Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và 3 cách áp dụng đúng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt với 5 cách hiệu quả

3 Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Các loại thuốc bôi đặc trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Các loại xà phòng tắm dành cho người viêm da cơ địa

Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi dùng

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

Có nên tắm nước muối chữa viêm da cơ địa không?

Nước muối được biết đến với công dụng giúp sát khuẩn, hỗ trợ điều trị các về đường hô hấp và bệnh ngoài da. Vậy người bị viêm da cơ địa có nên tắm nước muối không? Cách thực hiện như thế nào để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị này.

Có nên tắm nước muối chữa viêm da cơ địa không?
Có nên tắm nước muối chữa viêm da cơ địa không?

Có nên tắm nước muối chữa viêm da cơ địa không?

Nước muối sinh lý hay các loại nước muối khác đều không chứa tạp chất giúp làm nguy cơ mắc các bệnh viêm da hoặc dị ứng.

Theo các nghiên cứu cho rằng trong nước muối có chứa các khoáng chất giúp da hấp thụ tốt hơn, giữ độ ẩm cần thiết cho da và làm mềm da. Ngoài ra, nước muối còn có công dụng kháng viêm, giảm tình trạng ngứa ngáy, giảm sưng đỏ, châm chích trên da.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị viêm da cơ địa, thì bạn nên chọn các loại nước muối biển tự nhiên, hoặc nước muối chuyên dành riêng để tắm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để được hướng dẫn trước khi tiến hành tắm nước muối để chữa viêm da cơ địa.

Phương pháp tắm nước muối chữa viêm da cơ địa

Theo các chuyên gia da liễu, người bị viêm da cơ địa nên tắm nước muối từ 2-3 lần mỗi tuần để cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh. Việc lạm dụng tắm nước muối sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Người bệnh có thể tham khảo một số cách tắm nước muối dưới đây đã được nhiều người áp dụng và có hiệu quả

Tắm nước muối chữa bệnh viêm da cơ địa cho da khô

Với trường hợp bệnh viêm da cơ địa có làn da khô, dễ ngứa, nhạy cảm thì có thể áp dụng cách tắm sau đây:

  • Chuẩn bị một cốc muối tinh chế hòa hoặc muối biển, trộn đều với một muỗng dầu oliu rồi cho vào bồn tắm.
  • Hòa thêm nước ấm vừa đủ để hòa tan hỗn hợp trên.
  • Vệ sinh cơ thể và vùng da bị bệnh sạch sẽ. Rồi tiến hành ngâm mình trong bồn tắm có chứa hỗn hợp khoảng 15 phút, kết hợp thư giãn.
  • Bạn có thể thay thế dầu oliu bằng bột yến mạch, dầu hạnh nhân, sữa tươi không đường để làm mềm da, giữ ẩm da.
Phương pháp tắm nước muối chữa viêm da cơ địa
Phương pháp tắm nước muối chữa viêm da cơ địa

Chữa viêm da cơ địa bằng tắm nước muối sinh lý

Nếu dùng nước muối sinh lý để chữa viêm da cơ địa thì bạn có thể tham khảo cách thực hiện sau đây:

  • Bạn cần chuẩn bị nước muối sinh lý có nồng độ 0.9% và bông y tế.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh bằng nước mát, lau khô da và dùng bông y tế thấm nước muối sinh lý rồi đắp lên vùng da bị viêm da cơ địa
  • Giữ yên khoảng 12 phút để nước muối thẩm thấu vào vùng da bị bệnh và hỗ trợ chữa các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.
  • Thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần để thấy hiệu quả, với cách này cũng có tác dụng kích thích tái tạo các tế bào da mới và phục hồi vùng da bị tổn thương.

Tắm nước cho da bị kích ứng

Đối với người bị viêm da cơ địa có các triệu chứng viêm nhiễm, da dễ bị kích ứng, có thể sử dụng nước muối để làm giảm các triệu chứng theo cách sau:

  • Chuẩn bị một cốc muối biển hoặc muối tinh rồi cho vào bồn tắm.
  • Thêm nước ấm vào bồn tắm vừa đủ để hòa tan muối.
  • Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ thì tiến hành ngâm mình vào bồn tắm.
  • Kết hợp ngâm mình và thư giãn tầm 20 phút để làm giảm các triệu chứng viêm ngứa, các cơn đau.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu tràm trà vào bồn tắm, giúp tăng cường khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng. Lưu ý, mỗi lần ngâm chỉ cho từ 3-4 giọt tinh dầu để tránh trường hợp kích ứng da.

Người bệnh nên lưu ý trong quá trình dùng nước muối để điều trị bệnh viêm da cơ địa không nên chà xát hay gãi mạnh vì có thể làm tổn thương da và gây bội nhiễm. Đối với các trường hợp bệnh bùng phát, bạn không nên sử dụng các loại sữa tắm, mỹ phẩm có chất tẩy rửa cao vì rất dễ gây kích ứng da.

Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng tắm nước muối

Để thúc đẩy quá trình quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao và tránh các hệ quả ngoài ý muốn, người bệnh nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào. Đồng thời thời, người bị viêm da cơ địa khi sử dụng nước muối để tắm nên lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng tắm nước muối
Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng tắm nước muối
  • Chỉ nên tắm nước muối mỗi tuần từ 2-3 lần, không nên lạm dụng tắm nước muối vì các thành phần trong muối có tính tẩy nhẹ, sát khuẩn, bào mòn da. Nếu sử dụng thường xuyên có thể làm tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, khiến việc điều trị gặp khó khăn.
  • Nếu bạn không tìm được muối tinh luyện hoặc muối biển thì có thể sử dụng nước muối sinh lý để tắm. Tránh tình trạng sử dụng muối có chứa các tạp chất vì có nguy cơ làm tăng khả năng viêm nhiễm.
  • Việc tắm nước muối không phải đều phù hợp với tất cả người bị viêm da cơ địa. Với trường hợp có làm da khô, nếu sử dụng nước muối có nồng độ không phù hợp sẽ gây khô da hơn, đau rát, ngứa ngáy khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.
  • Sau khi ngâm mình với nước muối, người bệnh cần tắm lại bằng nước mát thật sạch.
  • Tắm nước muối chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa, phương pháp chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không thể chữa bệnh tận gốc, không thay thế liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây các thông tin cần thiết về chữa viêm da cơ địa bằng cách tắm nước muối. Phương pháp này giúp người bệnh cải thiện các bệnh hiệu quả, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng chữa trị.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa có lây không? Hình thức lây và cách phòng bệnh

Một trong những căn bệnh về da liễu gây khó chịu cho người mắc phải chính là viêm da cơ địa. Theo đó, những triệu chứng ngứa ngáy khó chịu...

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Khi bé bị viêm da cơ địa, cách tốt nhất là cấp ẩm để cải thiện tình trạng khô ráp, ngứa ngáy. Áp dụng biện pháp này không chỉ làm...

Cách dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa tại nhà hiệu quả

Dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa là phương pháp điều trị bệnh có độ an toàn khá cao, dễ thực hiện và phù hợp với nhiều dạng đối...

7 loại kem trị viêm da cơ địa cho bé an toàn không kích ứng

Kem bôi Dexeryl, Bioderma Cicabio, Cetaphil Moisturizing Cream, Atopalm,... là một số loại kem trị viêm da cơ địa cho bé có công thức dịu nhẹ, an toàn và lành...

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh về da liễu, bệnh kéo dài thời gian điều trị cũng như rất dễ tái phát thành từng đợt trong năm...

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh thông thường sẽ kèm theo các triệu chứng đặc trưng như nổi mẩn đỏ, tập trung ở vùng mặt và đầu. Những...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn