Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng? Bác sĩ giải đáp

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng, cách chăm sóc sau đó như thế nào được rất nhiều đang có nhu cầu này quan tâm. Theo các bác sĩ, sau nâng mũi một vài ngày bạn có thể quay lại để tháo băng tuy nhiên cần phải chú ý cách chăm sóc sau đó để phòng tránh nhiễm trùng có thể làm mũi bị biến dạng.

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp đã quá phổ biến hiện nay nhằm cải thiện các khuyết điểm trên mũi và đem đến những vẻ đẹp hoàn mỹ hơn. Với hệ thống công nghệ kỹ thuật hiện đại như ngày ngày, càng loại phương pháp thẩm mỹ mũi ra đời có thể vừa giúp chiếc mũi hoàn hảo tuyệt đối đồng thời hạn chế tối đa các ảnh hưởng và biến chứng có thể xảy ra.

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?
Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng là băn khoăn của rất nhiều người đang có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp này

Tuy nhiên những người đang có ý định này vẫn có rất nhiều thắc mắc về các công nghệ làm đẹp này, một trong số đó chính là băn khoăn nâng mũi mấy ngày tháo băng hay có thể tự tháo băng được không, cách chăm sóc mũi tháo băng như thế nào là tốt nhất.

Để giải đáp câu hỏi này cần xem xét rất nhiều yếu tố như phương pháp nâng, chất liệu nâng và cơ địa của người nâng mũi. Thông thường sau khi nâng mũi, với các phương pháp có tác động thay đổi hoàn toàn cấu trúc mũi bên trong bác sĩ sẽ đưa hai miếng mesh bằng silicon vào hai bên lỗ mũi nhằm cố định dáng mũi kèm theo băng kín phần mũi.

Mục đích của việc băng tại mũi nhằm để bảo vệ các vết khâu khỏi những tác động bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn hay nước có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và xảy ra các biến chứng tại đây. Do đó dù khi bị băng mũi bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu, khó thở nhưng vẫn có thể đảm bảo sinh hoạt và đi lại như bình thường mà không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Đồng thời bản chất của việc nâng mũi là đưa các chất liệu độn từ bên ngoài vào để đẩy mũi lên cao. Do đây là chất liệu khác hoàn toàn nên cần phải có một thời gian để các mô liên kết với nhau, bám dính vào sụn mũi để cố định nó lại. Nếu không băng mũi sẽ có thể xảy ra sự tác động tại đây gây khiến mũi dễ bị biến chứng cong vẹo hay dị dạng.

Thường thời gian để loại bỏ hai miếng mesh có thể từ 2- 3 ngày còn thời gian tháo băng có thể lâu hơn. nếu tốc độ phục hồi tốt có những người 2- 3 ngày đã có thể tháo băng mũi nhưng với những người có cơ địa xấu thời gian này có thể kéo dài từ 5-7 ngày để đảm bảo các vết khâu đã được lành hoàn toàn. Sau đó vài ngày bạn có thể tiến hành cắt chỉ và chờ đợi mũi thành hình hoàn hảo hẳn.

Như đã nói thời gian tháo băng mũi phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa, cùng một thời điểm có người tháo băng sớm nhưng cũng có người tháo băng muộn hơn. Bạn không nên quá nôn nóng bởi dù băng mũi có hơi khó chịu nhưng nó có thể ngăn ngừa rất nhiều biến chứng khác có thể xảy ra khiến mũi trở nên dị dạng.

Ngoài ra, tay nghề của bác sĩ phẫu thuật cũng phụ thuộc rất nhiều vào thời gian phục hồi tại vị trí các mũi khâu cũng như quyết định thời gian có thể tháo băng. Chế độ ăn uống nghỉ ngơi của bạn cũng tác động rất nhiều đến yếu tố này bởi nếu bạn nghỉ ngơi không đầy đủ, ăn các thực phẩm kích ứng mưng mủ, sưng viêm sẽ khiến việc bằng mũi cần phải kéo dài hơn.

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?
Thời gian tháo băng sau nâng mũi cần phụ thuộc vào các yếu tố cơ địa, chế độ chăm sóc và cần có sự hướng dẫn chỉ định của bác sĩ

Trên thực tế không ít người vì thấy khó chịu và nôn nóng mà đã tự ý tháo băng, hậu quả là mũi bị cong lệch do thực hiện không đúng cách, đồng thời có thể xuất hiện nhiễm trùng trên mũi cần phải tiến hành phẫu thuật lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến cả sức khỏe và chi phí. Theo bác sĩ, việc tháo băng hay cắt chỉ đều nên thực hiện bởi những người có chuyên môn để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tháo băng sau nâng mũi có đau không cũng là băn khoăn của rất nhiều người. May mắn là việc tháo băng được diễn ra vô cùng nhẹ nhàng, nhanh chóng, không gây đau đớn. Bác sĩ cũng sẽ giúp vệ sinh mũi lại lần nữa để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Đồng thời việc cắt chỉ hiện nay cũng hầu như không gây đau đớn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Như vậy với câu hỏi “sau nâng mũi mấy ngày tháo băng” thì cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, tuy nhiên hầu như không kéo dài quá 7 ngày nếu không có gì bất thường. Trong quá trình chăm sóc mũi tại nhà ngay sau phẫu thuật nếu phát hiện có bất cứ bất thường nào bạn hãy nhanh chóng thông báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh tháo băng, nhanh hồi phục

Cơ địa và chăm sóc sau hậu phẫu luôn có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Kể cả với những người có cơ địa độc nếu có chế độ chăm sóc phù hợp vẫn có thể đẩy nhanh tốc độ phù hợp, giảm sưng, nhanh tháo băng mà không có bất cứ biến chứng nào xảy ra. Ngược lại chăm sóc sai phương pháp thì dù cơ địa tốt vẫn có thể kích ứng các yếu tố sưng viêm làm mũi biến dạng.

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?
Có chế độ chăm sóc hậu phẫu sau khi nâng mũi phù hợp sẽ giúp mũi nhanh chóng phục hồi và nhanh tháo băng nhất

Để đảm bảo tốc độ phục hồi mũi theo đúng dự định, bạn cần chú ý các vấn đề sau đây

  • Uống nhiều nước: nước sẽ làm tăng lượng chất lỏng cần thiết giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, nhờ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi tại các tổn thương. Bạn nên bổ sung từ 2,5 – 3 lít nước lọc hằng ngày, đồng thời bổ sung thêm các loại nước trái cây, nước ép rau củ để tăng cường vitamin và các khoáng chất cần thiết.
  • Chườm đá để giảm sưng đau: sau phẫu thuật, cảm giác sưng đau tại mũi chắc chắn sẽ xảy ra, nếu chưa quá trầm trọng bạn nên hạn chế dùng các loại thuốc giảm đau mà nên thử cách chườm đá vừa giảm đau vừa giúp mũi mau lành. Tuy nhiên chú ý chọn những loại đá sạch tự làm, bọc trong túi kín để tránh chảy nước xuống vết thường làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nhiễm khuẩn. Không nên quá lạm dùng chườm đá lâu dài thường xuyên mà chỉ nên chườm tối đa 5 phút một lần.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn: Dù nâng mũi chỉ là một dạng tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn làm mất sức nhiều, đặc biệt với các phương pháp lấy sụn tự thân. Do đó bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế làm việc và vận động quá sức khiến thời gian tháo băng mũi lâu hơn dự định.
  • Hạn chế hoạt động thể thao: Mũi sau khi nâng cần ít nhất 1- 2 tháng mới thực sự hoàn thiện, do đó trong thời gian này bạn nên hạn chế tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt là các bộ môn có tính đối kháng cao vì có thể làm mũi bị dị dạng, biến chứng.
  • Hạn chế trang điểm: Do trong một số loại mỹ phẩm có thể chứa các hóa chất làm ngứa rát, nổi mẩn và kích ứng tới vùng mũi mới phẫu thuật, do đó tốt nhất bạn nên tạm dừng việc make up trong khoảng 1-2 tuần hoặc tốt hơn là 1 tháng cho tới khi mũi thực sự được hồi phục.
  • Chú ý với tư thế nằm: Các bác sĩ khuyến khích sau nâng mũi nên nằm ngửa và thẳng người để mũi phục hồi nhanh nhất.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm kích ứng sưng viêm: rau muống, thịt bò, trứng, hải sản, đồ nếp đều là những thực phẩm sau nâng mũi nên hạn chế để ngăn ngừa tình trạng sưng viêm làm mũi lâu lành, lâu tháo băng. Đặc biệt tránh xa bia rượu và các chất kích thích khác.
  • Tăng cường ăn rau xanh và các loại trái cây: nhóm thực phẩm sẽ giúp bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tại mũi

Những chia sẻ chi tiết trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp băn khoăn “sau nâng mũi mấy ngày tháo băng”. Thực hiện theo đúng hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ phẫu thuật chính là cách rút ngắn thời gian phục hồi để bạn nhanh được tháo băng mũi nhất. Thông báo ngay cho bác sĩ khi phát hiện các triệu chứng bất thường để có thể xử lý kịp thời, đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp toàn diện nhất cho bạn.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì? Chi phí và những thông tin cần biết

Theo một thống kê gần đây nhất là vào năm 2007 của Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS cho thấy trung bình cứ 100 người thực hiện nâng mũi...

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k: Chi phí thế nào? An toàn không?

Sự phát triển của công nghệ, cụ thể là trong lĩnh vực công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã kéo theo sự ra đời của rất nhiều những phương pháp...

Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không, bao lâu được nằm nghiêng là thắc mắc chung của nhiều người

Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không? Giải đáp

Sau khi nâng mũi, cần lưu ý nhiều vấn đề nhất là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để hỗ trợ tốt nhất cho sự phục hồi của cơ thể....

Sửa mũi có kiêng quan hệ không

Sửa mũi có kiêng quan hệ không? Bác sĩ giải đáp

Sửa mũi có kiêng quan hệ không là băn khoăn của rất nhiều người sau làm đẹp vô cùng băn khoăn lo lắng. Theo các bác sĩ, sau nâng mũi...

Nâng mũi có ăn trứng được không là thắc mắc chung của nhiều người

Nâng mũi có ăn trứng được không? Giải đáp

Sau khi nâng mũi, để dáng mũi được đẹp hơn và hồi phục tốt nhất, bạn cần kiêng khem nghiêm ngặt nhằm tránh ảnh hưởng đến vết thương và hỗ...

Dr Lê Trần Duy

Dr Lê Trần Duy – Bác sĩ nâng mũi giỏi được nhiều người tin cậy

Để có một chiếc mũi hoàn mỹ sau khi nâng phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và trong đó, người bác sĩ chính là một trong những yếu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn