Cồn ASA – Thuốc trị hắc lào, nấm da hiệu quả, phổ biến nhất

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị dứt điểm

Cách chữa hắc lào bằng chuối xanh – Loại bỏ ngứa ngáy nhanh chóng

13 thuốc trị hắc lào (lác đồng tiền) tận gốc có bán tại nhà thuốc

Hắc lào ở háng: Thuốc và cách trị dứt điểm tại nhà

Thuốc trị hắc lào kedermfa: Chỉ định, liều dùng, giá bán

Thuốc trị hắc lào LAX có tốt không? Có nên sử dụng?

Nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không? Hướng dẫn thực hiện

Trẻ sơ sinh bị hắc lào và cách điều trị an toàn

Hắc lào (lác đồng tiền) có để lại sẹo không?

Hắc lào ở mông: Thuốc trị và phòng ngừa bệnh tái phát

Hắc lào ở mông là căn bệnh ngoài da thường gặp ở mọi đối tượng, tổn thương do bệnh lý gây ra gây ngứa ngáy khó chịu, đặt biệt đây là vùng da khá “nhạy cảm”. Các triệu chứng hắc lào ở mông nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể gây ra các biến chứng nặng nề.

Hắc lào ở mông: Thuốc trị và phòng ngừa bệnh tái phát
Các triệu chứng hắc lào ở mông nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể gây ra các biến chứng nặng nề

Bệnh hắc lào ở mông là gì?

Hắc lào ở mông là một trường hợp của bệnh hắc lào. Đây là bệnh lý da liễu khởi phát bởi nấm dermatophytes, những vi nấm này thường xâm nhập vào da ăn các tế bào chết trên móng, da và tóc.

Tương tự với các loại nấm có thể ký sinh trên cây, dermatophytes thường sống và phát triển tốt trên làn da người, các vật dụng cá nhân như (khăn tắm, drap giường, quần áo) và bề mặt nhà tắm, sàn nhà.

Thương tổn do hắc lào gây ra có thể khu trú bất kỳ vị trí nào trên cơ thể người bệnh. Cụ thể như:

  • Hắc lào ở da đầu
  • Hắc lào ở da thân
  • Hắc lào ở háng
  • Hắc lào ở móng
  • Hắc lào ở mông
  • Hắc lào ở bàn tay, bàn chân
  • Hắc lào ở mặt

Các biểu hiện hắc lào ở mông thường phổ biến, có thể xuất hiện ở các đối tượng. Tuy nhiên, bệnh lý có xu hướng khởi phát mạnh mẽ ở thiếu niên, trung niên và tỉ lệ bùng phát ở nam giới cao hơn nữ giới.

Do vị trí tổn thương ở mông nên rất khó quan sát, dẫn đến người bệnh thường chủ quan không điều trị sớm. Tình trạng này làm tăng nguy cơ các thương tổn lan sang các vùng da lân cận, bội nhiễm, để lại thâm sẹo.

Nguyên nhân gây hắc lào ở mông

Tổn thương do hắc lào nói chung và hắc lào ở mông nói riêng có nguy cơ lây lan. Do đó, các triệu chứng của bệnh lý có thể lây nhiễm thông qua các hình thức sau:

  • Người – Người: Nấm dermatophytes gây ra bệnh hắc lào có thể lây lan thông qua việc da người bệnh tiếp xúc trực tiếp với da của người không nhiễm bệnh.
  • Động vật – Người: Bệnh hắc lào có thể lây nhiễm khi bạn tiếp xúc với động vật bị nhiễm vi nấm dermatophytes, thông qua hành động vuốt ve, vui chơi với vật nuôi. Vi nấm này thường xuất hiện nhiều ở bò.
Nguyên nhân gây hắc lào ở mông
Bệnh hắc lào có thể lây nhiễm khi bạn tiếp xúc với động vật bị nhiễm vi nấm dermatophytes, thông qua hành động vuốt ve, vui chơi với vật nuôi
  • Đồ vật – Người: Các triệu chứng bệnh lý có khả năng lây lan khi bạn tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng nhiễm nấm dermatophytes như khăn tay, khăn tắm, quần áo, bàn chải đánh răng, drap giường, sàn nhà.
  • Đất – Người: Trong một số trường hợp, hắc lào có thể lây lan thông qua việc bạn tiếp xúc với vùng đất bị nhiễm vi nấm. Nhiễm trùng đất thường xảy ra khi làn da của con người tiếp xúc với đất bị nhiễm nấm trong thời gian dài.

Ngoài các con đường gây lây truyền bệnh hắc lào thì các triệu chứng của bệnh lý có thể khởi phát bởi các yếu tố sau:

  • Chọn mặc quần áo quá chật: Việc mặc quần áo chật sẽ khiến vùng da mông bị cọ xát và gây tổn thương da. Bên cạnh đó, thói quen mặc đồ lót chật, chất liệu thô cứng, không thấm hút tốt có thể gây ẩm ướt vùng da mông, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển.
  • Vệ sinh cá nhân kém: Không tắm rửa thường xuyên hoặc sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi nhưng không tắm ngay sẽ khiến vi nấm phát triển và có thể bùng phát các triệu chứng vùng da mông.
  • Đặc trưng vùng kín: Bệnh hắc lào ở mông thường có xu hướng khởi phát ở những người ngồi thường xuyên, điều này sẽ khiến vùng da mông bị bí và tích tụ nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó, thời tiết nóng ẩm vào mùa hè cũng là thời điểm bệnh bùng phát mạnh mẽ.
  • Sử dụng chung vật dụng cá nhân: Dùng chung khăn tắm hoặc mặc chung quần áo cũng là một trong những yếu tố gây lây nhiễm nấm dermatophytes gây bệnh hắc lào.

Dấu hiệu nhận biết hắc lào ở mông

Bệnh hắc lào ở mông đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy, viêm da, da khô ráp và xuất hiện các mụn nước li ti trên vùng da bị thương tổn.

Các mụn nước khi mới khởi phát chỉ nhỏ như đầu tăm, nổi xung quanh vùng da bị tổn thương hình như đồng xu và có ranh giới rõ ràng. Các mụn nước này có xu hướng tự vỡ do nguyên nhân sau:

  • Các mụn nước sẽ vỡ khi bị tác động cơ học, người bệnh chà xát hay cào gãi mạnh. Hành động này có thể làm giảm cơn ngứa ngáy, khó chịu, nhưng làm tăng nguy cơ lây lan sang các vùng da lân cận và nhiễm trùng, gây khó khăn trong quá trình điều trị, đồng thời bệnh có xu hướng tái phát nhiều lần.
Dấu hiệu nhận biết hắc lào ở mông
Bệnh hắc lào ở mông đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy, viêm da, da khô ráp và xuất hiện các mụn nước li ti trên vùng da bị thương tổn
  • Mụn nước sẽ tự vỡ khi chín muồi, dấu hiệu này cho thấy hàng rào bảo vệ da trở nên vũng chắc. Do đó, mụn nước vỡ thường không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nếu không áp dụng các biện pháp chăm sóc đúng cách có thể gây nhiễm trùng, để lại thâm sẹo.

Theo nhận định của các chuyên gia da liễu, các triệu chứng bệnh hắc lào gây ra không quá nặng nề. Tuy nhiên, với các trường hợp có hệ miễn dịch suy giảm, cơ địa nhạy cảm, vùng da bị tổn thương có xu hướng lan rộng hình vòng cung.

Tình trạng ngứa ngáy trở nên dữ dội khi vùng da bị bệnh tiết mồ hôi. Những cơn ngứa do bệnh hắc lào ở mông gây ra thường kéo dài âm ỉ, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Để làm giảm nguy cơ lây lan do bệnh lý gây ra, người bệnh nên có các biện pháp chăm sóc, vệ sinh vùng da bị bệnh đúng cách. Với các trường hợp chủ quan không điều trị có thể dấn đến phát sinh các biến chứng nặng nề như viêm mủ màng tim, viêm mủ mang phổi, áp xe phổi, viêm xương tủy,…

Các biện pháp điều trị hắc lào ở mông

Việc điều trị hắc lào ở mông cần được tiến hành sớm, tránh lây lan sang các vùng da lân cận trên cơ thể cũng như hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa hắc lào ở mông, ở mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng.

1. Thuốc trị hắc lào ở mông hiệu quả

Để kiểm soát các tổn thương ở mông do bệnh hắc lào gây ra, các bác sĩ da liễu thường sẽ chỉ định các loại thuốc bôi ngoài da. Ưu điểm của nhóm thuốc điều trị tại chỗ sẽ tác động trực tiếp đến vùng da bị bệnh, từ đó kiểm soát các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Thuốc bôi Lax trị hắc lào ở mông

Kem bôi Lax được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như lá muồng trâu và các dược liệu hỗ trợ kháng viêm, giảm sưng, cải thiện tình trạng ngứa ngáy hiệu quả. Để các hoạt chất thấm sâu vào da và phát huy hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên bôi thuốc ngay sau khi tắm.

Áp dụng đều đặn sau một thời gian ngắn sẽ nhận thấy các triệu chứng hắc lào dần thuyên giảm. Kem bôi Lax trị hắc lào ở mông hiện đang được bán tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.

Thuốc chữa bệnh hắc lào Lamisil

Thuốc bôi Lamisil thường được chỉ định trong điều trị bệnh hắc lào ở mông. Thuốc được điều chế dưới dạng thuốc bôi ngoài da với các thành phần có tác dụng giúp giảm nhanh cơn ngứa ngáy, khó chịu, nứt nẻ, khô ráp do nhiễm nấm, vi khuẩn.

Thuốc chữa bệnh hắc lào Lamisil
Thuốc bôi Lamisil thường được chỉ định trong điều trị bệnh hắc lào ở mông

Thuốc bôi ngoài da Lamisil chứa hoạt chất chính Terbinafine hydrochloride 1g nên hạn chế phát sinh tác dụng phụ trong thời gian sử dụng, đồng thời mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Người bệnh trước khi bôi thuốc nên vệ sinh sạch vùng da cần điều trị và tay bôi thuốc, thoa một lớp mỏng lên da, áp dụng từ 1 – 2 lần/ ngày đến khi các triệu chứng dần thuyên giảm.

Thuốc Clotrimazole chữa hắc lào

Thuốc Clotrimazole được bào chế dưới dạng kem bôi, thường được chỉ định trong hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu như viêm da, lang ben.

Với thành phần hoạt chất chính có trong thuốc bôi Clotrimazole có tác dụng ức chế hoạt động và phát triển của vi nấm, vi khuẩn gây bệnh. Trước khi bôi thuốc, bạn cần vệ sinh sạch vùng da cần điều trị và tay bôi thuốc.

Lưu ý chỉ bôi một lớp mỏng và tránh bôi lan sang các vùng da bình thường vì có thể gây kích ứng da. Mỗi ngày thoa thuốc từ 1 – 2 lần hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn liều dùng cụ thể.

Thuốc bôi Ketoconazole trị hắc lào ở mông

Thuốc bôi ngoài da Ketoconazole có hiệu quả trong việc ức chế quá trình tổng hợp ergosterol của vi nấm. Các hoạt chất trong thuốc có tác dụng trong cải thiện các triệu chứng bệnh lý ngoài da do nấm gây ra như: Nấm chân, hắc lào, lang ben, nấm móng tay,… Kem bôi có thể sử dụng lên những vùng da bị bệnh nhạy cảm như mặt, cổ, mông, vùng kín,…

Trong thời gian sử dụng thuốc bôi chữa hắc lào ở mông Ketoconazole có thể gây ra một số tác dụng phụ như châm chích, ngứa ngáy nhưng không đáng kể và sẽ biến mất trong thời gian ngắn. Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn liều lượng cũng như tần suất sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh.

Thuốc Griseofulvin trị bệnh hắc lào

Thuốc điều trị hắc lào tại chỗ Griseofulvin chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng nấm, ức chế hoạt động và phát triển của các vùng da bị nhiễm vi nấm, đồng thời hỗ trợ cải thiện các triệu chứng một số bệnh lý như mề đay, lang beng, nấm móng,…

Thuốc Griseofulvin trị bệnh hắc lào
Thuốc điều trị hắc lào tại chỗ Griseofulvin chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng nấm, ức chế hoạt động và phát triển của các vùng da bị nhiễm vi nấm

Trong quá trình bôi thuôc, người bệnh lưu ý chỉ bôi lên vùng da bị hắc lào, tránh lan sang các khu vực da lân cận vì có thể gây kích ứng. Sử dụng thuốc đều đặn mỗi ngày từ 1 – 2 lần đến khi các triệu chứng bệnh lý dần thuyên giảm.

2. Tận dụng các thảo dược tự nhiên

Với các trường hợp bị hắc lào ở mông có thương tổn nhẹ, vùng da bị bệnh chưa lan rộng, người bệnh có thể tham khảo các mẹo chữa dân gian giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do hắc lào gây ra. Cụ thể như:

Sử dụng chuối xanh chữa hắc lào

Các hoạt chất có trong chuối xanh có tác dụng cải thiện bệnh hắc lào ở mức độ nhẹ hiệu quả. Mẹo chữa được nhân dân áp dụng phổ biến và đạt được kết quả tích cực.

Bạn chuẩn bị 1 quả chuối xanh nhiều nhựa, rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ. Dùng chuối chà xát nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị sau khi đã được vệ sinh sạch. Áp dụng thực hiện mỗi ngày 2 lần đến khi vùng da bị hắc hào khô lại và các triệu chứng dần thuyên giảm.

Phèn chua kết hợp với bồ kết 

Công thức phèn chua và bồ kết là một trong những mẹo chữa hắc lào ở mông được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực.

Người bệnh chuẩn bị 12 gam bồ kết và 20 gam đường phèn. Mang tất cả các nguyên liệu cho vào ấm đun sối với 1 lít nước lọc. Dùng nước tắm hoặc vệ sinh vùng mông thường xuyên giúp cải thiện các triệu chứng do hắc lào gây ra.

Cây bạch hoa xà chữa hắc lào ở mông

Cây bạch hoa xà chữa hắc lào ở mông
Cây bạch hoa xà có tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh hắc lào ở mông ở mức độ nhẹ

Bạn chuẩn bị 100 gam rễ cây bạch hoa xà, mang đi rửa sạch, bỏ lõi. Giã nát rễ cây bạch hoa xà rồi cho vào bình thủy tinh có nắp đậy ngâm với lượng rượu trắng vừa đủ.

Sau 7 ngày thì có thể dùng, mỗi lần lấy một lượng rượu trắng vừa đủ thoa lên vùng da bị hắc lào. Thực hiện đều đặn đến khi các triệu chứng bệnh lý dần thuyên giảm hẳn.

Củ ghiền tươi hỗ trợ cải thiện hắc lào ở mông

Củ ghiền là dược liệu có tác dụng kháng viêm, ôn trung, giảm đau nhức, tiêu trừ vi nấm và ký sinh trùng hiệu quả. Người bệnh 1 củ ghiền tươi mang đi rửa sạch để loại bỏ các tạp chất rồi giã nát.

Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị bệnh thì dùng bã củ ghiền đắp trực tiếp lên. Thực hiện thường xuyên để giúp cải thiện các triệu chứng bệnh hắc lào ở mông hiệu quả.

Tỏi chữa hắc lào ở mông

Trong tỏi chứa hàm lượng allicin dồi dào, có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, đồng thời hỗ trợ tái tạo các mô da bị tổn thương hiệu quả. Để sử dụng dược liệu này chữa hắc lào ở mông, bạn chuẩn bị vài củ tỏi, bóc vỏ rửa sạch và thái thành từng lát mỏng chà xát nhẹ nhàng lên vùng da mông bị hắc lào sau khi đã được vệ sinh sạch.

Để tỏi khô trên da khoảng 2 tiếng rồi chà xát lại lần nữa sau đó rửa lại với nước sạch. Áp dụng mẹo chữa từ 5 – 6 lần/ ngày đến khi các triệu chứng bệnh lý thuyên giảm hẳn.

Sử dụng đu đủ

Các thành phần có trong quả đu đủ có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, vi nấm hiệu quả, do đó mẹo chữa hắc lào ở mông bằng đu đủ thường được nhân dân áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực.

Chuẩn bị 1 quả đu đủ, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị tổn thương thì dùng lát đu đủ chà xát nhẹ nhàng, đến khi nhựa đu đủ khô lại thì rửa da sạch với nước ấm.

Các mẹo chữa hắc lào ở mông có ưu điểm lành tính, độ an toàn cao, ít gây ra tác dụng phụ nhưng lại không mang lại kết quả điều trị cao và không thể thay thế phương pháp điều trị chính.

Trong thời gian thực hiện các cách chữa dân gian, nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên da bạn nên ngưng điều trị vì có thể dẫn đến nhiễm trùng da, khiến bệnh hắc lào ở mông trở nên nghiêm trọng hơn.

Sử dụng đu đủ
Các thành phần có trong quả đu đủ có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, vi nấm hiệu quả, do đó mẹo chữa hắc lào ở mông bằng đu đủ thường được nhân dân áp dụng

3. Áp dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà

Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hắc lào ở mông, người bệnh cũng nên lưu ý một số cách chăm sóc tại nhà. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển, đồng thời hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị hiệu quả.

Chăm sóc da đúng cách

  • Vệ sinh vùng da mông thường xuyên, lưu ý nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh, nên sử dụng riêng một chiếc khăn vệ sinh vùng da bị hắc lào tránh tình trạng lây lan sang các vùng da lân cận.
  • Lựa chọn các trang phục thoáng mát, rộng rãi, thấm hút tốt đặc biệt là đồ lót. Bạn có thể cởi bỏ bồ lót khi đi ngủ sẽ giúp vùng da mông được thoáng hơn, hỗ trợ quá trình phục hồi bệnh tốt hơn.
  • Để cải thiện tình trạng ngứa ngáy tạm thời, người bệnh có thể áp dụng liệu pháp chườm mát cho vùng da mông khoảng 20 phút.
  • Nên tắm rửa sau khi thực hiện các hoạt động tiết nhiều mồ hôi
  • Thay quần áo sạch mỗi ngày ít nhất 1 lần
  • Tránh sử dụng băng gạc che phủ lên vùng da bị hắc lào, trừ khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Giữ vệ sinh chung

  • Rửa tay với xà phòng sát khuẩn sau khi tiếp xúc vào khu vực da bị hắc lào.
  • Người bệnh không sử dụng đồ dùng cá nhân chung với người khác như khăn tắm, đồ lót,…
  • Vệ sinh khu vực và vật dụng tiếp xúc với người bệnh như drap giường,  quần áo, chăn màn,…
  • Trường hợp nghi ngờ vật nuôi bị nhiễm nấm, bạn hãy nhanh chóng đưa chúng đến phòng khám thú y để được khám và điều trị kịp thời.
Áp dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà
Khi hoạt động tiết nhiều mồ hôi, bạn nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể ngay sau đó, tránh tình trạng da ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm sinh sôi trên da

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

  • Người bị hắc hào ở mông cần tăng cường bổ sung những nhóm thực phẩm: Giàu vitamin E (trứng, hạnh nhân, dầu olive, hạt hướng dương, ngũ cốc nguyên hạt), giàu vitamin A (gan, cá, thịt bò), thực phẩm giàu beta-carotene (rau lá xanh đậm, cà rốt, ớt chuông), đinh hương, tỏi,…
  • Một số thực phẩm tránh dung nạp như: Thực phẩm gây dị ứng, thủy, hải sản, thực phẩm giàu tinh bột và nhiều đường, đồ nếp, các chất kích thích…

Phòng ngừa hắc lào ở mông tái phát hiệu quả

Bệnh hắc lào nói chung và hắc lào ở mông nói riêng đều do vi nấm gây ra. Về tính chất, các bệnh ngoài da do nấm đều có khả năng lây lan nhanh chóng và nguy cơ tái phát nhiều lần.

Do đó, bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị, người bệnh cũng nên lưu ý một số cách phòng tránh hiệu quả như:

  • Nắm rõ các con đường lây truyền bệnh hắc lào, từ đó biết các phòng ngừa lây lan, giảm nguy cơ lây truyền cho mọi người xung quanh.
  • Rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn thường xuyên, đồng thời vệ sinh không gian sống, phòng ngủ để tránh nấm mốc phát triển gây bệnh.
  • Khi hoạt động tiết nhiều mồ hôi, bạn nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể ngay sau đó, tránh tình trạng da ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm sinh sôi trên da.
  • Chọn mặc quần áo thoáng mát, thấm hút tốt có chất liệu từ sợi tự nhiên, contton. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế một số hoạt động đổ nhiều mồ hôi.
  • Tránh tiếp xúc với các vật nuôi bị nhiễm bệnh, nếu bạn nuôi thú cưng hãy cho chúng đi khám sức khỏe định kỳ.
  • Tuyệt đối không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh hắc lào hoặc các bệnh da liễu khác do nấm gây ra.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng để chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả.
  • Đối với các bé ơt độ tuổi học nầm non, ba mẹ cần chuẩn bị rối, chăn riêng cho trẻ nhằm làm giảm nguy cơ lấy nhiễm vi nấm.

Hắc lào ở mông cũng tương tự bệnh lang ben hay nấm da. Các bệnh lý này đều có khả năng lây nhiễm và tái phá nhiều lần gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Bệnh hắc lào có lây không? Nguy hiểm như thế nào?

Những người bị hắc lào không chỉ bị ám ảnh bởi những cơn ngứa rát khó chịu, những vùng da đổi màu xấu xí mà lo lắng bệnh sẽ lây...

Nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không? Hướng dẫn thực hiện

Các phương pháp dân gian điều trị bệnh hắc lào luôn được ông bà ta lưu truyền từ rất lâu. Chúng được sử dụng nhiều bởi có độ lành tính...

Thuốc trị hắc lào kedermfa: Chỉ định, liều dùng, giá bán

Việc sử dụng thuốc giúp quá trình điều trị bệnh hắc lào diễn ra nhanh chóng hơn. Kedermfa đang là thuốc được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình...

Hắc lào ở háng: Thuốc và cách trị dứt điểm tại nhà

Hắc lào ở háng không chỉ gây ra tình trạng ngứa rát khó chịu mà còn có nguy cơ bị vô sinh, thường xuất hiện đặc biệt nhiều ở nam...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn