Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Thử ngay 7 cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

[Reviews] Kem trị mụn Sakura dùng tốt không? Giá bán, Nơi mua

Bí quyết trị mụn đầu đen ở má không để lại vết thâm

Cách Trị Mụn Thịt Hiệu Quả Nhất với công nghệ độc quyền

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Mụn là một trong những nỗi lo đáng ghét của tất cả những người mắc phải vì sự xuất hiện của nó khiến khuôn mặt kém duyên, trở nên sần sùi thô ráp. Tham khảo ngay TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng được đánh giá cao hiện nay để có thêm bí kíp làm đẹp nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn như bụi bẩn trên mặt không được làm sạch, do nội tiết tố, do stress mệt mỏi kéo dài.. Nếu điều trị không đúng cách tình trạng này có thể khiến mụn lan rộng, sưng viêm, ẩn sâu trong da và rất khó để điều trị.; Sử dụng kem trị mụn là một trong những giải pháp đầu giúp ngăn chặn tình trạng lây lan hay viêm nhiễm, sưng viêm tại vùng da bị mụn.

kem trị mụn
Việc sử dụng các loại kem trị mụn nhằm loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn trong lỗ lân chân lông đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết để da khỏe mạnh hơn

Tùy vào từng thành phần cấu tạo mà tác dụng của các loại kem trị mụn khác nhau, có loại chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nhưng cũng có loại được bào chế từ các vitamin. Tuy nhiên đa phần kem trị mụn đều có chứa thành phần Benzoyl peroxide hoặc axit salicylic giúp loại bỏ các ổ vi khuẩn trong mụn, đồng thời giảm viêm, kiểm soát chất nhờn dư thừa nhờ đó giải quyết mụn nhanh chóng.

Cần chú ý rằng việc dùng kem trị mụn để biết có hiệu quả hay không còn phù hợp với các yếu tố như loại da, tình trạng da, cơ địa, chiết xuất của kem.. Vì vậy nếu tình trạng mụn đã kéo dài lâu ngày hoặc có dấu hiệu trầm trọng lan ra khắp mặt bạn nên đến bệnh viện da liễu để khám chính xác hơn. Nếu tình trạng mụn thông thường chưa có dấu hiệu sưng viêm nặng thì có thể tham khảo các sản phẩm dưới đây.

Kem trị mụn Decumar

Decumar là một trong những thương hiệu có thế mạnh về các sản phẩm làm sạch mặt, trị mụn nổi tiếng của Việt Nam. Ưu điểm của các sản phẩm này chính là được chiết xuất từ tự nhiên, chủ yếu là nghệ, được sản xuất theo tình trạng da của người Việt và có chi phí cực kỳ phù hợp. Vì vậy sản phẩm này cực kỳ được yêu thích, đặc biệt là học sinh sinh viên vì vừa có tác dụng tốt lại vừa với  túi tiền.

kem trị mụn
Kem trị mụn Decumar được chiết xuất với thành phần chính là nghệ vừa giúp làm bỏ mụn vừa ngăn ngừa thâm sẹo tối ưu

Kem trị mụn Decumar sản phẩm được chiết xuất với thành phần chính từ nghệ – một dược liệu rất tốt trong việc làm sạch, giảm thâm và cải thiện tình trạng sẹo trên da. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ Nano tiên tiến đảm bảo độ an toàn và hiệu quả trên da trong việc trị mụn và giảm thâm sẹo.

Thành phần của kem trị mụn Decumar

  • Curcumin Nano: chiết xuất chính của sản phẩm được sản xuất dưới dạng siêu phân tử với kích thước các hạt nano siêu nhỏ giúp tăng khả năng hấp thụ vào da, cải thiện cấu trúc da và trị mụn đáng kể. Hoạt chất này có khả năng hoạt động như một chất kháng khuẩn tự nhiên có thể loại bỏ các ổ vi khuẩn đồng thời hỗ trợ quá trình phục hồi tại các vùng da bị hư tổn nhanh chóng. Curcumin nano còn giúp giảm thâm và ngăn ngừa sẹo trên các vùng da đã lành mụn trước đó hiệu quả.
  • Tinh chất hành tây đỏ: có chứa các  vitamin A, Vitamin C giúp loại bỏ mụn ẩn và mụn viêm rất tốt. Trong thành phần này còn chứa hoạt chất Quercetin giúp giảm viêm, chống oxy hóa, diệt khuẩn trên da và kiểm soát lượng collagen cần thiết trên da đáng kể.
  • Tinh chất lô hội: làm sạch lỗ chân lông, cấp ẩm cho da giúp da căng bóng và khỏe mạnh hơn. Tinh chất này cũng đem đến tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, hạn chế các tác động của tia cực tím hiệu quả.
  • Lá chanh sim: giảm tiết bã nhờn cho da trở nên thông thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra thành phần này còn giúp chống oxy hóa và làm lành các vết thương sau mụn nhanh chóng.
  • Vitamin E: giúp da trắng sáng mịn màng và nhanh liền sẹo, loại bỏ thâm mụn trên da.

Tác dụng: Kem trị mụn Decumar không chỉ đem đến khả năng trị mụn vô cùng tuyệt vời mà còn giúp cải thiện tình trạng thâm sẹo do nặn mụn hay các đợt điều trị trước đó để lại. Đồng thời cung cấp dưỡng chất vào sâu bên trong nuôi dưỡng da khỏe mạnh, loại bỏ các mịn ẩn trở nên trắng sáng mịn màng hiệu quả. Tình trạng sẹo rỗ và mụn bọc, mụn mủ cũng được cải thiện đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Sau 30- 60 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Ngày dùng 3-4 lần, sử dụng liên tục trong 2-3 tháng để thấy hiệu quả

Mức giá tham khảo: Sản phẩm có giá khoảng 162,000đ/ tuýp 15g.

Gel trị mụn Decumar Pure

Gel trị mụn Decumar Pure cũng là một sản phẩm của Decumar nhưng được điều chế phù hợp cho da nhạy cảm dưới dạng gel trong suốt mát lạnh giúp làm giảm các kích ứng ngứa ngáy trên da cực tốt. Sản phẩm cũng có chiết xuất chính từ nghệ nhưng được sản xuất trên công nghệ mới đầu tiên giúp sản phẩm trong suốt và thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn.

kem trị mụn
Gel trị mụn Decumar Pure giúp diệt khuẩn, kháng viêm, làm dịu vùng da bị mụn rất phù hợp cho người có da nhạy cảm

Bên cạnh các thành phần quen thuộc giống trong kem nghệ Decumar thông thường như Chiết xuất Hành tây đỏ, Chiết xuất lá Chanh sim và Vitamin e, sản phẩm còn chứa các thành phần mới sau

  • Nano THC (Tetrahydrocurcumin): chất chuyển hóa không màu của curcumin có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, trị mụn, loại bỏ các thâm sẹo và đẩy lùi quá trình oxy hóa. Hoạt chất này còn giúp tăng đào thải sắc tố melanin cho da đều màu và kích thích quá trình phục hồi da sau tổn thương nhanh hơn.
  • Chiết xuất lá Neem : giúp ức chế các vi khuẩn và cấp ẩm cho da.

Công dụng: Sản phẩm giúp làm dịu những kích ứng trên da do mụn gây ra, kiểm soát quá trình tiết bã nhờn để lỗ chân lông luôn được khô thoáng, ngăn ngừa nguy cơ để lại mụn. Decumar Pure còn giúp loại bỏ mụn, hỗ trợ quá trình phục hồi da sau điều trị, cho da đều màu, sáng mịn và căng tràn sức sống.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Dùng 4 lần/ ngày liên tục trong vài tháng để cải thiện rõ rệt.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 162,000đ/ tuýp 15g.

 Acnes Medical Cream

Kem trị mụn Acnes là sản phẩm đến từ xứ sở Nhật Bản được rất nhiều các bạn học sinh sinh viên tin dùng vì có mức giá hợp lý nhưng vẫn đem đến hiệu quả khá ổn định. Hiện nay thương hiệu này đã được chính thức sản xuất tại Việt Nam đồng thời cũng được điều chỉnh lại một số công thức và thành phần nhằm phù hợp với làn da và khí hậu của người Việt, nhờ đó hiệu quả khi sử dụng sản phẩm càng được nâng cao.

kem trị mụn
Acnes Medical Cream được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên rất hợp với khí hậu và làn da người Việt

Acnes Medical Cream  này được điều chế từ rất nhiều thành phần dưỡng chất cùng các chiết xuất từ tự nhiên vừa lành tính vừa có tác loại loại bỏ mụn khá hiệu quả. Cụ thể thành phần của kem trị mụn Acnes như sau

  • Sulfur (lưu huỳnh): thành phần chính của sản phẩm với khả năng kháng khuẩn, kiểm soát lượng bã nhờn, làm mềm lớp sừng trên da nhờ đó giúp loại bỏ mụn dễ dàng đồng thời làm lỗ chân lông khô thoáng và sạch sẽ hơn.
  • Glycyrrhetinic Acid: hay chiết xuất từ cam thảo với tác dụng giảm sưng viêm, diệt khuẩn, giảm đau trên các nốt mụn lớn. Chất này cũng giúp tăng tính đàn hồi, giảm bong tróc và làm sạch da khá tốt.
  • Tocopheryl Acetate: là một dạng vitamin E giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do. Haotj chất này cũng có khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các tác động xấu bên ngoài tấn công đáng kể.
  • Resorcin: giúp tẩy các tế bào chết, giảm nguy cơ gây ra mụn cho da mịn màng sáng khỏe hơn. Ngoài ra chất này cũng hoạt động như một chất kháng sinh có thể loại bỏ các vi khuẩn giảm viêm nhiễm hiệu quả.
  • Vitamin E, B6: cân bằng độ ẩm, giảm kích ứng, cho da đàn hồi và khỏe mạnh hơn.

Tác dụng:  Kem trị mụn Acnes có tác dụng cực tốt trên các dạng mịn bị sưng đỏ và đau đồng thời có thẻ loại bỏ các cồi mụn giúp đẩy nhanh quá trình điều trị giúp da mịn màng hơn trông thấy. Sau sử dụng, vùng da bị mụn được làm lành nhanh chóng, có tác dụng trên cả các loại da nhạy cảm và da mỏng.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Dùng ngày 2-3 lần.

Chú ý: Do trong thành phần của sản phẩm có chứa  Ethanol nên nếu bạn dị ứng với cồn thì nên cẩn trọng hơn.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng  62.000 đồng/ tuýp 18g.

Kem trị mụn Differin 0.1%

Mụn trứng cá là tình trạng hầu như ai cũng từng gặp phải, đặc biệt là những người trong độ tuổi dậy thì khiến khuôn mặt trở nên kém đẹp và thiếu thẩm mỹ. Với loại mụn này có thể tham khảo sử dụng Kem trị mụn trứng cá Differin 0.1%. Đây là sản phẩm thương hiệu Galderma (Thụy Sĩ) – một trong những công ty da liễu lớn nhất thế giới với rất nhiều sản phẩm làm đẹp chất lượng hàng đầu.

kem trị mụn
Kem trị mụn Differin 0.1% có thể làm tiêu nhân mụn, đẩy mụn ẩn giúp làn da hết mụn nhanh chóng

Differin hay Adapalene là một chất thường được dùng trong các loại thuốc hay kem trị mụn có tác dụng kháng viêm, làm tiêu nhân mụn vô cùng hiệu quả. Chất này hoạt động theo cơ chế gắn mình vào các thụ thể acid retinoic từ đó làm tiêu nhân mụn và tham gia vào quá trình hóa sừng, biệt hóa trên da. Chất này có tác dụng giống với Retinoid – một hoạt chất dùng để đẩy mụn nhưng lành tính và ít kích ứng hơn.

Đặc biệt sản phẩm này không chỉ dùng được cho da mặt mụn mà còn có thể đáp ứng tốt ở các khu vực khác như lưng, ngực hay vai. Tuy nhiên do nó vẫn có một số hoạt chất gây kích ứng nên tốt nhất hạn chế dùng với những vùng da mỏng hay những người có da quá nhạy cảm để giảm tối đa kích ứng.

Công dụng: Differin 0.1% được chỉ định chủ yếu cho những người bị mụn trứng cá, mụn cám đầu trắng, đầu đen, sần và cả mụn mủ, có tác dụng hiệu quả trên các tình trạng mụn từ nhẹ đến vừa hoặc không quá nặng. Sản phẩm giúp loại bỏ mụn và ngăn ngừa các viêm nhiễm trên da một cách nhanh chóng và an toàn.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Chỉ dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Chú ý: dù tính kích ứng đã thấp hơn nhưng với phụ nữ có thai và đang cho con bú vẫn nên hạn chế sử dụng sản phẩm này.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 75 – 85.000 đồng/ tuýp 30g

Sakuara Acne Clearing Cream

Sakuara Acne Clearing Cream là sản phẩm trị mụn hàng đầu xứ sở Hoa Anh Đào giúp giải quyết rất nhiều tình trạng mụn xấu xí trên khuôn mặt, có thể phù hợp với nhiều loại da, nhiều đối tượng. Ưu điểm của sản phẩm này chính là tính linh hoạt và lành tính trên nhiều đối tượng, có thể dùng cho cả nữ giới và nam giới đồng thời dùng hết cho cả các tình trạng da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da thường đều hiệu quả.

kem trị mụn
Sakuara Acne Clearing Cream có độ lành tính cao nên có thể dùng để trị mụn cho nhiều làn da

Thành phần của sản phẩm đều được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu giúp chất lượng sản phẩm luôn được các khách hàng tin tưởng và đánh giá 5 sao tuyệt đối. Cụ thể, thành phần của Sakuara Acne Clearing Cream bao gồm

  • Chiết xuất cây phong lữ: có tác dụng làm lành các vết mụn hở nhằm ngăn chặn những viêm nhiễm đồng thời cải thiện tốt một số triệu chứng bệnh trên da. Thành phần này cũng giúp tăng cường khả năng phục hồi và kiểm soát chất nhờn hiệu quả, nhờ đó da luôn đạt được độ ẩm cần thiết.
  • Chiết xuất từ lá cây anh đào: có khả năng bảo vệ da khỏi các tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời, hỗ trợ quá trình giảm viêm cũng như tái tạo làn da hư tổn được phục hồi nhanh chóng hơn.
  • Tinh chất lá comfrey: làm dịu và tăng cường thời gian làm phục hồi da sau những tổn thương nhanh chóng hơn.
  • Chiết xuất hoa chuông: giảm tình trạng kích ứng và căng cứng, đau ngứa khi bị mụn.
  • ButyLene Glycol: hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi da hiệu quả.

Tác dụng: Sakura Acne Clearing Cream được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có khả năng hấp thụ vào da nhanh chóng, nhờ đó giúp da được cung cấp các dưỡng chất để tăng khả năng phục hồi đáng kể. Da không chỉ được giảm mụn mà còn trở nên trắng sáng mịn màng, giảm dầu, giảm thâm sẹo sau điều trị. Kiên trì sử dụng sản phẩm cũng giúp ngăn chặn mụn tái phát trong thời gian dài.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Dùng ngày 2 lần vào sáng và tối

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng  700.000 đồng/ tuýp.

 Bioderma Sebium Global

Kem trị mụn Bioderma Sebium Global đến từ thương hiệu Bioderma  của Pháp – một thương hiệu vô cùng nổi bật trong ngành mỹ phẩm bởi sự chất lượng và an toàn cho da. Nước tẩy trang Bioderma cũng được đánh giá nằm trong top những sản phẩm làm sạch da khá tốt nhưng có mức giá hợp lý được khuyến khích dùng nhiều để loại bỏ mụn ẩn và làm sạch da hằng ngày.

kem trị mụn
Bioderma Sebium Global có tác dụng vo cùng tốt trong việc đẩy các mụn ẩn để da được làm sạch, ngăn chặn tình trạng mụn tái phát đáng kể

Bioderma Sebium Global được sản xuất theo công thức Fluidactiv® hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp cho nhiều loại da. Các thành phần của sản phẩm đều được chiết xuất từ tự nhiên và các hoạt chất có độ lành tính cao đã được nghiên cứu kỹ lượng. Cụ thể các thành phần của Sebium Global như sau

  • Citric acid: giúp loại bỏ các tế bào chết, se khít lỗ chân lông đồng thời tăng cường tác dụng chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh hơn. Chất này cũng có tác dụng tốt trong làm giảm thâm nám, làm đều màu da, loại bỏ các mụn nhỏ giúp da trở nên mềm mại hơn.
  • Glycerin: hoạt chất có tác dụng cấp ẩm, làm sạch, loại bỏ mụn và tình trạng viêm nhiễm cho da nhờ đó da khỏe mạnh mà mềm mại hơn. Dưỡng chất này còn đẩy lùi quá trình lão hóa da giúp cho phái đẹp giữ mãi vẻ đẹp tươi trẻ thành xuân.
  • Zinc gluconate: kiểm soát lượng bã nhờn, nhờ đó giúp lỗ chân lông được khô thoáng, từ đó cũng giảm tình trạng mụn sưng và mụn đầu đen đáng kể
  • AHA esters: vừa giúp tẩy da chết đồng thời làm mềm lớp sừng khô cứng trên da, thúc đẩy quá trình tăng tiết collagen cho da luôn căng bóng mịn màng, giảm nếp nhăn rất tốt.
  • Salicylic Acid (BHA): Loại bỏ các bã nhờn còn đọng lại bên trong lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng hiệu quả.
  • Lá Bạch Quả (Ginkgo biloba): trong thành phần này có chứa các flavonoid, glucozit và các terpenoid có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa cũng như thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu cho da hồng hào hơn.
  • Tảo biển LAMINARIA OCHROLEUCA: chiết xuất tảo nâu giúp cung cấp nước, muối khoáng và các dưỡng chất cho da khỏe mạnh từ bên trong, làm tăng độ đàn hồi săn chắc và mịn màng hơn. Chiết xuất này cũng có khả năng kháng khuẩn tốt nên có thể diệt khuẩn và nấm nhờ đó có thể giảm viêm mụn hiệu quả.

Công dụng:  Bioderma Sebium Global đem đến tác dụng rất tốt trong điều trị các loại mụn như mụn viêm, trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen từ nhẹ đến trung bình. Sản phẩm đồng thời còn cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, đem đến một làn da trắng sáng mịn màng và tràn đầy sức sống.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Sử dụng ngày hai lần và sáng và tối.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng  450.000đ/ tuýp 30ml.

Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5%

Với những người quan tâm đến mỹ phẩm làm đẹp chắc chắn không còn xa lạ với thương hiệu Paula’s Choice- một trong những hãng mỹ phẩm lớn của Mỹ với rất nhiều sản phẩm đa dạng. Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5% là một sản phẩm tị mụn của thương hiệu này được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá khá cao hiệu quả trị mụn và cải thiện làn da bị tổn thương.

kem trị mụn
Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 % đem đến tác dụng khá hiệu quả trong điều trị các dạng mụn bọc, mụn sưng viêm

Sản phẩm được điều chế với thành phần chính là Benzoyl Peroxide cùng công thức trị mụn lý tưởng có thể loại bỏ mụn bọc và mụn sưng viêm nhanh chóng. Cụ thể các thành phần chính của Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5% bao gồm

  • Benzoyl Peroxide: thành phần chính của kem với tác dụng trị mụn bọc, diệt khuẩn để làm giảm sưng viêm. Hoạt chất này còn giúp làm sạch da, tẩy da chết, kiểm soát nhờn và đẩy mụn nhanh chóng.
  • Bisabolol và Allantoin: chất làm giảm kích ứng sưng viêm trên da, giúp làm sạch da nhưng không ngứa rát bào mòn như cồn.
  • Các chiết xuất thực vật khác: làm trắng sáng mịn mạng, cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Tác dụng: ngăn chặn sự hình thành của các đốm nâu trên da, có tác dụng tốt trên các tình trạng mụn bọc, mụn sưng viêm. Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5% còn giúp làm sạch da, kiềm dầu, giúp lỗ chân lông được sạch sẽ và khô thoáng tối ưu. Nhờ đó không chỉ làm sạch mụn sáng da mà còn ngăn ngừa mụn xuất hiện hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Dùng ngày hai lần sáng và tối để thấy hiệu quả.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 339.000 đồng/ 15ml và 700.000 đồng/ 67ml cho loại 5% và 300.000 đồng/ tuýp 15ml và 600.000 đồng/ 67ml cho loại 2,5%.

Clinical 1% Retinol Treatment

Clinical 1% Retinol Treatment cũng là một sản phẩm trị mụn của Paula’s Choice những được thiết kế với nhiều ưu điểm hơn đồng thời còn mang đến tác dụng chống lão hóa, giảm vết nhăn thông qua những thành phần từ tự nhiên. Sản phẩm có thế mạnh hơn trong điều trị các tình trạng mụn ẩn, giúp loại bỏ các tiềm ẩn gây mụn và cho da đều màu hơn.

kem trị mụn
Clinical 1% Retinol Treatment đem đến thế mạnh trong điều trị mụn ẩn và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn

Với thành phần có chứa  1% Retinol, sản phẩm sẽ không gây ra tình trạng kích ứng như các loại kem có chứa Retinol, mà ngược lại còn tăng quá trình đẩy mụn để da khỏe và mụn màng tối ưu. Bên cạnh đó Clinical 1% Retinol Treatment  còn chứa các thành phần tốt cho da khác như BHA, Niacinamide, AHA, Peptide.. Chiết xuất cam thảo, lúa mạch có trong sản phẩm cũng giúp làm dịu kích ứng và nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Công dụng: Sản phẩm giúp tăng cường đẩy các mụn ẩn và ngăn ngừa khả năng xuất hiện mụn để đem đến một làn da mịn màng sáng khỏe. Các thành phần trong Clinical 1% Retinol Treatment giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cho một làn da đều màu, đẩy lùi quá trình lão hóa, loại bỏ vết nhăn và phục hồi các tổn thương tại đây trong thời gian ngắn.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn.
  • Để trong 20 phút rửa sạch lại mặt với nước ấm
  • Nên dùng cách ngày.

Chú ý: không nên dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 1.950.000/ tuýp 30ml.

La Roche Posay Effaclar Duo+

La Roche Posay Effaclar Duo+ đến từ thương hiệu La Roche Posay, thuộc tập đoàn làm đẹp L’Oreal nổi tiếng nước Pháp. Sản phẩm sở hữu những công nghệ làm đẹp độc quyền với những tính năng vượt trội giúp giải quyết tình trạng mụn sưng viêm một cách đáng kể lại vô cùng lành tính trên da.

kem trị mụn
La Roche Posay Effaclar Duo+ với khả năng thẩm thấu tốt có thể cải thiện tình trạng mụn sưng viêm và làm dịu da nhanh chóng

Các thành phần của La Roche Posay Effaclar Duo+  được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với tính năng thẩm thấu nhanh chóng để hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng da khỏe mạnh phục hồi ưu việt. Các thành phần của sản phẩm bao gồm

  • Procerad: Một loại ceramide độc quyền có tác dụng loại bỏ các vết thâm mẩn đỏ trên da do mụn hiệu quả.
  • Aqua Posae Filiformis: giúp khôi phục và cân bằng da, nhờ đó da trở nên khỏe mạnh nhanh chóng sau quá trình điều trị mụn.
  • Mannose: thúc đẩy quá trình tái tạo da
  • Niacinamide: giảm sưng viêm và các kích ứng trên da
  • Piroctone olamine: có khả năng diệt khuẩn, giảm viêm nhiễm từ đó loại bỏ mụn hiệu quả.
  • LHA and salicylic acid: loại bỏ các tế bào chết để da mịn màng và trắng sáng hơn.
  • Zinc PCA: kiểm soát lượng bã nhờn, giúp lỗ chân lông đucợ thông thoáng, giảm mụn xuất hiện đáng kể.

Tác dụng: Sản phẩm đem đến tác dụng cực kỳ nhanh chóng, chỉ sau 12h sử dụng bạn có thể thấy tình sưng viêm của các vết mụn được thuyên giảm một cách rõ rệt. Tình trạng thâm sẹo cũng dần được làm mờ, các lỗ chân lông được thu nhỏ và làm sạch giúp ngăn ngừa sẹo tái phát đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Đợi khoảng 10 phút sau rồi rửa lại với nước sạch.
  • Thực hiện ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 435.000đ/ tuýp 40ml.

Gel chấm mụn chiết xuất Tea Tree

Tình trạng mụn và các vết thâm khiến các chị em vô cùng tự ti khi giao tiếp hay trang điểm khi càn thiết vì không thể che được hết các vết thâm. Để giải quyết tình trạng này bạn có thể tham khảo sản phẩm Gel chấm mụn chiết xuất Tea Tree – một sản phẩm đến từ thương hiệu The Body Shop của Anh.

kem trị mụn
Gel chấm mụn chiết xuất Tea Tree có độ lành tính cao nên rất phù hợp với những người có da nhạy cảm đang trị mụn

Ưu điểm của sản phẩm là được chiết xuất từ tự nhiên nên có độ lành tính cao, sản phẩm có màu khá tệp với màu da người Việt nên có thể dùng tạm trong một số trường hợp không make up nhưng muốn che tạm vết mụn thâm đáng ghét. Cụ thể các thành phần của sản phẩm gồm

  • PEG-60 Hydrogenated Castor Oil: cung cấp ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết tuy nhiên không gây ra tình trạng nhờn rít hay bết dính trên da như các sản phẩm trị mụn khác.
  • Dầu hạt dẻ: tăng cường tác dụng chống oxy hóa và làm đẩy lùi quá trình lão hóa, cho làm da căng bóng và tươi trẻ mịn màng hơn.
  • Dầu tràm trà: thành phần chính của sản phẩm có khả năng điều trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả đồng thời hỗ trợ xóa mờ các vết thâm sẹo do mụn để lại.
  • Calophyllum Inophyllum Seed Oil: có khả năng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa oxy hóa đồng thời chống lại các tác động của tia UV trong ánh nắng khá tốt.

Công dụng: có tác dụng tốt trong việc đẩy các cồi mụn trứng cá đồng thời kháng khuẩn chống viêm ngăn ngừa quá trình sưng viêm chảy mủ khi nặn mụn. Sau sử dụng các vết thâm sẹo cũng dần biến mất giúp làm da đều màu và trắng sáng mịn màng hơn.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và chấm lên các vùng da bị mụn.
  • Ngày dùng 3 – 4 lần để thấy hiệu quả.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 250.000đ/ lọ 2,5ml.

Bija Trouble GelCream

Innisfree  là thương hiệu mỹ phẩm đình đám của xứ sở Hàn Quốc với các sản phẩm nổi trội như kem trị mụn, kem ủ môi, sữa rửa mặt hay kẻ chân mày. So với mặt bằng chung của các sản phẩm thương hiệu nước ngoài, Kem trị mụn Bija Trouble Gel Cream có mức giá khá ổn định nhưng có thể đem đến hiệu quả khá tốt, dùng lành tính cho nhiều loại da nên bạn có thể tham khảo.

kem trị mụn
Bija Trouble GelCream đến từ Hàn Quốc được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên nhưng có công dụng loại bỏ mụn khá tốt

Các thành phần chính của sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên có độ an toàn cao, ít gây kích ứng đồng thời tăng tốc độ phục hồi cho làn da sau tổn thương. Cụ thể

  • Hạt bija: làm dịu các kích ứng trên da, ngoài ra chất này còn có tác dụng diệt khuẩn kháng viêm, loại bỏ mụn và tăng cường lớp màng bảo vệ da đáng kể.
  • Dầu Bija và D-panthenol: có vai trò như một lớp hàng rào bảo vệ làn da khoẻ mạnh, đồng thời kháng viêm giảm đau tại các vùng da bị mụn.
  • Tinh chất Centella Asiatica 4X: tinh chất rau má 4X được điều chế cao gấp 30 lần so với các loại tinh chất rau má thông thường làm làm mát da, giảm kích ứng, loại bỏ các bụi bẩn và độc tố còn sót lại trong lỗ chân lông.

Công dụng: Bija Trouble Gel Cream giúp làm giảm mụn, chống viêm, giảm các kích ứng gây sưng đau tại các nốt mụn trên da mặt đáng kể. Lớp kem mỏng còn có tác dụng dưỡng ẩm giúp da luôn được căng bóng và bảo vệ an toàn trước những tác nhân đang có nguy cơ xâm nhập vào trong gây mụn.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Thực hiện ngày 1-2 lần, sau 2 tuần là đã có thể thấy mụn thâm biến mất hoàn đáng kể.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 370.000đ/tuýp 50ml

Vichy Normaderm Hyaluspot

Nỗi lo của những người sau khi điều trị mụn chính là mụn trở lại nhanh chóng bởi nếu da chưa kịp phục hồi sẽ rất dễ gặp các tổn thương nặng khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Lựa chọn Vichy Normaderm Hyaluspot sẽ là bí quyết để giải quyết tình trạng này.

kem trị mụn
Vichy Normaderm Hyaluspot chính là sản phẩm vừa giúp trị mụn vừa ngăn ngừa mụn tái phát đáng kể

Thế mạnh của loại kem trị mụn này không chỉ nằm ở phần thiết kế vô cùng tiện lợi, bắt mắt mà còn bởi những thành phần vô cùng ưu việt trong việc điều trị mụn và cải thiện làn da. Cụ thể các thành phần chiết xuất nên mỗi tuýp Vichy Normaderm Hyaluspot bao gồm

  • Acid Hyaluronic: cấp và giữ độ ẩm cần thiết cho da, diệt khuẩn chống viêm đồng thời tạo ra lớp màng bọc để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, rút ngắn quá trình làm lành các mụn để ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo.
  • Acid Salicylic: tẩy da chết và kiểm soát lượng dầu thừa không cho làm bít tắc lỗ chân lông ngoài ra còn có thể làm dịu kích ứng da
  • Lipo-Hydroxy Acid (LHA): làm sạch lỗ chân lông, hạn chế tình trạng các vi khuẩn trú ngụ lại làm nổi mụn.

Công dụng: Sản phẩm không chỉ đem lại tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện tình trạng da mụn xấu xí mà còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn quay lại vô cùng hiệu quả. Làn da sau điều trị được bổ sung dưỡng chất đầy đủ khỏe mạnh và mịn màng căng bóng, độ đàn hồi ổn định và không còn dấu hiệu quả vết thâm sẹo xấu xí.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên các vùng da bị mụn.
  • Sử dụng ngày hai lần vào sáng và tối, có thể kết hợp với một số loại kem che khuyết điểm.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 585.000đ/ tuýp 15ml.

Some By Miracle Cream

Some By Mi là thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc dù xuất hiện chưa lâu nhưng cũng đã đạt được rất nhiều sự tin tưởng của những người yêu thích việc làm đẹp và chăm sóc da. Các sản phẩm của thương hiệu này như Some By Miracle Cream đều hướng tới các yếu tố tự nhiên nên có độ an toàn khá cao và phù hợp với rất nhiều đối tượng.

kem trị mụn
Some By Miracle Cream vừa giúp giảm mụn đồng thời còn cấp ẩm giúp da luôn căng bóng mịn màng

Some By Miracle Cream  được chiết xuất hoàn toàn từ cách thành phần tự nhiên theo một công thức riêng biệt đã được nghiên cứu và thử nghiệm nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Các thành phần bao gồm

  • AHA: Làm sạch lỗ chân lông và làm mềm sừng đang tích tụ trên da, nhờ đó có thể loại bỏ mụn và tái tạo da mới nhanh chóng.
  • BHA: kiểm soát và loại bỏ chất nhờn đang tích tụ bên trong lỗ chân lông.
  • PHA: giữ ẩm cho da và loại bỏ các tế bào chất giúp da luôn trong trạng thái dịu mát căng bóng.
  • Chiết xuất Rau Má: Làm sạch và dịu da, hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa mụn đáng kể.
  • Chiết xuất Tràm Trà: đem đến tác dụng diệt khuẩn chống viêm, giảm kích ứng trên da và giảm tình trạng bã nhờn tiết ra quá mức.
  • Beautiful herb story – complex™: được nghiên cứu và chiết xuất lên men 4 loại thảo dược lên men bao gồm Hoa Oải Hương, Hương Thảo, Kinh Giới cay, Cỏ Xạ Hương. Nhờ đó vừa tạo mùi thơm tự nhiên vừa đem đến tác dụng chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, đẩy lùi quá trình lão hóa làn da.
  • Niacinamide + Adenosine + P-REFINYL + FRUCTAN: tăng cường lớp màng chắn bảo vệ da, cho làn da luôn trắng sáng và giảm nếp nhăn đáng kể.

Tác dụng: Sản phẩm cực kỳ phù hợp cho những người có làn da mụn, da nhờn, da không đều màu, da bị mụn đầu đen hoặc mụn bọc có thể để lại sẹo rỗ xấu xí. Bên cạnh trị mụn Some By Miracle Cream còn giúp cấp ẩm cho da để da khỏe mạnh, đàn hồi và trắng sáng hơn. Những người đang bị mụn sưng viêm lâu ngày gây đau cũng nên sử dụng sản phẩm này.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó chấm một lượng nhỏ kem và bôi lên toàn mặt.
  • Vỗ nhẹ nhàng để da mau thẩm thấu hơn.
  • Sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Mức giá tham khảo: sản phẩm hiện có giá khoảng 360.000đ/ hũ 50ml.

Cần chú ý rằng các sản phẩm trên đây đều đem đến tác dụng trị mụn, ngăn ngừa thâm sẹo nhưng hiệu quả còn phải phụ thuộc trên mức độ làn da và cách sử dụng của từng người. Hầu hết các sản phẩm trị mụn đều đi theo bộ chung với các sản phẩm như toner, dưỡng ẩm,… Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng theo một bộ để đảm bảo kết quả tốt nhất cũng như đẩy nhanh thời gian cải thiện làn da hơn.

Điều trị mụn và chăm sóc da đều là một quãng đường dài, bên cạnh các loại kem trị mụn trên đây bạn còn cần chú ý đến cải thiện chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp. Nếu tình trạng mụn đã kéo dài lâu, dùng các loại kem trị mụn nhiều mà không hết bạn nên đến bệnh viện da liễu để được tư vấn khám phù hợp hơn.

Hy vọng những chia sẻ về các sản phẩm kem trị mụn trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên kiên trì sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn để đem lại tác dụng cải thiện và phục hồi làn da nhanh chóng hơn.

Cùng chuyên mục

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Mụn đầu đen là một trong những vấn đề khiến cho hầu hết các chị em luôn cảm thấy đau đầu khi gặp phải. Loại mụn này thường xuất hiện...

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Các loại kem nghệ trị mụn được phái nữ ưa chuộng hơn so với những sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp. Bên cạnh tác dụng điều trị và phòng...

kem trị mụn Acnes

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

Kem trị mụn Acnes là một trong những sản phẩm dưỡng da vô cùng quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên vì khá lành tính, chi phí lại...

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Mụn trứng cá xuất hiện gây ảnh hưởng thẩm mỹ và đau đớn đối với bạn. Để cải thiện được tình trạng mụn, cải thiện da thêm trắng sáng, căng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn