Thạch giảm cân No Carb Plus giá bao nhiêu? Dùng an toàn không?

Top 5 loại cao chè vằng lợi sữa, giảm cân tốt nhất cho mẹ bỉm

Bí Quyết Ăn Yến Mạch Giảm Cân Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Chóng

Ăn Khoai Lang Giảm Cân Đúng Cách Giúp Dáng Đẹp, Mịn Da

Uống Gì Để Giảm Cân Cấp Tốc, An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Thực Đơn Giảm Cân Cho Học Sinh Hiệu Quả Đầy Đủ Dinh Dưỡng

Chế Độ Ăn Giảm Cân Khoa Học, An Toàn Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Lấy Lại Vóc Dáng Cực Hiệu Quả

Review Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife: Giá, Nơi Mua Chính Hãng

Top 5 Loại Cà Phê Giảm Cân Tốt Nhất, Không Gây Tác Dụng Phụ

Hạt Chia Giảm Cân Có Tốt Không? 10 Cách Dùng Hiệu Quả Nhất

Dùng hạt chia giảm cân là một trong những phương pháp được hội chị em cực kỳ yêu thích bởi vừa đơn giản, dễ thực hiện, chế biến được nhiều món ăn lại thực sự mang đến nhiều kết quả trong kiểm soát cân nặng. Tham khảo ngay những cách dùng hạt chia đảm bảo an toàn, hiệu quả để chị em không bị ngán cho dù có dùng hằng ngày.

Hạt chia giảm cân có tốt không?

Hạt chia là một loài thực vật có hoa có tên là Salvia có nguồn gốc từ Mexico, thuộc họ bạc hà hoặc họ Salvia columbariae có liên quan của miền tây nam Hoa Kỳ.Theo ngôn ngữ của người Maya cổ xưa, tên gọi “chia”  mang hàm ý là “sức mạnh”, tượng trưng những năng lượng tuyệt vời mà hoạt hạt này đêm đến cho sức khỏe của người dùng.

Nhìn sơ qua, hạt chia khá giống hạt é và dễ nhầm lẫn bởi cũng có kích thước nhỏ, có màu đen và khi gặp nước cũng bị nở ra tạo thành một hỗn hợp sệt. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy trên bề mặt hạt chia có nhiều hoa văn, giá hạt chia cũng đắt đỏ hơn rất nhiều lần đồng thời làm lượng dinh dưỡng cũng cao. Hạt chia được đánh giá cực kỳ tốt cho sức khỏe, dùng được cho nhiều đối tượng, đặc biệt ở những người đang có ý định giảm cân.

Hạt chia giảm cân
Hạt chia là thực phẩm rất được hội chị em ưa chuộng để giảm cân

Trong khoảng 2 thìa hạt chia, tương đương với 28g hạt chia có chứa những hàm lượng dưỡng chất sau

  • Calo: 137
  • Carbohydrate: 1g
  • Chất xơ: 11g – đáp ứng 40% nhu cầu hằng ngày của cơ thể
  • Protein: 4g
  • Chất béo: 9g – đáp ứng 30% nhu cầu hằng ngày của cơ thể
  • Canxi: 18%
  • Mangan: 30% RDI
  • Magie: 30% RDI
  • Photpho: 27% RDI – đáp ứng 30% nhu cầu hằng ngày của cơ thể
  • Kẽm, vitamin B3 (niacin), kali, vitamin B1 (thiamine), vitamin B2

Hạt chia nở có thể tăng gấp 16 lần so với ban đầu và giúp bạn no nhanh chóng nhưng không có nhiều chất béo có thể khiến bạn tăng cân. Chất xơ chính là thứ giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và cực kỳ tốt cho hệ thống tiêu hóa đồng thời còn có thể đốt cháy mỡ hiệu quả. Dùng 30g hạt chia hoàn toàn có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động nên bạn cũng sẽ không cảm thấy người mệt mỏi hay khó chịu.

Bạn hoàn toàn có thể dùng hạt chia để thay thế cho các bữa ăn phụ hằng ngày. Mặt khác nguồn protein trong hạt chia cũng khá cao rất phù hợp cho những người đang trong chế độ ăn nghiêm ngặt, người tập gym để giảm mỡ tăng cân. Các nghiên cứu cũng chỉ ra việc tăng thêm 30% lượng protein hằng ngày có thể hỗ trợ quá trình giảm được lượng tiêu thụ dưới 450 calo, nhờ đó có thể giảm đến 5kg trong vòng 12 tuần mà không hề gây mệt mỏi.

Bên cạnh đó, hạt chia cũng là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi có thể giảm được nguy cơ tiểu đường, tốt cho tim mạch, cho xương khớp chắc khỏe, cải thiện bệnh viêm túi thừa cũng như rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Hầu hết tất cả mọi người đều có thể dùng được hạt chia, kể cả những người đang mang thai và cho cho con bú bởi đây là một sản phẩm cực kỳ an toàn.

Nói chung, bạn hoàn toàn có thể dùng hạt chia giảm cân, dùng để ăn hằng ngày bởi có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Tuy nhiên một lưu ý nho nhỏ là đây chỉ là thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân, không có tác dụng thay thế một số loại thuốc hay chế độ luyện tập khác.

Cách dùng hạt chia giảm cân

Hạt chia sau khi nở sẽ khá đặc và có phần hơi nhớt, vì vậy ở một vài lần đầu bạn có thể không thích loại thực phẩm giảm cân này lắm. Tuy nhiên khi đã dùng quen bạn sẽ thấy đây là một thực phẩm khá hấp dẫn. Để tránh bị ngán hay với những người không thích sự nhớt, dính của hạt chia có thể chế biến thành rất nhiều món ăn, thức uống cực kỳ thú vị khác.

Hạt chia ngâm nước

Cách đơn giản nhất khi dùng hạt chia giảm cân chính là ngâm nước. Bạn có thể dùng món này vào buổi sáng hoặc các bữa phụ hoặc có thể dùng vào cả bữa tối để giảm lượng năng lượng và chất béo nạp vào cơ thể. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị nên rất phù hợp với những người bận rộn.

Hạt chia giảm cân
Nước hạt chia vừa đơn giản vừa dễ làm

Thực hiện đơn giản như sau

  • Hạt chia ngâm nước lạnh: dùng khoảng 2 thìa hạt chia cho vào một cốc nước lạnh, khuấy trong khoảng 1 phút. Sau 10-  15 phút hạt chia đã nở ra hết, bạn có thể uống liền mà không cần thêm bất cứ thứ gì.
  • Hạt chia ngâm nước nóng: nếu quá vội vàng bạn có thể ngâm hạt chia với nước nóng, chỉ sau 1- 2p hạt chia đã nở hết. Tuy nhiên thường không được khuyến khích ngâm với nước nóng. Bạn cũng có thể pha thêm một chút mật ong để dễ uống hơn.

Hạt chia sữa chua

Sữa chua không đường cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả, việc kết hợp cả hai thực phẩm này sẽ rất phù hợp cho một bữa ăn phụ đơn giản nhưng đầy đủ năng lượng cần thiết. Những người chưa quen với vị của hạt chia cũng có thể sử dụng kết hợp cùng sữa chua và mật ong để dễ ăn hơn.

Thực hiện như sau

  • Dùng. thìa nhỏ hạt chia khuấy cùng 1 hũ sữa chua không đường hoặc ít đường để hạt chia nở đều
  • Để tăng thêm vị ngọt có thể cho thêm 1 thìa nhỏ mật ong
  • Bạn cũng có thể cho thêm một chút trái cây như nho, dâu tây hay chuối để tăng thêm hương vị

Sinh tố hạt chia giảm cân

Đây cũng là một thức uống cực kỳ phù hợp dành cho những người không ít dùng hạt chia pha nước thông thường. Độ đặc của hạt chia cũng giúp ly sinh tố cho bạn thêm sánh đặc hấp dẫn. Một lưu ý nho nhỏ nếu muốn dùng hạt chia thì bạn không nên dùng đường, sữa đặc mà có thể thay thế bằng sữa không đường hay mật ong.

Hạt chia giảm cân
Sinh tố hạt chia cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin cần thiết

Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản như sau

  • Hạt chia nên ngâm trước cùng nước lạnh để nở ra, chỉ nên dùng khoảng 1 thìa nhỏ
  • Trái cây cắt nhỏ đem xay cùng nước hạt chia ngâm
  • Nếu bạn thích muốn sinh tố dạng đặc và nguyên chất hơn, nên đem trái cây đông đá để qua một đêm, hôm sau chỉ cần cho trực tiếp vào máy xay cùng hạt chia mà không cần thêm nước hay đá
  • Cho thêm mật ong, sữa chua không đường hoặc 1 bịch sữa hạt để tăng thêm protein mà không gây béo

Sữa hạt chia giúp giảm cân

Với những người có sở thích uống sữa vào buổi sáng thì sữa hạt chia chính là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa sáng lành mạnh. Chỉ cần một cốc sữa hạt chia, một lát bánh mì nguyên cám kẹp trứng là đã đủ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng đầy đủ để làm việc suốt cả ngày mà không hề sợ béo. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn sữa hạt chia giảm cân từ hôm trước và hôm sau chỉ cần sử dụng ngay sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản như sau

  • Dùng khoảng 1 – 2 thìa hạt chia pha cùng sữa tươi không đường hoặc nên dùng sữa hạt
  • Khuấy nhẹ và cũng chờ hạt chia nở hết ra
  • Bạn có thể pha sẵn trong ly rồi để trong tủ lạnh, sáng uống cho tiện lợi

Cháo, súp hạt chia thơm ngon bổ dưỡng

Bạn hoàn toàn có thể dùng hạt chia làm các món mặn như cháo, súp vừa thơm ngon vừa cực kỳ bổ dưỡng. Những món ăn này rất  tốt cho sức khỏe, phù hợp với những người đang gặp các vấn đề về tiêu hóa, tim mạch.. Những người sau sinh vừa muốn bổ dưỡng cho con, vừa muốn tăng cường sức khỏe ở hệ thống xương khớp lại muốn kiểm soát cân nặng ổn định thì hoàn toàn nên thử các món ăn mặn với hạt chia này.

Cách thực hiện như sau

  • Nấu cháo, súp rồi nêm nếm như bình thường
  • Khi tất cả các nguyên liệu đã chín, tắt bếp, cho hạt chia vào đảo đều như bình thường là có thể dùng được
  • Không nên đun hạt chia quá lâu trên bếp do có thể làm giảm độ dinh dưỡng

Nước hạt chia detox cơ thể

Nước trái cây hạt chia giúp detox cơ thể, giải độc mát gan, cực kỳ phù hợp cho những ngày hè thêm phần mát lạnh. Đây cũng là một trong những thức uống cực kỳ quen thuộc với các chị em đang muốn giảm mỡ để lấy lại vóc dáng hoàn mỹ nhất. Bạn có thể pha một bình lớn trong tủ lạnh uống hằng ngày rất tiện lợi.

Hạt chia giảm cân
Làm nước detox hạt chia giúp tiêu mỡ, giải độc, mát gan

Cách làm nước hạt chia giảm cân, detox cơ thể thực hiện như sau

  • Bạn có thể pha 1 bình lớn 1- 2 lít dùng để uống trong ngày
  • Cho hạt chia cùng các loại trái cây có năng lượng thấp như chanh, cam, dưa hấu, dâu đã được rửa sạch, thái nhỏ vào bình. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm bạc hà hay dưa leo cũng rất tốt cho cơ thể
  • Cho bình detox vào tủ lạnh, để qua đêm
  • Nên dùng hết vào ngày hôm sau, không nên để quá lâu
  • Nước hạt chia giảm cân detox cơ thể sẽ giúp những ngày hè nóng nực thêm năng lượng và sự tươi mới

Hạt chia và yến mạch giúp giảm cân

Yến mạch cũng là những thực phẩm quen thuộc với những người đang trong chế độ ăn kiêng và cũng rất thích hợp để kết hợp với hạt chia. Yến mạch hạt chia có thể kết hợp thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua để có thể đổi bữa, tránh ngán khi dùng hạt chia để giảm cân.

Một số cách dùng hạt chia và yến mạch để giảm cân mà bạn có thể áp dụng như sau

  • Cháo yến mạch hạt chia: yến mạch đem đun sôi cùng một ít nước, nêm nếm gia vị vừa đủ rồi hầm trong vài phút đến khi yến mạch nhừ. Nêm nếm gia vị vừa đủ rồi cho hạt chia vào khuấy đều, tắt bếp, ăn ngay khi còn nóng
  • Yến mạch hạt chia ngâm sữa: đây là món ăn cực kỳ giàu protein thích hợp cho một buổi sáng vội vàng. Bạn chỉ cần ngâm yến mạch với một ít sữa ấm, đợi nguội thì cho thêm hạt chia vào và bỏ tủ lạnh để qua đếm. Sáng hôm sau chỉ cần có thêm một số trái cây khác như chuối, táo để ăn cùng là đã đủ dinh dưỡng cần thiết.
  • Bánh yến mạch hạt chia: nếu đã ngán với các món sinh tố, cháo súp thì làm bánh cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Yến mạch xem xay nhuyễn, cho thêm sữa không đường và hạt chia để tạo thành một hỗn hợp sệt. Bạn có thể đem hỗn hợp này đi chiên hay nướng đều được. Nếu có lò nướng thì nên ưu tiên nướng để hạn chế dùng quá nhiều dầu mỡ.

Trứng chiên hạt chia

Trứng chiên hạt chia cũng là một món rất chuộng để dùng ăn sáng vì khá dễ ăn. Hương vị hạt chia lúc này khá thơm bùi, không có cảm giác dính nhớt như khi pha nước. Bạn có thể kết hợp với 1- 2 lát bánh mì, cà chua cùng 1 ly sữa hạt chia để làm món ăn sáng tiện lợi và đầy đủ các dưỡng chất cho một ngày dài năng động.

Hạt chia giảm cân
Trứng chiên hạt chia ăn cùng cơm rất hấp dẫn

Thực hiện đơn giản như sau

  • Trứng chiên ốp la như bình thường, khi trứng gần chín là bạn rắc thêm một chút hạt chia lên trên. Đậy nắp trong 1- 2 phút để hạt chia chín hẳn.
  • Dùng ăn khi con nóng, kết hợp cùng cơm hay bánh mì đều vô cùng hấp dẫn

Thịt sốt hạt chia cho bữa ăn lạ miệng

Thịt sốt hạt chia là một món ăn cũng cực kỳ hấp dẫn, đưa cơm mà bạn không nên bỏ qua nếu đã chán các món ăn trên. Một tips nho nhỏ là nếu bạn muốn giảm cân thì nên dùng ức gà thay vì thịt heo thông thường. Tự làm thịt viên cũng là cách bạn tự kiểm soát được năng lượng và các dưỡng chất nạp vào, nhờ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Cách làm thịt viên sốt hạt chia giảm cân đơn giản như sau

  • Thịt viên nên dùng ức gà, bạn có thể xay cùng một ít cà rốt, hành tây và trứng để tạo độ sệt, nêm nếm một ít gia vị như muối, đường ăn kiêng và tiêu để thịt thơm ngon hơn
  • Nặn thịt thành từng viên nhỏ, đem đi nướng sơ để tạo bề mặt ngoài cháy sém sẽ ngon hơn, hạn chế tối đa việc dùng dầu mỡ để chiên
  • Làm nước sốt thịt tùy thích như kết hợp tương ớt, tương cà cùng các gia vị quyết một lớp lên bề mặt thịt rồi đem đi nướng tiếp. Hoặc bạn cũng có thể làm nước sốt cà chua, cho thịt vào đảo đến khi chín đều, cho thêm một lớp hạt chia rồi tắt bếp ngay. Dùng khi còn ấm cùng cơm nóng rất hấp dẫn

Salad hạt chia giúp giảm cân

Giảm cân mà không nhắc đến các món salad hạt chia thì thực sự làm một thiếu sót rất lớn. Salad hạt chia vừa giúp giữ dáng, đẹp da, tốt cho tiêu hóa lại rất dễ ăn. Nếu vào một ngày lười biếng, không muốn ăn hay không biết nấu món gì thì salad sẽ là một món ăn khá hợp lý mà bạn có thể tham khảo thử.

Hạt chia giảm cân
Salad hạt chia vừa đơn giản lại rất ngon miệng

Cách làm salad hạt chia giảm cân đơn giản cho những ngày lười biếng như sau

  • Chuẩn bị các nguyên liệu mà bạn thích như rau sống, dưa leo, cà chua. Để thêm protein thì nên thêm ức gà và trứng luộc
  • Chuẩn bị nước sốt salad gồm dầu oliu, mật ong, nước cốt chanh trộn đều. Đun thêm một ít nước cùng sả đập dập cho sôi,vớt sả ra, lấy nước để ngâm hạt chia cho nở, sau đó trộn cùng hỗn hợp trên
  • Ngoài ra bạn cũng có thể làm nước sốt salad đơn giản bằng các ngâm hạt chia vào sữa chua không đường, có thể cho thêm một chút mật ong để tăng thêm hương vị
  • Trộn đều nước sốt với các nguyên liệu salad đã chuẩn bị trước đó

Một số lưu ý khi dùng hạt chia giảm cân

Hạt chia là nguồn thực phẩm khá an toàn và tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau

  • Tìm mua hạt chia tại các địa chỉ uy tín, có chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng
  • Hạt chia dù tốt nhưng không nên lạm dụng quá nhiều, tốt nhất chỉ nên dùng khoảng 30g/ ngày với vận động viên, 10g với trẻ em và 15g với người lớn
  • Lạm dụng hạt chia có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do làm lượng chất xơ cao, tăng nguy cơ về các vấn đề dị ứng, gây khó thở.. nên cực kỳ cẩn trọng.
  • Những đối tượng không nên dùng hạt chia như người bị đột quỵ, người huyết áp thấp, người bị rối loạn tiêu hóa, người có tiền sử dị ứng với các loại hạt ( hạt vừng, mù tạt hay bạc hà); người đã và đang sử dụng các thuốc làm loãng máu, thuốc huyết áp hay thuốc trị tiểu đường
  • Hạn chế cho hạt chia tiếp xúc với nhiệt độ cao quá nhiều do Axit béo Omega-3  trong hạt chia không bên nên có thể bị biến đổi. Vì vậy khi chế biến món ăn bạn nên tắt bếp ngay khi cho hạt chia vào

Trên đây là một số thông tin cũng như cách dùng hạt chia giảm cân vừa hiệu quả, vừa an toàn, vừa tốt cho sức khỏe hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để giảm cân hiệu quả bạn không thể phụ thuộc hoàn toàn vào hạt chia mà còn cần kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao khoa học và lành mạnh hơn. Đừng quên mua hạt chia có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe an toàn cho chính bản thân bạn.

Cùng chuyên mục

Uống Thuốc Giảm Cân Có Ảnh Hưởng Gì Không? Sản Phẩm Nào Tốt?

Uống thuốc giảm cân có ảnh hưởng gì không? Sản phẩm nào tốt? Là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu. Bởi không chỉ liên...

10 Loại Ngũ Cốc Giảm Cân Tốt Nhất, Hiệu Quả Nhanh và An Toàn

Ngũ cốc giảm cân thường được các chị em sử dụng thay thế cho bữa ăn sáng hằng ngày để vừa có thể cải thiện cân nặng và sở hữu...

10+ Thuốc Giảm Cân Của Nhật Bản Tốt Nhất Được Khuyên Dùng

Thuốc giảm cân của Nhật Bản luôn được các chị em phụ nữ và cánh máy râu tại Việt Nam yêu thích và ưu tiên lựa chọn sử dụng. Bởi...

Top 5 Loại Cà Phê Giảm Cân Tốt Nhất, Không Gây Tác Dụng Phụ

Cà phê giảm cân là một sản phẩm có tác dụng tốt trong việc giảm mỡ thừa, cải thiện cân nặng,.... Nếu lựa chọn được sản phẩm chất lượng và...

Review Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife: Giá, Nơi Mua Chính Hãng

Sữa tảo giảm cân Powerlife được nhiều người sử dụng để kiểm soát cân nặng, giảm mỡ thừa và lấy lại vóc dáng cân đối, hoàn hảo. Thông thường, sau...

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Lấy Lại Vóc Dáng Cực Hiệu Quả

Giảm cân là nhu cầu chính đáng không chỉ của chị em phụ nữ mà còn có cả cánh mày râu. Những phương pháp giảm cân thường được áp dụng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn