Đàn ông yêu thật lòng khi quan hệ có những biểu hiện gì?

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Khi phụ nữ lên đỉnh sẽ thế nào? Cách đưa nàng lên đỉnh nhanh nhất

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Đường kính dương vật người Việt Nam chuẩn là bao nhiêu?

15 tư thế quan hệ trên ghế tình yêu khiến nàng khóc thét vì SƯỚNG

Bỏ túi 6 cách quan hệ tình dục tránh có thai an toàn cho các cặp đôi

Cách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ cực chuẩn

Tuyệt Kỹ Làm Tình Bằng Tay Cho Nàng Tê Tái Vì Sung Sướng

Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ hay chưa chuẩn xác 100%

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không?

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không? là câu hỏi của rất nhiều cặp đôi trước và sau hôn nhân. Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, tuy nhiên quan hệ thế nào để không bị ảnh hưởng sức khỏe, nhất là xương khớp vẫn chưa được lý giải cụ thể. Sau đây là một số thông tin để bạn tham khảo.

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương
Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không?

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không?

Rất nhiều trường hợp sau khi quan hệ bạn sẽ cảm giác đau thắt ở lưng. Đặc biệt, tình trạng này sẽ dễ gặp hơn ở nam giới độ tuổi trung niên. Việc quan hệ tình dục sẽ tốn rất nhiêu calo và năng lượng của cả hai. Do đó, nếu các cơ xương của bạn đang gặp vấn đề thì sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ đau thắt lưng dưới, gây mất cảm xúc cho cả nam và nữ.

Theo nghiên cứu, nếu bạn quan hệ trong tình trạng cơ thể quá mệt mỏi, căng thẳng, stress, áp lực hoặc cố gắng tạo những tư thế khó, không thoải mái cũng là nguyên nhân làm tổn thương đến hệ xương khớp. Ở các vùng cơ xung quanh và dây chằng căng giản một cách đột ngột khiến cả nam và nữ rơi vào trạng thái đau nhứt lưng sau khi quan hệ.

Các chuyên gia về xương khớp cũng cho biết, tuy rằng quan hệ nhiều sẽ gây đau buốt vùng thắt lưng. Nhưng đây cũng là một hiện tượng bình thường, không đáng lo ngại. Việc nghỉ ngơi, thư giản cũng giúp làm giảm tình trạng đau nhứt, mệt mỏi sau khi quan hệ.

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương
Nếu tình trạng sức khỏe không ổn định thì không nên quan hệ tình dục

Tuy vậy, nếu tình trạng quan hệ diễn ra liên tục và quá nhiều cũng sẽ dễ dẫn đến nguy cơ thận bị suy giảm chức năng. Trong Đông y, thận được xem là phần chủ chốt quyết định độ chắc khỏe của xương khớp. Vì thế, nếu bạn bị thận yếu do quan hệ thì chắc hẳn cột sống và hệ xương khớp cũng đã bị ảnh hưởng.

Nếu tình trạng các cơn đau âm ỉ, ngoài ra còn có thêm các triệu chứng như khó thở, tức ngực thì tổn thương vẫn đang ở mức nhẹ. Tuy nhiên, nếu những cơn đau kéo dài và không dứt hẳn thì đây cũng là dấu hiệu của một số vấn đề bệnh lý về xương khớp đáng quan tâm. Khi biến chứng nặng hơn dễ có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm, gai cột sống.

 Tần suất quan hệ thế nào là tốt cho sức khỏe?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tình dục học, thực ra không có số lần tiêu chuẩn cho việc quan hệ tình dục. Tần suất quan hệ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, ham muốn, tinh thần, tình trạng sức khỏe,…

Các nhà nghiên cứu khoa học cũng đã cảnh báo về việc quan hệ quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Dễ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu tinh thần. Do đó, các chuyên gia cũng đã dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá, đưa ra một con số tổng quát về tần suất quan hệ tốt cho sức khỏe nhất.

  • Từ 20-30 tuổi:

Đây là nhóm tuổi có tần suất quan hệ nhiều nhất nhưng lại không ổn định. Mỗi tuần các cặp đôi nên quan hệ từ 3 -5 lần. Con số này vừa thõa mãn được nhu cầu tình dục của cả hai mà vừa đáp ứng được các tiêu chí về sức khỏe. Ở độ tuổi này nồng độ hormone có rất cao. Cũng vì lý do đó vẫn có một số cặp đôi có tần suất quan hệ tình dục nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe. Điều này không có gì lo ngại.

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương
Tần suất quan hệ đúng chuẩn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe
  • Từ 30 – 50 tuổi:

Đây là nhóm tuổi chịu nhiều trách nhiệm, áp lực gia đình và cuộc sống. Bên cạnh đó, khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hay mãn dục cả nam và nữ đều giảm sự ham muốn, không còn nhiều sự hứng thú như trước. Con số phù hợp ở độ tuổi này là 2-3 lần/tuần. Thay vì chạy theo số lượng, họ quan tâm hơn về chất lượng “yêu”, cũng như là cảm xúc, sự hài lòng dành cho nhau.

Tuy nhiên, trong độ tuổi này sẽ có một giai đoạn “hồi xuân” của phụ nữ kéo dài từ 1-2 năm. Lúc này, ham muốn và sự hưng phấn của phái đẹp nhiều hơn. Họ có nhu cầu được chiều chuộng như lúc mới yêu. Do đó, cũng sẽ có giai đoạn tần suất quan hệ được tăng lên, đó cũng là tình trạng bình thường, không gây ảnh hưởng quá nhiều.

  • Từ 50 – 60 tuổi:

Ở độ tuổi này hầu như sự ham muốn giảm mạnh và không còn nhu cầu về vấn đề quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cách chuyên gia tình dục cũng khuyến cáo nên quan hệ 1 lần/ tuần hoặc 2 tuần 1 lần. Việc này cũng góp phần cải thiện quá trình lưu thông máu cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh lý, cải thiện tình trạng tim mạch.

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương
Ham muốn và nhu cầu tình dục sẽ dần giảm theo thời gian, độ tuổi.

Khảo sát cho biết, khi quan hệ tình dục nếu thời gian chỉ dừng lại ở mức 1-2 phút thì nam giới được đánh giá là yếu sinh lý. Ngược lại, thời gian quan hệ từ 10-30 phút được cho là dài và dễ dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. (Tuy nhiên thời gian này được tính khi dương vật và âm đạo giao hợp với nhau, chứ không tính thời gian âu yếm, thân mật hay dạo đầu).

Ham muốn và nhu cầu tình dục sẽ dần giảm theo thời gian, độ tuổi. Bên cạnh đó, cũng sẽ có một số người có nhu cầu cao và một số có nhu cầu thấp so với tần suất tiêu chuẩn.

Nếu có ham muốn về tình dục thấp hoặc hoàn toàn không có nhu cầu tình dục cũng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu rơi vào trạng thái này bạn cũng nên tìm đến bác sĩ để khám và kiểm tra một số vấn đề liên quan.

Nhu cầu tình dục của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc để đảm bảo cuộc “yêu” không ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt là hệ xương khớp của cơ thể.

Trên đây là một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về quan hệ tình dục và sức khỏe bản thân. Nếu sau khi quan hệ tình dục gặp một số vấn đề về sức khỏe hay xương khớp, bạn nên tìm đến chuyên gia để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Shop Luxtoy có uy tín không

Shop Luxtoy có uy tín không? Hãy đến và cảm nhận

Trong những group kín về “sextoy”, mọi người thường ri tai nhau về thiên đường Luxtoy - Nơi tuyệt vời được nhiều cặp tôi tin tưởng. Nhưng bạn vẫn còn...

Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor (levonorgestrel): Lưu ý khi dùng

Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor (Levonorgestrel) là sản phẩm của công ty dược Gedeon Richter (Hungary). Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén uống, có tác dụng ngăn...

Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn

Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn

Quan hệ ngày nào dễ có thai, sinh con theo ý muốn là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Theo các chuyên gia, dựa vào chu...

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai có nguy hiểm không và có nên quan hệ là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Bởi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn