Bệnh chàm (Eczema): Triệu chứng nhận biết và cách điều trị

TOP 12 thuốc trị bệnh chàm tốt nhất được đánh giá tốt

Nổi mụn nước ở môi là bị gì? Bôi thuốc gì nhanh khỏi?

Cách chữa bệnh chàm bằng lá trầu không theo dân gian hiệu quả

Chàm đồng tiền là gì? Cách nhận biết và điều trị

Bệnh Eczema ở trẻ em – Nguyên nhân và hướng điều trị

Bệnh chàm bìu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

3 Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa an toàn cho bé tại nhà

Chàm vành tai ở trẻ sơ sinh và các biện pháp điều trị an toàn

Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi giảm nhanh triệu chứng

Kem trị chàm sữa Dexeryl và những thông tin cần biết

Kem Dexeryl ngoài công dụng hỗ trợ điều trị chàm sữa thì còn có tác dụng dưỡng da và cải thiện triệu chứng một số bệnh ngoài da thường gặp. Sản phẩm chứa các thành phần dịu nhẹ, hạn chế tình trạng kích ứng nên có thể sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, cho con bú và những người có cơ địa nhạy cảm.

Kem trị chàm sữa Dexeryl và những thông tin cần biết
Kem Dexeryl ngoài công dụng hỗ trợ điều trị chàm sữa thì còn có tác dụng dưỡng da và cải thiện triệu chứng một số bệnh ngoài da thường gặp

Thông tin về kem trị chàm sữa Dexeryl

  • Được bào chế dạng kem bôi ngoài da
  • Trọng lượng: Có 2 loại 50 gam và 250 gam
  • Đóng gói: 1 hộp x 1 tuýp
  • Nguồn gốc xuất xứ: Pháp
  • Thương hiệu: Dexeryl

Thành phần kem trị chàm sữa Dexeryl

Kem Dexeryl trị chàm sữa có thành phần lành tính, tương đối an toàn và ít gây ra tình trạng kích ứng trong quá trình sử dụng. Vì vậy, đây là sản phẩm có thể dùng cho trẻ sơ sinh, trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Kem trị chàm sữa Dexeryl có các thành phần chính bao gồm:

Vaseline 8%: Thành phần chính có trong Vaseline là dầu khoáng. Loại gel này có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da, đồng thời hạn chế da bị nứt nẻ, khô ráp, thúc đẩy quá trình phục hồi các tế bào mới.

Glycerol 15%: Đây là hoạt chất được chiết xuất từ thực vật, không chất tạo mùi và tạo màu nên rất phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Thành phần này có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc da, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh. Ngoài ra, hoạt chất Glycerol còn giúp duy trì hàng rào bảo vệ da, giảm các tác động từ tia UVA, UVB lên làn da.

Parafin liquida 2%: Parafin tồn tại ở dạng chất lỏng là thành phần chính có trong kem bôi Dexeryl. Có tác dụng giữ nước cho làn da, giúp làm mềm da và hạn chế các kích ứng da.

Với các thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, tối giản, an toàn và dịu nhẹ cho làn da, kem trị chàm sữa Dexeryl có thể sử dụng cho các khu vực da nhạy cảm như mặt, cổ, quanh mắt, nách và bẹn.

Công dụng kem trị chàm sữa Dexeryl

Thành phần chính có trong kem trị chàm sữa Dexeryl có tác dụng:

Công dụng kem trị chàm Dexeryl
Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng và tổn thương da do bệnh chàm sữa, mề đay mẩn ngứa và viêm da cơ địa gây ra
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, duy trì làn da căng bóng và khỏe mạnh.
  • Làm giảm tình trạng khô ráp, bong tróc và ngứa ngáy do chàm gây ra.
  • Hỗ trợ làm giảm viêm da, dịu da ở những khu vực da bị kích ứng.
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa và các nếp nhăn xuất hiện trên bề mặt da.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng và tổn thương da do bệnh chàm sữa, mề đay mẩn ngứa và viêm da cơ địa gây ra.

Sản phẩm được bào chế dạng kem, dễ tán, dịu nhẹ, hạn chế tình trạng kích ứng và thường được khuyến cáo áp dụng cho những đối tượng sau:

  • Những người làn da khô ráp do thời tiết khô hanh hoặc do cơ địa
  • Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh bị khô da, chàm sữa hoặc viêm da cơ địa
  • Người trưởng thành có làn da thiếu ẩm, thường xuyên bị bong tróc da, thâm sạm và lão hóa

Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm da hiệu quả, kem trị chàm sữa Dexeryl còn có thể dụng để dưỡng móng chân, móng tay, hỗ trợ điều trị nổi mề đay do thời tiết lạnh, chứng hăm tã, cải thiện tình trạng nứt gót chân,…

Hướng dẫn sử dụng kem trị chàm sữa Dexeryl

Kem trị chàm sữa Dexeryl được thiết kế ở dạng tuýp nên rất dễ sử dụng và bảo quản. Cùng với kết cấu của sản phẩm thấm nhanh và khá mềm mịn nên sẽ hạn chế được hiện trạng bít tắc lỗ chân hay bết rít khó chịu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trước khi sử dụng kem bôi Dexeryl, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý, đồng thời vệ sinh tay bằng xà phòng sát khuẩn.
  • Sau khi dùng khăn bông sạch lau khô thì tiến hành thoa kem lên da.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để các hoạt chất trong kem Dexeryl có thể thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bạn nên lưu ý điều chỉnh lượng kem bôi theo phạm vi và thời gian sử dụng. Nên bôi một lớp kem mỏng vào ban ngày và bôi lớp dày hơn vào ban đêm. Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để cân chỉnh lượng kem bôi Dexeryl hợp lý với tình trạng da.
  • Thực hiện bôi kem Dexeryl mỗi ngày từ 2- 3 lần và thực hiện liên tục từ 5 – 10 ngày.
Hướng dẫn sử dụng kem trị chàm sữa Dexeryl
Thực hiện bôi thuốc mỗi ngày từ 2- 3 lần và thực hiện liên tục từ 5 – 10 ngày

Sau khoảng ngày thứ 3 sử dụng kem bôi trị chàm Dexeryl, bạn sẽ cảm thấy vùng da bị khô ráp, bong tróc sẽ trở nên mềm mại và mượt hơn khi chưa sử dụng rõ rệt, đồng thời kem bôi còn tác tác dụng làm giảm tình trạng ngứa ngáy, viêm da, da sần sùi do chàm sữa gây ra.

Tuy nhiên, để cải thiện các triệu chứng bệnh lý hoàn toàn, bạn nên dùng sản phẩm ít nhất từ 1 – 3 tháng.

Lưu ý khi dùng kem trị chàm sữa Dexeryl

Trong thời gian sử dụng kem Dexeryl để trị chàm sữa, bạn nên lưu ý một số vấn về như sau:

  • Với công dụng chính là dưỡng ẩm, làm dịu, mềm da và giảm kích ứng nên kem bôi Dexeryl chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chàm sữa và một số bệnh lý ngoài da khác chứ không thể thay thế thuốc điều trị.
  • Đối với các trường hợp bị chàm sữa có biểu hiện ngứa ngáy dữ dội, bạn nên sử dụng thuốc bôi và các loại thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không sử dụng kem bôi Dexeryl lên những vùng da có vết thương hở, nhiễm trùng và chảy máu vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời nên vệ sinh da thật kỹ trước khi sử dụng kem bôi để hạn chế nguy cơ bội nhiễm vùng da bị tổn thương.
  • Hiện tại chưa có ghi nhận nào về tình trạng kích ứng hay tác dụng phụ khi dùng kem trị chàm sữa Dexeryl. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, nếu nhận thấy các dấu hiệu da bị kích ứng, nổi mẩn ngứa sau khi dùng kem bôi Dexeryl, bạn nên ngưng sử dụng và thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi và xử lý kịp thời.
  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi dùng kem bôi Dexeryl, bạn nên kết hợp với một số biện pháp chăm sóc giúp hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng hiệu quả, đồng thời tăng khả năng phục hồi da.
  • Sau khi dùng sản phẩm, bạn nên đóng chặt nắp kem Dexeryl và bảo quản ở nơi thoát mát, khô ráo.

Kem trị chàm sữa Dexeryl có tốt không?

Kem bôi Dexeryl chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, dịu nhẹ, có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm, dịu da, giảm kích ứng và giảm ngứa nhẹ. Tuy nhiên, đây là sản phẩm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh chàm sữa và các bệnh da liễu khác.

Kem trị chàm sữa Dexeryl có tốt không?
Hiệu quả điều trị của thuốc bôi Dexeryl còn dựa vào tình trạng da, cơ địa mỗi người cũng như các biện pháp chăm sóc hợp lý

Vì vậy, bạn chỉ nên dùng kem Dexeryl đối với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, tiến triển chậm và không gây đau rát, ngứa ngáy dữ dội. Trường hợp tổn thương da gây đau rát, ngứa ngáy dữ dội hoặc có có dấu hiệu bội nhiễm, lúc này bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện để được tiến hành thăm khám và chỉ định các loại thuốc điều trị phù hợp.

Ngoài ra, hiệu quả điều trị của kem bôi Dexeryl còn dựa vào tình trạng da, cơ địa mỗi người cũng như các biện pháp chăm sóc hợp lý. Vì vậy, trong thời gian sử dụng sản phẩm bạn nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc tại nhà như vệ sinh da thường xuyên và đúng cách, chườm mát, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng, xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ,…

Kem bôi trị chàm sữa Dexeryl có giá bao nhiêu?

Giá bán tham khảo của kem bôi Dexeryl trị chàm sữa trên thị trường hiện nay khoảng:

  • Kem bôi trị chàm sữa Dexeryl tuýp 50 gam: 160.000 đồng – 180.000 đồng
  • Kem bôi trị chàm sữa Dexeryl tuýp 250 gam: 250.000 đồng – 280.000 đồng

Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc uy tín hoặc các cửa hàng xách tay. Tuy nhiên cần lựa chọn cơ sở đảm bảo chất lượng, uy tín, tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trên đây là các thông tin cơ bản về kem trị chàm sữa Dexeryl. Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy để hạn chế phát sinh rủi ro, trước khi sử dụng sản phẩm bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên để được hướng dẫn điều trị cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Bệnh chàm tai: Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Bệnh chàm tai: Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Bệnh chàm tai là một trường hợp của bệnh chàm, các triệu chứng của bệnh gây khô ráp, bong tróc da ở xung quanh ống tai và bên trong tai....

Chàm bội nhiễm là gì? Mức độ nguy hiểm và cách điều trị

Chàm bội nhiễm là gì? Mức độ nguy hiểm và cách điều trị

Chàm bội nhiễm (Eczema Herpeticum) là bệnh da liễu ít phổ biến. Các triệu chứng của bệnh khởi phát chủ yếu do sự xâm nhập và phát triển của virus...

Bệnh chàm nước – Triệu chứng và các biện pháp điều trị

Bệnh chàm nước là một trường hợp của bệnh chàm eczema với đặc trưng là nổi mụn nước và ngứa ngáy. Các triệu chứng của bệnh có thể thuyên giảm...

Chàm da đầu - Dấu hiệu nhận biết và cách trị dứt điểm

Chàm da đầu – Dấu hiệu nhận biết và cách trị dứt điểm

Chàm da đầu là bệnh da liễu mãn tính, các triệu chứng của bệnh gây đỏ da, tiết dầu và bong tróc vảy trên bề mặt da. Bệnh lý này...

Chàm thể tạng là gì? Có nguy hiểm không?

Chàm thể tạng (Atopic eczema) là một dạng viêm da mãn tính có thể gặp ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người trưởng thành. Bệnh chỉ gây thương tổn...

Ghẻ chàm hóa là bệnh gì? Điều trị bằng cách nào?

Ghẻ chàm hóa là bệnh gì? Điều trị bằng cách nào?

Ghẻ chàm hóa là một trường hợp tiến triển của bệnh ghẻ, các triệu chứng của bệnh thường kéo dài dai dẳng nếu không có các biện pháp điều trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn