Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi chỉ: Phương pháp nâng mũi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Nâng mũi chỉ là một trong những phương pháp nâng mũi không xâm lấn, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng chỉ chuyên khoa để nâng sống mũi và tạo dáng mũi thon gọn, thanh thoát. Kỹ thuật này sẽ mang lại hiệu quả sau khi thực hiện, tuy nhiên hiệu quả thẩm mỹ chỉ có thể duy trì trong vòng 6 tháng đến 1 năm tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Ngoài ra, phương pháp nâng mũi bằng chỉ cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Nâng mũi chỉ: Phương pháp nâng mũi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Nâng mũi chỉ là một trong những phương pháp nâng mũi không xâm lấn, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng chỉ chuyên khoa để nâng sống mũi và tạo dáng mũi thon gọn, thanh thoát

Phương pháp nâng mũi chỉ là gì?

Nâng mũi chỉ là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ sinh học, chỉ collagen,… để đưa vào cấu trúc mô và cơ, kế đến tiến hành kéo chỉ giúp nâng sống mũi. Nâng mũi bằng chỉ là giải pháp giúp khắc phục khuyết điểm mũi thấp.

Những sợi chỉ được dùng trong nâng mũi có hình xoắn vặn giống lò xo hay có gai móc dọc theo sợi chỉ giúp bám chặt lớp cơ nông ở mũi. Và sau một thời gian, những sợi chỉ này sẽ tự tiêu và dáng mũi sẽ trở lại như ban đầu. Phương pháp nâng mũi này thường có hiệu quả thẩm mỹ ngắn hơn những phương pháp nâng mũi phẫu thuật.

Nâng mũi chỉ hiệu quả không? Giữ được bao lâu?

Những trường hợp có nhu cầu nâng mũi thường có xu hướng lựa chọn những phương pháp không phẫu thuật vì nghĩ những phương pháp này sẽ hạn chế xâm lấn và hạn chế phát sinh biến chứng, an toàn hơn. Tuy nhiên, các kỹ thuật nâng mũi không xâm lấn, cụ thể là phương pháp thường bị hạn chế về tính hiệu quả.

Phương pháp nâng mũi này sẽ sử dụng những sợi chỉ có hình lò xo hoặc gai móc nhằm cố định phần cơ nông ở da, từ đó kéo chỉ giúp cải thiện chiều cao của mũi. Do đó, kỹ thuật này chỉ phù hợp với những người có dáng mũi thấp nhưng tương đối thon gọn. Nâng mũi bằng chỉ không thể khắc phục được những khuyết điểm ở mũi như cánh mũi to, bè, đầu mũi dày,… như phương pháp nâng mũi bọc sụn và nâng mũi cấu trúc. Đó là lý do phương pháp này không được đánh giá cao về hiệu quả thẩm mỹ.

Thông thường, nâng mũi chỉ duy trì hiệu quả ngắn khoảng 6 tháng đến 1 năm tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Sau thời gian này, chỉ có xu hướng tự tiêu hoàn toàn, tuy nhiên trong một số trường hợp phải tiến hành loại bỏ chỉ nâng tránh tình trạng viêm nhiễm, hoại tử và biến dạng vùng mũi.

Với những trường hợp cần duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, cần phải thực hiện phương pháp nâng mũi bằng chỉ định kỳ 6 – 12 tháng. lần. Đối với trường trên 30 tuổi, các cơ ở vùng mặt sẽ có dấu hiệu lão hóa, do đó phương pháp này chỉ có thể mang lại hiệu quả trong vài tháng.

Nâng mũi chỉ phù hợp với những trường hợp nào?

Phương pháp nâng mũi chỉ sẽ hạn chế hiệu quả so với những thủ thuật nâng mũi khác. Do đó, phương pháp này chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định như:

Nâng mũi chỉ phù hợp với những trường hợp nào?
Phương pháp nâng mũi chỉ phù hợp với người có dáng mũi thon gọn nhưng độ cao của sống mũi bị hạn chế
  • Người có dáng mũi thon gọn nhưng độ cao của sống mũi bị hạn chế
  • Người không muốn thực hiện những phương pháp nâng mũi phẫu thuật
  • Người mắc các bệnh lý nội khoa không thể lấy sụn tự thân hay bị dị ứng với sụn nhân tạo

Bên cạnh đó, nâng mũi bằng chỉ không áp dụng trong những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử dị ứng chỉ sinh học, chỉ tự tiêu
  • Dáng mũi có nhiều khuyết điểm như sống mũi vẹo, mũi gồ, cánh mũi bè, đầu mũi tròn, mũi bè,…

Quy trình thực hiện nâng mũi chỉ

Phương pháp nâng mũi chỉ có quy trình thực hiện khá đơn giản, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng và thực hiện nhanh chóng. Để thực hiện thủ thuật nâng mũi này, các bác sĩ sẽ tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện bất kỳ làm đẹp nào, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể về dịch vụ làm đẹp phù hợp. Đối với thủ thuật nâng mũi bằng chỉ, bác sĩ thẩm mỹ sẽ khám và đánh giá tình trạng mũi, đồng thời khai thác tiền sử bệnh lý, dị ứng và các vấn đề về sức khỏe.

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ được tiến hành bạn không bị dị ứng với chỉ sinh học, chỉ collagen,… dáng mũi khá thon gọn. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện các xét nghiệm, phản ứng thuốc trước khi nâng mũi.

Bước 2: Sát trùng, gây tê và đo vẽ

Tuy không can thiệp phẫu thuật nhưng các bác sĩ vẫn tiến hành gây tê và sát trùng vùng mũi trước khi thực hiện nâng mũi nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Kế đến, bác sĩ sẽ đo vẽ đánh dấu vị trí, tính toán lượng chỉ cần dùng để nâng sống mũi.

Bước 3: Thực hiện nâng mũi bằng chỉ

Bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ vào đầu mũi, sống mũi giúp cải thiện dáng mũi và chiều cao. Với những trường hợp đầu mũi bè, bác sĩ có thể đề nghị kết hợp tiêm fliller để cải thiện.

Quy trình thực hiện nâng mũi chỉ
Phương pháp nâng mũi chỉ có quy trình thực hiện khá đơn giản, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng và thực hiện nhanh chóng

Bước 4: Kiểm tra kết quả và tư vấn chăm sóc đúng cách

Sau khi hoàn thành nâng mũi bằng chỉ khoảng 15 – 20 phút, dáng mũi sẽ được cải thiện. Do không phẫu thuật, xâm lấn nên bạn có thể về nhà trong ngày và hoạt động bình thường. Tuy nhiên, trước khi về nhà, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra kết quả, kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc đúng cách giúp dáng mũi đẹp, tránh tình trạng viêm nhiễm, đau nhức.

Cách chăm sóc sau khi nâng mũi chỉ

Nâng mũi chỉ là thủ thuật thẩm mỹ hạn chế mức độ xâm lấn. Do đó, các biện pháp chăm sóc sau khi thực hiện nâng mũi cũng khá đơn giản.

Để giữ được dáng mũi đẹp và tránh phát sinh các biến chứng, rủi ro không mong muốn, bạn nên áp dụng những biện pháp chăm sóc như sau:

  • Tránh chạm, sờ hay tác động mạnh lên vùng mũi trong 7 – 14 ngày
  • Bạn có thể sử dụng túi chườm xung quanh mũi khoảng 10 – 15 phút và thực hiện liên tục trong 48 giờ đầu sau khi nâng mũi giúp giảm sưng phù vùng mũi
  • Vệ sinh vết thương với nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời tránh để vết thương tiếp xúc với nước ít nhất 7 ngày đầu
  • Bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả và các thực phẩm chứa hàm lượng đạm dồi dào (cá hồi, thịt heo) giúp kích thích sản sinh collagen, thúc đẩy vết thương phục hồi nhanh chóng
  • Tránh dung nạp các thực phẩm, đồ uống có thể gây dị ứng và để lại sẹo như thịt bò, thịt gà, hải sản, những món ăn được chế biến từ nếp, rau muống, bia rượu, cà phê,…
  • Sử dụng các loại thuốc chống viêm, giảm đau, chống sẹo đúng liều lượng và tần suất sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Việc tự ý ngưng sử dụng thuốc hoặc dùng thuốc khác khi chưa tham vấn chuyên khoa có thể phát sinh tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp nâng mũi chỉ nguy hiểm không?

Tuy hạn chế về mức độ xâm lấn, thời gian thực hiện nhanh chóng, ít gây chảy máu và không phẫu thuật nhưng phương pháp nâng mũi này vẫn tiềm ẩn những rủi ro, biến chứng, nhất là khi thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém, thiết bị không được vô trùng.

Dưới đây là một số biến chứng trong quá trình thực hiện nâng mũi chỉ:

  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng là một trong những biến chứng phổ biến khi thực hiện các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn. Tình trạng này thường xảy ra khi thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ không đạt chất lượng, các thiết bị y tế không được vô trùng hoàn toàn hoặc do khách hàng áp dụng các biện pháp chăm sóc không đúng cách.
  • Dáng mũi vẹo lệch: Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng bó chỉ để nâng sống mũi với chiều cao phù hợp với khuôn mặt tổng thể. Để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao, bác sĩ sẽ tính toán số lượng và vị trí cấy chỉ. Bác sĩ không có trình độ chuyên môn và tay nghề cao sẽ không mang lại kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Thậm chí còn dẫn đến tình trạng mũi bị lệch, vẹo và mất cân đối.
Phương pháp nâng mũi chỉ nguy hiểm không?
Không giống với những vật liệu nâng mũi tự thân, những vật liệu nhân tọa (chỉ collagen, chỉ sinh học) có khả năng gây kích ứng, dị ứng
  • Dị ứng, kích ứng: Không giống với những vật liệu nâng mũi tự thân, những vật liệu nhân tọa (chỉ collagen, chỉ sinh học) có khả năng gây kích ứng, dị ứng. Tình trạng thường xuất hiện ở những người có cơ địa nhạy cảm. Khi vùng mũi có các biểu hiện bất thường, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và loại bỏ chỉ trong cấu trúc mũi, tránh phát sinh các biến chứng nặng nề như mũi biến dạng, nhiễm trùng, chảy máu kéo dài,…
  • Các biến chứng khác: Ngoài các biến chứng thường gặp trên, nâng mũi hcir có thể phát sinh một số biến chứng khác như liệt mặt, tổn thương dây thần kinh, méo miệng, giảm thị lực,…

Theo thống kê trong những năm gần đây, số trường hợp gặp phải các biến chứng khi thực hiện dịch vụ nâng mũi này tăng lên đáng kể. Đặc biệt là tại những cơ sở làm đẹp kém chất lượng, sử dụng vật liệu không đảm bảo an toàn và không có khả năng tự tiêu. Việc chỉ nâng mũi tích tụ trong thời gian dài có thể gây viêm nhiễm, phá vỡ cấu trúc mũi và hoại tử.

Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu nâng mũi nói chung và nâng mũi chỉ nói riêng nên cân nhắc lựa chọn trung tâm uy tín, đảm bảo chất lượng. Tránh thực hiện dịch vụ làm đẹp tại các cơ sở làm đẹp kém chất lượng, không có giấy phép hoạt động.

Nâng mũi chỉ có giá bao nhiêu?

So với những phương pháp nâng mũi khác, nâng mũi chỉ có chi phí khá thấp. Do đó, tuy tiềm ẩn nhiều biến chứng, rủi ro, thời gian duy trì kết quả ngắn nhưng phương pháp này vẫn được nhiều người lựa chọn. Theo khảo sát tại những địa chỉ làm đẹp uy tín, phương pháp thẩm mỹ này có mức giá dao động khoảng 6.000.000 đồng – 15.000.000 đồng.

Chi phí trên thực tế có thể chênh lệch tùy vào cơ sở thực hiện, loại chỉ sử dụng (chỉ collagen, chỉ vàng, chỉ sinh học,…), tay nghề của bác sĩ thực hiện và các yếu tố khách quan khác. Chi phí 6.000.000 đồng – 15.000.000 đồng là mức giá tiêu chuẩn với phương pháp nâng mũi chỉ. Do đó, bạn nên cân nhắc, thận trọng với những địa chỉ thẩm mỹ có dịch vụ này với mức giá thấp hơn.

Ưu điểm và Hạn chế của phương pháp nâng mũi chỉ

Nâng mũi chỉ là giải giúp phù hợp với những trường hợp có dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi không đạt được độ cao như mong muốn. Phương pháp nâng mũi này có thời gian thực hiện nhanh chóng khoảng 15 – 20 phút, ít gây chảy máu và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng như các phương pháp nâng mũi phẫu thuật. Tuy nhiên, thủ thuật làm đẹp vẫn tồn tịa một số rủi ro và biến chứng nhất định.

Do đó, trước khi quyết định có nên thực hiện phương pháp làm đẹp này, bạn nên cân nhắc những ưu điểm và hạn chế. Cụ thể như:

Ưu điểm:

  • Giúp bạn sở hữu dáng mũi cao, thanh thoát nhưng không cần can thiệp phẫu thuật
  • Mức độ xâm lấn thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng và không cần nghỉ dưỡng nhiều
  • Chi phí nâng mũi bằng chỉ thấp hơn so với những phương pháp nâng mũi phẫu thuật
Ưu điểm và Hạn chế của phương pháp nâng mũi chỉ
Phương pháp này không có khả năng khắc phục những trường hợp có nhiều khuyết điểm ở mũi như sống mũi lệch, mũi thấp bè, đầu mũi tròn, gò

Hạn chế:

  • Phương pháp này không có khả năng khắc phục những trường hợp có nhiều khuyết điểm ở mũi như sống mũi lệch, mũi thấp bè, đầu mũi tròn, gò
  • Một số người có cơ địa nhạy cảm có nguy cơ dị ứng với chỉ nâng mũi
  • Hiệu quả thẩm mỹ ngắn (6 – 12 tháng), trường hợp muốn duy trì kết quả phải thực hiện nhiều lần

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn lựa chọn dịch vụ nâng mũi phù hợp, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ thẩm mỹ. Thông qua hình ảnh chụp X quang, giúp bác sĩ đánh giá tình trạng và những khuyết điểm của vùng mũi, từ đó tư vấn dịch vụ phù hợp với sở thích, tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính tối ưu nhất.

Một số lưu ý khi thực hiện nâng mũi chỉ

Theo số liệu thống kê trong những năm gần đây, những phương pháp nâng mũi không phẫu thuật đang có xu hướng tăng nhanh, trong đó có phương pháp nâng mũi chỉ. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện thủ thuật này bạn cần lưu ý một số thông tin như sau:

  • Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ, bạn cần cân nhắc lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy. Việc thực hiện nâng mũi tại những cơ sở làm đẹp không đảm bảo chất lượng sẽ không đạt được hiệu quả thẩm mỹ, bên cạnh đó còn làm tăng nguy cơ phát sinh các biến chứng, rủi ro.
  • Trước khi thực hiện nâng mũi, bạn cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng, lịch sử dùng thuốc trong vòng 14 ngày. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá trước khi nâng mũi ít nhất từ 3 – ngày.
  • Trường hợp có cơ địa mẫn cảm, dễ bị dị ứng kích ứng nên cân nhắc khi áp dụng những phương pháp làm đẹp có sử dụng vật liệu nhân tạo. Lúc này, bạn có thể tham khảo phương pháp nâng mũi bằng sụn tự nhân giúp hạn chế phát sinh tác dụng phụ và kích ứng.
  • Sau khi thực hiện nâng mũi, bạn cân áp dụng các biện pháp chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn và tái khám đúng lịch hẹn. Trường hợp có những dấu hiệu bất thường, cần chủ động đến bệnh viện để được theo dõi và xử lý kịp thời.

Nâng mũi chỉ là một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng vào những năm gần đây. Bên cạnh những ưu điểm của phương pháp mang lại thì vẫn tiềm ẩn nhiều biến chứng, rủi ro không mong muốn, nhất là thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, trước khi quyết định nâng mũi bằng phương pháp này, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Cùng chuyên mục

Bác sĩ thẩm mỹ Hồ Phi Nhạn

Tìm hiểu về đầu mũi to với bác sĩ chuyên khoa Hồ Phi Nhạn

“ Đầu mũi to, sống mũi thấp, cánh mũi bè là khuyết điểm mũi thường thấy của người châu Á nói chung, và người Việt Nam nói riêng. Những khuyết...

Nâng mũi sụn Nanoform

Nâng mũi sụn Nanoform có tốt không? bác sĩ giải đáp

Kỹ thuật nâng mũi bằng sụn Nanoform là công nghệ thẩm mỹ hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội trong việc chỉnh hình dáng mũi. Phù hợp áp dụng...

Nâng mũi uy tín Hà Nội bác sĩ Bùi Văn Cường

Thảo luận cùng Ths.Bs Bùi Văn Cường về công nghệ và xu hướng nâng mũi cao tây

Ths.Bs Bùi Văn Cường - Giám đốc chuyên môn và điều hành Thẩm mỹ viện Hương Giang, đã thực hiện 12.000 ca nâng mũi hàng năm, từng công tác và...

Nâng Mũi Giá Bao Nhiêu Ở Bác Sĩ Nổi Tiếng?

Nâng mũi giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào địa chỉ làm đẹp và phương pháp thực hiện, với chi phí tổng thể dưới 70 triệu đồng cho chiếc mũi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn