Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

Sau khi sinh con, người mẹ cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe bản thân cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển của em bé. Vậy sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Mời độc giả tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Vì sao phụ nữ nên ăn hoa quả sau khi sinh con?

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cho biết: Giai đoạn cho con bú sau khi sinh vô cùng quan trọng. Đây là khoảng thời gian người mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và đầy đủ dưỡng chất.

Vì sao sau phụ nữ nên ăn hoa quả sau khi sinh con?
Vì sao phụ nữ nên ăn hoa quả sau khi sinh con?

Bác sĩ Sơn khẳng định, thói quen bổ sung hoa quả vào thực đơn hàng ngày sau thời kỳ sinh nở có thể giúp chị em phụ nữ:

  • Tạo ra nguồn sữa chất lượng: Sau khi sinh con, không phải ai cũng có đủ sữa cho bé bú. Một số loại trái cây có khả năng kích thích hoạt động của tuyến sữa, khiến sữa ra nhiều, đặc và thơm mát hơn, bao gồm: táo tàu, chanh, dâu tây, củ đậu, dưa leo, đu đủ xanh, chuối tiêu, vú sữa, nhãn, na, bưởi, cam quýt…
  • Cung cấp năng lượng: Phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú cần rất nhiều năng lượng để nuôi dưỡng và chăm sóc em bé. Vào thời điểm này, họ thường phải đối mặt với hàng loạt căng thẳng, áp lực. Do đó, chế độ ăn uống đa dạng dưỡng chất với nguồn trái cây tươi ngon (dưa hấu, chuối, bơ, xoài, dừa, sung, ổi, hồng xiêm…) có thể góp phần bổ sung năng lượng kịp thời cho mỗi chị em.
  • Ngăn ngừa bệnh tật: Nếu bị nhiễm bệnh, người mẹ không chỉ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và hạn chế khả năng chăm sóc em bé mà còn dễ dàng lây bệnh cho con. Việc dùng thuốc Tây có thể gây suy giảm chất lượng nguồn sữa mẹ. Vì vậy, trong thời kỳ nhạy cảm này, độc giả nên dung nạp nhiều loại trái cây giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng và nâng cao khả năng ngăn ngừa bệnh tật. Chanh, bưởi, cam, quýt, ổi, dâu tây, dưa hấu, đu đủ, táo, xoài, đu đủ, lựu, việt quất… là những loại hoa quả cần được ưu tiên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của sản phụ. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng thiếu máu sau sinh, bạn nên bổ sung một số loại trái cây giàu chất sắt như: đào, táo tàu, mơ, sung, dâu tây, nho khô…
  • Giữ dáng, dưỡng da: Khi đang cho con bú, phụ nữ phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để chăm con mỗi ngày. Do đó, người mẹ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, buồn bã, ưu phiền. Hơn nữa, cơ thể phái đẹp sau khi sinh nở không còn thon gọn, săn chắc như xưa, đồng thời da dẻ cũng sần sùi và thâm sạm nhiều hơn. Đây chính là lúc thành phần vitamin và chất xơ dồi dào từ hoa quả tươi trợ giúp chị em giải quyết vấn đề nan giải này.

Phụ nữ sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, người mẹ có thể bổ sung trái cây khoảng 3 – 4 ngày sau khi sinh em bé. Việc lựa chọn những loại trái cây phù hợp sẽ giúp chị em nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ co bóp tử cung nhằm đẩy hết sản dịch ra ngoài, bổ sung nước, vitamin, chất xơ, tăng cường cảm giác thèm ăn và kích thích quá trình tiết sữa. 

Bưởi, cam và quýt

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, bưởi có thể cung cấp nước, chất xơ và vitamin, từ đó phòng ngừa tình trạng chảy máu cũng như chứng táo bón sau sinh. Một số nghiên cứu chứng minh, trái bưởi rất giàu fitogen thực vật. Đây là hoạt chất có công dụng tiêu mỡ, nuôi dưỡng làn da và hạ lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, axit trái cây trong loại quả này còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa của người mẹ. Đặc biệt, những hợp chất dinh dưỡng trong trái bưởi chùm có thể điều chỉnh lượng insulin. Loại hormone dự trữ chất béo này giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối trước khi sinh nở.

Cùng họ với bưởi là cam và quýt. Hai loại hoa quả này là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng sau sinh của các bà mẹ. Thành phần canxi, vitamin C và hàng loạt chất chống oxy hóa phong phú của cam và quýt có khả năng ức chế sự chảy máu tại lớp màng bên trong cổ tử cung, đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. 

Bưởi, cam và quýt
Cam quýt là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng sau sinh của các bà mẹ.

Sau khi sinh con khoảng 1 tuần, người đọc có thể ăn 1 – 2 trái cam/quýt nhỏ mỗi ngày hoặc 1 – 2 miếng cam lớn trước bữa ăn. Lưu ý, bạn chỉ nên dung nạp một lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều, cần lựa chọn các loại bưởi, cam, quýt có vị ngọt thanh. Những người mẹ đang bị đau dạ dày hoặc tiêu chảy không nên dùng nhiều loại hoa quả này.

Chuối tiêu

Chuối tiêu luôn là một trong những loại trái cây hàng đầu trong danh sách “sau sinh ăn hoa quả gì” của mọi phụ nữ. Bởi chuối rất giàu calo, vitamin và khoáng chất (kali, natri, magie…). Hơn nữa, thành phần sắt và xenlulozo của chuối tiêu còn giúp bổ máu, tái tạo tế bào hồng cầu cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Nếu bổ sung chuối tiêu thường xuyên, chị em có thể chủ động giảm thiểu nguy cơ thiếu máu và táo bón sau sinh. Sau khi sinh con, bạn hãy bổ sung 1 – 2 trái chuối/ngày nhằm cung cấp năng lượng và tạo ra nguồn sữa thơm ngọt thanh mát cho bé.

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì cho tốt? - chuối tiêu
Chuối tiêu luôn là một trong những loại trái cây hàng đầu trong danh sách “sau sinh ăn hoa quả gì” của mọi phụ nữ.

Long nhãn

Quan niệm Đông y cho rằng, long nhãn tính bình, vị ngọt, không độc. Loại hoa quả này có công dụng bổ huyết dưỡng tỳ. Một lượng long nhãn tươi/khô vừa đủ có thể bổ khí tỳ vị, bồi bổ khí huyết, đồng thời hỗ trợ điều trị chứng suy nhược cơ thể sau sinh.

Long nhãn - Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé?
Quan niệm Đông y cho rằng, long nhãn tính bình, vị ngọt, không độc.

Theo y học hiện đại, long nhãn giàu protein, vitamin C, riboflavin, có tác dụng bổ mắt, cung cấp chất sắt, tăng cường sức đề kháng, tái tạo tế bào hồng cầu và lợi sữa. Chị em nên ăn long nhãn tối đa 3 lần/tuần, với khoảng 200 – 300g/lần.

Táo xanh/táo đỏ

Với nguồn dinh dưỡng đa dạng, trái táo là loại hoa quả không thể thiếu trong thực đơn giảm cân sau sinh của chị em phụ nữ. Chỉ với 1 quả táo mỗi ngày, người mẹ có thể cung cấp cho cơ thể 3g chất xơ, 15% hydrocarbon cùng nguồn vitamin A, C, E phong phú. Thêm vào đó, lượng kali, canxi và chất chống oxy hóa dồi dào trong trái táo còn góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể mẹ và bé. Sau khi vượt cạn, chị em nên ăn 2 – 3 quả táo/ngày, đồng thời kết hợp duy trì chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất thiết yếu.

Táo xanh/táo đỏ
Trái táo là loại hoa quả không thể thiếu trong thực đơn giảm cân sau sinh của chị em phụ nữ.

Nho ngọt

Nếu đang tự hỏi sau sinh nên ăn hoa quả gì thì nho ngọt chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy! Trái nho chứa nhiều vitamin B1, B2, C cùng các khoáng chất quan trọng như: sắt, phốt pho, canxi. Vì vậy, loại hoa quả này có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu, nâng cao sức đề kháng của mẹ, đảm bảo sự phát triển ổn định, bình thường của bé, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ thiếu máu sau sinh. Độc giả chỉ nên ăn nho ngọt 1 – 2 lần/tuần bởi việc dung nạp cùng lúc quá nhiều loại quả này sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu.

Nho ngọt - Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé?
Trái nho chứa nhiều vitamin B1, B2, C cùng các khoáng chất quan trọng như sắt, phốt pho, canxi.

Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu canxi, kali, vitamin C cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác. Loại trái cây này giúp lợi tiểu, giải nhiệt và nâng cao khả năng hồi phục của làn da. Bên cạnh đó, hàm lượng nước dồi dào của dưa hấu chính là nguồn bổ sung chất lỏng thân thiện và tuyệt vời với cơ thể người mẹ, từ đó góp phần tăng cường lượng sữa tiết ra. Người mẹ nên dùng 1 – 2 miếng dưa/lần, 1 lần/tuần.

Dưa hấu - Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé?
Dưa hấu giúp lợi tiểu, giải nhiệt và nâng cao khả năng hồi phục của làn da.

Dưa lưới

Hàm lượng vitamin C trong dưa lưới rất cao, gần bằng một nửa lượng vitamin C khuyến cáo mỗi ngày dành cho phụ nữ đang cho con bú. Hơn nữa, lượng nước dồi dào từ loại quả này cũng giúp cải thiện số lượng và chất lượng nguồn sữa mẹ.

Dưa lưới - Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé?
Hàm lượng vitamin C trong dưa lưới rất cao.

Đu đủ

Đu đủ chín chứa nhiều kẽm, sắt, chất xơ, vitamin (A, C, K, E) và khoáng chất (kali, canxi, magie). Những thành phần này không chỉ đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, đu đủ cũng giàu lutein, beta-carotene và crytoxanthin. Các hợp chất này có khả năng loại bỏ gốc tự do, ức chế quá trình oxy hóa, đồng thời ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Đu đủ
Đu đủ chín chứa nhiều kẽm, sắt, chất xơ, vitamin (A, C, K, E) và khoáng chất (kali, canxi, magie).

Thói quen thường xuyên ăn loại quả này có thể giúp sản phụ nhuận tràng, bổ máu, ngăn ngừa viêm nhiễm, làm lành vết thương và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, đu đủ xanh hầm móng giò là món ăn thơm ngon có công dụng lợi sữa và hạn chế tình trạng suy nhược cơ thể. Sau khi sinh con, độc giả nên ăn khoảng ¼ trái đu đủ nhỏ mỗi lần với tần suất 2 – 3 lần/tuần.

Trái bơ

Trái bơ giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho phụ nữ mới sinh. Với hàm lượng axit béo thiết yếu dồi dào như: omega-3, omega-6, omega-9, loại hoa quả này giúp cân bằng lượng đường trong máu, phòng chống sự oxy hóa, thúc đẩy quá trình tiết sữa cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường ở người mẹ. 

Trái bơ - Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé?
Trái bơ giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho phụ nữ mới sinh.

Thành phần chất xơ hòa tan và không hòa tan của trái bơ góp phần tăng cường nhu động ruột, ngăn ngừa chứng táo bón sau sinh. Trong khi đó, kali có khả năng cân bằng nước và điện giải. Hàm lượng vitamin A, E, D, K dồi dào góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng toàn diện hệ thần kinh của em bé. Ngoài ra, DHA và axit folic hỗ trợ phát triển não bộ đầy đủ, đồng thời cải thiện chức năng thị giác.

Dâu tây

Sau khi sinh nở, sản phụ nên ăn nhiều dâu tây nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Loại quả này chứa nhiều khoáng chất cần thiết như: sắt, magie, kali… với tác dụng bổ máu và duy trì hoạt động xương khớp. Bên cạnh đó, lượng calo thấp, nguồn vitamin và chất xơ dồi dào giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích sản xuất sữa mẹ cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Dâu tây
Sau khi sinh nở, sản phụ nên ăn nhiều dâu tây nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Việt quất

Việt quất sở hữu đặc tính chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Thêm vào đó, thành phần kali, canxi, vitamin A, vitamin K… cũng giúp bé tăng cường khả năng chống chịu và đối phó với bệnh tật trong những năm tháng đầu đời. Tuy nhiên, với loại quả mọng này, chị em chỉ nên bổ sung ở mức độ chừng mực (khoảng 2 phần trái việt quất/tuần) nhằm hạn chế tình trạng chướng khí, khó tiêu.

Việt quất
Việt quất sở hữu đặc tính chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ.

Trái sung

Trái sung là gợi ý lý tưởng dành cho những chị em đang thắc mắc sau sinh ăn hoa quả gì. Loại trái cây này rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể mẹ và bé như: phốt pho, kali, vitamin C… Không chỉ dừng lại ở đó, trái sung còn có công dụng tiêu viêm, thông huyết, sát trùng, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, tăng cường tiết sữa và hỗ trợ chị em lấy lại vóc dáng.

Trái sung
Trái sung là gợi ý lý tưởng dành cho những chị em đang thắc mắc sau sinh ăn hoa quả gì.

Sau khi vượt cạn, phụ nữ có thể ăn 1 – 2 bữa trái sung tươi/ngày hoặc chế biến loại quả này thành các món ăn dinh dưỡng như: sung kho thịt/cá, sung hầm chân giò, canh sung hầm xương hoặc sắc lá và quả sung lấy nước.

Hồng xiêm

Hồng xiêm tính mát, vị ngọt, giàu canxi và chất sắt. Vì vậy, loại quả này giúp nhuận trường, bổ sung năng lượng, ngăn ngừa tình trạng táo bón sau sinh cũng như thúc đẩy quá trình sản xuất nguồn sữa chất lượng. Sau khi sinh con, người đọc có thể thưởng thức hồng xiêm 1 – 2 lần/tuần (chọn trái chín mềm, gọt vỏ cẩn thận, nên ăn khi no, tránh dùng lúc đói).

Hồng xiêm
Hồng xiêm tính mát, vị ngọt, giàu canxi và chất sắt.

Vú sữa

Vú sữa rất giàu vitamin A, B1, B2, B3, C, sắt, lipid, canxi, glucid và chất xơ. Đây là loại hoa quả giúp bạn cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho bản thân và em bé. Không chỉ dừng lại ở đó, vú sữa còn giúp phụ nữ sau sinh ngăn ngừa sạm da vô cùng hiệu quả. Chị em nên dung nạp tối đa 1 trái vú sữa/ngày, không ăn liên tục suốt tuần bởi nếu ăn quá nhiều, người mẹ dễ bị nóng trong và mất cân bằng dưỡng chất. 

Vú sữa
Vú sữa rất giàu vitamin A, B1, B2, B3, C, sắt, lipid, canxi, glucid và chất xơ.

Thanh long

Trái thanh long thanh mát, dễ ăn, giàu vitamin B1, B2, B3, C, canxi, sắt… Vì vậy, đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà phụ nữ sau sinh không thể bỏ qua. Thêm vào đó, loại hoa quả này còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh cảm sốt, sốt xuất huyết, nuôi dưỡng làn da, phòng chống lão hóa, ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ ở người mẹ. Độc giả có thể bổ sung thanh long 2 – 3 lần/tuần.

Thanh long - Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì cho tốt?
Thanh long là nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà phụ nữ sau sinh không thể bỏ qua.

Trái na

Theo một số nghiên cứu, trung bình 1 trái na cung cấp khoảng ⅕ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày của cơ thể. Thành phần dưỡng chất này không chỉ góp phần tăng cường sức đề kháng mà còn hạn chế tối đa nguy cơ chảy máu ở sản phụ sau sinh. Các khoáng chất kali, natri của loại quả này giúp người mẹ ổn định nhịp tim và huyết áp. Trong khi đó, vitamin B6 hỗ trợ nâng cao sức khỏe, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, chất xơ dồi dào của trái na cũng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phòng tránh tình trạng táo bón sau sinh. Các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên ăn 1 – 2 trái na/tuần.

Trái na
Theo một số nghiên cứu, trung bình 1 trái na cung cấp khoảng ⅕ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày của cơ thể.

Sơn trà

Nếu sinh thường, người mẹ dễ bị mất nước, mất máu, kiệt sức, miệng khô, mệt mỏi, không muốn ăn uống. Trái sơn trà có khả năng kích thích vị giác cũng như thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thành phần maslinic và axit nitric còn có công dụng hoạt huyết, giảm đau và đào thải máu đọng bên trong cổ tử cung. Sau khi vượt cạn, phụ nữ nên ăn 1 – 2 bữa sơn trà/tuần.

Trái mơ

Mơ là một trong những loại hoa quả lợi sữa dân dã mà sản phụ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình. Hàm lượng phytoestrogen dồi dào trong trái mơ có khả năng hoạt động tương tự estrogen trong quá trình điều tiết lượng hormone tiết sữa. Do đó, thói quen ăn mơ trong giai đoạn cho con bú giúp người mẹ cải thiện chất lượng nguồn sữa một cách hiệu quả. Hơn nữa, lượng kali, canxi, vitamin A và C phong phú của trái mơ cũng là giải pháp nâng cao sức khỏe toàn diện của mẹ và bé.

Trái mơ
Mơ là một trong những loại hoa quả lợi sữa dân dã mà sản phụ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Chà là khô

Chà là khô giàu vitamin (B, C, E, K), khoáng chất (canxi, kali, magie), protein, đường, đặc biệt là chất xơ. Khi dung nạp loại hoa quả này, người mẹ có thể chủ động giảm thiểu tình trạng đầy hơi, chướng bụng và táo bón. Thêm vào đó, chà là khô còn giúp chị em thư giãn tinh thần, hạn chế căng thẳng, xua tan mệt mỏi. Độc giả nên dùng chà là khô khoảng 1 – 2 lần/tuần.

Chà là khô
Chà là khô giàu vitamin (B, C, E, K), khoáng chất (canxi, kali, magie), protein, đường, đặc biệt là chất xơ.

Một số lưu ý khi ăn hoa quả sau sinh

Bên cạnh những loại hoa quả bổ dưỡng trên, sản phụ cũng cần hạn chế dung nạp quá nhiều một số loại quả sau đây:

  • Những loại trái cây tính nóng chứa nhiều đường (vải, xoài, mít, sầu riêng) dễ khiến mẹ và bé nổi mụn, ngứa ngáy, phát ban.
  • Những loại trái cây vị chua (chanh, cam chua, khế, dâu da) có thể ảnh hưởng tới hàm răng cũng như tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa của người mẹ.

Ngoài ra, trong quá trình lựa chọn, sử dụng và bảo quản hoa quả, chị em cần ghi nhớ:

  • Lựa chọn trái cây có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng.
  • Rửa hoa quả sạch sẽ trước khi ăn bằng nước muối pha loãng và xả nhiều lần dưới vòi nước mạnh. 
  • Chọn mua trái cây tươi theo mùa. Các loại hoa quả trái mùa có thể đã được bảo quản nhiều ngày, không còn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng ban đầu, thậm chí chứa nhiều hóa chất độc hại trong quá trình sơ chế – bảo quản.
  • Những loại trái cây hữu cơ thường tươi sạch và an toàn hơn.
  • Chỉ ăn hoa quả tươi ngon, mới hái, không dùng trái cây bầm dập hay có vết xước lạ trên bề mặt vỏ.
  • Tuyệt đối không dùng trái cây chưa rửa vì chúng có thể chứa nhiều chất bảo quản, ký sinh trùng, thuốc bảo vệ thực vật.
  • Tránh ăn hoa quả vào lúc sáng sớm hay tối muộn.
  • Chỉ dùng trái cây tươi, không bảo quản lạnh lâu ngày.
  • Không nên ăn quá nhiều loại hoa quả cùng lúc.
  • Hãy ăn trái cây trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Để đa dạng hóa thực đơn hàng ngày, bạn có thể chế biến hoa quả thành bánh mứt, sinh tố, nước ép, sữa chua trái cây…
  • Ăn trái cây tươi trực tiếp, hạn chế uống nước ép bởi loại thức uống này đã làm hao hụt rất nhiều chất xơ.
  • Không ăn dưa hấu chung với các loại hoa quả khác, không dùng cam quýt cùng sữa bò, không dung nạp dưa leo với những loại trái cây giàu vitamin C.

Với những thông tin ngắn gọn và bổ ích trên, hy vọng bài viết đã giúp độc giả tháo gỡ cặn kẽ thắc mắc: “Phụ nữ sau sinh ăn hoa quả gì để tốt cho cả mẹ và bé?” Hãy nhanh tay ghi chép 19 loại trái cây tươi ngon, lành tính dưới đây và chủ động bổ sung vào chế độ dinh dưỡng sau sinh của bản thân, bạn nhé! 

Cùng chuyên mục

Nghỉ ngơi sau khi sinh mổ

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Hiện nay, sinh mổ là biện pháp sinh nở an toàn được nhiều thai phụ tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, sau ca mổ, cơ thể người mẹ cần nhiều...

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Rượu gừng nghệ hạ thổ thường được làm khi gia đình có phụ nữ mang thai để dùng sau khi sinh mẹ khỏe, mau lấy lại vóc dáng nhất. Cách...

Vì sao trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi?

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi khi ăn, ngủ, thay tã là hiện tượng sinh lý bình thường, phổ biến khi bé được khoảng 5 - 6 tuần...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn