Bệnh trĩ ở trẻ em: Nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách chữa trị, hình ảnh nhận biết

12 cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản từ các thảo dược

Top 11 thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đúng nhất

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng rau diếp cá an toàn

7 dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ điển hình thường gặp nhất

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa được nhiều người áp dụng

Sau khi cắt trĩ nên ăn gì cho mau lành? 13 thực phẩm tốt nhất

Chế độ chăm sóc hậu phẫu, đặc biệt là dinh dưỡng cho người bệnh trĩ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục và phòng tránh bệnh tái phát trở lại. Sau khi cắt trĩ nên ăn gì cho mau lành, tất cả đã được tổng hợp chi tiết tại đây.

Sau khi cắt trĩ nên ăn gì cho mau lành?

Trĩ là một bệnh lý ở hệ tiêu hóa có thể gây ra rất nhiều bất tiện cho người bệnh trong việc đi đại tiểu tiện hay cả trong sinh hoạt hằng ngày. Bệnh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, biến chứng sang các giai đoạn nặng thì bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ để ngăn ngừa các nguy cơ viêm nhiễm khác có thể xảy ra tại hậu môn.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Chế độ ăn uống và dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đến quá trình hồi phục của những người sau phẫu thuật cắt trĩ

Theo đó, chế độ chăm sóc sau hậu phẫu đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tái phát. Đặc biệt chế độ ăn uống có liên quan rất nhiều đến kết quả phục hồi sức khỏe đồng thời nó cũng liên quan đến nguyên nhân gây bệnh trĩ nên người bệnh cần đặc biệt chú ý trong vấn đề này. Vậy Sau khi cắt trĩ nên ăn gì cho mau lành?

Các món ăn mềm, lỏng

Không chỉ với người mổ trĩ mà những người sau phẫu thuật nên ưu tiên ăn các món ăn mềm, lỏng, nhạt như cháo, súp hay các món canh rau củ đã được hầm nhừ. Tốt nhất người bệnh nên duy trì các món ăn này trong khoảng 3- 4 ngày đầu, cho tới khi các vết thương tại hậu môn được hành hẳn mới nên ăn các chế độ ăn  thường ngày khác.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Các món ăn mềm, lỏng như cháo súp sẽ tốt cho hệ tiêu hóa chưa ổn định của những người bị trĩ, phòng tránh nguy cơ tái phát hiệu quả

Nguyên nhân là do sau khi vừa mổ xong, hệ tiêu hóa thường chưa thực sự ổn định lại, quá trình mổ mất máu cũng khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động chậm lại hay bị gián đoạn nên không thể chuyển tiếp hay tiêu hóa thức ăn ổn định. Đồng thời do vị trí mổ nằm tại hậu môn nên việc tiêu hóa các thực ăn nếu quá cứng có thể kích ứng tại đây khiến vết thương lâu hồi phục hơn.

Uống nhiều nước

Nước vô cùng cần thiết cho sự hoạt động của các cơ quan để người bệnh nhanh chóng hồi phục hơn, giải quyết tình trạng xanh xao thường gặp ở những người sau mổ đáng kể. Nước còn giúp làm mềm phân với những người bị bệnh trĩ để việc đi đại tiện được trơn tru hơn, ngăn ngừa nguy cơ táo bón khiến trĩ sớm tái phát.

Các bác sĩ khuyến khích, cách 1-2h mỗi người nên dùng một cốc nước khoản 100ml, cố gắng mỗi ngày có thể cung ứng đủ 2- 2,5 lít nước cho cơ thể. Ngoài ra, còn có thể kết hợp một số loại nước ép trái cây và rau củ để bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Tuy nhiên vẫn bổ sung chính là nước lọc, không nên dùng các loại nước khác để thay thế hoàn toàn nước lọc.

Chú ý với những người sau mổ nên ưu tiên dùng nước ấm, tránh dùng các loại nước đá lạnh. Thói quen này nên duy trì xuyên suốt từ thời gian sau phẫu thuật đến khi đã hoàn toàn bình phục và quay trở lại cuộc sống hằng ngày để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là nguồn bổ sung đạm vô cùng dồi dào cùng rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng khác giúp bổ sung các chất trong trường hợp người sau phẫu thuật không thể ăn uống được. Đồng thời các protein, vitamin, khoáng chất và các acid amin… trong sữa cùng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể nhưng không gây áp lực nhiều lên cơ quan tiêu hóa.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời, tuy nhiên không nên quá lạm dụng

Ngoài ra sữa cũng là dạng lỏng nên có thể làm lỏng phân để tiêu hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng cần chú ý rằng hàm lượng đạm trong sữa khá cao nên nếu lạm dụng quá mức hay dùng không đúng cách hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ tái phát. Do đó bạn không nên dùng quá nhiều sữa trong 1 ngày hay dùng thay thế bữa ăn hoàn toàn. Tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi uống sữa để tránh gây đau bụng.

Trong trường hợp bạn dị ứng đạm bò hay bị đau bụng khi uống sữa có thể dùng các loại sữa hạt có nguồn gốc thực vật để thay thế như sữa hạnh nhân, sữa óc chó hay sữa đậu nành. Hãy yên tâm vì lượng dưỡng chất trong các loại sữa hạt không hề thua kém sữa bò, thậm chí có một số dưỡng chất quan trọng còn cao hơn hẳn nên vẫn rất tốt cho người vừa mổ trĩ.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể lựa chọn dùng các chế phẩm của sữa để thay thế như sữa chua, phô mai với lượng đạm đã được gia giảm, tăng các men vi sinh rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ban có thể dùng các thực phẩm này để thay thế cho sữa ăn phụ, ăn chung với tráu cây hay ngũ cốc đều rất tốt.

Thực phẩm nhiều tinh bột

Sau khi cắt trĩ nên ăn gì thì chắc chắn không thể thiếu các nhóm thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Cơ thể sau phẫu thuật thường mất rất nhiều ăn lượng, do đó bổ sung tinh bột chính là các tốt nhất để cơ thể mau chóng phục hồi và có thể làm việc hoạt động như bình thường trong thời gian ngắn.

Tinh nhiên tinh bột thường làm bạn có cảm giác no nhanh, đồng thời có thể kích thích lên niêm mạc của đường tiêu hóa, do đó bạn nên chú ý chế biến đúng cách. Bạn có thể làm một số món cháo hay cháo yến mạch để người bệnh sử dụng trong những ngày đầu. Ngoài ra súp khoai tây hay khoai lang hầm cùng rau củ cũng là nguồn bổ sung tinh bột dồi dào mà bạn không nên bỏ qua.

Nhóm thịt trắng

Mặc dù trong nhóm thịt đỏ thường chứa khá nhiều đạm và dưỡng chất tuy nhiên chúng có thể chứa hàm lượng đạm khá cao, đặc biệt là thịt bò và có thể gây ra tình trạng táo bón. Đồng thời nhóm các thịt đỏ cũng làm tăng nguy cơ hình sẹo lồi tại các vị trĩ vừa phẫu thuật, do đó tốt nhất nên tạm thời hạn chế các thực phẩm này cho tới khi phẫu thuật phục hồi hẳn.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Người sau phẫu thuật ăn nhóm thịt trắng như thịt gà để hạn chế nguy cơ táo bón

Trong khi đó, nhóm thịt trắng như thịt gà, thịt vịt hay các loại cá lại dễ tiêu hóa hơn rất nhiều giúp giảm áp lực lên cơ quan này. Thịt trắng cũng có chứa hàm lượng đạm và cũng dồi dào những dinh dưỡng chất thiết khác cho quá trình phục hồi sau sức khỏe nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng thịt gà có thể làm người bệnh bị ngứa tại các vị trí vết thương nên bạn cần nhớ chú ý. Nhưng hầu hết tình trạng này chỉ xảy ra với một số cơ địa độc.

Một số vitamin và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất luôn cần thiết cho sức khỏe trong cuộc sống hằng ngày những với những người bị bệnh trĩ càng cần chú ý hơn để cơ thể được phục hồi nhanh chóng nhất. Đặc biệt với những người sau cắt trĩ nên chú ý bổ sung các vitamin c hay vitamin A để sức khỏe nhanh chóng ổn định, ngăn ngừa các biến chứng khác.

Theo đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa các vi khuẩn, virus gây bệnh đồng thời còn giúp đẩy nhanh tốc độ làm lành các vết thương hiệu quả. Các thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây, rau ngót, quýt đường hay kiwi.

Trong khi đó vitamin A sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để vết thương nhanh lành nhất. Một số thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, bí đỏ hay gấc …

Nhóm các loại rau củ

Rau củ là nguồn cung chất xơ vô cùng dồi dào – một trong những chất vô cùng cần thiết với những người bị bệnh trĩ cũng như những người vừa phẫu thuật. Sử dụng nhiều rau canh sẽ giúp việc tiêu hóa hoạt động dễ dàng ổn định hơn, quá trình chuyển hóa các chất cũng hoạt động nhuần nhuyễn ổn định hơn và giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Ngoài ra, trong rau củ cũng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho những người vừa phẫu thuật như các vitamin A, C, E, K cần thiết cho quá trình đông máu. Đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, bông cải xanh hay cải thìa có chứa hàm lượng vitamin B rất cao sẽ giúp kích thích quá trình sản xuất sắt để cơ thể được đưa đến lượng máu tốt nhiều hơn, nhờ thế người sau phẫu thuật nhanh chóng hồng hào khỏe mạnh trở lại.

Bên cạnh đó, các loại rau củ khác như cà rốt, khoai lang, củ dền cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn nhớ chú ý ưu tiên chế biến các món dưới dạng nấu canh, hầm nhừ hay nấu cháo. Hạn chế tối đa nấu các món xào hay chiên cần dùng nhiều dầu mỡ vì không tốt cho những người bị bệnh trĩ và có thể làm kích ứng hệ tiêu hóa nhiều hơn.

Nhóm các loại trái cây

Trai cây cũng là nguồn bổ sung các vitamin và chất xơ vô cùng dồi dào mà người bệnh không nên bỏ qua. Tuy nhiên với nhóm thực phẩm này, người bệnh nên ưu tiên ăn các loại trái cây chín, có vị ngọt, nhiều nước, mềm sẽ phù hợp hơn. Tránh xa các loại trái cây còn xanh, cứng hay quá chua như xoài xanh, cóc xanh, ổ xanh vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Bổ sung các nhóm trái cây vừa giúp cơ thể nhanh chóng hồi phực vừa rất tốt cho hệ tiêu hóa

Một số loại trái cây vô cùng tuyệt vời cho người vừa phẫu thuật cắt trĩ như

  • Việt quất: có chứa hàm lượng vitamin A, C, K, chất xơ dồi dào có thể ngăn ngừa nguy cơ táo bón và rất tốt cho nhu động ruột
  • Chuối: giúp nhuận tràng, giải độc, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra chuối còn chứa hoạt chất chống oxy hóa giúp làm lành các vết thương sau phẫu thuật nhanh chóng hơn.
  • Bơ: có chứa carbohydrat, kali, vitamin (B5, B6, C, E, K) giúp tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Bạn có thể ăn trực tiếp các loại trái cây này hoặc chế biến dưới dạng nước ép hay sinh tố. Tuy nhiên nên hạn chế cho đá và kiểm soát lượng đường khi chế biến các thực phẩm này vì không thực sự tốt cho người vừa phẫu thuật. Bạn còn có thể kết hợp trái cây với sữa chua hay một sô ngũ cốc để làm bữa ăn kèm giúp sức khỏe được phục hồi nhanh chóng.

Ăn đủ đạm và chất béo

Mặc dù ăn quá nhiều đạm và chất béo có thể gây táo bón tuy nhiên đây vẫn là những chất vô cùng cần thiết cho quá trình phục hồi sức khỏe hằng ngày. Do đó bạn vẫn cần bổ sung những chú ý các thực phẩm bổ sung và cách  chế biến để đảm bảo sức khỏe ổn định.

Tốt nhất bạn nên bổ sung đạm từ các loại thịt nạc như thịt heo hay ức gà thay vì thịt bò, vì như đã nói, với một số cơ địa ăn thịt bò có thể để lại sẹo. Một số thực phẩm có hàm lượng đạm cao từ thực vật cũng rất phù hợp cho người mới cắt trĩ như đậu nành, đậu phụ, bắp cải cải xanh..

Hạn chế ăn các loại mỡ từ động vật mà thay thế bằng các loại dầu thực vật khi chế biến món ăn. Dầu oliu có thể dùng để chế biến các món xào hay dùng để áp chảo cũng là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Một số thực phẩm giàu chất béo khác cực kỳ phù hợp với những người vừa phẫu thuật trĩ như cá, tôm, cua, ghẹ…hay các loại trái cây quả hạnh, quả bơ…Tuy nhiên với những người có cơ địa dị ứng thì nên cẩn trọng khi sử dụng hải sản.

Tuyệt đối không bổ sung chất béo qua các món ăn nhiều dầu mỡ như thức ăn nhanh, mỡ động vật trong các nước phở, nước bún vì sẽ làm gia tăng áp lực lên dạ dày. Nếu dùng các loại dầu bình thường thì nên kiểm soát lượng dầu, tránh chiên xào quá nhiều dầu mỡ.

Nghệ tươi hay tinh bột nghệ

Nếu bạn vẫn băn khoăn Sau khi cắt trĩ nên ăn gì để không để lại sẹo thì nghệ hay tinh bột nghệ chính là lời giải đáp dành cho bạn. Trước đây người ta vẫn thường dùng một vài lát nghệ để đắp lại vết thương nhằm ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo còn với các vị trí đặc biệt như tại hậu môn bạn có thể dùng thay thế thông qua đường ăn uống bằng nghệ tươi hay tinh bột nghệ.

Trong nghệ có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên đặc biệt là các curcumin. Các chất này có thể làm hỗ trợ quá trình làm lành vết thương vô cùng hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo đáng kể. Một số nghiên cứu còn cho thất dùng tinh bột nghệ sau phẫu thuật còn giúp giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ cơ thể khỏi những biến chứng nguy hiểm

Nghệ còn hoạt động giống như một chất chống đông máu tự nhiên và rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch nên vô cùng phù hợp với những người vừa phẫu thuật bệnh trĩ. Bạn có thể thêm nghệ vào một số món ăn hoặc dùng dạng tinh bột nghệ. Pha sữa ấm với một thìa tinh bột nghệ sẽ giúp cơ thể và vết mổ phục hồi nhanh chóng.

Tuy nhiên bạn nhớ chú ý phân biệt giữa dạng tinh bột nghệ nguyên chất với bột nghệ do bột nghệ còn chứa rất nhiều tạp chất làm gây hại cho dạ dày và hậu môn ngược lại. Bạn có thể thử phân biệt bằng cách pha cùng một ít nước ấm, nếu nó tan hết thì tinh bột nghệ nhưng nếu nó lắng cặn lại thì là bột nghệ.

Hoa chuối

Nghe thì có vẻ lạ nhưng hoa chuối chính là đáp án chính xác dành cho những người đang băn khoăn Sau khi cắt trĩ nên ăn gì. Dân gian xưa thường truyền tai nhau sau khi cắt trĩ nên ăn hoa chuối vì có chứa các ethanol – chất có thể ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng do nó có  khả năng ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn cực kỳ tốt.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Hoa chuối và các món ăn từ nó là thực phẩm vô cùng tốt cho những người sau phẫu thuật trĩ nhưng không nhiều người biết tới

Bạn có thể chế biến hoa chuối với một số món canh hay nộm vừa tốt vừa tăng cường khẩu vị giúp người bệnh có cảm giác muốn ăn và ngon miệng hơn.

Rau ngót

Từ xưa tới nay, dân gian thường hay nấu món canh rau ngót cho những người vừa mổ hay bà đẻ để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Rau ngót không chỉ chứa nhiều chất xơ cùng các vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm lành nhanh các vết thương ở hậu môn để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Ngoài ra này còn có tính mát, giúp giải nhiệt, giải độc nhuận tràng tốt. Ăn canh rau ngót nấu thịt hằng ngày vừa bổ dưỡng và giúp làm lành nhanh chóng các vết thương ở hậu môn nên những người bị trĩ không nên bỏ qua món ăn này.

Bổ sung đủ đường và chất xơ

Rau xanh và các loại trái cây kể trên chính là nguồn bổ sung chất xơ vô cùng dồi dào không thể thiếu trong thực đơn của những người sau cắt trĩ. Chất xơ sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ sau táo bón để ngăn ngừa tối đa các áp lực lên hệ tiêu hóa khiến bệnh tái phát. Bên cạnh đó bạn còn có thể bổ sung các thực phẩm như bánh mì nâu, bánh mì đen làm từ ngũ cốc vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa bổ sung năng lượng rất tốt.

sau khi cắt trĩ nên ăn gì
Các loại bánh mì đen vừa có hàm lượng đường và chất xơ tự nhiên cao sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người vừa cắt trĩ

Đối với nhóm đường, bạn nên bổ sung đường tự nhiên chứ không phải các loại đường tinh luyện đã quá chế biến. Đường tự nhiên thường có trong các loại trái cây có vị ngọt như mía, xoài chín, chuối.., Ngoài ra một số thực phẩm cũng có chứa hàm lượng đường tự nhiên cao như cơm, cháo, xôi, chè đậu đen, đậu xanh hay bánh mì ngũ cốc.

Tuyệt đối không bổ sung đường thông qua các thực phẩm như trà sữa, nước ngọt vì vừa làm tăng nguy cơ béo phì đồng thời ảnh hưởng rất nhiều đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất trong ít nhất 5 ngày đầu bạn nên tránh xa các thực phẩm này.

Một số lưu ý trong chế độ ăn uống cho người sau bị trĩ

Bên cạnh các món ăn nên tăng cường bổ sung trên đây, người bệnh còn cần chú ý tránh xa những món ăn cay nóng, những món có thể gây sưng viêm để lại sẹo hay nhưng món làm cản trở đến sự tiêu hóa. Theo đó rau muống, thịt bò, trứng, các món chiên xào nhiều dầu mỡ hay đồ ăn quá cứng là những thực phẩm người sau phẫu thuật trĩ nên hạn chế.

Đặc biệt chú ý tránh xa bia rượu và các chất kích thích khác. Những thực phẩm này không chỉ làm kéo dài thời gian hồi phục, gây kích ứng cho vết thương mà còn có thể gây tương tác với các thuốc sau phẫu thuật gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình phục hồi sau phẫu thuật người bệnh cũng nên chú ý các vấn đề sau

  • Duy trì chế độ ăn uống các món ăn mềm, lỏng như cháo, súp trong ít nhất 3 ngày đầu, hoặc tốt hơn là đến khi vết mổ đã lành hẳn
  • Ăn chín uống sôi, chế biến các món ăn chính hoàn toàn, không ăn đồ sống để phòng tránh nguy cơ nhiễm khuẩn
  • Chú ý vấn đề vệ sinh thực phẩm, nên rửa kỹ thực phẩm với nước sạch, với các loại rau củ có thể ngâm thêm với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất
  • Nên ưu tiên ăn nhạt trong vài ngày đầu, hạn chế nêm nếm gia vị quá mặn, quá ngọt hay quá cay vì đều ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa
  • Ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn.
  • Nên ưu tiên nấu nướng tại nhà để có thể kiểm soát các nguyên liệu, hương vị cũng như chất lượng an toàn thực phẩm.
  • Chú ý chế độ sinh hoạt ổn định, vệ sinh vết mổ sạch sẽ để tránh nguy cơ nhiễm trùng
  • Kết hợp với việc vận động nhẹ nhàng để tránh tác động lên vết mổ
  • Thông báo cho bác sĩ nếu phát hiện bất cứ triệu chứng bất thường nào.

Với những chia sẻ chi tiết trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp băn khoăn “Sau khi cắt trĩ nên ăn gì”. Đừng quên tiếp tục duy trì chế độ ăn uống khoa học sinh hoạt ổn định sau khi phẫu thuật lành hẳn để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không với 2 cách phổ biến nhất

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không với 2 cách phổ biến nhất

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là một trong những biện pháp dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Ưu điểm...

trĩ ngoại tắc mạch là sự hình thành những cục máu đông khi mắc trĩ ngoại do sự phá vỡ mạch máu tại mạng mạch trĩ

Trĩ ngoại tắc mạch là gì? Nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết

Trĩ ngoại tắc mạch là một biến chứng thường gặp, là sự hình thành những cục máu đông tại mạng mạch trĩ do sự phá vỡ mạch máu. Trĩ ngoại...

Trĩ ngoại huyết khối

Trĩ ngoại huyết khối? Biểu hiện và phương pháp điều trị

Trĩ ngoại huyết khối là tình trạng phổ biến xảy ra ở khá nhiều người bệnh gây ra cảm giác đau đớn nghiêm trọng khiến chất lượng sức khỏe và...

Bệnh trĩ ngoại khi nào cần phẫu thuật?

Bệnh trĩ ngoại khi nào cần phẫu thuật?

Bệnh trĩ ngoại khi nào cần phẫu thuật, nên phẫu thuật bằng phương pháp nào an toàn hiệu quả nhất là băn khoăn của rất nhiều người bệnh hiện nay....

Cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền?

Cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền?

Cắt trĩ bằng laser là một trong những phương pháp điều bị bệnh trĩ phổ biến hiện nay. Phương pháp này các chuyên gia về trĩ đánh giá cao vì...

hạt gấc chữa bệnh trĩ

Mẹo dùng hạt gấc chữa bệnh trĩ tại nhà đúng cách hiệu quả

Dùng hạt gấc chữa bệnh trĩ tại nhà là phương pháp dân gian được rất nhiều người áp dụng và thực sự đem đến hiệu quả nhưng không phải ai...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn