Bệnh liệt dương: Nguyên Nhân, Biểu hiện, Cách điều trị

Liệt dương tạm thời là gì? Tự khỏi hay phải chữa trị?

Top 10 thuốc chữa bệnh liệt dương hiệu quả nhất 2021

Liệt dương có chữa được không? Chuyên gia giải đáp

Bị liệt dương nên ăn gì? Uống gì để cải thiện phong độ?

Chữa liệt dương bằng Đông y với 6 bài thuốc cực hay

[Review] Mãnh lực trường xuân – “Thần dược sung sướng” hàng nghìn quý ông săn lùng

Nghệ sĩ Tùng Dương chia sẻ về bài thuốc “nâng tầm sung mãn” tuổi ngũ tuần

[REVIEW] Uy Long Đại Bổ – “Thần dược” khiến hàng ngàn quý ông “săn lùng” liệu có thực sự tốt như lời đồn?

[Review] Nhờ bác sĩ Lê Hữu Tuấn chữa yếu sinh lý, tôi đã chinh phục lại được vợ yêu

Liệt dương có chữa được không? Chuyên gia giải đáp

Bệnh liệt dương có chữa được không là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Bệnh lý không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, đời sống tình dục mà còn tác động đến khả năng sinh sản của đấng mày râu về sau. Dưới đây sẽ là giải đáp của chuyên gia về bệnh lý này.

Liệt dương có chữa được không? Chuyên gia giải đáp
Bệnh liệt dương có chữa được không là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương là một trong các bệnh lý về rối loạn tình dục ở nam giới. Dấu hiệu nhận biết đặc trưng của tình trạng này là dương vật không thể cương cứng khi bị kích thích hoặc cương cứng không đủ để tiến hành giao hợp.

Theo các chuyên gia đầu ngành, bệnh liệt dương không thể tự khỏi mà cần phải có các phương pháp can thiệp điều trị. Dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các biện pháp điều trị và chăm sóc phù hợp.

Đối với các trường hợp bệnh liệt dương ở giai đoạn đầu, cần thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ quá trình tốt hơn. Khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị thời. 

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh liệt dương:

  • Dương vật không thể cương cứng, hoặc không đủ cương cứng
  • Thời gian xuất tinh sớm hơn bình thường xuất hiện với tần suất cao
  • Mất nhiều thời gian để kích thích “cậu nhỏ” cương cứng
  • Suy giảm ham muốn tình dục, không thăng hoa khi “yêu”
  • Không đạt khoái cảm khi bị kích thích ham muốn

Những trường hợp bị liệt dương nếu được thăm khám và chữa trị kịp thời, đúng cách thì sẽ nhanh chóng thuyên giảm, rút ngắn thời gian điều trị, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Ngăn ngừa được nguy cơ liệt dương vĩnh viễn và vô sinh.

Có rất nhiều nam giới đặt ra câu hỏi liệu bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không. Theo các chuyên gia, tỷ lệ khắc phục bệnh lý này lên đến 95% nếu được phát hiện và điều trị sớm, do đó người bệnh không nên quá lo lắng.

Liệt dương có chữa được không?
Những trường hợp bị liệt dương nếu được thăm khám và chữa trị kịp thời, đúng cách thì sẽ nhanh chóng thuyên giảm, rút ngắn thời gian điều trị

Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng và nguyên nhân gây bệnh mà hương pháp và thời gian điều trị cũng sẽ không giống nhau.

Các phương pháp điều trị bệnh liệt dương

Khi mắc bệnh, thông thường nam giới sẽ bị áp lực tâm lý, lo lắng, trở nên tự ti hơn và luôn thắc mắc bệnh lý này có chữa khỏi được không. Dưới đây là một số biện pháp điều trị và chăm sóc cải thiện bệnh lý hiệu quả:

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh liệt dương, nam giới cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám. Dựa vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau.

Đối với các triệu chứng liệt dương mới khởi phát, bác sĩ thường chỉ định các loại thuốc nhằm kích thích tăng lượng hormone trong cơ thể.

Một số loại thuốc chữa liệt dương thường được bác sĩ sử dụng như:

  • Nhóm thuốc ức chế men PDE5, giúp kích thích máu lưu thông đến dương vật, kéo dài thời gian cương cứng.
  • Các loại thuốc kích thích sản sinh testosterone nội sinh nhằm tăng khả năng ham muốn tình dục cũng như thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”.
  • Thuốc hỗ trợ cương cứng dương vật, đồng thời duy trì độ cương cứng trong thời gian quan hệ tình dục.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh, người bên cần nghiêm túc, tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tự ý sử dụng thuốc hay thêm bớt liều dùng vì có thể gây ra các tác dụng phụ và ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ, nam giới có thể kết hợp với một số biện pháp cải thiện tại nhà để giúp bệnh phục hồi tốt hơn, rút ngắn thời gian điều trị. Người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây:

Tập luyện, vận động cơ thể cải thiện

Vận động cơ thể sẽ giúp cơ thể tăng cường sức dẻo dai, thể trạng và hỗ trợ sinh lý tốt hơn. Các trường mắc phải các vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… bao gồm bệnh liệt dương, cần thường xuyên vận động để giúp máu lưu thông đến “cậu nhỏ” được tốt hơn.

Áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà
Vận động cơ thể sẽ giúp cơ thể tăng cường sức dẻo dai, thể trạng và hỗ trợ sinh lý tốt hơn

Duy trì mỗi ngày dành 30 phút để tập các bài tập như bơi lội, chạy bộ, nâng tạ,…sẽ giúp cải thiện các triệu chứng tốt hơn. Ngoài ra, các bài tập kegel dành cho nam sẽ hỗ trợ quá trình điều trị diễn ra tốt hơn, tăng cường ham muốn và thời gian cương cứng.

Tâm lý trị liệu

Hầu hết các trường hợp nam giới mắc bệnh liệt dương đều có liên quan đến yếu tố tâm lý. Do đó, việc xây dựng phác đồ điều trị tâm lý cho đấng mày râu là điều vô cùng cần thiết trong quá trình chữa bệnh liệt dương.

Người bệnh thường bị áp lực, trầm cảm khi đối diện với bạn tình. Trường hợp căng thẳng thần kinh sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Để cải thiện bệnh, bạn nên chia sẻ với bạn tình hoặc bác sĩ chuyên môn để được điều trị, giúp giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái hơn. Khi không còn mặc cảm, tự ti quá trình điều trị sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả tích cực.

Thiết lập chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học

Căng thẳng, áp lực trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ngủ không đủ giấc, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương.

Do đó, nam giới cần cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc. Tránh các hoạt động quá sức vì có thể khiến bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Thay đổi các thói quen xấu

Các thói quen xấu sẽ gây bất lợi cho việc điều trị bệnh liệt dương, do đó nam giới cần chủ động điều chỉnh thói quen tiêu cực để hỗ trợ cải thiện bệnh lý tốt hơn. Một số thói quen các quý ông cần điều chỉnh như:

Áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà
Cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ cho cơ thể
  • Kiêng sử dụng các chất kích thích vì có thể tác động tiêu cực đến dương vật
  • Tránh thức khuya, cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ cho cơ thể.
  • Kiểm soát tần suất thủ dâm hoặc các hoạt động kích thích dương vật, điều này sẽ tác động không tốt cho “cậu nhỏ”, làm suy giảm chất lượng tinh trùng.
  • Duy trì hoạt động tình dục mỗi tuần từ 2 – 3 lần, tránh quan hệ quá nhiều và quan hệ bừa bãi, lưu ý sử dụng các biện pháp an toàn để phòng ngừa các bệnh lý xã hội.

Liệu pháp Đông y

Việc sử dụng các thảo dược tự nhiên trong điều trị bệnh liệt dương sẽ mang lại hiệu quả tích cực và sức khỏe. Một số vị thuốc được áp dụng phổ biến trong cải thiện các triệu chứng bệnh liệt dương như: Nhục thung dung, Hoàng kỳ, Nhung hươu, Phục linh, Dâm dương hoắc,…

Các bài thuốc Đông y có thể dùng bào chế chữa bệnh theo nhiều cách khác nhau dựa vào căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên, liệu pháp này cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới phát huy hiệu quả, không có tác dụng cải thiện nhanh chóng như các loại thuốc Tây.

Người bị liệt dương nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng cũng sẽ tác động ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị bệnh. Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bệnh phục hồi tốt hơn, rút ngắn thời gian điều trị. Dưới đây là các nhóm thực phẩm người bệnh liệt dương nên ăn:

Măng tây

Trong măng tây có chứa các thành phần như magie, canxi và kẽm. Các thành phần này rất tốt cho sức khỏe cũng như sinh lý nam nên rất thích hợp cho quý ông đang gặp phải vấn đề sinh lý, bao gồm bệnh liệt dương.

Bổ sung thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ làm tăng khả năng lưu thông máu đến “cậu nhỏ” một cách tốt nhất. 

Hải sản

Nam giới bị bệnh liệt dương nên bổ sung các loại hải sản như cua, tôm, ghẹ, sò,…Nhất là hàu vì đây là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao, sẽ giúp tăng kích thích sản sinh hormone nam, hỗ trợ điều trị các bệnh sinh lý nam.

Người bị liệt dương nên ăn gì?
Hàu là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao, sẽ giúp tăng kích thích sản sinh hormone nam, hỗ trợ điều trị các bệnh sinh lý nam

Đậu đen

Đậu đen được sử dụng rất nhiều trong chế biến món ăn, bên cạnh đó đây còn là nguyên liệu cải thiện các triệu chứng liệt dương hiệu quả. Loại hạt này thường lành tính với cơ thể, người bệnh có thể sử dụng chế biến thành các món ăn khác nhau để chữa bệnh liệt dương.

Chocolate đen

Các nghiên cứu cho thấy, trong chocolate đen có chứa nhiều flavonoid có khả năng cải thiện lưu thông máu. Hoạt chất này còn có tác dụng cải thiện tế bào bị tổn thương, chống oxy hóa, giảm huyết áp và hàm lượng cholesterol, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý tốt hơn.

Gừng tươi

Gừng tươi được xem là một trong các vị thuốc phổ biến được sử dụng điều trị các bệnh, trong đó có bệnh liệt dương.

Gừng có vị cay nên khi dung nạp vào cơ thể sẽ trung hòa cơ thể, hồi dương và lưu thông máu huyết đến dương vật, hỗ trợ quá trình điều trị đạt được hiệu quả tốt hơn.

Người bệnh có thể sử dụng nước ép gừng tươi thường xuyên để kích thích khả năng ham muốn tự nhiên.

Dưa hấu

Các hoạt chất trong loại trái cây này có công dụng chữa bệnh liệt dương tương tự với thuốc RED Viagra. Dưa sẽ tăng ham muốn sinh lý một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, trong loại quả này còn chứa lượng phytonutrients, có tác dụng giúp mạch máu được thư giãn, chống oxy hóa. Quý ông ăn nhiều dưa hấu sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh liệt dương, tránh tình trạng mất nước.

Người bị liệt dương nên ăn gì?
Các hoạt chất trong loại trái cây này có công dụng chữa bệnh liệt dương tương tự với thuốc RED Viagra

Thịt dê

Thịt dê là thực phẩm chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể nói chung và sinh lý nam nói riêng. Các thành phần có trong thịt dê giống với măng tây, nên điều có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sinh lý như bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương,…

Bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp lưu thông máu đến dương vật tốt hơn, từ đó  kéo dài thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”.

Khi thiết lập chế độ dinh dưỡng cho nam giới bị bệnh liệt dương, cần lưu ý các vấn đề như sau:

  • Bổ sung các nhóm thực phẩm với lượng dinh dưỡng vừa đủ, tránh trường hợp thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.
  • Lưu ý, sử dụng các thực phẩm chứa hàm lượng kẽm vừa đủ, vì nếu dung nạp thành phần quá nhiều sẽ gây ra các bệnh lý xương khớp và các bệnh nguy hiểm khác.
  • Kết hợp ăn uống và luyện tập hợp lý để tăng cường sức đề kháng và thể trạng.

Các thông tin của bài viết đã giải đáp câu hỏi “ bệnh liệt dương có chữa được không?”. Các triệu chứng của bệnh lý có thể khắc phục và chữa khỏi hoàn toàn nếu người bệnh tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh việc điều trị, nam giới cần kết hợp chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống, luyện tập để hỗ trợ quá trình chữa bệnh liệt dương tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cùng chuyên mục

Bị liệt dương nên ăn gì? Uống gì để cải thiện phong độ?

Bị liệt dương nên ăn uống như thế nào để cải thiện phong độ, đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi lẽ chế độ...

Chữa liệt dương bằng Đông y với 6 bài thuốc cực hay

Chữa liệt dương bằng Đông y là phương pháp đang được nhiều người tìm đến bởi độ an toàn và lành tính đối với cơ thể người dùng. Theo đó,...

[Review] Mãnh lực trường xuân – “Thần dược sung sướng” hàng nghìn quý ông săn lùng

Thời gian gần đây, cộng đồng Adam xôn xao về một sản phẩm tăng cường sinh lý được mệnh danh là “thần dược sung sướng” có tên Mãnh lực trường...

Top 10 thuốc chữa bệnh liệt dương hiệu quả nhất 2020

Top 10 thuốc chữa bệnh liệt dương hiệu quả nhất 2021

Thuốc chữa bệnh liệt dương là sản phẩm được cánh mày râu quan tâm bởi nó như một giải pháp giúp hỗ trợ đời sống tình dục tốt hơn. Hiểu...

Liệt dương tạm thời là gì? Tự khỏi hay phải chữa trị?

Liệt dương tạm thời là gì? Tự khỏi hay phải chữa trị?

Liệt dương tạm thời là tình trạng dương vật không đủ hoặc không thể cương cứng để tiến hành giao hợp. Bệnh lý gây tác động trực tiếp đến tâm...

Bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương: Nguyên Nhân, Biểu hiện, Cách điều trị

Bệnh liệt dương là một trường hợp của bệnh yếu sinh lý. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục mà còn có thể gây ra...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn