Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Review 10 Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Tốt Nhất Mẹ Nên Mua Dùng

Máy tiệt trùng bình sữa là sản phẩm được nhiều mẹ bỉm yêu thích và lựa chọn sử dụng để làm sạch, sấy khô bình sữa và những đồ dùng liên quan của trẻ nhỏ một cách tiện lợi và nhanh chóng. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm sóc con thơ, cũng như an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

Review 10 máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất 2021 mẹ nên mua dùng

Máy tiệt trùng bình sữa là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực cho mẹ bỉm khi chăm sóc trẻ nhỏ. Sản phẩm sẽ giúp tiệt trùng & hâm nóng bình sữa và những đồ dùng liên quan để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con thơ. Thiết kế của sản phẩm thường gọn gàng và phù hợp với nhiều không gian trong nhà, chất liệu thì cao cấp và không chứa những chất độc hại, cơ chế hoạt động đơn giản và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp thuận tiện khi sử dụng.

Máy tiệt trùng bình sữa là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực cho mẹ bỉm khi chăm sóc trẻ nhỏ

Dưới đây là 10 gợi ý tốt nhất và những review chi tiết để mẹ bỉm tham khảo và mua về dùng nếu có nhu cầu và cảm thấy cần thiết trong cuộc sống:

1. Philips Avent

Máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent được các mẹ bỉm đánh giá rất cao về chất lượng. Bởi được làm bằng chất liệu nhựa PP loại cao cấp và không chứa BPA cùng những chất độc hại có thể tác động không tốt đến sức khỏe, sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ. Đồng thời, không ảnh hưởng xấu đến bình sữa và những đồ dùng liên quan được tiệt trùng bên trong máy. Mặt khác, chất liệu này còn giúp máy có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt.

1
Philips Avent được làm bằng chất liệu nhựa PP loại cao cấp và không chứa BPA
Philips Avent
2.200.000 đ
Philips Avent được làm bằng chất liệu nhựa PP loại cao cấp và không chứa BPA

Bên cạnh đó, Philips Avent có thiết kế độc đáo và đặc biệt với 3 ngăn riêng biệt. Trong đó, ngăn nhỏ được dùng để tiệt trùng nắp đật bình sữa, núm vú và những đồ dùng có kích thước nhỏ khác (ti giả, căn răng,…); ngăn vừa được sử dụng để tiệt trùng đĩa ăn dặm, dụng cụ hút sữa, dĩa và dao của bé; ngăn lớn phía dưới sẽ để tiệt trùng những dụng cụ lớn như thìa, bát, đồ chơi,… hoặc thân bình sữa.

Philips Avent dễ dàng lắp ráp và tháo rời, tiện lợi vệ sinh và sử dụng. Theo các thông tin từ nhà sản xuất, máy có thể tiêu diệt 99,9% vi khuẩn có hại nhờ cơ chế hoạt động là dùng hơi nước tự nhiên khử trùng và không cần sử dụng đến hóa chất nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Song song đó, khi nắp được đóng lại, máy có khả năng là giữ khử trùng cho những đồ vật như núm vú, bình sữa,… trong khoảng 24 giờ. Đặc biệt, tự động ngắt sau khi chu kì tiệt trùng bình sữa đã hòan tất, giúp mẹ bỉm tiết kiệm được không ít thời gian.

2. Haenim

Haenim là một máy tiệt trùng bình sữa của thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Chức năng chính là tiệt trùng bình sữa cùng những vật dụng khác của trẻ nhỏ dựa trên công nghệ tiên tiến – phát tia UV để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị sẵn công nghệ điều khiển từ xa không dây cực kì hiện đại thông qua thao tác kết nối cùng Bluetooth.

2
Haenim có ngăn chứa đồ tương đối rộng nên có thể khử trùng cùng lúc rất nhiều đồ dùng khác nhau
Haenim
6.600.000 đ
Haenim có ngăn chứa đồ tương đối rộng nên có thể khử trùng cùng lúc rất nhiều đồ dùng khác nhau

Điểm nổi bật của Haenim so với những sản phẩm khác trên thị trường là chức năng khử trùng bình sữa, bát đũa, núm vú,… của trẻ nhỏ và sấy khô bằng tia UV trong cùng một thời điểm. Đồng thời, có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh giúp tắt/mở máy tại mọi nơi trong nhà nên rất thuận tiện và giúp mẹ bỉm linh hoạt được trong các công việc thường nhật.

Haenim có ngăn chứa đồ tương đối rộng nên có thể khử trùng cùng lúc rất nhiều đồ dùng khác nhau. Trung bình, khoảng 9 núm vú và 9 bình sữa. Mặt khác, sản phẩm có “tuổi thọ” khá dài do chất lượng đã được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Cách bảo quản và vấn đề vệ sinh máy cũng rất đơn giản nên bạn sẽ không gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.

3. Tommee Tippee Steri-Dry

Tommee Tippee Steri-Dry là một trong những máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất 2021 mẹ bỉm nên dùng. Bởi sản phẩm có thiết kế đẹp, sang trọng và đẳng cấp với nhiều tính năng thông minh, hiện đại và ưu việt. Song song đó, chất liệu làm nên sản phẩm rất an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và chất lượng rất tốt nên có thể sử dụng được trong một khoảng thời gian dài mà không cần sửa chữa hay thay mới.

3
Tommee Tippee Steri-Dry có thiết kế đẹp, sang trọng và đẳng cấp với nhiều tính năng thông minh
Tommee Tippee Steri-Dry
2.900.000 đ
Tommee Tippee Steri-Dry có thiết kế đẹp, sang trọng và đẳng cấp với nhiều tính năng thông minh

Ngoài ra, Tommee Tippee Steri-Dry còn có nhiều điểm nổi bật khác, xứng đáng để bạn chi tiền mua phục vụ cho gia đình nhỏ của mình. Cụ thể như sau:

  • Tiệt trùng và làm sạch tự nhiên: Ứng dụng khả năng làm sạch của hơi nước để tiệt trùng và làm sạch bình sữa tự nhiên, an toàn nhất đối với sức khỏe của các trẻ nhỏ.
  • Tính năng vận hành tự động thông minh: Máy tự động ngắt điện sau khi chu trình hoạt động hoàn tất. Đồng thời phát ra tín hiệu là tiếng “bíp” để thông báo cho mẹ bỉm nên gần như mẹ bỉm không cần lo lắng về vấn đề an toàn, cũng không cần mất nhiều thời gian để ngồi canh giờ mà thay vào đó có thể bên cạnh chăm sóc và chơi đùa cùng trẻ nhỏ.
  • Dung tích rộng lớn: Máy có thể sấy khô và tiệt trùng cùng lúc 6 đến 8 bình sữa cùng hoặc khác kích thước và những phụ kiện liên quan như ty ngậm, núm ty.
  • Chế độ hoạt động 3 trong 1: Máy có thể sấy khô, tiệt trùng hoặc vừa sấy khô và vừa tiệt trùng rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho mẹ bỉm.
  • Sấy khô và tiệt trùng kết hợp: Toàn bộ quá trình diễn ra trong khoảng 40 phút với ưu điểm là làm sạch & sấy khô hoàn toàn những vật dụng có kích thước từ nhỏ đến lớn, không phân biệt kiểu dáng và chất liệu.
  • Lưu giữ tiệt trùng: Giúp bảo quản bình sữa cùng những dụng cụ khác tiệt trùng ở môi trường vô trùng sau khi đậy nắp trong khoảng 24 giờ.
  • Sấy khô với màn lọc sử dụng công nghệ HEPA: Máy có trang bị sẵn màng lọc không khí sử dụng công nghệ HEPA để giúp lọc sạch tất cả không khí được đưa vào bên trong với mục đích là thực hiện sấy khô. Đảm bảo bình sữa và những đồ dùng khác được khô tự nhiên và an toàn tuyệt đối.
  • Vi khuẩn có hại được tiêu diệt đến 99,9%: Khi máy hoạt động sẽ tỏa ra hơi nóng tự nhiên và bao phủ tất cả bề mặt của những đồ dùng để làm nhiệm vụ tiêu diệt các vi khuẩn bám bên trên núm ty, bình sữa và những phụ kiện khác.
  • Màn hình cảm ứng sang chảnh, đẳng cấp: Máy có điều khiển dạng cảm ứng có ánh sáng đèn LED sang chảnh và đẳng cấp. Mẹ bỉm khi sử dụng chỉ cần nhẹ nhàng chạm lên những nút cảm ứng để cài đặt các chế độ cần dùng.
  • Bảo hành chính hãng: Sau khi mua máy, bạn sẽ được bảo hành chính hãng & hưởng các chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp.

4. Máy tiệt trùng bình sữa Chicco

Chicco là một thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa nổi tiếng, được nhiều mẹ bỉm yêu thích và lựa chọn sử dụng. Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa được đánh giá là an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và có cơ chế hoạt động bằng cách dùng hơi nước để tiệt trùng, làm cho chất lượng bình sữa không bị tác động tiêu cực. Bên cạnh đó, phần đáy tản nhiệt với chất liệu kim loại giúp cho quá trình nước được làm nóng diễn ra nhanh chóng và làm cho khả năng giữ nhiệt bên trong được tốt hơn.

4
Chicco có cơ chế hoạt động bằng cách dùng hơi nước để tiệt trùng, làm cho chất lượng bình sữa không bị tác động tiêu cực
Chicco
1.400.000 đ
Chicco có cơ chế hoạt động bằng cách dùng hơi nước để tiệt trùng, làm cho chất lượng bình sữa không bị tác động tiêu cực

Chicco có thiết kế tiện dụng và thông minh nên có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu với số lượng không giống nhau. Chẳng hạn như thiết kế của khoang tiệt trùng có 2 ngăn tách biệt để mẹ bỉm có thể sử dụng độc lập hoặc đồng thời. Cụ thể như sau:

  • Compact: Là khoang tiệt trùng lí tưởng, nhanh với số lượng ít. Thường được dùng để tiệt trùng những phụ kiện như ti ngậm, núm vú.
  • Full size: Là khoang tiệt trùng kép, được sử dụng để tiệt trùng những dụng cụ liên quan và bình sữa. Trong đó, khoang nhỏ chuyên dùng để tiệt trùng các núm ti và những phụ kiện nhỏ khác; khoang lớn dành riêng cho bình sữa với khả năng chứa tối đa 6 bình loại 330ml.

Chicco có thời gian tiệt trùng khá nhanh. Trung bình, mẹ bỉm chỉ cần mất khoảng 5 phút để làm sạch bình sữa và những dụng cụ liên quan (chưa tính thời gian để làm nóng nước). Sau đó, giữ chúng trong môi trường vô trùng khoảng 24 giờ kể từ sau khi quá trình tiệt trùng hoàn tất và máy không mở lắp. Đồng thời, máy sẽ tiến hành ngắt điện tự động để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

5. Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby UV Super 2

Fatzbaby UV Super 2 là máy tiệt trùng bình sữa có thiết kế tiện lợi và đẹp mắt. Chất liệu là nhựa nguyên sinh, không chứa BPA nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất bằng dây truyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu nên đảm bảo 100% về chất lượng và được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam.

5
Đèn cực tím (UV) thương hiệu Philips, sản xuất tại Ba Lan, đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu
Fatzbaby UV Super 2
2.200.000 đ
Đèn cực tím (UV) thương hiệu Philips, sản xuất tại Ba Lan, đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu

Fatzbaby UV Super 2 hoạt động theo nguyên lý dùng hơi nước để có thể tiệt trùng hoàn toàn bình sữa và những vật dụng liên quan, cũng như ngăn chặn những vi khuẩn có hại bám vào bên trong và làm sạch mọi vết bẩn để đảm bảo tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Mặt khác, sản phẩm rất linh hoạt, mẹ bỉm khi sử dụng có thể tùy chỉnh kích thước khoang chứa để phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Fatzbaby UV Super 2 có chủng loại rất đa dạng nên mẹ bỉm sẽ có nhiều sự lựa chọn cho gia đình nhỏ của mình. Song song đó, sản phẩm được bán tại nhiều địa chỉ khác nhau nên khi mua, đừng quên ưu tiên các cửa hàng, trang thương mại điện tử hoặc website uy tín, có tiếng trên thị trường và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng để chắc chắn về chất lượng và tránh mua phải hàng giả/nhái hoặc không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

6. Máy tiệt trùng bình sữa Bearo

Bearo là thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa đến từ Trung Quốc. Điểm nổi bật của sản phẩm là được sản xuất bằng chất liệu nhựa PP và không chứa BPA nên rất an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Về chức năng, sản phẩm được đánh giá cao về khả năng tiệt trùng, hâm nóng bình sữa và thức ăn. Xứng đáng để các mẹ bỉm mua về sử dụng trong quá trình chăm sóc con hằng ngày.

6
Bearo được đánh giá cao về khả năng tiệt trùng, hâm nóng bình sữa và thức ăn
Bearo
950.000 đ
Bearo được đánh giá cao về khả năng tiệt trùng, hâm nóng bình sữa và thức ăn

Mặt khác, Bearo có nhiều điểm cộng như thiết kế gọn gàng và dễ dàng sử dụng, vệ sinh. Bên cạnh đó, tích hợp các tính năng tuyệt vời trong một sản phẩm khi vừa có thể tiệt trùng bình sữa và vừa hâm nóng được thức ăn, sữa cho trẻ nhỏ; lồng chứa rộng, chứa được khoảng 6 bình sữa với nhiều kích thước trong cùng một thời điểm; phụ kiện đi kèm rất đầy đủ; hệ thống điều khiển hiện đại, dễ hiểu và trực quan.

7. Pigeon

Nhắc đến máy tiệt trùng bình sữa tốt mẹ bỉm nên mua dùng thì không thể bỏ quên Pigeon. Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa không độc hại và an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ, chịu nhiệt tốt và không tác động xấu đến chất lượng của bình sữa trong xuyên suốt quá trình thực hiện tiệt trùng bình sữa.

Trung bình, Pigeon sẽ hoàn thành công việc khử trùng trong khoảng thời gian là 6 phút để có thể loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn gây hại mà không cần đến hóa chất. Bên cạnh đó, sản phẩm có khoang chứa rất rộng khi có thể đặt vừa 8 bình sữa cùng những phụ kiện liên quan trong cùng một thời điểm nên tiết kiệm được công sức cho mẹ bỉm.

Đặc biệt, Pigeon có thể giữ bình sữa đã được tiệt trùng trong khoảng 6 giờ đồng hồ nên mẹ bỉm sẽ gặp nhiều thuận lợi khi sắp xếp công việc hằng ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn có chất lượng rất tốt. Sau khi mua về, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và bảo quản cẩn thận là đã có thể sử dụng được cực kì lâu mà không bị hỏng hóc và kéo dài được “tuổi thọ”.

Giá tham khảo: 500.000 vnđ

máy tiệt trùng bình sữa
Pigeon có thể giữ bình sữa và những đồ dùng liên quan đã được tiệt trùng trong khoảng 6 giờ đồng hồ

8. Nuk

Máy tiệt trùng bình sữa Nuk có nguồn gốc xuất xứ từ Đức. Nổi tiếng với những đặc điểm sau:

  • Đa chức năng: Sản phẩm không chỉ tiệt trùng bình sữa tốt mà còn có thể hấp rau củ một cách tiện lợi, đảm bảo vệ sinh và an toàn. Đồng thời, không làm mất đi các khoáng chất và vitamin nên đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
  • Chất liệu an toàn: Nuk được làm bằng chất liệu nhựa PP, không chứa BPA nên an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ, chịu nhiệt tốt & không ảnh hưởng đến chất lượng bình sữa cùng những đồ dùng liên quan. Hai chức năng chính của sản phẩm là ủ ấm và tiệt trừng đạt tiêu chuẩn về chất lượng của Châu Âu.
  • Hoạt động theo cơ chế sử dụng hơi nước tiệt trùng bình sữa: Sản phẩm hoạt động theo cơ chế sử dụng hơi nước với khả năng tiệt trùng những vi khuẩn có hại tận gốc mà không dùng những tác nhân hóa học khác để tiệt trùng bình sữa nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nuk có thiết kế đơn giản, gọn gàng và đẹp mắt với màu sắc sang trọng, tinh tế và phù hợp với nhiều không gian nhà ở. Bên cạnh đó, việc tháo lắp và vệ sinh sản phẩm cũng được thực hiện dễ dàng và không gặp khó khăn nên tiết kiệm được thời gian và công sức, giúp mẹ bỉm có thêm thời gian để làm việc nhà và chơi cùng trẻ nhỏ. Ngoài ra, “tuổi thọ” của máy còn rất dài nên không tốn kém chi phí để thay mới hoặc sửa chữa.

Giá tham khảo: 2.365.000 vnđ

máy tiệt trùng bình sữa
Nuk có thiết kế đơn giản, gọn gàng và đẹp mắt với màu sắc sang trọng, tinh tế và phù hợp với nhiều không gian nhà ở

9. Kiza

Máy tiệt trùng bình sữa Kiza hoạt động dựa theo cơ chế dùng hơi nước nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian liên tục để tiệt trùng, làm sạch vi khuẩn gây hại bên trong bình sữa và những dụng cụ liên quan đến 99,9%. Đảm bảo mọi thứ được khử sạch vô trùng để vừa an toàn cho sức khỏe và vừa bảo vệ được hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn chỉnh của trẻ nhỏ.

Kiza có khoang chứa rộng và đặt được tối đa 6 bình sữa và các phụ kiện khác trong cùng một thời điểm – giúp mẹ bỉm tiết kiệm được nhiều thời gian. Bên cạnh đó, sản phẩm rất tiện lợi và dễ sử dụng khi cơ chế hoạt động theo kiểu xoay vòng nhằm giúp quá trình khử trùng hoàn tất trong khoảng 8 phút và chỉ cần đổ nước vào bên trong ngăn đáy, bật công tắt và sau khi hoạt động xong máy sẽ tự động ngắt điện nên rút ngắn được quy trình chăm sóc trẻ nhỏ.

Kiza có 5 chức năng nổi bật là tiệt trùng, hâm thức ăn, hâm sữa, luộc trứng và vắt hoa quả. Mặt khác, sản phẩm sử dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại để những vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết bên trong đồ ăn được giữ nguyên và đem đến hương vị cực kì thơm ngon cho bữa ăn của trẻ nhỏ.

Kiza được làm từ chất liệu BPA – Free cao cấp nên trong quá trình làm chín thức ăn trong nhiệt độ cao không làm cho sức khỏe trẻ nhỏ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đồng thời, sau khi đã tiệt trùng xong, máy vẫn có thể giữ được môi trương vô trùng khoảng 24 giờ nếu không mở nắp. Song song đó, thiết kế của sản phẩm còn rất sang trọng và tinh tế nên phù hợp để đặt tại mọi vị trí trong nhà.

Giá tham khảo: 896.000 vnđ

máy tiệt trùng bình sữa
Kiza có 5 chức năng nổi bật là tiệt trùng, hâm thức ăn, hâm sữa, luộc trứng và vắt hoa quả

10. Farlin

Máy tiệt trùng bình sữa Farlin được đánh giá cao về sự tiện lợi và hiệu quả tiệt trùng khi giúp diệt được 99,9% vi khuẩn có hại không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Về thiết kế, sản phẩm nhỏ gọn nên rất thích hợp để mẹ bỉm sử dụng và mang đi khi du lịch. Chất liệu tạo thành sản phẩm là nhự PP và không chứa chất BPA nên rất an toàn đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Khi dùng Farlin, bạn không cần mất nhiều thời gian để thực hiện các thao tác, chỉ cần cho bình sữa và những phụ kiện liên quan vào bên trong. Quy trình tiệt trùng sẽ cần khoảng 90ml nước và hoàn thành trong 6 phút kể từ khi khởi dộng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn ghi điểm với bộ vi xử lý cực kì thông minh nên rất hiệu quả và an toàn, cũng như màn hình vi tính dạng tinh thể lỏng sẽ hiển thị cho mẹ bỉm biết chính xác thời gian còn lại và có thêm chức năng cảnh báo bằng âm thanh thuận tiện.

Khoang chứa của Farlin rộng, chứa được cùng lúc 5 bình sữa có kích thước giống hoặc khác nhau và thực hiện tiệt trùng nhanh, hiệu quả để mẹ bỉm tiết kiệm sức lực và thời gian. Đế tản nhiệt được làm bằng thép có độ bền cao và chống gỉ, an toàn với hơi nước của máy. Ngoài công dụng chính, sản phẩm còn có thể dùng để diệt vi khuẩn bên trong những loại chén đĩa thường sử dụng.

Giá tham khảo: 1.283.000 vnđ

máy tiệt trùng bình sữa
Farlin diệt được 99,9% vi khuẩn có hại không thể nhìn thấy bằng mắt thường trong bình sữa

Một số lưu ý cơ bản khi mua và dùng máy tiệt trùng bình sữa

Lưu ý thứ nhất: Trong các khâu vệ sinh, tiệt trùng bình sữa và những đồ dùng liên quan bằng máy,… bạn đều nên sử dụng nước lọc. Bởi nước máy thông thường sẽ có thể chứa những hóa chất không tốt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Trong khi đó, nước lọc sạch và không lẫn tạp chất nên đảm bảo được an toàn tối đa.

Lưu ý thứ hai: Trước khi tiến hành tiệt trùng bằng máy, bạn nên rửa bình sữa và những đồ dùng liên quan với nước ấm cùng dung dịch chuyên dụng để làm sạch tổng thể và từng bộ phận, chi tiết bên trong. Trong quá trình đó, đừng quên loại bỏ các mảng sữa dư thừa và bột sữa đang bám bên trên. Thời điểm tốt nhất để thực hiện là sau khi trẻ nhỏ bú xong để tránh sữa bị thừa khô khó rửa hoặc lên men với nhiều vi khuẩn.

Lưu ý thứ ba: Lựa chọn máy tiệt trùng bình sữa làm bằng chất liệu an toàn và không chứa chất độc hại để không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, phải thường xuyên kiểm tra chất lượng máy để kịp thời phát hiện các vấn đề như hư hỏng, không hoạt động tốt,… nhằm sớm sửa chữa và khắc phục, cũng như không tác động xấu đến quá trình chăm sóc con thơ.

Lựa chọn máy tiệt trùng bình sữa làm bằng chất liệu an toàn để không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ nhỏ

Lưu ý thứ tư: Khi mua máy tiệt trùng bình sữa nên ưu tiên những sản phẩm có thiết kế tinh tế & ứng dụng công nghệ hiện đại, khoảng chứa rộng rãi và nhiều chức năng tích hợp. Điều này sẽ giúp mẹ bỉm dễ dàng thực hiện các thao tác vận hành và sử dụng máy, cũng như tiết kiệm thời gian và sức lực trong suốt quá trình vệ sinh, tiệt trùng, sấy khô,… bình sữa và những đồ dùng liên quan của trẻ nhỏ.

Lưu ý thứ năm: Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của máy tiệt trùng bình sữa để sản phẩm cho hiệu quả tốt nhất và kéo dài được “tuổi thọ”. Tuyệt đối không tự ý dùng nếu không nắm rõ cách thức hoạt động và những thao tác quan trọng nếu không muốn sản phẩm dễ hư hỏng và tốn kém chi phí để thay mới.

Trên đây là review 10 máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất 2021 mẹ nên mua dùng và một số lưu ý cơ bản. Hi vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu và “túi tiền”. Song song đó, khi mua sản phẩm hãy đặt niềm tin tại những địa chỉ uy tín, nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng để tránh gặp phải hàng giả/nhái, không đảm bảo chất lượng hoặc không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Cùng chuyên mục

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều không chịu dậy bú có đáng lo không?

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều không chịu dậy bú có đáng lo không?

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều không chịu dậy bú có thể là bình thường, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ trẻ đang mắc phải một bệnh lý nào...

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng gì cho sạch và an toàn?

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh là biện pháp giúp bé phòng tránh các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện điều này một cách...

Cẩm nang chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè giúp bé khỏe mạnh

Cẩm nang chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè giúp bé khỏe mạnh

Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè đúng cách giúp con phát triển khỏe mạnh. Do đó, các ông bố, bà mẹ nên tìm hiểu những kiến thức liên...

Làm thế nào để trẻ sơ sinh tăng cân nhanh an toàn khỏe mạnh

Những tháng đầu đời là thời điểm mà trẻ sơ sinh có thể phát triển nhanh về cân nặng. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng vậy, thậm chí có...

9 cách chữa hăm cho trẻ sơ sinh tại nhà đơn giản an toàn

Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, vì vậy các yếu tố thời tiết nóng bức, sự cọ xát của da, mồ hôi cùng...

sữa tốt cho bé 1-3 tuổi

11 Loại Sữa Tốt Cho Bé từ 1-3 tuổi giúp trẻ phát triển toàn diện

Trẻ sơ sinh được khuyên nên dùng sữa mẹ cho đến năm 2 tuổi, tuy nhiên hầu hết phụ huynh thường dùng cho con bú từ năm 1 tuổi. Do...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn