Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Điểm danh 6 thói quen có hại đến quá trình điều trị vết thương

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Thử ngay 7 cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

[Reviews] Kem trị mụn Sakura dùng tốt không? Giá bán, Nơi mua

Thạch giảm cân No Carb Plus giá bao nhiêu? Dùng an toàn không?

Top 11 Serum dưỡng da tốt nhất được chị em tin dùng [Cực Hot]

Serum dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc – đặc biệt là với làn da đang có vấn đề về mụn, lão hóa và thâm, nám da, tàn nhang,… Serum chứa nồng độ tinh chất đậm đặc, khả năng thẩm thấu cao gấp 5 – 10 lần và mang lại cải thiện rõ rệt hơn so với các sản phẩm dưỡng da khác. 

serum dưỡng da
Serum (tinh chất) là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da

TOP 11 Serum dưỡng da tốt nhất được phái nữ tin dùng

Serum (tinh chất) là sản phẩm chăm sóc da chứa nồng độ hàm lượng cao gấp nhiều lần so với kem dưỡng. Chính vì vậy, serum thường được sử dụng để đặc trị từng vấn đề riêng của da như da thiếu ẩm, khô căng, tàn nhang, nám da, mụn và lão hóa. Với thành phần đậm đặc cùng với kích thước phân tử siêu nhỏ, serum dễ dàng thẩm thấu vào thượng bì, hạ bì và mang lại cải thiện rõ rệt hơn so với các sản phẩm chăm sóc da khác.

Thực tế, serum không phải là sản phẩm bắt buộc sử dụng khi chăm sóc da. Tuy nhiên khi bước qua tuổi 25 hoặc da đang có nhiều vấn đề, nữ giới nên “đầu tư” tinh chất đặc trị để lấy lại làn da sáng mịn, khỏe mạnh và trắng hồng tự nhiên.

Nếu đang cân nhắc về việc sử dụng serum dưỡng da, chị em có thể tham khảo 11 sản phẩm trong nội dung sau để dễ dàng đưa ra lựa chọn:

1. Serum Ordinary B5 – Sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi da

Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm bình dân nổi lên trong những năm gần đây. Các sản phẩm của hãng có công thức đơn giản, rõ ràng và giá thành vô cùng rẻ vì hãng hầu như không đầu tư về thiết kế bao bì và marketing. Sản phẩm của thương hiệu này có thiết kế vô cùng tối giản với bao bì trắng và chữ đen, đề cập rõ thông tin về cách dùng, thành phần và công dụng.

Serum Ordinary B5 là sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm chứa thành phần chính là Hyaluronic acid 2% – hoạt chất có tác dụng cấp nước và làm dịu da hiệu quả. Phân tử Hyaluronic acid có khả năng hút ẩm từ môi trường nhằm dưỡng ẩm các tế bào da bị khô ráp, sần sùi và thiếu sức sống. Bên cạnh đó, công thức của serum Ordinary B5 còn chứa Panthenol (vitamin B5).

serum dưỡng da tốt giá bình dân
Serum Ordinary B5 được đánh giá là tinh chất dưỡng da có chất lượng tốt và giá thành bình dân

Nếu như Hyaluronic acid có khả năng dưỡng ẩm thì vitamin B5 giúp làm dịu vùng da kích ứng, viêm đỏ, hỗ trợ tăng sức đề kháng và bảo vệ da trước tác động của ánh nắng, môi trường ô nhiễm. Ngoài ra, Panthenol còn đẩy nhanh tốc độ phục hồi và làm lành vết thương do mụn, xây xước trên da mặt.

Serum Ordinary B5 có kết cấu dạng lỏng như nước, trong suốt và thẩm thấu nhanh. Sau khi thoa lên da khoảng 2 – 3 phút, sản phẩm gần như thấm hoàn toàn, da mặt trở nên khô thoáng và ẩm mượt. Tùy vào nhu cầu của da, bạn có thể dùng sản phẩm 1 – 2 lần/ ngày sau khi làm sạch mặt bằng tẩy trang + sữa rửa mặt.

Đối tượng sử dụng:

  • Thích hợp với tất cả mọi loại da
  • Đặc biệt là da khô ráp, bong tróc, da đổ nhiều dầu nhưng thiếu ẩm, da mụn, da kích ứng và nhạy cảm

Giá bán tham khảo:

  • Serum Ordinary B5 dưỡng ẩm, phục hồi da có giá bán đao dộng từ 230 – 260.000 đồng/ chai 30ml

2. Serum Innisfree Green Tea Seed

Serum Innisfree Green Tea Seed là sản phẩm “đình đám” đến từ thương hiệu mỹ phẩm Innisfree của Hàn Quốc. Hiện tại, các sản phẩm của hãng đã được phân phối chính thức vào thị trường nước ta. Với công thức lành tính, hoàn toàn từ thiên nhiên, giá cả phải chăng và bao bì bắt mắt, sản phẩm của Innisfree là một trong những lựa chọn ưu tiên của nữ giới khi có nhu cầu chăm sóc và cải thiện làn da.

Mặc dù đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhưng dòng sản phẩm từ trà xanh (Green Tea) của hãng vẫn được ưa chuộng cho đến thời điểm hiện tại. Nếu đang tìm kiếm tinh chất dưỡng da nhẹ dịu với tác dụng chính là dưỡng ẩm, bạn có thể cân nhắc về Serum Innisfree Green Tea Seed.

serum dưỡng da tốt giá bình dân
Serum Innisfree Green Tea Seed chứa thành phần chính là lá trà xanh và dầu từ hạt trà xanh

Sản phẩm chứa thành phần chính là tinh chất trà xanh với khả năng dưỡng ẩm tức thì, giúp cải thiện tình trạng da khô ráp và sần sùi. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa từ lá trà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da trước tác động của ánh nắng, không khí, chất dị ứng,…  Đặc biệt, công thức của Serum Innisfree Green Tea Seed còn được bổ sung thêm dầu hạt trà xanh để phục hồi hàng rào bảo vệ da hiệu quả.

Khác với các loại tinh chất khác, sản phẩm này được khuyên dùng ngày sau khi rửa mặt. Đây là thời điểm da mặt thiếu nước nên rất dễ hấp thu dưỡng chất. Sử dụng Serum Innisfree Green Tea Seed sau bước toner (nước hoa hồng) có thể làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Đối tượng sử dụng:

  • Tất cả mọi loại da
  • Nhất là người có làn da dầu mụn, nhạy cảm và da đang bị kích ứng

Giá bán tham khảo:

  • Serum Innisfree Green Tea Seed có giá bán khoảng 380 – 420.000 đồng/ chai 80ml

Đừng bỏ qua: Sữa rửa mặt Innisfree tốt không? Sản phẩm nào phù hợp cho bạn?

3. Vichy Mineral 89 – Serum cấp nước, làm dịu da

Vichy là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Serum Vichy Mineral 89 là sản phẩm được ra mắt cách đây khoảng 3 – 4 năm về trước. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm vẫn được khá nhiều chị em sử dụng bởi công thức cực kỳ an toàn và lành tính.

Serum Vichy Mineral 89 có kết cấu dạng gel trong suốt, tương đối sệt nhưng rất dễ tán và thấm nhanh chóng vào da. Sản phẩm hoàn toàn không chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu và parabens. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là công thức tối giản với thành phần chính là 89% nước khoáng độc quyền của hãng.

serum dưỡng da tốt nhất
Vichy Mineral 89 là sản phẩm serum lành tính với tác dụng chính là cấp nước, dưỡng ẩm và phục hồi da

Nước khoáng được sử dụng trong serum Vichy Mineral 89 chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào có khả năng cấp ẩm, làm dịu và tăng sức đề kháng cho làn da. Vì công thức khá đơn giản nên sản phẩm không mang lại hiệu quả quá rõ rệt. Tuy nhiên nếu sử dụng đều đặn trong 20 – 30 ngày, da mặt sẽ trở nên ẩm mịn, căng bóng và khỏe mạnh hơn vì được cung cấp đủ ẩm mỗi ngày.

Đối tượng sử dụng:

  • Thích hợp với mọi loại da, từ da dầu đến da khô, nhạy cảm
  • Đặc biệt là những trường hợp đang điều trị mụn hoặc da mặt có các vấn đề da liễu như viêm da cơ địa, mề đay, viêm da tiết bã nhờn

Giá bán tham khảo:

  • Serum Vichy Mineral 89 có giá bán khoảng 800 – 830.000 đồng/ chai 50ml

4. Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang gặp phải vấn đề về mụn ẩn, mụn mủ và mụn viêm. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Some By Mi – Hàn Quốc và khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta trong thời gian gần đây. Đúng như tên gọi, sản phẩm hứa hẹn mang lại hiệu quả “thần kì” chỉ sau 30 ngày sử dụng.

Thành phần chính của Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle là chiết xuất rau má và tinh dầu tràm trà. Trong đó, tràm trà có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm và giảm sưng đỏ. Chiết xuất rau má giúp dịu da, giảm kích ứng và đẩy nhanh tốc độ phục hồi vết thương do mụn.

serum dưỡng da tốt nhất
Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle thích hợp với người có làn da dầu mụn và nhạy cảm

Điểm đặc biệt của sản phẩm là chứa đến 3 hoạt chất trị mụn “kinh điển” là LHA, BHA và AHA. Khi thoa lên da, hoạt chất trong sản phẩm nhanh chóng len lỏi sâu vào lỗ chân lông giúp làm sạch bã nhờn, gom và đẩy cồi mụn lên bề mặt da. Đối với các nốt mụn viêm, sản phẩm giúp khô mụn và loại bỏ nhân mụn chỉ sau khoảng 2 – 4 ngày. Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát và giúp da mềm mịn, tự nhiên.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Người sở hữu làn da dầu, dễ bị mụn
  • Người bị mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn, mụn nang,…
  • Người có làn da sần sùi, kém mịn màng và tiết nhiều dầu ở vùng chữ T
  • Người từ 18 – 30 tuổi muốn tìm kiếm serum dưỡng da có công thức dịu nhẹ, an toàn và có nhiều công dụng

Giá bán tham khảo:

  • Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle có giá bán khoảng 230 – 260.000 đồng/ chai 50ml

5. Serum Vitamin C Melano CC Rohto – Tinh chất dưỡng sáng da

Nếu đang tìm kiếm serum dưỡng sáng, mờ thâm với giá “hạt dẻ”, bạn có thể cân nhắc về Serum Vitamin C Melano CC Rohto. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất bởi Rohto Mentholatum – Nhật Bản. Sản phẩm được khuyên dùng cho những người đang có vấn đề về mụn, thâm, da nhờn và lỗ chân lông to.

Serum Vitamin C Melano CC Rohto có thành phần chính là vitamin C (Ascorbic acid) có tác dụng làm sáng da, khử đốm nâu do thâm mụn và tàn nhang. Đồng thời giúp da mặt trở nên căng bóng, sáng mịn và đều màu hơn. Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn được bổ sung vitamin E. Phức hợp giữa vitamin C và E đã được chứng minh lâm sàng có khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm và cân bằng sắc tố da.

serum dưỡng da tốt nhất
Serum Vitamin C Melano CC Rohto là tinh chất dưỡng sáng, làm mờ đốm nâu và thâm mụn

Không chỉ chứa thành phần làm sáng và dưỡng ẩm, Serum Vitamin C Melano CC Rohto còn bổ sung Dipotassium Glycyrrhizinate và chiết xuất cỏ xạ hương có khả năng chống khuẩn, kháng viêm và làm dịu vùng da bị mụn, kích ứng.

Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, dễ tán và thẩm thấu nhanh. Tuy nhiên, sản phẩm này có mùi chanh tương đối nồng nên có thể gây khó chịu với một số người. Hơn nữa một số chị em nhận thấy da mặt có cảm giác nóng và châm chích nhẹ khi sử dụng sản phẩm này. Chính vì vậy, người có làn da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi sử dụng Serum Vitamin C Melano CC Rohto.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Người có làn da thâm sạm, kém rạng rỡ
  • Người có các vấn đề về thâm mụn, tàn nhang, nám da
  • Hoặc bất cứ ai muốn cải thiện tone da và nuôi dưỡng làn da sáng mịn, khỏe mạnh

Giá bán tham khảo:

  • Tinh chất dưỡng da Vitamin C Melano CC Rohto có giá 250 – 300.000 đồng/ tuýp 20ml

6. Serum Klairs Midnight dưỡng da ban đêm

Serum Klairs Midnight (tên đầy đủ Serum Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop) là tinh chất phục hồi da sau mụn của thương hiệu Klairs – Hàn Quốc. Sản phẩm được đựng trong chai thủy tinh màu nâu với serum dạng lỏng và có màu xanh dương rất đặc trưng. Sản phẩm này được khuyên dùng vào ban đêm bởi đây là thời điểm da phục hồi và tái tạo mạnh nhất.

Thành phần chính của Serum Klairs Midnight là chiết xuất từ quả việt quất (Vaccinium Angustifolium Fruit Extract) với vô số vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho làn da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Sh-Polypeptide-1 và Sh-Oligopeptide-1. Đây đều là những yếu tố kích thích sự tăng trưởng của collagen, elastin, hyaluronic và tế bào biểu bì của da.

serum dưỡng da tốt nhất
Serum Klairs Midnight dưỡng da ban đêm chứa thành phần chính là chiết xuất quả việt quất

Với thành phần chính là các hoạt chất có khả năng phục hồi, tái tạo, Serum Klairs Midnight là lựa chọn hoàn hảo cho làn da sau khi điều trị mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm khi có làn da nhạy cảm, mỏng và dễ kích ứng. Sản phẩm này có tác dụng dưỡng ẩm dịu nhẹ, cải thiện khả năng đề kháng và giảm thiểu các thiệt hại do gốc tự do gây ra.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Làn da sau mụn
  • Da vừa can thiệp các thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn như chemical peeling, laser, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu,…
  • Người sở hữu làn da mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng
  • Hoặc bất cứ ai muốn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng

Giá bán tham khảo:

  • Serum dưỡng da Klairs Midnight có giá 300 – 360.000 đồng/ chai 20ml

7. Serum Cosrx Centella Blemish Ampule chiết xuất từ rau má

Cosrx là thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc được thành lập từ năm 2014. Mặc dù chỉ mới ra mắt trong hơn 5 năm nhưng các sản phẩm của hãng được nhiều người dùng đánh giá cao và trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Điểm khác biệt của Cosrx so với các thương hiệu mỹ phẩm Hàn là bao bì tối giản, thành phần đơn giản và an toàn. Sản phẩm của hãng được sản xuất nhằm đặc trị từng vấn đề của da.

Trong đó, Serum Cosrx Centella Blemish Ampule (tinh chất dưỡng da chiết xuất từ rau má) là giải pháp dành riêng cho người có làn da mỏng, yếu, nhạy cảm, da dễ bị dị ứng và làn da dầu mụn. Sản phẩm này chứa công thức vô cùng tối giản với 2 thành phần chính là Glycerin và chiết xuất rau má (84.84%).

serum dưỡng da tốt nhất
Serum Cosrx Centella Blemish Ampule chiết xuất từ rau má chứa công thức tối giản, an toàn và lành tính

Glycerin có chức năng dưỡng ẩm, giúp da giảm khô ráp và sần sùi. Tinh chất rau má có tác dụng làm dịu vùng da sưng đỏ, nóng rát, hỗ trợ tăng tốc độ làm lành vết thương và giảm kích ứng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp da trở nên ẩm mượt, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Tất cả mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da mụn
  • Người từ 18 – 30 tuổi muốn tìm kiếm serum dưỡng da dịu nhẹ, công thức tối giản và an toàn

Giá bán tham khảo:

  • Tinh chất dưỡng da Serum Cosrx Centella Blemish Ampule có giá 430 – 450.000 đồng/ chai 20ml

8. Serum Skinceuticals C E Ferulic dưỡng trắng, mờ thâm nám

Serum Skinceuticals C E Ferulic được ra mắt vào năm 2005. Đây là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Skinceuticals của Mỹ. Các sản phẩm của hãng được nghiên cứu với công thức tối ưu giúp nữ giới duy trì làn da mịn màng và rạng rỡ, ngăn chặn và xóa mờ các dấu hiệu tuổi tác trên khuôn mặt.

Serum Skinceuticals C E Ferulic là sản phẩm “đình đám” của hãng với công thức kết hợp giữa L-Ascorbic 15% (vitamin C), vitamin E dưới dạng alpha tocopherol và acid ferulic. Việc bổ sung vitamin E vào công thức của sản phẩm không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da mà còn tăng tính ổn định của vitamin C (thành phần rất dễ bị oxy hóa).

serum dưỡng da tốt nhất
Serum Skinceuticals C E Ferulic có tác dụng dưỡng trắng, mờ thâm nám và ngăn ngừa lão hóa

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có khả năng bám vào da trong vòng 72 giờ đồng hồ ngay cả khi rửa mặt và tiếp xúc với nước. Chính vì vậy, thành phần ở trong sản phẩm dễ dàng thấm thẩu vào mô da và phát huy công dụng tối đa.

Tác dụng dễ nhận thấy nhất của Serum Skinceuticals C E Ferulic là làm sáng da, giảm thâm mụn, tàn nhang và nám da. Nếu sử dụng lâu dài, sản phẩm giúp da duy trì độ căng bóng, mịn màng nhất định, đồng thời hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Người có làn da thâm sạm, thiếu sức sống, nhiều thâm mụn, tàn nhang và nám da
  • Người có vấn đề về lão hóa như da chùng nhão, chảy xệ và đã xuất hiện nếp nhăn
  • Nữ giới từ 25 tuổi trở lên muốn phòng ngừa lão hóa và duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng

Giá bán tham khảo:

  • Serum Skinceuticals C E Ferulic có giá bán khoảng 3.200.000 đồng/ chai 30ml

9. Obagi professional C 10 – 15% – Serum dưỡng trắng da

Tương tự như Skinceuticals, Obagi là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Mỹ. Các sản phẩm của hãng được nghiên cứu dành riêng cho từng vấn đề của da. Chính vì vậy, sản phẩm của Obagi có giá thành tương đối cao. Serum Obagi professional C 10 – 15% là sản phẩm đặc trị dành cho người sở hữu làn da tối màu, thâm sạm, nám da, tàn nhang và nhiều thâm mụn.

Sản phẩm có hai hàm lượng là L-Ascorbic acid 10% và 15%. Như đã biết, L-Ascorbic acid là phái sinh của vitamin C có hoạt tính mạnh nhất. Thành phần này giúp da sáng mịn, đều màu, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin C còn là chất chống oxy hóa mạnh với khả năng xóa mờ nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

serum dưỡng da tốt nhất
Obagi professional C 10 – 15% là sản phẩm thích hợp với làn da sạm đen, thiếu sức sống và có nếp nhăn

Điểm đặc biệt của serum Obagi professional C 10 – 15% là có khả năng thẩm thấu cao gấp 5 lần so với các loại tinh chất chứa vitamin C khác. Đây chính là yếu tố giúp sản phẩm mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 2 – 3 tháng sử dụng. Tuy nhiên vì chứa phái sinh L-Ascorbic acid nên sản phẩm dễ bị oxy hóa (hư hỏng). Do đó, cần bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong vòng 3 tháng kể từ ngày mở nắp.

Đối tượng khuyên dùng – Lưu ý:

  • Người có làn da sạm màu, tàn nhang, nám da, thâm mụn
  • Dành cho trường hợp da chùng nhão, kém săn chắc và đã xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác
  • Nữ giới trên 25 tuổi muốn làm chậm quá trình lão hóa
  • Lưu ý: Sản phẩm có thể gây nóng rát sau khoảng 10 – 15 phút sau khi thoa. Bạn nên đợi từ 15 – 20 phút để sản phẩm ổn định trước khi sử dụng các bước chăm sóc da kế tiếp.

Giá bán tham khảo:

  • Tinh chất dưỡng sáng da Obagi professional C 10 – 15% có giá dao động từ 1.700 – 2.200.000 đồng/ chai 30ml

10. Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum

Murad là thương hiệu mỹ phẩm của Hoa Kỳ được thành lập bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Howard Murad vào năm 1989. Thương hiệu này nổi tiếng với các dòng sản phẩm cho da mụn, da có vấn đề về sắc tố và da lão hóa. Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum là sản phẩm dành cho người có các vấn đề về sắc tố da như da không đều màu, sạm da, tàn nhang, nám da, thâm mụn hoặc chỉ đơn giản là muốn cải thiện tone da.

Thành phần chính của sản phẩm là Hydroquinone 2% – hoạt chất làm trắng da mạnh nhất hiện nay. Hoạt chất này có khả năng giảm tổng hợp melanin (sắc tố da) thông qua việc ức chế enzyme tyrosine. Khi sắc tố melanin giảm đi, làn da sẽ trở nên sáng mịn, hồng hào và rạng rỡ hơn.

serum dưỡng da tốt nhất
Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum chứa thành phần chính là Hydroquinone 2%

Tuy nhiên, Hydroquinone là thành phần có thể gây đổi màu da vĩnh viễn (thường gặp ở người có làn da tối màu) và khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, sản phẩm chỉ được dùng tối đa trong vòng 3 tháng, sau đó cần ngưng 3 tháng mới có thể tiếp tục sử dụng. Sản phẩm này không được dùng cho trẻ dưới 12 tuổi và người có làn da mỏng, nhạy cảm.

Đối tượng khuyên dùng – Lưu ý:

  • Người có làn sạm đen, da không đều màu, nhiều thâm mụn, tàn nhang và nám da
  • Chỉ dùng 1 lần/ ngày (tối) và bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng

Giá bán tham khảo:

  • Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum có giá bán khoảng 2.000 – 2.300.000 đồng/ chai 30ml

11. Serum Lancome Advanced Genifique trẻ hóa làn da

Lacome là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Pháp với các dòng sản phẩm dành cho phái nữ từ 20 tuổi trở lên. Trong đó, Serum Lancome Advanced Genifique là sản phẩm phổ biến trong thời gian gần đây với công thức đã được cấp bằng sáng chế độc quyền.

Sản phẩm cung cấp 7 loại probiotic và prebiotic nhằm giúp bảo vệ da trước các tác nhân bên ngoài, phục hồi nhanh và mang đến làn da tươi trẻ, mịn màng. Trung bình mỗi ống chứa sản phẩm cung cấp đến 30 triệu lợi khuẩn mang lại cho làn da năng lượng và dưỡng chất cần thiết.

serum dưỡng da tốt nhất
Serum Lancome Advanced Genifique luôn nằm trong top các loại serum dưỡng da tốt nhất 

Serum Lancome Advanced Genifique là tinh chất dưỡng da có công thức và cơ chế vô cùng độc đáo. Sau khi thoa lên da, lợi khuẩn sẽ cộng sinh với làn da giúp da tăng tốc độ phục hồi và tái tạo. Đặc biệt, công thức của sản phẩm có khả năng mang lại công dụng đa dạng tùy vào độ tuổi, lối sống và môi trường.

Serum Lancome Advanced Genifique đã được chứng minh có tác dụng giúp da sáng màu, giảm nếp nhăn, đường nhăn li ti, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da. Sản phẩm được khuyên dùng ngay sau bước rửa mặt để da hấp thu tối đa dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sản phẩm này trước khi trang điểm để giúp lớp make up ẩm mượt và tự nhiên hơn.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Nữ giới từ 22 tuổi trở lên muốn phòng ngừa lão hóa và duy trì làn da tươi trẻ
  • Người có vấn đề về lão hóa da, nếp nhăn, da chùng nhão và chảy xệ
  • Người có làn da nhạy cảm, mỏng và dễ kích ứng

Giá bán tham khảo:

  • Serum Lancome Advanced Genifique có giá 1.700.000 đồng/ chai 20ml, 2.500.000 đồng/ chai 30ml, 3.500.000 đồng/ chai 50ml, 4.300.000 đồng/ chai 75ml và 5.500.000 đồng/ chai 115ml

Một số lưu ý khi dùng serum dưỡng da

Serum là sản phẩm chứa thành phần nồng độ cao, hứa hẹn mang đến sự thay đổi rõ rệt cho làn da. Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu có làn da nhạy cảm, nên xem xét kỹ bảng thành phần của sản phẩm để tránh kích ứng, dị ứng. Trong trường hợp cần thiết, nên trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Nên lựa chọn serum của những thương hiệu uy tín, đảm bảo về nguồn gốc – xuất xứ và đã kiểm định da liễu trước khi tung ra thị trường. Tránh dùng các loại tinh chất gắn mác “handmade” hoặc những sản phẩm bị thổi phồng về chất lượng lẫn giá thành.
  • Xác định rõ loại da, nhu cầu, độ tuổi và khả năng tài chính để có thể lựa chọn được loại serum dưỡng da phù hợp.
  • Mặc dù có hiệu quả nhanh hơn so với kem dưỡng nhưng để serum mang lại cải thiện rõ rệt, nên sử dụng đều đặn trong ít nhất 2 tháng. Nếu không nhận thấy sự thay đổi của làn da, nên cân nhắc thay đổi sản phẩm.
  • Ngoài serum, cần chú trọng các bước chăm sóc da bắt buộc như tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng và kem chống nắng. Serum chỉ là sản phẩm đặc trị được bổ sung vào chu trình dưỡng da cơ bản. Do đó nếu không đảm bảo những bước cơ bản, sản phẩm này có thể không được hấp thu tốt.
  • Nếu lo lắng về vấn đề dị ứng khi sử dụng serum, nên dùng một lượng nhỏ lên vùng da ở xương quai hàm và xem xét phản ứng sau 24 giờ trước khi dùng trên diện rộng.

Hy vọng qua 11 loại serum dưỡng da có chất lượng tốt được tổng hợp bài viết, phái đẹp có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da và độ tuổi. Tuy nhiên song song với sử dụng tinh chất đặc trị, chị em cần đảm bảo các bước chăm sóc da cơ bản và xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh.

Cùng chuyên mục

Top 13 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất dùng cho mọi đối tượng

Không chỉ có tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm sạch làn da và ngăn ngừa nổi mụn, sữa rửa mặt trị mụn còn nhẹ nhàng dưỡng ẩm, thu...

sản phẩm làm hồng nhũ hoa

Reviews 5 sản phẩm kem làm hồng nhũ hoa tốt nhất hiện nay

Sau sinh, các chị em phụ nữ thường vô cùng tự ti khi nhũ hoa bị thâm đen, kém sắc. Điều này dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng...

Phục hồi làn da hiệu quả sau khi điều trị sẹo rỗ tại Bác sĩ giỏi

Trị Sẹo Rỗ Hiệu Quả cùng Bác sĩ nổi tiếng

Sẹo rỗ là tình trạng trên da xuất hiện những thương tổn có dạng sâu, kích thước lớn, gây mất thẩm mỹ trên mặt. Đa phần sẹo rỗ không gây...

Sẹo lồi

Sẹo lồi là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Chúng ta đều biết rằng bất kỳ vết thương nào trên da sau khi bị tổn thương đều phải trải qua quá trình làm lành và tạo thành sẹo. Đây...

Top 11 Kem dưỡng trắng da tốt nhất cho làn da đẹp như sao Hàn

Top 11 Kem dưỡng trắng da tốt nhất cho làn da đẹp như sao Hàn

Sở hữu một làn da trắng mịn, hồng hào, đầy sức sống là điều hầu hết các chị em luôn mong muốn. Trên thị trường hiện nay cung cấp nhiều...

Bọng mắt

Bọng mắt là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Bọng mắt là tình trạng có thể gặp ở tất cả mọi người, tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng có thể gây mất thẩm mỹ khiến bạn mất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn