Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không? Nguy hiểm không?

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không, mức độ nguy hiểm thế nào là băn khoăn của rất nhiều người đang có ý định này. Trên thực tế bất cứ tác động nào làm thay đổi cấu trúc ban đầu trên cơ thể đều có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và làm suy giảm sức khoẻ nhưng mức độ còn tuỳ theo phương pháp làm đẹp mà bạn lựa chọn.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không?

Nâng mũi là một dạng tiểu phẫu để thay đổi cấu trúc và hình dáng mũi giúp khuôn mặt trở nên hài hoà và thanh thoát hơn. Có rất nhiều phương pháp để nâng mũi trong đó chia làm dạng chính là nâng mũi không phẫu thuật và nâng mũi có phẫu thuật. Tuỳ từng phương pháp mà mức độ duy trì dáng mũi khác nhau, tuy nhiên không có bất cứ phương pháp nào có thể đảm bảo vĩnh viễn.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Nâng mũi có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào cơ địa, kiểu dáng mũi hay phương pháp mà bạn lựa chọn

Dù bất cứ thẩm mỹ viện nào cũng đều quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ mũi vô cùng an toàn nhưng trên thực tế không gì có thể đảm bảo chắc chắn điều này. Bởi khi phẫu thuật cần phải tiêm chất nhiều các loại thuốc hoặc các các chất để làm đầy mũi với các phương pháp không phẫu thuật, điều này đều làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của người thực hiện.

Tuỳ vào từng kiểu nâng mũi là tồn tại những ảnh hưởng khác nhau nhưng nhìn chung đều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Với băn khoăn Nâng mũi có ảnh hưởng gì không có thể tham khảo các thông tin dưới đây

Ảnh hưởng từ thuốc mê

Khi thực hiện các thủ thuật nâng mũi cần phẫu thuật tác động sâu vào mũi cần phải sử dụng ít nhất một lần thuốc mê hoặc nhiều hơn tuỳ vào phương pháp lựa chọn. Ví dụ với nâng mũi bằng sụn tai hay sụn sườn thì cần phải dùng ít nhất hai lần thuốc mê để có thể tiến hành lấy sụn và đặt lên sụn mũi.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Các loại thuốc gây mê dùng trong phẫu thuật nâng mũi nếu lạm dụng quá mức có thể gây ra rất nhiều biến chứng đến sức khỏe

Thuốc mê chính là một trong số những loại thuốc có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đến sức khoẻ nên thường chỉ được sử dụng khi thực sự cần thiết. Những tác dụng phụ thuốc mê thường gây ra như tăng nguy cơ béo phì, hạ huyết áp, chứng tiểu đường.. cùng rất nhiều ảnh hưởng nguy hiểm khác đến sức khoẻ.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người dùng quá nhiều thuốc mê thường có nguy cơ làm suy giảm tuổi thọ hơn bình thường, đồng thời trí nhớ cũng bị hạn chế. Đặc biệt ở những người thường xuyên sửa mũi hay thực hiện các phẫu thuật khác thường có trí nhớ kém hơn có thể là do lý do này.

Cảm giác đau nhức

Sau nâng mũi, cảm giác đau nhức sẽ xuất hiện ngay sau đó và có thể kéo dài trong 4- 5 ngày liên tiếp. Trung bình cảm giác đau nhức sẽ kéo dài trong vài ngày và giảm dần sau đó. Tuy nhiên đôi khi cơn đau cũng có thể xuất kéo kéo dài trong vòng 1- 2 tháng sau đó nhưng với cảm giác mơ hồ không quá rõ ràng.

Khá nhiều người thường lo lắng với các cơn đau kéo dài và cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, tuy nhiên thường tình trạng này không quá nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra những cơn đau này có thể là do trong quá trình đặt sụn vào sống mũi có thể vô tình làm chèn ép hay kéo giãn các dây thần kinh tại mũi ra và cần phải rất nhiều thời gian để có thể quay trở lại với trạng thái ban đầu.

Tình trạng đau nhức tê mũi này có thể xảy ra với cả các trường hợp nâng mũi dạng kín không phẫu thuật hay nâng mũi hở. Kèm theo đó, bạn cũng có thể cảm giác tê mỏi và hay nhức ở hai hốc mắt, mũi có thể căng cứng và kèm theo cười méo mó trong suốt thời gian dài.

Cơn đau này có thể xuất hiện tuỳ theo từng cơ địa và kỹ năng phẫu thuật hay chất liệu nâng tại từng cơ sở thẩm mỹ. Có những người chỉ xuất hiện cơn đau trong vài tuần, vài tháng đôi khi có thể kéo dài cả năm nhưng sẽ không phải là vĩnh viễn.

Dù không quá nguy hiểm nhưng nó lại khiến bạn vô cùng khó chịu, cảm giác đau nhức thường xuất hiện nhiều hơn khi trời đổ lạnh hay thay đổi bất thường. Nhưng cũng cần chú ý nếu cơn đau xuất hiện kèm theo tình trạng sốt cao kéo dài, mũi chảy dịch thì lại có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, do đó bạn không nên chủ quan.

Cảm giác khó thở

Cấu trúc mũi bình thường thường có các khí thở để hỗ trợ việc hô hấp bình thường. Tuy nhiên khi can thiệp vào cấu trúc mũi có thể làm thay đổi biến dạng nó bất thường dẫn tới thu hẹp đường khí này. Cấu trúc mũi thay đổi cả ngoài và trong dẫn tới các vách ngăn mũi bị lệch hay thủng do phần sụn chia làm hai đường thở.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Cảm giác khó thở có thể kéo dài vài tuần, vài tháng nhưng đôi khi cũng có thể là cả năm

Thực tế trong những ngày đầu tiên sau nâng mũi vẫn có thể xuất hiện cảm giác khó thở hay nghẹt mũi, tuy nhiên nếu nó kéo dài lâu thì bạn không nên chủ quan. Trong trường hợp cấu trúc mũi sau sửa không gặp vấn đề bất thường nào thì có thể tình trạng này vẫn có thể giữ nguyên mà không được cải thiện.

Mặc dù tình trạng này sẽ không làm bạn quá khó thở nhưng lại có thể ảnh hưởng tới quá trình hít thở khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao cần phải lấy nhiều oxy trong một lúc. Do đó khi làm việc nặng, leo cầu thang hay tham gia các môn cần vận động nhiều sẽ cảm giác thở dốc hoặc khó thở.

Kèm theo đó bạn cũng có thể gặp phải tình trạng ngủ ngáy, nguy hiểm hơn là tình trạng ngưng thở khi ngủ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Mũi bị biến dạng khi về già

Như đã nói, việc nâng mũi không thể đảm bảo duy trì được hoàn toàn vĩnh viễn được. Đặc biệt với các dạng nâng mũi không can thiệp sâu vào cấu trúc mũi như tiêm filler hay cấy chỉ thời gian duy trì thường chỉ trong vòng 2- 3 là nhiều. Nếu vẫn tiếp tục thực hiện các phương pháp duy trì này thì thời gian duy trì dáng mũi sẽ ngày càng bị rút ngắn hơn.

Đặc biệt sau tuổi 55, các mô ở vùng mũi bị xơ hóa hết, sụn ở các bộ phận lỏng lẻo khiến khó có thể duy trì được sụn mũi được đưa vào, nhất là các dạng sụn nhân tạo. Các liên kết collagen cũng như các elastic bị lỏng lẻo khiến cho các phần sụn cánh mũi cũng bị rời rạc làm mũi có triệu chứng bị tụt xuống mất hẳn form dáng so với ban đầu.

Tuy các chuyên gia thẩm mỹ luôn nói rằng việc dùng sụn tự thân sẽ duy trì được vĩnh viễn nhưng thực tế khi tuổi càng cao, các mô sụn này cũng đồng thời bị bào mòn dần và làm thấp đi sống mũi trông thấy. Kèm theo đó là rất nhiều tình trạng biến chứng, nhiễm trùng mũi có thể xảy ra làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ.

Biểu hiện chung của tình trạng này chính là đầu mũi bị bóng đỏ, mũi bị hạ thấp, đầu mũi hếch lên và có thể làm lộ sụn trong một số trường hợp.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tinh thần

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không thì có thể nói ảnh hưởng nhiều chất chính là chất lượng cuộc sống. Mặc dù việc nâng mũi sẽ làm cải thiện nhan sắc giúp bạn xinh đẹp, cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp công việc, đưa đến rất nhiều cơ hội mới để phát triển hơn nhưng kèm theo đó cũng có rất nhiều mặt trái làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Dù việc nâng mũi đem lại nhiều niềm vui và cơ hội trong cuộc sống hơn nhưng nó cũng làm hạn chế một số sinh hoạt vận động so với người thường

Dù dùng sụn thân hay sụn nhân tạo thì mũi sau khi chỉnh sửa vẫn là mũi nhân tạo không phải cấu trúc ban đầu. Do đó cần phải hạn chế tối thiểu sự tác động tại đây bởi chỉ một tác động nhỏ như đẩy đầu mũi lên hay nắm vặn đều có thể làm thay đổi hình dáng mũi trở nên xấu xí và dị dạng. Do đó rất nhiều người sau nâng mũi luôn trong tâm lý lo lắng, không dám vận động mạnh hay tham gia các hoạt động thể chất như bình thường.

Mặt khác, sửa mũi không chỉ tốn chi phí cho một lần mà có thể rất nhiều lần. Nếu mũi đạt chuẩn mong muốn thì bạn vẫn phải quay trở lại và kiểm tra mũi thường xuyên để đảm bảo tính ổn định của cấu trúc mũi. Trong trường hợp tiêm filler hay cấy chỉ thì thời gian và chi phí cần sử dụng còn nhiều hơn gấp bội lần.

Tuy nhiên hầu hết với công nghệ làm đẹp cực kỳ hiện đại ngày nay và đang không ngừng được cải tiến đã giúp người nâng mũi không còn cần phải quá thận trọng trong sinh hoạt hằng ngày. Vẫn có một số tác động như kéo mũi qua lại có thể thực hiện được trên mũi nâng, nhưng cần ở mức độ phù hợp. Những xét về một mặt nào đó việc nâng mũi vẫn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tinh thần.

Nâng mũi có nguy hiểm không?

Nâng mũi dù chỉ là thủ thuật nhỏ, hầu hết không can thiệp sâu vào trong mũi nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu áp dụng sai kỹ thuật hay sử dụng các vật liệu độn kém chất lượng. Do đó nếu có nhu cầu này bạn nên cân nhắc thật kỹ, không nên chủ quan để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra với những người nâng mũi bao gồm

Sống mũi lệch, vẹo

Mục đích của việc nâng mũi nhằm đẩy mũi cao, thẳng giúp cho khuôn mặt trở nên thanh thoát sang trọng hơn. Tuy nhiên nếu tay nghề bác sĩ kém, chất liệu sụn không đảm bảo hoặc do cơ địa dị ứng nhưng không được kiểm tra kỹ có thể khiến sống mũi bị lệch, vẹo hẳn sang một bên trông rất mất thẩm mỹ.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Nâng mũi xong bị lệch vẹo là một trong những biến chứng có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần

Tình trạng này thường thể hiện rõ ra bên ngoài không chỉ khiến khuôn mặt biến dạng kỳ dị mà còn ảnh hưởng đến cả đường thở của bạn. Sụn có thể bị đẩy hoặc chèn ép lỗ khí khiến bạn cảm thấy khó thở, nếu không điều trị kịp thời còn có thể dẫn đến nhiễm trùng làm hoại tử mũi sẽ rất khó để sửa lại.

Mũi bóng đỏ, lộ sóng, lộ sụn

Hầu hết tình trạng này xảy ra khi lựa chọn sai phương pháp nâng khiến lớp da bảo vệ mũi bị sụn đâm thủng và lòi hẳn ra bên ngoài rất mất thẩm mỹ. Đặc biệt ở những người có da mũi mỏng, bị viêm xoang hoặc có cấu trúc mũi ban đầu quá thấp nhưng vẫn muốn nâng sẽ rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm này.

Hầu hết với các biến chứng này cần phải tiến hành phẫu thuật để lấy sụn mũi ra để thay thế. Chi phí điều trị cần tăng gấp đôi, đồng thời cần sử dụng thêm rất nhiều loại thuốc gây mê hay các loại thuốc hỗ trợ để phục hồi lại các tổn thương tại đây, ngăn ngừa hoại tử. Do đó những ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng cao hơn rất nhiều.

Hoại tử, nhiễm trùng mũi

Nhiễm trùng hoại tử mũi là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Mũi sưng đỏ, bầm tím, lở loét nghiêm trọng và bị biến dạng làm mặt cũng dị dạng xấu xí. Ngoài ra còn có thể xuất hiện thêm tình trạng chảy dịch, chèn ép lỗ thở khiến bạn khó khăn trong việc thở.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Mũi bị hoại tử, nhiễm trùng, biến dạng là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm do nâng mũi kém chất lượng

Đặc biệt mũi hoại tử còn nguy hiểm ở chỗ rất khó để điều trị hoàn toàn. Có những trường hợp cần trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật sau đó nhưng vẫn không thể lấy lại dáng vẻ mũi ban đầu cho đã bị lở loét quá nặng, không thể phục hồi. Không chỉ chất lượng cuộc sống và tinh thần cũng bị tổn thương nghiêm trọng đồng thời sức khoẻ cũng suy giảm rất nhiều.

Do đó nếu có các triệu chứng hoại tử nhiễm trùng như chảy dịch mũi, sốt cao, đau nhức, bầm tím, chảy dịch kéo dài bạn cần đến thông báo ngay đến bệnh viện để kịp thời điều trị. Do đó với băn khoăn Nâng mũi có ảnh hưởng gì không thì đây sẽ là những ảnh hưởng trầm trọng nhất.

Mất thị lực

Tiêm filler là một trong những thủ thuật nâng mũi đơn giản nhất với chi phí đơn thấp, có thể duy trì mũi dáng mũi tạm thời nếu bạn chưa lựa chọn được phương pháp nâng mũi phù hợp. Tuy nhiên tiêm filler nếu thực hiện không đúng phương pháp hoặc chất liệu filler kém thì gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến mất thị lực, mù vĩnh viễn.

Nguyên nhân là do các mạch máu chi phối cánh mũi để tiêm filler vào thường có kích thước rất nhỏ. Đồng thời mạch máu này lại sát với các mạch máu mũi nên nếu bác sĩ không có đủ kinh nghiệm rất dễ bị nhầm lẫn. Tình trạng này có thể gây ra mất thị lực tạm thời, hoại tử mũi, nguy hiểm hơn  là mù vĩnh viễn. Nếu không nhanh chóng điều trị kịp thời còn có thể dẫn đến tình trạng tắc mạch, hôn mê và tử vong tại chỗ.

Làm thế nào để hạn chế những ảnh hưởng của nâng mũi?

Dù có khá nhiều ảnh hưởng trên sức khoẻ, nhưng xét về những điều tích cực mà nó đem lại trong cuộc sống thì vẫn rất nhiều người lựa chọn phương pháp này. Với hệ thống công nghệ hiện đại như ngày này, các kỹ thuật và thiết bị nâng mũi ngày càng được nâng cấp, do đó thực tế các ảnh hưởng của việc nâng mũi lên sức khoẻ cũng ngày càng được hạn chế.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không
Lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng chính là một trong những yếu tố quan trọng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng lên sức khỏe và tinh thần

Tuy nhiên để đảm bảo hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến sức khoẻ, quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín cao cấp. Tại đây bạn sẽ được đảo bảo các kỹ thuật cao cấp hiện đại nhất giúp đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Các thiết bị y tế tại đây cũng đảm bảo các yếu tố vô trùng sát khuẩn để hạn chế những nguy cơ nhiễm trùng hay hoại tử có thể xảy ra.

Những cơ sở thẩm mỹ uy tín cũng sẽ giúp bạn lựa chọn những phương pháp thẩm mỹ phù hợp với từng cơ địa và khuôn mặt. Chất liệu sụn cao cấp tại đây cũng giúp bạn ngăn chặn tối đa những biến chứng khác có thể xuất hiện.

Tuyệt đối tránh xa những cơ sở thẩm mỹ chui có mức giá rẻ bất thường vì những địa chỉ này không chỉ có tay nghề bác sĩ kém và chất liệu độn cũng kém chất lượng. Do đó những người làm đẹp tại các cơ sở này thường rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến các yếu tố chăm sóc và dinh dưỡng hậu phẫu vì nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng duy trì dáng mũi. Chăm sóc theo đúng quy trình được bác sĩ hướng dẫn sẽ giúp vừa đảm bảo sức khỏe vừa có thể kéo dài thời gian duy trì sắc đẹp lâu dài.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp băn khoăn Nâng mũi có ảnh hưởng gì không, hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên tìm hiểu thật kỹ các cơ sở thẩm mỹ trước khi tới thực hiện để hạn chế tối đa những biến chứng và ảnh hưởng sức khoẻ có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi Hàn Quốc – Sau 45 phút đẹp ngay tức thì

Nâng mũi Hàn Quốc tạo hình dáng mũi đẹp tự nhiên thanh thoát, an toàn và duy trì trọn đời khi được thực hiện cùng chuyên gia thẩm mỹ hàng...

Nâng mũi có đau không? Bác sĩ giỏi sẽ giúp bạn

Nâng mũi có đau như lời đồn không? Chọn bác sĩ thực hiện giỏi và chuyên nghiệp, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn và vết thương hồi phục nhanh...

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi

Các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi cần hết sức lưu ý

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp vô cùng phổ biến hiện nay nhưng cũng đồng thời tồn tại rất nhiều biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe....

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu? Nên bổ sung gì cho mau lành

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu để mũi nhanh hồi phục nhất là băn khoăn của rất nhiều người đang có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này....

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Dáng mũi cao thẳng, thanh tú và duyên dáng là mong ước chung của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu sống mũi xinh đẹp...

Da mũi mỏng có nâng mũi được không

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Nâng mũi là một dạng tiểu phẫu nhỏ nhằm mục đích chỉnh sửa các khuyết điểm trên mũi, từ đó giúp khuôn mặt trở hài hòa, thanh thoát và cân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn