Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Sửa mũi có kiêng quan hệ không? Bác sĩ giải đáp

Sửa mũi có kiêng quan hệ không là băn khoăn của rất nhiều người sau làm đẹp vô cùng băn khoăn lo lắng. Theo các bác sĩ, sau nâng mũi bạn nên kiêng quan hệ một thời gian để mũi thực sự hoàn thiện cấu trúc, form mũi cứng cáp hơn để có thể hoàn thiện vẻ đẹp đúng như mong muốn.

Sửa mũi có kiêng quan hệ không?

Khi nâng mũi, các bác sĩ sẽ tham gia trực tiếp vào hình dáng, cấu trúc mũi. Đặc biệt với các phương pháp nâng mũi cấu trúc, đưa các vật liệu độn từ bên ngoài thì thời gian phục hồi giúp các kết cấu mô bám dính vào nhau sẽ lâu hơn rất nhiều. Do đó tùy từng kỹ thuật mà thời gian mũi phục hồi hoàn toàn có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.

Sửa mũi có kiêng quan hệ không
Sửa mũi có kiêng quan hệ không có nên kiêng quan hệ không là băn khoăn của rất nhiều người

Sửa mũi có kiêng quan hệ không là băn khoăn của rất nhiều người. Thực tế sau nâng mũi bác sĩ sẽ luôn khuyến khích bạn nên hạn chế vận động mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc mũi chưa ổn định. Trong khi đó, việc quan hệ vợ chồng lại thường có sự tiếp xúc cơ thể, mặt gần mặt, mũi gần mũi nên có thể làm tác động hay đè nén mũi.

Vận động mạnh và ma sát ngay sau khi nâng mũi có thể làm lệch sống mũi, khiến mũi bị cong vẹo hoặc lệch sang một bên. Không ít trường hợp phải tiến hành sửa mũi lại ngay sau khi vừa nâng cũng do nguyên nhân này.

Sửa mũi có kiêng quan hệ không
Sau nâng mũi bạn nên kiêng quan hệ một thời gian để tránh tác động mạnh lên mũi là thay đổi cấu trúc mũi

Do đó với băn khoăn “Sửa mũi có kiêng quan hệ không” thì câu trả lời hoàn toàn là có. Nếu bạn muốn form mũi đẹp đúng chuẩn như mong muốn, tiết kiệm tiền sửa lại mũi thì nên thực hiện đúng nguyên tắc này cũng như các hướng dẫn khác được bác sĩ chỉ định.

Sau sửa mũi nên kiêng quan hệ bao lâu?

“Sửa mũi có kiêng quan hệ không” thì đáp án được các bác sĩ đưa ra là có nhưng nên kiêng trong bao lâu? Thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp nâng, chất liệu độn mũi hay tốc độ hồi phục của từng người. Với người có cơ địa tốt, phục hồi nhanh thì thời gian có thể 1 tuần nhưng những người có cơ địa dữ, cấu trúc mũi chưa hoàn thiện thì cũng có thể kéo dài cả tháng.

Sửa mũi có kiêng quan hệ không
Tốt nhất sau nâng mũi bạn nên kiêng từ 7- 10 ngày để cấu trúc mũi dần ổn định

Thông thường với những người nâng mũi bằng chỉ hay tiêm filler, thời gian phục hồi nhanh hơn do không can thiệp sâu vào bên trong mũi. Do đó chỉ cần sau 3- 5 ngày bạn có thể “quan hệ vợ chồng” như bình thường nhưng cần chú ý không nên vận động quá mạnh.

Trong khi đó, với những kỹ thuật nâng mũi bọc sụn đặc biệt nếu sử dụng sụn nhân tạo thì cần phải có thời gian để các mô trên mũi bám dính lấy sụn. Thường các bác sĩ chỉ khuyên nên kiêng quan hệ đến khi cắt chỉ, khoảng trong 7- 10 ngày nhưng tùy cơ địa cũng có thể phải kéo dài hơn. Bạn có thể quan hệ nhưng nên hạn chế, tránh làm các tư thế khó hay dễ va chạm với mặt.

Sau nâng mũi khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy form dáng mũi dần ổn định hơn. Các đường nét mũi dần trở nên mềm mại và tự nhiên hơn, lúc này bạn đã dần có thể trở lại cuộc sống bình thường, nguy cơ mũi bị cong lệch hay biến dạng cũng thấp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên thực tế thời gian để mũi thực sự ổn định và bám dính kết cấu hoàn toàn đôi khi có thể lâu hơn, đôi khi phải 1,2 tháng hơn. Vì thế dù sau 10 ngày có thể quan hệ ổn định như bình thường nhưng bạn vẫn cần chú ý không quá “mạnh động” mà nên đợi khi cấu trúc mũi thực sự ổn định hoàn hảo nhất.

Một số lưu ý khi quan hệ sau khi nâng mũi

Như đã nói, mặc dù sau nâng mũi khoảng 7- 10 ngày là có thể quan hệ nhưng vẫn nên tiết chế. Tốt nhất bạn nên chọn các tư thế cho phép nằm ngửa hay đứng thẳng, hạn chế các dáng làm đè mũi hay chèn ép mũi xuống. Cũng không nên tiếp xúc mặt quá gần vì có thể vô tình tác động đến. Ngoài ra cũng không nên sử dụng các “công cụ tình dục” khi quan hệ vì có thể chạm vào cấu trúc mũi.

Sửa mũi có kiêng quan hệ không
Chú ý chế độ chăm sóc hậu phẫu để có dáng mũi đẹp và phù hợp nhất

Ngoài ra để mũi nhanh lành và đảm bảo đúng form dáng mong muốn nhất, bạn còn cần chú ý một số vấn đề sau

  • Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, tránh làm việc quá sức
  • Tránh làm việc hay vận động mạnh làm đổ mồ hôi khiến nhiễm trùng mũi
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ hằng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Sử dụng thuốc theo yêu cầu, không nên lạm dụng các loại thuốc giảm đau
  • Trong trường hợp mũi bị đau nhức trong vài ngày đầu có thể chườm đá để giảm đau mà không nên lạm dụng thuốc
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường các loại rau xanh, trái cây, đạm phù hợp để đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau nâng mũi
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày
  • Tránh xa các thực phẩm có thể để lại sẹo hay làm chậm thời gian hồi phục mũi như đồ ăn cay nóng, thịt bò, rau muống, đồ uống có cồn, chất kích thích..
  • Thông báo cho bác sĩ nếu thấy có bất cứ các dấu hiệu bất thường nào như mũi đau nhức, tê bì, bầm tím…

Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ giúp bạn có được dáng mũi phù hợp đúng như mong muốn, đồng thời sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc hậu phẫu đúng cách, không để lại sẹo. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ các cơ sở thẩm mỹ trước khi thực hiện chỉnh sửa mũi thông qua các tảng mạng xã hội, website.. để biết thêm thông tin chi tiết.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp băn khoăn “Sửa mũi có kiêng quan hệ không”. Đừng quên chú ý chế độ chăm sóc hậu phẫu đảm bảo để có dáng mũi hoàn hảo lâu dài nhất.

Cùng chuyên mục

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng? Bác sĩ giải đáp

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng, cách chăm sóc sau đó như thế nào được rất nhiều đang có nhu cầu này quan tâm. Theo các bác sĩ, sau...

Nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì? Chi phí và những thông tin cần biết

Theo một thống kê gần đây nhất là vào năm 2007 của Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS cho thấy trung bình cứ 100 người thực hiện nâng mũi...

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k: Chi phí thế nào? An toàn không?

Sự phát triển của công nghệ, cụ thể là trong lĩnh vực công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã kéo theo sự ra đời của rất nhiều những phương pháp...

Nâng mũi có ăn chuối được không

Nâng mũi có ăn chuối được không? Giải đáp

Nâng mũi có ăn chuối được không, ăn như thế nào cho đúng cách là băn khoăn của rất nhiều người. Chuối là thực phẩm vừa thơm ngon lại rất...

Dr Lê Trần Duy

Dr Lê Trần Duy – Bác sĩ nâng mũi giỏi được nhiều người tin cậy

Để có một chiếc mũi hoàn mỹ sau khi nâng phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và trong đó, người bác sĩ chính là một trong những yếu...

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Sử dụng trụ chống, trang điểm 3D, massage trực tiếp lên mũi,... là những giải pháp khắc phục cánh mũi to và dày, giúp bạn sở hữu một dáng mũi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn