Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và 3 cách áp dụng đúng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt với 5 cách hiệu quả

3 Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Các loại thuốc bôi đặc trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Các loại xà phòng tắm dành cho người viêm da cơ địa

Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi dùng

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

7 loại kem trị viêm da cơ địa cho bé an toàn không kích ứng

Kem bôi Dexeryl, Bioderma Cicabio, Cetaphil Moisturizing Cream, Atopalm,… là một số loại kem trị viêm da cơ địa cho bé có công thức dịu nhẹ, an toàn và lành tính. Các sản phẩm này không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm đơn thuần mà còn hỗ trợ giảm ngứa, làm dịu da, cải thiện tình trạng kích ứng, viêm đỏ, nóng rát và củng cố hàng rào bảo vệ da.

kem trị viêm da cơ địa cho bé
Nên lựa chọn kem trị viêm da cơ địa cho bé có công thức dịu nhẹ, lành tính và an toàn

7 Loại kem trị viêm da cơ địa cho bé an toàn

Viêm da cơ địa là một dạng viêm da mãn tính, có tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Bệnh lý này chủ yếu xảy ra ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thiếu niên. Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng viêm da cơ địa gây ngứa ngáy dữ dội, nóng rát, khó chịu và làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. Nếu không điều trị, da có thể bị bội nhiễm và có nguy cơ lichen hóa do thói quen cào gãi.

Khác với người trưởng thành, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm, mỏng và dễ kích ứng. Do đó, việc lựa chọn kem trị viêm da cơ địa cho bé là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Theo các bác sĩ Da liễu, phụ huynh nên lựa chọn các loại kem bôi có công thức dịu nhẹ, an toàn, không chứa chất bảo quản, màu và hương liệu. Ngoài ra, nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng và được nghiên cứu – sản xuất bởi những thương hiệu có tên tuổi.

Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn kem trị viêm da cơ địa cho bé, phụ huynh có thể tham khảo một số sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Kem bôi Dexeryl điều trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh

Dexeryl Cream là một trong những loại kem bôi hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu cùng tên đến từ Pháp. Với công thức dịu nhẹ, kem bôi Dexeryl còn có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai và người đang cho con bú.

Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất Glycerol 15% được chiết xuất hoàn toàn từ thực vật. Hoạt chất này có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, ngăn chặn hiện tượng thoát hơi nước và cải thiện tình trạng bong tróc, ngứa ngáy do viêm da cơ địa.

kem trị viêm da cơ địa cho bé
Kem bôi Dexeryl điều trị viêm da cơ địa an toàn với cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Ngoài ra, kem bôi Dexeryl còn chứa Vaselin 8% và Parafin luquida 2%. Các thành phần này đều có tác dụng dưỡng ẩm, giảm kích ứng và giữ nước cho da. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp phục hồi màng lipid, từ đó tái tạo hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn dị nguyên xâm nhập vào bên trong cấu trúc.

Sử dụng sản phẩm đều đặn 2 – 4 lần/ ngày giúp làm dịu vùng da tổn thương, hỗ trợ giảm viêm, bong tróc, thô ráp, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Do đó, mẹ có thể lựa chọn kem bôi Dexeryl cho bé để giảm nhẹ triệu chứng và phòng ngừa viêm da cơ địa tái phát.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng Dexeryl 50g có giá 150 – 175.000 đồng
  • Kem dưỡng Dexeryl 250g có giá 230 – 270.000 đồng

2. Cetaphil Moisturizing Cream – Kem bôi giảm viêm da cơ địa an toàn cho bé

Cetaphil Moisturizing Cream là sản phẩm của thương hiệu Cetaphil – nhãn hiệu chăm sóc da uy tín với hơn 70 năm hoạt động và phát triển. Các sản phẩm của thương hiệu này đã được kiểm định về độ an toàn đối với làn da nhạy cảm và được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Kem bôi Cetaphil Moisturizing Cream chứa thành phần chính là Glycerin, Prunus Amygdalus Dulcis Oil (dầu hạnh nhân hữu cơ) và Glyceryl Stearate (dầu đậu nành). Với công thức dịu nhẹ và tối giản, sản phẩm này có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm kích ứng. Ngoài ra, các thành phần trong sản phẩm còn hỗ trợ phục hồi màng bảo vệ da, giảm ngứa ngáy và viêm đỏ.

Cetaphil Moisturizing Cream có thể sử dụng để làm giảm các triệu chứng của viêm da cơ địa và một số bệnh viêm da mãn tính khác như viêm da tiếp xúc, bệnh chàm khô, á sừng, vảy nến,… Sản phẩm này được đánh giá dịu nhẹ và an toàn với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

kem trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh
Cetaphil Moisturizing Cream có tác dụng dưỡng ẩm, giảm ngứa và làm dịu hiện tượng kích ứng

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream có giá 590.000 đồng/ hộp 566g
  • Kem Cetaphil Moisturizing Cream có giá 270.000 đồng/ tuýp250g
  • Kem bôi Cetaphil Moisturizing Cream có giá 190 – 210.000 đồng/ tuýp 50g

3. Kem Atopalm trị viêm da cơ địa cho bé

Kem Atopalm là dược phẩm của Công ty Neopharm – Hàn Quốc. Thành phần chính trong sản phẩm chủ yếu là các hoạt chất có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm kích ứng và phục hồi tế bào hư tổn như chiết xuất dầu hạt nho, dầu jojoba, dầu ô liu, vitamin E và Glycerin.

Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng hỗ trợ giảm ngứa ngáy, viêm đỏ và cải thiện tình trạng khô ráp, sần sùi ở vùng da bị viêm da cơ địa. Nếu dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu mãn tính, kem bôi Atopalm được khuyến cáo dùng 3 – 5 lần/ ngày. Hoặc chỉ sử dụng 2 lần/ ngày trong trường hợp dùng sản phẩm với mục đích dưỡng ẩm và chăm sóc da.

kem trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh
Kem Atopalm hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa là dược phẩm của Công ty Neopharm – Hàn Quốc

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Atopalm hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa cho bé có giá 230 – 250.000 đồng/ tuýp 30ml
  • Kem Atopalm có giá 480 – 500.000 đồng/ tuýp 63ml
  • Kem bôi Atopalm có giá 550 – 580.000 đồng/ lọ 100ml

4. Avene Cicalfate – Kem bôi dưỡng ẩm, giảm viêm da cơ địa

Kem bôi Avene Cicalfate thường được sử dụng để phục hồi, làm dịu và giảm kích ứng da sau khi can thiệp các biện pháp thẩm mỹ như chemical peeling, laser, lăn kim,… Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn, thúc đẩy tốc độ làm lành vết thương và bảo vệ làn da. Chính vì vậy, Avene Cicalfate còn được dùng để điều trị viêm da cơ địa, chàm, vảy nến, da tróc vảy do thiếu nước, á sừng, vảy cá.

Sản phẩm chứa hoạt chất Sucralfate có khả năng tái tạo biểu bì, phục hồi da và thúc đẩy vết thương nhanh lành. Ngoài ra, kem Avene Cicalfate còn được bổ sung Kẽm sulfate và Đồng sulfate có tác dụng sát trùng, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn cùng với nước khoáng độc quyền của thương hiệu Avene có đặc tính làm dịu và giảm kích ứng.

kem trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh
Kem bôi Avene Cicalfate chứa hoạt chất Sucralfate, Kẽm sulfate, Đồng sulfate và nước khoáng

Avene là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp. Các sản phẩm của thương hiệu này được nghiên cứu kỹ lưỡng, kiểm định độ an toàn và được đánh giá hiệu quả qua thí nghiệm lâm sàng trước khi tung ra thị trường.

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Avene Cicalfate có giá 260 – 330.000 đồng/ tuýp 40ml

5. Bioderma Cicabio trị chàm, viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh

Kem bôi Bioderma Cicabio là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma – Pháp. Sản phẩm này được khuyên dùng cho làn da bị kích ứng (ngứa, tróc vảy, nóng rát,…) hoặc da bị tổn thương nhẹ do laser, peeling, trầy xước, chàm, vẩy nến, á sừng và một số bệnh da liễu mãn tính khác.

Bioderma Cicabio tác động vào từng giai đoạn tái cấu trúc sinh học của lớp biểu bì, từ đó giúp làm giảm kích ứng, viêm đỏ và phục hồi tế bào da tổn thương. Bên cạnh đó, các thành phần trong sản phẩm như Centella asiatica, Resveratrol và đồng sẽ đẩy nhanh khả năng tái tạo, hồi phục; Kẽm giúp kháng khuẩn và ngừa viêm nhiễm. Thành phần đặc biệt nhất trong kem bôi Bioderma Cicabio là hoạt chất Antalgicine có đặc tính làm dịu, giảm ngứa, khó chịu và hạn chế tình trạng gãi cào lên vùng da tổn thương.

Sản phẩm này không chứa chất tạo mùi, tạo màu (màu nâu nhạt là màu tự nhiên của hoạt chất có trong sản phẩm), không gây mụn và hầu như không có khả năng dị ứng. Vì vậy, Bioderma Cicabio được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người trưởng thành.

kem trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh
Bioderma Cicabio có công thức dịu nhẹ, không chứa hương liệu, cồn và chất bảo quản

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Bioderma Cicabio có giá bán dao động từ 280 – 320.000 đồng/ tuýp 40ml

6. Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là sản phẩm giúp phục hồi da, làm dịu và giảm kích ứng của thương hiệu La Roche-Posay. Với công thức dịu nhẹ, không chứa chất tạo mùi, màu, cồn, hương liệu và chất bảo quản, sản phẩm có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, cho con bú.

Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 được khuyến cáo dùng để điều trị kích ứng da và các bệnh da liễu mãn tính thường gặp như chàm, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, vảy nến,… Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng sau liệu trình điều trị thẩm mỹ.

Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 chứa hoạt chất Madecassoside, Mangan, Kẽm và Đồng có tác dụng phục hồi, tái tạo tế bào và Panthenol 5% có khả năng dưỡng ẩm, giảm kích ứng và làm dịu da. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các hoạt chất chống vi khuẩn và ngăn ngừa vết thâm.

kem trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh
Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có giá 325.000 đồng/ tuýp 40ml

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có giá 325.000 đồng/ tuýp 40ml
  • Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có giá 565.000 đồng/ tuýp 100ml

7. A Derma Exomega Cream – Kem bôi trị viêm da cơ địa cho bé

Kem bôi A Derma Exomega Cream là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm A Derma. Sản phẩm này được bào chế dành riêng cho làn da nhạy cảm và da bị tổn thương. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm đơn thuần, kem bôi A Derma Exomega Cream còn có đặc tính tái tạo, phục hồi da và hỗ trợ điều trị một số bệnh da liễu thường gặp.

Ngoài thành phần dưỡng ẩm kinh điển – Glycerin, sản phẩm còn được bổ sung Omega 6 (linoleic acid) có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ, ngăn chặn tình trạng mất nước và làm dịu vùng da bị kích ứng. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa chiết xuất yến mạch hữu cơ (Rhealba oat from organic) và Niacinamide có tác dụng giảm ngứa, tiêu viêm, ức chế vi khuẩn và cải thiện tình trạng da bong tróc, sần sùi, thô ráp.

Kem bôi A Derma Exomega Cream có kết cream đặc, màu trắng đục, không mùi, hương liệu và chất bảo quản. Sản phẩm có thể sử dụng cho người trưởng thành, trẻ em và trẻ sơ sinh để phục hồi làn da bị kích ứng và hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu thường gặp như viêm da cơ địa, chàm, vảy nến,…

kem trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh
Kem bôi A Derma Exomega Cream chứa chiết xuất yến mạch hữu cơ, Omega 6 và Niacinamide

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa A Derma Exomega Cream có giá 280 – 320.000 đồng/ 50ml

Một số lưu ý khi dùng kem trị viêm da cơ địa cho bé

Sử dụng kem bôi trị viêm da cơ địa cho bé có thể làm dịu hiện tượng kích ứng, giảm nóng rát và thô ráp. Bên cạnh, dùng các sản phẩm này đều đặn còn hỗ trợ phục hồi, tái tạo tế bào hư tổn, củng cố hàng rào bảo vệ da và phòng ngừa tình trạng tái phát.

Tuy nhiên để hạn chế rủi ro khi sử dụng kem trị viêm da cơ địa cho bé, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các sản phẩm kem trị viêm da cơ địa cho bé được tổng hợp trong bài viết chủ yếu là sản phẩm hỗ trợ. Vì vậy, phụ huynh có thể sử dụng kèm theo thuốc đặc trị trong những trường hợp cần thiết.
  • Nếu viêm da cơ địa gây ngứa ngáy và viêm đỏ nhiều, có thể sử dụng thuốc bôi chứa corticoid nồng độ nhẹ cho trẻ. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về loại thuốc và liều dùng phù hợp. Tự ý sử dụng thuốc bôi corticoid có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng, khô ráp, mỏng da, giãn mao mạch hoặc thậm chí hoại tử.
  • Nếu nhận thấy trẻ có dấu hiệu dị ứng (da nổi mẩn đỏ, sẩn ngứa,…), nên ngưng sử dụng sản phẩm và tìm gặp bác sĩ khi cần thiết.
  • Tránh sử dụng kem bôi trị viêm da cơ địa lên vùng da có vết thương hở, lở loét và viêm nhiễm. Nếu trẻ bị viêm da cơ địa bội nhiễm (da nổi mụn mủ, viêm đỏ và nóng rát), phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị sớm.
  • Hàng rào bảo vệ da suy giảm là yếu tố trực tiếp gây ra viêm da cơ địa và một số bệnh viêm da mãn tính khác. Vì vậy, phụ huynh nên kiên trì sử dụng các loại kem bôi trị viêm da cơ địa có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi màng lipid để giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát ở con trẻ.

Bài viết đã giới thiệu một số loại kem trị viêm da cơ địa cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh có công thức dịu nhẹ, an toàn và lành tính. Tuy nhiên thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo. Để đảm bảo an toàn, phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho bé.

Cùng chuyên mục

Bài thuốc từ cây vòi voi chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi áp dụng

Chữa viêm da cơ địa bằng vòi voi là một trong những mẹo vặt trong dân gian được khá nhiều người bệnh biết đến và áp dụng để cải thiện...

Viêm da cơ địa có lây không? Hình thức lây và cách phòng bệnh

Một trong những căn bệnh về da liễu gây khó chịu cho người mắc phải chính là viêm da cơ địa. Theo đó, những triệu chứng ngứa ngáy khó chịu...

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Khi bé bị viêm da cơ địa, cách tốt nhất là cấp ẩm để cải thiện tình trạng khô ráp, ngứa ngáy. Áp dụng biện pháp này không chỉ làm...

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh về da liễu, bệnh kéo dài thời gian điều trị cũng như rất dễ tái phát thành từng đợt trong năm...

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh thông thường sẽ kèm theo các triệu chứng đặc trưng như nổi mẩn đỏ, tập trung ở vùng mặt và đầu. Những...

Top 5 Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi hiệu quả bất ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi là một phương pháp điều trị bệnh trong dân gian được nhiều người quan tâm bởi hiệu quả rất tốt. Việc bổ sung...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn