Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

Top 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng

Ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh được biết đến như một thực phẩm dinh dưỡng cần thiết. Hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ uống nên ngũ cốc cũng thường xuyên có mặt trong thực đơn của những người mẹ mới sinh ở nhiều nước phát triển. Cùng điểm qua 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh trong bài viết sau để có thể chọn lựa được loại sữa tốt nhất cho mẹ và bé nhé.

Top 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Các loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Ngũ cốc lợi sữa là gì? 

Các loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh được chọn lựa trong những năm gần đây, bên cạnh thực đơn ăn uống truyền thống thì ngũ cốc lợi sữa cũng giúp ích cho việc kích thích nguồn sữa mẹ dồi dào, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. 

Tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là những nước phát triển thì thực đơn ăn uống của người mẹ không thể thiếu ngũ cốc nguyên hạt và sữa ngũ cốc. Trong đó các loại ngũ cốc phổ biến nhất được dùng để kích thích sữa mẹ là bột yến mạch, và các thực phẩm từ lúa mạch, gạo lứt, các loại bánh quy làm từ bột yến mạch cũng được sử dụng nhiều cho mục đích kích thích sữa mẹ, giúp người mẹ mau lấy lại sức.

Tác dụng của ngũ cốc lợi sữa đối với sữa mẹ

Các loại ngũ cốc lợi sữa đều có thành phần protein và năng lượng cao, ít chất béo, ngoài ra còn rất nhiều vitamin. Đối với những người mẹ có chất lượng sữa không tốt hay cho con bú nhiều nhưng con kém hấp thu thì ngũ cốc lợi sữa sẽ giúp giải quyết vấn đề này. 

Ngũ cốc lợi sữa cũng là cách giải quyết dành cho những người mẹ có sữa bị loãng, sữa không đặc. Bổ sung ngũ cốc lợi sữa sẽ giúp chị em có nguồn sữa dồi dào, béo và thơm đặc trưng. Điều này sẽ kích thích bé bú nhiều hơn.

Top 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Nguồn sữa mẹ chịu ảnh hưởng rất lớn bởi chế độ dinh dưỡng của người mẹ

Những gì người mẹ ăn vào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn sữa,  sữa mẹ sẽ giảm dần khi người mẹ có chế độ dinh dưỡng không phù hợp. Đối với những mẹ có ý định cho con bú mẹ trong thời gian dài thì việc dùng ngũ cốc lợi sữa sẽ là cách bổ sung dưỡng chất đơn giản nhưng hiệu quả để người mẹ luôn giữ được nguồn sữa chất lượng. 

Thành phần dinh dưỡng có trong ngũ cốc lợi sữa

Một số loại ngũ cốc lợi sữa được khuyến khích bổ sung tăng cường bao gồm: Hạt sen, óc chó, hạt kê, ý dĩ, hạt chia, hạt mắc ca, gạo lứt đỏ, yến mạch,… những loại hạt này đều có giá trị dinh dưỡng cực cao. Đặc biệt là trong các loại hạt còn có thành phần omega 3 rất tốt cho sự phát triển của trí não em bé, góp phần tạo tiền đề để trẻ phát triển trí thông minh.

Bên cạnh đó, ngũ cốc lợi sữa còn giàu đạm và chất xơ, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của cả mẹ và bé luôn được bảo vệ, hoạt động trơn tru và hạn chế những vấn đề về tiêu hóa xảy ra. Rất nhiều người mẹ sau sinh, do ăn quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng mà không ăn nhiều rau, uống không đủ nước sinh ra táo bón thì việc sử dụng ngũ cốc lợi sữa có thể giải quyết được tình trạng này.

Nguồn vitamin và khoáng chất phong phú có trong ngũ cốc lợi sữa cũng sẽ giúp người mẹ phòng ngừa được nhiều loại bệnh, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra dùng các loại ngũ cốc cũng sẽ giúp mẹ hạn chế được tình trạng tăng cân quá nhanh, giúp cho da trắng sáng và mịn màng.. Các loại ngũ cốc có hương vị thơm ngon, dễ uống, thế nên thực phẩm này cũng rất phù hợp với khẩu vị của nhiều người mẹ sau khi sinh.

Top 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Omega3, đạm thực vật, chất béo và các vi khoáng đều có mặt đầy đủ trong các loại ngũ cốc

Tổng hợp những ưu điểm vượt trội của ngũ cốc lợi sữa sau sinh được liệt kê như sau:

  • Đa số ngũ cốc đều là các loại hạt dinh dưỡng nguồn gốc thực vật, do vì thế mà ngũ cốc đảm bảo được sự nguyên chất trong quá trình chế biến và rất lành tính, an toàn cho phụ nữ sau sinh.
  • Thành phần chính của ngũ cốc là chất đạm và Carbohydrate, đây là những nguồn cung cấp năng lượng cho người mẹ, giúp cơ thể nhận đủ dinh dưỡng và từ đó sản xuất sữa nhiều hơn và chất lượng hơn.
  • Trong các loại ngũ cốc lợi sữa có hàm lượng Vitamin A, B, Kali, canxi dồi dào, vì thế có thể xem đây như một loại thực phẩm giúp tổng hợp vi chất và khoáng chất cho người mẹ, đồng thời hạn chế được tình trạng táo bón xảy ra nhờ chất xơ dồi dào có trong chúng.
  • Ngũ cốc cũng có thành phần Axit, amin, Omega 3 -6, và chất béo thực vật lành mạnh, nhờ đó mà hệ thần kinh và sự phát triển trí não của bé được hỗ trợ phát triển. 
  • Đa số các loại sữa mẹ đều có thành phần dinh dưỡng cân bằng, giúp máu huyết lưu thông tốt và tăng cường các hormone tích cực cho người mẹ, từ đó sẽ kích thích tuyến sữa của mẹ hoạt động tốt.

Khi nào nên dùng ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh?

Một câu hỏi được rất nhiều chị em sau sinh quan tâm là “‘ Khi nào nên dùng ngũ cốc lợi sữa?”. Theo các nghiên cứu, ngũ cốc là một loại thực phẩm đem đến rất nhiều dinh dưỡng nên việc bổ sung từ sớm, trước trong hay sau khi mang thai, đến giai đoạn cho con bú thì thực phẩm này vẫn rất cần thiết.

Bởi vì ngũ cốc nhìn chung là những thực phẩm an toàn, bổ dưỡng, lành tính và không gây tăng cân. Vì thế nên người phụ nữ sau sinh có thể dùng ngũ cốc như một thực phẩm hàng ngày, giúp kích thích tuyến sữa hoạt động có hiệu quả, từ đó giúp sản sinh ra nhiều sữa hơn. 

Vì thế, trong thai kỳ thì người mẹ đã có thể bắt đầu chuẩn bị cho hoạt động sản xuất sữa bằng cách bổ sung các loại ngũ cốc. Ngoài ra những người mẹ sau sinh khi gặp phải tình trạng: thiếu sữa, mất sữa, sữa mẹ nóng hay sữa kém chất lượng, loãng…hoặc nếu mẹ nhận thấy bé bú nhiều nhưng không tăng cân thì có thể dùng ngũ cốc lợi sữa hỗ trợ.

Top 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Sau khi sinh người phụ nữ nên bổ sung ngũ cốc dinh dưỡng để hỗ trợ quá trình sản xuất sữa

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, những bà bầu gần tới ngày sinh nên tăng cường các loại ngũ cốc lợi sữa trong thực đơn. Bằng cách này sẽ giúp người mẹ đảm bảo được lượng sữa tiết ra sớm sau khi sinh, nhờ đó mà chất lượng sữa mẹ cũng thơm ngon hơn. Trẻ mới sinh tiếp nhận nguồn sữa đầu đời cũng tăng cường được sức đề kháng và đảm bảo được những dưỡng chất cần thiết phải có trong những tháng đầu đời của trẻ.

10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất

Theo  các chuyên gia dinh dưỡng, ngũ cốc lợi sữa có thể là một loại ngũ cốc riêng biệt hoặc là rất nhiều loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng kết hợp với nhau. Trong đó những loại ngũ cốc lợi sữa tốt nhất cho phụ nữ sau sinh phải kể đến là các loại hạt sau:

1. Mạch nha và lúa mạch

Ngũ cốc được làm từ mạch nha lúa mạch rất bổ dưỡng và có thể hỗ trợ cho nguồn sữa mẹ luôn được dồi dào. Mạch nha được sản xuất từ mầm ngũ cốc và sau đó được nảy mầm trong điều kiện kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm. Sau đó hạt mạch nha được đem đi sấy khô khi đã đạt được độ mầm nhất định. Thông thường, mạch nha thường được chế biến thành dạng bột, hòa tan với nước nóng hoặc sữa nóng để cơ thể dễ hấp thu. 

Mùi vị của mạch nha rất thơm ngon, dễ uống, với vị hơi ngọt, mặn vừa và rất dễ tiêu hóa. Ngoài ra trong mạch nha cũng ít có chất béo, điều này đảm bảo cho người mẹ dùng nhiều mà không xảy ra tăng cân. Theo một số nghiên cứu, mạch nha giúp sản sinh ra hormone Prolactin- một loại hormone giúp cơ thể người mẹ tăng cường quá trình trao đổi chất và tuyến vú sản sinh ra nhiều sữa hơn.

2. Hạt óc chó

Bên  cạnh hạnh nhân thì óc chó cũng là một loại hạt dinh dưỡng thơm ngon, cần có mặt trong thực đơn ăn uống hàng ngày của phụ nữ sau sinh. Hạt óc chó thậm chí còn có hàm lượng omega 3 cao hơn tất cả các loại hạt khác, vì thế mà giá thành của loại hạt này cũng rất cao. Hạt óc chó có mặt trong các loại ngũ cốc lợi sữa với thành phần riêng biệt hoặc kết hợp cùng các loại hạt khác.

Trong hạt óc chó, mẹ có thể tìm thấy những chất dinh dưỡng quan trọng như: chất đạm, chất béo, các loại vitamin, khoáng chất,… nhờ đó mà khi bổ sung loại hạt này thì nguồn sữa của mẹ cũng sẽ chất lượng hơn rất nhiều.  Dầu chiết xuất từ quả óc chó còn hỗ trợ làm giảm căng thẳng, giúp người mẹ có nhiều năng lượng, phục hồi thể trạng tốt hơn. Do đó người mẹ sau sinh nên bổ sung tăng cường các loại thực phẩm như sữa hạt óc chó, hạt óc chó, óc chó tươi hoặc óc chó rang khô…

 3. Hạnh nhân

Top 10 loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Hạnh nhân chứa hàm lượng chất béo omega 3 dồi dào và bổ dưỡng đối với nguồn sữa mẹ

Một loại ngũ cốc lợi sữa khác cực kỳ thơm ngon, cần thiết cho những người mẹ sau sinh ít sữa, hoặc sữa kém chất lượng, đó chính là hạnh nhân. Hạnh nhân giàu omega 3, chất đạm, chất xơ và thành phần khoáng chất, vitamin trong loại hạt này cũng rất cao. 

Nguồn protein và canxi dồi dào của hạnh nhân sẽ giúp sữa mẹ luôn đủ chất giúp bé bú mẹ phát triển tốt. Phụ nữ sau sinh có thể dùng ngũ cốc lợi sữa có thành phần bột hạnh nhân, hoặc ăn hạnh nhân tươi có thể hỗ trợ chất lượng sữa luôn đảm bảo. 

4. Các loại đậu

Đậu nằm trong nhóm ngũ cốc lợi sữa rất cần thiết cho các mẹ sau sinh. Trong hạt đậu có nguồn protein rất dồi dào, bên cạnh đó đậu còn giúp bổ sung chất xơ, vi chất dinh dưỡng cùng với các phytochemica.Trong đó những loại đậu được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là rất tốt đối với nguồn sữa mẹ là đậu xanh, đậu đen, đậu gà, đậu lăng, đậu hà lan. 

Các loại sữa đậu được xem là bữa sáng được nhiều người mẹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc ưa chuộng, kết hợp với các món ăn dễ tiêu hóa khác sẽ tạo nên sự đa dạng cho bữa ăn của mẹ sau sinh. Tuy nhiên do thành phần đạm cao trong đậu mà khi dùng nhiều người mẹ có thể cảm thấy khó tiêu hoặc ợ hơi. Vì thế trung bình mỗi ngày mẹ sau sinh chỉ nên dùng khoảng 1 cốc sữa đậu các loại để kích thích sữa mẹ dồi dào.

Các loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Đậu là nguồn thực phẩm cung cấp cho mẹ sau sinh lượng đạm và chất xơ dồi dào

5. Yến mạch

Trong chế độ dinh dưỡng của những người mẹ phương Tây thường xuất hiện yến mạch. Đây là một loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, tim mạch và đặc biệt khi bổ sung yến mạch thường xuyên thì sữa mẹ cũng sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt, có nhiều loại yến mạch khác nhau như yến mạch nguyên cám, yến mạch cán vỡ, yến mạch ăn liền.

Yến mạch có hàm lượng tinh bột, protein và chất xơ cao, bên cạnh đó yến mạch cũng hỗ trợ bổ sung beta-glucan, từ đó thúc đẩy lượng Prolactin giúp ích cho quá trình sản xuất sữa mẹ. Bên cạnh đó, nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào của yến mạch cũng sẽ giúp các mẹ sau sinh phục hồi thể trạng nhanh chóng.   

6. Hạt mè (vừng)

Vừng là loại hạt rất quen thuộc với người Việt, tuy nhiên bên cạnh việc chỉ dùng làm tăng hương vị cho món ăn thì vừng cũng được xếp vào nhóm ngũ cốc giúp bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể người mẹ sau sinh. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định hạt vừng đem lại nguồn dưỡng chất cần thiết cho cả người mẹ và em bé trong giai đoạn cho con bú. 

Hàm lượng canxi và sắt có trong hạt vừng rất cao, điều này hạn chế được tình trạng đau nhức cơ thể, loãng xương và thiếu máu ở những phụ nữ mới sinh. Bên cạnh đó, tinh dầu vừng chứa một lượng chất béo thực vật đáng kể, giúp sữa mẹ thơm ngon và chất lượng hơn. Chất xơ có trong loại hạt này cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa giúp làm giảm tình trạng táo bón các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở mẹ và con. 

Trung bình mỗi ngày người mẹ chỉ cần dùng khoản 1 – 2 thìa hạt vừng, kết hợp với các loại ngũ cốc lợi sữa khác trong bữa ăn. Bằng cách này sẽ giúp mẹ nhận được nguồn dinh dưỡng thiết yếu, giảm những căng thẳng và suy nhược tinh thần.

 7. Hạt lanh

Các loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Hạt lanh luôn nằm trong nhóm các loại ngũ cốc lợi sữa tốt cho mẹ sau sinh

Các loại ngũ cốc lợi sữa được chế biến từ hạt lanh thường được các bà mẹ phương Tây ưa chuộng. Mặc dù không phổ biến tại Việt Nam nhưng hạt lanh và dầu trong hạt lanh rất bổ dưỡng và cần thiết nếu người mẹ muốn nguồn sữa của mình chất lượng. 

Trong loại hạt này có thành phần axit Alpha-linolenic rất cao. Trong đó một phần axit béo này sẽ chuyển đổi thành axit béo omega-3, hỗ trợ sự phát triển não bộ và tăng cường sức miễn dịch cho trẻ. Ngoài ra DHA có trong trong dầu hạt lanh cũng rất dồi dào, đây cũng là dưỡng chất giúp bé phát triển trí não nhạy bén. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ của hạnh lanh cao, ít đường nên đây được xem là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Vì thế rất phù hợp với những mẹ đã từng bị tiểu đường khi mang thai và sau sinh.

8. Hạt bí đỏ (bí ngô)

Hạt bí đỏ là món ăn vặt quen thuộc của người Việt Nam, đồng thời đây cũng là một loại ngũ cốc lợi sữa cần thiết có trong chế độ dinh dưỡng của người mẹ. Hạt bí đỏ sẽ giúp người mẹ bổ sung cho cơ thể và nguồn sữa hàm lượng axit béo omega-3 đáng kể, và chất xơ dồi dào từ hạt bí cũng sẽ giúp ích cho hệ tiêu hóa. 

Thông thường trong các loại ngũ cốc lợi sữa tổng hợp có thành phần hạt bí ngô được xay nhuyễn. Mẹ sau sinh có thể bổ sung theo cách này hoặc ăn hạt bí ngô như một món ăn vặt hàng ngày. Tuy nhiên nên tránh nhai nguyên vỏ của hạt bí vì qua tẩm ướp, phần vỏ này có chứa muối, sẽ không tốt cho cơ thể và máu huyết của người mẹ. 

9. Gạo lứt

Gạo lức thường được biết đến như một loại thực phẩm ăn kiêng, giúp chị em giữ dáng. Tuy nhiên thực chất gạo lức có giá trị dinh dưỡng rất cao, đây là loại gạo nguyên hạt có màu đỏ sẫm, cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất, chất xơ cao do lớp vỏ ngoài của gạo lứt vẫn được giữ nguyên. Những khoáng chất thiết yếu mà gạo lứt cung cấp bao gồm Magie, photpho, vitamin B6 bổ sung dinh dưỡng đa dạng cho nguồn sữa mẹ.

Những mẹ sau sinh gặp phải tình trạng táo bón thường được khuyến khích dùng gạo lứt trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung thêm chất xơ, giúp đường ruột của người mẹ vận hành tốt hơn. Ngoài cách ăn gạo lứt thông thường, một số cách bổ sung gạo lứt khác như uống sữa gạo lứt, tinh bột gạo lứt cũng sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cần có. 

Để hạt gạo lứt chín đều, bạn nên nấu  hạt gạo trong khoảng từ 30-50 phút và thay thế cho hạt gạo thông thường trong bữa ăn cho mẹ sau sinh. Người mẹ có thể yên tâm vì gạo lứt không gây tăng cân nhưng lại rất tốt cho nguồn sữa mẹ.

10. Hạt chia

Các loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Phụ nữ sau sinh có thể thêm vào 1 – 2 thìa hạt chia trong các món ăn, thức uống hàng ngày

Hạt chia cũng là một loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ sau sinh ít được chú ý. Nhiều người nhầm lẫn hạt chia với hạt é, nhưng thực chất hạt chia có thành phần dinh dưỡng rất đáng nể. Hạt chia cung cấp thành phần chất béo thiết yếu, cùng với protein, canxi và sắt , vì thế đây là loại ngũ cốc lợi sữa tuyệt vời dành cho mẹ.

Những chất dinh dưỡng có trong hạt chia sẽ hỗ trợ quá trình lợi sữa cho các bà mẹ đang cho con bú. Việc dùng hạt chia dũng rất dễ dàng, người mẹ có thể kết hợp loại ngũ cốc lợi sữa này trong các loại đồ uống, ăn cùng với sữa chua, các loại ngũ cốc khác để cơ thể hấp thu đa dạng theo nhiều cacsh 

Những lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc lợi sữa

Mặc dù ngũ cốc lợi sữa mang đến nhiều lợi ích và cần thiết có trong chế độ dinh dưỡng của người mẹ sau sinh, nhưng nếu người mẹ biết cách uống ngũ cốc đúng thời điểm và liều lượng thì hiệu quả mới phát huy tốt. Sau đây là những lưu ý phụ nữ sau sinh nên tuân thủ khi dùng ngũ cốc lợi sữa sau sinh:

  • Các loại ngũ cốc lợi sữa dưới dạng bột sẽ dễ hòa tan và giúp người mẹ dễ tiêu hóa hơn so với các loại ngũ cốc hạt tươi.
  • Đối với ngũ cốc nguyên hạt, người mẹ nên chọn các loại hạt đã rang và chế biến sẵn, không nên chọn những loại ngũ cốc ướp gia vị.
  • Trung bình mỗi ngày từ 10 – 20 hạt ngũ cốc nguyên hạt lớn ( hạnh nhân, óc chó, hạt mắc ca,…) hoặc 2 – 3 thìa ngũ cốc xay nhuyễn chia thành các bữa ăn vặt trong ngày.
Các loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng
Ngũ cốc phù hợp cho bữa sáng và các bữa ăn phụ trong ngày của mẹ sau khi sinh
  • Đối với ngũ cốc dạng bột, người mẹ nên hòa ta ngũ cốc cùng nước ấm uống liền hoặc trộn cùng sữa đặc sẽ ngon miệng hơn và đồng thời kích thích nguồn sữa tiết ra nhiều hơn.
  • Thời điểm dùng ngũ cốc phù hợp nhất là vào bữa sáng hoặc bữa xế chiều, không nên kết hợp ngũ cốc trong bữa ăn chính.
  • Trung bình mỗi ngày người mẹ chỉ nên uống từ 1 – 2 cốc và không nên dùng quá nhiều, bởi điều này có thể gây ra tình trạng cơ thể mẹ hấp thu kém các dưỡng chất khác.
  • Đối với các loại ngũ cốc được xay thành bột, người mẹ nên bảo quản ở nơi khô thoáng để tránh ẩm mốc, nếu thấy ngũ cốc có nấm mốc hay vón cục, có mùi thì cần bỏ đi ngay.
  • Trong suốt thời gian cho con bú người mẹ nên duy trì thói quen dùng ngũ cốc, kết hợp cùng với các thực phẩm khác để tăng cường chất lượng sữa.

Ngũ cốc lợi sữa cũng có thể gây tăng cân nếu như mẹ sau sinh dùng kết hợp với các loại sữa béo, kem béo nhiều đường, thay vào đó có thể dùng sữa tươi ít béo hoặc sữa chua không đường dùng kèm.

Bài viết đã tổng hợp những loại ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất nên dùng. Ngũ cốc là nhóm thực phẩm có nguồn dinh dưỡng đa dạng, lành tính, giúp bồi bổ cơ thể người mẹ sau sinh và tăng chất lượng sữa mẹ rất hiệu quả. Tuy nhiên các mẹ cần nhớ những lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc lợi sữa để nuôi con phát triển toàn diện.

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục

sữa cho mẹ sau sinh

Top 11 Loại Sữa Cho Mẹ Sau Sinh tốt nhất cho mẹ và bé

Phụ nữ sau sinh vẫn cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng để nhanh chóng lấy lại sức khỏe đồng thời đưa các dưỡng chất quan trọng giúp con phát...

Sinh xong bao lâu thì hết sản dịch? Giải đáp

Sinh xong bao lâu thì hết sản dịch? Giải đáp

Hiện tượng sản dịch đều xảy ra ở chị em phụ nữ sau sinh, đây là tình trạng bình thường nhưng lại gây ra ra phiền toái, khó chịu cho...

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú?

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú – Mẹ nên biết

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú là thắc mắc của nhiều bà mẹ trẻ. Việc ăn uống lúc này sẽ tác động trực tiếp đến...

Phụ nữ cho con bú bị nổi hạch ở nách do đâu? Có đáng lo?

Phụ nữ cho con bú bị nổi hạch ở nách là một tình trạng không quá phổ biến nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Vấn đề này có thể xuất...

Hạch sữa là gì? Nguy hiểm không? Kiến thức dành cho mẹ bỉm

Hạch sữa là gì? Nguy hiểm không? Kiến thức dành cho mẹ bỉm

Hạch sữa hay tình trạng tắc tia sữa nổi hạch sau sinh thường phổ biến ở những mẹ bỉm sữa. Hiện tượng này không chỉ gây rắc rối trong việc...

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

Sau khi sinh kinh nguyệt không đều là hiện tượng khiến rất nhiều chị em băn khoăn, lo lắng. Tình trạng này gây khó khăn cho những gia đình muốn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn