Đàn ông yêu thật lòng khi quan hệ có những biểu hiện gì?

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Khi phụ nữ lên đỉnh sẽ thế nào? Cách đưa nàng lên đỉnh nhanh nhất

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Đường kính dương vật người Việt Nam chuẩn là bao nhiêu?

15 tư thế quan hệ trên ghế tình yêu khiến nàng khóc thét vì SƯỚNG

Bỏ túi 6 cách quan hệ tình dục tránh có thai an toàn cho các cặp đôi

Cách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ cực chuẩn

Tuyệt Kỹ Làm Tình Bằng Tay Cho Nàng Tê Tái Vì Sung Sướng

Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ hay chưa chuẩn xác 100%

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu?

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu là thắc mắc chung của nhiều cặp đôi đang mong ngóng con cái hoặc trót dại quan hệ không dùng biện pháp tránh thai khi chưa sẵn sàng làm bố mẹ. Để biết câu trả lời chính xác, mời bạn đọc bài viết dưới đây!

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu
Dùng que thử thai có thể giúp các cặp đôi biết có bầu

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu?

Quá trình thụ thai chỉ diễn ra khi tinh trùng gặp được trứng và làm tổ trong tử cung, vì vậy nếu quan hệ có dùng biện pháp tránh thai thì khả năng đậu thai gần như bằng 0. Nhưng nếu quan hệ không dùng biện pháp an toàn thì rất dễ dính bầu. Để kiểm tra điều đó, nhiều người đã sử dụng que thử thai để biết kết quả chính xác.

Que thử thai sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý xác định nồng độ hợp chất nhau thai tiết ra trong nước tiểu phụ nữ (hormone hCG) – một loại hormone chỉ sinh ra khi có thai. Que có chứa một dải sợi bao phủ trong một số kháng thể nhất định sẽ sinh ra phản ứng với hormone hCG. Trên que có một vạch chuẩn, nếu sau khi thử que hiện lên 2 vạch là báo hiệu đã có thai, nếu que chỉ có 1 vạch thì bạn vẫn chưa có em bé hoặc do nồng độ hCG còn thấp chưa đủ để thử.

Theo Hiệp hội Thai kỳ Hoa Kỳ, que thử thai nếu được dùng đúng cách thì độ chính xác lên đến 97%. Đối với các que thử thai thông thường thì thời điểm thích hợp để thử thai là sau khi quan hệ 2 tuần hoặc khi cơ thể có những biểu hiện như: chậm kinh, ngực cứng và to, đi tiểu nhiều lần, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi,… Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có 2 loại que thử thai mới là Quicstick và  hCG Dipstick có thể phát hiện có thai sớm chỉ sau 7 ngày. Vì vậy thời gian để dùng que thử thai là 7-14 ngày tùy theo loại que sử dụng.

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên thử thai quá sớm vì lúc này nồng độ hormone hCG bằng ngưỡng hoặc thấp hơn que thử thai sẽ không cho kết quả chính xác. Và cũng không nên thử thai quá trễ sẽ dễ làm đảo lộn kết quả thử thai do nồng độ hormone hCG quá cao, ức chế que thử thai.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai:

  • Bước 1: Lấy nước tiểu vào cốc.
  • Bước 2: Xé vỏ bao, lấy que thử thai ra vào nhúng vào cốc nước tiểu theo hướng mũi tên xuống trong 5 giây. Lưu ý là không để nước tiểu ngập quá mặt mũi tên.
  • Bước 3: Chờ 5 phút và đọc kết quả.

Ngoài cách dùng cơ bản phía trên, thì còn một số loại que thử thai chỉ cần nhỏ vài giọt nước tiểu lên que hoặc nhúng 1 phần que thử. Vì vậy các nàng khi sử dụng que thử thai cần đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng để có kết quả chính xác nhất.

Cách đọc kết quả que thử thai:

  • Que thử thai 2 vạch đậm: Chúc mừng bạn đã mang thai. Hãy lên kế hoạch để chăm sóc sức khỏe, sắp xếp lại chế độ sinh hoạt và công việc, bồi dưỡng cơ thể để thai nhi có sự phát triển tốt nhất.
  • Que thử thai 2 vạch mờ hoặc 1 vạch đậm, 1 vạch mờ: Điều này chứng tỏ bạn có thể đã mang thai. Tuy nhiên, có thể do thai còn nhỏ, nồng độ hCG chưa đủ nên vạch màu không hiện rõ. Bạn nên thử lại nhiều lần hoặc đến bác sĩ kiểm tra để cho kết quả chính xác nhất.
  • Que chỉ có 1 vạch đậm: Dấu hiệu này cho biết bạn chưa mang thai hoặc có thể bạn đã kiểm tra quá sớm nên nồng độ hCG không đủ để phản ứng với que, bạn nên thử lại vài ngày sau đó rồi mới kết luận.
Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu
Hướng dẫn sử dụng và đọc que thử thai

Các bác sĩ khuyên phụ nữ nên thử thai nhiều lần, nếu kết quả que thử là như nhau thì hoàn toàn có thể yên tâm, nhưng nếu kết quả ở nhiều lần thử khác nhau bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra thêm. Điều này có thể do:

  • Que thử thai kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng làm mất đi độ nhạy khi thử.
  • Không nhớ ngày quan hệ tình dục nên thử thai quá sớm, nồng độ hCG còn quá thấp nên không phản ứng đủ mạnh để que hiển thị rõ ràng.
  • Bị u nang buồng chứng cũng có thể khiến cho que thử thai hiện 2 vạch.
  • Bị sẩy thai sớm nên vẫn còn một ít hormone hCG nên cho kết quả khác nhau ở những lần thử.
  • Dùng que thử thai không đúng cách như nước tiểu cao quá mũi tên que, ngâm que quá lâu,… dẫn đến sai lệch kết quả.
  • Uống nhiều nước trước khi thử thai làm cho hormone hCG bị loãng đi nên ra kết quả không chính xác.

Những lưu ý khi sử dụng que thử thai:

  • Nên chọn thời điểm sáng sớm khi mới ngủ dậy để thử thai vì lúc này nước tiểu đang đặc, nồng độ hCG cao nên sẽ cho kết quả chính xác nhất.
  • Chỉ nên thử thai sau 7 ngày quan hệ, việc thử thai quá sớm không đem đến kết quả chính xác mà còn gây tốn kém.
  • Thời gian đủ để que hiển thị đúng vạch màu là 5 phút, không đọc quá sớm.
  • Nên kiểm tra kĩ que thử thai trước khi dùng như hạn sử dụng, còn nguyên vẹn hay không,…
  • Đang uống thuốc an thần, thuốc điều trị vô sinh,… cũng có thể cho kết quả không chính xác khi thử thai.

Những dấu hiệu mang thai sớm chị em nên biết

Khi mang thai, có thể phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định, chị em chỉ cần tinh ý quan sát là có thể nhận biết ngay. Dưới đây là những dấu hiệu mang thai sớm chị em nên biết.

1. Buồn nôn

Đây được xem là dấu hiện đặc trưng và thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai. Buồn nôn xảy ra là do nội tiết tố cơ thể thay đổi làm cho dạ dày giãn ra, thực quản co thắt lại sinh ra buồn nôn. Ngoài ra , hormone progesterone tăng lên để ổn định nguồn dinh dưỡng và năng lượng cho thai nhi nhưng lại đi kèm tác dụng là ợ hơi, mắc ói, nôn khan,…

Tình trạng buồn nôn thường xuất hiện ở những tháng đầu thai kì, là nỗi ác mộng của nhiều chị em. Thời điểm phụ nữ dễ buồn nôn nhất là là vào buổi sáng hoặc khi gửi thấy mùi dầu mỡ, mùi thức ăn,… Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng gây khá nhiều khó khăn và bất tiện cho chị em phụ nữ.

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu
Buồn nôn là dấu hiện đặc trưng và thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai

2. Máu báo thai

Nếu có thai cơ thể phụ nữ sẽ sản sinh ra một lượng máu nhỏ gọi là máu báo thai. Máu có màu đỏ nhạt, thông thường xuất hiện sau 7-14 ngày quan hệ do trong quá trình thụ thai, phôi thai báo vào niêm mạc tử cung khiến cho chúng bị bong ra gây chảy máu.

Máu báo thai rất dễ nhầm lẫn với máu kinh nguyệt, tuy nhiên chỉ cần quan sát kĩ một chút là có thể phân biệt được. Máu báo thai thường ra trong thời gian ngắn, lượng máu rất ít, lỏng và có màu đỏ nhạc. Còn máu kinh nguyệt thường đặc, có màu đỏ sẫm, có dịch nhầy và ra trong nhiều ngày.

Khi phát hiện máu báo thai, thì 99% là bạn đã có thai. Bạn có thể dùng que để thử lại hoặc đến bác sĩ để kiểm tra thử.

3. Trễ kinh nguyệt

Trễ kinh nguyệt là dấu hiệu điển hình cho biết bạn đang mang thai. Điều này là do sau khi thụ thai, cơ thể sẽ tiết ra hormone hCG để duy trì thai kì và buồng trứng cũng giảm đi sự tích trứng nên không có chu kì kinh nguyệt xảy ra.

Nếu bạn đã bị trễ kinh 2-4 tuần so với ngày hành kinh trở lại thì rất có thể bạn đã có bầu, tuy nhiên không loại trừ khả năng trễ kinh do stress, thói quen sinh hoạt,…

4. Ngực căng và lớn hơn

Chỉ sau 7 ngày quan hệ, nếu trứng thụ thai thành công thì các hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi, máu dồn lên ngực nhiều hơn khiến cho ngực căng lên, đầu vú nóng ran và sẫm màu đi.

Ngoài ra, khi mang thai, kích thước vòng 1 của nữ giới sẽ tăng lên đáng kể, kèm theo đó là cảm giác tức ngực. Khi đã quen dần, các dấu hiện này sẽ giảm bớt, không còn khó chịu nữa.

5. Đau lưng

Khi mang thai, cơ bụng ở lưng bị lỏng lẻo, dây chằn ở lưng bị kéo giãn nên các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi dẫn đến lưng bị đau mỏi kèm theo những cơn nhức khó chịu. Bỏ qua các yếu tố bệnh tật, ảnh hưởng thời tiết,… thì đau lưng bất thường dấu hiệu mang thai sớm.

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu
Khi có thai, phụ nữ dễ bị đau lưng và nhức mỏi

6. Thay đổi khẩu vị

Nếu một ngày bạn bỗng dưng thích ăn những món mà trước đây mình ghét vô cùng hoặc nhìn những món mình rất thích đã thấy không chịu đựng nổi thì chúc mừng có thể bạn đã có thai.

Ngoài ra, giới tính con cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thay đổi khẩu vị ở phụ nữ. Đối với những người trước đây ăn ngọt mà có thai con trai thường sẽ chuyển sang ăn những món rất chua như xoài, cóc, chanh,… còn khi mang con gái lại có xu hướng thích ăn ngọt.

Đồng thời, ở một số phụ nữ mang thai còn có hiện tượng cuồng ăn một món, tức là có thể ăn một món trong thời gian vài tuần hay một tháng mà không ngán.

7. Cảm thấy mệt mỏi

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ dễ trở nên mệt mỏi, người rã rời như không còn sức. Đây là kết quả của quá trình trứng thụ tinh khiến cho Progesterone tăng đột ngột, mẹ bầu không thích nghi kịp nên người trở nên uể oải, buồn ngủ. Bên cạnh đó, một số yếu tố như thân nhiệt tăng cao, cơ thể hoạt động liên tục để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, hệ tuần hoàn máu làm việc với áp lực lớn,… cũng sinh ra cảm giác choáng váng và muốn ngất xỉu.

8. Đi tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều là điềm báo rằng bạn đang có khả năng mang thai. Do khi đó, lượng máu trong cơ thể tăng cao hơn bình thường khiến cho thận bài tiết nước tiểu ra nhiều hơn, cộng với kích thước thai nhi lớn dần và chèn ép lên bàng quang gây ra cảm giác buồn tiểu, đi tiểu thường xuyên, nhất là vào buổi đêm.

9. Chuột rút

Một trong những dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết ở nữ giới là bị chuột rút. Trong những tuần đầu tiên mang thai, tử cung của phụ nữ sẽ giãn ra để tạo không gian cho thai nhi phát triển, chèn ép các mạch máu ở chi dưới sinh ra hiện tượng chuột rút. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu khi “chị nguyệt” ghé thăm, để chắc chắn bạn nên thử lại bằng que thử thai.

Sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai để biết có bầu
Một trong những dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết ở nữ giới là bị chuột rút

10. Tâm lý nhạy cảm hơn

Khi mang thai, các hormone trong cơ thể bị thay đổi khiến cho tâm lý chị em trở nên nhạy cảm hơn. Bạn sẽ rất dễ nổi cáu, giận dữ, khó chịu với mọi chuyện hoặc sẽ rất dễ khóc, dễ buồn với mọi thứ, mọi người xung quanh.

Đặc biệt, trong những tháng đầu thai kì phụ nữ sẽ ít cảm thấy vui vẻ thay vào đó là hay phiền muộn, ít cười và chán chường. Nên nếu có những dấu hiệu này thì rất có thể bạn đã có thai.

Hi vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin bổ ích cùng câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề sau quan hệ bao lâu thì dùng que thử thai biết có bầu. “Con cái là chuyện trời cho”, vì vậy dù có thai hay không có thai cũng mong các cặp đôi luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Khi phụ nữ tới tháng: Nên làm gì để nàng vui vẻ?

Khi phụ nữ tới tháng nên làm gì để nàng vui vẻ là nỗi quan tâm hàng đầu của không ít cánh mày râu. Bởi khi nguyệt san ghé thăm,...

Cách hôn khiến chàng mê mệt, kích thích ham muốn

Nụ hôn có ý nghĩa đặc biệt cho mọi cuộc yêu, là "liều thuốc" đánh thức mọi giác quan, khiến chàng nhập cuộc hưng phấn và mãnh liệt hơn. Bài...

Tần suất quan hệ khi mang thai an toàn các cặp đôi nên biết

Nhiều người cho rằng làm chuyện ấy khi đang trong giai đoạn thai kì có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, con bị một số dị tật bẩm sinh,......

11 Cách Quan Hệ Lâu Ra cùng nàng làm tình đủ mọi tư thế

Trang bị cho mình những cách quan hệ lâu ra là bí kíp vàng để chinh phục mọi cô gái trên giường, khiến cô ấy đắm chìm trong dục vọng...

9 Cách thủ dâm cho nam cực khoái, không gây hại cho sức khỏe

Thủ dâm đúng cách mang đến cho nam giới nhiều lợi ích như giải tỏa ham muốn, giảm căng thẳng thần kinh và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, lạm...

11 Dấu hiệu phụ nữ lâu ngày không quan hệ và thèm chuyện ấy

Giống như nam giới, phụ nữ sau một thời gian dài không được "ân ái" thường khao khát chuyện ấy nhiều hơn bình thường. Nhưng vì đặc tính là phái...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn