Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Ăn gạo lứt chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

3 Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú an toàn cho bé

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong chữa đau dạ dày đúng nhất

Đau dạ dày đi ngoài ra máu: Nguy hiểm cần đi khám ngay

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Cách dùng lá bàng chữa bệnh dạ dày hiệu quả ngay tại nhà

Lá bàng chữa bệnh dạ dày là một trong nhưng phương pháp dân gian được mọi người truyền tai nhau với công dụng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, cách này còn được tận dụng nhiều bởi tiết kiệm cũng như đơn giản trong cách thực hiện mà vẫn đem lại tác dụng điều trị cao.

Vì sao nên dùng lá bàng chữa bệnh đau dạ dày

Bàng có tên khoa học là  Terminalia catappa, thuộc họ Trâm Bầu, thuộc loại cây thân gỗ.  Đây là loại cây hết sức quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Bắc, có tán rộng, và có thể cao tới hơn 35m. Lá bàng thường có màu xanh thẫm, trước khi rụng vào mùa đông thường chuyển qua màu nâu vàng hoặc ánh đỏ nhìn rất đẹp mắt. Bên cạnh tác dụng che mát, thì cả lá, hoa và quả của cây bàng đều có thể dùng làm dược liệu điều trị các bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt lá bàng được đánh giá có tác dụng điều trị chứng đau dạ dày rất tốt.

lá bàng chữa bệnh dạ dày hiệu quả
Không chỉ có tác dụng che mát lá bàng còn là loài cây có thể trị bệnh rất tốt

Theo y học cổ truyền lá bàng có tính mát, vị chát và chứa nhiều dầu. Người ta thường dùng lá bàng để chữa đau dạ dày hoặc xào nóng đắp vào chỗ đau trị thấp khớp rất hiệu quả.

Theo các nghiên cứu, trong lá bàng có chứa một lượng lớn các chất flavonoid, tanin, saponin và hợp chất phytosterol. Đây đều là nhưng chất có hiệu quả rất tốt trong điều trị dạ dày như flavonoid giúp chống oxy hóa, điều trị viêm loét dạ dày và làm bền thành mạch máu; tanin giúp chống viêm, làm lành các vết loét; saponin có khả năng giảm đau và điều hòa dịch vị còn phytosterol có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Nhờ đó mà lá bàng có khả năng điều trị các chứng bệnh về dạ dày rất tốt nếu kiên trì sử dụng hằng ngày.

Việc điều trị đau dạ dày không hề đơn giản, thậm chí tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Bằng cách sử dụng lá bàng chữa đau dạ dày tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức hơn rất nhiều. Ngoài ra, người ta còn sử dụng lá bàng chữa các bệnh da liễu, phụ khoa hay cả đau nhức xương khớp.

Hướng dẫn cách dùng lá bàng chữa bệnh đau dạ dày tại nhà

Việc dùng lá bàng chữa bệnh dạ dày sẽ đạt được hiệu quả cao nếu được thực hiện đúng cách và kiên trì. Sau đây là cách chữa bệnh dạ dày bằng lá bàng đơn giản và cho kết quả điều trị tốt.

lá bàng chữa bệnh đau dạ dày rất tốt
Lá bánh đem sắc lấy nước uống mỗi ngày giúp điều trị bệnh đau dạ dày

Nguyên liệu: Lựa chọn một nắm lá bàng non, có nhiều nhựa.

Cách làm: Rửa sạch lá bàng, có thể ngâm qua với nước muối để làm sạch bụi bẩn và các tạp chất. Cho lá bàng và đun sôi cùng 2 lít nước cho tới khi lá ngả sang màu già thì tắt bếp. Vớt bỏ phần bã lá đi và chỉ lấy nước. Chia nước ra uống mỗi ngày thay nước lọc bình thường. Có thể bảo quản trong phích hoặc bình giữ nhiệt bởi nó có hiệu quả tốt hơn khi uống nóng.

Liều dùng: Uống đều đặn hằng ngày. Kiên trì uống liên tục trong một tháng bạn sẽ thấy những hiệu quả rõ rệt trong điều trị chứng đau dạ dày.

Ngoài ra, bài thuốc này còn có khả năng kích thích sự thèm ăn, cải thiện chứng năng nhuận tràng, người dùng sẽ thấy ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn nhờ đó cải thiện sức khỏe hơn hẳn.

Người Đài Loan còn dùng lá bàng sấy khô làm trà pha cùng nước nóng uống mỗi ngày để điều trị các bệnh tiêu chảy, kiết lị tốt không kém.

Một số lưu ý khi dùng lá bàng chữa bệnh đau dạ dày

Để việc điều trị có hiệu quả tốt nhất bạn nên dùng lá bàng non và tươi, mới hái trong ngày, nhất là những lá có nhiều nhựa bởi nhựa này giúp việc cải thiện dạ dày có hiệu quả hơn. Trong thời gian đầu mới uống, bạn có thể bị tiêu chảy nhẹ do khả năng nhuận tràng của nước lá bàng khá tốt. Tuy nhiên tình trạng này sẽ hết trong vài ngày. Hoặc bạn cũng có thể giảm số lượng lá bàng đi nếu tình trạng đi ngoài có vẻ không ổn. Khi cơ thể đã quen dần, bạn nên tăng số lượng lá bàng và lượng nước uống mỗi ngày để đạt hiệu quả điều trị nhanh chóng hơn.

lá bàng non chữa đau dạ dày
Dùng lá bàng non khi sắc thuốc sẽ có hiệu quả tốt hơn

Ưu điểm của việc sử dụng lá bàng chữa đau dạ dày tại nhà là nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm mà cũng dễ làm. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là một bài thuốc dân gian chưa được khoa học kiểm chứng, vì vậy có thể chưa phù hợp với một số cơ địa người bệnh. Tốt nhất nếu bạn thuộc trường hợp đau dạ dày mãn tính, đau nặng thì nên tham khảo các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.Trong thời gian sử dụng, nếu có xuất hiện các triệu chứng dị ứng như nổi mề đay, phát ban, đau bụng, tiêu chảy kéo dài bạn nên tạm ngừng sử dụng. Nếu những triệu chứng này vẫn kéo dài sau 12 giờ, bạn hãy đi gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn kịp thời nhất.

Để việc điều bị đau dạ dày có hiệu quả tốt nhất, bên cạnh dùng nước lá bàng bạn còn nên kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày như

  • Ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ, không thức khuya
  • Hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, nước ngọt có ga, thức uống có cồn, chất kích thích
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
  • Bổ sung rau củ quả và các loại nước trái cây
  • Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ không suy nghĩ nhiều.
  • Tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Người bệnh nên kết hợp các phương pháp này để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể, như thể việc điều trị dạ dày mới thực sự có hiệu quả.

Tuy chưa thực sự được khoa học công nhận nhưng trên thực tế đã có những người sau khi dùng lá bàng chữa đau dạ dày có dấu hiệu thuyên giảm bệnh rõ rệt. Hơn nữa cách điều trị này lại không tốn quá nhiều chi phí nến bạn hãy cứ thử áp dụng, biết đâu phù hợp thì sao. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Đau thượng vị ở bà bầu: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Đau thượng vị ở bà bầu: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Đau thượng vị ở bà bầu là tình trạng thường gặp và đa số các trường hợp này đều không gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong...

Đang uống thuốc dạ dày có thai được không?

Đang uống thuốc dạ dày có thai được không là băn khoăn của không ít người đang gặp phải tình huống này. Thực tế việc dùng bất cứ loại thuốc...

Dạ dày Mộc Hoa là thuốc hay TPCN? Có tốt không?

Dạ dày Mộc Hoa là sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Đây là một loại thực phẩm chức năng được...

Thông tin về thuốc dạ dày Bình Vị Nam (Viện 354)

Thuốc dạ dày Bình Vị Nam (Viện 354): Thông tin cần biết

Thuốc dạ dày Bình Vị Nam (Viện 354) được nghiên cứu và sản xuất bởi Bệnh viện Quân y 354. Với thành phần chính là các thảo dược tự nhiên,...

Thuốc xổ giun Fugacar: Giá bán, cách sử dụng và lưu ý

Thuốc xổ giun Fugacar được nhiều người sử dụng phổ biến để khắc phục các vấn đề về đường ruột. Cụ thể, thuốc có tác dụng ức chế và ngăn...

Đau thượng vị nên ăn gì và không nên ăn gì để cải thiện bệnh

Đau thượng vị nên ăn gì và không nên ăn gì để cải thiện bệnh

Thiết lập một chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn