Chữa yếu sinh lý bằng phẫu thuật – Nên hay không nên?

5 Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải ai cũng dùng được

3 cách chữa yếu sinh lý bằng ba kích cải thiện phong độ

Tập Gym có bị yếu sinh lý không? Sự thật là gì?

Cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp lấy lại bản lĩnh đàn ông

Những món ăn làm yếu sinh lý nam giới cần tránh xa

Sinh Lý Nam Đỗ Minh – Bài Thuốc VÀNG Được Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Khen Ngợi

Nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam đơn giản tại nhà

Những món ăn giúp tăng cường sinh lý nam tốt cho đàn ông

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý ở nam là do thiếu hụt nội tiết tố testosterone. Để cải thiện tình trạng này, nam giới có thể tăng cường bổ sung các món ăn, những nhóm thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam. Biện pháp này giúp tăng nội tiết tố nam một cách tự nhiên, hạn chế việc lạm dụng thuốc Tây.

Những món ăn giúp tăng cường sinh lý nam tốt cho đàn ông
Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng yếu sinh lý nam là do thiếu hụt nội tiết tố testosterone

Nhóm thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam 

Để chế biến các món ăn hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, người bệnh nên lưu ý một số thực phẩm giúp tăng sinh nội tiết tố testosterone nam, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng giúp đấng mày râu lấy lại phong độ trong chuyện “phòng the”. Dưới đây là một số thực phẩm thường được dùng trong chế biến các món ăn giúp tăng cường sinh lý ở nam giới:

1. Hàu biển

Hàu biển là một trong những loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao, có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới.

Trong thực phẩm này có chứa các dưỡng chất và hàm lượng kẽm cao, có vai trò quan trọng quá trình hình thành tinh trùng, sản sinh nội tiết tố nam và tăng cường khả năng tình dục ở nam giới.

Ngoài hàu biển ra thì các loại hải sản biển khác như mực, tôm, cá,.. Cũng có tác dụng trong việc cải thiện chức năng sinh lý ở đấng mày râu.

2. Thịt cá trạch

Cá trạch nằm trong nhóm thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao gồm sắt, protein, canxi, photpho, các vitamin khác. Nam giới bổ sung thực phẩm này vào thực đơn thường xuyên sẽ giúp tăng cường sinh lý, sự dẻo dai. Bên cạnh đó, ăn cá chạch còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến sinh lý như liệt dương, xuất tinh sớm, chức năng sinh lý suy giảm,…

3. Thịt dê 

Tương tự với hàu biển, trong thịt dê chứa hàm lượng kẽm dồi dào không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới. Thịt dê có vị thơm, dễ ăn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và yếu tố vi lượng làm tăng khả năng ham muốn tình dục.

Thịt dê
Thịt dê có vị thơm, dễ ăn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và yếu tố vi lượng làm tăng khả năng ham muốn tình dục

4. Thịt bò

Thịt bò là một trong những thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn của gia đình Việt. Các thành phần có trong thực phẩm này có tác dụng ngăn ngừa bệnh vô sinh và tăng cường sinh lý ở nam giới.

Hàm lượng kẽm có trong thịt bò còn có khả năng bảo vệ tinh binh tránh khỏi tác động xấu của những gốc tự do, chuyển hóa hormone testosterone thành estrogen giúp tăng ham muốn, từ đó cải thiện chức năng sinh lý.

5. Lươn giúp tăng cường sinh lý nam giới

Theo Đông y ghi nhận, thịt lươn có tính ôn, vị ngọt có tác dụng ích huyết, tráng dương, giúp mạnh gân cốt, chữa phong thấp đau nhức, đau lưng, thận hư,… Rất tốt cho đấng mày râu bị yếu sinh lý.

Bạn có thể dùng thực phẩm này chế biến thành nhiều món ăn nhằm đa dạng thực đơn như súp lương, miếng lươn, cháo lươn,…Tuy nhiên, để đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong thịt lươn, bạn cần lựa chọn thực phẩm tươi ngon, chất lượng.

6. Tôm đồng

Trong tôm đồng có chứa các chất dinh dưỡng như kali, đạm, magie, photpho, iot, vitamin A, PP, B1, B2,… Có tác dụng tráng dương, bổ thận, giải độc, hỗ trợ điều trị chứng suy dương, suy thận, tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới.

Tôm đồng
Trong tôm đồng có chứa các chất dinh dưỡng như kali, đạm, magie, photpho, iot, vitamin A, PP, B1, B2,…

7. Cá chép

Thịt cá chép có chứa các khoáng chất, vitamin, lipid, protid,…Bên cạnh bồi bổ sức khỏe thì thực phẩm này còn có khả năng hạ khí thông nhũ, lợi thủy tiêu thủng, bổ thận tráng dương.

Bổ sung các món ăn từ cá chép thường xuyên vào thực đơn sẽ giúp tăng ham muốn tình dục, đồng thời cải thiện tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm,…

8. Trứng cút lộn

Các khoáng chất như canxi, sắt, photpho và vitamin có trong trứng cúc lộn cao hơn gấp 5 lần trong trứng gà. Trong đó, hàm lượng photpho của trứng cúc lộn có khả năng làm tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới hiệu quả.

9. Nhân sâm 

Nhân sâm không chỉ là vị thuốc quý mà còn được xem là một trong những thực phẩm có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng hoạt động tuần hoàn máu đến dương vật, tăng sức đề kháng. Đây là thực phẩm có hiệu quả tốt trong việc cải thiện đời sống tình dục ở nam giới.

Trong các nghiên cứu của Y học hiện đại cũng đã chỉ ra, thành phần Ginseng có trong nhân sâm có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố testosterone ở nam giới. Từ đó, cải thiện số lượng và chất lượng tinh bình, hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm, giúp nam giới lấy lại phong độ.

10. Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa các thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe nam giới như: Vitamin A, vitamin C, chất xơ, vitamin K, Mangan, Axit folic (B9), sắt và kali,…

Bông cải xanh
Acid folic trong bông cải xanh đóng vai trò quan trọng trong sản sinh tinh trùng, tăng khả năng sinh sản, đồng thời ngăn chặn chứng xuất tinh sớm ở nam giới

Đặc biệt, Acid folic đóng vai trò quan trọng trong sản sinh tinh trùng, tăng khả năng sinh sản, đồng thời ngăn chặn chứng xuất tinh sớm ở nam giới.

11. Măng tây

Các dưỡng chất, vitamin, potassium có trong măng tây giúp tăng cường sức đề kháng, tăng sự dẻo dai hơn cho cơ thể. Từ đó, kích thích khả năng ham muốn tình dục và sản sinh nội tiết tố testosterone ở nam giới.

Bên cạnh đó, theo Y học cổ truyền Ấn Độ, măng tây được xem là một vị thuốc bí truyền tròng điều trị các vấn đề về sinh lý ở nam giới như tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,…

12. Các loại trái cây

Để tăng cường sinh lý ở nam giới, bạn cần bổ sung các loại trái cây tươi giàu vitamin C như đào, cam, ổi, xoài,…Những thực phẩm này sẽ hỗ trợ sản sinh tinh trùng cũng như cải thiện về mặt chất lượng của tinh binh.

Bên cạnh đó, các loại trái cây như bơ, dưa hấu, dâu tây cũng có tác dụng tăng khả năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ tuần hoàn máu, cải thiện và ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương.

Những món ăn giúp tăng cường sinh lý nam

Từ các loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý ở nam giới được trình bày ở trên, bạn có thể dùng chế biến các món ăn bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhằm bồi bổ sức khỏe cũng như tăng sản sinh nội tiết tố testosterone ở nam giới.

1. Hàu biển nấu cháo

Cháo hàu biển là một trong những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hàu biển tươi……… 2kg
  • Gạo tẻ……… 200gr
  • Khoảng 1 nắm gạo nếp
  • Hành tím, rau cải
  • Các loại gia vị nêm nếm
Hàu biển nấu cháo
Cháo hàu biển là một trong những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hàu biển rửa sạch, ngâm nước để loại bỏ các tạp chất rồi cho vào nồi hấp khoảng 2 phút đến khi vỏ hàu mở.
  • Kế đến tách vỏ hàu lấy phần thịt bên trong cùng với nước hàu.
  • Gạo tẻ và gạo nếp trộn lại với nhau rồi vo sạch. Sau đó cho vào nồi với lượng nước ngập gấp 3 lần phần gạo.
  • Nấu đến khi nhừ thành cháo, hạt gạo nở bung, lúc này cho nước hàu vào.
  • Cắt nhỏ hàng tím rồi phi thơm, sau đó cho phần thịt hàu vào xào nhanh và nêm gia vị vừa ăn.
  • Cho phần cháo đã chín ra tô và cho phần hàu đã xào lên, cuối cùng rắc thêm một ít rau cải thái nhỏ vào giúp làm tăng hương vị của món ăn.
  • Trộn đều và thưởng thức.

2. Bông cải xanh xào thịt bò

Thịt bò và bông cải xanh đều là những thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lý nam. Do đó, khi kết hợp lại sẽ làm tăng hiệu quả gấp đôi trong hoạt động sản sinh testosterone, hỗ trợ các vấn đề sinh lý ở đấng mày râu như xuất sinh sớm, suy giảm ham muốn,….

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Súp lơ xanh: 200 gram
  • Thịt bò: 100 gram
  • Hành củ, hành tươi
  • Các gia vị nêm nếm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Thịt bò sơ chế sạch, thái mỏng và ướp gia vị khoảng 15 phút.
  • Bông cải xanh rửa sạch với nước và ngâm nước muối pha loãng khoảng 20 phút để loại bỏ các tạp chất, rửa lại với nước lần nữa và cắt miếng vừa ăn.
  • Củ hành rửa sạch, đập dập và cho lên chảo dầu phi thơm, sau đó cho phần thịt bò vào chín tái rồi cho ra dĩa. Lưu ý tránh xào thịt quá lâu vì có thể khiến bị bị dai.
  • Xào bông cải xanh với một ít nước ấm giúp bông cải mềm hơn.
  • Sau đó cho phần thịt đã xào vào bông cải rồi đảo đều và cho gia vị vào nêm nếm.
  • Cuối cùng cho rau thơm và hành lá đã thái nhỏ vào giúp tăng hương vị của món ăn.
  • Mỗi tuần ăn từ 2 lần sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời tăng cường sinh lý ở nam giới hiệu quả.

3. Tôm đồng xào với lá hẹ

Nam giới bổ sung món tôm đồng xào lá hẹ vào thực đơn sẽ giúp tăng khả năng ham muốn tình dục, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, tăng sự dẻo dai và sức đề kháng hiệu quả.

Tôm đồng xào với lá hẹ
Nam giới bổ sung món tôm đồng xào lá hẹ vào thực đơn sẽ giúp tăng khả năng ham muốn tình dục, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tôm đồng: 500gr
  • Lá hẹ: 300gr
  • Tỏi
  • Các loại gia vị nêm vừa đủ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Tôm mang đi rửa sạch, cắt bỏ râu đầu và ướp với một ít gia vị.
  • Lá hẹ loại bỏ phần bị hư, sâu, héo úa mang đi rửa và ngâm với nước muối pha loáng khoảng 15 phút. Vớt hẹ ra rửa với nước sạch lại lần nữa rồi cắt thành khúc vừa ăn.
  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch đập dập và cho vào chảo dầu phi thơm rồi cho tôm vào xào đều tay.
  • Sau đó cho phần lá hẹ vào xào với lửa lớn, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

4. Trứng cúc lộn xào me

Trứng cúc lộn là một trong những món ăn có tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới hiệu quả. Một số quý ông còn dùng rau răm kết hợp với món ăn này để giảm bớt khích thích ham muốn tình dục.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Trứng cúc lộn……… 20 – 30 quả
  • Me vắt……… 5gr
  • Đậu phộng……… 100gr
  • Rau răm, hành tím, gừng, ớt
  • Các gia vị nêm nếm vừa đủ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trứng cút cho vào nồi luộc khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh rồi lột vỏ.
  • Cho phần me vào nước nóng ngâm sau đó lấy muỗng đánh tan và lược lại lấy phần nước, thịt me.
  • Rang chín đậu phộng rồi tách bỏ vỏ và cho vào cối giã.
  • Hành tím bóc vỏ, rửa sạch đập dập và cho vào chảo dầu phi thơm, cho phần nước me vào đun với lửa nhỏ đến khi nước sánh lại.
  • Lúc này cho phần trứng cúc lộn đã chiên sơ vào chảo đảo đều khoảng 5 phút thì tắt bếp.

5. Cá chạch chiên riềng sả

Cá chạch chiên riềng sả
Cá chạch chiên riềng sả là món ăn có tác dụng tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cá chạch 500gr
  • 1 củ riềng
  • 2 cây sả
  • 1 củ nghê
  • 2 củ hành khô
  • 2 củ tỏi
  • Các loại gia vị nêm nếm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cá chạch mang đi sơ chế sạch rồi chần qua nước sôi nhằm sạch chất nhầy trên thân cá.
  • Củ hành, riềng, sả, nghệ, tỏi gọt vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.
  • Ướp cá chạch với các nguyên liệu đã băm nhuyễn trên, cho thêm gia vị vào ướp khoảng từ 1-2 giờ cho thấm đều.
  • Cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun đến khi sôi thì cho cá vào chiên với lửa  vừa, đến khi cá chín vàng đều thì vớt ra dĩa.
  • Cá chạch chiên riềng sả là món ăn có tác dụng tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả. Bạn có thể kết hợp xen kẽ các bữa ăn trong tuần với những món ăn trên giúp cải thiện các vấn đề về sinh lý.

Để tăng cường sinh lý nam cần tránh ăn gì?

Theo các chuyên khoa đầu ngành khuyến cáo, với các trường hợp nam giới bị yếu sinh lý nên tránh dung nạp các thực phẩm sau:

  • Các loại củ quả, hạt có vị cay, nóng như tiêu, ớt, quế,…
  • Các loại thực phẩm như đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, rau răm,…
  • Tránh lạm dụng các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas,… Bởi chúng sẽ gây tác động xấu đến hệ thần kinh, cản trở hoạt động lưu thông máu, gián tiếp gây suy giảm khả năng sinh dục ở nam giới.
  • Tuỳ thuộc vào mức độ bệnh lý và thể trạng của mỗi người, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn các loại thực phẩm cần kiêng trong quá trình điều trị.

Trên đây là các món ăn có tác dụng tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới, đồng thời hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh áp dụng các món ăn vào thực đơn, nam giới cũng nên thiết lập chế độ sinh, luyện tập thể dục, thể thao khoa học, lành mạnh giúp nâng cao thể trạng, sự dẻo dai tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Chồng bị yếu sinh lý là như thế nào

Chồng bị yếu sinh lý là như thế nào? Cách nhận biết

Chắc hẳn có không ít chị em luôn băn khoăn  "Chồng bị yếu sinh lý là như thế nào?". làm sao để nhận biết chính xác nhất hay nên làm...

Rocket 1H Là Thuốc Gì? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Rocket 1H là thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sinh lực phái mạnh và làm chậm quá trình dục mãn dục nam. Sản phẩm được nghiên cứu với...

9 Cách tăng cường sinh lý nam tự nhiên hiệu quả bền vững

Thay đổi thói quen tình dục, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên,... là một số cách tăng cường sinh lý nam tự nhiên. Áp...

Cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc với 9 thảo dược cực hay

Chữa yếu sinh lý không cần thuốc bằng cách dùng một số loại thảo dược là phương pháp được khuyên dùng hơn cả vì có độ hiệu quả cao, an...

Chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng Đông y với 7 bài thuốc cực mạnh

Chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng Đông y với 7 bài thuốc cực mạnh

Chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng Đông y có ưu điểm lành tính, an toàn, điều trị bệnh lý từ căn nguyên, đồng thời hạn chế tình trạng...

Loại thực phẩm chức năng chữa yếu sinh lý nam nào tốt?

Loại thực phẩm chức năng chữa yếu sinh lý nam nào tốt?

Các loại thực phẩm chức năng chữa yếu sinh lý nam hiện nay được nhiều quý ông quan tâm. Bởi ưu điểm của các sản phẩm này giúp cải thiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn