Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Top 10 Gối Chống Trào Ngược Cho Bé Tốt Nhất Nhiều Mẹ Lựa Chọn

Trào ngược ở trẻ sơ sinh là triệu chứng phổ biến khiến nhiều phụ huynh đau đầu. Một trong những cách giúp khắc phục tình trạng này là sử dụng gối chống trào ngược cho bé. Trong bài viết gợi ý các loại gối chống trào ngược được nhiều mẹ lựa chọn nhất.

Gối Chống Trào Ngược Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay
Các loại gối chống trào ngược cho bé được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Tình trạng trào ngược ở trẻ là gì?

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ là triệu chứng xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt là ở các bé đang trong giai đoạn bú mẹ. Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày ở trẻ có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý hoặc do bệnh lý. Tuy nhiên nhìn chung nếu triệu chứng diễn biến lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ.

Triệu chứng đặc trưng của trào ngược ở trẻ là tình trạng buồn nôn, nôn khan, nôn hoặc trớ sau ăn, quấy khóc và chậm tăng cân.  Ở mỗi trẻ, nguyên nhân gây trào ngược trong giai đoạn 0 – 6 tháng là phổ biến nhất, nguyên nhân được xác định là do dạ dày của bé lúc này nằm ngang và chưa hoàn thiện về khả năng xử lý thức ăn.

Trào ngược sinh lý phổ biến nhất ở những trẻ dưới 6 tháng tuổi. Trẻ bị trào ngược dạ dày có thể trớ hoặc nôn ra hết lượng sữa vừa bú nhiều lần trong ngày. Nôn trớ do trào ngược sinh lý không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của trẻ, bé cũng không xuất hiện các biểu hiện khò khè hay có đờm. 

Gối Chống Trào Ngược Cho Bé Tốt Nhất
Triệu chứng trào ngược dạ dày ở trẻ xảy ra rất phổ biến trong giai đoạn trẻ sơ sinh 0 – 6 tháng

Trào ngược sinh lý do cấu tạo dạ dày chưa hoàn chỉnh, thường kéo dài trong 6 tháng đầu. Hoặc do mẹ cho bú sai tư thế, không vỗ ợ hơi cho trẻ mà cho bé nằm ngay sau khi bú gây nôn trớ. Tình trạng trào ngược ở trẻ sẽ cải thiện dần theo thời gian và thường biến mất khi trẻ trên 1 tuổi. Lý do dẫn đến trào ngược ở trẻ là do dạ dày của bé có dung tích nhỏ, chưa thể chứa lượng thức ăn quá lớn và tư thế dạ dày ban đầu vẫn còn nằm ngang, từ đó dễ xảy ra trào ngược. 

Trào ngược bệnh lý dễ nhận diện ở những trẻ trên 1 tuổi. Các triệu chứng dễ nhận biết là bé nôn sau khi ăn thường xuyên, giọng khàn, trẻ hay bị khò khè trong lời nói, thường xuyên cáu kỉnh, quấy khóc và biếng ăn. Những nguyên nhân gây trào ngược bệnh lý phổ biến là do thoát vị cơ hoành, hoặc do trẻ bị sa dạ dày, bệnh dạ dày co thắt, hoặc hở van tâm vị bẩm sinh… Đối với những nguyên nhân này cần được điều trị đúng chuyên khoa tiêu hóa, cải thiện nguyên nhân bệnh lý sẽ giúp triệu chứng nôn trớ giảm nhẹ, tránh gây ra biến chứng ở dạ dày.

Trào ngược dạ dày ở trẻ có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, việc nôn trớ ở trẻ là rất phổ biến trong giai đoạn sơ sinh nên phụ huynh không nên quá lo lắng. Tình trạng này sẽ thay đổi tích cực hơn trong giai đoạn 6 tháng sau khi bé trải qua thời kỳ sơ sinh.  Trẻ em bị trào ngược dạ dày thường rất nhạy cảm trong giờ ăn, bé quấy khóc và thường hay ói, ọc sữa qua mũi hoặc miệng. Những bé bị trào ngược dạ dày trên 1 tuổi sẽ kèm theo biếng ăn, hay quấy khóc vô cớ, kèm theo đó trẻ chậm tăng cân, suy dinh dưỡng, bé thường hay ợ nóng và tỏ ra khó chịu do những cơn đau ở xương ức.

Biến chứng nguy hiểm của trào ngược ở trẻ em là khi triệu chứng ảnh hưởng đến hô hấp. Bé bị khò khè khó thở, dễ bị sặc thức ăn, nếu không kịp thời xử lý bé có thể bị tắc đường thở, tím tái, điều này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Vì thế mà phụ huynh cần lưu ý khi trẻ có những biểu hiện trào ngược để kịp thời xử lý và phòng tránh các nguy cơ xấu xảy ra.

Vì sao nên sử dụng gối chống trào ngược cho trẻ?

Hiện nay để hạn chế tình trạng ọc sữa ở trẻ, nhiều phụ huynh chọn sử dụng các loại gối chống trào ngược cho con. Gối chống trào ngược được thiết kế với đặc điểm chung là thành gối cao ở phía trên, nhằm đảm bảo thức ăn trong dạ dày bé không bị trào ngược lên đường thực quản. 

Tuy nhiên việc sử dụng gối chống trào ngược ở trẻ là không bắt buộc, nhiều chuyên gia nhi khoa cho rằng nếu phụ huynh áp dụng các cách vỗ ợ hơi đúng cách cho bé sau khi bú thì không cần thiết dùng gối chống trào ngược. Ngược lại nếu phụ huynh không có nhiều thời gian chăm sóc bé thì có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ này.

Ngoài tác dụng hạn chế tình trạng nôn trớ và trào ngược ở trẻ, các loại gối chống trào ngược dạ dày hiện nay cũng giúp việc cho trẻ bú mẹ diễn ra dễ dàng. Hiện nay gối chống trào ngược cho bé có 2 loại được bán phổ biến là:

  • Gối chống trào ngược chữ C : Dòng gối này được đa số phụ huynh chọn lựa, đây là sản phẩm được thiết kế hình chữ C nằm úp, với phần đỉnh gối cao hơn phần thân và đáy. Bằng cách này, khi trẻ nằm trên gối có thể tiêu hóa dễ dàng. Phụ huynh cũng có thể dùng gối này để trẻ tập ngồi sau 6 tháng tuổi…
  • Gối chống trào ngược hình chữ nhật: Hiện nay loại gối chống trào ngược hình chữ nhật được nhiều phụ huynh quan tâm. Với cấu tạo tương tự như một chiếc giường đệm có góc nghiêng phù hợp với cột sống của trẻ. Gối chống trào ngược hiện đại này vừa có thể sử dụng để chống trào ngược và nôn trớ, vừa có thể dùng làm ghế đệm cho bé nằm chơi.

Các loại gối chống trào ngược tốt nhất cho bé hiện nay

Sử dụng các loại gối chống trào ngược giúp phòng tránh rất tốt triệu chứng nôn trớ ở trẻ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gối  chống trào ngược với nhiều mức giá khác nhau. Sau đây là top 10 gối chống trào ngược cho bé tốt nhất:

1.Gối chống trào ngược BabyMoov     

 

Gối chống trào ngược cho bé
Gối chống trào ngược cho bé BabyMoov  có thiết kế phù hợp với cột sống trẻ sơ sinh

 Gối chống trào ngược Babymoov được các cha mẹ rất yêu thích, thương hiệu Babymoov là một thương hiệu đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ em, thành lập năm 1997 tại Pháp. Trong đó sản phẩm gối chống trào ngược BabyMoov là một sản phẩm nổi bật, với nhiều công dụng tốt giúp khắc phục chứng trào ngược ở trẻ. 

 

Sản phẩm gối chống trào ngược sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong 6 tháng đầu đời ở trẻ.  Gối được thiết kế với góc nghiêng 15 độ, giúp phần thân trên của bé được nâng cao theo chiều cột sống,  giúp trẻ thở đều và hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Gối chống trào ngược Babymoov 100% có chất liệu chủ yếu là polyurethane.

Gối chống trào ngược Babymoov đã được khoa học chứng minh đảm bảo hiệu quả chống trào ngược, phòng tránh chứng vẹo cột sống, giúp trẻ luôn nằm trong tư thế thẳng lưng. Với chiều rộng phù hợp cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, bé hoàn toàn có thể nằm nghiêng trái, nghiêng phải thoải mái.

  • Giá bán:

Hiện nay giá bán của gối chống trào ngược Babymoov với giá khoảng 1.590.000 vnđ.

2.Gối chống trào ngược Baby Lux Lounge

Gối chống trào ngược của thương hiệu Baby Lux Lounge có nhiều ưu điểm được đa số phụ huynh đánh giá cao. Đối tượng mà thương hiệu gối chống trào ngược Baby Lux Lounge hướng đến là trẻ sơ sinh có độ tuổi từ 0-12 tháng tuổi.

Gối chống trào ngược cho bé tốt nhất
Gối chống trào ngược của thương hiệu Baby Lux Lounge có chiều cao và độ êm ái giúp trẻ dễ chịu

Sản phẩm gối chống trào ngược Baby Lux Lounge là sự lựa chọn phù hợp giúp cải thiện đáng kể tình trạng ợ hơi hay nôn trớ thường xảy ra ở trẻ sơ sinh. Sản phẩm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo chất lượng phù hợp với làn da của bé. Vỏ gối được làm từ sợi tự nhiên lành tính, giúp hạn chế tối đa tình trạng dị ứng, thấm hút mồ hôi rất tốt. 

Với sản phẩm gối chống trào ngược này, phụ huynh sẽ có thể tối ưu công việc chăm con nhỏ, bé có thể nằm chơi hoặc ngủ giấc ngắn trên gối. Góc nghiêng 15 độ phù hợp với cột sống, giúp định hình khung xương cho bé, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho trẻ lâu dài. Ngoài ra phần chun lưới được thiết kế đặc biệt có độ thoáng mát cao, phù hợp sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

  • Giá bán:

Mức giá bán trung bình của gối chống trào ngược Baby Lux Lounge là khoảng 690.000 vnđ.

3.Gối chống trào ngược Monmon

Sản phẩm gối chống trào ngược được nhiều bậc cha mẹ yêu thích – Gối chống trào ngược Monmon được sản xuất tại Việt Nam. Với nhiều ưu điểm về thiết kế và chất liệu phù hợp với đặc điểm cơ thể và thời tiết trẻ em Việt Nam giúp sản phẩm được nhiều phụ huynh chọn lựa.  

Tác dụng chính của gối chống trào ngược Monmon không chỉ hạn chế tình trạng nôn trớ ở trẻ sơ sinh mà còn giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu giấc. Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng sử dụng sản phẩm gối chống trào ngược MonMon để cho bé nằm chơi, định hình cột sống với độ nghiêng lý tưởng.

Gối chống trào ngược Monmon
Gối chống trào ngược Monmon là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam

Gối Monmon có vỏ bọc tháo rời và dễ dàng sử dụng, bề mặt vải mềm mại, không bám bụi nên đảm bảo an toàn cho làn da của bé. Trẻ sơ sinh trong giai đoạn 0 – 12 tháng tuổi vẫn có thể sử dụng sản phẩm này. Sản phẩm gối Monmon khá nhẹ, thiết kế gọn gàng nên phụ huynh có thể dễ dàng di chuyển trong mọi hành trình. Hiện nay sản phẩm gối chống trào ngược cho trẻ Monmon được rất nhiều phụ huynh quan tâm và sử dụng cho bé ngay từ giai đoạn đầu đời.

  • Giá bán

Hiện nay trên thị trường, mức giá trung bình của gối Monmon là khoảng 235.000 vnđ.

4.Gối chống trào ngược Babieskey

Thương hiệu Babieskey là một trong những nhãn hàng kinh doanh đồ may mặc, sản phẩm chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nổi tiếng của  Nhật Bản. Trong đó gối chống trào ngược Babieskey là sản phẩm nổi bật của thương hiệu này. Gối có diện tích bề mặt khá rộng,  có thể sử dụng cho trẻ trong giai đoạn sơ sinh đến khi bé được 36 tháng tuổi.

Gối chống trào ngược Babieskey được sản xuất với chất liệu Memory Foam – sự kết hợp giữa cao su non thiên nhiên và tinh bột than tre kháng khuẩn. Nhờ đó gối chống trào ngược Babieskey được công nhận an toàn cho trẻ sơ sinh. Sợi vải tự nhiên cùng với tinh than tre tạo nên mùi hương nhẹ nhàng giúp cho trẻ nhỏ dễ chịu, ngủ ngon giấc.

Gối chống trào ngược cho bé sơ sinh Babieskey
Gối chống trào ngược Babieskey được làm từ cao su non và đảm bảo độ êm ái cho bé

Tương tự như các loại gối chống trào ngược khác, gối Babieskey cũng được thiết kế với góc nghiêng 15 độ . Theo các chuyên gia, sản phẩm gối chống trào ngược Babieskey được nghiên cứu phù hợp với những trẻ có vấn đề về hệ tiêu hóa và đường ruột. Đảm bảo phòng tránh được tình trạng nôn trớ, trào ngược thường xảy ra ở trẻ khi bú mẹ hoặc trong giai đoạn ăn dặm.

  • Giá bán 

Mức giá của gối chống trào ngược Babieskey hiện nay khoảng 1.050.000 vnđ.

 5.Gối chống trào ngược Rototo Bebe

Thương hiệu Rototo Bebe là nhãn hàng quần áo và đồ dùng trẻ sơ sinh nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên sản xuất gối chống trào ngược cho trẻ, vì thế về chất lượng, mức giá và công dụng của sản phẩm luôn được tin cậy. Tại Hàn Quốc, gối chống trào ngược Rototo Bebe luôn nằm trong nhóm bán chạy nhất với lượng tiêu thụ lớn.

Gối chống trào ngược  Rototo Bebe có thiết kế phần đầu nâng cao và lõm dần phần mông của bé. Nghiên cứu này giúp cho trẻ có thể duy trì một độ nghiêng hoàn hảo , chống nôn trớ và bảo vệ khung xương của bé.  Kích thước gối chống nôn trớ của Rototo Bebe khoảng 70x70cm, phù hợp cho trẻ trong độ tuổi 0 – 12 tháng.

Gối chống trào ngược  Rototo Bebe
Các sản phẩm gối chống trào ngược  Rototo Bebe luôn được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng

Chất liệu của gối  Rototo Bebe là 100% polyester nguyên chất và vải trơn cotton 100% . Ruột gối cũng đảm bảo độ đàn hồi và mềm mại, bảo vệ làn da non nớt của bé. Thiết kế gối lõm vừa phải, giúp trẻ nằm thoải mái nhất, gối được thiết kế dựa trên mô phỏng lòng mẹ bao bọc lấy trẻ. 

  • Giá bán

Mức giá của gối Rototo Bebe trung bình là khoảng 1.490.000 vnđ.

6. Gối Dilemon chống trào ngược

Gối chống trào ngược Dilemon được đánh giá là một trong những sản phẩm gối chống trào ngược phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh. Thương hiệu Dilemon là thương hiệu lâu đời trên thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Gối chống trào ngược Dilemon luôn được các bà mẹ Châu Á tin tưởng với chất lượng đảm bảo.

Sản phẩm gối chống trào ngược Dilemon có thiết kế ôm trọn cơ thể của trẻ. Từ đó cố định được vị trí nằm, bảo vệ đường sinh lý cột sống của trẻ và đảm bảo phòng tránh giúp bé tình trạng bẹp đầu. Gối chống trào ngược Dilemon được thiết kế theo góc nghiêng 15 độ, ngăn chặn tuyệt đối tình trạng nôn trớ hoặc trào ngược ở trẻ sơ sinh.

Sản phẩm gối chống trào ngược cho bé Dilemon
Sản phẩm gối chống trào ngược Dilemon phù hợp với trẻ 0 – 12 tháng tuổi

Gối chống trào ngược Dilemon có chất liệu cotton 100% , do đó sản phẩm đảm bảo phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ trong những tháng đầu đời. Gối Dilemon có thể sử dụng cho nhu cầu cho trẻ ăn, giúp bé tiêu hóa trước khi ngủ, nằm chơi, hoặc nằm ngủ. Sản phẩm cũng có thể tháo rời phần vỏ, từ đó đảm bảo tiện lợi để phụ huynh vệ sinh gối.

Ngoài ra gối chống trào ngược Dilemon còn thiết kế kèm theo giá mông đỡ, giúp phụ huynh có thể di chuyển tùy ý mà không lo tình trạng trẻ nằm tuột ra ngoài gối. Gối Delimon phù hợp với trẻ sơ sinh, ngay cả trẻ đã lớn và biết bò cũng có thể sử dụng gối để nghỉ ngơi. 

  • Giá bán

Sản phẩm gối chống trào ngược Bilemon hiện nay được bán với giá khoảng 950.000 vnđ.

7.Gối chống trào ngược Linder Swiss

Sản phẩm gối Linder Swiss chống trào ngược được sản xuất tại Hàn Quốc, đây là sản phẩm cần thiết cho những phụ huynh bận rộn trong công việc chăm sóc con nhỏ. Thiết kế phần đỉnh gối nâng cao theo đường cột sống của trẻ, giúp phòng tránh tình trạng trẻ sơ sinh nôn trớ, trào ngược sau khi ăn no.

Chiều rộng và ngang của gối rộng rãi, phù hợp với trẻ sơ sinh 0 – 12 tháng tuổi. Trẻ có thể nghỉ ngơi khá thoải mái và khắc phục tối đa tình trạng nôn trớ ở trẻ sau khi ăn.  Sản phẩm được thiết kế với 2 mặt với góc nghiêng, bé hoàn toàn có thể gác chân và nằm ăn trực tiếp trên gối.

gối chống trào ngược Linder Swiss
Nhiều phụ huynh chọn gối Linder Swiss bởi chất lượng tốt và khả năng chống trào ngược hiệu quả

Chất liệu cao cấp của gối chống trào ngược Linder Swiss được thiết kế đảm bảo an toàn cho cột sống của trẻ. Chất liệu cao cấp, mềm mại không gây dị ứng, đồng thời giúp thấm hút mồ hôi cực tốt. Ruột gối cũng được làm từ chất liệu tự nhiên phù hợp với làn da nhạy cảm của bé.

Bên cạnh tác dụng chống trào ngược và giúp bé nằm chơi thoải mái. Thiết kế chặn góc 2 đầu gối  Linder Swiss giúp cho bé thoải mái với nhiều tư thế mà không lo bé bị bẹp đầu.

  • Giá bán

Gối chống trào ngược  Linder Swiss được bán với giá khoảng 1.400.000 vnđ.

8.Gối chống trào ngược Uala Rogo

Sản phẩm gối chống trào ngược Uala Rogo được sản xuất tại Việt Nam, chất lượng và những công dụng của gối đã được nghiên cứu bởi nhiều chuyên gia Việt Nam. Giúp hạn chế tối đa tình trạng trào ngược dạ dày, nôn trớ ở trẻ nhỏ giai đoạn sơ sinh.

Sản phẩm gối chống trào ngược Uala Rogo cũng được thiết kế góc nghiêng 15 độ . Sản phẩm phù hợp với cấu tạo sinh lý cơ thể trẻ, từ đó đảm bảo hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt, hệ hô hấp được phát triển toàn diện nhất. Chất liệu gối mềm lại và được lót bông sợi tự nhiên, không gây dị ứng ở trẻ . Sản phẩm gối chống trào ngược Uala Rogo có chất liệu Memory Foam an toàn tuyệt đối với trẻ với độ kháng khuẩn cực cao.

Sản phẩm gối chống trào ngược Uala Rogo
Sản phẩm gối chống trào ngược Uala Rogo được thiết kế với góc nghiêng 15 độ

Uala Rogo có vỏ gối tháo rời, phụ huynh có thể đem giặt và  luân phiên thay đổi vỏ gối co bé. Gối chống trào ngược Uala Rogo có độ dày vừa phải, giúp trẻ nằm chơi và ngủ trưa rất tiện lợi. Khi nằm gối, trẻ hoàn toàn có thể vận động và thay đổi tư thế nằm thoải mái mà không bị té ngã.

Giá bán

  • Hiện nay mức giá bán trung bình của gối chống trào ngược Uala Rogo là khoảng 467.000 vnd.

9. Gối chống trào ngược Runa Kids

Gối chống trào ngược Runa Kids được sản xuất bởi thương hiệu Runa Kids đến từ Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với cân nặng và đặc điểm hình thể của các em bé Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.

Chất liệu của gối chống trào ngược Runa Kids làm vải cotton 100%, vì thế sản phẩm hoàn toàn an toàn đối với làn da em bé. Chất vải cotton và ruột gối mềm, không gây dị ứng phù hợp với thời tiết mùa hè và giúp bé giữ ấm vào mùa đông.

Gối chống trào ngược Runa Kids được thiết kế với góc nghiêng 30 độ, chặn đứng được các cơn trào ngược, nôn trớ và giúp bé tiêu hóa thuận lợi hơn. Để vệ sinh gối, phụ huynh có thể dễ dàng tháo rời vỏ gối và thay mới. Chất liệu không có sợi bông đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng. Gối chống trào ngược Runa Kids phù hợp với những trẻ từ 0-12 tháng tuổi.

Gối chống trào ngược Runa Kids
Chất liệu của gối chống trào ngược Runa Kids làm vải cotton 100%
  •  Giá bán:

Gối chống trào ngược Runa Kids được bánh với giá 650k/ chiếc

Gối chống trào ngược Bệnh viện Nhi đồng 1

Sản phẩm gối chống trào ngược của Bệnh viện Nhi đồng 1 được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia tại Bệnh viện. Gối được thiết kế theo hình dạng gối chữ C, phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ trong giai đoạn 0 – 12 tháng tuổi. 

Sản phẩm cũng đảm bảo được tính an toàn, phù hợp với đặc điểm cơ thể của trẻ sơ sinh do được các chuyên gia Nhi khoa nghiên cứu kỹ trước khi sản xuất. Chất liệu bao gối thấm hút mồ hôi tối đa, tạo cảm giác mềm mại thoải mái cho trẻ khi sử dụng. 

Gối chống trào ngược của Bệnh viện Nhi đồng 1
Gối chống trào ngược của Bệnh viện Nhi đồng 1 được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia

Một đặc điểm khiến gối chống trào ngược của Bệnh viện Nhi đồng được nhiều phụ huynh quan tâm là mức giá thành hợp lý. Do được sản xuất tại Việt Nam nên giá thành sản phẩm phù hợp với kinh phí của nhiều mẹ.

  • Giá bán: 

Mức giá của gối chống trào ngược của Bệnh viện Nhi đồng có nhiều mức khác nhau tùy theo kích thước gối, trung bình từ 200.000 – 500.000 đồng.

Cách sử dụng gối chống trào ngược cho trẻ

Gối chống trào ngược dành cho trẻ em là một sản phẩm cần thiết trong công cuộc chăm sóc trẻ của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên vẫn có những bậc cha mẹ chưa biết cách sử dụng sản phẩm này đúng cách nên không thể phát huy hết khả năng chống trào ngược. Sau đây là những nguyên tắc sử dụng gối chống trào ngược cơ bản:

  • Cho trẻ nằm đúng vị trí phần đầu của bé phía chóp cao của gối, lưng và hông bé lọt thỏm trong phần lõm gối.
  • Phụ huynh nên sử dụng gối chống trào ngược sau khi cho bé ăn hoặc bú xong ít nhất 20 phút
  • Một số loại gối chống trào ngược có đai lưng, khi sử dụng cho bé ngủ thì phụ huynh nên thả lỏng đai lưng để bé nằm thoải mái. 
  • Nếu như gối chống trào ngược của bé không có đai lưng thì phụ huynh nên đặt gối trên đệm , hoặc kê gối ôm ở 2 bên tránh trường hợp bé bị té.
Cách chống trào ngược cho bé
Vỗ ợ hơi cho trẻ trước khi cho bé nằm để bé tiêu hóa thức ăn hoàn toàn
  • Phụ huynh nên chọn các loại gối chống trào ngược có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất liệu thấm hút tốt, không nên chọn gối có ruột quá cứng, quá mỏng hay quá mềm.
  • Phụ huynh nên vệ sinh gối ít nhất 1 lần/tuần, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh, không nên để làn da bé bị dị ứng.

Các chuyên gia cũng dành lời khuyên cho các bậc phụ huynh, để hạn chế tình trạng nôn trớ, trào ngược xảy ra ở trẻ sơ sinh thì phụ huynh nên tập thói quen vỗ ợ hơi cho trẻ. Sau khi bé bú no, nên bế bé thẳng đứng và để đầu bé tựa vào vai cha mẹ, dùng tay còn lại vỗ nhẹ lưng trên của bé. Sau đó có thể để bé nằm chơi trên gối cho bé tiêu hóa hết thức ăn.

Với 10 loại gối chống trào ngược tốt nhất dành cho trẻ trên đây, hi vọng phụ huynh có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp. Đặc biệt là đối với những phụ huynh có con trẻ hay bị ọc sữa, nôn trớ, gối chống trào ngược sẽ là một sản phẩm hỗ trợ hữu ích. 

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục

9 loại sữa tốt cho trẻ 6-12 tháng giúp trẻ phát triển toàn diện

Bên cạnh việc dùng sữa mẹ thì các bậc phụ huynh thường cho trẻ từ 6 tháng trở lên dùng thêm sữa công thức, nhằm cung cấp đầy đủ những...

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ: Nguyên nhân và cách giúp bé dễ ngủ

Trẻ sơ sinh khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc luôn khiến cho các bậc cha mẹ quan tâm lo lắng. Triệu chứng này không những gây ảnh hưởng nhiều...

sữa tốt cho bé 1-3 tuổi

11 Loại Sữa Tốt Cho Bé từ 1-3 tuổi giúp trẻ phát triển toàn diện

Trẻ sơ sinh được khuyên nên dùng sữa mẹ cho đến năm 2 tuổi, tuy nhiên hầu hết phụ huynh thường dùng cho con bú từ năm 1 tuổi. Do...

Cách rửa mũi cho trẻ sơ sinh khi bị nghẹt mũi khò khè

Nghẹt mũi khò khè khiến trẻ sơ sinh gặp không ít khó chịu. Vì thế, các bậc cha mẹ luôn muốn tìm mọi cách để khắc phục sớm tình trạng...

Sữa non là gì? Danh sách các loại sữa non tốt nhất hiện nay

Sữa non là phần sữa đặc sánh được tiết ra trong vòng 72 giờ sau khi sinh. So với sữa mẹ thông thường, sữa non chứa hàm lượng dinh dưỡng...

Các loại kẹo bổ sung vitamin C cho bé

Top 5 kẹo bổ sung Vitamin C cho bé tốt nhất các mẹ nên biết

Các loại kẹo bổ sung vitamin C cho bé với màu sắc bắt mặt, mùi vị thơm ngon gần đây được nhiều phụ huynh tìm kiếm để bổ sung cho...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn