Đàn ông yêu thật lòng khi quan hệ có những biểu hiện gì?

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Khi phụ nữ lên đỉnh sẽ thế nào? Cách đưa nàng lên đỉnh nhanh nhất

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Đường kính dương vật người Việt Nam chuẩn là bao nhiêu?

15 tư thế quan hệ trên ghế tình yêu khiến nàng khóc thét vì SƯỚNG

Bỏ túi 6 cách quan hệ tình dục tránh có thai an toàn cho các cặp đôi

Cách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ cực chuẩn

Tuyệt Kỹ Làm Tình Bằng Tay Cho Nàng Tê Tái Vì Sung Sướng

Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ hay chưa chuẩn xác 100%

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai có nguy hiểm không và có nên quan hệ là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Bởi đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm, các mẹ bầu luôn phải cẩn thận trong mọi hoạt động vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu giải đáp câu hỏi trên cũng như các tư thế quan hệ an toàn trong thời kỳ mang thai.

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ
Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai?

Giai đoạn mang thai được xem là thời điểm đặc biệt đối với chị em phụ nữ, rất nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết có nên quan hệ hệ tình dục trong thời kỳ mang thai không. Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào sức khỏe thai kỳ cũng như thể trạng của mẹ bầu.

Nếu bạn đang có một thai kỳ khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể quan hệ tình dục. Ngoài ra, hoạt động tình dục còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi, cụ thể như:

  • Giúp ngủ ngon hơn: Hoạt động tình dục giúp phụ nữ mang thai được thư giãn, làm giảm tình trạng căng thẳng, áp lực. Trong nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học ghi nhận được sự rung chuyển khi quan hệ tình dục có thể ru thai nhi ngủ, hạn chế tình trạng bé cựa quậy trong bụng mẹ.
  • Giảm đau và khó chịu: Khi đạt đến cực khoái trong cuộc “yêu” có thể thúc đẩy giải phóng oxytocin. Đây là hormone có thể làm tăng khả năng của cơ thể. Sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ mang thai sẽ cải thiện tình trạng đau nhức hoặc tê chân do bị chuột rút.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Theo các bác sĩ chuyên khoa, quá trình giải phóng hormone oxytocin còn có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch ở phụ nữ mang thai.
  • Đốt cháy calo: Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu thường có xu hướng lười động. Tình trạng này sẽ làm tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể. Hoạt động tình dục tuy không hỗ trợ được nhiều nhưng cũng có sẽ ích với mẹ bầu.
  • Hạ huyết áp: Hiện tượng tăng huyết áp có thể liên quan đến tiền sản giật bởi biến chứng thai kỳ gây ra. Việc quan hệ tình dục có khả năng hỗ trợ ổn định huyết áp ở phụ nữ mang thai.
Có nên quan hệ tình dục khi mang thai?
Nếu bạn đang có một thai kỳ khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể quan hệ tình dục

Tuy nhiên, hoạt động quan hệ tình dục không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích tích cực. Trong thời kỳ mang thai, bạn không quan hệ tình dục nếu có các dấu hiệu sau đây:

Mẹ bầu có nguy cơ sẩy thai hoặc đã từng bị sẩy thai

  • Trường hợp có nguy cơ sinh non, co thắt mạnh ở vùng tử cung trước 37 tuần mang thai
  • Mẹ bầu đang bị chảy dịch mủ, chảy máu máu âm đạo hoặc bị chuột rút nhưng không rõ nguyên nhân.
  • Túi ối xuất hiện màng vỡ hoặc rò rỉ chất lỏng
  • Cổ tử cung có xu hướng mở sớm trong thời kỳ mang thai
  • Nhau thai bên trong tử cung quá thấp

Mẹ bầu cũng nên chú ý khi các bác sĩ khuyến cáo không nên quan hệ tình dục, điều này bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến kích thích tình dục hay đạt cực khoái chứ không chỉ dừng lại ở giao hợp.

Quan hệ tình dục khi mang thai nguy hiểm không?

Khi phụ nữ mang thai, lúc này thai nhi sẽ nằm trong tử cung và được bao bọc bởi màng ối và nước ối vững chắc. Bên cạnh đó còn có một nút nhầy ở tử cung có tác dụng hạn chế các vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Vì vậy mà khi quan hệ tình dục, dương vật của nam giới sẽ không chạm đến được thai nhi, đồng thời tinh dịch cũng sẽ không thể dễ dàng vào tử cung. Việc quan hệ tình dục sẽ không gây hại đến thai nhi trong các giai đoạn của thai kỳ và không gây ra các biến chứng.

Nhiều mẹ bầu cho luôn lo lắng và cho rằng, quan hệ tình dục hay các kích thích tình dục đạt cực khoái sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, làm tăng khả năng sảy thai hoặc chuyển dạ sớm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khi có một thai kỳ khỏe mạnh thì mẹ bầu vẫn có thể thực hiện các hoạt động tình dục mà không cần lo ngại các nguy cơ tác động xấu đến thai nhi.

Quan hệ tình dục khi mang thai nguy hiểm không?
Nếu có một thai kỳ khỏe mạnh thì mẹ bầu vẫn có thể thực hiện các hoạt động tình dục mà không cần lo ngại các nguy cơ tác động xấu đến thai nhi

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn rõ hơn.

Ham muốn tình dục thay đổi theo từng giai đoạn thai kỳ

Nhu cầu tình dục ở phụ nữ mang thai thường có sự thay đổi rõ rệt theo từng giai đoạn của thai kỳ. Điều này thường do sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể là vấn đề tâm lý gây ra, cụ thể như:

Thai kỳ ở 3 tháng đầu: Thời gian này nhu cầu ham muốn tình dục ở phụ nữ mang thai thường có xu hướng giảm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các hormone thay đổi cùng với hiện tượng thai nghén khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi.

Thai kỳ ở 3 tháng giữa: Thời gian này, ham muốn tình dục ở mẹ bầu tăng mạnh. Do lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục tăng cao, ngực và dịch âm đạo tăng mạnh. Đây được xem là thời điểm vàng để quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai.

Thai kỳ ở 3 tháng cuối: Nhu cầu tình dục ở mẹ bầu có xu hướng giảm dần nhưng vẫn được duy trì. Tuy nhiên, lúc này thai nhi đã phát triển lớn hơn, bụng bầu cũng sẽ to hơn và gây khó khăn trong hoạt động quan hệ tình dục.

Các tư thế quan hệ phù hợp khi mang thai

Lựa chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp trong thời kỳ mang thai là vấn đề rất quan trọng. Các tư thế quan hệ không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu của vợ chồng mà còn đảm bảo an toàn cho thai nhi, hạn chế các tác động xấu đến thai kỳ.

Dưới đây là một số tư thế mà mẹ bầu có thể tham khảo khi hoạt động tình dục:

1. Tư thế truyền thống

Đây là tư thế phù hợp với phụ nữ mang thai khi bụng còn chưa quá lớn. Nhiều mẹ bầu sẽ cảm thấy khó chịu khi nằm ngửa, tuy nhiên khi bụng bầu còn nhỏ thì “yêu” với tư thế truyền thống sẽ dễ dàng và dễ đạt được cực khoái hơn.

Tư thế truyền thống
Khi bụng bầu còn nhỏ thì “yêu” với tư thế truyền thống sẽ dễ dàng và dễ đạt được cực khoái hơn

Khi thực hiện tư thế này, bạn có thể chuẩn bị một chiếc gối mỏng đỡ dưới lưng. Bên cạnh đó cũng nên nhắc khéo chồng tránh “yêu” quá đà để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Cách thực hiện:

  • Mẹ bầu nằm ngửa xuống mặt giường, có thể kê gối đỡ dưới lưng, đưa 2 chân co lên để dễ chịu hơn.
  • Lúc này chồng nằm trên, từ từ đưa cậu bé xâm nhập vào cô bé.
  • Chú ý nhấp nhẹ nhàng, đồng thời dùng 2 tay chống xuống giường, tránh áp lực đè nặng lên bụng bầu của vợ.

2. Tư thế G – Whiz

Đây là một trong các tư thế xâm nhập sâu mà các mẹ bầu có thể trải nghiệm, lưu ý chỉ nên thực hiện tư thế này khi bụng bầu còn bé. Ở tư thế này sẽ giúp cậu bé xâm nhập sâu hơn vào cô bé của vợ. Kích thích làm tăng khoái cảm khiến cả vợ và chồng đều được thăng hoa.

Cách thực hiện:

  • Mẹ nằm ngửa trên giường, đồng thời đưa 2 chân gác lên vai chồng.
  • Chồng trong tư thế quỳ gối, dùng tay ôm phần hông của vợ và dùng lực nhẹ nhàng nhấc cơ thể của nàng lên.
  • Cho cậu bé từ từ xâm nhập vào vào cô bé và kết hợp chuyển động nhẹ nhàng.

3. Tư thế úp thìa

Tư thế úp thìa được xem là tư thế an toàn cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai. Bởi tư thế này, người chồng sẽ xâm nhập từ phía sau. Ngoài ra, khi mẹ bầu khép chân, lúc này âm đạo sẽ khít lại hơn và tăng cảm giác khoái cảm khi “yêu”.

Tư thế úp thìa
Tư thế úp thìa được xem là tư thế an toàn cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai

Cách thực hiện:

  • Vợ và chồng cùng nằm nghiêng về một phía
  • Mẹ bầu cần nằm gọn vào lòng của chồng
  • Có thể vòng tay ra sau, nhẹ nhàng đặt lên mông của chồng.
  • Sau khi xâm nhập cậu bé vào cô bé của vợ, chồng vừa nhấp nhẹ nhàng vừa dùng tay vuốt ve cơ thể vợ để kích thích nhiều hơn.

4. Tư thế ếch nhảy

Nếu mẹ bầu và chồng muốn thử cảm giác “yêu” mới lạ nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi thì tư thế ếch nhảy là một lựa chọn phù hợp. Tư thế này được xem là biến thể độc đáo của kiểu “yêu” Doggy nhưng nó giúp mẹ bầu được thư giãn tốt hơn.

Ở tư thế này cũng sẽ tạo điều kiện để cậu nhỏ có thể chạm đến điểm G của cô bé giúp cả hai đạt được khoái cảm.

Cách thực hiện:

  • Mẹ bầu ở tư thế quỳ gối , từ từ hạ thân trên xuống giường đến khi ngực tiếp xúc với giường.
  • Lúc này người chồng cũng quỳ xuống giường phía sau vợ, từ từ xâm nhập cậu bé vào cô bé từ phía sau.
  • Chồng có thể dùng tay giữ chặt phần hông của vợ để có thể chuyển động nhịp nhàng hơn.
  • Bên cạnh đó, chồng cũng có thể kết hợp dùng tay kích thích vùng âm hộ của vợ để làm tăng khoái cảm.

5. Tư thế nữ cao bồi

Theo các chuyên gia, hoạt động tình dục trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu nên chọn các tư thế quan hệ mà mình có thể chủ động. Trong đó, tư thế nữ cao bồi được xem là lựa chọn tốt cho mẹ bầu khi quan hệ. Vì ở tư thế này, bạn có thể kiểm soát được nhịp độ “yêu” tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Tư thế nữ cao bồi
Hoạt động tình dục trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu nên chọn các tư thế quan hệ mà mình có thể chủ động

Cách thực hiện:

  • Chồng nằm ngửa trên giường, có thể dùng một chiếc gối kê đầu.
  • Mẹ bầu ngồi lên người chồng với tư thế quỳ gối, đặt 2 tay lên hông hay đùi của chồng.
  • Kết hợp lực của chân và tay để nhấp nhịp nhàng hơn.
  • Chồng có thể đặt tay lên mông của vợ để phối hợp tốt hơn, mang lại khoái cảm cho cho cả 2.

Bài viết trên đây đã trả lời câu hỏi Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai có nguy hiểm không và có nên quan hệ không. Hoạt động quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, chỉ nên quan hệ khi bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài ra mẹ bầu cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn

Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn

Quan hệ ngày nào dễ có thai, sinh con theo ý muốn là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Theo các chuyên gia, dựa vào chu...

Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor (levonorgestrel): Lưu ý khi dùng

Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor (Levonorgestrel) là sản phẩm của công ty dược Gedeon Richter (Hungary). Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén uống, có tác dụng ngăn...

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không?

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không? là câu hỏi của rất nhiều cặp đôi trước và sau hôn nhân. Quan hệ tình dục là...

Quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Giải đáp

Quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm và muốn biết câu trả lời. Để kết luận...

Cách nhận biết đàn ông quan hệ lần đầu – Zin 100%

Cách nhận biết đàn ông quan hệ lần đầu được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi không chỉ nam giới quan tâm chuyện trinh tiết, nữ giới cũng rất...

Nhu cầu sinh lý của con gái khi yêu bạn trai cần nắm rõ

Thông thường, trong chuyện tình yêu con gái rất ít chia sẻ nhu cầu sinh lý của mình với đối phương, điều này khiến nhiều chàng trai rơi vào tình...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn