Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Điểm danh 6 thói quen có hại đến quá trình điều trị vết thương

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Thử ngay 7 cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

[Reviews] Kem trị mụn Sakura dùng tốt không? Giá bán, Nơi mua

Thạch giảm cân No Carb Plus giá bao nhiêu? Dùng an toàn không?

Sữa rửa mặt Cetaphil tốt không? Giá bao nhiêu? [Reviews A – Z]

Sữa rửa mặt Cetaphil là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc da an toàn, dịu nhẹ và không gây kích ứng. Với giá cả phải chăng cùng chất lượng tuyệt vời, loại sữa rửa mặt này đang được phái đẹp tin tưởng sử dụng. Vậy sữa rửa mặt Cetaphil có tốt không? Giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ review từ A – Z về dòng sản phẩm này.

Cetaphil là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của công ty Galderma Laboratories. Đây là hãng dược – mỹ phẩm uy tín đến từ Châu Âu, chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể như: sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm… Hiện nay, thương hiệu này rất nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt thành công ở Hoa Kỳ, Canada và Ấn Độ. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm của Cetaphil ở nhiều cửa hàng, quầy thuốc và siêu thị.

Sữa rửa mặt Cetaphil tốt không?

Sữa rửa mặt Cetaphil là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu Cetaphil danh tiếng. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút đặc biệt của sữa rửa mặt Cetaphil? Hãy cùng Vimed tìm hiểu và phân tích nhé!

Bao bì

Sữa rửa mặt Cetaphil chú trọng đầu tư vào thành phần, công dụng hơn thiết kế bao bì. Vì vậy, vẻ bề ngoài của sản phẩm tương đối đơn giản, tinh gọn, ít họa tiết và điểm nhấn. Với tông màu chủ đạo là trắng sữa, xanh lá và xanh dương, vỏ chai được làm bằng chất liệu nhựa chắc chắn, tương tự hình dáng của những dòng sữa tắm thông thường đang có mặt trên thị trường.

MỚI
Vẻ bề ngoài của sản phẩm Cetaphil tương đối đơn giản, tinh gọn, ít họa tiết và điểm nhấn.
Cetaphil
Chai 500ml: 300.000 đ
Vẻ bề ngoài của sản phẩm Cetaphil tương đối đơn giản, tinh gọn, ít họa tiết và điểm nhấn.

Kết cấu

Các loại sữa rửa mặt của thương hiệu Cetaphil rất an toàn, dịu nhẹ và phù hợp với mọi loại da, thường có kết cấu dạng kem lỏng màu trắng đục hoặc dạng gel không tạo bọt. Nhìn chung, kết cấu của dòng sản phẩm này tương đối giống dạng sữa và không có mùi hương đặc biệt.

Thành phần

Đa số loại sữa rửa mặt Cetaphil đều chứa các thành phần an toàn, lành tính và phù hợp với mọi làn da, bao gồm: nước, propylene glycol, cetyl alcohol, stearyl alcohol, sodium lauryl sulfate, butylparaben, methylparaben và propylparaben.

  • Nước là thành phần chính của sữa rửa mặt thuộc hãng Cetaphil. Đây là nước tinh khiết hoàn toàn không bổ sung khoáng chất, có khả năng nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bên trên bề mặt làn da.
  • Propylene glycol giúp cấp ẩm đầy đủ và ngăn ngừa sự thoát hơi nước của làn da.
  • Cetyl alcohol là thành phần làm mềm da đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm định và công nhận.
  • Sodium lauryl sulfate với tác dụng tạo bọt, giúp da mặt thêm căng bóng, mịn màng, không bị khô căng khó chịu sau mỗi lần sử dụng.
  • Stearyl alcohol là chất nhũ hóa làm mềm da.
  • Paraben là những chất bảo quản mỹ phẩm, hỗ trợ làn da giải phóng một số hợp chất cần thiết.

Bảng thành phần của sữa rửa mặt Cetaphil có cồn và chất bảo quản. Do đó, nhiều tín đồ làm đẹp đã hoài nghi về mức độ lành tính của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, Cetaphil đảm bảo chỉ sử dụng các chất trên với một lượng rất nhỏ và cam kết không gây ra bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến làn da của bạn.

Từ nhiều nghiên cứu quy môn lớn, các nhà khoa học thuộc Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã khẳng định rằng hàm lượng paraben trong sữa rửa mặt Cetaphil không đáng kể, không nguy hại. Các sản phẩm này rất dịu nhẹ, lành tính và không dẫn đến hiện tượng dị ứng, kích ứng. Vì vậy, độc giả có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn sức khỏe.

Chất lượng

Với công thức lành tính, sữa rửa mặt Cetaphil có thể nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da, dưỡng ẩm tự nhiên, cân bằng độ pH và củng cố hàng rào bảo vệ làn da. Dòng sản phẩm này có kết cấu mềm mịn và mỏng nhẹ. Do đó, trong quá trình sử dụng, độc giả sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu, hoàn toàn không có cảm giác châm chích hay căng cứng. Hơn nữa, sữa rửa mặt Cetaphil không tạo nhiều bọt nên có thể nhanh chóng thấm sâu vào mọi lỗ chân lông. 

Sau khi rửa mặt, bạn sẽ cảm thấy tươi mát, nhẹ nhàng. Lúc này, làn da trở nên láng bóng, mịn màng, không khô ráp hoặc nóng rát. Thêm vào đó, dòng sản phẩm này có độ pH lý tưởng, ở mức 5,5. Nhờ đó, làn da luôn sạch sẽ, khô thoáng, cân bằng độ ẩm và dễ dàng hấp thu dưỡng chất cần thiết trong các bước chăm sóc da tiếp theo. 

Ưu điểm

  • Thành phần lành tính, an toàn, đã trải qua quá trình nghiên cứu lâu dài và được kiểm định bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới.
  • Kết cấu dạng sữa lỏng mỏng nhẹ, không khiến làn da bứt rứt khó chịu.
  • Khả năng loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn tốt, giúp làn da thêm sáng mịn, hồng hào.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm

  • Thiết kế bên ngoài đơn giản, thực tế, kém bắt mắt, nổi bật.
  • Không thể tẩy sạch mọi lớp cặn trang điểm từ tận sâu bên trong nếu người tiêu dùng trang điểm quá đậm.

5 loại sữa rửa mặt Cetaphil phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, Cetaphil Gentle Skin Cleanser (dành cho mọi loại da), Cetaphil Oily Skin Cleanser (dành cho da dầu), Cetaphil Dermacontrol Foam Wash (dành cho da mụn), Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin và Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591 là 5 loại sữa rửa mặt được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Khác với những sản phẩm tương tự trên thị trường, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser không chứa xà phòng và hương liệu, đồng thời không tạo nhân mụn trứng cá. Loại sữa rửa mặt dịu nhẹ này có thể tẩy sạch bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm, duy trì độ ẩm cần thiết, không gây kích ứng mặt và tay, không khiến làn da trở nên khô rát. Sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da mặt thông thoáng, tươi mát, mịn màng và vô cùng sảng khoái.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser phù hợp với mọi loại da, nhất là làn da nhạy cảm. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm nếu đang bị mụn trứng cá, phát ban, chàm thể tạng, chàm tiếp xúc, hăm da, rôm sảy, ngứa ngáy, vảy nến, vảy cá, bỏng nắng, nám da, viêm da dị ứng và lão hóa da. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser có kiểu dáng tương tự các loại sữa tắm thông thường với thiết kế đơn giản, tôn vinh trọn vẹn tông màu xanh dương chủ đạo của hãng. 

MỚI
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da nhạy cảm.
Cetaphil Gentle Skin Cleanser
Chai 500ml: 300.000 đ
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da nhạy cảm.

Mùi hương của sản phẩm tương đối nồng thuốc, dễ khiến người tiêu dùng khó chịu. Sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da mặt được làm sạch sâu, trở nên mềm mại và hoàn toàn thông thoáng. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng góp phần duy trì độ ẩm tốt, tăng cường mức độ đàn hồi tự nhiên và không gây căng rát khó chịu.

Một điểm hạn chế của sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser là không thể làm sạch triệt để lớp trang điểm đậm. Do đó, bạn cần tẩy trang trước khi rửa mặt. Ngoài ra, với công thức hoàn toàn dịu nhẹ, sản phẩm này cũng không thể kiềm dầu tận gốc. Khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá chỉ ở mức khá. Tuy nhiên, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser có thể hỗ trợ điều trị các loại mụn vô cùng hiệu quả.

Thành phần

  • Nước là thành phần chính của các loại sữa rửa mặt Cetaphil. Đây là nước tinh khiết hoàn toàn không bổ sung khoáng chất, có khả năng nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bên trên bề mặt làn da.
  • Propylene glycol giúp cấp ẩm đầy đủ và ngăn ngừa sự thoát hơi nước của làn da.
  • Cetyl alcohol là thành phần làm mềm da đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm định và công nhận.
  • Sodium lauryl sulfate với tác dụng tạo bọt, giúp da mặt thêm căng bóng, mịn màng, không bị khô căng khó chịu sau mỗi lần sử dụng.
  • Stearyl alcohol là chất nhũ hóa có thể làm mềm da.
  • Paraben là những chất bảo quản mỹ phẩm, hỗ trợ làn da giải phóng một số chất cần thiết.

Công dụng

  • Làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm.
  • Cấp ẩm, duy trì làn da căng mọng, láng mịn.
  • Giảm thiểu tình trạng bong tróc, đóng vảy trên bề mặt da.
  • Đảm bảo làn da thông thoáng, sạch sẽ, không làm bít tắc lỗ chân lông, không gây kích ứng, dị ứng.

Ưu điểm

  • Giúp làn da khô thoáng, sạch sẽ, ẩm mịn, đàn hồi.
  • Cấp ẩm, cân bằng độ pH, không làm mất đi lớp dầu tự nhiên.
  • Cách dùng đa dạng, có thể rửa mặt trực tiếp mà không cần dùng nước.
  • Thiết kế dạng chai nhựa thực tế, chắc chắn, dễ dàng mang theo khi ra ngoài.
  • Chai lớn với vòi xịt tiện dụng.
  • Có hai dung tích khác nhau để bạn lựa chọn: 125ml và 500ml.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm.
  • Có thể dùng cho em bé, sản phụ mới sinh, những người vừa xạ trị, bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc mắc các vấn đề da liễu.

Nhược điểm

  • Mùi hương nồng đậm khó chịu.
  • Không thể làm sạch sâu lớp trang điểm đậm.
  • Không tạo bọt nhiều.

2. Sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser

Sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser được sản xuất dành riêng cho những cô nàng da dầu, ít mụn hoặc không mụn. Sản phẩm này có thể nhẹ nhàng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm, từ đó mang đến làn da tươi sáng, mịn màng và sạch sẽ. 

Kiểu dáng bao bì sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser tương tự sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser với dạng chai màu trắng, nắp xanh cùng tông màu xanh dương đặc trưng và nổi bật. Tuy nhiên, kết cấu của sản phẩm này lỏng hơn hẳn và có màu trong suốt. Khi sử dụng, sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser sẽ tạo ra một lớp bọt mỏng nhẹ. 

2. Sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser
Sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser dành riêng cho những cô nàng da dầu, ít mụn hoặc không mụn.

Thêm vào đó, bên cạnh những thành phần tương tự sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser, sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser được bổ sung glycerin và acrylates. Chất này có thể duy trì làn da ẩm mịn, đàn hồi và căng tràn sức sống. Trong khi đó, chất acrylates giúp kiểm soát tốt lượng dầu thừa trên bề mặt da, duy trì sự sạch sẽ, khô thoáng và ngăn ngừa nổi mụn.

Nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá, sản phẩm này có thể kháng viêm, kiềm nhờn, rửa sạch bụi bẩn, điều trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả và không gây kích ứng làn da mụn. Thế nhưng, loại mỹ phẩm này có mùi thuốc nhẹ và không tạo quá nhiều bọt.

Cách dùng sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser khá giống với cách dùng sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser. Chị em có thể rửa mặt khô, dùng với nước, tẩy trang, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết hoặc sử dụng với máy rửa mặt.

Thành phần

  • Nước là thành phần chính của các loại sữa rửa mặt Cetaphil. Đây là nước tinh khiết hoàn toàn không bổ sung khoáng chất, có khả năng nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bên trên bề mặt làn da.
  • Sodium lauryl sulfate với tác dụng tạo bọt, cấp ẩm, tẩy tế bào chết, giúp da mặt thêm căng bóng, mịn màng, không bị khô căng khó chịu sau mỗi lần sử dụng.
  • PEG-200 hydrat hóa glyceryl palmate có công dụng lấp đầy những chỗ trống bên trong tế bào, giảm thiểu tình trạng thoát hơi nước, hạn chế sự mất nước, ngăn ngừa mụn và phòng tránh hiện tượng kích ứng da.
  • PEG-7 glyceryl cocoate là chất hoạt động bề mặt với khả năng nhũ hóa, dưỡng ẩm và nâng cao tính thấm ướt trên bề mặt da.
  • Sodium lauroyl sarcosinate là chất hoạt động bề mặt giúp tạo bọt và loại sạch bụi bẩn.
  • Acrylates/steareth-20 methacrylate copolymer có khả năng kiểm soát dầu nhờn, đồng thời duy trì làn da sạch sẽ, khô thoáng.
  • Butylene glycol và glycerin là hai chất dưỡng ẩm có tác dụng tăng cường mức độ đàn hồi và mềm mịn của da mặt.
  • PEG-60 hydrogenated castor oil là chất nhũ hóa có thể hỗ trợ các thành phần liên kết chặt chẽ với nhau, đảm bảo công thức sữa rửa mặt không bị phá vỡ.
  • EDTA giữ vai trò ổn định, ức chế phản ứng hóa học giữa các thành phần và kim loại khác nhau.
  • Parfum là chất tạo mùi hương của sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser.
  • Methylparaben và phenoxyethanol là hai chất bảo quản.

Công dụng

  • Quét sạch dầu nhờn, bụi bẩn, cặn trang điểm mà vẫn duy trì làn trắng hồng, mềm mịn, không khô rát, bong tróc.
  • Bổ sung một số dưỡng chất thiết yếu, thúc đẩy quá trình hồi phục tổn thương và tái tạo tế bào.
  • Kiểm soát dầu thừa hiệu quả, se khít lỗ chân lông.
  • Cân bằng độ ẩm và độ pH của làn da.
  • Có khả năng loại bỏ và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ưu điểm:

  • Phù hợp với mọi đối tượng (bao gồm trẻ nhỏ), mọi làn da (đặc biệt là da dầu).
  • Làm sạch từ tận sâu bên trong, xoa dịu tổn thương nhanh chóng.
  • Không gây ra hiện tượng kích ứng hay các vấn đề da liễu khác.
  • Độ pH lý tưởng, chỉ 5,0. 
  • Có thể được sử dụng như sữa tắm toàn thân.

Nhược điểm

  • Có hương thuốc nhẹ.
  • Không tạo được nhiều bọt.
  • Chỉ nên sử dụng vào buổi sáng và buổi trưa, lúc da mặt chưa quá nhờn, bẩn.

3. Sữa rửa mặt Cetaphil DermaControl Foam Wash

Sữa rửa mặt Cetaphil DermaControl Foam Wash được nghiên cứu – phát triển dành riêng cho làn da nhạy cảm, không dầu, dễ nổi mụn. Sản phẩm này là sự lựa chọn hoàn hảo của những chị em phụ nữ thường bị kích ứng da. Với chiết xuất rễ cam thảo tự nhiên, quý giá, sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash có thể đánh bay bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn, quét sạch cặn trang điểm, kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa nổi mụn.

Sữa rửa mặt Cetaphil DermaControl Foam Wash
Sữa rửa mặt Cetaphil DermaControl Foam Wash được nghiên cứu – phát triển dành riêng cho làn da nhạy cảm, không dầu, dễ nổi mụn.

Không giống với những loại sữa rửa mặt còn lại, dòng sản phẩm này không chứa benzoyl peroxide và axit salicylic. Thành phần chủ yếu của Cetaphil DermaControl Foam Wash là zinc coceth sulfate. Đây là hợp chất có công dụng tẩy sạch bã nhờn và ức chế nhiều loại vi khuẩn gây hại trên bề mặt da. Bên cạnh đó, tinh chất tự nhiên quý giá từ rễ cam thảo góp phần nhẹ nhàng làm sáng da, đồng thời xóa mờ những vết thâm mụn. 

Kiểu dáng của sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash tương tự sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser: chai nhựa đứng hình trụ với vòi ấn màu tím và có nắp đậy kín đáo.

Thành phần

Zinc coceth sulfate có công dụng cản trở sự phát triển của vi khuẩn propionibacterium acnes. Loại vi khuẩn này thường xuất hiện khi lượng bã nhờn của làn da tăng cao. Bằng cách chuyển hóa những chất béo trung tính từ bã nhờn, chúng sẽ giải phóng hàng loạt axit gây viêm mô.

Điều này khiến da mặt rất dễ tổn thương, nổi mụn cũng như mắc phải các vấn đề da liễu khác. Ngoài ra, zinc coceth sulfate còn là chất hoạt động bề mặt thế hệ mới, giúp nâng cao hiệu quả làm sạch nhờ vào công thức tạo bọt dịu nhẹ, mềm mịn,.

Chiết xuất cam thảo thiên nhiên có thể ngăn cản hoạt động của những loại enzym khiến làn da sạm đen dưới tác động của ánh nắng mặt trời, từ đó hỗ trợ làm sáng da theo thời gian, nhất là ở những phụ nữ da nhờn, dễ nổi mụn. Không chỉ dừng lại ở đó, tinh chất này còn làm dịu vết thương và kích hoạt cơ chế chữa lành tự nhiên của cơ thể.

Glycerin là thành phần cấp ẩm tuyệt vời, đảm bảo da mặt luôn rạng rỡ, mịn màng và căng bóng.

Công dụng

  • Nhẹ nhàng làm sạch, cuốn trôi mọi bã nhờn, bụi bẩn đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Các tinh chất của sữa rửa mặt Cetaphil DermaControl Foam Wash có thể kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, gây suy yếu nhân mụn, điều trị – ngăn ngừa tình trạng nổi mụn, đồng thời hạn chế hiện tượng kích ứng.
  • Xoa dịu, phục hồi vết thương.
  • Duy trì tình trạng thông thoáng lỗ chân lông.
  • Cân bằng độ pH của da.

Ưu điểm

  • Bao bì dạng chai nhựa chắc chắn, có vòi xịt tiện dụng.
  • Kết cấu kem dạng bọt giúp tiết kiệm đáng kể.
  • Chiết xuất quý giá từ rễ cam thảo rất tốt cho làn da mụn.
  • Làm sạch sâu (tương đương nước tẩy trang), thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da sạch sẽ, khô thoáng.
  • Khả năng tạo bọt tương đối tốt.
  • Dịu nhẹ, thân thiện với da mặt, không gây khô rít khó chịu. 
  • Công dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Độ pH lý tưởng ở mức 4,5.

Nhược điểm

  • Có thể gây khô da trong một số trường hợp.
  • Mùi hương không thơm, thậm chí có thể gây khó chịu.
  • Đặc tính kiềm dầu không cao nên không phù hợp với da dầu.

4. Sữa rửa mặt Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin

Sữa rửa mặt Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin có khả năng làm sạch sâu mọi ngóc ngách tế bào, đánh bay bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn, se khít lỗ chân lông và giúp da mặt luôn thông thoáng.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn mang tính chất kháng viêm, có thể tẩy trang hiệu quả, đồng thời hỗ trợ làn da tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng thiết yếu trong những bước chăm sóc tiếp theo. Thành phần của sữa rửa mặt Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin bao gồm: glycerine, zinc gluconate, zinc coceth sulfate, dipotassium glycyrrhizate và PEG 75.

Sữa rửa mặt Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin
Sữa rửa mặt Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin có khả năng làm sạch sâu, đánh bay bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn, se khít lỗ chân lông và giúp da mặt luôn thông thoáng.

Công dụng

  • Nhẹ nhàng cuốn trôi bã nhờn, bụi bẩn, làm sạch từ tận sâu bên trong, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Kiểm soát tốt nhờn mụn, góp phần ngăn ngừa và điều trị mụn triệt để, không gây kích ứng, không làm khô da. 
  • Xoa dịu các vị trí tổn thương, xóa mờ thâm sẹo.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy trang hiệu quả, giúp da mặt trở nên thông thoáng, sạch sẽ và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết, duy trì sự mịn màng, mềm mại của làn da, hình thành lớp màng bảo vệ da mặt khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài.

Ưu điểm

  • Thân thiện, an toàn với em bé và phụ nữ mang thai.
  • Không mùi, không bọt, không màu.
  • Khả năng làm sạch sâu tương đương những loại nước tẩy trang khác.
  • Không dẫn đến hiện tượng kích ứng da.

Nhược điểm

  • Tính kiềm dầu thấp, không phù hợp với làn da dầu.

5. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591

Là dòng sản phẩm nhập khẩu không qua trung gian, được sản xuất tại Hoa Kỳ, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591 thuộc danh sách mười dòng sữa rửa mặt được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Chỉ cần một lượng mỹ phẩm nhỏ, độc giả có thể nhẹ nhàng massage toàn bộ khuôn mặt, sau đó lau sạch bọt bẩn bằng bông tẩy trang. 

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591 thuộc danh sách mười dòng sữa rửa mặt được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới.

Sau khi người tiêu dùng hoàn thành hai bước đơn giản này, sữa rửa mặt sẽ hình thành một lớp màng mỏng manh trên bề mặt da với công dụng kháng viêm, dưỡng ẩm và cân bằng độ pH. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591 để tẩy trang vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Thành phần của sản phẩm bao gồm: nước, stearyl alcohol, cetyl alcohol, propylene glycol, sodium lauryl sulfate, butylparaben, methylparaben…

Công dụng

  • Với công thức đặc biệt, sản phẩm có thể tẩy sạch bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn, bổ sung khoáng chất, hồi phục tổn thương và hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

Ưu điểm

  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Có thể sử dụng cho toàn thân.
  • Duy trì độ ẩm cần thiết, không gây kích ứng.

Nhược điểm

  • Tác dụng làm sạch bề mặt da chưa thực sự triệt để.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt Cetaphil dành cho mọi đối tượng

Đặc điểm làn da sẽ quyết định loại sữa rửa mặt phù hợp nhất dành cho bạn. Bởi mỗi loại da khác nhau sẽ yêu cầu sản phẩm chăm sóc đáp ứng những tiêu chí riêng biệt. Hiện nay, dòng sữa rửa mặt Cetaphil được phân chia thành nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, bao gồm:

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da khô

Làn da khô ráp là kết quả của tình trạng thiếu nước tích hợp ở lớp biểu bì và bề mặt da. Những người sở hữu làn da khô thường phải sớm đối mặt với quá trình lão hóa và sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da khô
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dịu nhẹ chính có thể là gợi ý lý tưởng nhất dành cho chị em da khô.

Vì vậy, độc giả cần lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt chứa propylene glycol và sodium lauryl sulfate. Thành phần này có công dụng giữ ẩm, làm mềm da. Trong khi đó, sodium lauryl sulfate giúp làm sạch nhẹ nhàng và mang đến vẻ đẹp căng bóng, láng mịn, không khiến da căng cứng. Với khả năng cấp ẩm nhanh nhạy, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dịu nhẹ có thể là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da dầu

Đối lập với làn da khô, làn da dầu luôn tiết ra quá nhiều dầu nhờn, khiến những lỗ chân lông trên toàn bộ khuôn mặt thường xuyên bít tắc. Theo thời gian, chị em dễ nổi mụn, sưng viêm, thậm chí cần nhờ đến sự can thiệp từ bác sĩ da liễu. 

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da dầu
Sữa rửa mặt Cetaphil Oil Control Moisturizer là dòng sản phẩm được các quý cô da dầu vô cùng ưa chuộng.

Bước đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình chăm sóc da dầu là làm sạch da bằng loại sữa rửa mặt chứa thành phần giúp cân bằng độ pH và độ ẩm của da, đồng thời kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Hiện nay, sữa rửa mặt Cetaphil Oil Control Moisturizer là dòng sản phẩm được các quý cô da dầu vô cùng ưa chuộng. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn nhé!

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da mụn

Làn da nổi mụn bắt nguồn từ tình trạng bí tắc lỗ chân lông khi chúng ta tiếp xúc thường xuyên với môi trường khói bụi hay do chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất. Thấu hiểu nỗi lòng của phái đẹp, thương hiệu Cetaphil đã nghiên cứu thành công loại sữa rửa mặt dành cho làn da mụn mang tên Cetaphil Dermacontrol Foam Wash. 

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da mụn
Sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash dành cho da mụn.

Được chiết xuất từ rễ cam thảo, dòng sản phẩm này có thể loại sạch bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm, giúp lỗ chân lông thông thoáng, kiểm soát dầu nhờn, làm dịu vết thương và hỗ trợ điều trị dứt điểm các loại mụn.

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da thường và da hỗn hợp

Những cô nàng sở hữu làn da thường và da hỗn hợp có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp và ưng ý. Bánh xà phòng rửa mặt kháng khuẩn Cetaphil Gentle Cleansing Antibacterial Bar dịu nhẹ và sữa rửa mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser For Normal to Oily Skin được thương hiệu Cetapil sản xuất dành riêng cho bạn đấy!

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho da thường và da hỗn hợp
Sữa rửa mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser For Normal to Oily Skin được thương hiệu Cetapil sản xuất dành riêng cho da thường và da hỗn hợp.

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho em bé

Thực ra, không chỉ người lớn mới cần sử dụng sữa rửa mặt. Bạn có biết, vì làn da chưa phát triển hoàn thiện nên em bé rất dễ bị nhiễm khuẩn, kích ứng? Do đó, việc cho bé dùng sữa rửa mặt là vấn đề cần thiết và nên được xem xét kỹ lưỡng.

Hai tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn loại sữa rửa mặt cho em bé là mức độ an toàn về mặt da liễu và thành phần không mùi, dịu nhẹ, không chứa chất bảo quản. Đây chính là lý do sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser có thể rất phù hợp với con em của bạn. Với khả năng làm dịu mẩn đỏ và chữa lành tổn thương, dòng mỹ phẩm này còn được dùng để rửa mặt, rửa tay, thoa lên vết rôm sảy hoặc tắm cho em bé. 

Sữa rửa mặt Cetaphil dành cho em bé
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser rất phù hợp với làn da em bé.

Bên cạnh đó, đàn ông hoàn toàn có thể sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil nếu thích. Tùy thuộc vào cơ địa và đặc điểm làn da, sản phẩm sẽ phát huy công dụng làm sạch khuôn mặt tương tự như trên phụ nữ. Tuy nhiên, thông thường, loại sữa rửa mặt này chỉ mang đến kết quả tương đối, không thể loại bỏ triệt để mọi bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Vì vậy, sữa rửa mặt Cetaphil thường được khuyên dùng trong quá trình điều trị những vấn đề da liễu khẩn cấp.

Ngoài ra, một số loại sữa rửa mặt Cetaphil còn có thể thay thế kem cạo râu của nam giới, được sử dụng để tắm khô cho bệnh nhân hậu phẫu, người bệnh phải tránh nhiễm lạnh, những người vừa trải qua hóa trị, xạ trị, chị em sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hay phụ nữ sau sinh.

Nên mua sữa rửa mặt Cetaphil ở đâu?

Hiện nay, phái đẹp có thể dễ dàng tìm mua những loại sữa rửa mặt Cetaphil trên tại nhà thuốc, cửa hàng mỹ phẩm và hệ thống siêu thị trên cả nước. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Cleanser và Cetaphil Oily Skin Cleanser rất phổ biến ở nước ta.

Nếu yêu thích sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash, Cetaphil Foaming Face Wash Redness Prone Skin và Cetaphil Gentle Skin Cleanser 591, bạn cần đặt mua thông qua các địa chỉ bán đồ xách tay uy tín. Bên cạnh đó, độc giả có thể mua hàng online trên các trang thương mại điện tử uy tín như: Shopee, Tiki, Lazada…

Mức giá tham khảo của một số dòng sữa rửa mặt thuộc thương hiệu Cetaphil như sau:

  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser chai 500ml giá 255.000 đồng.
  • Cetaphil Oily Cleanser chai 235ml giá 285.000đ và chai 500ml giá 430.000 đồng.
  • Cetaphil DermaControl Foam Wash chai 225ml giá 500.000 – 600.000 đồng.

Lưu ý: Giá thành sản phẩm có thể thay đổi tùy theo đơn vị phân phối.

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil

Hiện nay, có nhiều cách dùng sữa rửa mặt Cetaphil khác nhau, trong đó, 3 cách đơn giản và phổ biến nhất là rửa khô, rửa với nước và sử dụng máy rửa mặt.

Rửa mặt khô

  • Đầu tiên, bạn xịt một lượng sữa rửa mặt Cetaphil vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó bôi đều lên da mặt, kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên hoặc hình xoắn ốc. Với đặc tính ít bọt, sản phẩm sẽ phát huy công dụng làm sạch da vô cùng hiệu quả.
  • Tiếp theo, bạn dùng bông tẩy trang hoặc khăn bông lau mặt sạch sẽ và không cần rửa lại với nước lạnh. 
  • Cách rửa mặt này thường được áp dụng khi thời tiết trở lạnh hoặc lúc chị em đi đang đi du lịch. 

Rửa mặt ướt

  • Đầu tiên, bạn buộc tóc gọn gàng và làm ướt da mặt bằng nước sạch.
  • Cho một lượng sữa rửa mặt Cetaphil vừa đủ vào lòng bàn tay, thấm thêm một chút nước rồi thoa vào lòng bàn tay cho đến khi bọt xuất hiện.
  • Tiếp theo, bạn bôi sản phẩm lên da mặt và massage nhẹ nhàng nhằm loại sạch bụi bẩn, bã nhờn.
  • Cuối cùng, bạn rửa mặt thật kỹ bằng nước mát, sau đó lau khô bằng khăn lông.
Hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil
Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil

Rửa mặt bằng máy rửa mặt

  • Cách rửa mặt này giúp làn da của phái đẹp được massage liên tục và trở nên mịn màng, trắng sáng hơn hẳn.
  • Đầu tiên, bạn làm ướt da mặt rồi trích lấy sữa rửa mặt, tạo bọt trong lòng bàn tay và đầu máy rửa mặt.
  • Cho máy rửa mặt di chuyển trên khuôn mặt theo hình vòng tròn hoặc từ dưới lên trên.
  • Cuối cùng, bạn rửa mặt sạch sẽ với nước sạch.

Bài viết đã tổng hợp những thông tin quan trọng và hữu ích nhất về sữa rửa mặt Cetaphil. Hy vọng độc giả đã có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp nhất với đặc điểm làn da, nhu cầu tiêu dùng và khả năng tài chính. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chủ động tìm hiểu thông tin cặn kẽ, tham vấn y khoa kỹ lưỡng (nếu cần thiết) và trực tiếp test thử mỹ phẩm trước khi quyết định chọn mua nhé!

Cùng chuyên mục

Bọng mắt

Bọng mắt là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Bọng mắt là tình trạng có thể gặp ở tất cả mọi người, tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng có thể gây mất thẩm mỹ khiến bạn mất...

Top 11 Kem dưỡng trắng da tốt nhất cho làn da đẹp như sao Hàn

Top 11 Kem dưỡng trắng da tốt nhất cho làn da đẹp như sao Hàn

Sở hữu một làn da trắng mịn, hồng hào, đầy sức sống là điều hầu hết các chị em luôn mong muốn. Trên thị trường hiện nay cung cấp nhiều...

Sẹo rỗ

Sẹo rỗ là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị hiệu quả

Sẹo rỗ thường gặp sau quá trình điều trị da không đúng cách khiến da bị lồi lõm, không mịn màng, sần sùi, thô nhám khiến ai gặp tình trạng...

sữa rửa mặt

Top 11 sữa rửa mặt tốt nhất đang làm mưa làm gió hiện nay

Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da nếu muốn làn da luôn được khỏe mạnh rạng ngời. Trên thị trường hiện nay...

thói quen có hại đến quá trình điều trị vết thương

Điểm danh 6 thói quen có hại đến quá trình điều trị vết thương

Trong cuộc sống hằng ngày, bị thương do va quẹt, té ngã là việc khó lòng tránh khỏi. Những vết thương nhỏ tưởng chừng đơn giản nhưng luôn ẩn chứa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn