Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, cách điều trị

Trị huyết trắng bằng phèn chua với 3 cách cực đơn giản

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

9 cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược

Bài thuốc từ rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Giải đáp

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có thực sự hiệu quả? Giải đáp

Ra huyết trắng khi mang thai và các nguyên nhân có thể gặp

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì? Làm sao hết

Huyết trắng đặc như keo: Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Huyết trắng đặc như keo là triệu chứng bất thường nữ giới tuyệt đối không được chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nên theo dõi các biểu hiện đi kèm và chủ động tìm gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị kịp thời.

huyết trắng đặc như keo
Tìm hiểu tình trạng huyết trắng đặc như keo là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Nguyên nhân thông thường khiến huyết trắng đặc như keo

Huyết trắng còn được gọi là khí hư hay dịch tiết âm đạo, đề cập đến chất nhầy được tiết ra từ cơ quan sinh dục nữ. Huyết trắng lần đầu xuất hiện ở nữ giới tuổi dậy thì khi có chu kỳ kinh nguyệt.

Thông thường, dịch tiết âm đạo được tiết ra với số lượng không quá nhiều, có màu trong suốt giống lòng trắng trứng, không mùi hoặc chỉ hơi thanh nhẹ. Dịch tiết này có vai trò giữ ẩm âm đạo, cân bằng độ pH và là chất bôi trơn khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, huyết trắng còn tạo môi trường thuận lợi giúp cho tinh trùng di chuyển nhanh hơn vào buồng tử cung.

Tùy thuộc vào nồng độ các hormone nội tiết mà số lượng, màu sắc, mùi và đặc tính của huyết trắng có thể thay đổi. Thường là trước kỳ kinh nguyệt, khi mang thai, cho con bú, thời kỳ tiền mãn kinh… huyết trắng có xu hướng tiết ra nhiều hơn. Đôi khi, căng thẳng, stress hay sử dụng thuốc Tây kéo dài cũng có thể khiến cho dịch tiết âm đạo có nhiều biểu hiện bất thường.

Trên thực tế, không ít chị em gặp phải tình trạng ra huyết trắng đặc như keo. Tình trạng này có thể liên quan tới một số nguyên nhân sau:

1. Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Vệ sinh vùng kín là yếu tố đặc biệt quan trọng với sức khỏe của cơ quan sinh dục nữ. Trường hợp không giữ vệ sinh vùng kín có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại xâm nhập. Từ đó gây viêm nhiễm và khiến huyết trắng thay đổi màu sắc, mùi cũng như cấu trúc.

Ngoài ra, không ít chị em còn có thói quen thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo. Đồng thời sử dụng các sản phẩm sữa tắm hay dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy và hương liệu. Điều này có thể làm thay đổi độ pH trong môi trường âm đạo và gây ra các vấn đề bất thường.

2. Vấn đề quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là vấn đề không thể thiếu trong đời sống mỗi người. Có một sự thật là khi nhận được kích thích tình dục, âm đạo nữ giới sẽ tiết ra nhiều chất nhầy hơn. Mục đích là để bôi trơn âm đạo và làm giảm ma sát khi tiếp xúc với dương vật. Do đó khi có kích thích tình dục, huyết trắng sẽ ra nhiều và trở nên đặc hơn bình thường.

Trong một số trường hợp, chị em có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tình dục khi giao hợp. Điển hình như gel bôi trơn, bao cao su, màng ngăn âm đạo… Nếu không có lựa chọn kỹ càng thì các sản phẩm này có thể gây kích ứng. Từ đó khiến cho âm đạo tiết nhiều dịch nhầy đặc, có mùi và gây ngứa ngáy.

vì sao bị ra huyết trắng đặc như keo
Quan hệ tình dục không an toàn có thể gây ra tình trạng huyết trắng đặc như keo

3. Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến đặc tính của huyết trắng. Rối loạn nội tiết tố có thể do căng thẳng, stress, chế độ ăn uống thiếu chất, tâm lý bất ổn… Tình trạng này sẽ khiến cho âm đạo tiết dịch nhiều. Hơn nữa huyết trắng còn bị đổi màu, hơi đặc lại và đôi khi còn có mùi tanh nhẹ.

4. Huyết trắng đặc như keo do rụng trứng

Vào thời điểm rụng trứng, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone nội tiết tố nữ hơn. Điều này có thể làm thay đổi màu sắc, mùi cũng như kết cấu của dịch tiết âm đạo.

Trên thực tế, huyết trắng ở thời kỳ rụng trứng thường dày hơn, đặc như kéo và hơi dính. Đồng thời ra với số lượng nhiều hơn, có thể chuyển sang màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt.

5. Các yếu tố khác

Ngoài các nguyên nhân kể trên thì tình trạng ra huyết trắng đặc như keo còn có thể liên quan tới các yếu tố khác. Bao gồm:

  • Thường xuyên sử dụng nước hoa xịt vùng kín
  • Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng hay không đúng cách
  • Thức khuya nhiều, tâm lý căng thẳng
  • Ăn uống không điều độ, thiếu chất
  • Nạo, phá thai không đảm bảo khiến cho vùng kín bị tổn thương

Huyết trắng đặc như keo cảnh báo bệnh gì?

Ngoài do các nguyên nhân sinh lý và yếu tố thông thường thì huyết trắng đặc như keo còn có khả năng là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề bệnh lý. Nhất là khi có các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát vùng kín, đau tức bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường đi kèm.

Đây thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng. Cụ thể như sau:

1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo đề cập đến các tình trạng rối loạn khiến cho âm đạo bị sưng viêm hay nhiễm trùng. Nguyên nhân có thể do mất cân bằng môi trường âm đạo, vệ sinh vùng kín không đúng cách, nồng độ estrogen giảm, nhiễm trùng, suy giảm miễn dịch…

huyết trắng đặc như keo là bệnh gì
Huyết trắng đặc như keo thường là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Việc quan sát đặc điểm của huyết trắng có thể giúp nữ giới nhận biết viêm âm đạo. Trong trường hợp này, huyết trắng âm đạo có thể đặc lại, có màu vàng đục hoặc xanh, có mùi. Hơn nữa còn gây ngứa ngáy, nóng rát vùng kín và đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa rất phổ biến. Thực tế cho thấy, bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải đôi ba lần trong đời. Chỉ cần sớm phát hiện và nghiêm túc điều trị thì bệnh có thể được kiểm soát trong thời gian ngắn.

2. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là thuật ngữ y tế đề cập đến tình trạng tổn thương và viêm nhiễm kích hoạt ở niêm mạc cổ tử cung. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất vẫn là nữ giới trong độ tuổi sinh sản (20 – 35 tuổi).

Mức độ triệu chứng và các biểu hiện lâm sàng của bệnh phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân cụ thể. Trong đó, một số chị em có thể bị ra huyết trắng đặc như keo với số lượng nhiều. Nhiều trường hợp huyết trắng còn dính mủ và có mùi rất khó chịu.

Ngoài ra, bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác, bao gồm:

  • Có cảm giác hơi rát và xót sau khi tiểu tiện
  • Đi tiểu nhiều lần
  • Ngứa ngáy và nóng rát vùng kín
  • Dịch tiết âm đạo xuất hiện máu
  • Đau rát và chảy máu sau khi quan hệ tình dục
  • Có cảm giác nặng ở vùng bụng dưới

Cổ tử cung nằm ở vị trí tiếp giáp giữa buồng tử cung và âm đạo. Do đó khi cơ quan này bị tổn thương thì các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào buồng tử cung và gây nhiễm trùng. Cần điều trị đúng cách để tránh xảy ra biến chứng.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là bệnh lý phụ khoa thường gặp có thể gây ra tình trạng huyết trắng đặc như keo. Bệnh lý này đề cập tới tình trạng viêm nhiễm ảnh hưởng đến các tế bào tuyến từ bên trong cổ tử cung phát triển và tràn ra bên ngoài.

bệnh gì gây ra huyết trắng đặc như keo
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến cho dịch tiết âm đạo đặc sánh lại như keo

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có xu hướng tiến triển âm thầm. Xảy ra phổ biến ở chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Chị em thường chỉ phát hiện ra khi đã gặp phải các biểu hiện rõ ràng. Cụ thể như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư đặc như keo, có màu sắc lạ và mùi hôi khó chịu, đau rát khi giao hợp.

Mặc dù không phải là bệnh lý quá nghiêm trọng nhưng nếu không nghiêm túc điều trị thì các biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh phụ khoa khác hay gây hiếm muộn – vô sinh.

4. Bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh nhiễm trùng xảy ra phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi từ 15 – 24 tuổi. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Nữ giới từng quan hệ tình dục qua âm đạo, đường miệng hay hậu môn đều có nguy cơ mắc bệnh lậu.

Các triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường có biểu hiện không rõ ràng. Nhất là trong giai đoạn bệnh mới kích hoạt. Nhiều chị em có thể bị ra khí hư bất thường, đặc quánh lại như keo. Ngoài ra còn gặp phải nhiều triệu chứng khác, bao gồm:

  • Đau buốt khi đi tiểu hay khi giao hợp
  • Đau bụng dưới
  • Đau vùng chậu và vùng lưng
  • Chảy máu âm đạo bất thường
  • Sưng viêm âm hộ

Bệnh lậu nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngoài gây nhiễm trùng lan rộng thì còn gây hiếm muộn – vô sinh. Đặc biệt trong một số trường hợp, bệnh còn đe dọa đến cả tính mạng.

5. Viêm vùng chậu

Trong một số trường hợp, bị ra huyết trắng đặc như keo là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu. Bệnh lý này đề cập đến tình trạng nhiễm trùng xảy ra tại các cơ quan ở đường sinh dục trên. Cụ thể như cổ tử cung, tử cung, buồng trứng hay ống dẫn trứng.

huyết trắng đặc như keo là do bệnh gì
Huyết trắng đặc như keo có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu

Ngoài gây ra tình trạng tiết dịch âm đạo đặc quánh như keo với màu và mùi bất thường thì nữ giới còn gặp phải các nhiều triệu chứng đi kèm khác. Điển hình như đau rát và khó chịu khi quan hệ tình dục, đau tức vùng bụng dưới hay chảy máu âm đạo bất thường.

Những chị em từng bị sảy thai, mang thai ngoài tử cung hay đang đặt vòng tránh thai sẽ rất dễ mắc bệnh viêm vùng chậu hơn. Nếu không sớm phát hiện và điều trị thì bệnh có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Đặc biệt là có thể dẫn đến tình trạng hiếm muộn – vô sinh.

Ra huyết trắng đặc như keo có nguy hiểm không?

Ra huyết trắng đặc như keo là tình trạng bất thường nữ giới không nên chủ quan. Bởi ngoài các nguyên nhân sinh lý thì triệu chứng này còn là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề bệnh lý. Phổ biến nhất là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và bệnh lậu.

Các bệnh lý gây ra tình trạng huyết trắng đặc như keo thường không đe dọa trực tiếp tới tính mạng. Tuy nhiên, nếu không phát hiện, điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh tình sẽ tiến triển nặng và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm có thể lan tỏa trên diện rộng gây ra các triệu chứng nặng nề. Ngoài gây ảnh hưởng tới tâm sinh lý thì còn làm giảm chức năng sinh sản. Thậm chí nhiều trường hợp còn dẫn tới hiếm muộn – vô sinh.

Điều trị tình trạng ra huyết trắng đặc như keo

Tình trạng ra huyết trắng đặc như keo có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng. Do đó, chị em tuyệt đối không được chủ quan. Cần thăm khám bác sĩ và nghiêm túc điều trị để hạn chế ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản.

Các phương pháp điều trị khi bị ra huyết trắng đặc như keo có thể bao gồm:

1. Điều trị y tế

Trước hết, chị em cần chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám bệnh. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, hỏi về triệu chứng, bệnh sử và các yếu tố liên quan khác. Sau đó yêu cầu thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định rõ tác nhân gây bệnh.

Đa số các trường hợp bị ra huyết trắng đặc như keo đều có liên quan đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tùy thuộc vào tác nhân là nấm men, tạp trùng hay hại khuẩn mà sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

cần làm gì khi bị ra khí hư đặc như keo
Khi bị ra khí hư đặc như keo, chị em nên chủ động thăm khám bác sĩ

Thông thường, sử dụng thuốc có thể giúp cải thiện triệu chứng và loại bỏ các tác nhân gây viêm. Các thuốc được dùng có thể bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh được dùng trong trường hợp do nhiễm các loại vi khuẩn. Trường hợp do tạp khuẩn, bác sĩ có thể yêu cầu dùng kháng sinh dạng đặt hay bôi. Tuy nhiên, nếu bị nhiễm vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục thì kháng sinh đường uống sẽ được chỉ định.
  • Nếu ra huyết trắng đặc như keo do nhiễm nấm Candida thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc cải thiện triệu chứng và thuốc kháng nấm dạng đặt. Trường hợp tái phát có thể phải dùng các thuốc đường uống để nhận được kết quả tốt nhất.
  • Trường hợp do nhiễm trùng roi Trichomonas thì việc dùng Metronidazole đường uống là cần thiết. Loại thuốc này đáp ứng tốt với amip, ký sinh trùng, vi khuẩn cùng một số loại nấm men.

Ngoài ra, trong trường hợp vùng kín bị ngứa ngáy và nóng rát, bác sĩ cũng có thể yêu cầu dùng thuốc giảm đau, chống viêm hay thuốc kháng histamin. Các loại viên uống bổ sung kẽm, vitamin C, lợi khuẩn cũng có thể được dùng để hỗ trợ cân bằng môi trường âm đạo và cải thiện chức năng miễn dịch.

2. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Song song với điều trị y tế, nữ giới có thể kết hợp với các cách trị huyết trắng tại nhà bằng thảo dược tự nhiên. Đây là mẹo đơn giản giúp loại bỏ huyết trắng ra ngoài, làm giảm triệu chứng khó chịu và hỗ trợ tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm.

Các mẹo từ thảo dược được áp dụng phổ biến bao gồm:

– Sử dụng lá trầu không:

Lá trầu không có tác dụng tán hàn, chống ngứa, khu phong, chỉ thống và tiêu thũng rất tốt. Hơn nữa còn chứa các thành phần có dược tính cao như methyl eugenol, cineol, allylcatechol và estragol… Từ đó giúp làm giảm ngứa ngáy, chống viêm và hạn chế ra khí hư bất thường. Ngoài ra còn ức chế hoạt động của nhiều loại tạp trùng, nấm men và vi khuẩn.

  • Chuẩn bị 7 – 10 lá trầu không tươi
  • Ngâm với nước muối 10 phút rồi rửa lại nhiều lần cho sạch
  • Đun sôi 1.5 lít nước, vò lá trầu thả vào đun thêm 5 phút
  • Đổ nước ra chậu, thêm vào 1 thìa cà phê muối biển
  • Khuấy đều rồi dùng nước này xông hơi vùng kín 10 – 15 phút

– Ngâm rửa vùng kín bằng lá chè xanh:

Đây là giải pháp giúp khắc phục chứng ra huyết trắng đặc như keo đơn giản, dễ áp dụng. Lá chè xanh chứa nhiều thành phần giúp chống viêm, giảm ngứa và khó chịu vùng kín. Hơn nữa còn giúp thúc đẩy chữa lành các tổn thương ở niêm mạc âm đạo và khử mùi hôi cho “cô bé”.

chữa huyết trắng đặc như keo
Chị em có thể ngâm rửa vùng kín để cải thiện các triệu chứng khó chịu khi bị ra huyết trắng đặc như keo
  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh ngâm vào nước muối loãng 5 phút
  • Rửa lại nhiều lần cho sạch rồi để ráo và vò nát
  • Cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong 10 phút
  • Đổ nước ra chậu, pha thêm nước lã vào
  • Dùng nước này để ngâm rửa vùng kín khoảng 10 phút

– Sử dụng nha đam:

Nha đam là thảo dược chứa rất nhiều thành phần có dược tính tốt. Đặc biệt là Glycoprotein giúp làm giảm dị ứng, chống viêm và giảm ngứa. Hơn nữa nha đam còn giúp ức chế hoạt động của các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời hỗ trợ cân bằng nồng độ pH trong môi trường âm đạo và thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương.

  • Chuẩn bị 2 lá nha đam tươi và 1 thìa cà phê muối biển
  • Nha đam đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc
  • Cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong khoảng 15 phút
  • Đổ nước ra chậu, thêm 1 thìa cà phê muối biển và khuấy đều
  • Chờ cho nước ấm lại rồi dùng vệ sinh vùng kín
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày trong khoảng 5 – 7 ngày liên tục

Các mẹo chữa tại nhà bằng thảo dược chỉ có tác dụng hỗ trợ do hiệu quả còn hạn chế. Do đó chị em không nên lạm dụng hay phụ thuộc hoàn toàn. Chú ý áp dụng đúng cách để nhận được kết quả tốt nhất.

3. Các biện pháp chăm sóc và dự phòng

Tình trạng ra huyết trắng đặc như keo do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có nguy cơ tái phát cao sau điều trị. Do đó, nữ giới cần thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc và dự phòng song song với quá trình điều trị.

phòng ngừa ra khí hư bất thường
Cần vệ sinh vùng kín đúng cách bằng các sản phẩm dung dịch vệ sinh dịu nhẹ và lành tính

Chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Nên sử dụng nước ấm và không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo.
  • Thường xuyên thay, giặt quần lót sạch sẽ và phơi dưới ánh nắng. Không mặc trang phục hầm bí hay còn dấu hiệu ẩm ướt. Những ngày “đèn đỏ” cần thay băng vệ sinh vệ sinh tối thiểu 4 giờ/ lần. Nếu đang bị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên sử dụng tampon.
  • Ưu tiên lựa chọn sữa tắm và dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, chứa các thành phần lành tính. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa tẩy tẩy mạnh hay hương liệu.
  • Nếu đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì nữ giới cần tránh quan hệ tình dục. Nên tham khảo bác sĩ về vấn đề quan hệ trở lại sau điều trị.
  • Trường hợp sử dụng bao cao su, gel bôi trơn, màng ngăn âm đạo… nên xem xét kỹ lưỡng vấn đề kích ứng, dị ứng. Đặc biệt là ở nữ giới có cơ địa nhạy cảm.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh. Chú ý uống đủ nước, ăn nhiều sữa chua và rau củ quả tươi. Hạn chế các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Đồng thời không uống rượu bia hay hút thuốc lá.
  • Chú ý ngủ đúng giờ, đủ giấc, không nên làm việc đúng cách. Tránh xa căng thẳng, stress. Luôn dành tối thiểu 30 phút/ ngày cho các hoạt động thể chất vừa sức.
  • Sắp xếp thời gian thăm khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần. Điều này giúp sớm phát hiện và can thiệp kịp thời nếu xảy ra các bất thường ở các cơ quan sinh sản.

Huyết trắng đặc như keo là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa cần được điều trị kịp thời. Tốt nhất nên chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách. Tuyệt đối không chủ quan để các triệu chứng kéo dài dai dẳng và chuyển biến nặng nề.

Cùng chuyên mục

bệnh huyết trắng nên ăn gì và kiêng gì

Bệnh huyết trắng kiêng ăn gì để kiểm soát?

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng với quá trình khắc phục tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường. Nữ giới cần nắm rõ bệnh huyết...

trị huyết trắng bằng lá trầu không

5 cách trị huyết trắng bằng lá trầu không hiệu quả, dễ áp dụng

Trị huyết trắng bằng lá trầu không có thể giúp cải thiện tình trạng ra khí hư bất thường, ngứa ngáy và nóng rát vùng kín. Bởi trong thảo dược...

ra khí hư màu xanh là bệnh gì

Huyết trắng màu xanh là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Huyết trắng màu xanh là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý đáng quan ngại. Nhất là khi tình trạng này có đi kèm các triệu chứng ngứa ngáy, nóng...

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì?

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì? Làm sao hết

Trong nhiều bệnh lý phụ khoa, người phụ nữ có thể gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục và ngứa. Khi không điều trị sớm thì vùng kín...

rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Bài thuốc từ rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Dùng rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng có thể giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu. Đây là mẹo dân gian lành tính, dễ thực hiện,...

ra huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Phụ nữ không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Bởi đây thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn