Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Thử ngay 7 cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

[Reviews] Kem trị mụn Sakura dùng tốt không? Giá bán, Nơi mua

Bí quyết trị mụn đầu đen ở má không để lại vết thâm

Cách Trị Mụn Thịt Hiệu Quả Nhất với công nghệ độc quyền

Top 8 kem nghệ trị mụn cực Hot được chị em săn lùng

Các loại kem nghệ trị mụn được phái nữ ưa chuộng hơn so với những sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp. Bên cạnh tác dụng điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá, kem nghệ còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng, hỗ trợ giảm thâm và làm mờ sẹo. 

các loại kem nghệ trị mụn tốt
Tinh chất từ nghệ có tác dụng trị mụn trứng cá, làm mờ vết thâm và hỗ trợ cải thiện sẹo lõm

TOP 8 Loại kem nghệ trị mụn tốt nhất hiện nay

Từ lâu, nghệ đã được phái nữ sử dụng để chăm sóc và điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, thâm, sẹo, da xỉn màu, kém sức sống và lão hóa. Nghệ chứa hàm lượng curcumin dồi dào. Hoạt chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P. acnes. Bên cạnh đó, nghệ còn chứa vitamin A, E, C và các khoáng chất thiết yếu.

Ngoài tác dụng ngừa mụn, nghệ còn có khả năng làm mờ thâm, ngăn ngừa sẹo lõm và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì vậy, các công thức mặt nạ từ nghệ được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến.

Với nhiều công dụng đối với làn da, nghệ đã được nghiên cứu và đưa vào sản xuất các sản phẩm chăm sóc da – đặc biệt là kem trị mụn. Các sản phẩm trị mụn từ nghệ có khả năng giảm viêm, cải thiện tình trạng mụn tấy đỏ và sưng đau. So với các loại kem trị mụn từ hoạt chất tổng hợp, sản phẩm được chiết xuất từ nghệ có độ an toàn cao, ít gây dị ứng, kích ứng và hiếm khi xảy ra tình trạng bong tróc da.

Nếu đang phân vân trong việc lựa chọn kem trị mụn từ nghệ, bạn đọc có thể tham khảo 8 gợi ý được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Kem nghệ Decurma Advanced giảm mụn, ngừa thâm

Decurma là thương hiệu mỹ phẩm nội địa với các dòng sản phẩm hoàn toàn từ nghệ tươi. Các sản phẩm của hãng được đánh giá có độ an toàn cao, lành tính, phù hợp với mọi loại da và giá thành tương đối “mềm”. So với phiên bản kem trị mụn Decurma đầu tiên, sản phẩm đã được cải tiến về công thức và kết cấu nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít.

Kem nghệ Decurma Advanced chứa thành phần chính là nghệ nano với khả năng thẩm thấu sâu cùng với tinh chất rau má. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chiết xuất lô hội, hành tây đỏ và lá chanh sim. Các thành phần trong sản phẩm đều được chiết xuất từ tự nhiên và được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, khép kín.

các loại kem nghệ trị mụn tốt
Kem nghệ Decurma Advanced có tác dụng giảm mụn, hỗ trợ kiểm soát bã nhờn và tái tạo da

Kem nghệ Decurma có tác dụng kháng khuẩn, giảm tình trạng mụn viêm, ngừa sẹo và giảm thâm do mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng kiểm soát bã nhờn, cung cấp độ ẩm cho làn da và tái tạo mô da khỏe mạnh, đàn hồi. Với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm có thể dùng cho tất cả các trường hợp gặp vấn đề về thâm, mụn và sẹo (không bị dị ứng với nghệ).

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và thoa sản phẩm lên vùng da cần điều trị
  • Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày
  • Ngoài ra, kem nghệ Decurma còn có thể dùng để tăng tốc độ phục hồi và ngừa sẹo đối với các vết xây xước ngoài da

Giá bán tham khảo:

  • Gel ngừa mụn Decurma Advanced có giá 77.000 đồng/ tuýp 20g

2. Kem nghệ trị mụn Thái Dương

Kem nghệ Thái Dương là sản phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương – Việt Nam. Sản phẩm chứa thành phần chính là tinh chất nghệ cùng với vitamin E và vitamin B2 có tác dụng dưỡng ẩm, làm mờ sẹo, hỗ trợ trị mụn trứng cá và làm dịu vùng da bị kích ứng hoặc nổi mẩn đỏ do côn trùng cắn. Ngoài ra, kem nghệ Thái Dương còn được dùng trong trường hợp nổi rôm sảy, hăm da và rạn da ở phụ nữ mang thai, sau khi sinh.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung nano bạc có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng. Đồng thời hỗ trợ kiểm soát hoạt động của hại khuẩn P. acnes – vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Do đó khi sử dụng lên nốt mụn, tình trạng mụn sưng đỏ và đau nhức sẽ thuyên giảm đáng kể

Không chỉ chứa tinh chất nghệ, kem nghệ Thái Dương còn được bổ sung vitamin E và B2 nên còn có khả năng làm trắng da, nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe mạnh. Vì vậy, sản phẩm này cực kỳ thích hợp với chị em có làn da nhiều mụn bọc, mụn nang, thâm sạm và da không đều màu.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị
  • Thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên da mặt
  • Sử dụng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem nghệ trị mụn, làm trắng da Thái Dương có giá 20.000 đồng/ tuýp 20g

3. Kem nghệ Thorakao trị mụn, dưỡng trắng da

Thorakao là thương hiệu chăm sóc da của Việt Nam được thành lập từ năm 1961. Ban đầu, thương hiệu này chỉ sản xuất một số sản phẩm chăm sóc cơ thể như xà bông thơm, nước làm bóng tóc và dầu gội hương bưởi. Sau đó, Thorakao nhanh chóng phát triển và sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho nữ giới.

các loại kem nghệ trị mụn tốt
Kem nghệ Thorakao là một trong những loại kem nghệ trị mụn được ưa chuộng trên thị trường

Trong đó, kem nghệ Thorakao là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm chứa thành phần chính là tinh dầu từ củ nghệ tươi có khả năng ngăn ngừa và giảm mụn viêm, mụn bọc. Hỗ trợ làm mờ sẹo, giảm thâm, tăng tốc độ tái tạo da và giúp da đều màu, sáng khỏe.

Ngoài ra, kem nghệ trị mụn Thorakao còn chứa một số thành phần dưỡng da như chiết xuất dầu ô liu, chiết xuất ngọc tai và sáp ong. Các thành phần trong sản phẩm này có khả năng giữ ẩm tốt, hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô
  • Sử dụng 1 lượng kem vừa đủ thoa lên nốt mụn và vùng da thâm sạm
  • Dùng đều đặn 2 – 4 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Giá bán tham khảo:

  • Kem nghệ Thorakao có giá 17.000 đồng/ hộp 30g và 20.000 đồng/ tuýp 45g

4. Kem nghệ Vitamin E E100

Kem nghệ Vitamin E E100 là sản phẩm của thương hiệu Việt Hương Cosmetic – Việt Nam. Thương hiệu này nổi tiếng với sữa rửa mặt nghệ E100 với khả năng làm sạch dịu da, hỗ trợ ngừa mụn và làm sáng da. Bên cạnh đó, hãng còn cho ra mặt kem nghệ Vitamin E100.

Sản xuất chứa curcuma extract (chiết xuất nghệ) cùng với Glycerin và vitamin E. Trong đó, chiết xuất nghệ có khả năng kháng khuẩn, giảm mụn, làm mờ thâm và hỗ trợ ngừa sẹo. Glycerin và vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi các mô da hư tổn và nứt nẻ.

kem nghệ trị mụn
Kem nghệ Vitamin E E100 chứa công thức kết hợp giữa tinh chất nghệ với vitamin E và Glycerin

Sản phẩm được sử dụng trong các trường hợp mụn trứng cá, da xỉn màu, kém rạng rỡ và thiếu sức sống. Ngoài ra, kem nghệ Vitamin E E100 còn có thể dùng để dưỡng ẩm da hằng ngày, cải thiện tình trạng da sưng đỏ và ngứa ngáy do côn trùng cắn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch vùng da cần điều trị và lau khô với khăn sạch
  • Thoa 1 lớp kem nghệ lên da và để kem thẩm thấu hoàn toàn
  • Dùng từ 1 – 2 lần/ ngày và có thể tăng tần suất nếu sử dụng để trị thâm sẹo sau mụn

Giá bán tham khảo:

  • Kem nghệ Vitamin E E100 có giá 18.000 đồng/ tuýp 18.5g

5. Kem trị mụn Biona từ nghệ và vitamin B2

Kem trị mụn Biona từ nghệ và vitamin B2 được sản xuất bởi Công ty mỹ phẩm Việt Hương – Việt Nam. Sản phẩm chứa thành phần chính là tinh chất nghệ có khả năng trị mụn trứng cá, giảm viêm, cải thiện tình trạng mụn và sẹo lõm.

Ngoài ra, sản phẩm này còn được bổ sung vitamin B2 – loại vitamin có khả năng duy trì mức collagen trong cấu trúc da, từ đó hạn chế tình trạng da mặt chảy xệ và kém săn chắc. Bên cạnh đó, vitamin B3 còn có tác dụng bảo vệ làn da, giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành vết thương.

kem nghệ trị mụn tốt nhất
Kem trị mụn Biona được sử dụng trong trường hợp mụn trứng cá, da có nhiều thâm mụn, sẹo lõm,…

Công thức của kem nghệ trị mụn Biona còn chứa Chlohexidin – hoạt chất sát trùng và kháng khuẩn tại chỗ. Do đó, sản phẩm này thường được khuyên dùng trong trường hợp mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen và mụn nội tiết. Sử dụng sản phẩm đều đặn còn hỗ trợ giảm thâm, nuôi dưỡng làn da sáng mịn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng trực tiếp lên vùng da nổi mụn và thâm sạm
  • Thoa 1 lớp mỏng lên da trước khi ngủ
  • Dùng đều đặn trong 1 – 2 tháng để nhận thấy tác dụng rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Kem nghệ trị mụn Biona có giá 15.000 đồng/ tuýp 3g

6. Kem trị mụn nghệ & Erythromycin Nam Hà

Kem trị mụn nghệ & Erythromycin Nam Hà là sản phẩm của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà. Sản phẩm có công thức vô cùng đơn giản với 2 thành phần chính là dịch chiết nghệ (tương đương 2g nghệ tươi) và 0.4g Erythromycin.

Erythromycin là thành phần kháng sinh có hiệu quả ức chế vi khuẩn P. acnes. Ngoài ra, hoạt chất này còn có tác dụng đối với một số vi khuẩn gram âm và gram dương thường gặp. Bên cạnh đó, tinh chất nghệ trong sản phẩm cũng có tác dụng diệt nấm, kháng virus, ức chế vi khuẩn và giúp vết thương nhanh lên da non.

kem nghệ trị mụn tốt nhất
Kem trị mụn nghệ & Erythromycin Nam Hà có giá dao động khoảng 16.000 đồng/ tuýp 10g

Kem trị mụn từ nghệ & Erythromycin Nam Hà được sử dụng cho các trường hợp mụn nhọt, mụn trứng cá hoặc vết bỏng, vết thương đang lên da non. Với những trường hợp mụn trứng cá nặng, nên duy trì sử dụng sản phẩm thêm 1 tháng kể từ khi hết mụn để ngăn ngừa mụn tái phát.

Ưu điểm của sản phẩm là thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên kết hợp với hoạt chất kháng sinh nên cho hiệu quả cao, dung nạp tốt và thẩm thấu nhanh. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có hạn sử dụng 4 tháng kể từ ngày sản xuất. Do đó, bạn cần chú ý hạn sử dụng trước khi chọn mua sản phẩm, tránh dùng phải sản phẩm hết hạn hoặc đã bị biến chất.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch da trước khi dùng sản phẩm
  • Sử dụng 1 ít kem thoa lên da
  • Dùng đều đặn 1 – 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn nghệ & Erythromycin Nam Hà có giá 16.000 đồng/ tuýp 10g

7. Kem nghệ trị mụn Beaumore Turmeric

Kem nghệ Beaumore Turmeric là sản phẩm đặc trị mụn, sẹo thâm và sẹo lõm trên da. Sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất từ củ nghệ tươi, vitamin E và Glycerin. Các thành phần trong sản phẩm hoàn toàn lành tính và an toàn với làn da nhạy cảm.

Công dụng chính của kem nghệ Beaumore Turmeric là giảm mụn trứng cá, làm mờ thâm, giảm sẹo lõm và nuôi dưỡng làn da trắng sáng. Nếu dùng đều đặn, sản phẩm còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và phòng ngừa tình trạng mụn tái phát.

kem nghệ trị mụn tốt nhất
Kem nghệ trị mụn Beaumore Turmeric có tác dụng phục hồi, tái tạo da, ngừa mụn và giảm thâm sẹo

Theo review của nhiều chị em, sản phẩm này có mùi hơi nồng do có chứa hương liệu. Vì vậy nếu không yêu thích các sản phẩm có mùi, bạn nên cân nhắc về loại kem nghệ trị mụn khác. Sản phẩm có 2 dung tích là loại 10g và 40g. Khi mới bắt đầu sử dụng, nên dùng loại 10g để đánh giá phản ứng của da trước khi quyết định “đầu tư” tuýp lớn hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, lau khô bằng khăn hoặc bằng bông tẩy trang
  • Sử dụng một lượng kem vừa đủ thoa lên da và massage nhẹ nhàng để sản phẩm dễ dàng thẩm thấu
  • Sau đó, đợi kem thẩm thấu trước khi dùng các sản phẩm chăm sóc da khác
  • Dùng đều đặn 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem nghệ Beaumore Turmeric có giá 55.000 đồng/ tuýp 10g và 140.000 đồng/ tuýp 40g

8. Acnes Scar Care – Kem nghệ trị mụn, mờ sẹo

Acnes Scar Care là sản phẩm làm mờ thâm, trị sẹo và giảm mụn của thương hiệu Acnes – thuộc tập đoàn Rohto mentholatum. Sản phẩm được bào chế ở dạng gel trong suốt với khả năng thẩm thấu sâu, không gây nhờn rít và hoàn toàn không chứa các thành phần gây mụn.

Kem nghệ Acnes Scar Care chứa thành phần chính là tinh chất nghệ cùng với phức hợp vitamin B6, E và C có khả năng ức chế hình thành tế bào melanin, tái tạo vùng da tổn thương do mụn và củng cố hệ thống collagen trong cấu trúc da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa acid salicylic và isopropylmethylphenol có đặc tính làm mềm lớp sừng, giữ da khô thoáng và điều trị – phòng ngừa mụn tái phát.

kem nghệ trị mụn tốt nhất
Acnes Scar Care là một trong những loại kem nghệ trị mụn được đánh giá có chất lượng tốt

Sản phẩm thích hợp với người có làn da dầu mụn, da nhiều vết thâm và sẹo. Với công thức lành tính và an toàn, gel bôi Acnes Scar Care có thể dùng cho mọi loại da – kể cả da nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch da mặt và lau khô
  • Sử dụng 1 lượng gel vừa đỏ thoa nhẹ nhàng lên da
  • Dùng đều đặn vài lần trong ngày

Giá bán tham khảo:

  • Gel mờ sẹo, giảm thâm và ngừa mụn Acnes Scar Care có giá 68.000 đồng/ tuýp 12g

Một số lưu ý khi dùng kem nghệ trị mụn

Các loại kem nghệ trị mụn được phái nữ ưa chuộng vì có công thức an toàn, lành tính, hiệu quả đa năng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên trước khi sử dụng các sản phẩm này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các loại kem nghệ trị mụn chứa thành phần chính là chiết xuất nghệ cùng với một số vitamin, dưỡng chất khác. Do đó, không sử dụng sản phẩm nếu có tiền sử dị ứng với nghệ.
  • So với các sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp, kem trị mụn từ nghệ có hiệu quả hạn chế và tác dụng chậm hơn. Nếu mụn sưng đỏ nhiều, nên cân nhắc sử dụng các loại kem trị mụn chứa một số thành phần như acid salicylic (BHA), benzoyl peroxide, adapalene, retinoid, tretinoin, sulfur,…
  • Trước khi dùng sản phẩm, nên làm sạch da mặt và tay. Không làm sạch da trước khi thoa kem trị mụn có thể gây viêm nhiễm và kích ứng.
  • Mụn trứng cá là hệ quả do nhiều nguyên nhân khác nhau. Song song với việc sử dụng kem trị mụn, bạn nên chú ý đến bước làm sạch da, điều chỉnh thói quen sinh hoạt và ăn uống để kiểm soát – ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Ngưng sử dụng kem nghệ trị mụn nếu xuất hiện các dấu hiệu dị ứng như da nổi mẩn đỏ, phát ban, mề đay, ngứa ngáy,…
  • Với những người có làn da nhạy cảm, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào.
  • Ngoài việc dùng kem trị mụn từ nghệ, bạn cũng có thể sử dụng nghệ để làm mặt nạ chăm sóc, dưỡng trắng da và ngăn ngừa mụn tái phát.

Bài viết đã tổng hợp top 8 loại kem nghệ trị mụn được đánh giá tốt trên thị trường. Bạn đọc có thể cân nhắc về thương hiệu, thành phần, công dụng và giá thành để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Cùng chuyên mục

kem trị mụn Acnes

Kem trị mụn Acnes giá bao nhiêu? Dùng tốt không? [Reviews]

Kem trị mụn Acnes là một trong những sản phẩm dưỡng da vô cùng quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên vì khá lành tính, chi phí lại...

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

[Reviews] Kem trị mụn Pair có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem trị mụn Pair là một trong những sản phẩm chuyên điều trị mụn được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản. Sản phẩm được người dùng đánh giá...

kem trị mụn sakura

[Reviews] Kem trị mụn Sakura dùng tốt không? Giá bán, Nơi mua

Kem trị mụn Sakura  là dòng sản phẩm trị mụn rất được ưa chuộng gần đây vì có thể đem đến tác dụng loại bỏ mụn xấu xí đồng thời...

Top 11 loại kem trị mụn đầu đen tốt nhất được chị em chia sẻ

Mụn đầu đen là một trong những vấn đề khiến cho hầu hết các chị em luôn cảm thấy đau đầu khi gặp phải. Loại mụn này thường xuất hiện...

kem trị mụn

TOP 13 kem trị mụn tốt nhất dùng hiệu quả cho mọi đối tượng

Mụn là một trong những nỗi lo đáng ghét của tất cả những người mắc phải vì sự xuất hiện của nó khiến khuôn mặt kém duyên, trở nên sần...

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Mụn trứng cá xuất hiện gây ảnh hưởng thẩm mỹ và đau đớn đối với bạn. Để cải thiện được tình trạng mụn, cải thiện da thêm trắng sáng, căng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn