Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Top 15 dấu hiệu mang thai tuần đầu sau 7 ngày quan hệ phổ biến

Triệu chứng mang thai giả: Cách phân biệt và nhận biết chính xác

Phù chân khi mang thai: Nguy hiểm không? Nguyên nhân do đâu?

Mang thai lần 2 bao nhiêu tuần thì sinh? Giải đáp

Bị cảm khi mang thai: 8 cách giải cảm cho bà bầu an toàn

Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo tiêu chuẩn WHO

Phụ nữ mang thai có nên ăn giá đỗ? Ăn vào tốt hay hại?

Bà bầu bị đau họng nghẹt mũi và cách xử lý an toàn

TOP 10 Loại Sữa Tốt Cho Bà Bầu & giúp thai nhi phát triển toàn diện

Trong quá trình mang thai chín tháng mười ngày, người mẹ luôn mong muốn chuẩn bị cho thiên thần nhỏ đáng yêu của mình những điều tuyệt vời nhất. Trong đó, sữa bầu chính là nguồn dưỡng chất quan trọng mà chị em cần bổ sung liên tục trong suốt thai kỳ. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết nên lựa chọn loại sản phẩm nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Thai nhi cần những loại dưỡng chất gì từ sữa bầu?

Sữa bầu là loại sữa bột được bào chế theo công thức đặc biệt nhằm bổ sung đầy chất dinh dưỡng thiết yếu cho cả mẹ và bé. Một nghiên cứu vào năm 2013 đã chứng minh rằng, những thai phụ thường xuyên uống sữa bầu sẽ sinh ra em bé thông minh, hoạt bát với chỉ số IQ cao hơn.

Thai nhi cần những loại dưỡng chất gì từ sữa bầu?
Thai nhi cần những loại dưỡng chất gì từ sữa bầu?

Vậy thành phần “bí mật” của sữa bầu là gì? 

  • Nhóm dưỡng chất cung cấp năng lượng: Hàm lượng carbohydrate, protein và chất béo dồi dào của sữa bầu giúp người mẹ thêm khỏe mạnh, dẻo dai trong thời gian mang thai.
  • Nhóm dưỡng chất bồi bổ não bộ: Thành phần ARA, DHA, lutein, axit folic, axit sialic của sữa bầu đóng vai trò chủ đạo trong quá trình hình thành não bộ của thai nhi.
  • Nhóm dưỡng chất tăng cường hệ miễn dịch: Các loại sữa bầu không bao giờ thiếu vắng kẽm, vitamin C,  lactoferrin. Bởi những chất này có khả năng nâng cao sức khỏe của mỗi chị em.
  • Nhóm dưỡng chất hỗ trợ xương khớp: Trong thời gian mang thai, cả em bé lẫn người mẹ đều cần bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho hệ thống xương khớp (mangan, canxi, sắt, đồng, crom) từ sữa bầu.

Reviews 10 loại sữa bầu tốt nhất giúp thai nhi phát triển toàn diện

Tuy sữa bầu sở hữu thành phần dinh dưỡng đa dạng, phong phú với công thức vô cùng đặc biệt nhưng hiện nay, không có bất cứ loại sữa bầu nào đáp ứng 100% nhu cầu dưỡng chất của mẹ bầu. Đây chính là lý do bạn cần kết hợp duy trì thói quen dung nạp sữa bầu với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý.

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn sữa bầu phụ thuộc rất nhiều vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mỗi người mẹ. Để lựa chọn loại sữa bầu phù hợp nhất, phái đẹp cần tuân thủ các tiêu chí sau:

  • Sữa bầu chứa thành phần dinh dưỡng đúng chuẩn khuyến nghị quốc tế, gồm đầy đủ sắt, đồng, kẽm, canxi, chất xơ, DHA, ARA, axit folic…
  • Hàm lượng chất béo của sữa bầu ở mức vừa phải. Những sản phẩm chứa quá nhiều chất béo dễ khiến bạn tăng cân đáng kể sau khi vượt cạn.
  • Lựa chọn loại sữa có hương vị thơm ngon, dễ chịu, phù hợp với sở thích bản thân. Nếu cố dùng sữa bầu không hợp khẩu vị, chị em dễ buồn nôn, ngán uống.
  • Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như mọi thông tin về nhà sản xuất và đơn vị phân phối.

1. Sữa bầu Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula

Sữa bầu Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của công ty GOTOP. Hãng sữa bột 160 năm tuổi này là một thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Sữa Úc (DIAA). Hiện nay, thương hiệu đã mở rộng hoạt động tại hơn 10 quốc gia trên toàn thế giới và được đón nhận nồng nhiệt ở các thị trường “khó tính” như Hoa Kỳ và Châu Âu.

1
Đạt hơn 60 giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc bình chọn chất lượng sữa bầu tại Úc.
Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula
Lon 900g: 640.000 đ
Đạt hơn 60 giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc bình chọn chất lượng sữa bầu tại Úc.

Sữa bầu Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula đã đạt hơn 60 giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc bình chọn chất lượng sữa bầu tại Úc. Quy trình sản xuất của loại sữa này rất khép kín, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 20 phút – 12 giờ (thời gian vận chuyển sữa bò mới vắt từ trang trại đến nhà máy trong vòng 20 phút và mọi công đoạn bào chế sản phẩm chỉ kéo dài trong 20 giờ). Do đó, loại sữa này có hương vị thơm ngọt tự nhiên.

Không chỉ dừng lại ở hương vị hấp dẫn, dễ uống, sữa bầu Royal Ausnz Pregnant Mother Formula còn mang đến nhiều dưỡng chất cần thiết đúng theo khuyến nghị của các tổ chức y tế hàng đầu thế giới. Loại sữa này chứa hàm lượng protein vượt trội (lên đến 26g protein/100g sữa bột), gấp 1,1 – 1,18 lần so với các sản phẩm thông thường.

Đối với thai nhi, protein hỗ trợ hình thành nơron, đồng thời hoàn thiện hệ thần kinh cùng mọi tế bào bên trong cơ thể. Trong khi đó, nguồn protein dồi dào từ sữa bầu góp phần tăng cường lượng sữa sau sinh. Điều này giúp chị em chuẩn bị chu đáo cho hành trình làm mẹ sắp tới.

Tuy giàu protein nhưng sữa bầu Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula lại chứa ít chất béo. Vì vậy, bạn không cần lo lắng về tình trạng thừa cân – béo phì khi mang thai. Hơn nữa, với liều lượng natri được cân chỉnh phù hợp, dòng sản phẩm này có thể hạn chế tối đa nguy cơ cao huyết áp của bà bầu suốt thời kỳ thai nghén.

Đặc biệt, hầu hết sữa bầu của hãng Royal AUSNZ đều ứng dụng triệt để kỹ thuật trộn ướt. Công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới này cam kết bảo toàn 99% giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật giúp sữa bầu Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula chiếm trọn lòng tin của đông đảo khách hàng.

Vào năm 2019, loại sữa này rất khó tìm mua ở thị trường Việt Nam. Thế nhưng, hiện tại, sữa bầu Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula đã có mặt tại hệ thống đại lý ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt mua online trên một số sàn thương mại điện tử uy tín như: Shopee, Tiki, Lazada.

Ưu điểm

  • Sữa thơm mát tự nhiên với hương vị ngọt ngào dễ uống, không gây ra tình trạng táo bón
  • Hàm lượng protein cao, góp phần thúc đẩy quá trình hoàn thiện của hệ thần kinh 
  • Tỷ lệ natri và sodium thấp, giảm thiểu rủi ro cao huyết áp thai kỳ
  • Phù hợp với mọi giai đoạn mang thai, nhất là tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba

2. Sữa bầu Imperial Mom XO

Imperial Mom XO là dòng sữa bầu đến từ hãng Namyang nổi tiếng. Đây là tập đoàn nghiên cứu và sản xuất bơ sữa lớn nhất Hàn Quốc (chiếm khoảng 70% thị phần). Sau 50 năm hình thành và phát triển, với hơn 200 sản phẩm chất lượng, đơn vị này đã tự tin khẳng định vị thế hàng đầu trên toàn cầu.

2
Imperial Mom XO là dòng sữa bầu đến từ hãng Namyang nổi tiếng.
Imperial Mom XO
Lon 800g: 520.000 đ
Imperial Mom XO là dòng sữa bầu đến từ hãng Namyang nổi tiếng.

Sữa bầu Imperial Mom XO được sản xuất từ 100% sữa bò tươi, bỏ qua giai đoạn lưu kho nhằm giữ gìn toàn bộ giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị tự nhiên thuần khiết. 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người mẹ và thai nhi, loại sữa này đã trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt gồm 367 bước. Vì vậy, sữa bầu XO được giới chuyên gia lẫn người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng.

Cụ thể, mỗi ly sữa Imperial Mom XO có thể bổ sung đến 433kcal năng lượng, giá trị cao nhất trong các loại sữa bầu hiện nay. Nhờ đó, tình trạng uể oải, mệt mỏi của mẹ bầu trong những tháng đầu tiên mang thai được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, hàm lượng canxi và chất sắt trong loại sữa này cũng đáp ứng khuyến nghị của Bộ Y tế, hỗ trợ thai nhi hình thành hệ cơ xương dẻo dai, cứng cáp, đồng thời đảm bảo phụ nữ mang thai không bị thiếu máu trong suốt thai kỳ.

Đặc biệt, sữa bầu Imperial Mom XO rất giàu lactoferrin. Đây là một loại kháng thể tự nhiên có khả năng nâng cao sức đề kháng của chị em trong giai đoạn nhạy cảm này. Không chỉ dừng lại ở đó, lactoferrin còn xây dựng hệ miễn dịch của con yêu thêm toàn diện, hoàn chỉnh, đủ sức chống chọi với bệnh tật sau này.

Tuy nhiên, hương vị chính là điểm trừ của loại sữa bầu này. So với khẩu vị của người trưởng thành, vị sữa Imperial Mom XO khá nhạt nhẽo. Nhiều chị em phải hòa thêm đường để sữa dễ uống hơn.

Ngoài ra, các thao tác pha sữa tương đối phức tạp. Người mẹ buộc phải cân đong liều lượng thích hợp theo hướng dẫn sử dụng. Nếu pha quá ít sữa thì sữa nhạt khó uống. Ngược lại, nếu cho nhiều sữa thì sữa quá ngọt, dễ gây ra vấn đề tiểu đường thai kỳ.

Ưu điểm

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm thiểu nguy cơ thiếu máu
  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cùng nhiều dưỡng chất phong phú, đa dạng 
  • Phát triển hệ thống cơ – xương – khớp ổn định cho cả mẹ và bé

Nhược điểm

  • Sữa có vị nhạt khó uống
  • Khó pha chế theo đúng liều lượng khuyến cáo

3. Sữa bầu Meiji Mama

Những sản phẩm đến từ Nhật Bản luôn nổi tiếng bởi chất lượng tuyệt vời. Các tiêu chuẩn khắt khe cùng quy trình sản xuất công phu của đất nước này chính là yếu tố gây dựng lòng tin ở người tiêu dùng. Do đó, sữa bầu Meiji Mama cũng không ngoại lệ.

3
Sữa bầu Meiji Mama là một trong 10 loại sữa dinh dưỡng hàng đầu của năm 2020 dành cho thai phụ.
Meiji Mama
Hộp 350g: 168.000 đ
Sữa bầu Meiji Mama là một trong 10 loại sữa dinh dưỡng hàng đầu của năm 2020 dành cho thai phụ.

Đây là một trong 10 loại sữa dinh dưỡng hàng đầu của năm 2020 dành cho thai phụ. Khác với sữa bầu Imperial Mom XO, sữa Meiji Mama rất thơm ngon, ngọt ngào và không tạo cảm giác ngấy. Hương vị sữa phù hợp với khẩu vị của người phụ nữ Việt Nam. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn không cần pha thêm đường cát hoặc bất kỳ loại ngũ cốc nào khác.

Bột sữa Meiji Mama khá nhuyễn mịn, có thể tan nhanh và đều trong nước ấm. Do đó, loại sữa bầu này rất phù hợp với những chị em đang trong thời kỳ ốm nghén. Khi ấy, tuy lượng hormone bên trong cơ thể thay đổi mạnh mẽ, dẫn đến chứng chán ăn, buồn nôn nhưng đa số bà bầu vẫn cảm thấy sữa ngon, dễ uống, không gây buồn nôn hay gợn cổ mỗi khi sử dụng.

Sữa bầu Meiji Mama được bổ sung tương đối đầy đủ những nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của em bé như: vitamin, chất béo, chất đạm, chất xơ cùng nhiều loại chất khoáng khác. Tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng rất hợp lý, cân đối. Điều này có thể đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn cho cả hai mẹ con.

Thế nhưng, hàm lượng của một số chất dinh dưỡng trong loại sữa này ít hơn khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Chẳng hạn, 3 ly sữa Meiji Mama chỉ cung cấp khoảng 9mg chất sắt/ngày, trong khi mức cần thiết lên đến 30mg chất sắt/ngày.

Thế nên, dòng sản phẩm này chưa thỏa mãn 100% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của thai phụ. Độc giả hãy chủ động bổ sung chất sắt từ các loại thực phẩm khác như: bí đỏ, cải bó xôi, bông cải xanh, gan động vật, thịt bò, thịt gà, chocolate đen, các loại hạt…

Ưu điểm

  • Hương vị ngon ngọt vừa phải, không gây ngấy
  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cả hai mẹ con
  • Không làm gợn cổ hoặc dẫn đến tình trạng táo bón (nếu chị em đang ốm nghén)

Nhược điểm

  • Hàm lượng của một số chất dinh dưỡng trong loại sữa này chưa thỏa mãn khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), do đó, người mẹ cần tăng cường bổ sung từ các nhóm thực phẩm khác

4. Sữa bầu Abbott Similac Mom IQ

Được thành lập vào năm 1888, Abbott Hoa Kỳ là tập đoàn chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, chuyên nghiên cứu, sản xuất, phát triển và giới thiệu các sản phẩm – dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao trong lĩnh vực dược phẩm, dinh dưỡng và thiết bị chẩn đoán – điều trị. Đây là một trong những nhãn hiệu uy tín và đáng tin cậy hàng đầu thế giới.

4
Sữa bầu Abbott Similac Mom IQ có thể đáp ứng 100% nhu cầu axit folic của thai phụ.
Similac IQ Mom
Lon 900g: 400.000 đ
Sữa bầu Abbott Similac Mom IQ có thể đáp ứng 100% nhu cầu axit folic của thai phụ.

Sữa bầu Similac Mom IQ chứa hệ dưỡng chất IQ Plus bao gồm: DHA, lutein, cholin, axit folic, chất sắt, vitamin E tự nhiên cùng 24 loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Thành phần dinh dưỡng phong phú của dòng sản phẩm này có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả thai nhi lẫn bà bầu. Với công thức chuẩn và tỷ lệ vàng, sữa Similac Mom IQ chính là giải pháp bổ sung dưỡng chất lý tưởng dành cho thai phụ trong giai đoạn ốm nghén.

Bạn có biết, hệ dưỡng chất tiên tiến Eye-Q Plus của loại sữa này giúp thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển não bộ thai nhi? Bên cạnh đó, nhóm chất béo không dầu sẽ kích thích tiêu hóa cũng như nâng cao sức đề kháng của người mẹ. 

Sản phẩm này đã được chứng minh lâm sàng về khả năng cải thiện hai chỉ số lâm sàng sau sinh là chu vi vòng đầu và cân nặng khi sinh. Ngoài ra, sữa bầu Abbott Similac Mom IQ còn đáp ứng 100% nhu cầu axit folic của phái đẹp. Hoạt chất này góp phần hạn chế tối đa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Công dụng

  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển não bộ của bé ngay khi còn nằm trong bụng mẹ
  • Đảm bảo đáp ứng nhu cầu canxi, chất sắt, chất xơ, kẽm, selen, axit folic, vitamin và khoáng chất cho hai mẹ con
  • Tăng cường hệ miễn dịch của người mẹ, giảm thiểu rủi ro tiểu đường thai kỳ
  • Ngăn ngừa tình trạng táo bón
  • Bổ sung nguồn năng lượng quan trọng cho người mẹ suốt quá trình mang thai và sinh con
  • Hình thành, nuôi dưỡng và phát triển não bộ toàn diện nhờ vào thành phần lutein và DHA dồi dào

5. Sữa bầu Frisomum Gold

Friso là tập đoàn sữa hàng đầu đến từ đất nước Hà Lan. Với bề dày hơn 130 năm kinh nghiệm, đơn vị này nổi tiếng bởi nhiều sản phẩm chất lượng vượt trội. Theo đuổi sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào và tốt lành cho mọi đứa trẻ, sữa bầu Frisomum Gold ra đời để đồng hành với thai phụ trong suốt chín tháng mười ngày gian nan. 

5
Sữa bầu Frisomum Gold ra đời để đồng hành với thai phụ trong suốt chín tháng mười ngày gian nan.
Frisomum Gold
Lon 900g (Tiki -17%): 431.000 đ
Sữa bầu Frisomum Gold ra đời để đồng hành với thai phụ trong suốt chín tháng mười ngày gian nan.

Thành phần của sữa Frisomum Gold bao gồm 34 dưỡng chất: carbohydrate, canxi, mangan, cholin, chất sắt, chất xơ, chất béo, axit a-linolenic, axit linoleic, AA, DHA, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, vitamin E, vitamin K1…

Với nguồn chất xơ dồi dào, loại sữa này rất thích hợp với những chị em sở hữu cơ địa nóng, thường xuyên bị táo bón. Trong khi đó, hàm lượng DHA và mangan vượt trội có thể thúc đẩy quá trình hình thành xương khớp, hệ thần kinh, phát triển thính giác, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, hương cam và vani của loại sữa này tương đối hấp dẫn. Đây chính là lý do nhiều mẹ bầu tin dùng sản phẩm này thay vì các dòng sữa khác. Tuy nhiên, điểm trừ của Frisomum Gold là sữa hơi đậm vị ngọt, dễ gây ngán khi bạn lỡ pha đặc. 

Thêm vào đó, sản phẩm cũng khiến bà bầu no lâu, dẫn tới hiện tượng chán ăn khi đến bữa. Ngoài ra, Frisomum Gold dễ gây ra tình trạng thừa cân sau sinh. Nếu muốn đạt cân nặng chuẩn, chị em chỉ cần dùng 1 ly sữa/ngày.

6. Sữa bầu Enfamama A+

Enfamama A+ là dòng sữa bầu chất lượng của hãng Mead Johnson Nutrition (Hoa Kỳ). Đây là một trong những tập đoàn dẫn đầu thế giới ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà bầu, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Hiện nay, công ty này đã giới thiệu hơn 70 sản phẩm phẩm chất lượng tại 50 quốc gia. Sữa bầu Enfamama A+ được sản xuất tại nhà máy Mead Johnson ở Thái Lan và do công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam nhập khẩu – phân phối rộng rãi ở nước ta.

6
Enfamama A+ là dòng sữa bầu chất lượng của hãng Mead Johnson Nutrition (Hoa Kỳ).
Enfamama A+
Lon 900g: 460.000 đ
Enfamama A+ là dòng sữa bầu chất lượng của hãng Mead Johnson Nutrition (Hoa Kỳ).

Loại sữa này cam kết bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho mọi phụ nữ mang thai, đồng thời hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện về cả trí tuệ lẫn thể chất trong suốt chín tháng mười ngày nằm trong bụng mẹ.

  • Hàm lượng DHA dồi dào từ sữa bầu Enfamama A+ chính là thành phần không thể thiếu đối với não bộ của em bé, nhất là vào thời điểm cuối thai kỳ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu người mẹ bổ sung nhiều DHA trong thời gian mang thai và cho con bú, trẻ sẽ khỏe mạnh, thông minh và hoạt bát hơn.
  • Hợp chất cholin của loại sữa này có thể tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, từ đó phát triển khả năng ghi nhớ và học hỏi của con yêu một cách hiệu quả.
  • Thành phần Brain Energy Complex cung cấp nguồn năng lượng phong phú cho mẹ bầu và con trẻ trong thời gian mang thai.
  • Với nhiều chất xơ, sữa bầu Enfamama A+ giúp duy trì hoạt động bình thường của đường ruột, đồng thời đẩy lùi chứng táo bón thai kỳ.
  • Axit folic ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở ống thần kinh.
  • Vì chứa nhiều chất sắt nên loại sữa này có thể hỗ trợ hình thành hồng cầu và thúc đẩy quá trình vận chuyển khí oxy đến mọi bộ phận của cơ thể.
  • Thành phần canxi đảm bảo hình thành hệ răng – xương chắc khỏe.
  • Lượng i-ốt trong sữa bầu Enfamama A+ là thành phần cần thiết của hormon tuyến giáp (với vai trò kiểm soát sự tăng trưởng – phát triển của cơ thể nói chung và não bộ nói riêng).
  • Kali đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo của cơ tim, góp phần hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh và phòng ngừa rủi ro suy thận sau sinh ở người mẹ.
  • Vitamin B12 và vitamin B hỗ trợ quá trình hấp thụ nhiều vi chất cần thiết của mẹ và bé.

Đặc biệt, không giống Similac Mom IQ, sữa bầu Enfamama A+ đảm bảo bổ sung đầy đủ lượng canxi thiết yếu mà vẫn không gây ra hiện tượng táo bón. Công thức độc đáo của loại sữa này đã kết hợp canxi và chất sắt với tỷ lệ khá lý tưởng, từ đó giúp hệ thống xương khớp của thai nhi luôn vững chắc và khỏe mạnh.

Không chỉ dừng lại ở đó, sữa bầu Enfamama A+ còn có thể ức chế sự giảm mật độ xương của chị em trong suốt thai kỳ và ngăn ngừa chứng loãng xương sau sinh. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn thiếu hụt một số khoáng chất thiết yếu đối với sự phát triển toàn diện của thai nhi như: crom, đồng, selen, mangan… Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn cần bổ sung các dưỡng chất này thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

7. Sữa bầu Anmum Materna

Anmum Materna là dòng sữa bầu chất lượng của Fonterra (tập đoàn cung ứng sữa và các chế phẩm từ sữa hàng đầu thế giới đến từ New Zealand). Sau 140 năm hoạt động, công ty này đã trở nên nổi tiếng với sữa Anmum cho phụ nữ mang thai, Anlene cho người lớn tuổi cùng sữa tươi nguyên kem Anchor cho mọi đối tượng. Hiện nay, các sản phẩm của Fonterra rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

7
Điểm sáng lớn nhất của Anmum Materna là gangliosides (một loại dưỡng chất chuyên biệt góp phần hình thành nơron thần kinh của não bộ thai nhi).
Anmum Materna
Lon 900g: 395.000 đ
Điểm sáng lớn nhất của Anmum Materna là gangliosides (một loại dưỡng chất chuyên biệt góp phần hình thành nơron thần kinh của não bộ thai nhi).

Thành phần của sữa bầu Anmum Materna có thể đáp ứng phần nào nhu cầu dinh dưỡng của chị em, bao gồm: DHA, cholin, canxi, chất sắt, chất xơ, MUFA, PUFA, kẽm, phốt pho, magie, beta-glucan, vitamin A, vitamin C, vitamin D… 

Đặc biệt, loại sữa này được bổ sung probiotics DR10. Đây là lợi khuẩn tiêu hóa do tập đoàn Fonterra độc quyền sáng chế. Hàm lượng chất béo rất thấp, chỉ 10,1g chất béo trong mỗi 100g sữa bột giúp giảm thiểu nguy cơ thừa cân trong thai kỳ.

Điểm sáng lớn nhất của Anmum Materna là gangliosides (một loại dưỡng chất chuyên biệt góp phần hình thành nơron thần kinh của não bộ thai nhi). Bên cạnh đó, nguồn DHA từ sản phẩm cũng đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào não, từ đó góp phần hoàn thiện hệ thần kinh trung ương từ thuở bé còn nằm trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, nhìn chung, hàm lượng chất dinh dưỡng của sữa bầu Anmum Materna tương đối thấp. Hơn nữa, dòng sữa này còn thiếu hụt nhiều khoáng chất quan trọng, nhất là lượng muối natri cần thiết cho bà bầu. Đây chính là nguyên nhân khiến sữa Anmum Materna dù có giá thành phải chăng nhưng vẫn không được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá quá cao.

8. Sữa bầu Dielac Mama Gold

Dielac Mama Gold là dòng sản phẩm được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng và phát triển sản phẩm Vinamilk và tuân thủ tốt khuyến nghị RNI của Bộ Y tế. Với khoảng 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, sữa bầu Dielac Mama Gold có thể mang đến cho người tiêu dùng một thai kỳ ổn định và khỏe mạnh.

8
Sữa bầu Dielac Mama Gold có thể mang đến cho người tiêu dùng một thai kỳ ổn định và khỏe mạnh
Dielac Mama Gold
Lon 900g: 220.000 đ
Sữa bầu Dielac Mama Gold có thể mang đến cho người tiêu dùng một thai kỳ ổn định và khỏe mạnh

Những ưu điểm vượt trội của loại sữa bầu này bao gồm:

  • Tăng cường hàm lượng canxi, DHA, vitamin D3 cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác đối với sự phát triển của em bé.
  • Có khả năng hạn chế nguy cơ táo bón và rối loạn tiêu hóa nhờ vào hệ chất xơ hòa tan inulin và SC-FOS tiên tiến.
  • Công thức bổ sung dầu thực vật ít béo góp phần ngăn ngừa tình trạng tăng cân quá mức của phái đẹp sau khi sinh nở.
  • Hàm lượng i-ốt dồi dào kích thích hoạt động của tuyến giáp và thúc đẩy sự trao đổi chất bên trong cơ thể người mẹ. 
  • Nguồn vitamin phong phú (52mg vitamin/100g sữa bột) giúp ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật. 
  • Khoáng chất molypden có công dụng trợ giúp thai phụ chuyển hóa chất béo cũng như hỗ trợ em bé cử động tốt hơn và hấp thu thêm nhiều chất sắt. Thông thường, đây là mà hợp chất chị em cần bổ sung từ rau xanh, ngũ cốc hay gan động vật nếu sử dụng các loại sữa bầu khác.
  • Vị cam và vị vani thơm ngon, thân thiện, phù hợp với khẩu vị đặc trưng của phụ nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, sản phẩm chứa hàm lượng biotin khá thấp. Điều này dễ dẫn đến hiện tượng sinh non hoặc rối loạn trao đổi chất bên trong cơ thể thai phụ. Do đó, độc giả cần cân nhắc cẩn thận hoặc tham vấn bác sĩ chuyên khoa về chế độ dinh dưỡng cân bằng nhất trước khi lựa chọn.

9. Sữa bầu Nuti IQ Gold Mum

Được thành lập từ năm 1989, NutiFood là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng thành công nhất ở Việt Nam. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, đơn vị này đã vinh dự được Hiệp hội Sữa Việt Nam trao tặng danh hiệu Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam vào năm 2020.

9
Sữa bầu Nuti IQ Gold Mum có nguồn dinh dưỡng dồi dào
Nuti IQ Gold Mum
Lon 900g: 205.000 đ
Sữa bầu Nuti IQ Gold Mum có nguồn dinh dưỡng dồi dào

Thành phần dưỡng chất chính của sữa bầu Nuti IQ Gold Mum là sữa bột nguyên kem bổ sung vitamin A và vitamin D, sữa bột gầy, bột cacao, đường sucrose, chất xơ thực phẩm (inulin/FOS), nano canxi (dextrin, gum arabic, canxi cacbonat).

Với công thức hoàn hảo trên, loại sữa này có thể:

  • Ổn định hệ tiêu hóa với inulin/FOS: Hợp chất này giúp hệ tiêu hóa của người mẹ tăng cường hấp thu mọi dưỡng chất từ trong thực phẩm, vận chuyển toàn bộ đến thai nhi, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc chứng táo bón thai kỳ.
  • Cung cấp nano canxi: Là chất dinh dưỡng đặc biệt trong sữa Nuti IQ Mum Gold, nano canxi có kích thước nhỏ hơn canxi bình thường đến 100 lần. Vì vậy, mẹ bầu có thể dễ dàng hấp thu hơn. Tương tự canxi, nano canxi cũng góp phần hình thành – phát triển răng, xương của em bé và củng cố sức mạnh xương khớp của phụ nữ mang thai.
  • Bổ sung chất sắt và axit folic: Đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển thần kinh của thai nhí. Sự thiếu hụt chất sắt và axit folic có thể khiến chị em dễ thiếu máu, chóng mặt, hoa mắt (dẫn đến chấn thương, té ngã). Nguy hiểm hơn, con trẻ có thể bị dị tật ống thần kinh bẩm sinh nếu mẹ bầu không bổ sung đầy đủ dưỡng chất này.
  • Tăng cường vitamin và khoáng chất: Loại sữa này giúp nâng cao sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cả hai mẹ con.
  • Ngoài ra, sữa bầu Nuti IQ Gold Mum còn chứa lutein, DHA và cholin. Đây là những hợp chất quý giá hỗ trợ hoạt động trí não, nuôi dưỡng khả năng nhận thức – ghi nhớ cũng như bảo vệ tế bào võng mạc. Đặc biệt, thành phần tryptophan của loại sữa này góp phần cấu tạo chất dẫn truyền thần kinh của thai nhi ngay từ những ngày đầu tiên thành hình.

Ưu điểm

  • Công thức tối ưu bao gồm nhiều vitamin, khoáng chất, DHA, cholin, axit folic, omega-3, omega-6…
  • Thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm và giá cả hợp lý, phải chăng.
  • Hương vị vani và chocolate ngọt dịu dễ uống.
  • Bột sữa dễ dàng hòa tan, không vón cục, không gây ngán hay dẫn đến tình trạng táo bón.

10. Sữa bầu Morinaga

Morinaga là dòng sữa bầu nổi tiếng đến từ hãng Morinaga Milk Industry Co., Ltd (Nhật Bản). Trải qua hơn 100 tận tụy cống hiến cho ngành công nghiệp sữa và các chế phẩm từ sữa, công ty này đã gặt hái được những thành công nhất định.

10
Morinaga là dòng sữa bầu nổi tiếng đến từ hãng Morinaga Milk Industry Co., Ltd (Nhật Bản).
Morinaga
Hộp 12 gói: 270.000 đ
Morinaga là dòng sữa bầu nổi tiếng đến từ hãng Morinaga Milk Industry Co., Ltd (Nhật Bản).

Hiện nay, sữa bầu Morinaga cùng các dòng sản phẩm khác của đơn vị này chưa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ có thể đặt mua thông qua một số kênh bán hàng xách tay. 

Loại sữa này có bốn hương vị là trà sữa, trà xanh, cà phê và hạt óc chó. Thành phần dinh dưỡng của sữa bầu Morinaga bao gồm: chất béo đã được điều chỉnh (dầu cọ, dầu đậu nành), dextrin,  protein, inositol, lactulose, sucrose,  natri citrat, natri phosphat, canxi pantothenate, canxi cacbonat, canxi chloride, kali phosphate, sắt pyrophosphate, magnesium sulfate, magnesium chloride, magnesium carbonate, lecithin, axit citric, nicotinamide, axit folic, β- carotene, vitamin A, B1, B2, B12, C, D3, E…

Nhờ vào các chất dinh dưỡng trên, sữa bầu Morinaga có công dụng:

  • Cấu tạo mọi tế bào bên trong cơ thể (protein)
  • Hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm thiểu nguy cơ táo bón thai kỳ (chất xơ)
  • Hình thành răng, xương của thai nhi và tăng cường sức khỏe xương khớp của người mẹ (canxi)
  • Hạn chế tối đa tình trạng thiếu máu, hoa mắt, mệt mỏi, chóng mặt, chuột rút, tê bì chân tay trong thời gian mang thai, đồng thời nâng cao sức đề kháng của chị em (chất sắt)
  • Ngăn ngừa chứng tiền sản giật, phòng tránh sinh non (magie)
  • Giúp em bé phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần (calo và các vitamin nhóm B)
  • Bổ máu, khiến da dẻ hồng hào và hỗ trợ mắt sáng (vitamin A)
  • Phòng chống bệnh tật cũng như nâng cao sức đề kháng (vitamin C)
  • Kích thích quá trình tăng sinh phốt pho và canxi trong cơ thể cả hai mẹ con (vitamin D)
  • Bảo vệ phổi, võng mạc, hạn chế viêm nhiễm (vitamin E)

Ưu điểm

  • Đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tật, đau ốm
  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé trong thời gian mang thai như: canxi, sắt, kali, axit folic, DHA… 
  • Thúc đẩy sự phát triển ổn định và toàn diện của thai nhi về mặt thể chất lẫn tinh thần
  • Không gây nên tình trạng thừa cân sau sinh
  • Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ
  • Sản phẩm được sản xuất dưới dạng gói nhỏ giúp chị em dễ dàng đong đếm khi sử dụng
  • Hương vị thơm ngon và đa dạng
  • Hàm lượng omega-3 của loại sữa này cao hơn mức khuyến cáo

Tóm lại, mỗi loại sữa bầu trên đều sở hữu những ưu – nhược điểm riêng. Độc giả cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, tình hình sức khỏe và khả năng tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

  • Nếu muốn sử dụng sản phẩm tốt nhất trên thị trường sữa bầu hiện nay thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Royal AUSNZ Pregnant Mother Formula.
  • Nếu thích uống loại sữa thơm ngon, vừa miệng thì Meiji Mama và Dielac Mama là gợi ý lý tưởng dành cho độc giả. 
  • Nếu ưu tiên tiêu chí dinh dưỡng thì phái đẹp nên tìm hiểu thông tin về sữa bầu Imperial Mom XO và Similac Mom IQ.
  • Nếu cần mua một loại sữa bầu giá cả hợp lý thì chị em hãy cân nhắc Frisomum Gold và Anmum Materna. 

Như vậy, bài viết đã tổng hợp 10 loại sữa bầu chất lượng giúp thai nhi phát triển toàn diện, đồng thời đưa ra một số đánh giá sơ bộ khách quan. Phụ nữ mang thai nên uống sữa bầu trong suốt thai kỳ theo đúng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất, nhất là ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. 

Cùng chuyên mục

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Thực đơn tốt nhất

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Thực đơn tốt nhất

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp các nhóm thực phẩm có lợi cho cơ thể và thai nhi....

8 Thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu vừa tốt vừa an toàn

Canxi là khoáng chất thiết yếu rất cần cho cơ thể của bà bầu. Bởi lẽ, trong quá trình mang thai thường khiến cho người phụ nữ bị thiếu hụt...

Bà bầu khạc đờm ra máu có sao không? Nguy hiểm không?

Bà bầu khạc đờm ra máu có sao không là thắc mắc của rất nhiều người. Tình trạng này thường xảy ra khi thời tiết trở lạnh và thường là...

Bà bầu nên ăn gì để bổ sung axit folic

Bà bầu nên ăn gì để bổ sung axit folic cho cơ thể?

Bổ sung acid folic đầy đủ trong thai kỳ là yếu tố vô cùng quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi, phòng ngừa...

Top 5 viên uống bổ sung omega 3 cho bà bầu và lưu ý cần biết

Việc bổ sung đủ lượng omega 3 cho bà bầu đã được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích tốt cho sự phát triển trí não, miễn dịch, hệ...

9 dấu hiệu ốm nghén bé trai chuẩn xác đến 99,99%

19 dấu hiệu ốm nghén bé trai chuẩn xác đến 99,99%

Theo quan niệm phong kiến, việc sinh con trai có vai trò quan trọng trong gia đình và cả dòng họ. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, việc xác...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn