Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không? Giải đáp

Sau khi nâng mũi, cần lưu ý nhiều vấn đề nhất là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để hỗ trợ tốt nhất cho sự phục hồi của cơ thể. Đặc biệt, bạn cần điều chỉnh dáng ngủ, đây cũng là lý do khiến nhiều người thắc mắc nâng mũi xong có được nằm nghiêng không. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

Sau khi nâng mũi có được nằm nghiêng không?

Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không, bao lâu được nằm nghiêng là thắc mắc chung của nhiều người
Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không, bao lâu được nằm nghiêng là thắc mắc chung của nhiều người

Sau khi nâng mũi có được nằm nghiêng không, nâng mũi xong bao lâu thì được nằm nghiêng là thắc mắc chung của nhiều người. Theo các chuyên gia, sau khi nâng mũi, bạn cần cố gắng không nằm nghiêng để giúp mũi nhanh chóng hồi phục, đồng thời tránh các biến chứng sau khi nâng mũi. Thời gian trung bình kiêng nằm nghiêng sau nâng mũi lý tưởng mà các bác sĩ chuyên khoa mũi của các bệnh viện thẩm mỹ đưa ra là 15 – 20 ngày. 

Thực tế, sau khi nâng mũi, bạn có thể nằm nghiêng bình thường, việc nằm nghiêng có thể không làm di lệch vật liệu độn, không làm ảnh hưởng đến vị trí sửa mũi. Lý do là sau khi nâng mũi, bạn sẽ được bác sĩ dùng nẹp cứng trong phẫu thuật nhằm giúp cố định chắc chắn vùng mũi. Bên cạnh đó, hai mũi của bạn cũng được đệm bằng bông chuyên dụng kèm theo ống thở nhằm mục đích nâng đỡ vùng sống mũi và đầu mũi, đồng tời ép vách ngăn nhằm tránh tình trạng mũi bị vẹo lệch. 

Khi dáng mũi chưa ổn định, trong 2 – 3 ngày đầu, bạn nên tránh nằm nghiêng sau những ngày đầu tiên. Thực tế, nói không nên nằm nghiêng chỉ là nói bạn không được quá nghiêng về một phía, còn nếu nghiêng một vài phút để cơ không bị mỏi thì vẫn được, hãy đổi tư thế một cách linh hoạt để tránh nhức mỏi khi ngủ. Bạn có thể dùng gối chèn hai bên tai để giữ đầu được cố định tránh tình trạng nằm nghiêng về một bên khi ngủ. 

 Nhìn chung, với thắc mắc sau khi nâng mũi có được nằm nghiêng không thì câu trả lời là không nên nằm nghiêng trong những ngày đầu. Lý do là những ngày đầu, cấu trúc mô xương chưa ổn định, mặc dù đã được cố định bằng nẹp thì bạn vẫn nên tránh nằm nghiêng. Đến khi mũi dần hồi phục, các mô mềm được lấp đầy, sụn nâng được bao trọn thì có thể nằm nghiêng bình thường.

Cách tư thế có thể ảnh hưởng đến dáng mũi 

Sau khi nâng mũi, bên cạnh việc bạn không nên nằm nghiêng thì cũng cần tránh các dáng mũi sau đây để tránh ảnh hưởng: 

  • Nằm sấp: Đây là tư thế ngủ mà bạn nhất định phải tránh sau khi nâng mũi, bạn nhất định không được nằm sấp vì đây là tư thế ngủ gây nguy cơ lệch vẹo mũi cao hơn tư thế nằm nghiêng rất nhiều. Khi nằm ngủ ở tư thế này, trọng lượng khuôn mặt sẽ dồn xuống làm xương mũi bị phải chịu áp lực mạnh, bị đè nén khi dáng sụn chưa ổn định làm lệch mũi sang một bên.
  • Lấy tay che mặt: Một số người thường có thói quen đặt tay lên trán, đây là tư thế ngủ khá phổ biến. Mặc dù bạn không tì đè trực tiếp lên vùng mũi nhưng nếu ngủ say vô thức có thể là va đập, tác động lên mũi. Do đó, sau khi nâng mũi, bạn cũng cần tránh lấy tay che mặt khi ngủ, nếu bạn có thói quen này thì phải đặc biệt lưu ý nhé.
  • Úp gối lên mặt khi ngủ: Không chỉ lấy tay che mặt mà úp gối lên mặt khi ngủ cũng là thói quen giúp dễ ngủ hơn của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt tránh điều này vì sau nâng mũi, việc úp gối lên sẽ ảnh hưởng đến dáng mũi khiến mũi bị cong lệch nhẹ, không chỉ vậy, việc úp gối lên mặt có thể gây khó thở. 

Tư thế ngủ khoa học sau khi nâng mũi

Tư thế nằm nghiêng không hề phù hợp cho người nâng mũi thay vào đó là tư thế nằm ngửa
Tư thế nằm nghiêng không hề phù hợp cho người nâng mũi thay vào đó là tư thế nằm ngửa

Sau khi nâng mũi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Tư thế ngủ phù hợp cho người mới nâng mũi là tư thế nằm thẳng, bạn nên ngủ ở tư thế này liên tục sau cắt chỉ ít nhất 10 ngày, nếu ngủ ở một tư thế quá khó chịu thì có thể thay đổi sang tư thế nằm nghiêng nhưng chỉ nên duy trì trong một vài phút để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi.
  • Khi mới nâng mũi, tốt nhất bạn nên ngủ một mình, cần đảm bảo rằng mũi của bạn không bị va đập, đặc biệt nếu người ngủ cùng giường với bạn thường xuyên trở mình thì ngủ một mình là điều tốt nhất. 
  • Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc giường rộng rãi với những chiếc gối thoải mái để tựa đầu, sau nâng mũi, bạn sẽ ngủ hơi cao hơn bình thường, điều này sẽ giúp mũi bạn đỡ sưng và bớt khó chịu hơn.
  • Trong khi ngủ, chúng ta dễ làm ra những hành động không ý thức như nghiêng một bên thậm chí nằm úp mà không biết. Để tránh tình trạng này, bạn nên chèn gối mềm hai bên đầu để giữ đầu và cổ được cố định, tránh nghiêng người qua một bên khi ngủ.
  • Nếu như lỡ nằm nghiêng trong thời gian đầu sau khi nâng mũi thì cũng không cần quá hoang mang lo lắng, nếu thấy có dấu hiệu bất thường nhỏ, dáng mũi lệch, cong vẹo thì nên nhanh chóng trở lại bệnh viện để thăm khám.

Một số lưu ý sau khi nâng mũi

Như vậy, với thắc mắc nâng mũi xong có nằm nghiêng được không thì câu trả lời là không nên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Để có được dáng mũi đẹp, bên ngoài tư thế ngủ, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học theo chỉ định của bác sĩ
  • Tuyệt đối không gãi, tránh đè, va chạm vào khu vực mới phẫu thuật để không gây tụ máu, chảy máu. Sau phẫu thuật nên nghỉ ngơi, chườm đá nhằm giúp giảm sưng tấy, sau 4 ngày thì có thể chườm ấm để giảm thâm tím, giảm sưng
  • Cần kiêng các thực phẩm như rau muống, hải sản, đồ tanh đồ nếp để tránh gây ngứa mưng mủ; kiêng các thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến sắc tố da như thịt bò, trứng; kiêng đồ cay nóng nhiều dầu mỡ, chất kích thích để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương
  • Không đeo kính, không đi xông hơi, không tập thể thao ít nhất 4 tuần sau khi phẫu thuật
  • Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê cho bạn các thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau để hỗ trợ cho quá trình hồi phục, bạn nên uống thuốc đầy đủ đúng giờ để giảm cảm giác khó chịu và ngủ ngon giấc hơn. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nâng mũi xong có được nằm nghiêng không. Tóm lại, sau khi nâng mũi, tốt nhất bạn không nên nằm nghiêng, nếu chỉ nghiêng thay đổi tư thế cho đỡ mỏi thì chỉ nên duy trì một vài phút là được, tư thế tốt nhất là nằm ngửa để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Giải đáp

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Giải đáp

"Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không?" là thắc mắc của nhiều người. Bởi đây là phương pháp thẩm mỹ mũi được ưa chuộng trong thời gian gần...

Nâng mũi đầu mũi bị to

Nâng mũi đầu mũi bị to có sửa được không? Ở đâu sửa mũi uy tín

Nâng mũi đầu mũi bị to có sửa được không là băn khoăn của rất nhiều người sau khi sửa mũi hỏng. Nếu tìm đến các cơ sở thẩm mỹ...

Nâng mũi bán cấu trúc là kỹ thuật nâng mũi có chọn lọc, chỉ tác động vào một phần của cánh mũi

Nâng mũi bán cấu trúc là gì? Ưu điểm và chi phí thực hiện

Nâng mũi bán cấu trúc là một trong những kỹ thuật nâng mũi hiện đại, giúp chị em khắc phục được khuyết điểm về mũi được nhiều chị em ưa...

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k: Chi phí thế nào? An toàn không?

Sự phát triển của công nghệ, cụ thể là trong lĩnh vực công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã kéo theo sự ra đời của rất nhiều những phương pháp...

Nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì? Chi phí và những thông tin cần biết

Theo một thống kê gần đây nhất là vào năm 2007 của Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS cho thấy trung bình cứ 100 người thực hiện nâng mũi...

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng? Bác sĩ giải đáp

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng, cách chăm sóc sau đó như thế nào được rất nhiều đang có nhu cầu này quan tâm. Theo các bác sĩ, sau...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn