Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

TOP 10 Sữa tăng cân cho bé tốt nhất được các mẹ bỉm bình chọn

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ai cũng muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nhưng vì nhiều lý do như mẹ ít sữa, mẹ ốm… nên phải bổ sung sữa công thức để bé phát triển tốt hơn. Dưới đây là top 10 sữa tăng cân cho bé tốt nhất theo đánh giá của các mẹ bỉm sữa. 

Top 10 sữa tăng cân tốt cho bé

Bé biếng ăn, ăn nhiều nhưng không tăng cân, sử dụng sữa không phù hợp dẫn đến táo bón, rối loạn tiêu hoá… là những vấn đề không của riêng ai. Đã từ lâu, cân nặng của bé vô tình trở thành áp lực của mẹ, bởi lẽ gia đình nào cũng muốn bé chóng tăng cân, phát triển tốt. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết đâu là sữa tăng cân cho bé tốt, giúp bé phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ lại không táo bón, dễ hấp thu thì có thể tham khảo những loại sữa dưới đây: 

1. Sữa tăng cân cho bé của Nestle – Nan

Sữa Nan được sản xuất bởi Nestle, Thuỵ Sĩ, một trong những tập đoàn đa quốc gia có tiếng tại thị trường thế giới, được xem là ông trùm trong ngành thực phẩm với rất nhiều sản phẩm chất lượng cho bé. Sữa Nan là sản phẩm liên tiếp lọt vào top 5 sản phẩm cung cấp dinh dưỡng cao cho bé, giúp bé phát triển toàn diện, phục vụ đa dạng nhu cầu của các bậc cha mẹ với các dòng sữa cho trẻ sinh non, trẻ bị suy nhược, trẻ bị dị ứng sữa bù, trẻ bị bất dung nạp lactose… 

Sữa Nan được đánh giá cao về tính mát, khả năng giúp bé phát triển về cân nặng, chiều cao lẫn trí tuệ
Sữa Nan được đánh giá cao về tính mát, khả năng giúp bé phát triển về cân nặng, chiều cao lẫn trí tuệ

Sữa Nan là dòng sữa được đánh giá cao, nhận được nhiều đánh giá tốt của các mẹ, là một trong những dòng sữa mát, vị thơm ngọt nhẹ. Đây là dòng sản phẩm tập trung phát triển toàn diện cho bé về cả cân nặng, chiều cao lẫn trí tuệ. Đặc biệt, sữa Nan chủ yếu giúp bé tăng sức đề kháng,  triển trí thông minh cho trẻ. Sản phẩm giàu chất xơ, dễ uống, mát ít gây bón, số căn nặng tăng phụ thuộc vào khả năng hấp thu và thể chất của bé. 

Thành phần chính trong sữa nan có thể kể đến như Lactose, đạm Whey, sữa tác béo, dầu dừa, dầu cọ, dầu hướng dương, dầu low erucic rapeseed, citrate caxi, vitamin C, sunfat sắt, vitamin E, lecithin đậu nành, photphat kali, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin PP, iodua kali, axit folic, vitamin D3, vitamin B12, Biotin, vitamin K1… 

Ngoài ra, sữa Nan có bổ sung probiotics, đây là những vi sinh vật có lợi có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, cung cấp lượng đạm cần thiết cho sự phát triển của bé. Sữa Nan được đánh giá là mát hơn so với các dòng sữa khác, giúp bé tăng cân khá ổn. Tuy nhiên nếu mẹ muốn giúp con tăng cân thật nhanh thì đây không phải là lựa chọn tốt nhất vì dòng sữa này giúp bé phát triển toàn diện. 

Giá bán: Giá bán tham khảo của sữa bột nan là 200.000 – 400.000 VNĐ/hộp tuỳ vào dòng sản phẩm.

2. Sữa tăng cân cho bé của Vinamik – Optimun Gold

Opt Gold là dòng sữa bột công thức của thương hiệu Vinamik, thương hiệu chiếm 60% thị phần ở Việt nam, được nghiên cứu bởi hãng Vinamik và các chuyên gia Châu Âu. Đây là hãng sữa bột công thức nội địa, giá thành rẻ hơn sữa ngoại nhập nhưng tỷ lệ chất và công thức thành phần có sự tương đương nhất định. Sữa giúp trẻ tăng khả năng hấp thu nhờ công thức HMO là prebiotic với cấu trúc tương tự như dưỡng chất trong sữa mẹ có thể giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. 

Chứa đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin, DHA bổ sung từ tảo và 4 tỷ men vi sinh BB-12TM, giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hoá, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất cho bé. Cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết như kẽm, vitamin D, canxi, photpho, selen, hỗn hợp Nucleotid, vitamin A, vitamin C, vitamin D3… giúp trẻ tăng sức đề kháng, pháp triển tốt hệ xương và chiều cao.

Theo đánh giá của các mẹ bỉm, sữa Optimun Gold vị nhạt, béo ngậy, dễ uống, có giúp bé tăng cân và tăng chiều cao đều đặn, không gặp phải hiện tượng táo bón hay tiêu chảy, khó tiêu. Tuy nhiên, xét về mức độ tăng cân thì dòng sữa này không tăng cân nhanh như các sản phẩm của Abbott, Nestle, Viện dinh dưỡng. Ngoài ra, tuy sữa vị nhạt, dễ uống, bé tiêu hoá tốt, đi ngoài phân đẹp nhưng có mùi khá tanh, có thể một số bé sẽ không thích uống. Hơn nữa, tuỳ thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu cũng như sở thích của bé mà mẹ cân nhắc lựa chọn dòng sữa phù hợp.

Giá bán: Giá bán tham khảo của sữa Optimun Gold khoảng 320.000 – 350.000 VNĐ/hộp. 

3. Sữa Non ILDONG Hàn Quốc

Sữa non ILDONG Hàn Quốc là một trong những sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được làm từ sữa non của bò, được ưu tiên vắt 2 lượt đầu tiên trong 48 – 72 giờ sau khi sinh nên có hương vị tương tự như sữa non của mẹ. Sữa non ILDONG được đánh giá là giúp trẻ tăng cân tốt, cải thiện hệ tiêu hoá, giúp con ăn ngon miệng và không gây nóng hay táo bón cho bé.

Sữa non ILDONG Hàn Quốc có hương vị khá thơm, có thể pha chung hoặc riêng với các dòng sữa công thức khác
Sữa non ILDONG Hàn Quốc có hương vị khá thơm, có thể pha chung hoặc riêng với các dòng sữa công thức khác

Sữa non ILDONG có chứa các thành phần như protein huyết thanh, sphingomyelin, vitamin, canxi, photpho, magie, lysozyme, lactoferrin, immunoglobulin… Có tác dụng tăng sức đề kháng, cải thiện tình trạng bé ăn kém, còi xương, suy dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tối đa cho quá trình tăng trưởng của bé. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại sữa non Ildong phổ biến là:

  • Sữa non Ildong Foodis CHOYUMEAL Plus số 1 cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi
  • Sữa non Ildong Foodis CHOYUMEAL Plus số 2 cho trẻ từ 1 – 9 tuổi.

Tuy nhiên, sữa non chỉ là sản phẩm hỗ trợ giúp bé ăn uống ngon miệng, tăng khả năng hấp thu, kích thích tế bào não, tăng chiều cao, tăng hệ miễn dịch… không thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ và sữa công thức. Nếu mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa non trong 6 tháng đầu đời thì không cần bổ sung thêm sữa non. Nếu sử dụng sữa công thức hoặc bé đã ăn dặm mẹ có thể kết hợp dùng sữa non song song với sữa công thức để giúp hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch của con được cải thiện.

4. Sữa tăng cân cho bé Enfamil

Enfamil là sản phẩm sữa công thức của Mead Johnson, được sản xuất tại Hoa Kỳ Mỹ, được bán tại 50 quốc gia khác nhau. Các sản phẩm nổi bật, được đánh giá là giúp tăng cân và phát triển trí não tốt được ưa chuộng như Enfa Grow, Enfa A+… Thành phần của sữa enfamil A+ số 1 gồm sữa bò, sữa bột tách béo, hỗn hợp dầu thực vật, hỗn hợp đạm Whey tinh chất nguồn của MFGM, axit Docosahexaenoic, chất xơ, axit Arachidonic, dầu đơn bào, Colin, MFGM Pro, vitamin và khoáng chất… 

Sữa enfamil giúp kích tích tăng trưởng hoạt động của hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hoá; có hàm lượng canxi, photpho, magie cao có thể giúp bé phát triển xương và răng; cung cấp DHA cần thiết cho sự phát triển trí não của bé… Sữa Enfamil được đánh giá là sữa mát, giống sữa mẹ, tốt cho sự phát triển não bộ của bé, giúp bé tăng cân nặng và chiều cao tốt, có bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá và sức đề kháng của trẻ.

Tuy nhiên, sữa có vị ngọt, không quá chú trọng vào cân nặng mà giúp bé phát triển toàn diện. Khi pha sữa không đúng công thức sẽ khiến sữa dễ vón cục. Một số bé không hợp sữa có thể gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hoá như táo bón, tiêu chảy, nếu dùng trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng không lên cân hoặc lên cân ít.

Giá bán: Giá bán tham khảo của sữa Enfamil A+ 900g là khoảng 420.000 – 560.000 VNĐ/hộp.

5. Sữa Friso

Friso Gold là sản phẩm có nguồn sữa được nhập trực tiếp 100% từ Hà lan. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, sữa Friso có 2 loại là nội địa sản xuất tại Việt Nam và một loại khác được nhập khẩu có có nguồn gốc xuất xứ từ Nga. Thực tế, dù có xuất xứ ở Việt Nam hay Nga thì chỉ khác bao bì, kiểm định chất lựợng, còn thành phần và công thức thì vẫn vậy, vẫn là nguồn sữa được nhập trực tiếp từ 100% Hà lan, hiệu quả được cho là như nhau, chỉ khác nhau về giá. 

Sữa Friso được nhiều mẹ đánh giá là giúp bé tăng cân ổn định được nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn
Sữa Friso được nhiều mẹ đánh giá là giúp bé tăng cân ổn định được nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn

Trên thị trường Việt nam hiện nay, Frisolac Gold có 4 sản phẩm chính dành cho trẻ là:

  • Frisolac Gold số 1: Dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng
  • Frisolac Gold số 2: Dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng
  • Frisolac Gold số 3: Dành cho trẻ từ 12 – 24 tháng
  • Frisolac Gold số 4: Dành cho trẻ từ 24 – 48 tháng. 

Theo đánh giá của các mẹ đã và đang sử dụng sữa Frisolac Gold, đây là dòng sữa được đánh giá là giúp tăng cân ở mức độ tương đối. Các thành phần trong sữa gồm có bột sữa, bột Galacto – oligosaccharides (Gos), Lactose, Bột Whey giàu đạm, dầu cá, vitamin, Nucleotides, khoáng chất như đồng sunphat, kẽm sunphat, mangan sunphat, kali iodua, sắt sunphat, natri selenit; Dicanxi photphat; Cholin bitartrat… Trong đó, đạm Whey có vai trò cung cấp năng lượng, là nền tảng giúp bé phát triển cân nặng; Nucleotides tham gia vào quá trình vận hành của cơ thể, cần thiết cho quá trình trao đổi chất, xây dựng khối DNA và RNA… 

Giá bán: Hiện nay, giá bán tham khảo của sữa Frisolac Gold cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi là 420.00 VNĐ/hộp thiếc 900g.

6. Sữa Aptamil

Aptamil là dòng sữa công thức của thương hiệu sữa Aptamil, thuộc tập đoàn Danone Pháp. Đây là dòng sữa công thức duy nhất xuất hiện tại cả 3 thị trường Úc, Đức và Anh. Aptamil có 4 dòng sản phẩm cho trẻ từ 0 tháng tuổi gồm Aptamil Profutura số 1, số 2, số 3 và số 4 với các thành phần như vitamin A, B2, B3, B5, B6, B12, D, E, biotin, omega, khoáng chất… phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. 

Aptimil Úc là dòng sữa được đánh giá là mát, gần giống với sữa mẹ nhất, có chứa tổ hợp men vi sinh Immunortis, có thể kích thích bé ăn nhiều và ngon miệng hơn. Dòng sữa này cũng hỗ trợ tốt cho bé phát triển cả về chiều cao, cân nặng lẫn trí tuệ, nằm trong top 14 loại sữa giúp bé tăng cân đều đặn. Với Aptimil, mẹ sẽ không còn lo lắng con bị còi xương, suy dinh dưỡng hoặc tăng cân quá nhanh, còi cọc, suy dinh dưỡng, dư thừa cân nặng. 

Đặc biệt, trong sữa Aptamil còn chứa Nucleotides, chất có vai trò cấu thành DNA, cung cấp năng lượng cho sự phát triển của bé; chứa Immunortis, loại men vi sinh hỗ trợ tiêu hoá; chứa axit béo, sắt, canxi hỗ trợ cân nặng, chiều cao và trí não. Được áp dụng công thức Pronutra (+™), chứa carbohydrates, hỗn hợp GOS/FOS, LCPs(DHA/EPA) giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển hệ vi sinh đường ruột để hệ tiêu hoá của bé hấp thụ tốt hơn. Tóm lại, đây là một trong những dòng sữa hỗ trợ tăng cân rất tốt, hương vị dễ uống, thành phần dinh dưỡng cao, có tính mát giống sữa mẹ. 

Giá bán: Sữa Aptamil Úc được bán với giá khoảng 825.000 – 900.000 VNĐ/hộp 900g. 

7. Sữa Morinaga

Morinaga là thương hiệu nổi tiếng của Nhật với các sản phẩm dành cho bé từ 0 – 3 tuổi. Morinaga là hãng sữa bột có đưa Lactoferrin vào coong thức sữa, chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường các lợi khuẩn, giảm thiểu sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng, cân bằng hệ vi sinh và giúp bé ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột.

Morinaga được mệnh danh là “sữa rau" có thể hỗ trợ tiêu hoá, giúp cân nặng và chiều cao của bé tăng trưởng đều đặn mà không gây táo bón
Morinaga được mệnh danh là “sữa rau” có thể hỗ trợ tiêu hoá, giúp cân nặng và chiều cao của bé tăng trưởng đều đặn mà không gây táo bón

Morinaga được mệnh danh là “sữa rau” không gây nóng, không gây táo bón và còn bổ sung các vitamin và khooáng chất cần thiết cho bé như DHA, omega-3, omega-6, sắt, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D, canxi… Theo đánh giá của các bà mẹ Việt, dòng sữa này giúp bé tăng cân, tăng sức đề kháng nhưng ít tăng cân hơn các dòng sữa khác. Thực tế, các dòng sữa Nhật thiên về phát triển toàn diện cho bé, nhất là về chiều cao và trí tuệ, cân nặng vẫn tăng nhưng tăng đều và ổn định. Các bé dùng sữa này thường tăng cân một cách an toàn nhưng chiều cao đạt chuẩn, bé ít bệnh tật, cứng cáp và nhanh nhẹn hơn hẳn.

8. Sữa Abbott Grow

Sữa Abbott Grow còn được các mẹ Việt gọi là sữa hưu cao cổ để phân biệt với các sản phẩm khác. Đây là sản phẩm nổi tiếng giúp bé phát triển về chiều cao và cân nặng nổi tiếng của thương hiệu Abbott, được thành lập từ năm 1888 tại Mỹ. Abbott Grow cũng chia thành nhiều dòng như:

  • Abbott Grow số 1 cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi
  • Abbott Grow số 2 cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi
  • Abbott Grow số 3 cho trẻ từ 1 – 2 tuổi 
  • Abbott Grow số 4 cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Các thành phần trong sữa bao gồm lactose, sữa tác béo, dầu thực vật, khoáng chất, vitamin, đạm Whey cô đặc, d-biotin, DHA, AA, dầu M.alpina… Cũng là một trong những dòng sữa ưu tiên phát triển toàn diện cho bé, có tác dụng giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, nâng cao hệ miễn dịch, phát triển trí não, giúp bé tăng trưởng tốt về cả cân nặng lẫn chiều cao. 

Theo đánh giá của các mẹ bỉm sữa, sữa thơm ngon, dễ uống, bé dùng rất thích, tăng cân tốt. Tuy nhiên, nhiều mẹ cũng phản hồi rằng loại sữa này khó tan hơn các loại sữa bột khác, mẹ cần thận trọng trong khâu pha sữa để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của con. Với một số bé có hệ tiêu hoá còn non kém thì sữa có thể gây táo bón. Nhìn chung, sữa vị ngọt, dễ uống nhưng so với sữa Nhật thì vẫn còn ngọt hơn nhiều, so về độ mát thì cũng không bằng Meiji.

Giá bán: Hiện nay giá bán tham khảo của sữa Abbott khoảng 320.000 – 350.000 VNĐ/hộp 1900g.

9. Sữa tăng cân cho bé của Abbott – Pediasure

Một trong những loại sữa tăng cân cho bé tốt được nhiều mẹ bỉm sữa đánh giá cao. Pediasure là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ, được khuyến cáo nên sử dụng cho trẻ từ 1 – 10 tuổi, nếu muốn dùng cho trẻ dưới 1 tuổi, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Pediasure là loại sữa chứa DHA, AA, vitamin A, chất béo TMC có khả năng hỗ trợ trẻ tăng cường hệ miễn dịch, hấp thu nhanh, phát triển tốt về trí não. 

Pediasure Abbott là loại sữa tăng cân cho bé từ 1 - 10 tuổi có thể giúp bé ăn nhiều và ngon miệng hơn
Pediasure Abbott là loại sữa tăng cân cho bé từ 1 – 10 tuổi có thể giúp bé ăn nhiều và ngon miệng hơn

Đặc điểm nổi bật của dòng sữa này chính là giúp trẻ ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn, là giải pháp cho những trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn. Sữa có thành phần phức hợp từ 3 nguồn đạm kết hợp với hệ đường kép đem đến cho trẻ một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Theo đánh giá của các mẹ bỉm, loại sữa này giúp trẻ cảm thấy ăn ngon miệng, sử dụng lâu dài giúp con tăng cân đều đặn, nâng cao khả năng ăn uống. Bên cạnh đó, sữa cũng mát, dễ uống, vị sữa ngậy ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sử phát triển của bé.

Tuy nhiên, sữa có một nhược điểm đó là nếu bé sử dụng quá nhiều, đôi khi mẹ sẽ có cảm giác con bị thừa chất, nóng trong người. Do đó, nếu trẻ sử dụng quá nhiều dẫn đến đi ngoài, thừa cân thì mẹ nên giảm lượng sữa con sử dụng mỗi ngày. 

Giá bán: Giá bán tham khảo của sữa bột Abbott Peadiasure B/A khoảng 599.000 VNĐ/hộp 850g.

10. Sữa Glico (ICREO) Nhật Bản

Glico cũng loại sữa tăng cân tốt cho bé mà mẹ bỉm có thể tham khảo. Sản phẩm đến từ thương hiệu Glico thuộc tập đoàn Ezaki Glico, ra đời vào năm 1992 của Nhật bản. Là dòng sữa công thức nổi tiếng tại Nhật được rất nhiều mẹ bỉm tin tưởng, lựa chọn, được các nhà khoa học chứng minh là có nhiều đặc điểm dinh dưỡng giống với sữa mẹ nhất. 

Các thành phần dinh dưỡng trong sữa có thể kể đến như 5 loại Nucleotide, DHA, Choline, sắt, kẽm, photpho, Taurin, canxi, vitamin D, choline… Sữa cũng được bổ sung thêm men tiêu hoá đồng thời hạn chế các chất béo khó tiêu cho bé. Các thành phần dinh dưỡng của sữa giúp trẻ tăng cân nhanh, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện đường tiêu hoá, phát triển não bộ, nâng cao sức đề kháng… 

Theo chia sẻ của các mẹ bỉm sữa đã và đang sử dụng dòng sữa này thì sữa Glico có độ thơm và ngọt vừa phải, bé rất thích uống. Sau khi sử dụng một thời gian bé không bị bón, phát triển tốt, tăng cân đều. Cũng giống như các dòng sữa Nhật khác, Glico hỗ trợ bé phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, thể chất, trí tuệ, không quá tập trung vào phát triển cân nặng. Do đó, nếu mẹ đang tìm kiếm một dòng sữa giúp bé tăng cân nhanh thì  khó để tìm đượcc loại sữa nào chỉ thiên về một khía cạnh như vậy. 

Giá bán: Hiện nay, giá bán tham khảo của sữa bột Glico 800g khoảng 450.000 – 550.000 VNĐ/hộp.

Một số lưu ý khi chọn sữa tăng cân cho bé

Hầu hết các sản phẩm sữa công thức có mặt trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao, thể chất, trí tuệ, rất ít dòng sữa chỉ thiên về câ nặng. Khi chọn sữa cho bé, mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng cân thì lượng Calo đưa vào cơ thể phải lớn hơn lượng Calo tiêu hao. Nếu bé nhà mẹ ăn nhiều, uống nhiều nhưng lại vận động nhiều thì bé sẽ rất khó tăng cân, đổi lại con khoẻ mạnh, ít ốm vặt. Nếu bé vận động nhiều dẫn đến chậm tăng cân thì mẹ không cần quá lo lắng, hãy để con ăn uống theo nhu cầu.
  • Thông thường, bé sẽ tăng cân tốt nếu được cung cấp đủ năng lượng, hệ tiêu hoá hoạt động tốt sữa dễ hấp thu, năng lượng trong sữa cao, có thể kích thích được cảm giác ngon miệng cho bé. Do đó, khi chọn sữa cho con, mẹ cần lưu ý đến chỉ số năng lượng, các thành phần trong sữa như protein, chất béo, lactoferrin, vitamin, khoáng chất và hàm lượng men vi sinh cũng như các lợi khuẩn trong sữa
Mỗi bé có mỗi quá trình phát triển riêng, nếu bé hoạt bát, vận động nhiều, ít ốm đau thì mẹ không cần quá đặt nặng cân nặng của con để tránh tạo áp lực cho mình
Mỗi bé có mỗi quá trình phát triển riêng, nếu bé hoạt bát, vận động nhiều, ít ốm đau thì mẹ không cần quá đặt nặng cân nặng của con để tránh tạo áp lực cho mình
  • Mẹ cần chọn sữa theo độ tuổi, tránh chọn các dòng sữa không phù hợp với độ tuổi để tránh tình trạng bổ sung các dưỡng chất không thích hợp với sự phát triển của bé đồng thời gây ra tình trạng rối loạn tiêu hoá. 
  • Chọn sữa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên tìm mua ở các cửa hàng, địa lý phân phối chính hãng của sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. 
  • Mẹ cũng nên cân nhắc đến giá thành của sản phẩm, nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính của gia đình. Nếu bé được nuôi bằng sữa công thức hoàn toàn, chi phí cho tiền sữa là rất cao, mẹ nên lựa chọn những sản phẩm có giá thành phù hợp, sử dụng lâu dài để tránh áp lực tài chính. 
  • Bên cạnh những dòng sữa đã đề cập, có rất nhiều loại sữa được đánh giá cao, hỗ trợ bé phát triển toàn diện có thể kể đến như sữa Meiji, sữa Similac, sữa Physiolac, sữa Wakodo Nutifood, sữa Kid Essentials, sữa Diamond Nutrient Kid, sữa PediaCare Gold… 

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sữa tăng cân cho bé tốt mà mẹ có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng. Bé có tăng cân tốt khi dùng sữa hay không không chỉ phụ thuộc vào thành phần, chất lượng sữa mà còn dựa vào các yếu tố như cơ địa, mức độ hấp thu của mỗi bé.

Cùng chuyên mục

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh (Wonder Week) và những điều cần biết

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh (Wonder Week) và những điều cần biết

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh hay Wonder Week là thuật ngữ dùng để chỉ các giai đoạn trẻ hình thành một hoặc nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, ở...

Các loại kẹo bổ sung vitamin C cho bé

Top 5 kẹo bổ sung Vitamin C cho bé tốt nhất các mẹ nên biết

Các loại kẹo bổ sung vitamin C cho bé với màu sắc bắt mặt, mùi vị thơm ngon gần đây được nhiều phụ huynh tìm kiếm để bổ sung cho...

Sữa non là gì? Danh sách các loại sữa non tốt nhất hiện nay

Sữa non là phần sữa đặc sánh được tiết ra trong vòng 72 giờ sau khi sinh. So với sữa mẹ thông thường, sữa non chứa hàm lượng dinh dưỡng...

viên uống bổ sung vitamin E

Top 7 viên uống bổ sung Vitamin E tốt nhất 2021 nên dùng

Hiện nay, các loại viên uống bổ sung vitamin E được sử dụng tương đối rộng rãi. Sản phẩm này cung cấp lượng lớn vitamin E cho cơ thể giúp...

Sữa non ILDong Hàn Quốc

Sữa non ILDong Hàn Quốc có tốt không? Mua ở đâu? Giá bán

Sữa non ILDong Hàn Quốc là sản phẩm chất lượng tốt có thể dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt rất cần thiết với những em bé...

thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Các thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu giúp thai kỳ khoẻ mạnh

Bên cạnh canxi, vitamin A, vitamin C, DHA thì sắt cũng là thành phần dưỡng chất rất quan trọng với mỗi bà bầu nhằm giúp mẹ khỏe, thai nhi phát...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn