Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

Trào ngược dạ dày gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động ăn uống và sinh hoạt của người bệnh, thậm chí phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa, có nhiều người bệnh tìm đến các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý, đồng thời làm giảm nguy cơ lạm dụng thuốc Tây điều trị.

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả
Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa, có nhiều người bệnh tìm đến các mẹo chữa tại nhà giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

Trào ngược dạ dày khởi phát khi các chất trong dạ dày pepsin, HCl và dịch mật có hiện tượng trào ngược lên thực quản. Từ đó xuất hiện các triệu chứng điển hình như ợ nóng, ợ chua, đau thượng vị, rát cổ họng, buồn nôn và nôn mửa, khó tiêu,…

Nguyên nhân phổ biến gây trào ngược dạ dày thực quản do hoạt động tiết axit dạ dày tăng đột ngột dẫn đến quá tải ở dạ dày và trào lên thực quản. Các yếu tố dẫn đến tình trạng này có thể do ăn quá no, căng thẳng thần kinh kéo dài, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, thừa cân béo phì,…

Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể tìm đến các mẹo chữa giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý tại nhà. Ưu điểm của phương pháp này là các nguyên liệu dễ tìm, có độ an toàn cao, tiết kiệm được chi phí điều trị, đồng thời hạn chế nguy cơ lạm dụng thuốc tân dược.

Tuy nhiên, các mẹo chữa tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ với các trường hợp trào ngược dạ dày độ a. Những trường hợp bệnh nghiêm trọng, người bệnh cần được thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dưới đây là một số mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả điều trị:

1. Bột baking soda chữa trào ngược dạ dày

Bột baking soda có tác dụng trung hòa axit dạ dày, cải thiện tình trạng buồn nôn, đau rát vùng thượng vị. Bên cạnh đó, với đặc tính sát khuẩn, chống viêm nên nguyên liệu này còn có khả năng tiêu trừ vi khuẩn, làm giảm nguy viêm loét dạ dày do chứng trào ngược dạ dày axit gây ra.

Bột baking soda chữa trào ngược dạ dày
Bột baking soda có tác dụng trung hòa axit dạ dày, cải thiện tình trạng buồn nôn, đau rát vùng thượng vị

Hướng dẫn thực hiện:

Trong baking soda có chứa lượng muối khá cao, trường hợp lạm dụng có thể dẫn đến hiện tượng tích nước, buồn nôn, nôn mửa và phát sinh một số tác dụng phụ khác. Do đó, người bệnh nên chia đều thời gian các lần uống, mỗi đợt chữa bệnh với nguyên liệu này không quá 7 ngày.

2. Kẹo cao su chữa trào ngược dạ dày

Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra, các trường hợp trào ngược dạ dày có xu hướng thuyên giảm khi nhai kẹo cao su khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn.

Lý giải mẹo chữa này, các chuyên gia cho biết, khi nhai kẹo cao su sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết lượng enzym tiêu hóa cao, giảm áp lực lên dạ dày và kiểm soát quá trình sản xuất dịch vị.

Khi thực hiện mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản với kẹo cao su, bạn nên dùng kẹo cao su không đường. Ngoài ra, tránh dùng kẹo có hương bạc hà vì có thể khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên nặng nề hơn.

3. Giảm cân giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày

Cơ hoành có vị trí ở trên dạ dày, có chức năng hỗ trợ sức mạnh cho cơ co thắt dưới thực quản, tránh tình trạng dịch vị dạ dày trào ngược lên thực quản. Cơ quan này chỉ hoạt động tốt khi cơ thể đảm bảo được sức khỏe cũng như chỉ số cân nặng hợp lý.

Trường hợp thừa cân, béo phì sẽ khiến lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng dẫn đến những cơn co thắt vùng thực quản dưới đẩy lên cao, từ đó khiến lực cơ hoành suy giảm.

Tình trạng này trong Y học hiện đại gọi là thoát vị hiatus, đây được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở những đối tượng thừa cân, béo phì và phụ nữ mang thai.

Giảm cân giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày
Trường hợp thừa cân, béo phì sẽ khiến lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng dẫn đến những cơn co thắt vùng thực quản dưới đẩy lên cao, từ đó khiến lực cơ hoành suy giảm

Do đó, nếu bạn đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì thì nên áp dụng các biện pháp kiểm soát cân nặng hợp lý giúp cải thiện chứng trào ngược dạ dày. Người bệnh có thể giảm cân khoa học, lành mạnh bằng cách xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp luyện tập, vận động nhằm đốt chấy lượng mỡ dư thừa.

Trong trường hợp cần thiết, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa hoặc các chuyên khoa dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

4. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện bệnh lý

Thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh tuy không thể điều trị chứng trào ngược dạ dày hoàn toàn, nhưng việc ăn uống điều độ sẽ hỗ trợ quá trình điều trị đạt được kết quả tốt nhất, hỗ trợ cải thiện tình trạng đau thượng vị ợ hơi, buồn nôn, chướng bụng, giảm tăng tiết dịch vị,…

Theo các chuyên gia đầu ngành, trường hợp bị trào ngược dạ dày cần bổ sung các nhóm thực phẩm giàu chất xơ, protein thực phẩm giúp làm giảm áp lực lên dạ dày, đồng thời hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

Bên cạnh đó, cần tránh dung nạp lượng thức ăn lớn cùng lúc, hạn chế tiêu thụ chất béo, các thực phẩm, thức uống khiến tình trạng trào ngược dịch vị trở nên nghiêm trọng hơn như:

  • Các món ăn chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ, chứa nhiều gia vị cay nóng
  • Các loại trái cây tươi hay nước ép có vị chua
  • Bạc hà
  • Hành
  • Bia rượu, nước có gas, cà phê, trà đặc
  • Thuốc lá
  • Socola
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện bệnh lý
Theo các chuyên gia đầu ngành, trường hợp bị trào ngược dạ dày cần bổ sung các nhóm thực phẩm giàu chất xơ, protein thực phẩm giúp làm giảm áp lực lên dạ dày

Bên cạnh đó, người bị trào ngược dạ dày cũng nên lưu ý một số nguyên tắc trong ăn uống như:

  • Tránh ăn quá no, nên chia nhỏ bữa ăn từa 6 – 8 bữa, bởi hiện tượng trào ngược dịch vị dạ dày có xu hướng khởi phát sau khi ăn. Do đó, thói quen ăn quá no sẽ khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên nặng nề hơn.
  • Tránh vận động mạnh hoặc nằm yên sau khi ăn.
  • Tránh ăn quá khuya, nên ăn tối trước khi ngủ ít nhất 3 giờ, điều này đảm bảo dạ dày tiêu hóa được toàn bộ lượng thức ăn được cơ thể tiêu thụ.

5. Liệu pháp thư giãn làm giảm trào ngược dạ dày

Căng thẳng thần kinh trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản. Các triệu chứng bệnh lý trở nên nặng nề hơn nếu bạn không khắc phục nguyên nhân kịp thời.

Dưới đây là một số biện pháp giúp giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ cải thiện chứng trào ngược dạ dày:

  • Ngồi thiền
  • Tập yoga
  • Luyện tập thể thao
  • Hít thở sâu khi bị căng thẳng
  • Nghe một số thể loại nhạc thư giãn
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi
  • Trò chuyện với người thân

6. Kê gối cao đầu khi ngủ  – Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Các triệu chứng trào ngược dạ dày có thể làm suy giảm chất lượng giấc ngủ ở người bệnh. Để cải thiện tình trạng này, khi đi ngủ bạn có thể dùng gối kê cho phần đầu cao hơn phần thân dưới. Cách này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả trong cải thiện chứng ợ nóng, ợ chua, khó thở do bệnh lý gây ra.

Ngoài ra, khi ngủ bạn nên lưu ý tránh nghiêng sang bên phải. Bởi ở tư thế này sẽ làm tăng nguy cơ rò rỉ dịch vị dạ dày ở cơ co thắt thực quản. Lúc này sẽ khiến chứng trào ngược dạ dày thực quản trở nên nặng nề hơn.

7. Nha đam chữa trào ngược dạ dày

Nha đam không chỉ mang lại nhiều công dụng trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà còn là dược liệu được sử dụng phổ biến trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản.

Nha đam chữa trào ngược dạ dày
Nha đam có tác dụng hỗ trợ diệt khuẩn, kháng viêm, làm dịu lớp niêm mạc dạ dày bằng cách bổ sung hoạt chất glycoprotein hay arabinose

Nha đam có tác dụng hỗ trợ diệt khuẩn, kháng viêm, làm dịu lớp niêm mạc dạ dày bằng cách bổ sung hoạt chất glycoprotein hay arabinose. Đặc biệt, hoạt chất Anthraquinon trong dược liệu này có khả năng nhuận tràng, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa thức ăn ở dạ dày diễn ra nhanh chóng, đồng thời hạn chế tiết axit dạ dày hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam, gọt sạch vỏ, cắt bỏ phần gốc có màu vàng rồi rửa lại nhiều lần với nước lọc để loại bỏ chất nhầy.
  • Cho nha đam vào máy xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước uống. Mỗi lần uống 1/ 2 cốc, dùng trước bữa ăn trưa và tối.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng phần thịt nha đam đã được gọt sạch thái hạt lựu. Nấu cùng với bột sắn dây và đậu xanh, sau đó chia thành 3 – 4 phần ăn hết trong ngày. Mỗi tuần dùng 3 lần sẽ giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản.

8. Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà với nghệ

Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra, nghệ là dược liệu có tác dụng trong điều trị các bệnh lý về dạ dày, trong đó có trào ngược dạ dày bởi khả năng trung hòa axit dịch vị.

Trong dược liệu này có chứa hàm lượng curcumin dồi dào, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, cải thiện tình trạng loét viêm ở niêm mạc dạ dày thực quản, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi các mô bị tổn thương.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản từ nghệ đơn giản nhất là thêm nguyên liệu này vào các món ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số cách chữa theo dân gian như sau:

Kết hợp nghệ với tiêu đen

  • Chuẩn bị 1 muỗng tinh bột nghệ vàng và 1/4 muỗng tiêu đen nguyên hạt.
  • Cho tất cả vào cốc và cho nước sôi vào, đậy kín nắp hãm khoảng 15 phút.
  • Lọc lấy nước uống, dùng lúc còn ấm và có thể uống thay cho trà.

Kết hợp nghệ với mật ong

  • Chuẩn bị 3 muống bột nghệ và 1 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Cho tất cả vào ly và đổ 100ml nước ấm vào và khuấy đều.
  • Uống nghệ với mật ong nguyên chất mỗi ngày 3 lần vào trước các bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Ngoài ra, bạn có thể trộn đều tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất với lượng thích hợp. Sau đó chia hỗn hợp thành nhiều phần nhỏ rồi vò thành viên nhỏ.
  • Bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín và dùng dần.
  • Mỗi lần dùng 5 viên, mỗi ngày uống 3 lần.

9. Mật ong chữa trào ngược dạ dày

Sử dụng mật ong giúp cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản là một trong những mẹo chữa tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng. Mật ong được biết đến là vị thuốc có tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ.

Sử dụng mật ong giúp cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản
Sử dụng mật ong giúp cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

Bên cạnh đó, mật ong có khả năng cải thiện các triệu chứng ở dạ dày như: Kiểm soát tình trạng trào ngược axit dạ dày, hỗ trợ phục hồi vết loét nhanh chóng, ức chế hoạt động và phát triển của vi khuẩn HP nhờ vào các khoáng chất, axit amin, hoạt chất chống oxy hóa.

Hướng dẫn thực hiện:

Cách 1: Chuẩn bị 2 muỗng mật ong nguyên chất và nuốt trực tiếp. Áp dụng mẹo chữa này vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng bệnh lý.

Cách 2: Chuẩn bị mật ong và bột chuốt hột và trộn đều theo tỉ lệ 1:2. Pha hỗn hợp với nước ấm để uống hoặc nuốt trực tiếp.

Cách 3: Kết hợp mật ong với các loại trà thảo dược như trà gừng, trà hoa cúc,… Nhằm tăng hiệu quả điều trị trào ngược dạ dày.

10. Tỏi chữa trào ngược dạ dày thực quản

Tỏi không chỉ là nguyên liệu có trong các món ăn hàng ngày mà còn có tác dụng cải thiện tình trạng khó tiêu, ợ hơi, đầy bụng, ngăn ngừa tình trạng viêm loét niêm mạc dạ dày, thực quản do bệnh lý gây ra.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị lượng tỏi vừa đủ dùng trong thời gian dài.
  • Mang đi rửa sạch, bóc vỏ và giã nát.
  • Cho phần tỏi đã giã nát vào lọ thủy tinh có nắp đậy rồi đổ mật ong vào theo tỉ lệ 15gr tỏi sẽ đổ 100ml mật ong.
  • Đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát, sau 3 tuần thì có thể sử dụng.
  • Mỗi lần ăn 1 muỗng tỏi ngâm mật ong trong bữa ăn sẽ giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày.

11. Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà với lá tía tô

Theo ghi nhận của Y học hiện đại, trong lá tía tô có chứa hoạt chất glucosid và tanin, có tác dụng bảo vệ niêm mạc thực quản, dạ dày trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại và axit dạ dày, ức chế hoạt động tăng tiết dịch vị, đồng thời hỗ trợ làm khô bề mặt niêm mạc vị loét viêm.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày với lá tía tô
Theo ghi nhận của Y học hiện đại, trong lá tía tô có chứa hoạt chất glucosid và tanin, có tác dụng bảo vệ niêm mạc thực quản

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô tươi, rửa sạch với nước và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút giúp loại bỏ các tạp chất, rửa lại với nước sạch lần nữa.
  • Cho lá tía tô vào máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt chia thành 2 phần và uống hết trong ngày.

Ngoài mẹo chữa trên, bạn có thể sử dụng lá tía tô chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng cách dùng như trà túi lọc, bổ sung vào thực đơn hàng như loại rau.

12. Trà hoa cúc la mã chữa trào ngược dạ dày

Các hoạt chất có trong hoa cúc la mã có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, làm dịu vùng niêm mạc bị thương tổn, đồng thời điều hòa hoạt động tiết dịch vị hiệu quả.

Uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ không chỉ làm dịu các triệu chứng bệnh lý mà còn giúp thư giãn, an thần, ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn có thể dùng trà hoa cúc dưới dạng túi lọc hoặc dùng hoa tươi.
  • Hãm cánh hoa cúc với nước sôi khoảng 10 phút để những hoạt chất trong thảo dược này được hòa tan với nước.
  • Lọc lấy phần nước uống lúc còn ấm để phát huy công dụng tốt nhất.
  • Bạn có thể kết hợp thêm với mật ong hoặc chanh giúp tăng thêm hương vị của trà.

13. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà KHOA HỌC, HIỆU QUẢ hơn với thuốc Đông y

Đại đa số những cách chữa trào ngược dạ dày được giới thiệu trên đây ít nhiều đều có hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhất là khi bệnh nặng, công dụng đạt được lại không hẳn là tối ưu.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh, BV YHCT Trung Ương) cho biết:

“Việc áp dụng các mẹo dân gian chữa trào ngược dạ dày thường chỉ được khuyến khích trong trường hợp bệnh mới khởi phát ban đầu. Vì dược tính thảo dược khá nhẹ, bệnh chưa có biến chứng gì nên sẽ dễ dàng kiểm soát. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng, người bệnh cần thay đổi bài thuốc đặc trị để có hiệu quả nhanh và tối đa, tránh mất thời gian khiến bệnh dai dẳng càng khó xử lý”.

Bác sĩ Tuyết Lan cũng khuyến cáo, người bệnh có thể tự chữa trào ngược dạ dày tại nhà, nhưng nên có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả, an toàn với sức khỏe.

Nguyên tắc điều trị trào ngược dạ dày theo YHCT
Nguyên tắc điều trị trào ngược dạ dày theo YHCT

Dựa trên nguyên tắc điều trị của YHCT, bác sĩ đã đưa ra gợi ý một trong những bài thuốc chữa trào ngược dạ dày được giới chuyên môn đánh giá cao, nhiều người bệnh tin tưởng. Đó là Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Tổng hòa thành phần bài thuốc hoàn toàn là thảo dược, có công dụng cao trong giảm đau, kháng axit, diệt khuẩn HP, tiêu viêm, giảm sưng, làm lành tổn thương niêm mạc, bồi dưỡng tỳ vị và khí huyết cơ thể

Thảo dược được tính toán và phân chia cụ thể dựa trên những nghiên cứu phù hợp với thể bệnh, mức độ hấp thụ thuốc của cơ địa người Việt hiện đại. Vì thế luôn đem lại hiệu quả tối đa. 

Ngoài tác dụng ngăn chặn triệu chứng trào ngược, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu, ợ chua,… Sơ can Bình vị tán còn có thể xử lý hiệu quả tận gốc căn nguyên các bệnh như viêm dạ dày, loét dạ dày, xung huyết dạ dày, xung huyết hang vị, xuất huyết dạ dày,…. Đồng thời giúp phòng ngừa hiệu quả biến chứng viêm amidan, viêm họng, ung thư,…

Liệu trình sử dụng Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày
Liệu trình Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày

Ngoài 2 chế phẩm chính trên đây, nếu các chứng đau dạ dày, trào ngược được xác định do vi khuẩn HP gây nên, trong liệu trình điều trị, người bệnh sẽ được hướng dẫn dùng thêm Sơ can Bình vị tán – Viêm loét HP để tiêu diệt triệt để loại xoắn khuẩn này.

Liệu trình Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày được các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm xác định một cách chuyên biệt, dựa trên chẩn đoán cụ thể tình trạng mỗi người. Đôi khi cùng một triệu chứng nhưng mức độ bệnh và thể trạng khác nhau, bệnh nhân sẽ được chỉ định liều lượng khác nhau.

Lộ trình chấm dứt trào ngược dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán
Lộ trình chấm dứt trào ngược dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán

So với các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà từ dân gian, giải pháp này được đánh giá là KHOA HỌC, AN TOÀN, HIỆU QUẢ hơn rất nhiều. Vì:

  • Thuốc có cơ chế tác động rõ ràng, tập trung xử lý cả triệu chứng lẫn căn nguyên nên luôn đảm bảo hiệu quả phục hồi hoàn toàn, không tái lại.
  • Thảo dược được lựa chọn và sơ chế kỹ lưỡng, đã loại bỏ dược tính dư thừa để đảm bảo thích ứng tốt nhất với cơ địa người bệnh.
  • Lộ trình rõ ràng, có sự phân chia tác động theo từng giai đoạn. Suốt quá trình tự điều trị, bệnh nhân vẫn được hướng dẫn, theo dõi, điều chỉnh từ bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát hiệu quả, không để xảy ra biến chứng.
  • Thích hợp dùng cho tất cả mọi trường hợp bệnh, từ nặng đến nhẹ. Kể cả những trường hợp bệnh mãn tính lâu năm cũng có thể điều trị khỏi.

Xem thêm: Hướng dẫn từ Ths.Bs Tuyết Lan về cách chữa bệnh dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán trên VTV2 Vì sức khỏe người Việt

Bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn trường hợp bệnh cả trong nước và ngoài nước thoát khỏi nỗi ám ảnh trào ngược. Ngày càng có nhiều người biết đến, tìm kiếm, tin tưởng lựa chọn bài thuốc này.

Hơn 86% người bệnh được chữa khỏi, phản hồi tốt về giải pháp và đơn vị mỗi năm. Hiệu quả phục hồi chỉ từ 1 – 3 tháng. Một số ít cần thời gian lâu hơn hoặc còn những triệu chứng nhẹ, chưa dứt điểm nhưng tất cả đều công nhận thuốc có hiệu quả, giúp tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon, ngủ ngon.

Đánh giá từ NSND Trần Nhượng về hiệu quả bài thuốc
Đánh giá từ NSND Trần Nhượng về hiệu quả bài thuốc
Phản hồi tích cực của bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày tại nhà
Phản hồi tích cực của bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày tại nhà
Bài thuốc được đưa tin giới thiệu nhiều trên các trang báo uy tín
Bài thuốc được đưa tin giới thiệu nhiều trên các trang báo uy tín

Hiện nay, Sơ can Bình vị tán vẫn đang được ứng dụng độc quyền với liệu trình chuyên biệt tại Trung tâm. Chi phí điều trị đã được Bộ y tế kiểm soát công khai ở mức phải chăng nên phù hợp với tất cả mọi đối tượng. 

Với chất lượng và hiệu quả đã được kiểm chứng, bài thuốc được đánh giá là giải pháp tối ưu, toàn diện mà bệnh nhân trào ngược dạ dày không nên bỏ qua.

Nếu đang gặp các vấn đề về bệnh lý dạ dày, trào ngược, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm hoặc liên hệ qua số hotline để được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn về liệu trình dùng Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày tại nhà. 

Tìm hiểu chi tiết: Sơ can Bình vị tán – Ưu điểm nổi bật làm nên hiệu quả khỏi bệnh triệt để

Lưu ý khi áp dụng các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Trong thời gian thực hiện các mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản tại nhà, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Các mẹo chữa tại nhà chỉ áp dụng với các trường hợp trào ngược dạ dày có mức độ nhẹ và chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể thay thế phương pháp điều trị.
  • Tác dụng của mẹo chữa còn tùy thuộc vào cơ địa, khả năng đáp ứng và mức độ bệnh lý của người điều trị.
Lưu ý khi áp dụng các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà
Trong trường hợp cần thiết, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và áp dụng biện pháp chữa trị hợp lý
  • Các các chữa trào ngược dạ dày tại nhà thường có độ an toàn cao, ít gây ra các tác dụng phụ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn.
  • Khi thực hiện các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà, bạn nên lưu ý đến liều lượng và tần suất sử dụng, đặc biệt là các dược liệu. Việc lạm dụng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị trào ngược dạ dày, người bệnh cần chú ý thiết lập và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập hợp lý. Đồng thời tránh dung nạp các thực phẩm, chất kích thích gây bất lợi cho quá trình phục hồi bệnh.
  • Trong trường hợp cần thiết, khi các triệu chứng bệnh lý tiến triển nặng nề, các biện pháp chữa trị tại nhà không đáp ứng. Bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và áp dụng biện pháp chữa trị hợp lý.

Trên đây là các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả và một số lưu ý trong quá trình áp dụng. Các cách chữa trên tuy được nhiều người bệnh thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị, người bệnh nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ hiện đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả cũng như tính đồng nhất của thuốc....

7 thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày phổ biến nhất

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày cùng là một phương pháp điều trị người bệnh thường dùng với các tình trạng trào ngược chưa quá nặng nề....

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Sản phẩm chứa công thức hoàn...

Bị ợ chua nên ăn gì, kiêng gì để đẩy lùi hiệu quả?

Ợ chua là một trong những triệu chứng thường gặp cảnh báo người bệnh đang gặp vấn đề về trào ngược dạ dày. Những người gặp phải tình trạng này...

Trào ngược dạ dày độ a là gì? Nặng hay nhẹ? Nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày độ A là một thuật ngữ chỉ mức độ trào ngược mới khởi phát, chưa quá nguy hiểm. Tuy nhiên người bệnh không được chủ quan...

Đầy bụng ợ hơi khó tiêu: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Đầy bụng ợ hơi khó tiêu thường gặp ở rất nhiều người do mắc phải một số vấn đề ở hệ tiêu hóa. Tuy không quá nguy hiểm nhưng nó...

Bình luận (37)

  1. Nguyễn Trà My says: Trả lời

    Mấy mẹo trên bài cũng hay đó nhỉ, nhưng mình cũng chỉ dùng mẹo thứ 6 là kê gối cao đầu khi ngủ khi mà thấy tình trạng ợ hơi hay ợ chua nhiều gây khó chịu thôi. Thấy cũng đỡ đấy.

    1. Hiền says: Trả lời

      Đúng rồi tôi đi khám các bs cũng tư vấn như thế với chế độ ăn uống kiêng chua cay và đồ uống có ga, các chất kích thích nữa. Thấy cũng đợ khó chịu đấy. Nhưng thấy nhiều người nói dùng cả nước gừng, nước giấm táo nữa, không biết đúng k các bác?

    2. Phạm Thị Kim Thanh says: Trả lời

      mẹo tại nhà thì có nhiều mà, nhưng hợp với cách nào để đỡ tình trạng khó chịu thì mới quan trọng. Như em chả cần phải cầu kì gì, ngày nào em cũng uống 2 lần viên nghệ mật ong thì thấy khỏi mà.

    3. Tuấn Kiệt says: Trả lời

      Chắc các e bị nhẹ đấy, anh đây bị lúc đầu thì cũng có dùng mấy mẹo như trên bài như tía tô hay là nha đam rồi ngủ kê cao đầu thì cũng có thấy đỡ, khỏi dc thời gian ngắn, nhưng sau lại bị tái lại, giờ bị khó chịu mà dùng mấy cách đó cũng chả thấy đỡ tẹo nào hết. kể cả uống nghệ, nhiều người mách là khỏi mà anh uống chả hợp, bệnh k thấy đỡ mà đi ngoài táo bón khổ lắm

    4. Oanh1735 says: Trả lời

      Không đỡ thì đi khám đi rồi còn dùng thuốc nữa bạn nhé. Chứ để lâu dạ dày không tốt đâu, trào ngược dạ dày không phải là chuyện đơn giản, lại để nặng hơn rồi viêm họng mãn tính, rồi có khi loét vs xuất huyết dạ dày đấy không đùa được đâu. Chứ mấy mẹo tại nhà chỉ đỡ phần nào thôi, hên xui lắm!

    5. Văn Thanh says: Trả lời

      Tôi nghĩ bệnh trào ngược dạ dày này thì quan trọng nhất vẫn là về chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ, kiêng ăn đồ cay nóng, đồ uống có cồn vưới k nên thức khuya, tránh căng thẳng và stress. Còn về thuốc thì theo tôi k nên dùng nhiều thuốc tây, chỉ chữa đợt cấp thì ổn nhưng để lâu dài thì khó mà khỏi hẳn, mà lại tái đi tái lại. Còn về thuốc đông y thì tùy người, có người hợp thuốc có người không, nhưng chí ít là nó lành tính k gây tác dụng phụ đến các cơ quan khác như thuốc tây

    6. Linh Tép says: Trả lời

      Đông y tui cũng chưa dùng nhưng thấy trên bài có nói đến thuốc đông y sơ can bình vị của thuốc dân tộc đấy. KHông biết trong này có ai chữa chưa nhỉ??? Hôm trước vừa tình cờ biết được 1 bài viết đánh giá rất tốt với nhiều người chữa khỏi bệnh chia sẻ: https://www.tapchidongy.org/so-can-binh-vi-tan-chua-trao-nguoc.html

    7. Phan Duy Thắng says: Trả lời

      Thuốc này điều trị trào ngược tốt này bạn, trước mình điều trị bao đợt mà không khỏi được, dùng bao nhiêu cách, mẹo tại nhà mà cũng không ăn thua. Thế mà dùng thuốc sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc 1 liệu trình là 3 tháng mà bệnh của mình đã khỏi đến nay gần 2 năm rồi đó bạn, công nhận thuốc hiệu nghiệm thật giờ k thấy ợ hơi hay ợ chua, vướng họng hay tức ngực, khó chịu gì đâu.

    8. Lengeody says: Trả lời

      Anh thắng dùng rồi cho em hỏi cái, em cũng mới lấy thuốc ở trung tâm này về, dùng được hơn tuần rồi vấy sao chưa thấy đỡ gì là sao ak? Có khi nào là em khộng hợp thuốc không ak?

    9. Phan Duy Thắng says: Trả lời

      E mới dùng có hơn tuần thì chưa thấy hiệu quả đâu e ơi vì đây là thuốc đôg y nên tác dụng của nó sẽ chậm hơn tây y, ít cũng phải 1 tháng hơn e nhé thì mới thấy hiệu quả của thuốc được, dùng thuốc này phải kiên trì chứ nóng ruột thì lại quay về dùng thuốc tây thôi

    10. Nguyễn Trà My says: Trả lời

      Thế thuốc đông y này có tác dụng phụ không mọi người? Vì thấy dùng nhiều thuốc cứ gặp phải tác dụng phụ mà sợ phát khiếp. Người cứ nôn nao, mệt mỏi, buồn nôn ấy

    11. Phan Duy Thắng says: Trả lời

      Thuốc này anh dùng chả thấy vấn đề gì, không có tác dụng phụ đâu mà còn thấy người ngợm khỏe khoắn ăn được, ngủ được bụng êm tình trạng trào ngược cứ đỡ dần rồi hết. Từ đó đến bây giờ cũng k thấy sao cả mà bài thuốc này nó làm từ các thảo dực tự nhiên mà do chính trung tâm họ trồng thì lo gì. Cẩn thận em cứ tìm hiểu thông tin trên mạng, nhiều diễn đàn chia sẻ bình luận về thuốc này lắm

  2. Hồ Thị Kim Ngân says: Trả lời

    Gần tháng nay người cứ khó chịu, nuốt thấy vướng và ợ hơi nhiều. Cứ uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ, uống chịu khó kiên trì thấy cũng đỡ các triệu chứng đó đấy.

    1. Binzzz says: Trả lời

      Ui, trà hoa cúc la mã tốt mà, vừa chống viêm, kháng kghuaanr chữa bệnh trào ngược lại rất tốt đấy, cháu đang uống hàng ngày đây.

    2. Rackhet says: Trả lời

      Với cá nhân mình thấy mấy loại trà này dùng để thưởng thức, hỗ trợ chữa bệnh thôi chứ bảo để chữa khỏi bệnh thì không bao giờ tin. Nếu mà khỏi được thì đã chả cần dùng đến thuốc. Còn bảo đỡ thì nghĩa là vẫn chưa ăn thua, có bệnh thì nên chữa dứt điểm chứ 1 khi để đến mức nặng, dai dẳng năm này qua năm khác dễ ung thư lắm chứ k đùa được !

  3. Zinet says: Trả lời

    Bố tui cũng hay ăn tỏi, hết ăn sống giờ lại chuyển sang ngâm với dấm rồi món nào cũng cho tỏi. Tui hỏi sao bố ngày nào cũng cho tỏi vào thế thì bố bảo chữa bệnh khó tiêu với ợ hơi và đầy bụng của trào ngược dạ dày đấy mọi người.

    1. DUNNG says: Trả lời

      Tỏi k phải ai cũng ăn được. nhiều người sợ cái mùi tỏi và cảm thấy đầy bụng hơn khi ăn nhiều.

  4. Ebýtri says: Trả lời

    Bà xã tôi bị trào ngược dạ dày mấy năm nay rồi mà2 vk ck đi chữa mãi nó chả khỏi cho, thấy bà xã bảo bụng lúc nào cũng anh ách khó chịu, ợ hơi rất nhiều. Cứ ai mách chỗ nào chữa dạ dày là lại đến điều trị nhưng tốn tiền mà k đâu vào đâu, Dùng các cách trên bài mà cũng không thấy đỡ gì. Không biết có ai chữa khỏi bệnh này không thì bảo tôi với để đưa bà xã qua khám.

    1. Quannggg Phạm says: Trả lời

      Có nhiều cách, phương pháp chữa bệnh dạ dày này thật nhưng mà để tìm cái phù hợp nhất với mỗi người thì khó như mò kim dưới đáy bể vậy. Quan trọng vẫn là ăn uống, sinh hoạt thì uống thuốc mới hiệu quả được bạn nhé, chứu không kiêng khem thì còn lâu mưới khỏi đk.

    2. Ng Hồng Nhung says: Trả lời

      em đang bị cái món này, của em là do viêm họng chữa khỏi lại bị lại, ko hiểu sao. Đi khám mới biết là trào ngược dạ dày, bác sỹ nói bệnh này pải kiên trì mà cũng khó khỏi dứt điểm lắm. Em đang rất stress vì cái bệnh này

    3. Thùy"s says: Trả lời

      Thế thì bạn thử dùng đông y xem sao, vì đông y gio mình thấy được nhiều người lựa chọn để chữa bệnh lắm, vì hiệu quả điều trị nó cao, lại k có tác dụng phụ như thuốc tây. Vì thường những bệnh mãn tính là moi người cũng dùng dăm ba đợt thuốc tây là ít nhất. Như mình cũng mới điều trị thì hết trào ngược rồi không thấy ợ hơi ợ chua gì cả, giờ chỉ còn đợi hiệu quả được bao lâu thôi. Chứ trước cũng điều trị chán rồi thế mà chuyển sang đông y đấy chứ

    4. Ebýtri says: Trả lời

      Bạn Thùy”s đang nói là thuốc gì vậy mà điều trị khỏi đấy. Xin chút thông tin để cho bà xã qua.

    5. Thùy"s says: Trả lời

      Mình dùng sơ can bình vị tán ý, thuốc này mình cũng được bà chị mách cho dùng thì mới biết vì bà ấy cũng chữa khỏi rồi. Bị gần 6 năm mà dùng thuốc chỉ hết tháng thứ 2 thôi là thấy bệnh khỏi được 80% đấy. Dùng hết liệu trình thì bệnh cũng hết.

  5. Ngô Thị Thùy Tiên says: Trả lời

    Tôi bị bệnh dạ dày trào ngược này từ hồi còn học cấp 2, cũng gần 10 năm rồi chứ có ít đâu, mà nó đeo bám mãi chả rời, chữa bao nơi, viện nào cũng tới mà dùng lâu nhất cũng chỉ được mấy tháng là bệnh lại tái phát, tôi cũng kiêng khem giữ mồm giữ miệng lắm, mà bệnh chả khỏi. Mặc dù dùng cả mấy mẹo trên bài như uống bột baking soda, nhai kẹo cao su và mật ong, tía tô mà cũng không thấy ăn thua gì. Thế mà từ ngày biết đến sơ can bình vị tán chia sẻ của nghệ sĩ Trần Nhượng chữa khỏi nên cũng tò mò xem rồi tìm hiểu thì được biết là rất uy tín vì có rất nhiều người sử dụng khỏi nên cũng đến và nghe bs tư vấn dùng thuốc và lấy thuốc về điều trị. Điều trị mấy tuần đầu thì bệnh vẫn thế, khó chịu, miệng vẫn hôi và ợ chua ợ hơi thì nhiều, gọi điện cho tt hỏi thì bs tư vấn nên lại tiếp tục dùng, dùng hết tháng thứ nhất thì bệnh tào ngược nghe có chuyển biến hơn, đỡ ợ hơi và ợ chua, miệng bớt hôi hơn và ăn uống cũng ngon miệng hơn. Dùng tiếp tháng thứ 2 thì bệnh dường như khỏi 7,8 phần, hết ợ hơi và ợ chua, đỡ hẳn hôi miệng và ăn uống ngủ nghỉ ngon lành cành đào. Thấy bệnh dường như đã khỏi nên tôi vẫn kiên trì dùng hết liệu trình để bệnh ổn và k tái phát nữa, Thì đúng đến nay là 3 năm rồi, bệnh ngon lắm, không thấy tái lại hay khó chịu gì hết cả, ăn uống cũng giữ mồm giữ miệng, không giám ăn linh tình nữa. Vậy ai bị thì qua đó mà khám nhe,s không thì vào đây mà tham khảo thêm đi nhé: https://www.vpeg.vn/nsnd-tran-nhuong-chua-benh-da-day-tai-thuoc-dan-toc-2

    1. nhung.nhn1990 says: Trả lời

      E cũng muốn dùng thuốc đấy nhưng chưa đủ tinh thần để dùng kiên trì, căn bản là ăn kim chi thì vô đình, thích ăn lắm nên sợ mua thuốc về mà k bỏ được kim chi nên chưa giám dùng ấy, bạn thật là giỏi.

    2. Trương Thị Thúy Hồng says: Trả lời

      3 năm là cũng lâu phết đấy chứ? chi phí thuốc thế nào bác?

    3. thuy_tien.hr says: Trả lời

      Hồi đấy tôi mua thuốc 2 loại khoảng trên 2 triệu nhưng mà k phải ai cũng cùng 1 chi phí như vậy đâu, vì mỗi người 1 tình trạng khác nhau, vậy nên đến đó khám rồi bs mới kê thuốc dựa theo mức độ nặng nhẹ của bệnh thì khi đó mới rõ chi phí ra được

    4. Trương Thị Thúy Hồng says: Trả lời

      Tiền thuốc như vậy thì cũng k phải ít đâu mà chữa khỏi được bệnh man tính này thì thôi cũng đành, có nhiều hơn nữa thì vẫn phải chữa thôi chứ chỉ sợ mất tiền bệnh không khỏi, vừa bực mình vừa khó chịu. hoặc có khi còn tiền mất tật mang ấy chứ

    5. thuy_tien.hr says: Trả lời

      Tôi thấy giá như vậy là cũng hợp lí thôi, chứ nhớ hồi trước mỗi lần đi khám cả tiền khám lẫn tiền thuốc cũng gần triệu bạc rồi vài bận như thế thì chả quá tiền thuốc này ah. Chữa bệnh thì ai cũng mong khỏi bệnh thôi

    6. Ngân says: Trả lời

      Có ông Trần Nhượng này khám chữa ở đây rồi thì yên tấm tin tưởng quá rồi, nhưng không biết địa chỉ nơi họ ở đâu để qua khám nhỉ?

    7. Minh Tuyết says: Trả lời

      Trung tâm họ có 3 cơ sở lận đó bác. Địa chỉ các cơ sở đây ạ
      Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0203 6570128 – 0972606773
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0961 825 886
      Thời gian làm việc thì sáng 8h-12h; chiều 1h30-5h30 họ khám tất cả các ngày trong tuần luôn đấy bác

    8. Ngân says: Trả lời

      Có tận 3 cơ sở mà chả gần nơi nào thì phải làm sao đây? Tôi đặt thuốc gửi vào Quảng Nam cho tôi có được không?

    9. Minh Tuyết says: Trả lời

      Được mà bác nhưng bác cứ phải gọi điện vào sđt của trung tâm để trao đổi thông tin bệnh trạng cho bác sĩ họ năm được họ kê thuốc chứ còn thuốc họ gửi qua đường bưu điện chỉ 2-3 hôm là nhận được ngay

    10. Quỳnh Anh- Quỳnh Như says: Trả lời

      Vậy như mình đang cho con bú thì có dùng dược không? Với cả cháu mình cũng bị bệnh dạ dày còn bé thì có dùng được luôn k để 2 bác cháu mình lấy luôn?

    11. thuy_tien.hr says: Trả lời

      Tôi nghĩ là dùng được đó, vì hôm tôi đến khám cũng thấy nhiều trẻ con với các bà bầu, sau sinh cũng đến đó khám lắm, mà yên tâm thì cứ đến trực tiếp hoặc gọi điện cho họ đi tùy tình trạng bác sĩ họ tư vấn, dùng được hay không họ bảo mà.

  6. Liên says: Trả lời

    Anh/chị/em cho bác hỏi là bác đang định uống thử nghệ đen mật ong mà họ làm thành viên uống có dk không? và phối hợp với cách mát xa giúp giảm đau trên youtobe đó k biết được k?

  7. Quỳnh"s says: Trả lời

    Trên bài có nhiều mẹo làm tại nhà chữa trào ngược quá, không biết nên dùng cách nào, ai đã dùng rồi thì tư vấn cái nên dùng cách nào chứ bụng khó chịu quá, thỉnh thoảng thấy tức và thường xuyên thấy ợ hơi, ợ chua và nuốt vướng cơ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn