Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi? 10 sản phẩm tốt nhất

Bắt đầu từ tuổi thứ 2 khi bé đã ngưng sữa mẹ hẳn thì việc dùng các loại sữa là vô cùng cần thiết để có thể hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện và đầy đủ nhất. Phụ huynh cần phải lựa chọn các loại sữa phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng bé. Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi, tất cả sẽ được tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi?

Việc sử dụng sữa cho trẻ 2 tuổi là điều vô cùng cần thiết bởi nếu chỉ tăng cường dưỡng chất qua thực phẩm thôi sẽ không bao giờ là đủ. Tuy nhiên phụ huynh cần phải chú lựa chọn các sản phẩm phù hợp với từng độ tuổi, từng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp để hỗ trợ bé có thể phát triển toàn diện về mọi mặt.

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi
Việc bổ sung thêm các loại sữa bột công thức cho trẻ là vô cùng cần thiết để hỗ trợ bé phát triển toàn diện nhất về mọi mặt

Với độ tuổi trên 2, mẹ có thể lựa chọn các loại sữa công thức dạng bột hay sữa tươi pha sẵn, tùy nhu cầu. Thường các mẹ thường lựa chọn các loại sữa công thức nhiều hơn, nhưng thực tế hàm lượng dinh dưỡng của sữa tươi thường cao hơn sữa bột. Tuy nhiên, do các loại sữa tươi thường rất ít loại phù hợp với trẻ 2 tuổi nên mẹ phụ huynh thường ưu tiên sữa bột công thức nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến khích mẹ nên dùng các loại sữa nguyên kem chứ không nên dùng sữa tách béo. Bởi não bộ cần phải có chất béo để phát triển hệ thống thần kinh và cảm xúc. Trong trường hợp bé đã đủ cân nặng hay có dấu hiệu thừa cân thì nên chọn loại sữa không đường hay ít đường để hạn chế việc tăng cân quá mức gây béo phì.

Ngoài ra phụ huynh cũng nên lựa chọn các loại sữa mát để tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón nhất. Mẹ có thể kiểm tra thành phần sữa để kiểm tra xem có các thành phần như FOS hay GOS hay không để tìm mua các sản phẩm cho phù hợp với từng nhu cầu.

Với trường hợp bé là các đối tượng đặc biệt như suy dinh dưỡng thấp còi, chậm lớn, hay dư thừa cân phụ huynh nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn những loại sữa phù hợp. Phụ huynh cũng nên thường xuyên đưa bé đi kiểm tra sức khỏe để biết nhu cầu dưỡng chất cần thiết của con và có hướng bổ sung khoa học hơn.

Review 10 loại sữa bột tốt cho trẻ 2 tuổi

Trên thị trường hiện nay có vô cùng đa dạng các loại sữa cho trẻ trong giai đoạn 2 tuổi khiến phụ huynh không biết loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi. Bạn có thể tham khảo các loại sữa đã được các bà mẹ bỉm sữa đánh giá cao đã tổng hợp chi tiết dưới đây

Sữa Meiji số 9

Sữa Meiji đã không còn là sản phẩm quá xa lạ với hàng loạt các dòng sản phẩm sữa đa dạng từ sữa cho bà bầu đến sữa cho các giai đoạn phát triển của bé khi ra đời. Meiji còn có cả dòng sữa cho phụ nữ mang thai và cho con bú, vì thế nếu mẹ có thể dùng dòng sữa này ngay từ giai đoạn đầu để bé có thể quen sớm với mùi vị và tiếp nhận sữa nhanh chóng hơn.

1
Dòng sữa Meiji đã không còn quá xa lạ với các phụ huynh bởi chất lượng sữa trong việc hỗ trợ bé phát triển về mọi mặt
Meiji Số 9
Lon 800g: 425.000 đ
Dòng sữa Meiji đã không còn quá xa lạ với các phụ huynh bởi chất lượng sữa trong việc hỗ trợ bé phát triển về mọi mặt

Với nhóm trẻ 2 tuổi, phụ huynh nên dùng dòng Meiji số 9. Dòng sữa này có thể bắt đầu từ 1 tuổi và kéo dài đến 3 tuổi với một hệ dưỡng chất chuyên biệt có thể bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để bé phát triển trong giai đoạn này. Các thành phần của sữa đều được sản xuất từ tự nhiên, không chất bảo quản nên cực kỳ an toàn và phù hợp với cơ địa của các bé 2 tuổi.

Ưu điểm: Sử dụng sữa Meiji số 9 đúng cách có thể đem đến những tác dụng tuyệt vời sau

  • Sử dụng 400ml sữa mỗi ngày có thể đảm bảo 100% nhu cầu sắt và canxi mỗi ngày cùng  70% nhu cầu dinh dưỡng cho nhóm trẻ 2 tuổi
  • Cung cấp hơn hơn 15 loại vitamin cùng các khoáng chất cần thiết quan trọng khác để bé phát triển toàn diện nhất.
  • Hàm lượng canxi cùng các vitamin D, magie giúp bé tăng cường chiều cao vượt trội
  • Bổ sung đến 40mg DHA trong 400ml sữa cùng các axit -linolenic (omega 3) và axit linoleic (omega 6) giúp bé thông minh và ham học hỏi hơn
  • Bổ sung chất xơ  FOS (Fructo-oligosaccharides) tốt cho hệ vi sinh đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa để cơ thể hấp thụ các chất tốt hơn nhưng không gây ra tình trạng táo bón
  •  Fructooligosaccharides, nucleotides và taurine có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng để giảm ốm vặt

Các chuyên gia đánh giá sữa Meiji số 9 có bảng thành phần khá hoàn hảo để giúp bé có thể phát triển toàn diện nhất. Đặc biệt hương vị của sữa khá tương đồng với sữa mẹ nên cực kỳ phù hợp với những trẻ vừa cai sữa để bé không bỏ bú.

Nhược điểm: Các dòng sữa Nhật thường có chung một đặc điểm chính là chú trong việc phát triển đồng nhất toàn diện và thiên về trí não hơn, do đó khả năng tăng cân của các dòng sữa này thường khá chậm. Tuy nhiên sử dụng lâu dài sữa Meiji số 9 vẫn mang đến tác dụng tăng cân ổn định.

Nếu mẹ đang có nhu cầu mua dòng sữa này thì cần chú ý là có hai dòng Meiji nội địa chỉ sản xuất tại Nhật Bản và Meiji nhập khẩu được sản xuất để xuất khẩu sang các nước khác. Nhìn chung thành phần của hai loại đều khá giống nhau nhưng Meiji nhập khẩu có thể được thay đổi một chút trong công thức để phù hợp hơn với nhu cầu và cơ địa người Việt.

Mẹ vẫn có thể dùng các loại sữa Meiji nội địa nhưng hầu hết không được bày bán phổ biến trên thị trường mà cần thông qua xách tay, mức giá cũng cao hơn rất nhiều. Do đó tốt nhất nên sử dụng các hàng xuất khẩu trước, nếu bé cảm thấy phù hợp với dòng sữa này mẹ có thể đổi qua các hàng nội địa.

Sữa Similac HMO số 4

Bàn về các Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi chắc chắn không thể thiếu các dòng sữa Similac. Đây cũng là dòng sữa thuộc tập đoàn thương hiệu Abbott Hoa Kỳ danh tiếng nên phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Các dòng cải tiến mới của Similac còn được đánh giá là dòng sữa đầu tiên trên thế giới được bổ sung thêm HMO rất tốt cho trẻ.

2
Sữa Similac HMO số 4 với công thức cải tiến giúp bé khỏe mạnh và phát triển trí não toàn diện nhất
Similac HMO số 4
Lon 900g: 435.000 & Lon 1.7Kg: 755.000 đ
Sữa Similac HMO số 4 với công thức cải tiến giúp bé khỏe mạnh và phát triển trí não toàn diện nhất

Với nhóm trẻ 2 tuổi, có hai dòng mà bé có thể sử dụng là Similac HMO số 3 cho trẻ từ 1-2 tuổi và Similac HMO số 4 cho bé từ 2- 6 tuổi. Thành phần hai sản phẩm đều khá tương đương nhau nhung loại số 4 sẽ được thêm một số chất và thêm hàm lượng một số thành phần để giúp bé phát triển phù hợp hơn trong từng giai đoạn. Do đó nếu bé lên 2 mới dùng sữa thì nên dùng loại số 4 để có thể dùng lâu dài hơn.

Ưu điểm: Những công dụng được đánh giá cao của Similac HMO số 4 bao gồm

  • Cung cấp đến hơn 29 loại dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe mỗi ngày của bé được đảm bảo hơn
  • Công thức cải tiến chứa HMO giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các mầm bệnh và rất tốt cho hệ vi sinh đường ruột
  • Thành phần chứa bộ ba dưỡng chất vitamin E tự nhiên, DHA và Lutein giúp phát triển trí não cho bé thông minh và nhận thức tốt hơn
  • Giàu canxi cùng các vitamin D3, Magie giúp phát triển chiều cao, cho hệ thosngp xương khớp cứng cáp và chắc khỏe
  • Hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ phù hợp với cơ thể trẻ nhỏ đồng thời tăng cường sức đề kháng tối ưu cho trẻ nhỏ

Thực tế cho thế, trẻ sử dụng Similac HMO số 4 đều đặn có thể giúp tăng cân nhanh chóng, bé linh hoạt và vui vẻ hơn mỗi ngày. Đặc biệt trẻ giảm nguy cơ mắc các bệnh ốm vặt, nhiễm trùng cũng như các triệu chứng đau quặn bụng như các dòng sữa công thức khác. Dòng sữa này với hệ công thức cải tiến cũng giúp cải thiện tình trạng táo bón khi dùng sữa so với các dòng cũ.

Nhược điểm: Dù đã được giải quyết đáng kể tình trạng táo bón nhưng với những bé có hệ tiêu hóa quá yếu vẫn có thể gặp tác dụng phụ này. Do sữa chú trọng việc tăng cân nên thương có hàm lượng đạm khá cao và dễ kích ứng với hệ tiêu hóa của bé. Do đó phụ huynh cần chú ý cách pha và liều lượng phù hợp với trẻ.

Sữa NAN Optipro số 3

Sữa NAN là một dòng sữa được sản xuất bởi Tập đoàn Nestle của Thụy Sĩ nổi tiếng đã được thành lập từ hơn 50 năm nay. Các dòng sữa được lấy cảm hứng từ thiên nhiên và thiết kế dựa trên nguồn công thức riêng biệt đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp nhất cho từng đối tượng. NAN hiện đang là một trong những dòng sữa được đắt khách nhất hiện nay bởi sự chất lượng và mức giá vô cùng hợp lý.

3
Dùng Sữa NAN Optipro số 3 cho bé uống mỗi ngày sẽ giúp bé ngày càng khỏe mạnh và thông minh hơn
Nan Nga số 3
Lon 900g: 360.000đ & Lon 1.7Kg: 605.000 đ
Dùng Sữa NAN Optipro số 3 cho bé uống mỗi ngày sẽ giúp bé ngày càng khỏe mạnh và thông minh hơn

Với độ tuổi lên hai, nhà sản xuất khuyến khích phụ huynh nên dùng dòng NAN Optipro số 3 để chăm sóc cho bé mỗi ngày. Sản phẩm được sản xuất dựa trên nguồn gốc từ sữa mẹ với các hàm lượng dưỡng chất được tối ưu để có thể hỗ trợ sự phát triển tối ưu nhất cho sự phát triển của trẻ trong những giai đoạn đầu đời.

Ưu điểm: Sữa NAN Optipro số 3 đem đến những tác dụng vô cùng tuyệt vời sau

  • Thành phần dưỡng chất có trong mỗi ly sữa vô cùng dồi dào giúp tăng cường sức khoẻ đáng kể
  • Thành phần đạm Optipro riêng biệt giúp tăng cường sức khoẻ và giúp bé tăng cân đáng kể
  • Hàm lượng Lợi khuẩn BIFIDUS BL giúp cải thiện chức năng tiêu hoá, và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Các loại Vitamin A,C,D,E, B1, B2 giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng tối ưu, hạn chế tình trạng ốm vặt
  • Các hoạt chất sắt, kẽm, canxi và một số vitamin khác giúp bé phát triển chiều cao vượt trội so với lứa tuổi
  • Tăng cường các DHA và ARA để phát triển trí não và giúp mắt sáng hơn.

Điểm mạnh của sữa là có vị nhạt, mát cực kỳ giống với sữa mẹ nên bé có thể nhanh chóng thích ứng sau khi vừa cai sữa. Sử dụng sữa liên tục mỗi ngày có thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện về mọi mặt cả thể chất, trí não, bé thông minh và học hỏi sớm hơn.

Nhược điểm: Một số đánh giá cho thấy hàm lượng đạm của Sữa NAN Optipro không quá cao nên hiệu quả tăng cân thường không quá nhanh chóng. Tuy nhiên nếu mẹ kiên trì dùng lâu dài thì sữa vẫn đem đến tác dụng tăng cân khá đều đặn nên phụ huynh không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên cần chú ý rằng sữa NAN cũng có hai dòng nội địa và dòng NAN Việt, trong đó NAN Optipro số 3 được sản xuất tại Philipines. Dòng này có chứa các kháng thể tự nhiên IgG và được điều chế phù hợp với với cơ địa người Việt nên bạn nên tham khảo để mua các dòng sản phẩm này.

Sữa Morinaga Số 2

Sữa Morinaga cũng được đánh giá là một trong những dòng sữa nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và được đông đảo các bà mẹ Nhật và Việt Nam tin dùng. Với hơn 100 năm tham gia vào ngành công nghiệp sữa, Morinaga ngành càng tạo dựng thành công danh tiếng của mình và tham gia vào quá trình tạo dựng nền tảng vững chắc giúp bé phát triển hơn

4
Sữa bột Morinaga Số 2 là dòng sữa được đánh giá rất cao tại cả thị trường Nhật Bản và Việt Nam với khả năng giúp bé thông minh và ghi nhớ tốt hơn
Morinaga số 2
Lon 850g: 460.000 đ
Sữa bột Morinaga Số 2 là dòng sữa được đánh giá rất cao tại cả thị trường Nhật Bản và Việt Nam với khả năng giúp bé thông minh và ghi nhớ tốt hơn

Sữa Morinaga Số 2 được đánh giá là sản phẩm cao cấp dành riêng cho nhóm trẻ trong độ tuổi từ 1- 3 để hỗ trợ sự phát triển toàn diện nhất của trẻ ngay từ những giai đoạn đầu đời. Đặc biệt các thành phần trong sữa được thiết kế tương đương với sữa mẹ để bé có thể tiếp nhận sữa nhanh chóng, không gặp tình trạng dị ứng hay chán sữa.

Ưu điểm: Sử dụng sữa Morinaga Số 2 đem đến những tác dụng vô cùng tốt cho trẻ nhỏ sau

  • Cung cấp thành phần dưỡng chất với hơn 40 loại đa dạng để bé có thể khoẻ mạnh và phát triển tối ưu
  • Cung cấp Lactofferin thành phần có trong sữa non giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hoá để có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất
  • Nucleotides giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng nhiễm virus
  • Bổ sung 2 loại đường Oligosaccharide là Lactose và Rafinose giúp tăng cường các lợi khuẩn tốt cho tiêu hoá, ngăn ngừa tình trạng táo bón có thể xảy ra
  • Tăng cường các vitamin A, C, D, E, K và hệ vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12) giúp bé khoẻ mạnh và linh hoạt, có nhiều năng lượng hoạt động hơn.
  • Tăng cường các DHA và các dưỡng chất tốt cho trí não để bé thông minh và ghi nhớ tốt hơn.

Morinaga Số 2 được đánh giá là sản phẩm vô cùng phù hợp cho những bé có hệ tiêu hoá yếu dễ bị táo bón khi uống sữa công thức. Sữa có vị thanh mát dịu nhẹ nên rất phù hợp và dễ uống, giúp bé có thể thích nghi ngay khi vừa cai sữa.

Nhược điểm: Cũng tương tự như các dòng sữa Nhật khác,  Morinaga Số 2 thường tăng cân khá chậm và cần một thời gian dài dùng liên tục. Tuy nhiên do sữa giúp tăng cường sức đề kháng và sức khoẻ ổn định lâu dài nên dù không tăng cân nhưng bé vẫn vô cùng khoẻ mạnh và ít ốm vặt hơn hẳn. Do đó phụ huynh không cần quá lo lắng.

Sữa Dielac Grow Plus 2+

Dòng sữa Grow là sản phẩm đến từ tập đoàn sữa Vinamilk nổi tiếng Việt Nam với thành phần được cải tiến cực kỳ phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt. Do đó nếu chưa biết dùng Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi hay dùng các loại sữa không thích hợp thì sử dụng các dòng sữa Việt Nam như Grow là vô cùng phù hợp.

Với nhóm trẻ lên 2 được các chuyên gia khuyến khích nên dùng dòng Dielac Grow Plus 2+ để có thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện nhất về thể chất và trí não. Dòng Dielac Grow Plus 1+ cũng có thể sử dụng phù hợp cho trẻ 2 tuổi, tuy nhiên nếu dùng lâu dài thì phụ huynh nên sử dụng  Dielac Grow Plus 2+ và kéo dài đến năm 10 tuổi để có thể theo cùng một hướng phát triển lâu dài.

5
Dielac Grow Plus 2+ được đanh giá cực kỳ phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt để bé có thể phát triển tối ưu nhất
Dielac Grow 1+ & 2+
Lon 900g: 305.000 đ
Dielac Grow Plus 2+ được đanh giá cực kỳ phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt để bé có thể phát triển tối ưu nhất

Ưu điểm:  Dielac Grow Plus 2+ giúp tăng cường sức khoẻ cho trẻ nhỏ và đem đến những công dụng tuyệt vời sau

  • Trong mỗi 100gr sữa có thể cung cấp có thể đảm bảo đến 1/3 nhu cầu năng lượng thường ngày của trẻ nhỏ
  • Hàm lượng đạm cao cùng với các chất béo chuyển hóa nhanh MCT hỗ trợ khả năng hấp thụ các dưỡng chất nhanh chóng để bé tăng cân hiệu quả. Đây là loại đạm mềm có chứa nhiều Alpha-Lactalbumin   giúp bé hấp thụ nhiều hơn nhưng lưu lại trong dạ dày trong thời gian ngắn hơn nên không gây ra tình trạng táo bón
  • Bổ sung hàm lượng sữa non Colostrum dồi dào cùng các kháng thể để tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ bị ốm vặt, ngoài ra chất này còn giúp tái tạo các sụn khớp để bé khỏe mạnh và phát triển chiều cao tốt hơn
  • Các vitamin A, C, E, Selen và Kẽm có hàm lượng cao vừa kích thích cảm giác ngon miệng vừa giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ
  • Bộ đôi hoàn hảo chất xơ hòa tan FOS/Inulin cùng các chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, Bb-12 cho hệ tiêu hoá ngày càng khoẻ mạnh
  • Các vitamin nhóm B giúp kích thích cảm giác ngon miệng để bé cảm thấy thèm ăn và ăn nhiều hơn
  • Tăng cường DHA, Axit linoleic, Alpha-lino-lenic, Taurin, Cholin, giúp bé phát triển trí thông minh hiệu quả, bé có khả năng ghi nhớ tốt hơn.

Dielac Grow Plus 2+ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho những bé suy dinh dưỡng thiếu cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng đạt chuẩn. Đặc biệt sữa với công thức cải tiến mới nên sẽ không gây ra tình trạng táo bón, tiêu chảy như các dòng cũ giúp bé có thể hấp thụ tối ưu các chất mà không gây ra tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, mức giá của Dielac Grow Plus 2+ cũng khá thấp so với các dòng sữa cùng loại nhưng vẫn có thể đảm bảo đem lại những dưỡng chất vô cùng tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nhược điểm: sữa được đánh giá có hàm lượng canxi khá cao, do đó phụ huynh cần chú ý cần bằng các dưỡng chất khác phù hợp, tránh tình trạng dư thừa canxi cũng có thể gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm khác.

Sữa Humana Gold số 3

Sữa Humana là dòng sữa cho trẻ nhỏ được sản xuất tại Đức, dù chưa quá phổ biến tại Việt Nam nhưng vẫn được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về chất lượng và công dụng mà nó đem lại cho sức khỏe trẻ nhỏ. Humana cũng là một trong 10 tập đoàn top đầu của Châu Âu cũng đủ để khẳng định chất lượng các sản phẩm của tập đoàn này.

Sữa Humana số 3 là dòng sữa được sản xuất theo công thức chuyên biệt dành cho những trẻ trong độ tuổi từ 1- 9 tuổi để bé có thể phát triển về mọi mặt từ thể chất, trí não đến các chỉ số cảm xúc. Các sản phẩm đã được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng và đã thử qua nhiều công đoạn để có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất trong từng ly sữa.

6
Sữa Humana số 3 là dòng sữa Đức dù chưa quá nổi bật tại thì trường Việt nhưng vẫn được đánh giá cao về chất lượng
Humana Gold số 3
Lon 800g: 495.000 đ
Sữa Humana số 3 là dòng sữa Đức dù chưa quá nổi bật tại thì trường Việt nhưng vẫn được đánh giá cao về chất lượng

Ưu điểm: Bé 2 tuổi sử dụng Sữa Humana số 3 sẽ nhận được những kết quả vô cùng tuyệt vời sau

  • Tỷ lệ đạm được cân bằng ở mức độ hợp lý với Whey/Casein = 60/40 gần tương đương với sữa mẹ nên rất thích hợp cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ
  • Tăng cường các axit béo không no chuỗi dài như (LC-PUFA), DHA, AA cùng các Omega 3 và Omega 6 giúp phát huy trí não tối đa, trẻ ghi nhớ tốt và ham học hỏi hơn
  •  Choline, Taurine, Inositol, Sắt, Kẽm, I-ốt, vitamin A vừa giúp tăng khả năng tư duy thần kinh vừa giúp tăng cường thị lực
  • Bổ sung thêm các  Prebiotics GOS (Galacto-oligosaccharides) để hấp thụ các chất tốt hơn đồng thời ngăn ngừa nguy cơ táo bón có thể xảy ra
  • Công thức không chứa đường mía sucrose nên không gây ra béo phì và rất tốt cho me răng, hạn chế nguy cơ sâu răng ở trẻ nhỏ
  • Hàm lượng cân đối Đạm, béo, carbohydrate kết hợp với các vitamin và khoáng chất giúp tăng cân từ từ ở mức độ ổn định
  • Hàm lượng Canxi rất cao cùng Tỷ lệ Ca/P đạt 1.8 giúp bé phát triển chiều cao vượt trội so với các bạn đồng trang lứa

Có thể đánh giá sữa Humana số 3 khá hoàn hảo trong việc giúp bé phát triển toàn diện về mọi mặt ngay trong những giai đoạn đầu đời. Vị sữa thanh mát, dịu ngọt cũng được đánh giá là rất dễ uống và được các bé vô cùng ưa chuộng.

Nhược điểm: Dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội tuy nhiên sản phẩm này có một nhược điểm chính là thời gian bảo quản khá ngắn. Mỗi hộp Humana số 3 thường được khuyến khích chỉ nên dùng sau khi mở hộp trong vòng 3 tuần bởi khí hậu Việt Nam thường khiến sữa vón cục nhanh chóng. Vì vậy tốt nhất phụ huynh chỉ nên mua hộp nhỏ cho bé sử dụng để tiết kiệm hơn, phòng tránh lãng phí nếu sữa bị hỏng.

Sữa Aptamil số 3

Aptamil là dòng sữa  thuộc sở hữu của Tập đoàn MILUPA nổi tiếng Châu Âu được sản xuất trên hai thị trường chính là Anh và Đức. Đây là tập đoàn đã hoạt động trong ngành sữa từ hơn 100 năm nay với nền tảng kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị máy móc sản xuất vô cùng hiện đại góp phần tạo nên nguồn sữa chất lượng nhất cho trẻ em.

Nếu phụ huynh vẫn đang tìm kiếm loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi tốt nhất thì Aptamil số 3 chính là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Sản phẩm được thiết kế hướng tới nhu cầu đẩy nhanh sự phát triển về chiều cao và sức khoẻ giúp bé phát triển toàn diện và vượt trội hơn hẳn các bạn cùng trang lứa. Đặc biệt thành phần sữa không có Gluten nên hoàn toàn phù hợp với cơ địa của trẻ nhỏ.

7
Sữa Aptamil số 3 giúp bé phát triển chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các bạn đồng trang lứa
Aptamil số 3
Lon 850g: 490.000 đ
Sữa Aptamil số 3 giúp bé phát triển chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các bạn đồng trang lứa

Ưu điểm: những công dụng ưu việt mà mỗi ly sữa Aptamil số 3 đem lại bao gồm

  • Cung cấp cho bé hệ dưỡng chất vô cùng cao để bé phát triển nhanh chóng và toàn diện về mọi mặt
  • Bổ sung thêm các IMMUNORTIS giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất và ngăn ngừa nguy cơ táo bón hiệu quả
  • .Beta-carotene và Selen giúp tăng cường khả năng chống oxy hoá, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng hay hô hấp để bé khoẻ mạnh hơn
  • Tăng cường canxi cùng 13 loại vitamin giúp bé phát triển chiều cao đáng kể
  • prebiotics (GOS/FOS) giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón, bé đi ngoài có phân mềm và dễ dịu hơn.
  • Thay đổi công thức Pronutra (+TM) và cùng thành phần DHA & Vitamin D dồi dào đem đến tác dụng tăng cường trí não cùng hệ xương răng chắc khỏe trong bé trong những năm đầu phát triển.

Thế mạnh của Aptamil số 3 chủ yếu hướng với việc tăng cường trí não, cải thiện hệ vi sinh đường ruột cho trẻ nhỏ. Nhờ đó bé có thể hấp thụ các chất tốt hơn, tăng cường miễn dịch giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ốm vặt đáng kể.

Nhược điểm: Sữa cũng không mang đến hiệu quả tăng cân nhanh chóng, do đó nếu bé đang trong tình trạng suy dinh dưỡng thiếu cân phụ huynh nên cân nhắc nếu muốn sử dụng sản phẩm này.

Ngoài ra như đã nói, Aptamil số 3 có hai dòng Aptamil số 3 Anh và Aptamil số 3 Đức. Thành phần hai sản phẩm có một sự khác biệt nhỏ, tuy nhiên đều phù hợp với nhóm trẻ 2 tuổi. Trong đó Aptamil số 3 Anh thường hướng về việc tăng cường DHA tốt cho trí não, chống còi xương còn Aptamil số 3 Đức lại có hàm lượng vitamin vô cùng cao, giúp tăng cường đề kháng và phát triển thể chất, hỗ trợ khả năng ghi nhớ của bé tốt hơn.

Phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn các loại sữa phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng trẻ để hỗ trợ sự phát triển ổn định nhanh chóng nhất.

Sữa Havid Kidsure

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi còn cần phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của trẻ. Với những trẻ đang trong tình trạng biếng ăn chậm lớn thì dùng các dòng sữa Kidsure sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty CP Y tế Havit thuộc Newzealand với hệ công thức đặc biệt giúp chăm sóc sức khoẻ của bé ổn định nhất.

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi
Sữa Havid Kidsure có thể dùng thay thế hoàn toàn cho bữa ăn phụ cho những bé biếng ăn, thiếu cân

Kidsure là dòng sữa được điều chế riêng cho nhóm trẻ trong giai đoạn từ 1- 6 tuổi để bé có thể phát huy tối đa về thể chất lẫn trí não nhất. Sản phẩm được dành riêng cho những trẻ đang trong tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, gầy đói biếng ăn để nhanh chóng lấy lại sức khoẻ so với các bạn đồng trang lứa.

Ưu điểm: Dùng Kidsure đúng cách mỗi ngày đem đến những tác dụng vô cùng tuyệt vời đến sự phát triển của bé sau

  • Bổ sung dồi dào các thành phần dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong những giai đoạn đầu đời
  • Bổ sung thành phần đạm cùng Carbohydrate và các vitamin vô cùng cao giúp bé tăng cân hiệu quả
  • Cung cấp lượng calo cần thiết để bé năng động và hoạt động vui vẻ mỗi ngày mà không bị mệt mỏi
  • Tăng cường chất xơ hòa tan FOS và kẽm vừa giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa nguy cơ táo bón vừa giúp kích thích trẻ ăn ngon và ăn nhiều hơn
  • Thành phần vitamin A, vitamin C, Photpho giúp tăng cường trí não và mắt sáng hơn
  • Bổ sung kết hợp các nano Canxi, cùng với Vitamin D3 và Mg để bé có thể phát triển chiều cao tối ưu nhất
  • Tăng cường thêm các kháng thể IgA, IgG và IgF để cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ ốm vặt.

Kidsure là sản phẩm cực kỳ phù hợp với những trẻ đang bị biếng ăn, không muốn ăn uống gầy gò thiếu cân nghiêm trọng. Sữa giúp tăng cân nhanh chóng trong thời gian ngắn kết hợp với việc phát triển chiều cao để bé được cân đối và khoẻ mạnh nhất.

Nhược điểm: Kidsure thường hướng về phái tăng cường chiều cao và cân nặng, do đó chưa chú trọng mạnh về việc cải thiện trí não. Tuy nhiên nếu bé đang trong tình trạng gầy gò suy dinh dưỡng, phụ huynh vẫn nên hướng tới giải quyết vấn đề này trước khi kích thích hệ thần kinh bé phát triển hơn.

Sữa bột Kid Essentials

Kid Essentials được đánh giá là một trong những dòng sữa hàng đầu tại Úc với hệ dưỡng chất riêng biệt rất phù hợp cho nhóm trẻ lên 2. Dòng sữa này được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp giúp tăng cường chất lượng sữa đồng thời cung cấp các dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ nhỏ trong những giai đoạn đầu đời.

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi
Sữa bột Kid Essentials với hàm lượng dinh dưỡng cao chính là giải pháp để bé tăng cân khỏe mạnh hơn

Đây cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu Nestle danh tiếng được khuyến khích nên dùng xuyên suốt cho trẻ trong độ tuổi từ 1- 10 tuổi để có thể đảm bảo khả năng phát triển toàn diện về mọi mặt cho bé. Đặc biệt hàm lượng dưỡng chất của Kid Essentials cực kỳ cao nên ngay khi vừa mới ra mắt đã nhanh chóng được các phụ huynh săn lùng tìm kiếm.

Ưu điểm: Kid Essentials đem đến những tác dụng vô cùng tuyệt vời sau

  • Bổ sung đến 27 vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bé phát triển khoẻ mạnh đồng thời tăng cường năng lượng để trẻ có thể hoạt động suốt cả ngày
  • Thành phần chất béo được chiết xuất từ thực vật như dầu hướng dương, dầu hạt cải đặc biệt là. chất béo MCT để bé có thể hấp thụ các chất nhanh chóng nhất
  • Tăng cường các nhóm vitamin B1 và các khoáng chất giúp kích thích cảm giác ngon miệng để bé thèm ăn nhiều hơn
  • Tăng cường các Taurin, Cholin, vitamin B12 để bé có một hệ thần kinh khoẻ mạnh, ham học hỏi và ghi nhớ tốt hơn
  • Thành phần men tiêu hoá có trong sữa vừa tốt cho hệ tiêu hoá, hạn chế nguy cơ táo bón vừa giúp bé nhanh đói và thèm ăn hơn
  • Thành phần Canxi, Phốt Pho kết hợp cùng Vitamin D3 giúp bé phát triển chiều cao tối ưu
  • probiotic bifidobacteria rất tốt cho hệ tiêu hoá để bé hấp thụ các chất tốt hơn, từ đó tăng cân nhanh chóng hơn.

Kid Essentials cũng được đánh giá là sản phẩm cực kỳ phù hợp cho những trẻ đang trong tình trạng chán ăn, gầy gò thiếu cân. Sữa có thể dùng thay thế bữa ăn chính trong trường hợp bé chán ăn kéo dài để có thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong ngày. Sản phẩm cũng có vị ngọt tự nhiên rất dễ uống và có vị tương tự sữa mẹ.

Nhược điểm: Độ tan của sữa khá chậm nên phụ huynh cần chú ý pha với nhiệt độ phù hợp để sữa không bị vón cục. Ngoài ra sữa cũng không có quá nhiều các hoạt chất giúp tăng cường trí não nên phụ huynh cần bổ sung thêm một số hoạt chất để bé có hệ thần kinh và não bộ khoẻ mạnh hơn.

 Nuvita Grow 1+

Nếu cần tìm kiếm loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi giúp tăng chiều cao đáng kể thì phụ huynh có thể tham khảo các dòng sữa Nuvita Grow của Nutifood. Đây cũng không còn là thương hiệu quá xa lạ với rất đa dạng các dòng sữa từ sữa công thức đến sữa tươi cho mọi lứa tuổi để giúp bé phát triển đầy đủ nhất.

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi
Nuvita Grow 1+ giúp bé tăng chiều cao vượt trội và giải quyết tình trạng thấp còi nhanh chóng

Với dòng Nuvita Grow dạng bột có hai dòng chính cho trẻ từ 1- 3 tuổi và trẻ trên 3 tuổi. Nếu bé đã dùng quen hương vị dòng sữa này phụ huynh có thể cho bé dùng xuyên suốt các dòng sữa qua từng giai đoạn để có thể nắm rõ lộ trình phát triển của con. Sản phẩm cũng được đánh giá thuộc nhóm sữa mát vô cùng  phù hợp với hệ tiêu hoá còn non nớt của bé.

Ưu điểm: Khám phá ngay những công dụng mỗi hộp sữa Nuvita Grow 1+ đem lại cho bé

  • Bổ sung hệ dưỡng chất đầy đủ tốt nhất để bé có thể phát triển chiều cao tối ưu
  • Hàm lượng  nano Canxi kết hợp cùng các vitamin D3, Magie cùng các Phospho, Mg, Lysin và Vitamin K tạo nên hệ thống xương khớp vững chắc, bé cao lớn và khỏe mạnh hơn
  • Bổ sung hàm lượng dồi dào các  DHA và ARA để bé phát triển cả về trí não và thị giác, khả năng ghi nhớ và học hỏi đạt kết quả tốt hơn
  • Thành phần Taurine, choline  trong sữa giúp hệ thần kinh của bé phát triển hoàn thiện hơn
  • Hệ thống lợi khuẩn FOS và Probiotics giúp bé hấp thụ được các chất tối ưu hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón khi uống các loại sữa công thức

Nuvita Grow 1+ tập trung phát triển chiều cao tối đa của trẻ nhỏ, song song đó vẫn chú trọng đến việc tăng cường trí não để bé thông minh và học hỏi tốt hơn. Hương vị sữa được đánh giá là thơm nhẹ, dễ uống nên các bé nhỏ cực kỳ thích thú.

Nhược điểm: Nuvita Grow 1+ thường có tác dụng tăng cân khá chậm, chủ yếu là hướng về mặt phát triển chiều cao nên nếu bé đang trong tình trạng gầy gò thiếu cân thì phụ huynh cần cân nhắc thêm.

Như đã nói, việc bổ sung sữa cho bé còn cần phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe như bé đang thừa cân hay thiếu cân, chiều cao đạt chuẩn hay chưa.. từ đó mới có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp. Phụ huynh có thể đưa bé đi khám dinh dưỡng tại bệnh viện để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách chọn lựa sữa đúng cách hơn.

Trên đây là những loại sữa được đánh giá cao có thể giúp bạn giải đáp băn khoăn “Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi”. Phụ huynh nhớ chú ý mua sản phẩm tại những cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con.

Cùng chuyên mục

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt là do đâu? Nguy hiểm không?

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt là tình trạng phổ biến gặp ở khá nhiều bé khiến phụ huynh vô cùng lo lắng. Bệnh có thể tự khỏi...

tác dụng của lá tía tô với trẻ sơ sinh

5 tác dụng của lá tía tô với trẻ sơ sinh khiến bạn bất ngờ

Chữa ho, trị cảm cúm, sốt cao chính là những tác dụng của lá tía tô với trẻ sơ sinh mà không phải người làm cha mẹ nào cũng biết....

Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị viêm họng

Các dấu hiệu trẻ sơ sinh bị viêm họng mẹ chớ chủ quan

Trong tất cả những nhóm đối tượng mắc bệnh viêm họng thì trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc bệnh cao nhất vì sức đề kháng của trẻ trong giai...

Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?

Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?

"Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?" là câu hỏi được nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi các loại sữa công thức có chứa hàm...

Lông mày trẻ sơ sinh có vảy

Lông mày trẻ sơ sinh có vảy: Biểu hiện nguy hiểm hay bình thường?

Lông mày trẻ sơ sinh có vảy là một triệu chứng khá phổ biến khiến bé khá ngứa ngáy và khó chịu. Bệnh lý này tuy không quá nguy hiểm...

Cách chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa theo hướng dẫn từ bác sĩ

Cách chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa theo hướng dẫn từ bác sĩ

Viêm tai giữa là căn bệnh tương đối phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Tình trạng này thường xuất hiện khi chứng viêm đường...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn