Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Men vi sinh cho trẻ sơ sinh và những lưu ý khi sử dụng

Khi trẻ sơ sinh mắc phải một số vấn đề về tiêu hóa các bậc phụ huynh thường sử dụng men vi sinh để hỗ trợ cho trẻ. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn có thể sẽ bị nhầm lẫn với men tiêu hóa. Vì thế, hãy tham khảo các sản phẩm và những lưu ý khi dùng sau đây để có thể sử dụng đúng cách và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Men vi sinh cho trẻ sơ sinh là gì?

Men vi sinh (Probiotic) là chế phẩm có chứa các sinh vật có lợi (khuẩn Bifidobacterium, khuẩn Lactobacillus…) khi đi vào đường tiêu hóa nó có khả năng cân bằng hệ tạp khuẩn trong ruột và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ khi dùng. Những loại vi khuẩn có ích này khi đi vào đường ruột sẽ giúp trẻ tiêu hóa thức ăn tốt. Đồng thời, nó còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại. Men vi sinh bao gồm các vi sinh vật sống tương tự các vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong cơ thể trẻ. Nó có thể bao gồm 1 chủng vi khuẩn hoặc kết hợp nhiều loại.

Men vi sinh cho trẻ sơ sinh là gì?
Men vi sinh (Probiotic) là chế phẩm có chứa các sinh vật có lợi, khi đi vào đường tiêu hóa nó có khả năng cân bằng hệ tạp khuẩn trong ruột và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ khi dùng.

Bên cạnh đó, men vi sinh còn giúp ngăn chặn tình trạng loạn khuẩn ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ đường ruột cho trẻ một cách tốt nhất. Nhờ đó, chúng giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh và hấp thụ thức ăn tốt hơn, từ đó giúp trẻ ngon miệng hơn, cải thiện được tình trạng chán ăn, lười bú.

Men vi sinh được chỉ định cho trẻ sơ sinh bệnh gì?

Trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa còn rất non yếu, vì thế nên dễ mắc các bệnh về đường ruột nếu không được chăm sóc tốt. Các bậc phụ huynh thường sử dụng men vi sinh để hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, lập lại sự cân bằng cho hệ vi khuẩn ruột và giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn. Men vi sinh còn được chỉ định khi hệ cân bằng hệ tạp khuẩn đường ruột bị xáo trộn, dẫn đến rối loạn tạp khuẩn. Các biểu hiện loạn khuẩn ruột ở trẻ bao gồm tiêu chảy, khó tiêu, chướng bụng gây cảm giác chán ăn.

Men vi sinh được chỉ định cho trẻ sơ sinh bệnh gì?
Các bậc phụ huynh thường sử dụng men vi sinh để hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, lập lại sự cân bằng cho hệ vi khuẩn ruột và giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn.

Phần lớn các loại men vi sinh hiện nay đều thuộc loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm men vi sinh chứa hàm lượng lợi khuẩn cao khi sử dụng cho trẻ sơ sinh có thể sẽ làm phản tác dụng. Vì vậy, cha mẹ nên lưu ý lựa chọn men vi sinh có hàm lượng lợi khuẩn vừa phải, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước  khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh

Thực tế cho thấy trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa do khả năng bài tiết enzyme tiêu hóa kém hoặc do các hại khuẩn phát triển quá mức. Nếu đang tìm kiếm sản phẩm men vi sinh cho trẻ, bạn có thể tham khảo và cân nhắc 5 sản phẩm sau đây:

1. Men vi sinh Bio-acimin (bao gồm loại Gold và Fiber)

Bio-acimin bao gồm 2 dòng Bio-acimin Gold và Bio-acimin Fiber, đây là sản phẩm thuộc Công ty cổ phần dược phẩm QD-Meliphar – Việt Nam. Cả 2 loại này đều có chứa những vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe đồng thời tăng cường chất xơ và chống táo bón. Cốm vi sinh Bio-acimin cung cấp tinh chất men bia, Lactobacillus, Bacillus clausii, Bacillus subtilis, L-Lysin HCl, Kẽm, vitamin B5, Taurin, Acid Folic cùng một số loại khoáng chất và vitamin thiết yếu khác.

5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh
Bio-acimin bao gồm 2 dòng Bio-acimin Gold và Bio-acimin Fiber. Cả 2 loại này đều có chứa những vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe đồng thời tăng cường chất xơ và chống táo bón

Bio-acimin là TPCN , không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp bổ sung các lợi khuẩn, thiết lập lại trạng thái cân bằng cho đường ruột hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa. Từ đó, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đây là tiền đề cho bé ăn ngon hơn và tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Đối với cốm vi sinh Bio-acimin Gold+ có thể dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên khi gặp các tình trạng rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng và táo bón.

Còn Bio-acimin Fiber với các thành phần có chứa chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh giúp làm giảm tình trạng táo bón ở cả trẻ em và người lớn, bổ sung chất xơ cho trẻ có chế độ ăn uống thiếu chất này. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó tăng khả năng hấp thụ canxi và tăng sức đề kháng cho trẻ.

Liều dùng Bio-acimin Gold

  • Trẻ dưới 1 tuổi: uống 1 gói/ngày.
  • Trẻ từ 1–3 tuổi: uống 1–2 gói/ngày.
  • Trẻ trên 3 tuổi: uống 2–3 gói/ngày.

Liều dùng Bio-acimin Fiber

  • Trẻ em từ 2–4 tuổi: uống 1 gói/lần, dùng 2 lần mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 5–7 tuổi: uống 2 gói/lần, ngày dùng 2 lần.

Giá tham khảo

  • Cốm vi sinh Bio-acimin Gold có giá 149.000 đồng/ hộp 30 gói và bán lẻ là 5.000 đồng/ gói.
  • Cốm vi sinh Bio-acimin Fiber có giá 150.000 đồng/ hộp 30 gói.

2. Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus

Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus là một trong những sản phẩm men vi sinh được các bậc phụ huynh tin dùng cho trẻ. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần công nghệ Sinh phẩm Nam Việt. Đây là men vi sinh dành cho những trẻ có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng, biếng ăn và có dấu hiệu chậm lớn.

5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh
Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus là một trong những sàn phẩm men vi sinh được các bậc phụ huynh tin dùng cho trẻ.

Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus là TPCN không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm có công dụng bổ sung men vi sinh cho đường ruột, từ đó giúp tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột và tăng cường tiêu hóa cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó Biolac Plus còn bổ sung L-Lysine cho cơ thể giúp tăng cường khả năng hấp thụ và duy trì hàm lượng canxi cho trẻ, kích thích ăn ngon, gia tăng sự chuyển hóa và hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp phòng chống và hỗ trợ rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Hòa với nước đun sôi để nguội, sữa hoặc thức ăn (không dùng thức ăn nóng quá 40 độ)
  • Trẻ dưới 6 tháng: Dùng 1 gói/ ngày
  • Trẻ em: Sử dụng 2 – 3 gói/ ngày
  • Người lớn: Dùng 3 – 4 gói/ ngày

Giá tham khảo:

  • Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus có giá thị trường khoảng 18.000 đồng/ hộp 10 gói.

3. Men vi sinh Yunpro cho trẻ nhỏ của Hàn Quốc

Men vi sinh Yunpro là sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là một vị cứu tinh của mẹ với 6 chủng men vi sinh nhập khẩu từ Hàn Quốc kết hợp với việc cung cấp với số lượng probiotics dồi dào nhằm cân vằng hệ vi sinh đường ruột. Từ đó giúp ức chế sự phát sự phát triển của các vi khuẩn có hại vào cơ quan này. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp hỗ trợ rối loạn tiêu hóa do lọan khuẩn giúp trẻ ăn ngon hơn và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cho trẻ sơ sinh hiệu quả.

5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh
Men vi sinh Yunpro là sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Men vi sinh Yunpro là TPCN không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm có công dụng làm giảm độ nặng của bệnh tiêu chảy, được dùng khi trẻ xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc sử dụng kháng sinh kéo dài. Bên cạnh đó, men vi sinh Yunpro còn kích thích khiến trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ phản ứng miễn dịch, từ đó tăng cường sức đề kháng giúp cải thiện đường ruột khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, người lớn thường xuyên gặp các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa cũng có thể sử dụng sản phẩm này để thúc đẩy quá trình hoạt động của đường ruột.

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ sơ sinh có thể sử dụng sản phẩm sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ về liều dùng.
  • Trẻ từ 1 – 2 tuổi: Dùng ½ gói/ ngày
  • Trẻ từ 3 – 6 tuổi: Dùng 1 gói/ ngày
  • Trẻ từ 6 tuổi và người lớn: Sử dụng 2 gói/ ngày

Giá tham khảo:

  •  Men vi sinh Yunpro cho trẻ nhỏ của Hàn Quốc có giá thị trường khoảng 148.000 đồng/ hộp 20 gói.

4. Men vi sinh Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là một trong những sản phẩm thuộc chuỗi seri các sản phẩm Kids Smart đến từ thương hiệu danh tiếng của nước Úc. Các sản phẩm của hãng luôn được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt, dựa trên những phát hiện mới nhất và các nghiên cứu về dinh dưỡng hàng ngàn năm của y học bản địa. Dòng men vi sinh dành cho những trẻ gặp các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó giúp trẻ ăn ngon hơn và tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh
Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là một trong những sản phẩm thuộc chuỗi seri các sản phẩm Kids Smart đến từ thương hiệu danh tiếng của nước Úc.

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic  là TPCNkhông phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được chiết xuất trực tiếp từ các lợi khuẩn có trong đường ruột của trẻ. Thế nên, Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic được đánh giá cao trong việc phòng ngừa và hỗ trơ các vấn đề về đường tiêu hóa ở trẻ so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường. Có thể coi đây là điểm nổi bật mà không sản phẩm nào có được với các tác dụng như giảm triệu chứng đau bụng ở trẻ sơ sinh, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, chức năng của hệ thống miễn dịch và cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ sơ sinh từ 2 tuần tuổi trở lên
  • Đối tượng cần bổ sung men vi sinh

Liều dùng:

  • Trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi: 0.5ml ngày
  • Trẻ từ 12 tháng tuổi đến 2 tuổi: 1ml mỗi ngày
  • Từ 2 tuổi trở lên: 1 – 2ml mỗi ngày
  • Sử dụng không quá 40 ngày sau khi mở nắp

Giá tham khảo:

  • Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic có giá thị trường khoảng 395.000/ Lọ 20ml.

5. Men vi sinh BioGaia Protectis  Baby

BioGaia Protectis là loại men vi sinh duy nhất trên thế giới được phân lập từ sữa mẹ đạt đầy đủ các tiêu chí là một Probiotic tốt dành cho trẻ theo định nghĩa của WHO. Hiện nay, sản phẩm đang được lưu hành trên 94 nước và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2015 . Theo khuyến cáo của Hội Nhi Khoa Châu Âu và WGO nên bổ sung thường xuyên BioGaia  Protectis cho trẻ trong giai đoạn từ 0 – 2 tuổi để giúp trẻ xây dựng được một hệ vi sinh khỏe mạnh, giảm các triệu chứng tác động không tốt đến đường tiêu hóa.

5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh
BioGaia Protectis là loại men vi sinh duy nhất trên thế giới được phân lập từ sữa mẹ đạt đầy đủ các tiêu chí là một Probiotic tốt dành cho trẻ

BioGaia Protectis  là TPCN không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

BioGaia chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ, từ đó giúp phòng và hỗ trợ điều trị các chứng co thắt (colic, khóc dạ dề) ở trẻ sơ sinh bao gồm cả trẻ sinh non, cải thiện tốt tình trạng nôn trớ sữa ở trẻ. Bên cạnh đó, với sự an toàn được nghiên cứu rất kỹ và được FBA chứng nhận chưa phát hiện tác dụng bất lợi nào thì phụ huynh nên an tâm sử dụng sản phẩm này khi trẻ bị táo bón, đau bụng chức năng ở trẻ nhỏ.

Liều dùng:

  • Tối thiểu 5 giọt/ngày cho trẻ sơ sinh.

Cách dùng:

  • Dùng trực tiếp
  • Pha với đồ ăn hoặc thức uống cho trẻ (không nóng quá 40 độ)

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi
  • Trẻ sinh non cần chăm sóc đặc biệt
  • Trẻ nhỏ
  • Người lớn và người cao tuổi.

Giá tham khảo:

  • BioGaia Protectis  Baby có giá thị trường khoảng 395.000đ/ Lọ 5ml.

Lưu ý khi sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh

Men vi sinh giúp hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa cho trẻ sơ sinh vì vậy nó được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng sản phẩm này bạn cần lưu ý một số thông tin sau.

Lưu ý khi sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh
Luôn chú ý bảo quản men vi sinh đúng cách, nếu bóc dở gói men nên miết kín mép để không khí không lọt vào và nên để men vi sinh trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Không nên pha men vi sinh vào nước, cháo hoặc sữa còn nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm hoạt lực của men vi sinh.
  • Không nên cho trẻ uống nhiều ngay từ đầu. Mẹ nên cho bé làm quen rồi mới tăng dần số lượng lên. Việc chia nhỏ sẽ giúp cơ thể bé làm quen với thực phẩm mới, từ đó làm tăng khả năng hấp thụ hơn.
  • Nên đảm bảo cho bé uống đúng thời điểm để men vi sinh phát huy được tác dụng tốt nhất. Theo đó, bạn không nên pha men vi sinh vào buổi sáng rồi để đến chiều vì như vậy sẽ làm cho vi sinh bị chết và không còn bất cứ tác dụng nào.
  • Luôn chú ý bảo quản men vi sinh đúng cách, nếu bóc dở gói men nên miết kín mép để không khí không lọt vào và nên để men vi sinh trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Đa phần men vi sinh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên không loại trừ trường hợp một số loại là sản phẩm thuốc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh, cha mẹ nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ trước khi dùng men vi sinh cho trẻ.
  • Men vi sinh có thể gây ra tình trạng trẻ đi ngoài ra phân xanh do các vi sinh vật có lợi trong men có thể tấn công hại khuẩn khiến cho xác của chúng bị đào thải qua đường tiêu hóa. Sau một thời gian, tình trạng này sẽ bình thường trở lại, các mẹ không nên quá lo lắng.
  • Men vi sinh chỉ giúp bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chứ không hỗ trợ điều trị biếng ăn, thiếu vi chất cho trẻ.
  • Cha mẹ nên chú ý để tránh nhầm lẫn giữa men vi sinh và men tiêu hóa. Mặc dù cả hai loại này đều có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa nhưng thời gian sử dụng khác nhau, nếu sử dụng nhầm men tiêu hóa trong thời gian dài sẽ làm ức chế việc sản xuất men này trong cơ thể trẻ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc lựa chọn men vi sinh cho trẻ sơ sinh và những lưu ý khi sử dụng. Hi vọng bài viết đã có thể giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với sức khỏe của trẻ. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng trên bao bì, tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng cho trẻ.

Cùng chuyên mục

12 Thuốc tăng chiều cao tốt nhất, an toàn khi sử dụng

Bên cạnh chế độ ăn uống và sinh hoạt, bạn cũng có thể cải thiện chiều cao bằng cách sử dụng sản phẩm hỗ trợ. Để dễ dàng lựa chọn...

Răng mọc lệch ở trẻ: Nguyên nhân và hướng khắc phục

Răng mọc lệch ở trẻ: Nguyên nhân và hướng khắc phục

Răng mọc lệch ở trẻ thường xuất hiện phổ biến ở những bé trong giai đoạn mọc răng hoặc thay răng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp...

4 cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh tốt nhất bác sĩ khuyến cáo

Canxi là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Cung cấp nguồn khoáng chất này đầy đủ sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn,...

Trẻ bị nấm miệng

Trẻ bị nấm miệng: Nguyên nhân, cách điều trị, chăm sóc

Trẻ bị nấm miệng là hiện tượng thường gặp, đặc biệt phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng...

Các loại lá tắm mát cho trẻ sơ sinh an toàn dễ kiếm

Trẻ sơ sinh thường có làn da vô cùng nhạy cảm với môi trường xung quanh. Chính vì thế, trẻ cần được mẹ chăm sóc cẩn thận, nhất là vào...

Sốt phát ban ở trẻ sơ sinh: Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị

Sốt phát ban ở trẻ sơ sinh thường do virus gây ra nên rất dễ lây nhiễm, có thể kèm theo các triệu chứng như co giật và sốt cao...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn