Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không? Có để lại sẹo không?

Phẫu thuật cắt cánh mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ đang rất phổ biến hiện nay khi mà kỹ thuật y học cũng như các công nghệ được ứng dụng vào lĩnh vực thẩm mỹ cũng ngày càng tiên tiến hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc khắc phục khuyết điểm của mũi và tạo nên một khuôn mặt hài hòa tự nhiên và đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người bệnh chính là điều mà bất kỳ đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng hướng đến. 

Tuy nhiên, nhiều chị em hiện nay vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp này cũng như cách thực hiện ra sao, sau phẫu thuật có gây đau sưng gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật cắt cánh mũi trong bài viết dưới đây.

Phẫu thuật cắt cánh mũi là gì?

Có thể nói, chiếc mũi được xem trọng tâm của gương mặt, một chiếc mũi đẹp và cân đối với tổng thể gương mặt sẽ tạo nên một khuôn mặt thanh tú, thậm chí là che đi khuyết điểm của những bộ phận khác như mắt hay cằm. Vì vậy, hiện nay ngày càng có nhiều người tìm đến phương pháp phẫu thuật cắt cánh mũi để cải thiện gương mặt của mình.

Trong đó phẫu thuật cắt cánh mũi hay còn được gọi là phương pháp thu gọn cánh mũi là một trong những phương pháp phổ biến được áp dụng khá nhiều hiện nay. Theo đó phương pháp này sẽ tác động trực tiếp vào phần da hay phần sụn ở vùng cánh mũi dư và tuyệt đối không xâm lấn sang những vùng mô xung quanh.

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Phẫu thuật cắt cánh mũi hay còn được gọi là phương pháp thu gọn cánh mũi là phương pháp phổ biến bởi độ hiệu quả và sự an toàn mà nó đem lại

Hiện nay, phương pháp này được các trung tâm thẩm mỹ thực hiện theo 2 phương pháp sau:

  • Cuộn cánh mũi vào bên trong: Phương pháp này thường sẽ áp dụng cho những trường hợp mà cánh mũi của khách hàng mất cân đối ở mức độ trung bình, tức là cánh mũi quá to và quá bè, có phần da mũi mỏng. Nhờ vậy mà khi những người có mũi không quá to áp dụng phương pháp này sẽ rất dễ dàng và tỷ lệ phần trăm thành công gần như là tuyệt đối.
  • Cắt cánh mũi: Ngược lại, phương pháp này dành cho những trường hợp mũi bè, thô, ngang, cánh mũi to ở mức độ lớn. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt cánh mũi để làm gọn mũi tại vị trí cánh mũi, loại bỏ những phần sụn, mô cơ dư thừa và sau đó sẽ may lại thật khéo léo, thẩm mỹ  nhằm đảm bảo không để lại sẹo xấu.

Ưu và nhược điểm của phương pháp phẫu thuật cắt cánh mũi

Bất kỳ một phương pháp phẫu thuật nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng và đối với phương pháp cắt cánh mũi cũng như vậy.

  • Ưu điểm: Nếu được thực hiện kỹ lưỡng, tay nghề bác sĩ cao và có kỹ thuật cắt cánh mũi đẹp, đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối bằng công nghệ nội soi và tiến hành thao tác cắt bỏ một phần da thừa ở 2 bên cánh mũi một cách nhanh, gọn, ít đau đớn và mau lành nếu chăm sóc kỹ.
  • Nhược điểm: Cũng chính vì quá trình cắt cánh mũi được thực hiện bên ngoài khoang mũi bằng phương pháp nội soi nên rất dễ xảy ra sai sót nếu tay nghề của bác sĩ không cao. Lỡ chẳng may xuất hiện bất kỳ sai lầm nào sẽ dễ để lại sẹo, khi nhìn vào là biết ngay đã thẩm mỹ, không tự nhiên và thậm chí là vết mổ lâu lành hoặc sưng viêm tùy mức độ nghiêm trọng.

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?

Về vấn đề phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện vì câu trả lời đó là sẽ không gây đau đớn. Vì trong suốt quá trình tiến hành phẫu thuật cắt cánh mũi, bạn sẽ được bác sĩ tiến hành gây tê, sau đó bạn sẽ hoàn toàn không cảm nhận những cảm giác khó chịu hay đau nào, nếu có chăng thì chỉ là một chút ít tê tê nhẹ ở vùng cánh mũi mà thôi.

Và sau đó khi đã hoàn thành xong quá trình phẫu thuật, cụ thể là trong vòng vài ngày đầu tiên thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hơi tê nhức, mũi sưng và hơi bầm. Đây hoàn toàn là hiện tượng bình thường vì bất kỳ ca thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nào khi đã động đến dao kéo thì khi hết thuốc tê đều sẽ như vậy.

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Toàn bộ quá trình cắt cánh mũi sẽ gây tê nên hoàn toàn không gây ra cảm giác đau đớn hay ê buốt

Những biểu hiện này đều là những phản ứng hết sức bình thường của cơ thể, khi được chăm sóc kỹ lưỡng thì vết thương sẽ hết đau và nhanh chóng trở lại bình thường, không còn gây ra tình trạng khó chịu hay đau nhức nữa nên khách hàng không cần phải quá lo lắng hay bối rối về vấn đề này.

Thậm chí, hiện nay khi sự phát triển trong lĩnh vực thẩm mỹ thì khi hực hiện phẫu thuật bằng công nghệ Plasma lạnh tiên tiến sẽ giúp hoàn toàn loại bỏ được các triệu chứng đau nhức, sưng viêm, không để lại sẹo, bạn không cần phải kiêng cữ hay nghỉ dưỡng nhiều và đặc biệt là rút ngắn thời gian cắt chỉ xuống còn 4 ngày tính từ ngày phẫu thuật (có thể tùy vào cơ địa mà thời gian này sẽ nhanh hoặc lâu hơn).

Phẫu thuật cắt cánh mũi có nguy hiểm hay không?

Trên thực tế thì phẫu thuật cắt cánh mũi hay cuộn cánh mũi đều chỉ là những tiểu phẫu hết sức đơn giản, tất cả những thao tác cắt gọt, chỉnh sửa đều được thực hiện ở bên ngoài và chỉ can thiệp vào các mô mềm, sụn mũi mà không hề gây ảnh hưởng gì đến hệ thống các dây thần kinh, các tế bào hay các mạch máu trong cơ thể. Vì vậy, sau khi thực hiện phẫu thuật thì khách hàng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để mũi ổn định như các phương pháp nâng mũi.

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Phẫu thuật cắt cánh mũi chỉ đơn thuần là một tiểu phẫu nhỏ giúp loại bỏ các phần sụn, mô cơ dư thừa và làm gọn cánh mũi chứ không hề gây ảnh hưởng gì đến chức năng mũi hay các cơ quan khác

Thông thường, mũi của bạn sẽ bị sưng, phù, bầm tím kéo dài trong khoảng 1 – 3 ngày, bạn khó có thể cười hoặc nói to. Tuy nhiên sau 7 – 10 ngày thì tình trạng này sẽ thuyên giảm dần và hoàn toàn chấm dứt. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp rủi ro không may xảy ra do cơ địa “xấu” hoặc do tay nghề bác sĩ không cao cũng như cách chăm sóc sau khi phẫu thuật không kỹ lưỡng nên gây ra tình trạng đau nhức lâu hơn so với bình thường, có thể kéo dài từ 10 -15 ngày.

Lúc này, nếu thấy tình trạng sưng đau kéo dài một cách bất thường và không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất khách hàng nên nhanh chóng đi khám để kiểm tra và có hướng khắc phục kịp thời để tránh gây ra biến chứng.

Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi

Để có một chiếc mũi đẹp sau phẫu thuật thì không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ mà việc chăm sóc hậu phẫu cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp chiếc mũi của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Trong vòng 24 – 48 tiếng sau khi thực hiện phẫu thuật cánh mũi thì bạn cần chú ý thực hiện các điều sau đây:

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Thực hiện chườm đá hoặc chườm ấm trong vài ngày đầu sau phẫu thuật sẽ giúp giảm sưng, phù nề và bầm tím hiệu quả
  • Tích cực chườm lạnh lên vết thương để giúp giảm sưng, giảm bầm tím. Sau 2 ngày chườm lạnh thì có thể chuyển sag chườm ấm để giảm phù nề và bầm.
  • Luôn giữ cho vết phẫu thuật được khô ráo, sạch sẽ, tuyệt đối không được để dính nước trực tiếp vào vết khâu vì như vậy rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng.
  • Chỉ được sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương và dùng thuốc theo sự hướng dẫn của các y bác sĩ.
  • Hạn chế tránh hoạt động mạnh vì tác động của lực sẽ gây ra những tổn thương nguy hiểm đến vùng cánh mũi và vô tình khiến cho vết phẫu thuật chưa lành hẳn bị bung ra và lâu lành hơn.
  • Tuyệt đối không tác động mạnh hay dùng tay sờ nắn, massage cho mũi.
  • Hạn chế biểu hiện cảm xúc quá mạnh trên gương mặt như cười lớn, nói to. Bởi lúc này 2 bên cánh mũi vẫn còn chưa được cố định và liền mạch, việc cười nói quá to sẽ dễ khiến cho mũi bị co dãn, xô lệch và thậm chí là gây chảy máu rất nguy hiểm.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm dễ gây seo như thịt gà, thịt bò, hải sản, các thực phẩm có mùi tanh, rau muống, trứng gà, nước ngọt có gas, các loại chất kích thích…để giúp cho vết thương trên mũi nhanh liền lại, không sẹo và đẹp tự nhiên.
  • Thay vào đó, nên tăng cường bổ sung những loại thực phẩm hay hoa quả có chứa nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như rau xanh, hoa quả, vitamin C như cam, quýt, bưởi, dứa, dâu tây hay các loại rau có lá màu xanh thẫm…nhằm giúp nhanh chóng liên kết tái tạo các tế bào da mới, hỗ trợ làm liền vết phẫu thuật.

Phẫu thuật cắt cánh mũi bao lâu thì cắt chỉ là tốt nhất?

Phẫu thuật cắt cánh mũi chỉ đơn giản là một thủ thuật loại bỏ các phần mô mềm dư thừa và sau đó là cố định mũi tại hai bên cánh mũi bằng chỉ thẩm mỹ. Thời gian thực hiện phẫu thuật này chỉ mất khoảng 20 phút là hoàn thành và khách hàng hoàn toàn có thể ra về ngay trong ngày. Bởi trên thực tế thì đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày cũng như sức khỏe của khách hàng.

Sau khoảng 7 ngày kể từ sau ngày bạn thực hiện phẫu thuật, bạn phải quay trở lại bệnh viện để thực hiện cắt chỉ. Vì lúc này dáng mũi đã dần ổn định, không còn tình trạng đau nhức hay sưng nữa, các tế bào da non cũng đã hoàn thiện và vị trí phẫu thuật cắt cánh mũi cũng đã liền lại hoàn toàn.

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Sau 7 ngày tính từ ngày phẫu thuật bạn nên thăm khám để được tiến hành cắt chỉ đúng thời gian để có được chiếc mũi hoàn hảo như ý

Đây chính là thời gian tốt nhất để các tiến hành cắt chỉ và không nên chần chừ, vì nếu để quá lâu thì các tế bào sẽ liền lại hoàn toàn, gây co thắt và khiến các sợi chỉ bị ẩn sâu vào trong gây khó khăn cho việc cắt chỉ.

Theo đó, quy trình cắt chỉ sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi diễn ra như sau:

  • Bước 1: Thực hiện sát khuẩn và làm sạch vùng cánh mũi nhằm loại bỏ hết tất cả những bụi bẩn dính trên mũi.
  • Bước 2: Bôi 1 lớp thuốc mỡ mỏng lên ngay vị trí vết mổ trên cánh mũi.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dùng để tháo chỉ dễ dàng hơn.
  • Bước 4: Bôi kem chống sẹo.

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì quy trình cắt tháo chỉ sẽ không hề gây ra sự đau đớn nên bạn cũng không cần phải tiến hành gây tê gì cả.

Một số hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi

Để giúp quý khách hàng tin tưởng hơn và yên tâm chọn lựa phương pháp phẫu thuật cắt cánh mũi, chúng tôi đã tổng hợp một số hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của rất nhiều khách hàng dưới đây.

Tuy nhiên, lưu ý để mang đến một chiếc mũi hoàn hảo sau khi cắt cánh mũi thì yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là phải chọn lựa cho mình một thương hiệu thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy và được nhiều khách hàng phản hồi tốt để đảm bảo an toàn cũng như nhận lại được kết quả mà mình hài lòng nhất bạn nhé.

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi (1)
Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi (2)
Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi (3)
Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt cánh mũi (4)

Nhu cầu làm đẹp và sở hữu một chiếc mũi đẹp là nhu cầu cần thiết của mỗi con người và nếu có điều kiện thực hiện thì đừng chần chừ và tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ đáng tin cậy và cải thiện, nâng tầm nhan sắc của bản thân. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

7+ cách làm mũi cao tự nhiên tại nhà không cần phẫu thuật

7+ cách làm mũi cao tự nhiên tại nhà không cần phẫu thuật

Thực hiện các bài tập, sử dụng dụng cụ nâng mũi, trang điểm,... là những cách làm mũi cao tự nhiên tại nhà không cần phẫu thuật được rất nhiều...

Nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì? Chi phí và những thông tin cần biết

Theo một thống kê gần đây nhất là vào năm 2007 của Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS cho thấy trung bình cứ 100 người thực hiện nâng mũi...

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k: Chi phí thế nào? An toàn không?

Sự phát triển của công nghệ, cụ thể là trong lĩnh vực công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã kéo theo sự ra đời của rất nhiều những phương pháp...

Nâng mũi có ăn trứng được không là thắc mắc chung của nhiều người

Nâng mũi có ăn trứng được không? Giải đáp

Sau khi nâng mũi, để dáng mũi được đẹp hơn và hồi phục tốt nhất, bạn cần kiêng khem nghiêm ngặt nhằm tránh ảnh hưởng đến vết thương và hỗ...

Dr Lê Trần Duy

Dr Lê Trần Duy – Bác sĩ nâng mũi giỏi được nhiều người tin cậy

Để có một chiếc mũi hoàn mỹ sau khi nâng phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và trong đó, người bác sĩ chính là một trong những yếu...

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Sử dụng trụ chống, trang điểm 3D, massage trực tiếp lên mũi,... là những giải pháp khắc phục cánh mũi to và dày, giúp bạn sở hữu một dáng mũi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn