Các thuốc ngậm đau họng phổ biến có bán tại nhà thuốc

Viêm họng hạt nên kiêng gì để điều trị nhanh khỏi?

Cách chữa viêm họng hạt bằng các cây thuốc Nam thông dụng

Viêm họng hạt mãn tính có chữa được không? Giải đáp

Thuốc điều trị viêm họng hạt và những lưu ý khi sử dụng

Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm họng hạt gây hôi miệng và cách xử lý

Viêm họng có hạt trắng là gì? Nguy hiểm không?

Đau rát cổ họng khi trời lạnh: Cách xử lý và phòng ngừa hiệu quả

Đau họng nhức đầu mệt mỏi: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh

Đau họng nhức đầu mệt mỏi là tình trạng thường gặp ở những người đang mắc một số bệnh về đường hô hấp như viêm họng hay cảm cúm. Tình trạng này tuy không quá nguy hiểm nhưng khiến người bệnh luôn trong trạng thái uể oải, thiếu tinh thần, làm việc cũng kém hiệu quả hơn rất nhiều.

Nguyên nhân gây đau họng nhức đầu mệt mỏi

Thông thường, tình trạng nhức đầu mệt mỏi thường do rất nhiều nguyên nhân, kể cả khi làm việc quá độ cũng có thể gây nên các triệu chứng này. Tuy nhiên khi tình trạng này kèm theo dấu hiệu đau họng, kho khan thì có thể tạm chẩn đoán nó có thể liên quan đến một số vấn đề về hô hấp. Tùy vào những triệu chứng chính xác của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Đau họng nhức đầu mệt mỏi là một triệu chứng có liên quan đến các bệnh về đường hô hấp

Đau họng nhức đầu mệt mỏi không phải là bệnh mà chỉ là một trong số những dấu hiệu thông báo cơ thể đã mắc một số bệnh khác. Các triệu chứng này có thể xuất hiện do các bệnh lý sau đây

Cảm lạnh

Cảm lạnh là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ con và người lớn, thường xuất hiện khi có sự thay đổi thường tiết đột ngột. Đây là một dạng bệnh có khả năng truyền nhiễm do các virus gây ra, trong đó virus  rhinovirus là nguyên nhân thường gặp nhất.

Bệnh cảm lạnh sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan như mũi họng và các xoang. Biểu hiện của bệnh thường bao gồm: đau họng, hắt hơi liên tục, nhức đầu, nghẹt mũi, cơ thể đau nhức, sốt nhẹ, có thể chảy nước mũi với dịch màu vàng xanh. Người bệnh có thể bị ù tai nhẹ, khó thở, ăn kém ngon, bởi thế mà cơ thể không còn năng lượng dẫn đến mệt mỏi, uể oải cả ngày.

Thực chất các triệu chứng này không phải do các virus xâm nhập và gây ra mà là do cơ chế bảo vệ cơ thể phản ứng lại với virus thông qua các dấu hiệu này. Cảm lạnh có thể tự điều trị tại nhà, nếu đúng cách thì có thể khỏi sau 7 – 10 ngày.

Cảm cúm

Không ít người thường nhầm lẫn cảm cúm và cảm lạnh bởi các triệu chứng có phần giống nhau nhưng thực chất đây là hai bệnh hoàn toàn khác nhau.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Cảm cúm do các nhóm virus nhóm A, C gây nên cũng có thể gây ra tình trạng đau họng nhức đầu mệt mỏi

Nếu cảm lạnh là do cơ thể phản ứng lại với nhóm virus thuộc chủng Rhinovirus hoặc Enterovirus thì cảm cúm lại xảy ra do sự xâm nhập vào cơ thể của các virus cúm nhóm A và C. Cảm cúm có mức độ nguy hiểm và tiến triển nhanh hơn cảm lạnh rất nhiều.

Các biểu hiện của cảm cúm cũng có phần nặng nề hơn như sốt cao trên 38 độ, sưng đau rát họng, đầu đau nhức, cơ thể ớn lạnh, ho khan, đau nhức cơ khớp, ăn uống không ngon, mệt mỏi thiếu sức sống. Thường với cảm cúm người bệnh cần có sự hỗ trợ điều trị từ bác sĩ và một số loại thuốc để tình trạng mau chóng thuyên giảm.

Viêm họng

Viêm họng cũng là một bệnh phổ biến không kém xảy ra do các vi khuẩn, nấm hoặc virus xâm nhập vào niêm mạc họng gây sưng viêm. Với bệnh viêm họng rất khó để điều trị dứt điểm và thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng có dấu hiệu bị suy yếu.

Các triệu chứng cơ bản của viêm họng thường là đau rát cổ họng, mức đầu, cơ thể mệt mỏi. Kèm theo đó là cổ họng đau rát khi nuốt, ăn không ngon, chán ăn, buồn nôn, có thể sưng hạch cổ hoặc ho có đờm. Nếu không điều trị đúng cách có thể khiến viêm họng kéo dài dai dẳng và gây ra triệu chứng như khản giọng, mất tiếng, ù tai, ho dữ dội kèm theo đau đầu chóng mặt, tê cơ mặt.

Nhìn chung viêm họng không quá khó điều trị, có thể dùng thuốc hoặc áp dụng một số phương pháp dân gian cũng có hiểu quả tốt. Tùy vao từng cơ địa mà viêm họng có thể kéo dài từ 1-2 tuần.

Viêm Amidan

Đau họng nhức đầu mệt mỏi cũng có thể là những triệu chứng ban đầu của viêm amidan. Đây là tình trạng bệnh có thể xảy ra do nhiễm trùng, do virus xâm nhập hoặc do nhiễm khuẩn.

Các triệu chứng thường gặp của viêm amidan thường là đau họng, khó nuốt, có cảm giác bị nghẹn, giọng nói bị khàn, cứng cổ, nhức đầu, ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi suy nhược, hàm và cổ đau do hạch bạch huyết sưng lên, khó mở miệng. Các diễn biến nặng hơn của bệnh có thể là sốt cao trên 39 độ, yếu cơ, hơi thở có mùi hôi, cứng cơ, khó thở khá nguy hiểm.

Viêm amidan có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh nếu nguyên nhân mắc bệnh là do nhiễm khuẩn. Với các trường hợp mắc amidan cho nhiễm trùng mặc amidan mãn tính tái phát nhiều sẽ được chỉ định phẫu thuật.

Viêm thanh quản

Những người bị viêm thanh quản khiến cho dây thanh âm bị sưng cũng có thể là nguyên nhân gây đau họng nhức đầu mệt mỏi. Đây là hậu quả của việc cảm lạnh do virus ở đường hô hấp trên hoặc do tình trạng trào ngược dạ dày kéo dài, người bệnh hít phải khói độc, hét hoặc nói với âm lượng lớn liên tục…

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Viêm thanh quản cũng có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng Đau họng nhức đầu mệt mỏi

Các biểu hiện ban đầu của viêm thanh quản bao gồm sốt nhẹ, ho khan, đau họng, ngứa cổ, sổ mũi, sưng hạch bạch huyết ở họng, cổ, đâu đồi, cơ thể mệt mỏi uể oải. Các dấu hiệu này xuất hiện khá đột ngột và trầ trọng hơn sau 2 -3 ngày và xuất hiện thêm các triệu chứng khác như khó thở, sốt cao, có thể ho ra máu, đau họng không thuyên giảm.

Bệnh viêm thanh quản nhìn chung không quá nguy hiểm. Nếu có thể phát hiện sớm bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng cách nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý hơn. Tuy nhiên nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn thì người bệnh cần đến điều trị tại bệnh viện để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Sốt siêu vi

Sốt siêu vi là tình trạng nhiệt độ cơ thể cao hơn mức thông thường nhiều lần do nhiễm các loại siêu vi trùng khác nhau. Tình trạng này có thể xuất hiện ở cả người lớn lẫn trẻ em, nhưng trẻ em có nguy cơ mắc nhiều hơn.

Tình trạng nhiễm trùng virus gây ra cho cơ thể các triệu chứng như sốt cao từ 38 – 40 độ, cổ họng sưng đỏ, chảy nước mũi, sổ mũi, ho khan, nhức đầu, đỏ mắt, đau khớp và có thể nổi cả ban ở da. Cơ thể người bệnh cũng vô cùng mệt mỏi, mất sức, đau nhức đầu vô cùng khó chịu.

Sốt siêu vi rất dễ lây lan những cũng dễ thuyên giảm chỉ sau vài ngày nếu điều trị đúng cách.

Viêm xoang

Viêm xoang cũng là một bệnh lý hô hấp mà các triệu chứng kèm thường là nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi cơ thể mệt mỏi và khàn giọng do dịch nhiễm trùng bên trong xoang chảy xuống.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Những người bị viêm xoang cũng thường đi kèm các dấu hiệu đau họng nhức đầu mệt mỏi

Người bị bệnh viêm xoang nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến mãn tính. Mặc dù phẫu thuật nhưng viêm xoang mãn tính rất dễ tái phát, nhất là khi thay đổi thời tiết đột ngột hay ở trong môi trường thiếu độ ẩm quá lâu.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi có nguy hiểm không?

Nhìn chung, đau họng nhức đầu mệt mỏi đều là các triệu chứng phổ biến mà hầu như ai cũng từng gặp phải. Các triệu chứng này dù không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại khiến cơ thể thiếu sức sống, uể oải, làm việc kém hiệu quả. Đau cổ họng khiến khó nuốt, ăn uống không còn ngon miệng sinh ra chán ăn. Đau đầu khiến người bệnh làm việc kém không tập trung, năng suất làm việc thuyên giảm hẳn.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Đau họng nhức đầu mệt mỏi kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người

Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh trông gầy đi trông thấy. Thể lực cũng yếu kém hơn trước. Ngoài ra, khi mắc các triệu chứng này chứng tỏ hệ miễn dịch của người bệnh đang bị suy yếu. Đây chính là thời cơ cho các vi khuẩn, virus có hại khác xâm nhập và cơ thể và gây ra nhiều bệnh khác nguy hiểm hơn.

Những nguyên nhân gây ra triệu chứng đau họng nhức đầu mệt mỏi đa phần đều là các bệnh về đường hô hấp. Tuy không quá trầm trọng nhưng những biến chứng mà các bệnh này đem lại thì vô cùng nguy hiểm. Ví dụ như biến chứng của viêm xoang có thể gây mù lòa và các bệnh về não.

Bởi thế không nên coi thường các dấu hiệu hết sức đơn giản này. Tốt nhất nếu thấy tình trạng đau họng nhức đầu mệt mỏi kéo dài, hoặc kèm theo các triệu chứng sốt cao, yếu cơ, khó thở bạn nên đến ngay bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cách khắc phục đau họng nhức đầu mệt mỏi nhanh chóng và an toàn

Mặc dù có chung các triệu chứng gần tương đồng nhau nhưng cách khắc phục mỗi bệnh hoàn toàn khác biệt. Tùy vào từng tình trạng bệnh và cơ địa của từng người bệnh mà cách điều trị khác nhau. Tuy nhiên nếu các dấu hiệu đau họng nhức đầu mệt mỏi mới khởi phát do các nguyên nhân bị virus xâm nhập đơn giản thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục và điều trị tại nhà bằng một số phương pháp đơn giản.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Có thể dùng thuốc tây để giảm thiểu các triệu chứng này nhanh chóng

Dùng thuốc Tây

Thực tế có một số loại thuốc mà người bệnh vẫn được phép sử dụng trong các trường hợp giảm đau hạ sốt mà không cần có đơn chỉ định từ bác sĩ. Tuy nhiên với các trường hợp đau họng kèm sốt cao, nhức đầu khó chịu bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ để đảm bảo an toàn và không gây ra các tác dụng phụ.

Một số loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị các triệu chứng đau họng nhức đầu mệt mỏi như:

Thuốc kháng sinh

Thường được chỉ định trong các trường hợp bệnh do vi khuẩn gây nên như viêm amidan, viêm họng và viêm xoang. Kháng sinh vô hiệu với virus nên không được dùng trong các bệnh cảm cúm. Một số loại thuốc được chỉ định như penicillin, Aminosid,Tetracyclin,.. giúp tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn gây bệnh, nhờ đó đó cải thiện tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan hô hấp trên.

Lưu ý là không dùng Aminosid cho trẻ em vì có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm.

Thuốc giảm đau hạ sốt

thuốc giảm đau hạ sốt thường dùng trong các trường hợp người bệnh bị sốt cao kèm theo đau đầu, đau rát cổ họng dữ dội. Các loại thuốc thường được chỉ định như Acetaminophen,  Efferalgan , paracetamol…có thể làm giảm triệu chứng tăng thân nhiệt, đau đầu và đau họng do nhiều bệnh lý gây ra.

Trong đó, paracetamol là dạng thuốc giảm đau hạ sốt không cần kê đơn mà người bệnh có thể mua sẵn tại các nhà thuốc giúp giảm đau hạ sốt nhanh chóng. Tuy nhiên không nên sử dụng Acetaminophen cho người bị suy gan, nghiện rượu hoặc thiếu hụt men G6PD vì có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm.

Nước muối sinh lý

Với trường hợp bị đau họng nhức đầu mệt mỏi do viêm xoang và cảm lạnh, bạn nên sử dụng thuốc xịt rửa mũi để sát khuẩn, loại bỏ các dị nguyên cũng như giảm sưng viêm, phù nề và loại bỏ dịch tiết hô hấp gây cản trở việc thở. Có thể dùng các loại nước xịt mũi chuyên dụng nhưng cũng có thể dùng các loại nước muối sinh lý để sát trùng đều có hiệu quả tốt.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Dùng nước muối sinh lý để sát khuẩn mũi hay họng

Với những người vị viêm họng, đau rát cổ cũng nên dùng các dung dịch súc miệng hoặc nước muối sinh lý để sát khuẩn, ngăn ngừa các vi khuẩn có hại xâm lấn sang các khu vực khác làm bệnh thêm trầm trọng.

Thuốc giảm ho

Với một số bệnh như sốt siêu vi nếu chưa tìm được nguyên nhân tận gốc gây bệnh thì sẽ được chỉ định một số loại thuốc hỗ trợ giảm ho, giảm sốt. Các loại siro giảm ho thường được dùng cho cả người lớn và trẻ con để giảm các triệu chứng đau rát cổ họng, ăn ngon miệng hơn, nhờ đó tăng cường năng lượng và nhanh chóng khỏe mạnh hơn.

Các biện pháp tại nhà

Dùng thuốc tây tuy cho hiệu quả nhanh nhưng thực sự không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Thường xuyên dùng thuốc còn có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc khiến sau đó liều dùng phải tăng dần lên gần tổn hại đến sức khỏe nghiêm trong. Vì vậy người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp điều trị tại nhà khác nhưng có hiệu quả tốt không kém.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Nghỉ ngơi đầy đủ tại nhà là phương pháp lấy lại sức khỏe nhanh chóng nhất

Nghỉ ngơi đầy đủ

Sức đề kháng suy giảm khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, kết hợp thêm các triệu chứng đau họng nhức đầu càng làm sức khỏe giảm sút hơn. Vì vậy để mau chóng đầy lùi tình trạng này người bệnh cần phải nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, ăn uống dinh dưỡng để bổ sung năng lượng đã mất.

Ăn thức ăn lỏng

Khi bị đau họng nhức đầu kèm mệt mỏi khiến người bệnh ăn uống thiếu ngon miệng, khó nuốt, một số bệnh khác cũng khiến việc nhai gặp khó khăn. Vì thế lúc này nên cho người bệnh tăng cường ăn những thức ăn lỏng như cháo, súp, canh rau củ nghiền hoặc đã hầm nhừ.

Nên ưu tiên ăn thức ăn nóng, có thể kết hợp thêm một số loại thảo mộc như gừng, tỏi, lá tía tô, hẹ đều có tác dụng rất tốt trong điều trị đau họng, giải cảm nhanh chóng. Khi người bệnh đã ăn được cũng giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng và hồi phục sức khỏe hiệu quả hơn.

Uống nước mật ong

Mật ong có tính sát khuẩn, kháng viêm cao lại có vị ngọt nên rất dễ uống. Uống nước mật ong có tác dụng ức chế sự sản sinh các vi khuẩn trong vòm họng, giảm các triệu chứng viêm nhiễm nên giảm đau nhanh.

Người bệnh có thể pha trực tiếp mật ong với nước ấm uống mỗi sáng hoặc kết hợp mật ong với chanh hoăc tỏi đều cho những tác dụng tuyệt vời trong điều trị các chứng đau họng mệt mỏi nhức đầu.

Uống trà gừng

Trong gừng có rất nhiều các hoạt chất có khả năng ức chế quá trình tổng hợp thành phần trung gian gây viêm nhiễm và sưng tấy cho cổ họng prostaglandin. Vì vậy uống trà gừng có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đỏ và đau nhức ở cổ họng nhanh chóng. Tinh dầu từ gừng còn có khả năng làm thư giãn hệ thần kinh nhờ đó giảm thiểu các triệu chứng chóng mặt đau đầu do nhiễm trùng gây ra.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi
Trong trà gừng có rất nhiều hoạt chất giúp kháng viêm giảm đau

Bạn có thể hãm vài lát gừng tươi cùng nước nóng uống mỗi sáng sẽ cho hiệu quả rất tốt trong điều trị đau họng nhức đầu mệt mỏi cũng như nâng cao sức khỏe.

Sử dụng các loại tinh dầu

Xoa bóp cơ thể với tinh dầu, xông hơi tới tinh dầu hay tắm với tinh dầu đều là các liệu pháp giúp thư giãn cơ thể, tăng cường sức đề kháng, làm dịu thần kinh rất hiệu quả. Nếu cảm thấy đau đầu bạn có thể dùng một ít tinh dầu xoa nhẹ kèm massage hai bên thái dương.

Xông hơi tinh dầu mỗi ngày giúp cơ thể được thư giãn tối đa, giảm các triệu chứng mệt mỏi đau nhức nhanh chóng. Các loại tinh dầu bạn nên sử dụng như tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả…

Ngồi thiền

Ngồi thiền là một liệu pháp giúp cân bằng tâm lý, hỗ trợ máu huyết lưu thông, giảm áp lực lên hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó giảm các triệu chứng đau đầu nhức mỏi cho cơ thể. Các căng thẳng thần kinh được giải tỏa, tạo cảm giác ăn ngon, xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

Nếu có nhiều thời gian hãy tập ngồi thiền mỗi ngay từ 15-30 phút sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái, nhẹ nhàng, sức khỏe cũng ổn định hơn trông thấy.

Dùng tỏi

Nếu bị đau họng kèm nhức đầu mệt mỏi đột ngột, cơ thể không còn đủ năng lượng để làm việc gì thì hãy thử ngậm một tép tỏi.Trong thành phần của tỏi có chứa hoạt chất allicin –  một loại kháng sinh khá mạnh nên có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn và virus nhanh chóng.

đau họng nhức đầu mệt mỏi
Ngậm tỏi giúp tăng khả năng sát trùng, giảm nhanh các triệu chứng đau rát cổ họng

Chỉ cần ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5 – 10 phút, các triệu chứng đau rát cổ họng và đau nhức đầu sẽ nhanh chóng biến mất. Nhớ chú ý súc miệng lại bằng nước ấm để không để lại mùi hôi trên miệng.

Chườm khăn lạnh

Với những người bị đau họng nhức đầu mệt mỏi đi kèm với sốt cao thì có thể chườm khăn lạnh để giảm thân nhiệt. Nên đắp khăn vào các vị trí như trán, nách, cổ sẽ giúp hạ sốt nhanh đồng thời giảm các triệu chứng đau đầu chóng mặt rõ rệt.

Phòng ngừa đau họng nhức đầu mệt mỏi

Đau họng nhức đầu mệt mỏi có thể là nguyên nhân của các bệnh lý nhưng cũng có là dấu hiệu thông báo hệ miễn dịch cơ thể đang dần suy yếu. Vì vậy cách để phóng chống các triệu chứng này tốt nhất vẫn là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Để làm được điều này mỗi người cần thay đổi một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học hơn.

đau họng nhức đầu mệt mỏi
Có một chế độ làm việc phù hợp, hạn chế làm việc quá sức

Các biện pháp phòng ngừa đơn giản mà ai cũng nên thực hiện để hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp

  • Không làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng suy yếu tạo cơ hội cho các vi khuẩn vi rút xâm nhập gây bệnh.
  • Hạn chế thức khuya, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.
  • Uống đủ nước mối ngày, ngoài nước lọc có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây hay nước ép từ rau củ.
  • Có chế độ ăn uống khoa học, tăng cường chất xơ, đạm và các vitamin. Hạn chế các chất béo và đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh.
  • Tránh xa rượu bia và các chất kích thích.
  • Vệ sinh tai, mũi, họng thường xuyên bằng nước muối sinh lý.
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng.
  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài, nhất là khi đến nơi đông người để hạn chế các bệnh lây nhiễm thông qua đường hô hấp.

Đau họng nhức đầu mệt mỏi sẽ không quá nguy hiểm nếu có thể phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên nếu thấy tình trạng này kéo dài kèm các triệu chứng bất thường như sốt cao liên tục, ho ra máu, đau nhức cơ thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Viêm họng nổi hạch ở cổ: Biểu hiện nguy hiểm cần khám ngay

Viêm họng nổi hạch ở cổ thường kèm theo các triệu chứng đau họng, sưng tấy, phù nề có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm, hoặc thậm...

Nuốt nước bọt đau họng là bị gì? Cách khắc phục nhanh chóng

Nuốt nước bọt đau họng là bị gì? Cách khắc phục nhanh chóng

Hiện tượng nuốt nước bọt đau họng thường liên quan đến một số cơ trong ống dẫn thức ăn, cổ họng hoặc các dây thần kinh. Triệu chứng này khởi...

Viêm họng mãn tính: Triệu chứng và cách chữa trị

Viêm họng mãn tính: Triệu chứng và cách chữa trị

Viêm họng mãn tính đặc trưng bởi tình trạng niêm mạc họng hầu bị tổn thương trong thời gian dài do nhiễm trùng, dị ứng hoặc là hệ quả của...

Đau họng và sốt về chiều, về đêm là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Đau họng và sốt về chiều, về đêm là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Đau họng và sốt về chiều, về đêm là triệu chứng khá phổ biến. Tình trạng này thường là dấu hiệu của các vấn đề thường gặp ở đường hô...

Lưỡi trắng đau họng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Lưỡi trắng đau họng là vấn đề xảy ra đối với nhiều người. Đôi khi bạn hay lầm tưởng tình trạng này xảy ra chỉ làm mất thẩm mỹ chứ...

Viêm họng hạt ở lưỡi: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Viêm họng hạt ở lưỡi là một căn bệnh khá nghiêm trọng và có xu hướng dễ tái phát theo mùa. Do đó, căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn