Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Men tiêu hóa, men vi sinh là những sản phẩm cung cấp các vi khuẩn có lợi, vitamin, enzym, axit amin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm hệ tiêu hóa. Các chế phẩm này thường dùng cho những trẻ bị rối loạn tiêu hóa, khả năng hấp thụ kém, chậm lớn, gầy yếu. Dưới đây là Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay giúp ba mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với trẻ.

Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay
Men tiêu hóa, men vi sinh là những sản phẩm cung cấp các vi khuẩn có lợi, vitamin, enzym, axit amin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm hệ tiêu hóa

Men tiêu hóa và men vi sinh là gì?

Men tiêu hóa, men vi sinh là những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa những vấn đề liên quan đến đường ruột ở trẻ nhỏ. Trong đó, men vi sinh cung cấp hàm lượng probiotic (lợi khuẩn) cho đường ruột nhằm cân bằng hệ vi sinh, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, tăng cường bảo vệ ruột già, đồng thời làm giảm nguy cơ rối loạn khuẩn ruột.

Với chức năng cân bằng hệ vi sinh và bổ sung lợi khuẩn, men vi sinh thường được sử dụng cho các trường hợp loạn khuẩn (lúc này các vi khuẩn có hại ấn át lợi khuẩn). Trên thị trường hiện nay đa dạng các loại men vi sinh cung cấp probiotic gồm 2 loại chính: Lợi khuẩn không thường trú đường ruột và lợi khuẩn khu trú trong đường ruột.

Men tiêu hóa cung cấp enzyme được ruột non, tuyến tụy,… tạo ra có chức năng hấp thu và tiêu hóa các thành phần dưỡng chất có trong thực phẩm. Những chế phẩm này được sử dụng trong trường hợp thiếu hụt men tiêu hóa như lạm dụng bia rượu, căng thẳng thần kinh, sử dụng kháng sinh, ngộ độc thực phẩm.

Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Trẻ nhỏ là đối tượng thường mắc phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Bởi hệ miễn dịch lúc này chưa được hoàn thiện dễ bị các tác nhân gây hại tấn công. Theo số liệu thống kê cho thấy, đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi thường mắc chứng tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, ăn không tiêu,… Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do quá trình bài tiết enzyme tiêu hóa kém, hại khuẩn trong đường ruột phát triển quá mức.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt hiện nay thì có thể tham khảo và cân nhắc những sản phẩm sau:

1. Men vi sinh Bio-acimin (gồm loại Fiber và Gold)

Bio-acimin thuộc nhóm men vi sinh được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm QD-Meliphar tại Việt Nam. Bio-acimin được điều chế dưới dạng cốm vi sinh Bio-acimin Fiber và Bio-acimin Gold+. Trong đó, chế phẩm cung cấp làm lượng Lactobacillus, Bacillus clausii, Bacillus subtilis, tinh chất men bia, L-Lysin HCl, Kẽm, vitamin B5, Acid Folic, Taurin và một số khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể nói chung và đường ruột nói riêng.

Men vi sinh Bio-acimin (gồm loại Fiber và Gold)
Bio-acimin có tác dụng cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, kích thích tiêu hóa và phòng ngừa tình trạng loạn khuẩn

Men vi sinh Bio-acimin không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bio-acimin có tác dụng cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, kích thích tiêu hóa và phòng ngừa tình trạng loạn khuẩn. Sản phẩm cốm vi sinh  Bio-acimin Gold+ được dùng cho trẻ từ 3 tháng mắc chứng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, ăn uống kém, chướng bụng, táo bón.

Cốm vi sinh Bio-acimin Fiber chứa hàm lượng chất xơ hòa tan và men vi sinh có tác dụng làm giảm tình trạng táo bón ở trẻ, thúc đẩy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trong mỗi gói Bio-acimin Fiber có chứa Bifidobacterium, Lactobacillus acidophilus và Orafti Synergy.

Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa táo bón ở trẻ em và người trưởng thành, chế phẩm còn cung cấp hàm lượng chất xơ phù hợp với những đối tượng có chế độ ăn uống thiếu thành phần dưỡng chất này, cung cấp số lượng lợi khuẩn cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Ngoài ra, Bio-acimin giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, tăng cường sức đề kháng.

Liều dùng Bio-acimin Gold+:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Mỗi ngày sử dụng 1 gói
  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Mỗi ngày sử dụng từ 1 – 2 gói
  • Trẻ em trên 3 tuổi: Mỗi ngày dùng từ 2 – 3 gói
  • Người trưởng thành: Mỗi ngày sử dụng 3 – 4 gói trong trường hợp tiêu chảy, táo bón, đi phân sống, khó tiêu, chướng bụng,…

Liều dùng Bio-acimin Fiber:

  • Pha cốm cùng với nước ấm hoặc nước đun sôi để nguội
  • Khuấy đều hỗn hợp và uống trực tiếp
  • Dùng ngay sau bữa ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất

Giá bán tham khảo:

  • Cốm vi sinh Bio-acimin Fiber có giá bán tham khảo khoảng 149.000 đồng/ hộp 30 gói và 5.000 đồng/ gói giá bán lẻ
  • Cốm vi sinh Bio-acimin Gold có giá bán tham khảo khoảng 150.000 đồng/ hộp 30 gói

2. Cốm vi sinh Biolac Plus

Biolac Plus là một trong những sản phẩm men vi sinh dành cho trẻ em đang được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Cốm vi sinh Biolac Plus được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty V – Biotech. Sản phẩm cung cấp các axit amin và lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột như Lactobacillus Sporogenes, Lactobacillus Acidophilus, Bacillus Clausii và L-Lysine.

Cốm vi sinh Biolac Plus
Biolac Plus là một trong những sản phẩm men vi sinh dành cho trẻ em đang được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn

Men vi sinh Biolac Plus không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Men vi sinh Biolac Plus có tác dụng cân bằng hệ vi sinh cho đường ruột, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn, cải thiện chứng chướng bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có hiệu quả trong phòng ngừa hội chứng loạn khuẩn do dùng kháng sinh trong thời gian dài.

Liều dùng – Cách dùng cốm vi sinh Biolac Plus:

  • Sản phẩm được điều chế dưới dạng cốm, có thể hòa tan với nước ấm, sữa hoặc thức ăn (tránh sử dụng thức ăn nóng)
  • Trẻ em dưới 6 tháng: Mỗi ngày sử dụng 1 gói
  • Trẻ em: Mỗi ngày sử dụng từ 2 – 3 gói
  • Người trưởng thành: Mỗi ngày sử dụng từ 3 – 4 gói

Giá bán tham khảo:

Men vi sinh Biolac Plus có giá bán tham khảo tại các nhà thuốc uy tín khoảng 18.000 đồng/ hộp 10 gói.

3. Men vi sinh Yunpro – Hàn Quốc

Men vi sinh Yunpro là một trong những thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cung cấp men vi sinh cho trẻ em được sản xuất tại Hàn Quốc. Yunpro chứa hàm lượng lượng kém và lượng probiotics dồi dào có tác dụng cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, kiểm soát quá trình phát triển của vi khuẩn có hại và tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, loại men vi sinh này còn kích thích ăn uống ở trẻ, tránh tình trạng đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy. Đồng thời tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng.

Men vi sinh Yunpro - Hàn Quốc
Men vi sinh Yunpro là một trong những thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cung cấp men vi sinh cho trẻ em được sản xuất tại Hàn Quốc

Sản phẩm men vi sinh Yunpro không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm men vi sinh Yunpro còn có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiêu hóa do sử dụng kháng sinh trong thời gian dài hoặc loạn khuẩn đường ruột. Yunpro không chỉ phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ mà còn mang lại hiệu quả với người trưởng thành thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bạn có thể dùng men vi sinh Yunpro ăn trực tiếp hoặc pha với nước lọc, nước trái cây, sữa (lưu ý nên sử dụng men sau khi dùng kháng sinh khoảng 1 giờ)
  • Trẻ em từ 1 – 2 tuổi: Mỗi ngày sử dụng 1/2 gói
  • Trẻ em từ 3 – 6 tuổi: Mỗi ngày dùng 1 gói
  • Trẻ em từ 6 tuổi và người trưởng thành: Mỗi ngày sử dụng 2 gói

Giá bán tham khảo:

Men vi sinh Yunpro của Hàn Quốc có giá bán tham khảo khoảng 148.000 đồng/ hộp 20 gói.

4. TPCN Antibio Pro

Thực phẩm chức năng Antibio Pro cân bằng hệ vi sinh của đường ruột được nghiên cứu và sản xuấy bởi Công ty Han Wha Pharma Co., Ltd – Hàn Quốc. Hiện sản phẩm được Công ty TNHH Bayer Việt Nam phân phối vào thị trong nước. Antibio Pro được điều chế dưới dạng bột pha uống chứa thành phần chính Lactobacillus acidophilus 75mg.

Cùng với số lượng lợi khuẩn dồi dào, TPCN Antibio Pro có công dụng thiết lập hệ vi sinh trong đường ruột, kiểm soát các vi khuẩn gây hại, đồng thời điều hòa hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Sản phẩm phù hợp với đối tượng trẻ em và người trưởng thành bị viêm ruột non, viêm ruột kết, ngộ độc thức ăn, nhiễm khuẩn, người bị rối loạn tiêu hóa và ngăn ngừa các biến chứng tiêu hóa.

TPCN Antibio Pro
TPCN Antibio Pro có công dụng thiết lập hệ vi sinh trong đường ruột, kiểm soát các vi khuẩn gây hại, đồng thời điều hòa hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn

Men vi sinh Antibio Pro là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hướng dẫn sử dụng:

  • TPCN Antibio Pro được điều chế dưới dạng bột, bạn có thể hòa tan cùng với nước lọc, nước đường hoặc sữa và uống trực tiếp trong bữa ăn
  • Trẻ em: Dùng 1/2 gói/ 2 lần/ ngày
  • Người trưởng thành: Dùng 1 gói/ 2 lần/ ngày
  • Trường hợp tiêu chảy cấp, bị táo bón: Dùng liều gấp đôi
  • Liều dự phòng: Trẻ em 1/2 gói/ 2 lần/ ngày; Người lớn 1 gói/ 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

Men vi sinh Antibio Pro có giá bán tham khảo khoảng 544.000 đồng/ 10 túi (mỗi túi chứa 10 gói). Giá bán lẻ 5.500 đồng/ gói.

5. Men vi sinh Bifina R Health Aid

Bifina R Health Aid thuộc nhóm bảo vệ sức khỏe được nhiều ba mẹ tin tưởng và lựa chọn cho trẻ. Men vi sinh Bifina R Health Aid là sản phẩm của thương Health Aid – Nhật Bản. Trong mỗi gói men vi sinh chứa khoảng 2.5 tỷ lợi khuẩn Bifido giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, tăng lợi khuẩn trong ruột già, đồng thời ức chế hoạt động và phát triển của hại khuẩn, từ đó tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bifina R Health Aid còn được sử dụng trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, ăn uống khó tiêu, táo bón, chức năng tiêu hóa kém. Bên cạnh đó, men vi sinh còn cải thiện các triệu chứng do loạn khuẩn gây ra như tiêu chảy, chướng bụng, đi phân sống, táo bón, đầy hơi,…

Men vi sinh Bifina R Health Aid
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bifina R Health Aid còn được sử dụng trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, ăn uống khó tiêu, táo bón, chức năng tiêu hóa kém

Bifina R Health Aid không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm:

  • Cho men tiêu hóa vào miệng rồi nuốt trực tiếp, tránh nhai vì có thể làm biến đổi một số thành phần trong sản phẩm. Hoặc bạn có thể hòa tan men Bifina R Health Aid cùng với nước đun sôi để nguội, sữa nguội, tránh hòa tan với nước ấm
  • Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Trường hợp đang sử dụng kháng sinh, sử dụng men vi sinh sau khi dùng thuốc ít nhất 2 giờ
  • Trẻ em từ 3 – 11 tuổi: Mỗi ngày dùng từ 1 – 2 gói
  • Trẻ em từ 11 tuổi và người trưởng thành: Mỗi ngày sử dụng 3 gói
  • Người muốn duy trình hoạt động hệ tiêu hóa: Mỗi ngày có thể sử dụng 1 gói

Giá bán tham khảo:

TPBVSK Bifina R Health Aid có giá bán tham khảo khoảng 360.000 đồng/ hộp 20 gói.

6. Men tiêu hóa cho trẻ Ildong – Hàn Quốc

Men tiêu hóa Ildong là dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Thương hiệu Ildong Foodis tại Hàn Quốc. Men tiêu hóa Ildong cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng và IgG globulin dồi dào hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của trẻ. Bên cạnh đó, men tiêu hóa còn bổ sung lượng enzyme cùng với số lượng lợi khuẩn như Oligosaccharide, Lactocillus, Bifidus.

Men tiêu hóa Ildong phù hợp với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và cả người lớn. Sản phẩm có tác dụng tăng cường lợi khuẩn, cân bằng số lượng lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột, đồng thời hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, men tiêu hóa Ildong còn giúp tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất, từ đó cải thiện chức năng miễn dịch.

Men tiêu hóa cho trẻ Ildong – Hàn Quốc
Men tiêu hóa Ildong cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng và IgG globulin dồi dào hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của trẻ

Men tiêu hóa Ildong không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Mỗi ngày sử dụng từ 1 – 2 gói
  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên: Mỗi ngày sử dụng từ 2 – 3 gói
  • Hòa tan men tiêu hóa Ildong với nước sôi để nguội hoặc sữa nguội, tránh pha với nước nóng
  • Sử dụng liên tiếp trong 7 ngày và ngưng dùng 7 ngày, sau đó tiếp tục sử dụng lại

Giá bán tham khảo:

Men tiêu hóa Ildong của Hàn Quốc có giá bán tham khảo khoảng 310.000 đồng – 360.000 đồng/ hộp x 100 gói.

7. Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee

Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee được sản xuất bởi Công ty Sanford pharma USA thuộc công ty cổ phần đầu tư liên doanh tại Việt Nam. Sản phẩm được điều chế dưới dạng hỗn dịch uống với thành phần chính là các axit amin, enyme tiêu hóa và vitamin thiết yếu như Lipase, Protease, Bromelain, Amylase, Vitamin B1, vitamin B6, vitamin PP, Fructose Oligosaccharide, Lysin, Cellulose, L-Arginin L-Aspartat,…

Nhờ các thành phần trên, men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, trung hòa acid dịch vị dạ dày. Từ đó, cải thiện tình trạng nôn trớ ở trẻ trong giai đoạn ăn dặm hoặc bú mẹ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng kích thích trẻ ăn ngon miệng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó tiêu cũng như cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee
Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee được sản xuất bởi Công ty Sanford pharma USA thuộc công ty cổ phần đầu tư liên doanh tại Việt Nam

Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hướng dẫn sử dụng:

  • Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước đun sôi để nguội và uống
  • Trẻ em dưới 2 tuổi: Liều dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa
  • Trẻ em trên 2 tuổi: Sử dụng 1 ống/ 2 lần/ ngày
  • Người trưởng thành: Dùng từ 1 – 2 ống/ 2 – 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee có giá bán tham khảo tại các nhà thuốc uy tín khoảng 120.000 đồng/ hộp 20 ống x 10ml.

8. Men tiêu hóa Enzym Gold 6+

Enzym Gold 6+ là một trong những sản phẩm cung cấp hàm lượng enzyme tiêu hóa và men vi sinh cho trẻ nhỏ dồi dào. Men tiêu hóa Enzym Gold 6+ được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty TNHH Đầu tư & Thương mại Richer. Sản phẩm cung cấp các vi khuẩn có lợi mà còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như L-Lysine, Lactase, Cellulase, vitamin B6, B2, B1, Protease, Amylase,  Kẽm gluconat,…

Men tiêu hóa Enzym Gold 6+ có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa do chức năng hệ tiêu hóa bị suy giảm. Đồng thời bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Sản phẩm phù hợp với trẻ em từ 7 tháng tuổi và người trở thành.

Men tiêu hóa Enzym Gold 6+
Enzym Gold 6+ là một trong những sản phẩm cung cấp hàm lượng enzyme tiêu hóa và men vi sinh cho trẻ nhỏ dồi dào

Men tiêu hóa Enzym Gold 6+ không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm:

  • Men tiêu hóa Enzym Gold 6+ được điều chế dưới dạng cốm có thể ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm và uống
  • Trẻ em từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi: Sử dụng 1 gói/ 1 – 2 lần/ ngày
  • Trẻ em từ 1 – 5 tuổi: Sử dụng 1 gói/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Trẻ em từ 6 – 10 tuổi: Sử dụng 1 gói/ 3 – 4 lần/ ngày
  • Người trưởng thành: Sử dụng 2 gói/ 3 lần/ ngày và dùng sau bữa ăn chính

Giá bán tham khảo:

Sản phẩm men tiêu hóa Enzym Gold 6+ có giá bán tham khảo khoảng 100.000 đồng/ hộp 20 gói x 3g.

9. Men tiêu hóa Menpetine

Men tiêu hóa Menpetine có tác dụng cải thiện hoạt động tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Menpetine cung cấp lượng lớn enzyme tiêu hóa, điển hình là Papaine có khả năng phân giải protein, khắc phục tình trạng chướng bụng, đầy hơi, kích thích khả năng ăn uống, ăn uống khó tiêu. Bên cạnh đó, Alpha – Amylase giúp tiêu hóa carbohydrate cùng với Simethicone có tác dụng đẩy hơi bên trong đường tiêu hóa ra ngoài.

Men tiêu hóa Menpetine là sản phẩm của Công ty Mediphar USA được điều chế 3 dạng: Dạng gói, viên nang và siro. Nếu sử dụng cho trẻ nhỏ, ba mẹ nên lựa chọn dạng siro hoặc dạng gói giúp trẻ dễ hấp thụ, tránh tình trạng nôn trớn trong quá trình sử dụng. Menpetine dạng viên uống thường sử dụng cho trẻ em từ 5 tuổi và người lớn.

Men tiêu hóa Menpetine
Men tiêu hóa Menpetine có tác dụng cải thiện hoạt động tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dạng siro: Trẻ trên 2 tuổi sử dụng từ 1 – 5ml/ ngày và chia thành 2 – 3 lần uống. Người trưởng thành sử dụng 5ml/ 2 lần/ ngày. Pha Menpetine với nước đun sôi để nguội, sữa hoặc uống trực tiếp sau bữa ăn.
  • Dạng viên nang: Trẻ từ 5 tuổi trở lên uống 1 viên/ 2 lần/ ngày. Người trưởng thành uống 2 viên/ 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

Men tiêu hóa Menpetine dạng viên uống có giá bán tham khảo khoảng 178.000 đồng/ hộp 10 vỉ x 10 viên nang.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ

Men tiêu hóa, men vi sinh là những sản phẩm hỗ trợ chức năng tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Những chế phẩm này có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, cân bằng hệ vi sinh, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một số vấn đề liên quan đến đường ruột phổ biến.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn của trẻ trong quá trình sử dụng, ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Phần lớn các loại men tiêu hóa, men vi sinh là thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, có một sản phẩm là thuốc và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, ba mẹ cần trao đổi với bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ.
  • Tránh lạm dụng men tiêu hóa, men vi sinh vì có thể gây ra tình trạng phụ thuộc và phát sinh một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, chỉ dùng sản phẩm trong trường hợp cần thiết và ngưng sử dụng khi hệ tiêu hóa của trẻ dần ổn định.
Một số lưu ý trong quá trình sử dụng men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ
Bên cạnh sử dụng các sản phẩm men tiêu hóa, men vi sinh, bạn có thể bổ sung enzyme và lợi khuẩn cho trẻ từ các thực phẩm như sữa chua, phô mai, rau xanh, đu đủ,…
  • Trường hợp, trẻ bị ngộ độc thực phẩm dẫn đến tiêu chảy cấp. Lúc này bạn cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời,. Không tự ý điều trị tại nhà vì có thể gây mất nước, trụy tim mạch và tử vong nếu không được điều trị đúng cách.
  • Bên cạnh sử dụng các sản phẩm men tiêu hóa, men vi sinh, bạn có thể bổ sung enzyme và lợi khuẩn cho trẻ từ các thực phẩm như sữa chua, phô mai, rau xanh, đu đủ,…
  • Trường hợp, trẻ đang sử dụng kháng sinh điều trị bạn nên dùng men vi sinh, men tiêu hóa sau khi dùng thuốc ít nhất 2 giờ. Việc dùng sát thời điểm có thể khiến các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, từ đó làm giảm hiệu quả của chế phẩm.
  • Đối với men vi sinh có thể sử dụng dài ngày. Tuy nhiên, những chế phẩm bổ sung lợi khuẩn không thường trú như Enterogermina được khuyến cáo tránh dùng thường xuyên.
  • Men tiêu hóa chỉ sử dụng trong vòng 15 ngày và tránh dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn nên dùng trong bữa ăn hoặc sau khi ăn.
  • Tránh nhai hoặc pha men vi sinh, men tiêu hóa với nước nóng. Bởi ở nhiệt độ cao có thể khiến các lợi khuẩn bị suy giảm và ảnh hưởng đến hiệu quả.

Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay và một số lưu ý trong quá trình sử dụng. Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn, ba mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng cho trẻ.

Cùng chuyên mục

cách chăm sóc trẻ bị sốt

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Trẻ sốt cao nếu không được hạ nhiệt kịp thời có thể gây ra rất nhiều biến chứng cho tim, phổi, não bộ, có thể gây ảnh hưởng rất nhiều...

Tăng cường tương tác với con

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Khi cất tiếng khóc chào đời, trẻ sơ sinh sẽ rời khỏi sự bảo bọc an toàn, thoải mái của cơ thể người mẹ. Kể từ đây, con yêu phải...

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa là hiện tượng phổ biến trong 3 tháng đầu đời của trẻ. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn