Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi có ăn trứng được không? Giải đáp

Sau khi nâng mũi, để dáng mũi được đẹp hơn và hồi phục tốt nhất, bạn cần kiêng khem nghiêm ngặt nhằm tránh ảnh hưởng đến vết thương và hỗ trợ cho quá trình hồi phục. Do đó, sau phẫu thuật, nhiều bạn thường thắc mắc không biết nâng mũi có ăn trứng được không, bao lâu thì có thể ăn trứng bình thường. Với thắc mắc này, chúng tôi đã tìm đến Bác sĩ Lê Trần Duy của Viện Thẩm mỹ Dr.Duy nổi tiếng tại TP.HCM và được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Nâng mũi có ăn trứng được không là thắc mắc chung của nhiều người
Nâng mũi có ăn trứng được không là thắc mắc chung của nhiều người

Những tác dụng tuyệt vời của trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, vừa hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Thành phần dinh dưỡng có trong 100g trứng bao gồm:

  • Năng lượng: 166 kcal
  • Protein: 14.8g
  • Glucid: 0.5g
  • Chất béo: 11.6g
  • Vitamin B12: 1.29mcg
  • Vitamin A: 700 mcg
  • Vitamin K: 0.3 mcg
  • Vitamin D: 0.88 mcg
  • Folate 47 mcg
  • Sắt: 2.7 mg
  • Canxi: 55mg

Trứng có thành phần dinh dưỡng khá cân đối, chứa các acid amin tốt và toàn diện, bổ sung trứng gà vào khẩu phần ăn giúp: 

  • Giúp tăng cholesterol HDL, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh đột quỵ, làm thay đổi mô hình các hạt LDL
  • Chứa zeaxanthin và lutein giúp tăng cường sức khỏe thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng
  • Cung cấp choline giúp thúc đẩy quá trình xây dựng màng tế bào, có vai trò quan trọng trong việc tạo ra các phân tử truyền tín hiệu trong não
  • Giàu omega – 3, có khả năng làm giảm nồng độ triglyceride trong máu, giúp giảm mỡ trong gan, phát triển não bộ, cải thiện thị lực
  • Có hàm lượng protein chất lượng cao, giàu acid amin tốt, cung cấp đủ theo nhu cầu khuyến nghị.

Nâng mũi có ăn trứng được không?

Trứng là thực phẩm mà bạn cần loại khỏi khẩu phần ăn của mình sau khi nâng mũi
Trứng là thực phẩm mà bạn cần loại khỏi khẩu phần ăn của mình sau khi nâng mũi

Có thể thấy, trứng là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc sau nâng mũi có ăn trứng được không. Trả lời vấn đề này, Bác sĩ Lê Trần Duy của Viện Thẩm mỹ Dr.Duy cho biết, tuy hiện tại chưa có một nghiên cứu khoa học nào có thể khẳng định được ăn trứng sẽ ảnh hưởng đến sự hồi phục của dáng mũi. Thế nhưng, người mới nâng mũi được khuyến cáo là không nên ăn trứng vì sẽ không tốt cho quá trình hồi phục. Theo kinh nghiệm dân gian, ăn trứng làm ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục của vùng da non, khiến vùng da này trở nên tối màu, chênh lệch với các vùng da xung quanh, thậm chí có thể gây sẹo thâm và làm lộ đường mổ. 

Sở dĩ sau nâng mũi nói riêng và hầu hết các phẫu thuật nói chung , bạn nên kiêng trứng là bởi vì:

  • Trứng gà chứa zeaxanthin và lutein, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn thừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng nhưng cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng sinh mô sợi collagen. Với người mới nâng mũi, vết mổ đang dần hồi phục, nếu mô sợi collagen tăng sinh quá nhiều sẽ khiến vết thương lồi lên thành sẹo.
  • Tùy vào phương pháp nâng mũi mà có cách thực hiện khác nhau, tuy nhiên đa số các trường hợp sẽ có một đường mổ nhỏ ở giữa hai lỗ mũi được đóng lại bằng chỉ thẩm mỹ. Nếu ăn trứng, vùng da non đang hình thành này sẽ có màu thâm đen, có sự chênh lệch nhất định với vùng da xung quanh.
  • Theo kinh nghiệm dân gian, nếu trên người có vết thương đang lành thành không nên ăn trứng, lý do là lòng trắng trứng sẽ gây ra tình trạng tạo mủ ở vết thương, ngoài ra còn có thể gây sẹo lồi trên da. 

Như vậy, với thắc mắc nâng mũi có ăn trứng được không thì câu trả lời là không nên. Sau khi nâng mũi, tốt nhất bạn cần hạn chế ăn thịt gà, trứng gà để tránh ảnh hưởng đến sự hồi phục của vết thương. 

Sau nâng mũi bao lâu ăn được trứng?

Trứng là một trong những thực phẩm cần kiêng sau khi nâng mũi, dù chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định việc ăn trứng có thể ảnh hưởng đến sự hồi phục của dáng mũi nhưng bạn cần nhớ rằng “có kiêng có lành”. Bên cạnh đó, thời gian kiêng trứng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất là cơ địa của mỗi người. Thời gian kiêng trứng cho từng đối tượng cụ thể như sau:

  • Với người có cơ địa lành: Thời gian kiêng trứng là từ 2 – 4 tuần sau nâng mũi, tuy nhiên sau khi nâng mũi 7 ngày, bạn có thể ăn một ít trứng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Sau 20 ngày là có thể ăn bình thường, nhưng tốt nhất cần bổ sung dần dần, tối đa là 2 – 3 quả/tuần, không nên ăn quá nhiều trứng một lúc để thỏa mãn cơn thèm.
  • Với người cơ địa dữ: Những người có cơ địa dữ, tức là da dễ bị thâm, dễ hình thành sẹo lồi tốt nhất nên kiêng trứng trong 1 tháng. Sau 1 tháng, khi lớp da non dần hình thành và ổn định, đều màu với các vùng da xung quanh thì có thể ăn trứng bình thường. 

Ăn một ít trứng đôi khi sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương, tuy nhiên tốt nhất bạn chỉ nên ăn một ít, nếu mũi sưng đau hơn bình thường thì cần nhanh chóng trở lại thăm khám. Với những bạn đã lỡ ăn trứng thì cũng không cần quá lo lắng, hãy theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường thì cần liên hệ với bác sĩ thực hiện thẩm mỹ để có biện pháp xử lý phù hợp. 

Trứng và các sản phẩm chế biến từ trứng không nên xuất hiện trong thực đơn của người mới nâng mũi. Đặc biệt, những người cơ địa dữ, da dễ hình thành thâm sẹo thì tuyệt đối không nên ăn trứng và các thực phẩm chế biến từ trứng như súp, cơm cuộn, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, mì tôm trứng, súp… 

Sau khi nâng mũi, tốt nhất bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, thực hiện chế độ kiêng cữ nghiêm ngặt. Hãy nhớ rằng việc ăn trứng không chỉ không làm giảm quá trình phù nề ở vết mổ, mà ngược lại còn khiến vùng da non dễ bị thâm và sẹo lồi. Việc kiêng khem sau phẫu thuật chỉ kéo dài tối đa 1 tháng cho đến khi vết thương lành hẳn, dáng mũi hồi phục tốt. Sau khi đã sở hữu dáng mũi đẹp, bạn có thể thoải mái ăn những thực phẩm mình thích mà không còn lo lắng gì nữa. 

Một số lưu ý sau khi nâng mũi

Bên cạnh kiêng trứng, bạn cũng cần lưu ý nhiều vấn đề sau khi nâng mũi
Bên cạnh kiêng trứng, bạn cũng cần lưu ý nhiều vấn đề sau khi nâng mũi

Nhìn chung, việc kiêng cữ sau khi nâng mũi không quá phức tạp, bạn chỉ cần kiên nhẫn một chút và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, sau khi dáng mũi đã phục hồi tốt thì bạn đã có thể thoải mái quay về cuộc sống thường ngày. Bên cạnh việc xác định nâng mũi có ăn trứng được không, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mặc dù không thể ăn trứng nhưng bạn có thể dùng trứng để làm giảm bầm tím, sưng tím ở sống mũi, quầng mắt, hốc mắt bằng cách dùng một quả trứng gà luộc chín, còn ấm ấm chườm lên vết bầm nhằm giúp tăng cường lưu thông máu. Phương pháp này nên được áp dụng sau 48 giờ khi bạn chườm đá mà vết bầm vẫn còn.
  • Ngoài trứng, bạn cũng cần kiêng các thực phẩm có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương như thịt bò, rau muống, thịt gà, hải sản, đồ ăn cay nóng, đồ ép, rượu bia, cà phê, nước uống có gas…
  • Tăng cường ăn các thực phẩm giàu protein, thực phẩm chứa nhiều vitamin A như sữa chua, thịt lợn, cam, quýt, khoai lang, đậu, cà rốt, các loại trái cây tươi, súp, sữa đậu nành… 
  • Không chỉ cần chú ý trong chế độ ăn uống, bạn cũng cần tránh vận động mạnh, không nằm nghiêng sau khi nâng mũi, tránh để mũi bị va đập, tránh đeo kính có gọng cứng, nhớ che chắn mũi để tránh tác hại của bụi bặm và ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nâng mũi có ăn trứng được không từ Bác sĩ Lê Trần Duy của Viện Thẩm mỹ Dr.Duy. Việc kiêng cữ sau khi nâng mũi không quá phức tạp, bạn chỉ cần cố gắng chờ đến khi vết thương đã hoàn toàn bình phục, dáng mũi đã hồi phục là có thể ăn uống, sinh hoạt như trước đây.

Cùng chuyên mục

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không?

Phẫu thuật cắt cánh mũi có đau không? Có để lại sẹo không?

Phẫu thuật cắt cánh mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ đang rất phổ biến hiện nay khi mà kỹ thuật y học cũng như các công nghệ...

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng? Bác sĩ giải đáp

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng, cách chăm sóc sau đó như thế nào được rất nhiều đang có nhu cầu này quan tâm. Theo các bác sĩ, sau...

Nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì? Chi phí và những thông tin cần biết

Theo một thống kê gần đây nhất là vào năm 2007 của Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS cho thấy trung bình cứ 100 người thực hiện nâng mũi...

Dr Lê Trần Duy

Dr Lê Trần Duy – Bác sĩ nâng mũi giỏi được nhiều người tin cậy

Để có một chiếc mũi hoàn mỹ sau khi nâng phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và trong đó, người bác sĩ chính là một trong những yếu...

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Sử dụng trụ chống, trang điểm 3D, massage trực tiếp lên mũi,... là những giải pháp khắc phục cánh mũi to và dày, giúp bạn sở hữu một dáng mũi...

Kẹp nâng mũi Nose Up

Kẹp nâng mũi Nose Up hiệu quả không? Giá bán, cách dùng

Trong thời gian gần đây đang rộ lên thông tin về một sản phẩm dụng cu nâng mũi và có rất nhiều quảng cáo cũng như các ý kiến trái...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn