Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Sản phẩm chứa công thức hoàn toàn từ thiên nhiên với 9 thành phần tốt cho thực quản, dạ dày và tá tràng. 

gastosic thuoc
Gastosic không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giới thiệu TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày

Gastosic là TPCN có tác dụng hỗ trợ điều trị và cải thiện triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Việt Nam. Gastosic chứa công thức hoàn toàn từ 100% thảo dược tự nhiên và tính đến thời điểm hiện tại đã có mặt 5 năm trên thị trường.

Thông tin cần biết về TPCN Gastosic:

  • Tên sản phẩm: Gastosic
  • Phân nhóm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe
  • Dạng bào chế: Viên nang cứng
  • Quy cách: Hộp 3 vỉ x 10 viên
  • Nhà sản xuất: Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI (CVI Pharma)
  • SĐK: 3652/2017/ATTP-XNCB

Thành phần của viên uống Gastosic chữa trào ngược dạ dày

TPCN Gastosic chứa hoàn toàn 100% nguyên liệu tự nhiên. Trong đó thành phần chính là Nanocurcumin – kết quả nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Khoa học công nghệ Việt Nam cùng với 8 dược liệu quý.

Viên uống Gastosic chứa các thành phần chính sau:

  • Nano cucurmin 50mg: Là phân tử curcumin với kích thước siêu nhỏ, có khả năng hấp thu và thẩm thấu sâu. Thành phần này có tác dụng bảo vệ, tái tạo và phục hồi niềm mạc dạ dày. Đồng thời hỗ trợ ức chế vi khuẩn Hp và cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Thương truật 100mg: Thương truật có tác dụng kiện vị, an tỳ (tốt cho hệ tiêu hóa) và hỗ trợ cải thiện sức khỏe.
  • Cúc la mã 150mg: Cúc la mã có tác dụng giảm căng thẳng, an thần, cải thiện cơn đau dạ dày do co thắt và hỗ trợ điều tiết hoạt động sản xuất axit.
  • Hậu phác 50mg: Theo Đông y, hậu phác có tác dụng ôn trung, hạ khí, chỉ thống và phá súc huyết. Ngoài ra, y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và công nhận một số tác dụng của dược liệu này như chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ phòng ngừa loét niêm mạc, ức chế sản xuất histamine và hỗ trợ giảm tiết dịch vị.
  • Cam thảo 50mg: Tác dụng giảm đau dạ dày do co thắt, cải thiện sức đề kháng và bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, cam thảo còn có tác dụng điều hòa tác dụng của TPCN
  • Gừng (sinh khương) 20mg: Tác dụng giảm buồn nôn, nôn mửa, kháng viêm và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa.
  • Trần bì 20mg: Giảm đầy hơi, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, cải thiện tình trạng đầy bụng và ăn uống kém.
  • Hoàng liên 100mg: Hoàng liên có tác dụng kháng viêm, lợi mật và hỗ trợ ức chế hình thành các vết loét ở niêm mạc dạ dày.

Cơ chế hoạt động của TPCN Gastosic

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày hoạt động với 3 cơ chế chính:

Gastosic
Sản phẩm có 3 cơ chế chính là giảm stress, chống viêm và ức chế sản xuất axit 

– Giảm căng thẳng, stress và làm dịu thần kinh (an thần):

Cơ chế an thần và giảm căng thẳng của TPCN Gastosic là nhờ thành phần thương truật và cúc la mã. Các thành phần này giúp làm dịu hệ thần kinh dạ dày – ruột, từ đó hạn chế hoạt động bài tiết quá nhiều axit và ngăn ngừa hiện tượng trào ngược sau khi ăn.

– Ức chế vi khuẩn Hp, chống viêm và thúc đẩy làm lành vết loét:

Hoàng liên, cam thảo và Nanocurcumin là nhóm thành phần có cơ chế chống viêm, thúc đẩy làm lành vết loét và ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp. Với cơ chế này, sản phẩm có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu, giúp vết loét nhanh phục hồi và góp phần phòng ngừa các biến chứng nặng nề.

– Hỗ trợ tiêu hóa, giảm buồn nôn, nôn mửa và ức chế tiết axit:

Dư thừa axit dạ dày là nguyên nhân trực tiếp gây đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn, đau thượng vị và trào ngược sau khi ăn. Vì vậy ngoài cơ chế an thần và ức chế vi khuẩn, TPCN Gastosic còn bổ sung trần bì, ngô thù du, gừng và hậu phác để điều hòa hoạt động bài tiết axit, thúc đẩy tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Có thể thấy, TPCN Gastosic tác động đa chiều đến tiến triển của bệnh trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày tá tràng. Theo thông tin từ hãng, sản phẩm có thể hỗ trợ giải quyết được căn nguyên của bệnh, giảm nhẹ triệu chứng và góp phần giảm thiểu biến chứng.

TPCN Gastosic có công dụng gì?

Với thành phần đa tác động, TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày có thể đem đến những công dụng sau:

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản như nóng rát thượng vị, ợ nóng, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn, nôn khan và giảm đau rát khi nuốt.
  • Hỗ trợ tái tạo, phục hồi niêm mạc bị tổn thương và vết loét ở thực quản – dạ dày – tá tràng
  • Hỗ trợ phòng ngừa trào ngược dạ dày tái phát dựa trên cơ chế giảm căng thẳng, điều hòa hoạt động bài tiết axit và thúc đẩy tiêu hóa.

Đối tượng sử dụng – Chống chỉ định

Viên uống Gastosic được sử dụng cho những trường hợp sau:

Gastosic
Sản phẩm thích hợp với người bị trào ngược và viêm loét dạ dày tá tràng
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Viêm loét dạ dày cấp và mãn tính
  • Người có nguy cơ bị loét dạ dày và trào ngược thực quản cao như thường xuyên uống rượu bia, căng thẳng kéo dài, hút thuốc lá, ngộ độc thực phẩm,…

Không sử dụng TPCN Gastosic nếu có dị ứng với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm.

Cách sử dụng TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày

TPCN Gastosic được sử dụng ở đường uống, nên dùng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút và sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Liều lượng sử dụng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe.

Liều dùng tham khảo:

  • Sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm loét và trào ngược dạ dày thực quản: Sử dụng 2 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Sử dụng để phòng ngừa và cải thiện chức năng tiêu hóa: Uống 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày

Để đạt được hiệu quả tốt, nên sử dụng đều đặn từ 1 – 3 tháng. Khi triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản thuyên giảm, bạn có thể giảm liều xuống 2 viên/ ngày và dùng duy trì trong một thời gian để ngăn ngừa tái phát. Trong trường hợp cần thiết, có thể lặp lại liệu trình để phục hồi chức năng tiêu hóa của dạ dày và tá tràng.

Lưu ý khi sử dụng TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày

TPCN Gastosic tác động đa chiều đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Sử dụng sản phẩm đều đặn có thể giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu, thúc đẩy phục hồi tổn thương ở niêm mạc, cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng của bệnh.

Gastosic
Phụ nữ mang thai nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng TPCN Gastosic

Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Gastosic là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy trong trường hợp bệnh nặng, nên sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sản phẩm chứa công thức hoàn toàn từ thiên nhiên nên cho hiệu quả khá chậm. Do đó, cần kiên trì sử dụng đều đặn từ 1 – 3 tháng để nhận thấy cải thiện rõ rệt.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng Gastosic.
  • Để đảm bảo hiệu quả của TPCN Gastosic, nên hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị và thực phẩm chế biến sẵn trong thời gian sử dụng.
  • Hiện tại, chưa có ghi nhận về tác dụng phụ gặp phải trong thời gian sử dụng TPCN Gastosic. Tuy nhiên nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường, nên chủ động thông báo với bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ.

Gastosic chữa trào ngược dạ dày có tốt không?

TPCN Gastosic chữa đau dạ dày có tốt không là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm và băn khoăn trước khi sử dụng sản phẩm.

Với công thức 100% nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm có thể sử dụng trong thời gian dài và hầu như không gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa, các thành phần trong sản phẩm có tác động đa chiều đến tiến triển của bệnh.

  • Theo thông tin từ nhà sản xuất, sử dụng sản phẩm từ 2 – 4 ngày có thể giảm hiện tượng trào ngược và cải thiện các triệu chứng của bệnh khá rõ rệt.
  • Dùng đều đặn 2 – 4 tuần giúp kiểm soát trào ngược vào ban đêm, đồng thời giúp kiểm soát tình trạng nghẹn cổ và tức ngực
  • Nếu sử dụng TPCN Gastosic trong 4 – 8 tuần, sức khỏe của bệnh nhân sẽ được phục hồi đáng kể, ăn uống tốt hơn trước và các triệu chứng của bệnh được kiểm soát hơn 70%.

Tuy nhiên thực tế, hiệu quả của TPCN Gastosic và các sản phẩm hỗ trợ trên thị trường đều phụ thuộc phần lớn vào cơ địa của từng người. Ngoài ra, tác dụng của sản phẩm còn bị chi phối bởi tình trạng bệnh, thời gian sử dụng và chế độ chăm sóc.

gastosic co tot khong
Nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để hỗ trợ hiệu quả của sản phẩm

Nếu chủ động phối hợp dùng Gastosic với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, các triệu chứng sẽ nhanh chóng được kiểm soát. Ngược lại, TPCN Gastosic có thể không đem lại bất cứ cải thiện nào nếu tiếp tục duy trì những thói quen xấu như thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, thức khuya và ăn uống không điều độ.

Hơn nữa, Gastosic chữa trào ngược dạ dày chỉ là sản phẩm hỗ trợ. Do đó trong trường hợp bệnh có mức độ nặng, nên tiến hành thăm khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

TPCN Gastosic có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

TPCN Gastosic chữa trào ngược dạ dày thực quản có giá 295.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang (giá niêm yết). Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc tư nhân hoặc đặt hàng trực tiếp trên website chính thức của nhà sản xuất.

TPCN Gastosic là sản phẩm hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản và một số vấn đề liên quan đến dạ dày, tá tràng. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng. Vì vậy để kiểm soát bệnh hoàn toàn, bạn nên kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh và sử dụng thuốc điều trị trong trường hợp cần thiết.

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai và cách xử lý

Các dấu hiệu trào ngược dạ dày khi mang thai thường xuất hiện trong những tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ khiến mẹ bầu vốn đã khó chịu...

Top 11 thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Top 11+ thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như thành phần. Ở mỗi loại thuốc sẽ có ưu điểm và...

8 loại thuốc trung hòa axit dạ dày phổ biến nhất

Các loại thuốc trung hòa axit là một trong những lựa chọn của nhiều người khi mắc phải tình trạng trào ngược thực quản, viêm loét dạ dày. Bên cạnh...

7 thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày phổ biến nhất

Thực phẩm chức năng chữa trào ngược dạ dày cùng là một phương pháp điều trị người bệnh thường dùng với các tình trạng trào ngược chưa quá nặng nề....

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ loại nào tốt nhất?

Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ hiện đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả cũng như tính đồng nhất của thuốc....

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

11+ mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn hiệu quả

Trào ngược dạ dày gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động ăn uống và sinh hoạt của người bệnh, thậm chí phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Bên...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn