Bệnh trĩ ở trẻ em: Nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách chữa trị, hình ảnh nhận biết

12 cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản từ các thảo dược

Top 11 thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đúng nhất

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng rau diếp cá an toàn

7 dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ điển hình thường gặp nhất

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa được nhiều người áp dụng

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất, an toàn nhất?

Khi trĩ chuyển sang giai đoạn 3, 4 có nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng cao thì việc cắt trĩ sẽ bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất, an toàn nhất hiện nay chính là những câu hỏi được người bệnh trĩ vô cùng quan tâm. Tham khảo chi tiết tại đây.

Khi nào nên phẫu thuật cắt trĩ

Triệu chứng của bệnh trĩ là tình trạng đau rát khi đi đại tiện kèm theo đó có thể đại tiện ra máu, đau rát hậu môn khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi khó chịu. Tuy nhiên do tâm lý ngại ngùng khi đi khám vùng kín nên đã tự điều trị tại nhà khiến búi trĩ không teo đi mà ngày càng sưng to hơn, và gây ra những biến chứng nguy hiểm khác như hoại tử hậu môn, sa nghẹt trĩ thậm chí là ung thư hậu môn trực tràng,..

Phẫu thuật cắt trĩ
Việc phẫu thuật cắt trĩ cần thực hiện khi dấu hiệu trĩ quá nặng, có nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm

Việc chỉ định cắt trĩ thường bắt buộc thực hiện khi bệnh đã ở cấp độ 3, 4 ở bệnh trĩ nội, hoặc khi xuất hiện các triệu chứng nguy hiểm sau

  • Tắc mạch trĩ: khiến người bệnh vô cùng đau nhức, không dám ngồi bằng cả hai mông, luôn có cảm giác cồm cộm vô cùng khó chịu. Bệnh thường xảy ra khi người bệnh cố gắng hoạt động quá mức, uống rượu, ngồi quá lâu khiến cách mạch máu tắc nghẽn lại, da căng phồng lên và chuyển sang màu tím, nếu ấn vào sẽ thấy rất đau. Ở trĩ nội nếu xuất hiện tắc mạch trĩ sẽ nguy hiểm hơn trĩ ngoại rất nhiều và cần phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để phòng tránh viêm nhiễm nặng hơn.
  • Sa búi trĩ: đây là tình trạng búi trĩ lúc này đã lòi hẳn ra ngoài hậu môn làm tắc nghẽn một phần hoàn toàn phần hậu môn. Bên không chỉ khiến việc đi đại tiểu tiện khó khăn, làm nứt hậu môn mà còn gây lở loét viêm nhiễm trầm trọng tại đây. Nếu búi trĩ quá to không thể teo nhỏ trong thời gian ngắn thì cần phải nhanh chóng tiến hành cắt bỏ để không gây khó chịu cho người bệnh cũng như ngăn ngừa nguy cơ ung thư hậu môn trục tràng vô cùng nguy hiểm
  • Nhiễm khuẩn các búi trĩ: Lúc này các hốc hậu môn đã bị viêm nhiễm nặng khiến người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy nóng rát tại đây. Có thể xuất hiện các dịch khiến hậu môn luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ hơn. Nếu kiểm tra sẽ thấy cơ thắt hậu môn thít chặt trong khi đó các hốc hậu môn đỏ rực phù nề. Nguy cơ hoại tử hậu môn cũng rất cao.

Để biết chính xác khi nào nên phẫu thuật cắt trĩ người bệnh cần đến thăm khám và trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên môn. Bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm kiểm tra xem xét tình hình, nếu tính trạng búi trĩ phát triển kích thước quá to, có nguy cơ biến chứng không thể thực hiện điều trị nội khoa nữa việc chỉ định phẫu thuật sẽ bắt buộc thực hiện.

Các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, tùy theo mức độ và chi phí mong muốn của người bệnh bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp phù hợp.

Cắt trĩ bằng phương pháp cổ điển

Đây là một trong những phương pháp cắt trĩ thủ công có mặt từ rất lâu thường có mặt ở hầu hết các bệnh viện có chuyên khoa này. Phương pháp này chủ yếu áp dụng cho trĩ cấp độ 2, 3 hoặc có liên quan tới tắc mạch và có dưới 2 búi trĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ
Phẫu thuật cắt trĩ bằng các phương pháp cổ điển thường dễ để lại nhiều biến chứng và gây đau nhức cho người bệnh

Theo đó bác sĩ sẽ tiến hành khoanh cắt niêm mạc và cả phần dưới của lớp niêm mạc. Sau đó cắt bỏ trĩ rồi tiến hành khâu niêm mạc tại đây để cầm máu. Cuối cùng là kéo phần da niêm mạc từ trên xuống, khâu liền vào vùng da ở hậu môn.

Tuy nhiên hiện nay phương pháp này rất ít được áp dụng bởi thời gian phục hồi lâu thường mất từ 2- 3 các vết khâu mới có thể lành hẳn. Trong thời gian này việc sinh hoạt làm việc của người bệnh cũng rất bất tiện. Ngoài ra cắt trĩ cổ điển thường khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn trong suốt quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật.

Đánh giá tỷ lệ tái phát nếu cắt trĩ bằng phương pháp cổ điển cũng lên tới 10%, lại có thể gây ra các biến chứng như rò hậu môn, hẹp hậu môn hoặc có thể đại tiện mất tự chủ. Nếu quá trình chăm sóc hậu phẫu không đảm bảo còn có có thể để lại sẹo tại đây và rất dễ nhiễm trùng.

Tuy vậy do mức giá của phương pháp này khá rẻ, thường chỉ 2-3 triệu đồng, do đó những người bệnh có chi phí thấp thường vẫn lựa chọn phương pháp này để tiết kiệm chi phí.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Milligan Morgan

Milligan Morgan cũng là phương pháp cắt trĩ truyền thống có mức giá khá thấp. Phương pháp này hầu hết có thể áp dụng cho mọi loại trĩ bao gồm cả trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp và có thể tiến hành với tình tạng trĩ từ cấp độ 2 đến cấp độ 4. Theo đó bác sĩ sẽ cắt riêng từng búi trĩ một và giữ mãi những mảnh da bao quanh búi trĩ và cầu da niêm mạc để tiến hành khâu nối lại với nhau.

Đây cũng là một trong những phương pháp phẫu thuật trĩ cơ bản nhất, không đòi hỏi chuyên môn tay nghề cao, thời gian thực hiện ngắn, tỷ lệ biến chứng cũng thấp hơn so với phương pháp cổ điển. Đồng thời đánh giá mức độ tái phát bệnh sau khi thực hiện phương pháp  này cũng chỉ dao động từ 5- 10% sau 5 năm.

Tuy nhiên phương pháp này vẫn tồn tại rất nhiều các khuyết điểm mà người bệnh cần phải lưu ý. Khi thực hiện phương pháp này cần phải tiến hành gây mê cục bộ nên không thực sự tốt cho cơ thể. Quá trình phẫu thuật và hậu phẫu cũng vô cùng đau đớn, người bệnh cần phải tiến hành chăm sóc hậu phẫu bởi có thể để lại sẹo do có tiến hành khâu tại hậu môn.

Phương pháp này được đánh giá là không phù hợp cho tình trạng  búi trĩ vòng nên người bệnh cần phải tham khảo kỹ. Chi phí cho phương pháp Milligan Morgan cũng chỉ dao động từ 3- 5 triệu nên vẫn được rất nhiều người lựa chọn để tiết kiệm chi phí.

Cắt trĩ bằng phương pháp siêu âm Doppler – THD

Siêu âm Doppler – THD được cải tiến hơn hẳn hai phương pháp trên, có thể giảm tối đa tình trạng đau đớn khó chịu, có thể áp dụng cho tình trạng trĩ nặng để nhanh chóng loại bỏ các biến chứng của bệnh. Theo đó phương pháp này hoạt động theo cơ chế khâu thắt động mạch nuôi búi trĩ đồng thời  khâu treo búi trĩ thông qua sự hướng dẫn của đầu dò siêu âm Doppler.

Phẫu thuật cắt trĩ
Doppler – THD có thể hạn chế một số biến chứng so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống

Chùm siêu âm Doppler này có nhiệm vụ xác định chính xác vị trí của các động mạch trĩ chính và thực hiện khâu thắt lại. Nhờ đó có thể nhanh chóng làm giảm thể tích máu được đưa tới búi trĩ khiến chung thu nhỏ kích thước nhanh chóng. Cùng với đó là sự hồi phục của tổ chức liên kết đệm trĩ giúp người bệnh không còn cảm thấy đau nhức, búi trĩ về lại vị trí thông thường ngay sau đó.

Ưu điểm của phương pháp này là ít xâm lấn sâu nên người bệnh có thể ra viện ngay 24- 48h sau đó. Quá trình phẫu thuật cũng rất ít gây chảy máu, có thể phù hợp cho cả trĩ nội, trĩ ngoại trĩ vòng. Đồng thời do không xâm lấn nên việc dùng thuốc gây mê cũng không cần thiết, có thể cải thiện bệnh nặng đến 90%, nguy cơ tái phát cũng rất thấp.

Nhưng Siêu âm Doppler – THD vẫn tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần biết. Phương pháp này không phù hợp với những tình trạng người bệnh có các  mẫu da thừa hoặc liên quan đến trĩ nội tắc mạch. Thời gian phẫu thuật cũng khá lâu. Sau phẫu thuật nếu chế độ chăm sóc không đảm bảo vẫn có nguy cơ tái phát khá cao.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng tia Laser

Tia Laser thường được ứng dụng trong rất nhiều phương pháp phẫu thuật trị bệnh, trong đó có cả bệnh trĩ. Theo đó phương pháp này sẽ tận dụng những tia sáng với bước sóng khác nhau để loại bỏ trĩ, ít xâm lấn nên có độ an toàn khá cao, cảm giác đau đớn cũng rất ít, ngoài ra còn có thể hạn chế nguy cơ chảy máu thấp nhất so với các phương pháp phía trên.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật khuếch đại ánh bằng bằng bức xạ kích thích,  rồi đưa ánh sáng này chiếu trực tiếp hoặc gián tiếp vào vị trí của búi trĩ để loại bỏ hay phá hủy mô búi trĩ. Tùy vào tình trạng bệnh và loại trĩ, cũng như chi phí của bệnh nhân mà các ánh sáng được sử dụng khác nhau, bao gồm

  • Tia Laser C02:  là chùm tia hẹp, có ánh sáng không màu được sản sinh từ dòng điện mạnh qua hệ thống ống kính chứa CO2. Sau khi cắt búi trĩ thành công, tia laser ở chế độ bốc hơi sẽ tiếp tục được sử dụng để có thể loại bỏ hoàn toàn các mô trĩ đang còn bám trên niêm mạc ống hậu môn – trực tràng để ngăn ngừa tái phát.
  • Tia Laser ND: có cường độ thấp hơn tia C02 nên thường dùng phù hợp cho các búi trĩ có kích thước nhỏ. Tia này có khả năng xuyên thấu vào vùng hậu môn để tiến hành loại bỏ búi trĩ gián tiếp. Tuy có độ xâm lấn thấp hơn, an toàn hơn nhưng do nó cắt trĩ một cách gián tiếp nên có thể chưa loại bỏ hết các búi trĩ và có nguy cơ tái phát cao hơn.

Như đã nói, mức độ xâm lấn thấp nên phương pháp này có thể hạn chế tối đa tình trạng đau nhức hay mất máu của người bệnh. Phương pháp này đem đến hiệu quả rõ rệt với các tình trạng trĩ cấp độ 2, 3 còn với cấp độ 4 quá nặng có thể không được chỉ định vì có nguy cơ tái phát khá cao.

Nguy cơ tái phát và biến chứng của phương pháp này vẫn có thể xảy ra như chảy máu kéo dài, đau nhức hậu môn hay có thể nhiễm khuẩn. Đặc biệt với các trường hợp sa búi trĩ nặng nếu dùng tia laser cũng đem đến những hiệu quả rất thấp.

Mức chi phí dùng tia laser cắt trĩ cũng không quá cao, thường chỉ dao động từ 4- 6 triệu tùy loại tia, nhưng có độ an toàn hơn hẳn các phương pháp truyền thống nên bạn có thể tham khảo các phương pháp này nếu tình trạng trĩ chưa quá nguy hiểm.

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Đây là một trong những phương pháp mới hiện đại được ứng dụng nhiều nhất hiện nay vì có thể giảm dần các biến chứng có thể xuất hiện trong quá trình phẫu thuật. Phương pháp này bắt đầu chính thức được đưa vào sử dụng từ những năm 1993 và ngày càng được hoàn thiện hơi về kỹ thuật máy móc giúp người bệnh có thể loại bỏ trĩ một cách tối đa nhất.

Phẫu thuật cắt trĩ
Cắt trĩ bằng phương pháp Longo giúp thu nhỏ kích thước búi trĩ nhanh chóng để người bệnh có thể trở lại cuộc sống bình thường

Phương pháp này hoạt động trên nguyên tắc cắt bỏ nguồn máu nuôi dưỡng trĩ, sau đó dùng các loại máy khâu nối đặc biệt để đưa búi trĩ về vị trí ban đầu từ đó giúp búi trĩ thu nhỏ kích thước, người bệnh hết đau đớn và nhanh chóng quay lại cuộc sống bình thường ban đầu.

Cắt trĩ Longo có thể phù hợp cho những tình trạng trĩ cấp độ 3, 4 và trĩ nặng, đặc biệt là tình trạng trĩ vòng phức tạp. Những bệnh nhân đang gặp tình trạng cao huyết áp, nhiễm trùng hay tiểu đường vẫn có thể tiếp nhận phương pháp này mà không gây ra bất cứ biến chứng nào khác. Thời gian phẫu thuật cũng chỉ mất từ 15- 30 phút, thời gian nằm viện dưới 3 ngày hoặc với những người trĩ nhẹ, sức khỏe tốt cho thể ra viện ngay sau đó.

Một ưu điểm nữa khiến phương pháp này được các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng nhiều là do có thể hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng sau hậu phẫu. Tính thẩm mỹ của phương pháp này cũng khá cao, hạn chế nguy cơ để lại sẹo sau phẫu thuật. Người bệnh có thẻ nhanh chóng sinh hoạt bình thường sau đó mà không cần đợi đến cả tháng như các phương pháp truyền thống.

Tuy vậy phương pháp này vẫn có thể tồn tại các nhược điểm như có thể xảy ra một số biến chứng như chảy máu thứ phát, thủng trực tràng hay hẹp trực tràng. Chi chí thực hiện phương pháp này cũng khá cao, thường từ 6 – 8 triệu đồng nên một số người còn băn khoăn khi thực hiện.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT II là một trong những phương pháp nổi bật nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm, không gây đau đớn, không có nhiều biến chứng nên được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Ngoài ra phương pháp này còn được y khoa áp dụng trong một số phẫu thuật như nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn hay apxe hậu môn…cũng rất an toàn và hiệu quả.

Khác với các phương phẫu thuật cắt trĩ truyền thống, HCPT sẽ không sử dụng dao kéo mà sử dụng sóng cao tần để đốt và thắt nút mạch máu. Theo đó, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng để sản sinh nhiệt từ sóng cao tần, sau đó tác động lên thành mạch trĩ nhằm đông máu tại đây và cố định nó lại, đồng thời dùng dao tính điện để cắt và triệt tiêu búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn.

Phương pháp này giúp hạn chế tối đa nguy cơ xâm lấn nhờ đó giảm thiểu sự đau đớn đáng kể. Khả năng chảy máu cũng rất thấp và người bệnh có thể về nhà ngay sau đó mà không cần nằm viện lại. Một điểm mạnh khác là phương pháp này hầu như chỉ tác động đến búi trĩ mà không hề ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận nên cách chăm sóc cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Vết cắt bằng HCPT cũng rất nhỉ, hầu như không để lại sẹo, không gây ra biến chứng, tỷ lệ tái phát cũng rất thấp. Thời gian thực hiện phẫu thuật này cũng chỉ từ 20- 30 phút, sau đó người bệnh có thể nhanh chóng về nhà nghỉ ngơi và thực hiện theo hướng dẫn chăm sóc tại nhà từ bác sĩ.

HCPT có thể hạn chế tối đa các biến chứng, tuy nhiên song song đó là chi phí thực hiện cũng khá cao, thường dao động trên 10 triệu. Ngoài ra phương pháp này đòi hỏi phải có hệ thống cơ sở máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao nên hiện tại không phải bệnh viện nào cũng có áp dụng kỹ thuật này. Do đó bạn cần tìm hiểu kỹ các cơ sở bệnh viện thực hiện phẫu thuật nếu có nhu cầu thực hiện phương pháp này.

Phẫu thuật cắt trĩ PPH

Phẫu thuật cắt trĩ PPH cũng là phương pháp nổi bật nhất hiện nay được rất nhiều chuyên gia khuyên khuyên dùng. Đây là phương pháp đột phá của nền y học có thể hạn chế tối đa các nhược điểm, không gây đau đớn, không để lại sẹo hay biến chứng nguy hiểm. Đồng thời phương pháp này cũng được đánh giá rất cao trong việc loại bỏ búi trĩ đồng thời ngăn chặn nguy cơ tái phát đáng kể.

Phẫu thuật cắt trĩ
Cắt trĩ bằng PPH là phương pháp hiện đại nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm

Theo đó, phương pháp này hoạt động trên cơ chế cắt bỏ nguồn cung cấp cho búi trĩ để chúng dần teo nhỏ và triệt tiêu. Bác sĩ sẽ tiến hành mở lỗ hậu môn sau đó sử dụng các loại máy kẹp chuyên dụng để cắt bỏ đi lớp niêm mạc bị sa xuống. Sau đó sử dụng máy khâu nối tự động HYG – 34 để làm lành vết thương và loại bỏ búi trĩ hoàn toàn.

Sau khi phẫu thuật, ống hậu môn của bệnh nhân sẽ được phục hồi và tái tạo lại như bình thường. Không có xuất hiện các vết cắt và niêm mạc da. Mức độ xâm lấn khá ít nên sẽ không gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận nên có thể giữ nguyên cấu trúc của hậu môn. Mỗi ca phẫu thuật thường chỉ mất khoảng 30 phút, sau đó người bệnh có thể tựu về chăm sóc tại nhà.

Tương tự như HCPT, phương pháp PPH cũng có chi phí khá cao và chưa có quá nhiều đơn vị thực hiện kỹ thuật này. Do đó người bệnh cần phải đến các bệnh viện lớn tuyến thành phố thì mới có thể thực hiện phương pháp này.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất, an toàn nhất?

Với các thông tin trên đây, có thể thấy phương pháp PPH và HCPT được đánh giá và tốt nhất. Hai phương pháp này đều có thể hạn chế tối đa nguy cơ xâm lấn, không quá đau đớn, thời gian phẫu thuật nhanh chóng và người bệnh có thể về nhà nghỉ ngơi ngay sau đó.

Phẫu thuật cắt trĩ
PPH và HCPT là hai phương pháp được đánh giá và phẫu thuật cắt trĩ tốt nhất hiện nay với ít biến chứng và có thể hạn chế nguy cơ tái phát tối đa

Tuy nhiên do vấn đề chi phí khá cao, không phải bệnh viện nào cũng có ứng dụng các kỹ thuật này nên khiến khá nhiều bệnh nhân phải hạn chế khi có nhu cầu thực hiện. Người bệnh nếu ở các khu vực tỉnh nhỏ cần phải di chuyển khá xa nếu muốn phẫu thuật bằng các phương pháp này.

Với mức chi phí vừa phải, người bệnh nên tham khảo sử dụng tia Laser hoặc Longo sẽ vừa phù hợp với chi phí vừa tiện dụng để thực hiện ở bệnh số bệnh viện tỉnh hơn. Tốt nhất người bệnh nên tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên dụng để được chỉ định các phương pháp an toàn và phù hợp nhất.

Một số lưu ý khi phẫu thuật cắt trĩ

Cần chú ý rằng không phải tình trạng trĩ nào cũng được chỉ định phẫu thuật cắt trĩ. Người bệnh cần phải tiến hành đi thăm khám chuyên sâu để xác định chính tình trạng bệnh và được chỉ định phù hợp. Nên đi khám ngay từ sớm, không nên tự điều trị tại nhà vì có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Người bệnh nên tìm hiểu về các bệnh viện cắt trĩ trước khi đến khám về các bác sĩ chuyên môn, các kỹ thuật cắt trĩ hay hệ thống cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho chính bản thân. Bên cạnh chi phí phẫu thuật, bạn cũng cần tính toán thêm các chi phí đi lại, ăn ở, thuốc men hay tái phát để đảm bảo thoải mái khi đi phẫu thuật tại các bệnh viện ở xa.

Cuối cùng người bệnh cần chú ý các phương pháp chăm sóc sau hậu phẫu về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi, chăm sóc vết thương để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm hay tái phát. Tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ về chỉ định chăm sóc để đảm bảo an toàn nhất, thông báo ngay cho bác sĩ nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ tốt nhất hiện nay. Người bệnh nên tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ tái phát có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

Rượu tỏi chữa bệnh trĩ

Rượu tỏi chữa bệnh trĩ hiệu quả không? Cách thực hiện đúng

Dùng rượu tỏi chữa bệnh trĩ thường được dân gian truyền tai nhau vừa có hiệu quả, vừa an toàn mà lại không có quá nhiều tác dụng phụ. Thực...

Bệnh trĩ có lây không? Có di truyền không?

Bệnh trĩ có lây không? Có di truyền không?

"Bệnh trĩ có lây không, có di truyền không?" là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi các triệu chứng bệnh lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến...

Bà bầu bị sa búi trĩ

Bà bầu bị sa búi trĩ và các biện pháp khắc phục an toàn

Bà bầu bị sa búi trĩ có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng như khó đẻ thường, tâm lý, sức khỏe cũng suy giảm nhiều. Cần nhanh chóng phát...

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không? Hay phải cắt?

Có thể nói rằng, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh khó nói và là nỗi khổ của rất nhiều người. Chính vì điều này khiến cho rất nhiều...

Bệnh trĩ nội độ 2: Biểu hiện và cách điều trị

Bệnh trĩ nội độ 2: Biểu hiện và cách điều trị

Bệnh trĩ nội độ 2 xuất hiện khi búi trĩ có xu hướng tăng kích thước, sa xuống ống trực tràng. Các biểu hiện điển hình của bệnh lý ở...

Bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn sớm của bệnh trĩ, lúc này các triệu chứng của bệnh chưa rõ ràng, rất khó nhận biết

Bệnh trĩ nội độ 1: Dấu hiệu nhận biết và hướng xử lý

Bệnh trĩ được chia thành 2 dạng chính là trĩ nội và trĩ ngoại, bệnh thường gặp ở người ăn uống không khoa học, người già, phụ nữ mang thai,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn