Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

7 thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày phổ biến nhất

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày cùng là một phương pháp điều trị người bệnh thường dùng với các tình trạng trào ngược chưa quá nặng nề. Ưu điểm của các loại thuốc này là vừa có thể cải thiện được tình trạng bệnh vừa giúp hỗ trợ bồi bổ sức khỏe từ sâu bên trong nên thường được ưu tiên sử dụng.

7 thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày phổ biến nhất

Thực phẩm chức năng ( functional foods) là các sản phẩm được điều chế dưới dạng thuốc được dùng rất phổ biến hiện nay. Các sản phẩm này có nguồn gốc từ  tự nhiên hoặc là một số loại thực phẩm được bổ sung thêm các chất ‘chức năng’ trong quá trình chế biến. Các thành phần chính của các loại thực phẩm chức năng ( TPCN) thường bao gồm các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, các axit amin, chất xơ, một số loại thảo mộc, thực vật hoặc enzyme.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày là các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên như các loại thảo dược hay enzym, được bổ sung thêm các chất chức năng

Việc sử dụng thực phẩm chức năng ngày nay thường khá phổ biến bởi khả năng hấp thụ cao, có thể tăng cường phục hồi và tái tạo lại các cấu trúc tế bào trong cơ thể. Đặc biệt có có chiết xuất từ tự nhiên nên các sản phẩm này khá an toàn cho người dùng và hầu như không có tác dụng phụ nên thường được rất nhiều người sử dụng.

Đặc biệt với những người bị trào ngược dạ dày thực quản khiến cơ thể bị suy nhược nhanh chóng làm bệnh bùng phát mạnh hơn càng nên sử dụng các dạng thực phẩm chức năng để mau chóng lấy lại sức khỏe. Hầu hết mục tiêu của các sản phẩm này đều hướng tới việc cân bằng lượng acid dịch vị có lợi, đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét đồng thời hỗ trợ việc tiêu diệt vi khuẩn HP.

Đây là giải pháp có hiệu quả tốt, được cả các chuyên gia khuyên dùng tuy nhiên người bệnh cần chú ý phải lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao, an toàn thì mới thực sự đem lại hiệu quả trong việc cải thiện trào ngược dạ dày. Tham khảo thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày phổ biến nhất hiện nay.

Thực phẩm chức năng Gastosic

Gastosic là một trong những loại TPCN cực kỳ phổ biến thường được dùng rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe cho những người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày. Đây là một sản phẩm của công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam đã có mặt trên thị trường trong suốt 5 năm qua và được người tiêu dùng đặc biệt tín nhiệm.

thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
TPCN Gastosic được sản xuất 100% từ các loại thảo dược tự nhiên nên cực kỳ an toàn và tốt cho người dùng

Gastosic là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

TPCN Gastosic được sản xuất với công thức 100% từ các thảo dược tự nhiên lành tính nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Trong đó thành phần chính của loại TPCN này là Nanocurcumin được chiết xuất từ nghệ vàng kết hợp với 8 loại thảo dược quý khác đem đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bao gồm

  • Nano cucurmin: Là phân tử curcumin có kích thước siêu nhỏ, giúp làm tăng khả năng hấp thụ gấp nhiều lần so với curcumin thông thường trong tin bột nghệ. Nano curcumin đem đến các dụng tuyệt vời trong việc ức chế tiêu diệt vi khuẩn HP, phục hồi lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày nhờ đó có thể cải thiện sức khỏe một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Thương truật:  là loại thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn đồng thời tăng cường sức khỏe tốt nhất.
  • Cúc la mã: có tác dụng an thần, giảm căng thẳng stress, nhờ đó giúp giảm tình trạng tiết acid dịch vị quá mức đồng thời giúp người bệnh được ngủ ngon giấc và phục hồi năng lượng.
  • Hậu phác: Các nghiên cứu cho thấy thành phần này có tính oxy hóa cao, có thể làm giảm tình trạng lở loét trên thành niêm mạc, ức chế quá trình tiết acid dịch vị dư thừa trong dạ dày.
  • Cam thảo: Làm dịu những cơn đau thượng vị, tăng cường sức đề kháng đồng thời hỗ trợ tác dụng an thần, giảm mệt mỏi hiệu quả.
  • Gừng (sinh khương):  Giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ hơi, buồn nôn, nôn mửa do trào ngược dạ dày. Khả năng kháng viêm và cải thiện các hoạt động tiêu hóa của gừng cũng rất tốt.
  • Trần bì: Cải thiện tình trạng đầy bụng, chướng ợ, ơ hơi, tạo cảm giác ăn uống ngon miệng hơn.
  • Hoàng liên: Đem đến tác dụng kháng viêm, lợi mật và nhanh chóng làm lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày.

Có thể  thấy các thành chính chiết xuất thành TPCN Gastosic đều là các loại thảo dược tự nhiên quen thuộc thường có trong các bài thuốc trị trào ngược dạ dày. Vì thế sử dụng sản phẩm này có thể giúp cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày thực quản gây ra nhanh chóng như các cơn đau thượng vị, tình trạng ơ hơi, ợ nóng, buồn nôn. Người bệnh có thể ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn từ đó sức khỏe cũng được phục hồi nhanh chóng.

Liều dùng: Nên dùng trước bữa ăn 30 phút hoặc uống trước khi đi ngủ.

  • Với người điều trị bệnh trào ngược dạ dày: Sử dụng ngày 2-3 lần, mỗi lần 2 viên
  • Với người có nhu cầu phòng hoặc ngăn ngừa bệnh trào ngược dạ dày tái phát: Dùng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối , mỗi lần 1-2 viên.

Mức giá tham khảo:  295.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang. Sản phẩm được bày bán ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm chức năng Nexium 24Hr

Thực phẩm chức năng Nexium 24Hr là một sản phẩm đến từ thương hiệu  Astra Zeneca của Mỹ sản xuất. Loại TPCN được phân phối ở trên 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam và nhận được rất nhiều phản hồi từ trang thương mại điện tử uy tín nhất thế giới – Amazon.

thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
TPCN Nexium 24HR mẫu mới được tăng cường chức năng của các hoạt chất tốt cho sức khỏe để cải thiện các triệu chứng khó chịu do trào ngược dạ dày gây ra.

Nexium 24HR là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nexium 24Hr với thành phần chiết xuất Esomeprazole 20mg đem đến công dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Các công dụng chính là loại TPCN này đem đến cho người dùng bao gồm

  • Tăng cường khả năng kháng khuẩn, ức chế khả năng sinh sản và lây man của một số vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn HP.
  • Điều tiết sự sản xuất acid dịch vị trong dạ dày, nhờ đó có thể cải thiện tình trạng axit trào ngược đáng kể.
  • Hỗ trợ làm lành nhanh chóng các tổn thương thực quản trào ngược acid gây ra.
  • Giảm mức độ nguy hiểm của viêm loét dạ dày.
  • Hạn chế tình trạng ợ nóng, ợ chua hay các cơn đau thượng vị.
  • Hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh Zollinger-Ellison.
  • Ngăn ngừa bệnh tái phát với những trường hợp đã điều trị thành công trước đó.

Kiên trì sử dụng Nexium 24Hr sẽ đem đến hiệu quả chỉ sau hai tuần. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như

  • Thay đổi khẩu vị
  • Buồn ngủ hoặc hoa mắt bất thường.
  • Mụn trứng cá.
  • Đau lưng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần chú ý nếu dùng loại thuốc này khi đang dùng một số loại thuốc điều trị các bệnh như thuốc an thần, thuốc trợ tim, thuốc kháng nấm, thuốc chống đông máu, thuốc chống viêm khớp, thuốc điều trị cho người nhiễm HIV. Tốt nhất cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảo bảo hiệu quả tốt nhất, tránh các tác dụng phụ không đáng có.

Liều dùng: Thuốc Nexium 24Hr thường được chỉ định cho những người trên 18 tuổi dùng trong 14 ngày, mỗi ngày một viên. Chú ý không sử dụng thuốc quá 14 ngày. Khi dùng nuốt cả viên không được nhai hay nghiền nát. Có thể dùng thuốc sau 14 tháng nếu có chỉ định của bác sĩ.

Dừng thuốc ngay và liên hệ ngay các bác sĩ chỉ định nếu có các triệu chứng sau

  • Tình trạng ợ nóng vẫn tiếp tục xuất hiện thậm chí có dấu hiệu trầm trọng nặng nề hơn.
  • Bạn bị tiêu chảy.
  • Thở khò khè
  • Sụt cân bất thường
  • Nôn mửa
  • Dùng thuốc quá 14 ngày.

Mức giá tham khảo: 290.000đ/ hộp 42 viên. Hiện nay thuốc đã có mẫu mới nên người bệnh cần chú ý mua để tránh dùng các sản phẩm cũ.

Thực phẩm chức năng viên dạ dày – TH

Dạ dày TH cũng là một loại thực phẩm chức năng với thành phần chính được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên đem đến tác dụng cải thiện sức khoẻ từ sâu bên trong giúp bổ tỳ dưỡng vị, điều hoà khí huyết đồng thời tác động giúp hệ tiêu hoá hoạt động ổn định hơn. Đây là sản phẩm của công ty Đông dược Việt được sản xuất tại Việt Nam nên có độ an toàn khá cao.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
Viên dạ dày TH là sự kết hợp hoàn hảo của các loại thảo dược tự nhiên giúp bổ sung sức khỏe tuyệt vời mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho người dùng

Viên dạ dày TH là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Các thành phần chính cấu tạo nên mỗi viên nang của TPCN dạ dày TH bao gồm

  • Cao khô Khương hoàng: Có tính ấm, vị đắng, tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm rất tốt. Đồng thời dược liệu này cũng có thể làm Kích thích sự bài tiết của tế bào mật, cải thiện các bệnh liên quan đến gan, mật, dạ dày hiệu quả.
  • Cao khô Hoàng đằng: Có tác dụng kháng khuẩn giúp tiêu diệt các vi khuẩn HP gây bệnh trong dạ dày. Hoạt chất Tetrahydropalmatin clorua có trong dược liệu này đem đến tác dụng an thần, giảm đau rất tốt.
  • Cao khô Dạ cẩm: Loại thảo dược này được đặc trưng với các tác dụng giải độc, giảm đau, tiêu viêm đem đến hiệu quả cực tốt trong điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản.
  • Cao khô Nga truật: là loại dược liệu được dùng nhiều để trị các chứng thực tích, đau sưng vùng bụng trên..
  • Một số chất ” chức năng khác”: Lactose, collidal silicone dioxyde, PVP K30, HPMC E6, PEG 6000, Magnesium stearate

Sự kết hợp từ các thảo dược này trong TPCN viên dạ dày TH đem đến tác dụng chữa bệnh rất tốt cho những người mắc các triệu chứng liên quan đến dạ dày như trào ngược dạ dày. Các công dụng chính là thuốc đem lại bao gồm

  • Bổ tỳ dưỡng vị, điều hoà khí huyết
  • Ổn định chức năng của hệ tiêu hoá
  • Kháng khuẩn chống viêm, làm lành các vùng tổn thương tại niêm mạc dạ dày
  • Giảm các triệu chứng nóng rát cổ họng, ợ hơi, khó tiêu, đầy bụng, giảm đau tức thượng vị.
  • Hỗ trợ nhuận tràng, thanh nhiệt giải độc.
  • Ổn định tinh thần, giúp người dùng ngủ ngon hơn

Sử dụng loại thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày này có độ an toàn rất cao và hầu như chưa ghi nhận bất cứ tác dụng phụ nào trên những người dùng. Người bệnh được bồi bổ sức khoẻ từ bên trong, ăn ngon, ngủ sâu hơn, nhờ đó sức đề kháng được tăng cường đáng kể.

Liều dùng: Viên uống TH thường được chỉ định dùng trong 4- 8 tuần liên tiếp, tuỳ theo tình trạng trào ngược dạ dày ở người bệnh. Theo đó người lớn cần uống ngày 2 lần, mỗi lần 4 viên để có thể cải thiện bệnh nhanh chóng nhất.

Mức giá tham khảo: 210.000đ/ hộp 3 vỉ x 10 viên.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nobel

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nobel dạ dày là một trong những sản phẩm của Sao Thái Dương – Việt Nam đưa ra thị trường sau nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm kỹ lưỡng. Đây là một thương hiệu không quá xa lạ trên thị trường các công ty sản xuất TPCN an toàn và cho hiệu quả tốt.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
Thực phẩm chức năng Nobel dạ dày với chiết xuất chính là curcumin có tác dụng kháng khuẩn mạnh, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP hiệu quả

 Nobel dạ dày là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ưu điểm của thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày này  là các nguyên liệu dùng để sản xuất là 100% từ các nguyên liệu thiên nhiên. Đặc biệt tinh chất nghệ rừng và cao đậu tương chính là các thành chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày, cải thiện tình trạng trào ngược đáng kể. Các thành phần chính có trong mỗi viên nang TPCN bảo vệ sức khoẻ Nobel cho dạ dày như

  • Curcumin: thành phần được chiết xuất từ nghệ vàng có khả năng kháng khuẩn chống viêm, giảm tiết acid dịch vị tối đa trong dạ dày. Điều chế chất này trong TPCN Nobel giúp tăng cường lớp nhầy bảo vệ niêm mạc, tái tạo lại các vùng thương tổn bên trong dạ dày, chống viêm nhiễm hiệu quả. Đồng thời curcumin cũng có tác dụng chống oxy hoá cực tốt, có thể ngăn ngừa các tế bào ung thư có nguy cơ phát triển do viêm nhiễm quá lâu.
  • Nattokinase: là loại đậu tương Nhật Bản lên men có hàm lượng chống oxy hoá tự nhiên cực cao, cải thiện dòng máu đưa đến dạ dày đồng thời phục hồi các chức năng tại đây. Nattokinase này khi kết hợp với curcumin sẽ làm tăng hấp thụ curcumin đồng thời bảo vệ hoạt chất này không bị phá huỷ khi vào đến dạ dày.
  • Một số thành phần tá dược khác vừa đủ: tinh bột sắn, talc, magnesi stearat,…

Đây đều là các dược liệu được biết đến với các dụng cực kỳ tốt trong điều trị các triệu chứng trào ngược dạ dày. Curcumin có thể làm lành vết thương nhanh chóng đồng thời có thể hỗ trợ cải thiện sức khoẻ từ sâu bên trong. Nhìn chung các hiệu quả mà Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nobel dạ dày đem lại bao gồm

  • Điều tiết việc tiết ra các acid dịch vị bên trong dạ dày, nhờ đó giảm nhẹ tình trạng ợ nóng, ợ hơi, đau rát thượng vị.
  • Kích thích sản sinh các chất nhầy để bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, đồng thời hỗ trợ tái tạo vùng niêm mạc dạ dày thực quản bị tổn thương trước đó
  • Chống viêm loét dạ dày tá tràng;
  • Cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày thực quản;
  • Điều hòa và tăng cường hệ miễn dịch;
  • Phòng ngừa và điều trị một số bệnh như viêm khớp, viêm gan, viêm loét dạ dày hành tá tràng, các bệnh về gan thận.

Bên cạnh đó, dùng TPCN này thường xuyên còn có thể hỗ trợ cải thiện làn da từ sâu bên trong, ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển. Những người sau thời gian điều trị các bệnh dạ dày bằng các can thiệp ngoại khoa dùng sản phẩm này sẽ hỗ trợ cải thiện và phục hồi sức khoẻ nhanh chóng. Những người bị bệnh tiểu đường, đang cần ăn kiêng vẫn có thể sử dụng mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Liều dùng: Dùng ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên. Nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút để đem đến kết quả điều trị tốt nhất.

Mức giá tham khảo: 300.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 15 viên nang. Sản phẩm được bày bán ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc.

 Thực phẩm chức năng Khang vị Tuệ Linh

Khang vị Tuệ Linh là sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế ở dạng thuốc cốm hòa tan nên rất dễ uống và có thể dùng cho nhiều đối tượng. Đây là một sản phẩm là  do Công ty Cổ phần Dược phẩm Tuệ Linh sản xuất và đã được trải qua kết quả kiểm định gắt gao về chất lượng và độ an toàn cho người sử dụng.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
Các chiết xuất bào chế lên TPCN Khang Tuệ Linh đều là những loại thảo dược tự nhiên quen thuộc thường dùng trong điều trị các chứng trào ngược dạ dày

Khang Tuệ Linh là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

TPCN Khang Tuệ Linh được điều chế từ các loại thảo dược tự nhiên an toàn và có tác dụng tốt trong điều trị trào ngược dạ dày. Các nguyên liệu chính bào chế nên sản phẩm này bao gồm

  • Cao chiết Chè dây: là một loại dược liệu quý có khả năng kháng khuẩn chống viêm, chống oxy, chống viêm loét dạ dày cực kỳ tốt. Loại thảo dược này rất lành tính nên thường được dùng trong các bài thuốc chữa đau dạ dày.
  • Cao chiết dạ cẩm: có tác dụng trung hoà dịch vị acid, giảm đau dạ dày, cải thiện tình trạng ợ hơi ợ nóng, tiêu diệt vi khuẩn HP và hỗ trợ làm lành các vết loét dạ dày hiệu quả.
  • Cao chiết khôi nhung: Giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày, chống viêm loét và hỗ trợ giảm đau nhanh chóng. Các tinh chất từ dược liệu này còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư hiệu quả.
  • Cao chiết kim thất tai: cao chiết từ cây chùm ngây có thể cải thiện các triệu chứng mất ngủ, rối loạn tiêu hoá, giảm đau nhức. ngoài ra có thể dùng trong cả các trường hợp đau lưng nhức mỏi, viêm họng rất tốt.
  • Curcumin nano: Tinh chất từ tinh bột nghệ được sản xuất dưới dạng siêu nhỏ giúp tăng cường khả năng thẩm thấu vào cơ thể. Curcumin giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn, giảm tiết acid dịch vị, giảm các triệu chứng ợ nóng ợ hơi nhanh chóng và an toàn.
  • Canxi san hô: muối canxi hoá thạch, giúp đưa canxi vào cơ thể, trung hòa acid dịch vị và cải thiện tình trạng trào ngược đáng kể.

Kiên trì thực hiện sản phẩm này mỗi ngày có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày, giảm cảm giác nóng rát thượng vị nhờ đó hỗ trợ người bệnh điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày nhanh chóng. Các tác dụng chung mà thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày Khang vị Tuệ Linh đem lại bao gồm

  • Ức chế giảm tiết axit dịch vị
  • Cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày thực quản;
  • Làm dịu cảm giác đau nhức và nóng rát vùng thượng vị;
  • Cải thiện tình trạng xuất huyết đường tiêu hóa
  • Cải thiện các triệu chứng ợ chua, ợ nóng, rối loạn tiêu hóa.

Liều dùng: Hòa tan mỗi gói thuốc cốm với khoảng 100ml nước ấm. Người bệnh chú ý dùng trước bữa ăn chính khoảng 30 phút để thấy hiệu quả thuyên giảm tốt nhất. Nếu cơn đau bùng phát sau khi ăn có thể uống sau 1 giờ ăn. Dùng mỗi lần 1 – 2 gói, ngày 2-3 lần.

Mức giá tham khảo: 195.000 đồng/ hộp x 20 gói với khối lượng mỗi gói là 5 gram. Sản phẩm được bày bán ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm chức năng Thanh Trường Tiêu Thực

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thanh Trường Tiêu Thực là sản phẩm được bào chế và sản xuất bởi thương hiệu Đông y Thanh Tuấn khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hiện đã được lưu hành và cấp phép lưu hành trên toàn quốc và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
TPCN Thanh Trường Tiêu Thực được bào chế từ các thảo dược tự nhiên với độ an toàn cao nên có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày Thanh Trường Tiêu Thực có thành phần 100% từ các thảo dược thiên nhiên nên vô cùng an toàn và không hề gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng.  Các thành phần trong thuốc thường bao gồm

  • Mộc hương: Thường được chỉ định trong điều trị các triệu chứng tiện tỳ tiêu tích, hành khí chỉ thống, Hành khí giảm đau, lý khí, kiện tỳ, chỉ tả, và thường được dùng trong những người bị rối loạn tiêu hoá.
  • Trần bì: là loại vỏ cam vỏ quýt khô. Thảo dược này cải thiện các triệu chứng khó tiêu, kích thích nhẹ đường tiêu hoá, tăng cường hệ miễn dịch. Khả năng kháng khuẩn chống viêm của mộc hương rất tốt có thể tiêu diệt các vi khuẩn Hp gây bệnh ở dạ dày.
  • Đương quy: có tác dụng an thần, sát khuẩn nhẹ, có thể chữa các tình trạng đau chướng bụng , đầy hơi, khó chịu do trào ngược dạ dày gây nên.
  • Bạch linh: là dược liệu có vị nhạt tính bình, tác dụng trực tiếp vào tỳ thận, có thể ức chế được sự hoạt động của các vi khuẩn có hại trong niêm mạc dạ dày.
  • Hậu phác: có tác dụng kháng khuẩn rộng, tiêu diệt một số loại vi khuẩn và nấm. Thảo dược này cũng có thể làm hưng phấn cơ trơn phế quản.

TPCN Thực phẩm chức năng Thanh Trường Tiêu Thực có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em để cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày. Dùng thuốc kiên trì theo đúng chỉ định sẽ giúp người bệnh có thể ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu này tái phát hiệu quả. Các công dụng chung mà sản phẩm này đem lại bao gồm

  • Giảm đầy bụng ợ hơi khó tiêu
  • Cải thiện hoạt động ổn định của dạ dày, giảm táo bón.
  • Cải thiện tình trạng trào ngược acid gây đau tức bụng.

Liều dùng: Có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

  • Người lớn: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên.
  • Trẻ em: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên.

Mức giá tham khảo: 350.000 đồng/ hộp x 100 viên nang. Sản phẩm được bày bán ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm chức năng Dạ dày Nhất Nhất

Dạ dày Nhất Nhất là sản phẩm được điều chế và sản xuất bởi Công ty TNHH Nhất Nhất. Sản phẩm đã nhận được giấy phép lưu hành và sử dụng rộng rãi trên toàn quốc sau thời gian kiểm định của bộ Y tế. Loại TPCN  này được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với chiết xuất 100% từ tự nhiên.

Giống như các sản phẩm thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày khác, Dạ dày Nhất Nhất cũng được bào chế từ các dược liệu tự nhiên có độ an toàn cao và khả năng cải thiện các triệu chứng trong dạ dày cực hiệu quả. Các thành phần này với dặc tính chung là khá năng kháng khuẩn chống viêm, hỗ trợ làm lành các tổn thương bên trong cơ thể, đồng thời cải thiện các triệu chứng đau nhức khó chịu do trào ngược dây ra cục kỳ tốt.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày
Dạ dày Nhất Nhất được bào chế từ các thảo dược tự nhiên như nghệ tươi, cam thảo với đọ an toàn cao và không hề có bất cứ tác dụng phụ nào cho người dùng

Dạ dày Nhất Nhất là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Các thành phần có trong thuốc Dạ dày Nhất Nhất là:

  • Chiết xuất từ Chè dây: thành phần chính trong TPCN dạ dày Nhất Nhất, với khả năng kháng viêm kháng khuẩn mạnh, có thể tiêu diệt được vi khuẩn HP gây bệnh.
  • Chiết xuất từ Hương phụ: hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giảm ợ hơi, ợ chua, cải thiện tình trạng trào ngược đáng kể.
  • Chiết xuất từ Cam thảo: dược liệu này có khả năng ức chế sự bài tiết của acid dịch vị, ngăn ngừa tình trạng các vùng viêm loét nặng nề hơn, đồng thời hạn chế sự sinh sản và lây lan của vi khuẩn HP.
  • Chiết xuất từ Can khương: được chiết xuất từ cây gừng có tác dụng kích thích nhu động ruột hoạt động mạnh để quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng hơn, làm giảm huyết áp đồng thời ngăn chặn cơn đau thượng vị hiệu quả.
  • Chiết xuất từ Khương hoàng: được chiết xuất từ nghệ vàng giúp hỗ trợ mau làm lành các tổn thương bên trong niêm mạc, giảm tình trạng o hơi ợ nóng, ức chế quá trình bài tiết acid dịch vị quá mức. Khả năng kháng khuẩn chống viêm của khương hoàng cũng cực mạnh do có chứa hàm lượng curcumin khá lớn.
  • Chiết xuất từ Mộc hương: thường được dùng để ổn định sự hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm đau bụng,

Dạ dày Nhất Nhất là sản phẩm được rất nhiều người mắc các triệu chứng trào ngược dạ dày, đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng sử dụng vì đem đến hiệu quả điều trị rất tốt, không có tác dụng phụ mà chi phí cũng vô cùng phải chăng. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những đối tượng sau đây

  • Viêm dạ dày cấp tính, mãn tính.
  • Người đang bị đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ nóng, khó tiêu do trào ngược dạ dày.
  • Người bị rối loạn tiêu hóa, kém ăn, khó ngủ.
  • Người thường bị sôi bụng, nóng bụng sau khi ăn…
  • Những người đã điều trị trào ngược dạ dày và một số bệnh về dạ dày trước đó dùng để ngăn ngừa tái phát.

Liều dùng: Có thể dùng cho trẻ em trên 30 tuổi và người lớn. Chú ý nên sử dụng vào lúc đói, tốt nhất là uống trước bữa ăn từ 1-2 tiếng hoặc ít nhất nửa tiếng để đạt kết quả điều trị tốt nhất

  • Với người lớn: ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 2 viên.
  • Với trẻ em: Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để được chỉ định liều dùng phù hợp.

Mức giá tham khảo: 125.000 VNĐ/hộp 2 vỉ x 10 viên nang. Sản phẩm được bày bán ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Một số lưu ý khi dùng TPCN chữa trào ngược dạ dày

Dù TPCN có tác dụng rất tốt trên những người bị trào ngược dạ dày, tuy nhiên các sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ việc điều trị và cải thiện bệnh, không có tác dụng chữa bệnh hoàn toàn. Vì vậy những người bị trào ngược dạ dày nặng, đang chuyển sang biến chứng vẫn buộc phải sử dụng một số loại thuốc Tây hoặc can thiệp ngoại khoa thì mới có thể điều trị dứt điểm.

Để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, người dùng cũng cần chú ý một số vấn đề sau đây

  • Tìm mua những sản phẩm uy tín, chất lượng, có đầy đủ tem, mác, bao bì. Bên trong có hướng dẫn sử dụng và thông tin đăng ký cấp phép tại bộ Y tế.
  • Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, không có bao bì đảm bảo.
  • Dùng đúng theo chỉ định trên bao bì về liều lượng, thời gian, cách uống. Tuyệt đối không tự ý tăng hay giảm liều dùng so với chỉ định. Có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ trong quá trình sử dụng.
  • Cẩn trọng khi dùng các loại TPCN với trẻ em và phụ nữ có thai.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu đang dùng thêm các loại thuốc để điều trị bệnh lý nào đó để tránh tình trạng đối kháng giữa các loại thuốc.
  • Dùng thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có các triệu chứng bất thường như tăng/ giảm cân bất thường, nôn ói, chóng mặt, dị ứng..
  • Khi dùng TPCN cần hạn chế dùng bia rượu, các chất kích thích, thuốc lá để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Ăn uống điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ, có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh sẽ hỗ trợ cải thiện bệnh hiệu quả hơn.

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày là sản phẩm có độ an toàn khá cao, cho tác dụng cải thiện bệnh khá tốt nên thường được ưu tiên chỉ định cho những người bị trào ngược mới khởi phá hoặc những người sau điều trị càn phòng bệnh tái phát. Hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để đảm bảo kết quả tốt nhất cho sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Sản phẩm chứa công thức hoàn...

Dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai và cách xử lý

Các dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai thường xuất hiện trong những tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ khiến mẹ bầu vốn đã khó chịu...

Top 11 thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Top 11+ thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như thành phần. Ở mỗi loại thuốc sẽ có ưu điểm và...

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ hiện đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả cũng như tính đồng nhất của thuốc....

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

Trào ngược dạ dày gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động ăn uống và sinh hoạt của người bệnh, thậm chí phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Bên...

Bị ợ chua nên ăn gì, kiêng gì để đẩy lùi hiệu quả?

Ợ chua là một trong những triệu chứng thường gặp cảnh báo người bệnh đang gặp vấn đề về trào ngược dạ dày. Những người gặp phải tình trạng này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn