U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không? Biến chứng như thế nào?

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi: Thông tin cần biết

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt tại TPHCM và Hà Nội?

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Có nên điều trị u xơ tử cung bằng Thuốc Nam?

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì, nên ăn gì để hỗ trợ điều trị

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ? Giải đáp

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

Chữa u xơ tử cung bằng Tam Thất có hiệu quả không?

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi: Thông tin cần biết

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi là một hình thức điều trị đạt khá nhiều hiệu quả. Bởi đặc biệt không chỉ giúp người bệnh hồi phục nhanh mà còn hạn chế được những rủi ro trong quá trình phẫu thuật. Cụ thể thì phương pháp này có ưu và nhược điểm là gì và cách thức thực hiện như thế nào, bài viết sẽ thông tin cụ thể về vấn đề này.

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi có nhiều ưu điểm thay thế phương pháp mổ truyền thống

Vì sao nên phẫu thuật loại bỏ u xơ tử cung sớm?

U xơ tử cung là một tổ hợp các mụn thịt mọc xung quanh cơ tử cung. Căn bệnh phụ khoa này xảy ra phổ biến ở mọi độ tuổi, đặc biệt là đối tượng phụ nữ trong giai đoạn sinh nở, đang mang thai hoặc phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Những vị trí u xơ phát triển nhiều nhất là khu vực dưới thanh mạc, niêm mạc tử cung, trong lớp cơ tử cung,…

Đa số các trường hợp xuất hiện u xơ tử cung thường không nguy hiểm. Tuy nhiên người bệnh sẽ bị ảnh hưởng bởi những triệu chứng như thiếu máu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. Ở những mức độ tương đối nặng, u xơ tiến triển chèn ép tử cung có thể dẫn đến vô sinh hoặc sẩy thai.

Theo các chuyên gia đánh giá, u xơ tử cung cần được loại bỏ sớm để tránh những biến chứng đe dọa đến khả năng sinh sản. U xơ tử cung làm tăng nguy cơ xảy ra một số biến chứng thai kỳ, cụ thể là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ sinh non cho mẹ và bé.

Phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung là gì?

Hiện nay, u xơ tử cung được can thiệp thông qua nút mạch hoặc phẫu thuật mở và phẫu thuật nội soi. Mổ nội soi u xơ tử cung được thực hiện trong đa phần các trường hợp điều trị ngoại khoa hiện nay. Trước tiên bác sĩ sẽ thông qua thăm khám và chẩn đoán để kết luận  kích thước, vị trí khối u xơ để lên kế hoạch cho cuộc phẫu thuật. Đối với phương pháp phẫu thuật nội soi có thể do bác sĩ thực hiện hoặc là nội soi bằng robot.

Phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung dưới phúc mạc hoặc trong cơ tử cung với kích thước phù hợp. Sau khi bệnh nhân được gây mê, bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa đèn soi và dụng cụ phẫu thuật chuyên dụng vào tử cung để thực hiện loại bỏ khối u. Sau đó quá trình phẫu thuật kết thúc tương tự như mổ hở với các bước sát trùng và khâu vết thương. Thời gian phẫu thuật nội soi rất nhanh, thông thường chỉ mất khoảng 1h đồng hồ tùy thuộc vào tính phức tạp của khối u.

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Mổ nội soi u xơ tử cung kết hợp thao tác chuyên môn của bác sĩ và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại

 Khi nào được chỉ định mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi?

Không phải bệnh nhân nào bị u xơ tử cung cũng được chỉ định nội soi. Thực tế mặc dù là một phương pháp can thiệp nhanh chóng và an toàn nhưng chỉ những bệnh nhân sau mới được khuyến khích mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi:

  • Khi khối u xơ tử cung có kích thước tương đương với 1 tử cung có thai trên 12 tuần 
  • Trường hợp những bệnh nhân bị rong kinh, rong huyết, cường kinh kéo dài
  • Bệnh nhân đã trải qua điều trị nội tiết nhưng không có dấu hiệu cải thiện.
  • Vị trí u xơ tử cung nằm bên dưới lớp niêm mạc.
  • Các u xơ nhỏ phù hợp với mổ nội soi vì hạn chế được các biến chứng chèn ép lên các cơ quan trong ổ bụng.
  • Khối u xơ phát triển lớn gây ra chèn ép lên bàng quang, niệu quản, gây ra triệu chứng thận ứ nước.
  • Khối u phát triển bên trong dây chằng rộng.
  • Trường hợp chẩn đoán u xơ nghi ngờ có khả năng u hóa ác tính.

Ngoài ra bác sĩ điều trị cũng sẽ căn cứ vào độ tuổi và mong muốn có con của người bệnh trong tương lai mà khuyến cáo phương pháp can thiệp phù hợp. Những trường hợp u xơ tử cung nhỏ không cần thiết phẫu thuật mà chỉ cần điều trị nội tiết hoặc nút mạch để thoái hóa u xơ. 

Ưu điểm của mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Mổ nội soi hạn chế đáng kể nguy cơ mất máu và biến chứng sau khi mổ

Phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung hiện được áp dụng tại đa số các bệnh viện trong và ngoài nước. Phẫu thuật nội soi được ưu tiên trong điều trị vì có thể khắc phục những nhược điểm của phương pháp mổ hở truyền thống. Những ưu điểm của phương pháp này bao gồm:

  • Tính thẩm mỹ cao: Thông thường vết mổ chỉ để lại vết sẹo nhỏ vài cm, bệnh nhân sẽ hạn chế được cơn đau kéo dài sau phẫu thuật và bác sĩ cũng sẽ thực hiện cầm máu tốt, không để lại sẹo sau này.
  • Phòng ngừa biến chứng: Với phương pháp mổ nội soi, bệnh nhân sẽ hạn chế tối đa nguy cơ mất máu khi phẫu thuật và những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật cũng ít có khả năng xảy ra.
  • Phục hồi sau mổ nhanh: Thời gian hồi phục sau mổ nội soi u xơ tử cung là từ 3 – 5 ngày, trong vòng 2 – 3 tuần tiếp theo thì bệnh nhân có thể đi lại và hồi phục hoàn toàn. 
  • Ít xảy ra nhiễm trùng: Khác với phương pháp mổ hở truyền thống, mổ nội soi hiếm khi xảy ra nhiễm trùng sau phẫu thuật, thời gian vết mổ hồi phục cũng rất nhanh chóng.

Thông qua các bước mổ u xơ tử cung bằng các thao tác kỹ thuật hiện đại, chủ yếu bác sĩ sẽ thông qua màn hình máy tính để thực hiện suốt quá trình mổ. Nhờ đó bệnh nhân hạn chế được tối đa biến chứng, tổn thương về sau và thời gian lành vết mổ cũng được rút ngắn.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì mổ u xơ tử cung bằng phương pháp mổ nội soi cũng có những nhược điểm như: hạn chế về kích thước khối u, và phương pháp nội soi thường chỉ được áp dụng các các bệnh viện lớn, với trang thiết bị hiện đại. Vẫn có những trường hợp bệnh nhân sau mổ bị nhiễm trùng, chảy máu hoặc tái phát u xơ, tuy nhiên tỷ lệ thường rất thấp. 

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Đội ngũ thực hiện mổ nội soi u xơ tử cung phải là những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Do đó để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi thì người bệnh nên thăm khám và theo dõi bệnh tại các cơ sở y tế uy tín và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, đầy đủ máy móc hỗ trợ điều trị.

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi có tái phát không?

Theo các chuyên gia, tỷ lệ  bệnh nhân bị tái phát u xơ tử cung sau phẫu thuật là khoảng 25%. Trong đó những bệnh nhân được chỉ định bóc tách u xơ thì khoảng ¼ có thể bị tái phát u xơ lành tính tại một vị trí bất kỳ hoặc ngay tại vị trí đó. Nguyên nhân khiến u xơ tử cung dễ tái phát sau phẫu thuật thường đến từ việc khối u chỉ được loại bỏ nhưng chưa xử lý được đúng nguyên nhân gây bệnh, chủ yếu đến từ sự gia tăng estrogen trong cơ thể. 

Nếu như hormone estrogen của bệnh nhân vẫn tiếp tục gia tăng sau phẫu thuật, thì nó sẽ tạo ra các nhân xơ mới và hình thành nên những mô mềm nhỏ ( hay gọi là u nhỏ niêm mạc ). Phần lớn phụ nữ ở tuổi mãn kinh ít bị tái phát u xơ tử cung ngay cả khi sau mổ. Đối với những phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, mặc dù phẫu thuật bảo tồn được trọn vẹn tử cung và người phụ nữ có thể giữ được thiên chức làm mẹ nhưng nguy cơ tái phát bệnh vẫn có khả năng xảy ra.

Quy trình mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Quy trình mổ nội soi u xơ tử cung thường nhanh chóng hơn so với mổ hở truyền thống thông thường

Mổ nội soi nói chung và nội soi u xơ tử cung nói riêng được thực hiện trong thời gian ngắn hơn so với mổ hở truyền thống. Tuy nhiên quy trình thực hiện đối với phương pháp này cũng cần đảm bảo các bước như:

  • Sau khi đã được chỉ định mổ nội soi, bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân tương tự như khi mổ hở.
  • Bác sĩ sẽ thao tác bước đầu tiên là tạo 1 vết rạch nhỏ ở thành bụng dưới, trong một số trường hợp vết rạch nhỏ này được tạo thông qua đường âm đạo.
  • Qua đường rạch, bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa vào vùng tử cung dụng cụ công nghệ cao được gắn camera siêu nhỏ và đầu có nguồn sáng.
  • Đồng thời ống soi và khí CO2 cũng được đưa vào khung xương chậu để làm rõ hình ảnh trong buồng tử cung.
  • Bác sĩ sẽ quan sát hình ảnh bên trong buồng tử cung dựa trên hiển thị trên màn hình, nhờ đó thao tác đạt độ chính xác.
  • Khi đã xác định vị trí u xơ sẽ đến phần bóc tách khối u và tiến hành  đưa khối u ra ngoài một cách an toàn nhất.
  • Khi khối u đã được đưa ra ngoài, lần lượt các bước hút CO2 và ống nội soi được rút ra. 
  • Cuối dùng bác sĩ sẽ sử dụng chỉ tự tiêu để khâu lại vết rạch và khử trùng vết mổ.
  • Quy trình phẫu thuật nội soi kết thúc, sau đó bệnh nhân sẽ được đưa đến phòng hồi sức nghỉ ngơi chờ đến khi tỉnh lại.

Những bước trên là các bước thực hiện mổ nội soi u xơ tử cung cơ bản. Nếu như u xơ của bệnh nhân phức tạp hơn so với chẩn đoán, bác sĩ sẽ có kế hoạch thực hiện những bước xử lý khác như mổ hở hoặc kéo dài thời gian mổ nội soi hơn so với dự kiến.

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi bao nhiêu tiền?

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Chi phí mổ nội soi u xơ tử cung chênh lệch từ theo dịch vụ người bệnh yêu cầu

Hiện nay,  chi phí mổ nội soi u xơ tử cung thường ờ mức dao động từ 10.000.000- 15.000.000 triệu đồng. Nếu như người bệnh có sử dụng BHXH thì chi phí điều trị có thể giảm từ 50 – 80% tùy trường hợp.

Phương pháp mổ u xơ tử cung nội soi được thực hiện tại đa số các bệnh viện lớn hiện nay. Về mức chi phí nội soi u xơ tử cung, tại mỗi bệnh viện sẽ có mức quy định khác nhau về giá tiền và những dịch vụ đi kèm. Chi phí mổ u xơ tử cung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như :  Kích thước khối u; tình trạng sức khỏe và cơ địa người bệnh; chế độ bảo hiểm xã hội; quy mô cơ sở y tế điều trị ;  dịch vụ bệnh nhân yêu cầu… Trong đó mức phí có thể chênh lệch phụ thuộc phần lớn vào:

  • Kích thước vị trí khối u: Không phải mọi khối u xơ đều được phẫu thuật theo một thời gian và phương pháp duy nhất. Có những khối u lớn cần đến thời gian phẫu thuật lâu hơn, đội ngũ bác sĩ kỳ cựu hơ, do đó kích thước khối u sẽ quyết định phần lớn đến chi phí mổ u xơ tử cung. Trường hợp khối u còn nhỏ , hoặc nằm ở những vị trí thuận lợi thì phí phẫu thuật thường chỉ ở mức quy định cơ bản tại bệnh viện.
  • Cơ sở y tế đến thăm khám: Tại những bệnh viện tư nhân, mức phí điều trị u xơ cổ tử cung bằng phương pháp nội soi sẽ cao hơn và thường không áp dụng BHXH vào khâu điều trị. Những bệnh viện uy tín với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm dĩ nhiên sẽ có mức chi phí điều trị ổn định hơn so với những cơ sở kém chất lượng . 
  • Dịch vụ đi kèm: Tại nhiều bệnh viện, phí dịch vụ chăm sóc sẽ khác nhau. Chẳng hạn như ở những bệnh nhân có yêu cầu sử dụng phòng chăm sóc đặc biệt, hoặc yêu cầu y tá riêng thì mức phí cũng sẽ cao hơn so với các dịch vụ thông thời.
  • Sau khi thực hiện phẫu thuật:  Thời gian nằm tại bệnh viện sau khi nội soi càng lâu thì mức phí bệnh nhân phải chi trả càng cao. Ngoài ra phí điều trị còn phụ thuộc vào các loại thuốc chống viêm nhiễm và nhiễm trùng được kê đơn sau điều trị . Bên cạnh đó, sau khi phẫu thuật , người bệnh không được về nhà ngay .  

Các địa chỉ mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung được áp dụng điều trị tại rất nhiều tuyến bệnh viện lớn. Những bệnh viện này sẽ có hệ thống máy móc, trang thiết bị chuyên dụng hỗ trợ cho quá trình điều trị. Sau đây là những bệnh viện mổ nội soi u xơ tử cung được đánh giá uy tín nhất: 

Địa chỉ mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi tại Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Bệnh viện Bạch Mai là một trong những Bệnh viện đứng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi

 Bệnh viện Bạch Mai là một trong những cơ sở y tế hàng đầu cả nước nằm tại Hà Nội. Là bệnh viện đa khoa nên Khu vực Sản – Phụ Khoa của bệnh viện Bạch Mai cũng hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung với hàng ngàn ca phẫu thuật nội soi – ngoại khoa thành công. Bệnh viện Bạch Mai luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân bị u xơ tử cung tại khu vực miền Bắc, nhờ có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị tiên tiến mà bệnh viện Bạch Mai có thể điều trị cho vô số ca bệnh từ đơn giản đến phức tạp. Đây chính là cơ sở y tế tốt nhất để mổ u xơ tử cung. Tuy nhiên, bệnh viện thường xuyên đông đúc và người bệnh đến khám phải chờ đợi khá lâu nên bệnh nhân cần đến sớm để có thể tranh thủ được thời gian khám chữa bệnh trong ngày. 

  • Địa chỉ: Số 78, Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội 

Mổ u xơ tử cung tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Với kinh nghiệm lâu năm trong chuyên khoa điều trị các bệnh lý về sinh sản của cả nam và nữ nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi đến thăm khám tại đây. Trang thiết bị tại bệnh viện được đầu tư mới hỗ trợ cho việc thăm khám và chữa trị cho số lượng bệnh nhân rất đông. Các dịch vụ chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng nhận được những đánh giá cao từ những bệnh nhân đã đến thăm khám và điều trị tại đây..

  • Địa chỉ: Số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Bệnh viện Phụ sản Trung Ương có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa

Một địa chỉ mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi được nhiều bệnh nhân miền Bắc tin cậy lựa chọn là Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đây là cơ sở y tế chuyên khám và điều trị các vấn đề về sản phụ khoa hàng đầu cả nước, bệnh viện cũng thực hiện thành công nhiều ca mổ nội soi u xơ tử cung hàng năm. Không chỉ điều trị u xơ tử cung mà bệnh viện cũng điều trị nhiều bệnh lý khác như viêm âm đạo, viêm vòi trứng, u nang buồng trứng, và tầm soát ung thư cổ tử cung. Mức chi phí điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương phù hợp với mọi đối tượng và có áp dụng BHXH trong điều trị.

  • Địa chỉ: Số 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Một cơ sở y tế đa khoa lâu đời có chuyên môn cao trong điều trị u xơ tử cung tại Hà Nội bệnh nhân có thể đến khám là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tại đây không chỉ đảm bảo trình độ chuyên môn trong thăm khám và điều trị bệnh mà phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung tại bệnh viện cũng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Để nhận được tư vấn kỹ hơn về phương pháp mổ nội soi tại đây, bệnh nhân có thể đến chuyên khoa sản của bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây cũng  là nơi đào tạo ra rất nhiều bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm và chi phí điều trị phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân đến khám.

  •  Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi tại Tp. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Từ Dũ TPHCM

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Bệnh viện Từ Dũ là cơ sở y tế lớn nhất phía Nam trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý cơ quan sinh sản

Tại TP HCM, địa chỉ khám và chữa u xơ tử cung được nhiều người tìm đến nhất là Bệnh viện Từ Dũ.  Đây là một trong những bệnh viện chuyên về sản phụ khoa lớn nhất nước và đứng đầu về trình độ tại khu vực miền Nam. Các ca bệnh khó xử lý tại miền Nam thường được đưa về bệnh viện Từ Dũ TPHCM để đội ngũ y bác sĩ xử lý.  Bệnh viện Từ Dũ là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ trong thăm khám sản, phụ khoa, sinh nở hay điều trị các bệnh lý phụ khoa khác.

  • Địa chỉ: Số 284, Cống Quỳnh, Quận 1, Tp.HCM.

Bệnh viện Hùng Vương

Bên cạnh Bệnh viện Từ Dũ thì Bệnh viện Hùng Vương cũng là một địa chỉ khám u xơ tử cung uy tín hàng đầu trong khu vực phía Nam. Hiện bệnh viện Hùng Vương đã được sửa chữa và trang bị thêm phòng, hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ thăm khám và phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện có thế mạnh trong lĩnh vực điều trị u xơ tử cung kỹ thuật cao. Tại bệnh viện có khu vực khám thường và khám dịch vụ, các dịch vu tại đây rất chu đáo nên bệnh nhân có thể yên tâm đến thăm khám .

  • Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5 TPHCM.

Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi tại bệnh viện Quốc tế Sài Gòn có mức chi phí cao hơn so với các bệnh viện nhà nước, tuy nhiên bệnh nhân có thể yên tâm vì trình độ của bác sĩ tại đây và các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân luôn được đảm bảo. Bệnh viện Quốc tế Sài Gòn là cơ sở y tế sản phụ khoa đạt tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên ở HCM được xây dựng theo mô hình Bệnh viện – Khách sạn. Do đó không chỉ đảm bảo về trình độ mà không gian tại bệnh viện cũng rất khang trang, sạch sẽ và tiện nghi.

  • Địa chỉ: 63 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM.

Bệnh viện Phụ Sản MêKông

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Tại bệnh viện Phụ sản Mê Kông có dịch vụ chăm sóc và điều trị bệnh được đánh giá tốt

Tại Bệnh viện Phụ Sản MêKông, bệnh nhân được điều trị và chăm sóc tận tình, đảm bảo về tiêu chí chuyên môn lẫn dịch vụ. Đây cũng là một gợi ý hữu íc cho những bệnh nhân đang tìm kiếm địa chỉ mổ nội soi u xơ tử cung. Bệnh viện Phụ Sản Mê Kông quy tụ nhiều Bác sĩ chuyên khoa làm việc tại Khoa Phụ Sản- Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Mặc dù là bệnh viện thuộc tư nhân nhưng chất lượng thăm khám cũng như phí điều trị tại bệnh viện đều được đánh giá tốt từ những bệnh nhân đã từng thăm khám tại đây.

  • Địa chỉ: 243B Hoàng Văn Thụ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Một trong những bệnh viện đa khoa có Chuyên khoa Sản – Phụ khoa tư nhân lớn nhất tại khu vực phía Nam – bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec được xây dựng theo mô hình Bệnh viện – Khách sạn. Bệnh viện Vinmec nổi tiếng bởi trang thiết bị y tế hiện đại, các bác sĩ và nhân viên đều là những người có trình độ, tay nghề giỏi. Hiện nay, phương pháp mổ nội soi u xơ tử cung tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã được áp dụng cho rất nhiều bệnh nhân với kết quả điều trị trên 95%. Tuy nhiên, nhược điểm của bệnh này này là chi phí điều trị tại đây sẽ cao hơn so với các bệnh viện khác.

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 

Trên đây là một vài thông tin tổng hợp về bệnh u xơ tử cung và gợi ý về những cơ sở y tế áp dụng dịch vụ mổ u xơ tử cung uy tín. Người bệnh nhân cân nhắc đến những cơ sở trên để được điều trị và chăm sóc để bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Lưu ý sau khi mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi
Sau khi mổ u xơ tử cung, bệnh nhân cần tái khám định kỳ để theo dõi tình trạng bệnh

Mặc dù mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi ít gây đau đớn, giảm thiểu biến chứng nhưng bệnh nhân cũng cần lưu ý khâu chăm sóc sau khi mổ. Người bệnh nên có những cách phòng ngừa khối u xơ tái phát bởi tỉ lệ tái phát khối u xơ vẫn có thể xảy ra. Người bệnh nên lưu ý những nguyên tắc sau:

  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: Sau khi mổ u xơ tử cung thì người bệnh cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Ngủ đúng giờ, nghỉ ngơi khi cần thiết và thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe.
  • Chăm sóc vệ sinh đúng cách: Viêm nhiễm vùng kín có thể làm tăng nguy cơ tái phát u xơ tử cung sau khi mổ. Do đó bệnh nhân nên chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt lầ khu vực vùng kín để phòng nhiễm khuẩn sau mổ
  • Cẩn thận khi quan hệ: Tốt nhất trong thời gian 2 – 3 tuần đầu sau khi mổ nội soi người bệnh không nên quan hệ tình dục. Cần có biện pháp an toàn bảo vệ để tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
  • Tái khám sau mổ: Người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối lịch tái khám sau khi mổ u xơ cổ tử cung để theo dõi tiến triển phục hồi, kịp thời phát hiện khối u xơ tái phát đảm bảo sức khỏe
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ các chất và uống đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng. Điều này sẽ hỗ trợ phòng ngừa biến chứng viêm nhiễm và tái phát bệnh.

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi hiện nay được ưu tiên hàng đầu tại các bệnh viện. Tuy nhiên tùy vào từng mức độ của bệnh và tùy đối tượng mà bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn khác nhau cho bệnh nhân. Vì vậy, để biết chính xác trường hợp của bạn có mổ u xơ tử cung hay không, trước tiên bạn cần thăm khám và theo dõi bệnh lý tại các cơ sở y tế uy tín.

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục

mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi trong một số trường hợp, can thiệp ngoại khoa...

u xơ tử cung có gây ra ung thư không

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

U xơ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nhiều người thắc mắc liệu bệnh u xơ cổ...

thuốc nam chữa u xơ tử cung

Có nên điều trị u xơ tử cung bằng Thuốc Nam?

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc Nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên lành tính. Ngoài giúp cải thiện triệu chứng, hỗ trợ làm teo khối u...

u xơ tử cung

U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

U xơ tử cung (Uterine fibroids) là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Các khối u xơ hầu hết là lành tính...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn