Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

“Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?” là thắc mắc được phái đẹp quan tâm, nhất là các chị em đã và đang có ý định thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Bởi cách chăm sóc sau phẫu thuật đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, đồng thời hạn chế phát sinh các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến vùng mũi và sức khỏe tổng thể.

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?
“Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?” là thắc mắc được phái đẹp quan tâm

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

Trang điểm là một trong những bước làm đẹp hầu như không thể thiếu đối với các chị em vào mỗi ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đầu ngành, trong thời gian đầu sau khi phẫu thuật nâng mũi, cần kiêng cử trang điểm, bởi điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục và tác động đến dáng mũi.

Ngay sau khi thực hiện nâng mũi

Những trường hợp ngay sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi sẽ được bác sĩ chống chỉ định trang điểm. Vào những ngày đầu hậu phẫu thuật, vùng mũi được nẹp, băng nên sẽ có dấu hiệu bầm, sưng đỏ. Do đó, chị em cần tránh trang điểm vào thời gian này, bởi điều này có thể gây ra viêm nhiễm, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Trong khi đó, những loại những loại mỹ phẩm dùng để makeup có chứa hàm lượng các hóa chất, khi tác động lên vùng da ở mũi và các khu vực lân cận như gò má, cánh mũi,… Có thể dẫn đến tình trạng ngứa rát, nổi mẩn, dị ứng, kích ứng. Hơn nữa, các tác động lên mặt trong thời gian này có thể gây ảnh hưởng đến dáng mũi, làm tăng nguy cơ bị vẹo lệch sau nâng.

Sau khi nâng mũi được 1 – 2 tuần

“Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?” Theo các chuyên gia, về nguyên tắc khi được cắt chỉ và tháo nẹp, bạn có thể tác động nhẹ lên vùng mũi và khuôn mặt. Tuy nhiên, trong thời gian từ 1 – 2 tuần sau khi phẫu thuật, vùng mũi vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn. Do đó, bạn bên hạn chế trang điểm trừ những trường hợp cần thiết.

Sau khi nâng mũi khoảng 1 tháng

Sau khoảng thời gian này, chị em có thể trang điểm bình thường mà không lo lắng ảnh hưởng đến vùng mũi. Bởi lúc này, vùng mũi đã hoàn thiện, không còn sưng đỏ và dễ bị lệch, vẹo so với thời gian đầu sau khi nâng.

Bên cạnh đó, việc sở hữu một dáng mũi cao thanh thoát, tự nhiên lúc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi trang điểm. Bởi không cần dùng đến những kỹ thuật trang điểm nâng mũi, miếng dán, tạo khối, bột,…

Một số lưu ý khi trang điểm sau khi nâng mũi

Một số lưu ý khi trang điểm sau khi nâng mũi
Hạn chế makeup quá đậm, bởi việc sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm lên da mặt không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn có thể gây dị ứng, kích ứng vùng mũi

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau 1 tháng thực hiện nâng mũi là thời gian tốt nhất để trang điểm bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì tính chất công việc nên có nhiều chị em phải trang điểm khi vùng mũi vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Lúc này, để đảm bảo an toàn, hạn chế phát sinh các biến chứng và kết quả thẩm mỹ, bạn cần lưu ý một vấn đề như sau:

  • Các thao tác trang điểm tại vùng mũi cần nhẹ nhàng. Ở mỗi cử chỉ tác động lên vùng da mặt sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của dáng mũi về sau, do đó bạn cần lưu ý thực hiện nhẹ nhàng.
  • Tuyệt đối không đè, ấn lên vùng mũi. Đồng thời, trong quá trình trang điểm, bạn tránh sử dụng dụng cụ trang điểm tác động lên đầu mũi, sống mũi,… Bởi hành động này có thể ảnh hưởng đến cấu trúc mũi về sau.
  • Hạn chế makeup quá đậm, bởi việc sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm lên da mặt không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn có thể gây dị ứng, kích ứng vùng mũi. Bên cạnh đó, bạn cần tẩy trang thật sạch sau khi trang điểm.
  • Ngoài ra, trước khi trang điểm sau khi nâng mũi, khách hàng cần đảm bảo những điều kiện sau: Mũi không còn bầm tím, hết sưng đau, đã tháo nẹp, cắt chỉ và không chỉ makeup khi không cảm nhận sự bất thường tại mũi.

Một số lưu ý sau khi nâng mũi 

Bên cạnh vấn đề trang điểm sau khi nâng mũi, khách hàng cần lưu ý đến chế độ chăm sóc mũi hậu phẫu thuật giúp rút ngắn thời gian phục hồi và hạn chế phát sinh các biến chứng nguy hiểm như cách rửa mặt, nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, mang kính,…

Dưới đây là một số lưu ý về cách chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật được các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo:

Rửa mặt đúng cách

Trong thời gian đầu sau khi nâng mũi, bạn cần kiêng không để nước tiếp xúc tại vùng mũi, bởi điều này có thể khiến vết thương lâu lành và dễ gây viêm nhiễm. Do đó, bạn cần thay đổi chế độ vệ sinh mặt so với những ngày bình thường. Cụ thể:

  • Rửa mặt với nước ấm và dùng khăn bông sạch, mềm lau khô mặt
  • Trước khi cắt chỉ, tháo nẹp bạn không để được tiếp xúc với vùng mũi. Thay vào đó, chỉ vệ sinh xung quanh mũi nhẹ nhàng
  • Lau khô mặt ngay sau khi rửa để tránh ảnh hưởng đến vùng mũi
  • Sau 2 – 3 tuần (tùy thuộc vào khả năng phục hồi của mỗi người) bạn có thể sửa mặt lại như bình thường
Một số lưu ý sau khi nâng mũi 
Việc ngủ không đúng tư thế sau khi nâng mũi có thể làm tăng nguy cơ mũi bị vẹo, lệch ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ

Tư thế ngủ 

Việc ngủ không đúng tư thế sau khi nâng mũi có thể làm tăng nguy cơ mũi bị vẹo, lệch ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, sau nâng mũi, bạn nên ngủ với tư thế nằm ngửa và thẳng người nhằm giúp mũi phục hồi tốt nhất.

Đồng thời, khách hàng tránh ngủ với những tư thế gây ảnh hưởng đến dáng mũi như nằm sấp, nằm nghiêng, lấy tay hoặc lấy gối che mặt,…

Mang kính đúng cách

Khi đeo kính, gọng kính có thể tì lên sống mũi, hành đồng này có thể ảnh hưởng đến dáng mũi hậu phẫu thuật. Do đó, trong vòng 1 tháng sau khi nâng mũi, khách hàng tránh mang kính.

Bởi trong thời gian đầu, vùng mũi còn sưng đỏ, khó chịu nếu đeo kính có thể làm tăng tình trạng đau nhức, sưng viêm. Bên cạnh đó, sau khi phục hồi dáng mũi có thể bị biến dạng, cong lệch và gãy khúc. Với những bạn bị cận ở mức độ nặng, trong thời gian này có thể sử dụng kính áp tròng thay thế.

Trước khi có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn tránh tự ý mang kính nhằm hạn chế phát sinh những biến chứng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ, cũng như sức khỏe tổng thể.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp can thiệp xâm lấn, tuy không gây tổn thương lớn đến cơ thể, nhưng với vết thương hở bạn cần thực hiện chế độ ăn uống, kiêng khem hợp lý nhằm hạn chế phát sinh tác dụng không mong muốn.

Mới nâng mũi nên ăn gì? Kiêng gì để mũi mau lành là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bởi trong thực đơn hàng ngày, có nhiều món ăn, thực phẩm khiến vết thương lâu lành, đồng thời làm tăng nguy cơ sưng viêm, bội nhiễm, đau nhức khó chịu.

Theo các chuyên gia đầu ngành, sau phẫu thuật nâng mũi, bạn cần tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình phục hồi, đồng thời sở hữu dáng mũi đẹp nhất như: Các loại rau xanh, quả mọng, các loại củ, nhóm thực phẩm giàu vitamin C và E, sữa chua,… Đồng thời, kiêng ăn những thực phẩm ảnh hưởng đến vùng mũi mới phẫu thuật như: Gạo nếp, thịt gà, hải sản, rau muống, thịt bò, bia rượu, thuốc lá và những chất kích thích khác,…

Bài viết trên đây đã giải đáp “Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?” và một số lưu ý trong quá trình chăm sóc giúp rút ngắn thời thời gian phục hồi và hạn chế phát sinh các biến chứng vùng mũi. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, trước khi trang điểm, bạn cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không? Nguy hiểm không?

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không, mức độ nguy hiểm thế nào là băn khoăn của rất nhiều người đang có ý định này. Trên thực tế bất cứ...

Nâng mũi Hàn Quốc – Sau 45 phút đẹp ngay tức thì

Nâng mũi Hàn Quốc tạo hình dáng mũi đẹp tự nhiên thanh thoát, an toàn và duy trì trọn đời khi được thực hiện cùng chuyên gia thẩm mỹ hàng...

Nâng mũi có đau không? Bác sĩ giỏi sẽ giúp bạn

Nâng mũi có đau như lời đồn không? Chọn bác sĩ thực hiện giỏi và chuyên nghiệp, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn và vết thương hồi phục nhanh...

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Dáng mũi cao thẳng, thanh tú và duyên dáng là mong ước chung của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu sống mũi xinh đẹp...

Da mũi mỏng có nâng mũi được không

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Nâng mũi là một dạng tiểu phẫu nhỏ nhằm mục đích chỉnh sửa các khuyết điểm trên mũi, từ đó giúp khuôn mặt trở hài hòa, thanh thoát và cân...

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi được xem là giai đoạn quan trọng, giúp phục hồi vết thương nhanh chóng, không để lại sẹo và duy trì hiệu quả...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn