Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Top 15 dấu hiệu mang thai tuần đầu sau 7 ngày quan hệ phổ biến

7 Loại sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém được Review tốt

Việc lựa chọn các loại sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém là vấn đề được rất nhiều người mẹ quan tâm. Bởi sữa là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tham khảo ngay các loại sữa được gợi ý trong bài viết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với con mình.

sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém
Tìm hiểu các loại sữa tốt nhất dành cho bé có hệ tiêu hóa kém

Reviews 7 Loại sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém

Sữa là nguồn dưỡng chất tuyệt vời có lợi cho sự phát triển cả về thể chất và trí não của trẻ. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cần căn cứ vào độ tuổi, thể trạng cũng như sở thích của trẻ để lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp.

Số liệu thống kê cho thấy, trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ gặp phải các vấn đề tiêu hóa bất thường do nhiều nguyên nhân. Điển hình như tập cho bé ăn dặm sớm, chế độ ăn uống không hợp lý, dùng nhiều kháng sinh, mắc các bệnh nhiễm trùng hay đường ruột…

Hệ thống tiêu hóa kém có thể khiến cho trẻ gặp phải các triệu chứng tiêu chảy, táo bón, đau bụng, chán ăn, ăn không tiêu, mệt mỏi, cáu gắt… Các tình trạng này kéo dài có thể làm cản trở sự phát triển toàn diện của mỗi trẻ.

Trên thực tế, với các trường hợp trẻ có hệ tiêu hóa kém hay bị rối loạn tiêu hóa thì việc lựa chọn sữa thường gặp nhiều khó khăn hơn. Bởi tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hấp thu các thành phần dưỡng chất trong sữa. Hơn nữa còn có thể gây ra một số vấn đề rủi ro nếu dùng sữa không phù hợp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sữa phù hợp với những trẻ có hệ tiêu hóa kém. Các mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín. Đồng thời, chú ý đọc kỹ thông tin về công dụng cũng như bảng thành phần.

Dưới đây là 7 loại sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém được reviews tốt:

1. Sữa Kid Essentials Nestle

Kid Essentials Nestle là sản phẩm sữa bột dinh dưỡng từ thương hiệu Nestle rất nổi tiếng tại Úc. Nestle là tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất trên thế giới với hơn 150 hình thành và phát triển. Thương hiệu này luôn đi đầu trong việc phát minh ra các dòng sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Riêng với những trẻ có hệ tiêu hóa kém thì sữa Kid Essentials Nestle là một sản phẩm rất phù hợp.  Loại sữa này được sản xuất theo công thức tiên tiến và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, hiệu quả cũng như sự an toàn. Kid Essentials Nestle bổ sung 27 vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ. Ngoài ra còn được bổ sung thêm men tiêu hóa để giúp trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

1
Sữa Kid Essentials Nestle được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có chất lượng và hiệu quả tốt
Kid Essentials Nestle
Lon 800g: 535.000 đ
Sữa Kid Essentials Nestle được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có chất lượng và hiệu quả tốt

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sữa Kid Essentials Nestle được sản xuất riêng biệt giúp bổ sung dinh dưỡng cho các bé từ 1 – 10 tuổi. Phù hợp nhất với những bé biếng ăn, chán ăn, chậm lên cân hay chậm phát triển.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Bổ sung đến 27 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Có thể sử dụng để thay cơm hay thay thực phẩm trong những trường hợp trẻ biếng ăn, chán ăn.
  • Sữa có vị thơm ngậy và ngọt vừa phải kích thích vị giác của trẻ. Không chỉ dễ uống mà còn rất dễ hấp thụ.
  • Sản phẩm sữa này được sản xuất với công thức dinh dưỡng hoàn hảo. Ngoài đảm bảo chất lượng và hiệu quả thì còn được chứng nhận là an toàn với sức khỏe của trẻ.
  • Phù hợp với những trẻ biếng ăn, chậm lên cân và tiêu hóa kém.
  • Thích hợp với những gia đình có 2 bé, sữa Kid Essentials Nestle có thể dùng cho trẻ từ 1 – 10 tuổi. Nếu các bé ở trong độ tuổi này thì mẹ sẽ không cần phải mua 2 sản phẩm sữa khác nhau theo độ tuổi của các con.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 7 muỗng sữa khoảng 55g với 210ml nước ở nhiệt độ phòng.
  • Số lần uống sữa trong ngày tùy thuộc vào nhu cầu của trẻ. Tuy nhiên cần đảm bảo uống đúng liều lượng theo tiêu chuẩn để nhận được hiệu quả tốt.
  • Sản phẩm dùng tốt nhất trong vòng 4 tuần kể từ ngày mở hộp.

2. Sữa Similac Total Comfort 1+

Similac là dòng sữa chất lượng được sản xuất bởi tập đoàn Abbott Hoa Kỳ với rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất sữa và chăm sóc sức khỏe các. Các sản phẩm của Abbott luôn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia dinh dưỡng. Đồng thời được hàng triệu bà mẹ trên toàn thế giới lựa chọn cho con của mình.

Dòng sữa Similac chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2000. Cho đến nay, các sản phẩm của hãng luôn nhận được phản hồi tích cực của đông đảo bà mẹ Việt. Với các bé có hệ tiêu hóa kém thì sữa Similac Total Comfort 1+ là lựa chọn rất tốt của các mẹ dành cho bé yêu.

2
Sữa Similac Total Comfort 1+ phù hợp với trẻ từ 1 tuổi trở lên, có vấn đề về tiêu hóa
Similac Total Comfort 1+
Lon 350g: 272.000 đ
Sữa Similac Total Comfort 1+ phù hợp với trẻ từ 1 tuổi trở lên, có vấn đề về tiêu hóa

Similac Total Comfort 1+ là sản phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu và sản xuất riêng cho những trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đặc biệt là hỗ trợ rất tốt với những trẻ hay gặp phải các vấn đề về tiêu hóa và hấp thu hay kém dung nạp đường Lactose. Điển hình như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, quấy khóc khi ăn. Tuy nhiên mẹ cần nhớ rằng, sữa Similac Total Comfort 1+ không dành cho bé bị rối loạn chuyển hóa Galactose.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Có chứa hệ dưỡng chất Tummy Care bao gồm chất đạm dễ tiêu hóa, ít hỗn hợp chất béo và rất ít lactose. Đặc biệt là không chứa dầu cọ nên sẽ giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và hấp thu hơn.
  • Công thức dinh dưỡng không chứa dầu cọ nên sẽ hỗ trợ tăng cường hấp thu Canxi. Đồng thời giúp phân của bé mềm hơn, gần giống như phân của bé bú sữa mẹ.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng nhờ có hệ dưỡng chất độc đáo Immunify chứa prebiotic và nucleotide. Đây là các thành phần có mặt tự nhiên trong sữa mẹ và sữa non hỗ trợ tăng đề kháng và miễn dịch cho trẻ.
  • Được chứng nhận USDA Organic, đảm bảo an toàn khi dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tiệt trùng sạch sẽ dụng cụ pha sữa.
  • Mỗi thìa gạt ngang sữa có sẵn trong hộp sẽ pha với 60ml nước có nhiệt độ 40 – 50°C.
  • Lắc đều cho sữa tan hoàn toàn, thử lại nhiệt độ rồi cho bé uống.
  • Sữa sau khi pha dùng ngay trong 1 giờ. Có thể cho vào ngăn mát và bảo quản không quá 24 giờ. Tuyệt đối không hâm sữa bằng lò vi sóng.
  • Sữa sau khi đã mở hộp sử dụng tốt nhất trong vòng 1 tháng.

3. Sữa Optimum Gold 4 cho bé có hệ tiêu hóa kém

Sữa Optimum Gold 4 là sản phẩm sữa bột cao cấp của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Với hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến sữa, hiện nay Vinamilk đang là thương hiệu sữa hàng đầu ở nước ta. Các sản phẩm của hãng được xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Singapore…

Đối với các bé từ 2 – 6 tuổi có hệ tiêu hóa kém thì sữa Optimum Gold 4 là lựa chọn rất hoàn hảo. Sản phẩm này được nghiên cứu và ứng dụng rất nhiều cải tiến mới từ các chuyên gia hàng đầu châu Âu. Đặc biệt còn được UKAS Anh Quốc chứng nhận là đáp ứng chất lượng Quốc tế.

3
Sữa Optimum Gold 4 là sản phẩm của Vinamilk cho trẻ từ 2 – 6 tuổi
Optimum Gold 4
Lon 850g: 325.000 đ
Sữa Optimum Gold 4 là sản phẩm của Vinamilk cho trẻ từ 2 – 6 tuổi

Sữa Optimum Gold 4 có tới 43 dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé yêu. Tuy nhiên, điểm nổi bật nằm ở 8 thành phần được nhà sản xuất in đậm trên bao bì. Bao gồm chất đạm, ARA, DHA, HMO, canxi, choline, Lợi khuẩn Bifidobacterium (BB-12) và Lợi khuẩn Lactobacillus Rhamnosus.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Cung cấp tới 18 tỷ lợi khuẩn Probiotics Bifidobacterium BB-12 và Probiotics Lactobacillus Rhamnosus LGG. Thêm vào đó là lượng lớn chất xơ hòa tan FOS giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn.
  • Tăng cường 25% DHA giúp hỗ trợ phát triển trí não tối đa. Ngoài ra còn bổ sung Lutein, omega-3, omega-6, choline, ARA, Taurine… Từ đó giúp cho trẻ có một trí thông minh vượt trội.
  • Cung cấp nguồn đạm Whey giàu Alpha Lactalbumin, giúp cho bé dễ dàng hấp thụ các axit amin có trong sữa.
  • Sữa Optimum Gold 4 có chứa tới 28 vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp cho trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
  • Bổ sung đầy đủ Canxi, vitamin D và phốt pho với tỷ lệ hoàn hảo để giúp trẻ phát triển xương khớp và hỗ trợ chiều cao tối ưu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa tay và vệ sinh dụng cụ pha sữa kỹ lưỡng.
  • Chuẩn bị 190ml nước ấm khoảng

4. Sữa Nan Optipro cho bé có hệ tiêu hóa kém

Sữa Nan Optipro 1 là sản phẩm của hãng Nestle được đặc chế dành riêng cho đối tượng trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi. Dòng sản phẩm này rất dễ uống và dễ hấp thu, đặc biệt phù hợp với những bé có hệ tiêu hóa kém.

Sữa Nan Optipro 1 được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Nga. Đây là dòng sữa mát, nhạt, giàu chất xơ và còn được bổ sung thêm lợi khuẩn probiotic giúp hỗ trợ tối đa cho hệ tiêu hóa còn non nớt của bé trong những năm tháng đầu đời.

4
Sữa Nan Optipro 1 được nhiều mẹ lựa chọn cho trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa kém
Nan Optipro 1
Lon 900g: 415.000 đ
Sữa Nan Optipro 1 được nhiều mẹ lựa chọn cho trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa kém

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Chứa hệ lợi khuẩn Biphidum BL giúp thúc đẩy sản xuất acid axetic và acid lactic giúp hạn chế hại khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Hơn nữa còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, bảo vệ miễn dịch đường ruột. Ngoài ra còn giúp tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, hạn chế tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu hay nôn trớ.
  • Chứa các acid béo lành mạnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng với quá trình phát triển thị lực và trí não của trẻ.
  • Ngoài ra còn chứa các vi chất quan trọng như kẽm, sắt, i-ốt giúp hình thành và phát triển nơron thần kinh để bé yêu thông minh và tăng khả năng nhận thức.
  • Các thành phần dưỡng chất trong sữa Nan Optipro 1 được bổ sung với tỷ lệ cân bằng. Nhờ đó sẽ đảm bảo phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Đây chính là nguồn dưỡng chất đầy đủ giúp bé yêu phát triển vượt trội hơn.
  • Sữa có hương thơm nhẹ nhàng và vị nhạt như sữa mẹ. Có thể uống kèm với sữa mẹ hoặc dùng thay thế hoàn toàn trong trường hợp mẹ bị mất sữa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch tay và tiệt trùng dụng cụ pha sữa.
  • Chuẩn bị nước sôi để ấm khoảng 45°C.
  • Mỗi thìa gạt ngang sữa trong hộp pha với 30ml nước. Tùy theo độ tuổi của bé để lấy lượng sữa phù hợp được khuyến cáo trên bao bì.
  • Lắc đều hay khuấy nhẹ cho tới khi sữa tan hết.
  • Thử lại nhiệt độ và cho bé uống ngay sau khi pha sữa.

5. Sữa Morinaga cho bé có hệ tiêu hóa kém

Sữa Morinaga là một trong những dòng sản phẩm sữa hàng đầu của Nhật Bản được sản xuất bởi công ty Morinaga. Morinaga ra đời từ năm 1917 chuyên nghiên cứu và sản xuất sữa cùng các sản phẩm có liên quan tới sữa. Đây là thương hiệu sữa có chất lượng tốt và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

7
Sữa Morinaga cho bé có hệ tiêu hóa kém là sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản
Morinaga
Lon 850g: 470.000 đ
Sữa Morinaga cho bé có hệ tiêu hóa kém là sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản

Sữa Morinaga hiện có 2 dòng là Morinaga số 1 cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi và Morinaga số 2 cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi. Ở mỗi giai đoạn phát triển của trẻ, Morinaga sẽ nghiên cứu và cân đối thành phần dưỡng chất phù hợp để giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Sữa Morinaga còn được các mẹ gọi là “sữa rau” bởi sản phẩm này có vị thanh mát và phù hợp với nhiều bé.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Sữa Morinaga có vị thanh mát với thành phần tự nhiên rất an toàn và phù hợp với nhiều bé.
  • Đây là một trong những sản phẩm sữa công thức đầu tiên có chứa Lactoferrin nhằm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ.
  • Sữa Morinaga có chứa đường Oligosaccharide giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn nhờ làm tăng lợi khuẩn và giảm hại khuẩn trong đường ruột.
  • Ngoài ra, loại sữa này còn được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và được quản lý nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hàm lượng dưỡng chất trong sữa cân bằng giúp trẻ phát triển toàn diện và tối ưu hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch tay và tiệt trùng kỹ dụng cụ pha sữa.
  • Chuẩn bị nước đun sôi rồi để ấm khoảng 50°C.
  • Lấy lượng sữa phù hợp với độ tuổi của bé rồi pha với lượng nước ấm phù hợp theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Lắc đều cho tan hết, thử lại nhiệt độ rồi cho bé uống ngay.

6. Sữa Enfagrow A+ Gentle Care

Sữa Enfagrow A+ Gentle Care là sản phẩm rất phù hợp với những bé có vấn đề về tiêu hóa nhẹ liên quan tới đường lactose. Đây là dòng sữa bột công thức được sản xuất bởi hãng Mead Johnson nổi tiếng của Mỹ.

6
Sữa Enfagrow A+ Gentle Care rất dễ tiêu hóa và hấp thu. Dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên
Enfagrow A+ Gentle Care
Lon 800g: 490.000 đ
Sữa Enfagrow A+ Gentle Care rất dễ tiêu hóa và hấp thu. Dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên

Loại sữa này có công thức đạm thủy phân một phần rất dễ tiêu hóa và hấp thu. Công thức này giúp chia nhỏ toàn bộ phân tử đạm trong sữa thành các phân tử nhỏ hơn. Ngoài ra, hàm lượng đường lactose trong sữa Enfagrow A+ Gentle Care giảm xuống còn 20% nên rất lý tưởng với những bé khó tiêu, thường xuyên bị tiêu chảy hay khó dung nạp đường lactose.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Hỗ trợ tối ưu cho hoạt động của hệ tiêu hóa, hạn chế tiêu chảy và táo bón. Cân bằng thành phần dưỡng chất giúp bé tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng một cách dễ dàng.
  • Bổ sung nucleotide ngoài giúp tiêu hóa tốt thì còn hỗ trợ tối ưu hóa khả năng miễn dịch.
  • Bổ sung DHA, ARA và choline giúp trẻ phát triển thị giác và trí não tốt nhất. Ngoài ra còn chứa các dưỡng chất như kẽm, i-ốt, sắt, acid folic, vitamin B6 và B12 giúp não bộ của trẻ phát triển bình thường.
  • Giúp trẻ phát triển chiều cao nhờ bổ sung hàm lượng canxi, vitamin D, magie và phốt pho với tỷ lệ phù hợp.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh tay và tiệt trùng thật kỹ các dụng cụ pha sữa.
  • Chuẩn bị nước đun sôi để ấm khoảng 40°C.
  • Cứ 1 muỗng sữa gạt ngang pha với 30ml nước ấm.
  • Lắc đều cho sữa tan hết, thử lại nhiệt độ rồi cho bé uống ngay.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa Enfagrow A+ Gentle Care cho trẻ 0 – 12 tháng có giá khoảng 570.000 đồng/ 1 hộp 800g.
  • Sữa Enfagrow A+ Gentle Care cho trẻ trên 2 tuổi có giá khoảng 500.000 đồng/ 1 hộp 800g.

7. Sữa With Mom tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Nếu đang tìm kiếm các dòng sản phẩm sữa tốt cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ thì With Mom chính là lựa chọn tốt. Đây là dòng sản phẩm organic sử dụng 100% nguyên liệu hữu cơ với nguyên liệu là sữa tươi nông trại hoàn toàn không dùng kháng sinh ở tất cả các khâu. Từ chăn nuôi cho tới quá trình thu gom, bảo quản và sản xuất.

Sữa With Mom tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ
Sữa With Mom chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ nhỏ

Sữa With Mom là sản phẩm được ưa chuộng của công ty Pasteur với hơn 2 năm nghiên cứu và đối chứng lâm sàng ngẫu nhiên ở rất nhiều trẻ em. Hiện sản phẩm này được phân thành 2 loại là sữa bò và sữa dê với các dòng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ từ khi chào đời đến 36 tháng tuổi.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Chứa hệ Probiotics được lên men từ thực vật, bao gồm các lợi khuẩn sống như trong sữa mẹ. Phải kể đến như Lactobacillus ferrmentum (LC40), Lactobacillus reuteri (DSM 17938), 2 thể Probiotics thực thụ GOS VÀ FOS. Nhờ đó sẽ giúp hỗ trợ tối ưu cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Sản phẩm còn chứa hệ acid lactic giúp bé tiêu hóa tốt. Đồng thời ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hơn nữa còn giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ.
  • Bổ sung DHA từ tảo biển giúp bé phát triển thị lực, trí lực, tăng IQ. Từ đó giúp bé nhạy bén và thông minh vượt trội hơn.
  • Chứa kháng thể immune Globulin có khả năng tạo miễn dịch cho cơ thể trẻ. Điều này giúp chống lại sự xâm nhập của kháng nguyên và hạn chế tình trạng ốm vặt.
  • Bổ sung đạm sữa, canxi và phốt pho với tỷ lệ phù hợp. Nhờ đó giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao vượt trội hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch tay và tiệt trùng dụng cụ pha sữa.
  • Chuẩn bị nước đun sôi rồi để ấm khoảng 40 – 50°C.
  • Đong sữa với lượng vừa đủ tùy theo độ tuổi của trẻ, mỗi muỗng gạt ngang sữa pha với khoảng 40ml nước ấm.
  • Lắc đều cho đến khi tan hết, thử lại nhiệt độ rồi cho bé sử dụng.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa With Mom có giá khoảng 675.000 đồng/ 1 hộp 750g.

Lưu ý khi dùng sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém

Như đã đề cập, sữa là nguồn thực phẩm bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, với những trẻ có hệ tiêu hóa kém thì việc lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp là rất cần thiết.

lưu ý khi dùng sữa cho bé có hệ tiêu hóa kém
Ngoài bổ sung sữa đúng cách, mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn uống cho bé phù hợp

Để nhận được nhiều lợi ích và hạn chế các rủi ro phát sinh, khi sử dụng sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém, cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với thể trạng, độ tuổi cũng như sở thích của trẻ. Bởi mỗi sản phẩm sữa sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.
  • Chú ý chọn mua sữa ở những địa chỉ bán hàng đáng tin cậy. Tốt nhất nên chọn mua trên website của nhà sản xuất để chắc chắn mua được hàng chính hãng. Chú ý kiểm tra bao bì, mã vạch hay mã QR.
  • Pha sữa đúng cách với lượng nước và nhiệt độ phù hợp. Mỗi loại sữa sẽ có cách pha khác nhau. Thông thường thông tin này có in sẵn trên bao bì sản phẩm.
  • Cho trẻ uống sữa ngay sau khi pha. Sữa công thức chỉ để được tối đa 2 giờ sau khi pha. Còn khi để vào ngăn mát tủ lạnh cũng chỉ để được tối đa 24 giờ.
  • Đối với đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ nên ưu tiên chọn sữa có công thức mô phỏng gần giống như sữa mẹ. Điều này sẽ giúp trẻ dễ dàng hấp thu hơn khi có hệ tiêu hóa kém.
  • Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm sữa có chứa lợi khuẩn và giàu chất xơ. Đây là 2 thành phần có hỗ trợ rất tốt cho hoạt động của cơ quan tiêu hóa.
  • Ngoài việc bổ sung sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém, mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cho bé. Đặc biệt là cần bổ sung men tiêu hóa và vitamin phù hợp để giúp bé khỏe mạnh hơn.

Bài viết đã chia sẻ thông tin về 7 loại sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém được nhiều mẹ tin dùng. Mong rằng các mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu phát triển của bé yêu. Cần kết hợp cho bé ăn uống và sinh hoạt điều độ để đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

Cùng chuyên mục

Trẻ tự kỷ gặp khó khăn khi giao tiếp

Trẻ tự kỷ có nói được không? Làm sao kích thích trẻ nói

Trẻ tự kỷ có nói được không là trăn trở của nhiều bậc phụ huynh. Bởi đặc điểm hạn chế trong giao tiếp của chứng tự kỷ khiến trẻ chậm...

Các dạng tự kỷ được phân loại hiện nay và biểu hiện nhận biết

Tự kỷ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh được chia thành nhiều dạng khác nhau, mỗi loại đều có những triệu chứng điển hình riêng biệt. Theo...

dấu hiệu trẻ tự kỷ dưới 12 tháng tuổi

Các dấu hiệu trẻ tự kỷ dưới 12 tháng tuổi cần phát hiện sớm

Tự kỷ là sự rối loạn của hệ thần kinh trung ương, hiện nay chưa có thuốc hay phương thức điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, việc phát hiện trẻ...

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Thực đơn tốt nhất

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Thực đơn tốt nhất

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp các nhóm thực phẩm có lợi cho cơ thể và thai nhi....

12 loại sữa bầu tốt nhất giúp thai nhi phát triển toàn diện

TOP 10 Loại Sữa Tốt Cho Bà Bầu & giúp thai nhi phát triển toàn diện

Trong quá trình mang thai chín tháng mười ngày, người mẹ luôn mong muốn chuẩn bị cho thiên thần nhỏ đáng yêu của mình những điều tuyệt vời nhất. Trong...

Bà bầu nên ăn gì để bổ sung axit folic

Bà bầu nên ăn gì để bổ sung axit folic cho cơ thể?

Bổ sung acid folic đầy đủ trong thai kỳ là yếu tố vô cùng quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi, phòng ngừa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn