Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Top 15 dấu hiệu mang thai tuần đầu sau 7 ngày quan hệ phổ biến

Top 5 men vi sinh cho bà bầu an toàn tốt nhất

Các sản phẩm men vi sinh cho bà bầu có tác dụng hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất. Nhờ đó giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Bài viết sẽ chia sẻ top 5 sản phẩm men vi sinh cho phụ nữ mang thai được đánh giá tốt nhất thị trường hiện nay.

men vi sinh cho bà bầu
Tìm kiếm các sản phẩm men vi sinh tốt cho phụ nữ mang thai

TOP 5 sản phẩm men vi sinh cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Khi bước vào thai kỳ, các hormone trong cơ thể của mẹ có nhiều sự thay đổi. Cùng với đó là các tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, suy giảm khả năng đề kháng. Đây là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho các vấn đề sức khỏe bất thường xảy ra. Trong đó có rất nhiều phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Rối loạn tiêu hóa khi mang thai đề cập đến tình trạng hệ tiêu hóa của bà bầu gặp bất thường. Từ đó dẫn tới việc tiêu thụ và hấp thu thức ăn gặp nhiều khó khăn. Đồng thời làm phát sinh các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, ăn không tiêu, chán ăn, đầy bụng…

Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thường ngày của mẹ bầu. Hơn nữa rối loạn tiêu hóa còn tác động xấu tới sức khỏe của mẹ. Thậm chí đe dọa tới vấn đề hấp thụ dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi.

Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ bầu cần uống nhiều nước, điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt để cải thiện chứng rối loạn tiêu hóa khi mang thai. Ngoài ra, có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm men vi sinh để hỗ trợ hệ tiêu hóa hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng giúp thai kỳ khỏe mạnh.

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm men vi sinh của nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này gây không ít khó khăn cho các bà bầu trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Dưới đây là top 5 loại men vi sinh cho bà bầu được đánh giá an toàn và tốt nhất:

1. Men vi sinh Probiotic For Pregnancy cho bà bầu

Men vi sinh Probiotic For Pregnancy là sản phẩm của Life Space – Úc. Đây là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm men vi sinh giúp bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể. Từ đó hỗ trợ cân bằng và duy trì sức khỏe hệ vi sinh đường ruột, làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Men vi sinh Probiotic For Pregnancy của Life Space không chỉ được ưa chuộng tại thị trường Úc. Tại Việt Nam, rất nhiều mẹ bầu tin tưởng và lựa chọn sản phẩm này để sử dụng.

men vi sinh
Probiotic For Pregnancy là sản phẩm men vi sinh tốt cho bà bầu có xuất xứ Úc

Sản phẩm này, cung cấp 11 chủng men vi sinh cho phụ nữ mang thai và sau sinh chỉ trong 1 viên con nhộng. Theo số liệu khảo sát, sử dụng Probiotic For Pregnancy cho phụ nữ từ tuần 32 của thai kỳ và 6 tháng đầu sau sinh sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ lên đến 44%.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Viên uống Life Space Probiotic For Pregnancy chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên. Đặc biệt là không chứa chất bảo quản, hương liệu nhân tạo, chất tạo màu nên rất lành tính khi dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Chỉ trong 1 viên uống Life Space Probiotic For Pregnancy có chứa tới 26 tỷ lợi khuẩn thuộc 11 chủng loại men có lợi cho sức khỏe.
  • Sản phẩm đặc biệt phù hợp với mẹ bầu từng dùng kháng sinh liều cao, sức đề kháng yếu hay sợ sinh con khó.
  • Đây là viên uống có công năng đa dạng. Vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm táo bón và hỗ trợ cải thiện nguồn sữa mẹ lại giúp hạn chế tăng vòng 2 sau sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng với liều lượng 1 viên/ lần/ ngày.
  • Trường hợp bị táo bón uống 2 viên/ ngày tới khi đi đại tiện bình thường.
  • Sử dụng sản phẩm trong vòng 4 tháng kể từ khi bắt đầu mở nắp.

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống men vi sinh Life Space Probiotic For Pregnancy có giá khoảng 380 – 450.000 đồng/ 1 hộp 30 viên.

2. Men vi sinh Biogaia Protectis cho bà bầu

Men vi sinh Biogaia Protectis dành cho bà bầu là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi BioGaia. Đây là công ty công nghệ sinh học chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm có men vi sinh.  BioGaia được thành lập từ năm 1990 có trụ sở chính đặt tại Stockholm – Thụy Điển.

Sản phẩm men vi sinh Biogaia Protectis có tác dụng chính là cung cấp lợi khuẩn cho bà bầu. Đặc biệt có thể hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nhai hương dâu, có vị dịu ngọt nên rất dễ sử dụng.

Men vi sinh Biogaia Protectis
Men vi sinh Biogaia Protectis được rất nhiều phụ nữ mang thai tin tưởng lựa chọn

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Biogaia Protectis có chứa lợi khuẩn Lactobacillus reuteri Protectis. Đây là một chủng lợi khuẩn được phân lập từ sữa mẹ, xuất hiện tự nhiên trong hệ tiêu hóa của con người. Do đó sản phẩm Biogaia Protectis rất thân thiện với người sử dụng.
  • Theo công bố từ nhà sản xuất, sản phẩm Biogaia Protectis không chứa các thành phần gây dị ứng thông thường. Điển hình như trứng, đậu phộng, cá, đậu nành hay động vật có vỏ.
  • Biogaia Protectis đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận đạt tiêu chuẩn cấp cao. Sản phẩm không có phản ứng phụ và không gây phụ thuộc.
  • Sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Ngoài tốt cho hệ tiêu hóa thì còn tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hô hấp.
  • Biogaia Protectis đã được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận tiêu chuẩn an toàn cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú, trẻ sinh non, sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng với liều lượng 1 – 2 viên/ ngày.
  • Có thể nhai trực tiếp hoặc uống cùng với nước.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Biogaia Protectis cho bà bầu có giá khoảng 140 – 155.000 đồng/ 1 hộp 10 viên.

3. Optibac For Pregnancy – Men vi sinh cho bà bầu tốt nhất

Men vi sinh cho bà bầu Optibac For Pregnancy là sản phẩm của thương hiệu Optibac – Anh. Thương hiệu này có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm men vi sinh chất lượng. Đặc biệt là các sản phẩm men vi sinh dành cho phụ nữ và trẻ nhỏ.

Optibac For Pregnancy là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng. Loại men vi sinh này này được thiết kế với bảng thành phần có chứa 3 chủng lợi khuẩn được nghiên cứu là còn sống khi tới ruột và âm đạo. Bao gồm Lactobacillus rhamnosus HN001, Lactobacillus acidophilus La-14 và Bifidobacterium lactis HN019.

Optibac For Pregnancy cho bà bầu
Men vi sinh Optibac For Pregnancy là sản phẩm được ưa chuộng của hãng Optibac – Anh

Hiện tại Optibac For Pregnancy không chỉ được ưa chuộng tại thị trường Anh mà còn được phân phối tại rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Tại thị trường Việt Nam, men vi sinh Optibac For Pregnancy cho phụ nữ mang thai và cho con bú được rất nhiều chị em tin dùng.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Mỗi viên nang Optibac For Pregnancy cung cấp 12 tỷ lợi khuẩn và 30mg chất xơ tự nhiên FOS. Đây là những thành phần đặc biệt có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Sản phẩm có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe thai kỳ. Điển hình như nâng cao sức đề kháng, giảm triệu chứng ốm nghén, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất.
  • Các nghiên cứu cho thấy, mẹ bầu sử dụng Optibac For Pregnancy trong thời kỳ mang thai sẽ giúp em bé giảm nguy cơ mắc các vấn đề về dị ứng hay viêm da cơ địa.
  • Đặc biệt là sản phẩm không chứa gluten, hương liệu tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản. Do đó rất lành tính và thân thiện với cơ địa người sử dụng.
  • Men vi sinh Optibac For Pregnancy có thể sử dụng được cho những người ăn chay.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng với liều lượng 1 viên/ lần/ ngày.
  • Nên dùng sau bữa sáng cùng với nước sôi để nguội.
  • Có thể bóc viên nang rồi hòa phần bột với đồ ăn hay thức uống nguội.
  • Tuyệt đối không trộn Optibac For Pregnancy với đồ ăn thức uống chứa acid.

Giá bán sản phẩm:

  • Men vi sinh Optibac For Pregnancy cho bà bầu có giá bán khoảng 500 – 550.000 đồng/ 1 hộp 30 viên.

4. Men vi sinh bào tử lợi khuẩn Pregmom

Bào tử lợi khuẩn Pregmom (LiveSpo Pregmom) là sản phẩm men vi sinh ứng dụng công nghệ Bào tử lợi khuẩn Dr. Anh. Chế phẩm men vi sinh này được bào chế ở dạng nước, da chủng lợi khuẩn với nồng độ cao. Sản phẩm có thể dùng được cho cả người lớn, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

LiveSpo Pregmom được sản xuất theo dây chuyền công nghệ Anh quốc và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ. Đặc biệt, sản phẩm còn được Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005.

Bào tử lợi khuẩn Pregmom
Bào tử lợi khuẩn Pregmom có dạng nước, đa chủng và nồng độ cao

Theo thông tin từ nhà sản xuất, LiveSpo Pregmom giúp bổ sung hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus Coagulans và Bacillus subtilis. Cùng với đó là lượng nước cất vừa đủ để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích tiêu hóa, tăng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.
  • Kích thích hoạt động tiêu hóa và giúp ăn ngon.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
  • Bổ sung bào tử lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh.

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn, phụ nữ mang thai và cho con bú: Dùng 2 ống/ ngày.
  • Trẻ nhỏ từ 2 đến 6 tuổi: Dùng 1 – 2 ống/ ngày.
  • Trẻ dưới 2 tuổi: Dùng theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Nên dùng liên tục 1 – 3 tháng tùy thể trạng bệnh để nhận được kết quả tốt nhất.

Cách sử dụng:

  • Nên dùng sản phẩm vào thời điểm trước hay sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Uống trực tiếp hay pha với sữa, nước, nước trái cây.
  • Cần lắc kỹ trước khi sử dụng.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Pregmom có giá niêm yết là 360.000 đồng/ 1 hộp 20 ống.

5. Viên uống Elevit Probiotics tốt cho bà bầu

Viên uống Elevit Probiotics là sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu Elevit thuộc hãng Bayer – Úc. Đây là viên uống hỗ trợ tăng cường lợi khuẩn cho phụ nữ mang thai và cho con bú rất hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Men vi sinh Elevit Probiotics được bào chế từ các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng. Đồng thời trải qua xử lý nghiêm ngặt nên đảm bảo chất lượng tốt và đặc biệt an toàn với người sử dụng. Thành phần chính bao gồm 2.8 tỷ Bifidobacterium Animalis ssp Lactis, 2.4 tỷ Lactobacillus acidophilus và 2.8 tỷ Lactobacillus rhamnosus.

Viên uống Elevit Probiotics
Viên uống Elevit Probiotics giúp tăng cường lợi khuẩn cho phụ nữ mang thai

Trên thực tế, viên uống Elevit Probiotics đã trải qua nhiều quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi đến với người tiêu dùng. Sản phẩm không chứa các thành phần hóa chất độc hại và không gây tác dụng phụ. Ngoài được tin dùng tại thị trường Úc thì sản phẩm còn được đông đảo người tiêu dùng trên thị trường thế giới đón nhận và đánh giá tốt.

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch cho em bé trong thời kỳ đầu.
  • Tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của bé trong suốt thai kỳ. Nhờ đó giúp cho bé đạt cân nặng chuẩn.
  • Hỗ trợ bà bầu tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt là làm giảm thiểu các vấn đề táo bón, khó tiêu trong suốt thai kỳ hay thời gian đầu chăm sóc trẻ.
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường ruột và tạo điều kiện để cơ thể hấp thu đa dạng các thành phần dưỡng chất có trong thực phẩm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng với liều lượng 1 viên/ lần/ ngày/
  • Có thể dùng trước, trong hay sau bữa ăn đều được.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Elevit Probiotics có giá bán khoảng 520 – 580.000 đồng/ 1 hộp 30 viên.

Lưu ý khi sử dụng men vi sinh cho bà bầu

Như đã đề cập, các sản phẩm men vi sinh cho bà bầu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thai kỳ. Đặc biệt là hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất và cải thiện hệ miễn dịch.

lưu ý khi dùng men vi sinh cho bà bầu
Bà bầu nên kết hợp ăn uống lành mạnh để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn

Để tối ưu hóa lợi ích và tránh các vấn đề rủi ro phát sinh, khi dùng các sản phẩm men vi sinh, bà bầu cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Tìm hiểu thông tin và bảng thành phần của sản phẩm trước khi mua. Nên ưu tiên các loại men vi sinh từ những thương hiệu uy tín.
  • Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, kiểm tra mã vạch hay mã QR để đảm bảo mua đúng sản phẩm chính hãng.
  • Sử dụng men vi sinh theo đúng liều lượng và hướng dẫn từ nhà sản xuất. Hoặc có thể tham khảo bác sĩ để được tư vấn liều dùng phù hợp.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng hay dùng quá liều. Các sản phẩm men vi sinh chỉ là TPCN, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Cần kết hợp uống đủ nước, cân bằng dưỡng chất trong từng bữa ăn với các nhóm thực phẩm lành mạnh để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Tránh xa đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, rượu bia và thức uống đóng chai.
  • Chú ý kiểm soát tốt căng thẳng, đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ giấc.
  • Khi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài hay trở nên nghiêm trọng, bà bầu cần chủ động thăm khám bác sĩ.

Mong rằng với top 5 loại men vi sinh cho bà bầu được đề cập ở trên, các mẹ bầu có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Cần sử dụng đúng liều lượng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất để nhận được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cần kết hợp ăn uống và sinh hoạt điều độ để có thai kỳ khỏe mạnh.

Cùng chuyên mục

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Thực đơn tốt nhất

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Thực đơn tốt nhất

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp các nhóm thực phẩm có lợi cho cơ thể và thai nhi....

8 Thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu vừa tốt vừa an toàn

Canxi là khoáng chất thiết yếu rất cần cho cơ thể của bà bầu. Bởi lẽ, trong quá trình mang thai thường khiến cho người phụ nữ bị thiếu hụt...

Bà bầu khạc đờm ra máu có sao không? Nguy hiểm không?

Bà bầu khạc đờm ra máu có sao không là thắc mắc của rất nhiều người. Tình trạng này thường xảy ra khi thời tiết trở lạnh và thường là...

sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh

Top 5 loại sữa non Pháp tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn để bổ sung dưỡng chất cho bé yêu. Đặc biệt là trong các trường hợp...

váng sữa cho bé

10+ Loại váng sữa cho bé 6 tháng trở lên tốt nhất hiện nay

Váng sữa là một loại chế phẩm sữa có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, tốt cho sức khỏe của trẻ. Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và bổ...

thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ

Top 9 loại thuốc bổ sung Vitamin C cho trẻ em tốt nhất

Các loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ em được dùng để cải thiện sức đề kháng và giúp trẻ phát triển toàn diện. Cần chú ý lựa chọn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn