Đàn ông yêu thật lòng khi quan hệ có những biểu hiện gì?

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Khi phụ nữ lên đỉnh sẽ thế nào? Cách đưa nàng lên đỉnh nhanh nhất

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Đường kính dương vật người Việt Nam chuẩn là bao nhiêu?

15 tư thế quan hệ trên ghế tình yêu khiến nàng khóc thét vì SƯỚNG

Bỏ túi 6 cách quan hệ tình dục tránh có thai an toàn cho các cặp đôi

Cách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ cực chuẩn

Tuyệt Kỹ Làm Tình Bằng Tay Cho Nàng Tê Tái Vì Sung Sướng

Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ hay chưa chuẩn xác 100%

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không? Giải đáp

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì thì có thai không? là nỗi boăn khoăn của rất nhiều cặp đôi muốn “ân ái” thăng hoa nhưng lại chưa sẵn sàng làm bố mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc và giúp bạn hiểu hơn về khả năng có thai khi quan hệ vào ngày không rụng trứng.

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không
Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì thì có thai không? là nỗi boăn khoăn của rất nhiều cặp đôi

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không?

Quan hệ vào ngày không rụng trứng là một trong những cách tránh thai tự nhiên được nhiều cặp đôi áp dụng với mong muốn không vỡ kế hoạch mà vẫn có thể đạt nhiều khoái cảm và thăng hoa hơn trong lúc “yêu”. Họ cho rằng, quan hệ vào những ngày này sẽ không có thai.

Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm, quan hệ vào ngày không rụng trứng vẫn có khả năng đậu thai nhưng với xác suất không cao. Khả năng đậu thai sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn khác nhau.

Giai đoạn ngày kinh

Đây được xem là giai đoạn an toàn tương đối của các cặp đôi, kéo dài từ 3-7 ngày. Ở giai đoạn này, cơ thể phụ nữ sẽ đẩy ra các nội mạc, mạch máu, trứng ra ngoài nên trên lý thuyết quan hệ vào ngày hành kinh tinh trùng sẽ không thể gặp trứng để thụ thai.

Nhưng thực tế, trứng vẫn có thể rụng trong kỳ hành kinh đối với những người có chu kì kinh nguyệt không đều hoặc ngắn, chỉ cần tinh trùng gặp trứng là có thể đậu thai. Ngoài ra, tinh trùng còn có thể sống trong cổ tử cung của nữ giới đến 72 giờ để đợi trứng rụng, nên nếu quan hệ vào cuối chu kỳ hành kinh vẫn có khả năng có thai. Và trong suốt  quá trình quan hệ, nam giới cũng có thể kích thích trúng những điểm nhạy cảm của nàng khiến cho trứng rụng, vô tình tạo điều kiện thuận lợi để thụ thai.

Mặc dù tỉ lệ đậu thai trong giai đoạn hành kinh rất thấp nhưng các cặp đôi không nên chủ quan, nếu chưa sẵn sàng làm bố mẹ hãy sử dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su, xuất tinh ngoài,…

Giai đoạn sau ngày rụng trứng

Giai đoạn sau ngày rụng trứng (hay còn gọi là ngày an toàn) được cho là thời điểm “vàng” để quan hệ “trần”, không cần dùng biện pháp bảo vệ mà tỉ lệ đậu thai lại gần như bằng 0.

Giai đoạn này được xác định là khoảng 10 ngày trước ngày hành kinh trở lại, lúc này dịch nhầy ở tử cung bắt đầu khô dần, hormone Progesterone tăng lên, hình thành lớp màn bảo vệ ngăn không cho tinh trùng gặp được trứng.

Tuy nhiên, đối với một số trường hợp trứng rụng trễ hoặc xác định sai ngày an toàn vẫn có khả năng có thai khi quan hệ vào ngày này.

Tóm lại, quan hệ vào ngày rụng trứng có thai không? Câu trả lời là có. Vì vậy các cặp đôi phải kết hợp thêm các biện pháp tránh thai khác để giảm rủi ro mang thai ngoài ý muốn.

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không
Quan hệ vào ngày không rụng trứng vẫn có khả năng có thai

Cách tránh thai an toàn mà vẫn sướng khi quan hệ vào ngày không rụng trứng

Sử dụng bao cao su, xuất tinh ngoài, uống thuốc tránh thai hàng ngày,… là một trong những cách tránh thai an toàn mà vẫn sướng khi quan hệ vào ngày không rụng trứng.

1. Sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai phổ biến nhất hiện nay vì nó giúp tránh thai an toàn, tiện lợi mà lại không đánh mất đi cảm giác sung sướng khi quan hệ.

Nếu như trước kia bao cao su có cấu tạo dày dặn, thành phần dễ dị ứng với dương vật thì hiện nay, bao cao su đã có những bước cải tiến vượt bậc với cấu tạo mỏng manh, ôm trọn lấy “cậu nhỏ”, giúp cả hai cảm nhận được chân thật khi quan hệ. Ngoài ra, các loại bao cao su cũng đã được thiết kế với nhiều hình dạng, từ trơn láng đến sần sùi, gai góc,có vòng bi,… khiến cho chuyện quan hệ trở nên thú vị, kích thích ham muốn và trở nên hưng phấn hơn.

Bao cao su hoạt động dựa trên nguyên lý không cho tinh trùng xâm nhập vào âm đạo. Có nghĩa là, bao cao su sẽ như một túi đựng “tinh binh” sau khi xuất tinh, không cho chúng di chuyển vào âm đạo gặp trứng để thụ thai nên khả năng tránh thai của phương pháp lên đến 99%.

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không
Dùng bao cao su là phương pháp tránh thai an toàn và phổ biến nhất hiện nay

Cách sử dụng:

  • Đẩy bao cao su về một phía, xé nhẹ và lấy bao cao su ra, tránh làm rách bao.
  • Đẩy hết phần không khí bên trong bao cao su ra bằng cách bóp nhẹ núm và vuốt bên ngoài bao.
  • Đeo bao cao su vào dương vật sao cho che phủ được hết “cậu nhỏ”.
  • Sau khi xuất tinh, lấy tay giữ nhẹ vành bao và rút ra khỏi dương vật. Lưu ý, nên rút khi dương vật còn cứng để tránh rơi rớt tinh trùng ra ngoài.
  • Cột chặt đầu bao cao su để cố định, sau đó bỏ vào sọt khác.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su:

  • Không sử dụng bao cao su nếu dị ứng với các thành phần có trong bao.
  • Nên chọn loại bao cao su có kích thước vừa vặn, không lấy loại quá lớn sẽ bị tuột làm rơi tinh trùng vào âm đạo, loại nhỏ sẽ dễ bị rách, không có khả năng tránh thai.
  • Nên đeo bao cao su ngay khi bắt đầu quan hệ, tránh tình trạng chỉ đeo bao vào khi sắp xuất tinh. Như vậy khả năng tránh thai không cao, vì trong dịch nhầy của dương vật vẫn có thể chứa tinh trùng.
  • Không đeo bao cao su hết hạn hoặc bị trầy xước.
  • Không tái sử dụng lại bao cao su, mỗi bao chỉ có tác dụng tránh thai duy nhất 1 lần.

2. Xuất tinh ngoài

Khi quan hệ vào ngày rụng trứng, xuất tinh ngoài chỉ có thể tránh thai khoảng 80%. Nhưng nếu quan hệ vào ngày không rụng trứng, tỉ lệ tránh thai của phương pháp này có thể lên đến 95%.

Khi thực hiện biện pháp tránh thai xuất tinh ngoài, các hoạt động tình dục vẫn diễn ra bình thường với phong cách “trần”, tức là dương vật sẽ đút vào âm đạo và đưa đẩy một cách tự nhiên, nhịp nhàng mà không cần dùng đến cao cao su, vòng tránh thai,… đến khi sắp xuất tinh thì rút ra ngoài. Cách này sẽ giúp nàng cảm nhận được sự cương cứng, nóng hỏi từ “cậu nhỏ”, còn chàng sẽ vô cùng đê mê trong sự ướt át và ấm nóng của “cô bé”, giúp cả hai đạt cao trào khoái cảm và thăng hoa lên đỉnh.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều sau đây khi tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài:

  • Không xuất tinh vào các vị trí gần âm đạo như đùi, háng, mông,… vì tinh trùng có thể dễ rơi trúng âm đạo và bơi vào tử cung tìm trứng.
  • Nên đi tiểu trước khi quan hệ để loại bỏ những tinh trùng có trong niệu đạo, giảm được khả năng thụ tinh.
  • Chỉ áp dụng phương pháp này với người kiểm soát tốt khoái cảm, nếu không sẽ dễ xuất vào trong âm đạo dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

3. Miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn để sử dụng khi quan hệ vào ngày không rụng trứng. Họ cho rằng, miếng dán tránh thai vừa nhỏ gọn, tiện lợi, hiệu quả tránh thai lại cao, không cần kiểm soát khoái cảm khi làm tình và có thể bắn trực tiếp tinh trùng vào trong mà không sợ có thai.

Cách sử dụng:

  • Xé dọc bao đựng, lấy miếng dán tránh thai ra.
  • Bóc lớp áp ra khỏi miếng dán, tránh chạm tay vào mặt dán sẽ mất độ bám, dễ rơi trong lúc quan hệ.
  • Dán trực tiếp vào cánh tay, bụng, mông,… để giải phóng hormone estrogen và progestin, ngăn quá trình rụng trứng nếu ngày rụng trứng đến sớm hoặc muộn.

Một số trường hợp chống chỉ định không được dùng miếng dán tránh thai:

  • Đang mắc các bạn về gan như: suy gan, u gan, sơ gan,…
  • Có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh về tim mạch như: thuyên tắc phổi, đông máu,…
  • Nghi ngờ có thai hoặc đang có thai.
  • Đang cho con bú trong 6 tuần sau sinh hoặc không cho con bú trong 4 tuần sau sinh.
  • Đang sử dụng một số thuốc co giật.
  • Rối loạn lipid máu.
Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không
Miếng dán tránh thai được nhiều cặp đôi sử dụng khi quan hệ vào ngày không rụng trứng

4. Miếng xốp tránh thai

Sử dụng miếng xốp tránh thai để tránh thụ thai vào ngày không rụng trứng còn khá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nó lại có hiệu quả khá cao trong việc ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Nó có hình đĩa nhỏ, làm bằng bọt nhựa mềm, bên trong chứa chất diệt tinh trùng có tác dụng bao phũ tử cung, không cho tinh trùng di chuyển đến gặp trứng, hiệu quả tránh thai lên đến 90%.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên sử dụng miếng xốp tránh thai trước khi quan hệ 24h, để tối thiểu trong âm đạo là 6h, tối đa là 30h. Nếu quan hệ nhiều lần trong khoảng thời gian cho phép không cần thay mới, sau thời gian ấy cần đổi miếng xốp khác để đạt hiệu quả tránh thai tốt nhất.

Đây là phương pháp tránh thai an toàn, có thể làm bạn thăng hoa trong khi “ân ái” nhưng sẽ có một số người không phù hợp với miếng xốp tránh thai như dị ứng với các thành phần cấu tạo miếng xốp, mới phá thai, sảy thai hoặc mới sinh con, bị nhiễm trùng đường sinh sản, có tiền sử sốc độc tố,…

5. Nắp chụp cổ tử cung

Nắp chụp cổ tử cung là biện pháp tránh thai thế hệ mới, có tác dụng như màn chắn khiến các tinh trùng không tiến được vào tử cung nên khả năng tránh thai rất tốt, hiệu quả được tăng lên khi kết hợp với thuốc diệt tinh trùng. Nắp có hình một vành tròn, được làm bằng silicon hoặc cao su mềm nên khá mềm mại, độ đàn hồi cao, dương vậy dễ dàng đưa đẩy vào âm đạo mà không bị đau đớn.

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch tay, cho chất diệt tinh trùng vào lắp đầy nắp và các cạnh xung quanh.
  • Sau đó, làm tương tự ở mặt bên kia.
  • Đặt nắp chụp cổ tử cung vào âm đạo, để ít nhất là 6 giờ, lâu nhất là 48h.
  • Sau thời gian quy định, ngồi xổm xuống, ấn mái vòm nắp và dùng tay kéo nhẹ ra ngoài.

Nắp chụp cổ tử cung có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, kể cả phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, để sử dụng nắp chụp cổ tử cung bạn phải đến bác sĩ để đo kích cỡ phù hợp và được tư vấn trước khi dùng, tránh những vấn đề phát sinh.

Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không?” rồi đúng không? Ngoài ra, hãy luôn thực hiện biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn bạn nhé!

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Nhu cầu sinh lý của con gái khi yêu bạn trai cần nắm rõ

Thông thường, trong chuyện tình yêu con gái rất ít chia sẻ nhu cầu sinh lý của mình với đối phương, điều này khiến nhiều chàng trai rơi vào tình...

Cách nhận biết đàn ông quan hệ lần đầu – Zin 100%

Cách nhận biết đàn ông quan hệ lần đầu được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi không chỉ nam giới quan tâm chuyện trinh tiết, nữ giới cũng rất...

Quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Giải đáp

Quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm và muốn biết câu trả lời. Để kết luận...

Cách hôn khiến chàng mê mệt, kích thích ham muốn

Nụ hôn có ý nghĩa đặc biệt cho mọi cuộc yêu, là "liều thuốc" đánh thức mọi giác quan, khiến chàng nhập cuộc hưng phấn và mãnh liệt hơn. Bài...

Khi phụ nữ tới tháng: Nên làm gì để nàng vui vẻ?

Khi phụ nữ tới tháng nên làm gì để nàng vui vẻ là nỗi quan tâm hàng đầu của không ít cánh mày râu. Bởi khi nguyệt san ghé thăm,...

Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn

Sử dụng cách tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn được nhiều cặp đôi áp dụng và thành công. Đây là phương pháp đơn giản,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn