Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Điểm danh 6 thói quen có hại đến quá trình điều trị vết thương

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Thử ngay 7 cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

[Reviews] Kem trị mụn Sakura dùng tốt không? Giá bán, Nơi mua

Thạch giảm cân No Carb Plus giá bao nhiêu? Dùng an toàn không?

Top 10 Serum trị thâm mụn tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng

Vết thâm do mụn để lại trên da thường mất rất nhiều thời gian để mờ đi hoàn toàn. Việc sử dụng các loại serum trị thâm mụn là giải pháp hiệu quả giúp cải thiện khuyết điểm và nuôi dưỡng làn da đều màu, trắng sáng. Tuy nhiên cần chú ý lựa chọn sản phẩm tốt và sử dụng đúng cách.

serum trị thâm mụn
Tìm kiếm các loại sản phẩm trị thâm mụn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng

10 Serum trị thâm mụn hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng

Thâm mụn là tình trạng xảy ra phổ biến sau khi bị mụn, nhất là các loại mụn viêm như mụn bọc, mụn mủ… khiến da bị tổn thương nặng. Sự hình thành các vết thâm mụn thường khiến cho làn da trở nên không đều màu, kém mịn màng và thẩm mỹ.

Ở những người có cơ địa tốt, các vết thâm mụn có thể mờ dần nhanh và sớm trở về bình thường nếu được chăm sóc phù hợp. Tuy nhiên nếu tổn thương do mụn gây ra nghiêm trọng và có kích thước lớn thì các vết thâm sẽ mất rất nhiều thời gian để mờ đi.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau để làm giảm thâm mụn trên da. Điển hình như Peel da, lăn kim, laser hay sử dụng các sản phẩm trị thâm cả bôi ngoài da lẫn đường uống. Trong đó, rất nhiều chị em lựa chọn cách dùng các loại serum trị thâm mụn.

Serum trị thâm mụn là các sản phẩm có tính đặc trị chuyên sâu. Từ đó giúp cho quá trình điều trị thâm mụn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đồng thời chúng giúp da giữ được độ ẩm, mềm mại và đàn hồi tốt hơn.

Tuy nhiên cần chú ý lựa chọn sản phẩm serum phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo hiệu quả giảm thâm mụn. Dưới đây là 10 loại serum trị thâm mụn được các chuyên gia khuyên dùng:

1. Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

Kiehl’s là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Mỹ chuyên nghiên cứu và sản xuất ra các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt, da toàn thân và tóc. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1851, đến nay đã trải qua 170 năm phát triển. Các sản phẩm của Kiehl’s luôn được kiểm định rất chặt chẽ về mức độ an toàn trước khi tung ra thị trường. Do đó được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

serum Kiehl’s trị thâm mụn
Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution trị thâm mụn là sản phẩm nổi bật của hãng Kiehl’s

Tinh chất làm sáng da mờ thâm mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution là một sản phẩm rất nổi bật của hãng. Loại serum này rất phù hợp với những chị em có làn da bị thâm mụn, tàn nhang nhẹ, xỉn màu và thiếu sức sống.

Thành phần và công dụng chính của Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution:

  • Activated C: Đây là dẫn chất thế hệ mới của vitamin C. Activated C có khả năng loại bỏ thâm mụn, làm sáng da, ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đặc biệt là không gây dị ứng, kích ứng hay bắt nắng.
  • Chiết xuất cây mẫu đơn (Peony): Chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa cùng nhiều thành phần tốt cho da. Nhờ đó làm tăng hiệu quả giảm thâm của hoạt chất Activated C.
  • Chiết xuất cây bạch dương (White Birch): Có đặc tính kháng viêm và sát trùng mạnh mẽ. Nhờ đó có thể làm giảm mụn, giảm vết thâm và ngăn sẹo rỗ sau mụn.

Ngoài ra, Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution có công thức lành tính, không hương liệu và không chất bảo quản. Do đó có thể sử dụng cho mọi loại da. Bao gồm cả da dầu mụn và nhạy cảm. Sản phẩm này có kết cấu dạng lỏng và thẩm thấu rất nhanh nên có thể dùng cả sáng và tối.

Giá bán tham khảo:

  • Serum trị thâm mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution hiện đang được bán với mức giá khoảng 950.000 – 1.200.000 đồng/ 1 chai 30ml.

2. Ciracle Red Spot White Serum

Ciracle là dòng sản phẩm đặc trị thuộc sở hữu của Trung tâm nghiên cứu sinh học COTDE (CBRC) Hàn Quốc. CBRC từ lâu đã rất nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp. Các sản phẩm được sản xuất từ công nghệ nghiên cứu của CBRC luôn được đánh giá cao. Đặc biệt là chuyên cung cấp sản phẩm đặc trị cho hơn 200 bệnh viện da liễu khắp Hàn Quốc.

Trong đó Ciracle Red Spot White Serum là sản phẩm trị mụn, thâm mụn do CBRC nghiên cứu và sản xuất rất được ưa chuộng. Sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng chất từ thực vật nên rất lành tính và an toàn khi sử dụng.

Ciracle Red Spot White Serum
Ciracle Red Spot White Serum là sản phẩm trị thâm mụn được ưa chuộng

Thành phần và công dụng chính:

  • Vitamin C nồng độ 15% ở dạng LAA (L-Ascorbic Acid). Đây là dẫn xuất hiệu quả nhất của vitamin C có tác dụng giảm thâm mụn, nám da, nếp nhăn, làm đều màu da và dưỡng trắng da. Ngoài ra còn làm tăng số lượng mô da, giúp kích thích tăng sinh collagen hiệu quả.
  • Arbutin có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa các gốc tự do và làm sáng da hiệu quả.
  • Các thành phần kẽm, dịch chiết hoa hồng, thông đỏ có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Từ đó sẽ giúp làm giảm mụn và ngăn ngừa tổn thương sau mụn.
  • Niacinamide có tác dụng chống lão hóa, làm xẹp và thúc đẩy chữa lành tổn thương do mụn. Ngoài ra còn giúp bảo vệ lớp màng lipid, tăng khả năng miễn dịch cho da.
  • Panthenol và dịch chiết cây tre có tác dụng cấp ẩm, làm dịu da. Đồng thời làm giảm kích ứng và giúp da khỏe đẹp hơn.

Sản phẩm có chứa vitamin C nguyên chất với nồng độ 15% nên khi thoa lên da có thể gây cảm giác hơi châm chích. Tuy nhiên đây là hiện tượng rất bình thường khi dùng vitamin C nguyên chất. Cảm giác này sẽ biến mất sau khoảng một vài phút.

Giá bán tham khảo:

  • Ciracle Red Spot White Serum trị thâm mụn có giá bán khoảng 650.000 – 700.000 đồng/ 1 chai 15ml.

3. Serum trị thâm mụn Vitamin C Melano CC

Nhắc đến các loại serum trị thâm mụn tốt không thể bỏ qua Serum Vitamin C Melano CC. Đây là sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu mỹ phẩm Rohto tại Nhật Bản. Với bảng thành phần lành tính và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, đây là sản phẩm đặc biệt phù hợp cho các chị em đang bị thâm mụn hay nám nhẹ.

Serum trị thâm mụn Vitamin C Melano CC
Serum trị thâm mụn Vitamin C Melano CC đem lại hiệu quả tốt nếu sử dụng đều đặn

Các thành phần và công dụng chính của Serum Vitamin C Melano CC:

  • L-Acid Ascorbic (vitamin C nguyên chất): Thành phần này có tác dụng làm giảm sắc tố melanin. Từ đó giúp cải thiện các vết thâm mụn, nám cũng như tàn nhang. Ngoài ra còn giúp thúc đẩy tăng sinh collagen, giúp da đàn hồi tốt và khỏe mạnh hơn.
  • Este Tocopherol Acetate:  Đây là một dẫn xuất của vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Nhờ đó ngăn ngừa tình trạng da bị khô hoặc mất nước.
  • Dipotassium Glycyrrhizate: Thành phần này có tác dụng kích thích quá trình phân tán melanin nhanh chóng. Hơn nữa còn kết hợp được với vitamin C nhằm làm tăng khả năng ức chế và loại bỏ melanin. Từ đó giúp làm giảm thâm mụn, nám da và cân bằng sắc tố da hiệu quả.
  • Isopropyl Metyl Phenol: Đây là thành phần có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trên da.

Đặc biệt, Serum Vitamin C Melano CC không chứa các thành phần độc hại hay gây kích ứng da. Điều này đảm bảo an toàn cho làn da cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Giá bán tham khảo:

  • Serum Vitamin C Melano CC hiện đang được bán với mức giá khoảng 270.000 – 300.000 đồng/ 1 tuýp 20ml.

4. Serum trị thâm mụn Pure Vitamin C 21.5

Pure Vitamin C 21.5 là sản phẩm trị thâm mụn hiệu quả có xuất xứ Hàn Quốc. Loại serum này có nồng độ Ascorbic Acid lên đến 21.5%. Đây là dẫn xuất vitamin C nguyên chất nồng độ cao có tác dụng thúc đẩy nhanh chóng tốc độ chữa lành tổn thương. Ngoài ra còn giúp làm mờ thâm mụn, sẹo lồi lõm và cải thiện kết cấu da.

Serum trị thâm mụn Pure Vitamin C 21.5
Serum trị thâm mụn Pure Vitamin C 21.5 chứa hàm lượng vitamin C nguyên chất ở nồng độ cao

Ngoài Ascorbic Acid nồng độ cao thì Pure Vitamin C 21.5 còn  chứa rất nhiều thành phần có lợi cho da khác. Điển hình như Sodium Hyaluronate và Panthenol . Cả hai thành phần này đều có khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Do đó rất phù hợp với những người sở hữu làn da khô hay da bị mất nước.

Bảng thành phần của Pure Vitamin C 21.5 còn chứa Allantoin. Hoạt chất này có công dụng làm dịu da. Đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tác động của chất kích thích và bụi bẩn. Bên cạnh đó, sản phẩm drugstore còn chứa https://www.bernardspharmacy.com Hippohae Rhamnoides Water (70%). Thành phần này giúp cho serum trở nên lỏng và thẩm thấu tốt hơn vào da.

Cần lưu ý rằng, Pure Vitamin C 21.5 có chứa vitamin C nguyên chất ở nồng độ cao nên rất dễ bị oxy hóa. Do đó hãy dùng sản phẩm nhanh và bảo quản tốt trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên dùng Pure Vitamin C 21.5 cho làn da quá nhạy cảm.

Giá bán tham khảo:

  • Pure Vitamin C 21.5 hiện đang được bán với giá khoảng 250.000 – 300.000 đồng/ 1 chai 30ml.

5. Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance

Balance là một trong những thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc của Anh Quốc được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đó, khi nói đến các loại serum trị thâm mụn của Balance không thể bỏ qua sản phẩm Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance.

Sản phẩm này có chứa thành phần vitamin C được định dạng dưới 2 loại dẫn xuất là AA2G và SAP. Đây là các dẫn xuất rất dịu nhẹ và hiếm khi gây kích ứng cho da. Do đó sản phẩm Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance phù hợp với mọi loại da. Kể cả những người sở hữu làn da mụn.

Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance
Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance có tác dụng trị thâm mụn hiệu quả

Serum Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance có kết cấu lỏng và thẩm thấu nhanh vào da. Đặc biệt cung cấp lượng lớn dẫn xuất vitamin C giúp làm giảm thâm mụn, nám da. Hơn nữa còn giúp da đều màu và tăng độ đàn hồi, chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

Thành phần Illumiscin được đánh giá cao với tác dụng ức chế sự hình thành melanin. Từ đó hỗ trợ ngăn ngừa các vết thâm mụn và chống lão hóa da. Ngoài ra, nhiều thành phần khác trong Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance còn có tác dụng tăng cường collagen và giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời cho da.

Sản phẩm này được đánh giá cao do không chứa paraben, không chất bảo quản và không gây kích ứng. Kết cấu của sản phẩm dạng lỏng, có khả năng thấm nhanh vào da. Đặc biệt khi thoa lên da không gây nhờn rít hay khó chịu.

Giá bán tham khảo:

  • Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance hiện đang được bán với giá khoảng 200.000 – 250.000 đồng/ 1 chai 30ml.

6. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm khá nổi tiếng của toàn mỹ phẩm DECIEM – Canada. Đây là thương hiệu luôn nói không với araben, sulphates, mineral oil, hương liệu hoặc cồn vào bảng thành phần. Với công thức sạch kết hợp thế mạnh không thí nghiệm trên động vật nên được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là một loại serum trị thâm mụn được ưa chuộng của hãng The Ordinary. Thành phần chính của sản phẩm là Niacinamide chiếm 10% trong công thức. Đây là một dạng thức của vitamin B3 có tác dụng ức chế hình thành melanin. Ngoài ra còn cải thiện kết cấu da, làm dịu da, giảm sưng mụn và chống oxy hóa.

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% trị thâm mụn
The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% rất phù hợp với làn da bị thâm mụn

Trong bảng thành phần của sản phẩm còn có Zinc 1%. Hoạt chất này có khả năng kháng khuẩn, làm giảm kích ứng da và ngăn ngừa viêm hiệu quả. Hơn nữa còn có tác dụng hỗ trợ điều tiết bã nhờn và hạn chế mụn xuất hiện.

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung tamarindus Indica Seed Gum (chiết xuất me) và Pentylene Glycol. Hai hoạt chất này có tác dụng dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da, giúp làn da căng mịn và săn chắc. Còn các thành phần Ethoxydiglycol và Acacia senegal gum lại có tác dụng kiềm dầu và kiểm soát hoạt động tiết bã nhờn.

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là loại serum có kết cấu hơi sánh nhẹ. Serum có màu trắng trong và mùi hơi nồng một chút. Mặc dù có vẻ hơi dính nhưng khi thoa lên da thì thấm cực nhanh.

Giá bán tham khảo:

  • The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% hiện đang được bán với mức giá khoảng 250.000 – 300.000 đồng/ 1 chai 30ml.

7. Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum

Murad là thương hiệu mỹ phẩm high end uy tín tại Mỹ. Thương hiệu này đã nghiên cứu và sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm đặc trị các vấn đề về da hiệu quả. Trong đó, khi nói đến serum trị thâm mụn, không thể bỏ qua Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum.

Thành phần chính trong sản phẩm này là Hydroquinone 2%. Đây là hoạt chất có tác dụng mạnh mẽ trong việc ức chế sự hình thành hắc sắc tố melanin. Do đó, đặc biệt phù hợp với những làn da đang bị thâm mụn, nám hay tàn nhang.

Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum
Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum có tác dụng trị thâm mụn, nám, tàn nhang

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin C và Hexapeptide-2 giúp quá trình ức chế tổng hợp melanin hiệu quả hơn. Vitamin E giúp dưỡng ẩm và làm mềm min da. Chiết xuất hạt nho có tác dụng làm mờ thâm mụn, nám, tàn nhang và làm sáng da. Trong bảng thành phần còn chứa Glycolic Acid có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Từ đó giúp cho các thành phần dưỡng chất thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Một lưu ý dành cho bạn khi dùng Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum là cần chống nắng thật kỹ. Do thành phần sản phẩm có chứa Hydroquinone 2% nên cần tránh dùng lâu dài. Tuyệt đối không dùng quá 3 tháng cho một liệu trình sử dụng.

Giá bán tham khảo:

  • Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum hiện đang được bán với mức giá khoảng 2.090.000 – 2.500.000 đồng/ 1 chai 30ml.

8. Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín tại Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn được nghiên cứu kỹ lưỡng và sản xuất dành riêng cho từng tình trạng da riệt biệt. Ví dụ như da dầu bóng nhờn, da mụn và thâm mụn, da có nám, tàn nhang hay da lão hóa.

Riêng về vấn đề trị thâm mụn thì Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là sản phẩm được ưa chuộng. Thành phần chủ chốt của sản phẩm này là Retinol – một loại dẫn xuất của vitamin A ở dạng bôi. Đây là thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết, thúc đẩy tốc độ tái tạo tế bào da và biệt hóa các tế bào thượng bì.

serum trị thâm mụn Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment có hoạt chất mạnh nên cần dùng đúng cách

Retinol được đánh giá là một thành phần có công năng đa dạng. Vừa có khả năng làm giảm thâm mụn, nám da, tàn nhang và dưỡng trắng da thì còn hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên đây là thành phần có hoạt tính mạnh nên chỉ sử dụng 1 lần/ ngày. Thời gian đầu mới làm quen thì chỉ nên dùng 2 – 3 lần/ tuần.

Giá bán tham khảo:

  • Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment hiện đang được bán với mức giá 1.400.000 – 1.700.000 đồng/ 1 chai 30ml.

9. Serum trị thâm mụn Cosrx Mela 14 White Ampule

Cosrx là thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng của Hàn Quốc được thành lập từ năm 2014. Thương hiệu này có sự đa dạng các sản phẩm và tập trung vào nhiều nhu cầu chăm sóc da của người dùng. Cosrx nổi tiếng với các dòng sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, nhất là da mụn.

Serum trị thâm mụn Cosrx Mela 14 White Ampule là một sản phẩm của hãng Cosrx được nhiều người tin tưởng sử dụng. Loại serum này có chiết xuất chính từ táo nên có khả năng làm giảm sản sinh melanin. Đồng thời có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả. Sản phẩm còn chứa một số thành phần chống oxy hóa tốt như Arginine, Betaine Salicylate 4%, Bark Water.

Với công dụng chính là trị thâm mụn, nám da, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa, loại serum này đặc biệt phù hợp với những người có làn da xỉn màu, bị mụn đầu đen, nám hay có nhu cầu muốn chăm sóc da thâm mụn.

Serum trị thâm mụn Cosrx Mela 14 White Ampule
Serum trị thâm mụn Cosrx Mela 14 White Ampule được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Sản phẩm này có kết cấu hơi đặc nhưng nhẹ. Do đó sau thì thoa lên da sẽ thấm rất nhanh, không để lại cảm giác nhờn dính hay khó chịu. Tuy nhiên cần chú ý thoa đều tay và nhanh.

Giá bán tham khảo:

  • Serum Cosrx Mela 14 White Ampule hiện đang được bán với giá khoảng 800.000 – 850.000 đồng/ 1 chai 20ml.

10. Caudalie Vinoperfect Radiance Serum

Caudalie là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của nước Pháp ra đời từ năm 1995. Thương hiệu này được biết đến với các sản phẩm serum trị thâm mụn, nám da và tàn nhang có chứa hoạt chất Viniferine độc quyền chiết xuất từ cây nho.

Thành phần Viniferine trong Caudalie Vinoperfect Radiance Serum có tác dụng điều hòa hoạt động của enzyme tyrosine. Từ đó sẽ làm giảm số lượng hắc sắc tố melanin trên da, cải thiện thâm mụn, nám da và tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra, Caudalie Vinoperfect Radiance Serum còn chứa nhiều thành phần tốt cho da khác. Phải kể đến như Squalane, Glycerin và Tocopheryl Acetate. Chúng có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da và thúc đẩy tốc độ phục hồi, tái tạo các tế bào da hư tổn, già cỗi.

Caudalie Vinoperfect Radiance Serum được nghiên cứu và sản xuất theo công thức hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó sản phẩm có thể dùng được cho mọi loại da và đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài.

Caudalie Vinoperfect Radiance Serum trị thâm mụn
Caudalie Vinoperfect Radiance Serum có chứa hoạt chất Viniferine chiết xuất từ cây nho

Thực tế cho thấy, sử dụng sản phẩm đều đặn với tần suất 2 lần/ ngày trong liên tục 45 ngày sẽ cảm nhận rõ các kết quả khả quan. Các vết thâm mụn, nám và tàn nhang nhạt màu đáng kể, làn da trở nên sáng, đều màu và rạng rỡ hơn.

Giá bán tham khảo:

  • Caudalie Vinoperfect Radiance Serum hiện đang được bán với mức giá khoảng 820.000 – 900.000 đồng/ 1 chai 30ml.

Lưu ý khi sử dụng các loại serum trị thâm mụn

Các sản phẩm serum trị thâm mụn có tác dụng làm mờ các vết thâm và cải thiện tone da. Hơn nữa còn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tái tạo và phục hồi các mô da hư tổn. Sử dụng sản phẩm đều đặn, đúng cách còn cải thiện được tình trạng da chùng nhão, kém đàn hồi và có nếp nhăn.

Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm trị thâm mụn đều có chứa các thành phần có hoạt tính mạnh. Do đó, để giảm thiểu nguy cơ kích ứng và các vấn đề rủi ro, cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Dùng kem chống nắng và che chắn da kỹ lưỡng khi sử dụng các sản phẩm serum trị thâm. Do hoạt chất trong các sản phẩm này có thể khiến cho làn da nhạy cảm, bắt nắng và dễ kích ứng.
  • Các loại serum đặc trị cần dùng đều đặn 1 – 2 lần/ ngày tùy từng loại sản phẩm. Còn đối với các sản phẩm có chứa hoạt chất mạnh thì nên dùng với tần suất làm quen 2 – 3 lần/ tuần. Sau đó mới tăng lên dần tới khi đạt tần suất 1 lần/ ngày.
  • Các loại serum trị mụn thường có nồng độ dưỡng chất cao hơn các loại kem dưỡng. tuy nhiên có thể sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác như toner hay kem dưỡng để nâng cao hiệu quả.
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên thử 1 ít sản phẩm lên vùng da má. Sau đó quan sát biểu hiện của da trong khoảng vài giờ đồng hồ. Nếu thấy an toàn mới sử dụng trên diện rộng.
  • Ngưng dùng các loại serum trị thâm mụn nếu có dấu hiệu bị dị ứng. Tuyệt đối không dùng sản phẩm nếu da đang có vết thương hở, bị nhiễm trùng hay lở loét.
  • Cần chọn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng từ địa chỉ uy tín. Tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh mua phải các loại hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng.
  • Ngoài việc sử dụng các loại serum trị thâm mụn, bạn nên chú ý đến quy trình chăm sóc da hằng ngày. Cần vệ sinh da sạch sẽ, uống đủ nước và tiêu thụ nhiều rau củ quả tươi.

Trên đây là TOP 10 sản phẩm serum trị thâm mụn hiệu quả được các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên dùng. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da và các yếu tố liên quan. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn, nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể hơn.

Cùng chuyên mục

Sữa rửa mặt La Roche Posay giá bao nhiêu? Tốt không?

Sữa Rửa Mặt La Roche Posay giá bao nhiêu? Có tốt không?

Sữa rửa mặt La Roche Posay là một trong những sản phẩm có tác dụng làm sạch da được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm được nghiên cứu và sản...

Top 10 Serum chống lão hóa da tốt nhất, nhiều chị em sử dụng

Serum chống lão hóa là "chìa khóa vàng" giúp duy trì vẻ đẹp tươi trẻ của làn da, đẩy lùi các dấu vết tuổi tác như sạm nám, da kém...

serum vitamin C

Top 10 Serum Vitamin C tốt nhất được nhiều chị em Reviews

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các loại Serum Vitamin C để chăm sóc da đang ngày càng gia tăng. Trên thực tế, loại vitamin này khi dùng trực tiếp...

serum trị nám, tàn nhang

10+ Serum trị nám, tàn nhang được đánh giá tốt nhất 2021

Sử dụng các loại serum trị nám, tàn nhang có thể giúp ức chế tế bào melanin, đồng thời giúp làm da đều màu và sáng khỏe hơn. Tuy nhiên...

viên uống trị mụn

TOP 10 viên uống trị mụn tốt nhất giúp loại bỏ mụn hiệu quả

Sử dụng các loại viên uống trị mụn có tác dụng hỗ trợ loại bỏ mụn nhanh chóng hơn. Hơn nữa sản phẩm này còn giúp bổ sung dưỡng chất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn