Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Top 15 dấu hiệu mang thai tuần đầu sau 7 ngày quan hệ phổ biến

19 dấu hiệu ốm nghén bé trai chuẩn xác đến 99,99%

Theo quan niệm phong kiến, việc sinh con trai có vai trò quan trọng trong gia đình và cả dòng họ. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, việc xác định sinh con trai hay con gái sẽ giúp ba mẹ chuẩn bị tốt tâm lý và chủ động hơn trong việc chăm sóc cũng như nuôi dạy con trong tương lai. Dưới đây là một số dấu hiệu sinh bé trai chuẩn xác đến 99,99%, mẹ bầu có thể tham khảo.

9 dấu hiệu ốm nghén bé trai chuẩn xác đến 99,99%
Việc xác định sinh con trai hay con gái sẽ giúp ba mẹ chuẩn bị tốt tâm lý và chủ động hơn trong việc chăm sóc cũng như nuôi dạy con trong tương lai

9 dấu hiệu ốm nghén bé trai chuẩn xác đến 99,99%

Để nhận biết được giới tính của bé khi còn trong bụng mẹ, bạn có thể theo dõi các dấu hiệu được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian như sau: 

1. Ốm nghén trong thời gian ngắn, mức độ nhẹ

Ốm nghén được xem là một những biểu hiện thường gặp ở những mẹ bầu trong 3 tháng đầu khi mang thai. Đây là dấu hiệu về sự biến đổi cơ thể mẹ khi thai nhi bắt đầu hình thành, phát triển bên trong tử cung.

Ốm nghén là thuật ngữ chỉ các biểu hiện ở mẹ bầu như buồn nôn, chán ăn, thích ăn những món đặc biệt. Tùy thuộc vào giới tính cũng như tình trạng của thai nhi mà các triệu chứng ốm nghén cũng sẽ không giống nhau. Có những mẹ bầu có dấu hiệu thèm đồ chua, buồn nôn, thích ăn những món ăn lạ trong 1 – 2 tháng đầu của thai kỳ.

Tuy nhiên, có một số trường hợp bà bầu có hiện tượng mệt mỏi thường xuyên, chán ăn, khó chịu trong quá trình mang thai. Theo kinh nghiệm dân gian, dấu hiệu ốm nghén trong giai đoạn đầu mang thai ở mỗi người sẽ khác nhau và mỗi biểu hiện sẽ mang ý nghĩa khác biệt khi mẹ bầu mang thai bé gái hoặc bé trai.

Với những mẹ bầu mang thai bé trai sẽ có thời gian nghén ngắn, đồng thời các biểu hiện chỉ ở mức độ nhẹ. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy các dấu hiệu như chán ăn nhẹ, hay buồn nôn, thích những món ăn có vị chua hoặc ngọt,…

Những biểu hiện nghén này thường xuất hiện vào buổi sáng ở mức độ nhẹ và xảy ra trong thời gian ngắn. Để làm giảm tình trạng khó chịu này, mẹ bầu có thể ăn một số thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa như súp, cháo, sữa nóng,…

Ốm nghén trong thời gian ngắn, mức độ nhẹ
Mẹ bầu mang thai bé trai thường có xu hướng thèm ăn các món chua và mặn

Ngoài ra, mẹ bầu mang thai bé trai thường có xu hướng thèm ăn các món chua và mặn. Theo kinh nghiệm của dân gian “Trai chua gái ngọt”, do đó đây được xem là dấu hiệu nhận biết có tỷ lệ chính xác cao trong những tháng đầu của thai kỳ.

2. Da mặt trở nên kém sắc, xuất hiện mụn trứng cá

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ bị thay đổi nội tiết tố, do đó nếu đang mang thai bé trai trên mặt mẹ sẽ xuất hiện những vết nám, nổi mụn trứng cá nhiều ở hai bên má, trán và mũi. Tình trạng này có thể theo suốt quá trình mang thai và có xu hướng nặng nề theo sự phát triển của thai kỳ.

Đa số các bác sĩ chuyên khoa không khuyến khích sử dụng các sản phẩm trị mụn vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Thay vào đó, mẹ bầu nên làm sạch da mặt với nước lạnh kết hợp với massage giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

3. Nước tiểu có màu vàng

Nước tiểu có màu vàng, sáng là một trong những dấu hiệu nhận biết mẹ bầu đang mang thai bé trai. Thời điểm quan sát tốt nhất là lúc sáng sớm khi vừa ngủ dậy. Tuy nhiên, để nhận biết dấu hiệu một cách chính xác nhất, mẹ bầu cần bổ sung đủ từ 2 – 2.5 lít nước lọc mỗi ngày.

Khi quan sát mẹ bầu thấy nước tiểu có màu vàng sáng thì có khả năng đang mang thai bé trai cao. Ngược lại nếu nước tiểu có màu sậm hơn thì có thể bạn đang mang thai bé gái.

Nếu nhận biết dấu hiệu sinh bé trai theo cách này, mẹ bầu nên chú ý quan sát trong vài ngày vì màu sắc của nước tiểu có thể bị ảnh hưởng bởi thực phẩm tiêu thụ hôm trước đó.

4. Cơ thể mẹ bầu thay đổi

Theo dân gian, việc mẹ bầu mang thai con trai hay có gái có thể nhận biết thông qua kích thích vòng ngực và hình dáng bụng. Cụ thể như:

Vòng bụng: Nếu bạn đang mang thai bé trai, vòng bụng sẽ nhô ra phía trước và thấp thay vì gọn gàng khi mang thai bé gái.

Cơ thể mẹ thay đổi
Nếu bạn đang mang thai bé trai, vòng bụng sẽ nhô ra phía trước và thấp thay vì gọn gàng khi mang thai bé gái

Kích thước vòng một: Khi mang bầu bé trai, vòng một của mẹ có xu hướng phát triển không đều, 1 bên sẽ to hơn bên còn lại. Nếu quan sát kĩ thì ngực bên phải sẽ phát triển hơn phần ngực bên trái.

5. Tóc mẹ bầu thay đổi

Theo ghi nhận của một số chuyên gia đầu ngành, khi mang thai bé trai, tóc của mẹ bầu sẽ mọc nhiều và nhanh hơn bình thường. Lý giải hiện tượng này là do sự thay đổi nội tiết tố và hiện tượng này không xuất hiện khi mẹ bầu mang thai bé gái.

6. Tăng cân khi mang thai

Tình trạng tăng cân là điều không thể tránh khỏi khi mang thai, đối với mẹ bầu đang mang thai bé trai thường sẽ tăng cân nhiều ở vùng bụng. Trong khi mang thai bé gái hiện tượng tăng cân sẽ xuất hiện đều ở tất cả các bộ phận trên cơ thể từ tay, chân, mặt, mũi,…

7. Tư thế ngủ

Khi mang thai, mẹ bầu thường gặp khó khăn với các tư thế ngủ, nhất là khi bào thai phát triển lớn. Thông thường những mẹ bầu mang thai bé trai khi ngủ sẽ có xu hướng nằm nghiêng người về bên trái. 

8. Tính cách thay đổi

Theo các chuyên gia, giới tính của thai nhi thường bị ảnh hưởng từ tính cách của mẹ bầu. Do đó, nếu phụ nữ mang thai trở nên mạnh mẽ, hung hăng thì khả năng sinh bé trai sẽ cao hơn. Lúc này nồng độ testosterone sẽ có xu hướng tăng lên dẫn đến hình thành giới tính ở trẻ.

9. Nhận biết mang thai bé trai qua tỏi

Để thực hiện mẹo này, mẹ bầu chuẩn bị một tép tỏi, bóc sạch vỏ và ăn sống. Theo kinh nghiệm dân gian, nếu mùi tỏi tỏa ra từ mô hôi của bạn thì có khả năng mang thai bé trai. Trường hợp không ngửi thấy mùi tỏi thì có thể bạn mang thai bé gái.

Nhận biết mang thai bé trai qua tỏi
Theo kinh nghiệm dân gian, nếu mùi tỏi tỏa ra từ mô hôi của bạn thì có khả năng mang thai bé trai

Các dấu hiệu mang thai bé trai theo xét nghiệm y khoa

Bên cạnh các dấu hiệu nhận biết mang thai bé trai theo kinh nghiệm dân gian, mẹ bầu có thể thực hiện các phương pháp xét nghiệm y khoa, không chỉ giúp nhận biết giới tính của thai nhi chính xác hơn mà còn có thể theo dõi được sự phát triển của bé từ khi còn trong bụng mẹ.

Siêu âm thai

Kỹ thuật siêu âm thai thường có tỉ lệ chính xác khoảng 90% việc xác định giới tính của bé. Nếu nhịp tim của bé nhỏ hơn 140 lần/ phút thì mang thai bé trai và nếu nhịp tim trên 140 lần/ phút thì mẹ bầu đang mang thai bé gái. Bạn nên siêu âm khi bước sang tuần thứ 16 của thai kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của bé.

Phương pháp Ramzi

Đây là một trong những phương pháp siêu âm hiện đại nhằm xác định được giới tính của thai nhi khi bước vào tuần thứ 6 của thai kì thông qua vị trí nhau thai.

Xét nghiệm di truyền

Một số kỹ thuật xét nghiệm di truyền được áp dụng phổ biến trong việc xác định giới tính thai nhi như chọc dò ối hay sinh thiết gai nhau. Trong đó, phương pháp sinh thiết gai nhau được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện từ tuần thứ 10 – 12 của thai kỳ. Hầu hết các xét nghiệm này có tỉ lệ chính xác lên đến 99,99%.

Các dấu hiệu mang thai bé trai theo xét nghiệm y khoa
Kỹ thuật siêu âm thai thường có tỉ lệ chính xác khoảng 90% việc xác định giới tính của bé

Một số bí quyết tăng khả năng sinh con trai

Nếu bạn đang mong muốn sinh một bé trai thì có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây giúp tăng khả năng sinh con trai:

Tư thế quan hệ

Phương pháp Shettles có chỉ ra rằng, những tư thế “yêu” cho phép dương vật thâm nhập vào sâu trong âm đạo sẽ tăng khả năng sinh con trai, bởi những tư thế này sẽ tạo điều kiện rút ngắn khoảng cách để tinh trùng đến tử cung nhanh hơn.

Nhóm tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y sẽ có vòng đời ngắn hơn tinh trùng mang nhiễm sắc thể X. Do đó, cách này sẽ giúp tinh trùng Y gặp được trứng dễ dàng hơn.

Thực hiện một số tư thế “yêu” giúp tăng khả năng sinh bé trai như: Nằm nghiêng, tư thế truyền thống, nâng cao hông,…

Tăng độ kiềm ở âm đạo

  • Tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y không có khả năng sống sót trong môi trường axit. Do đó, bạn nên tăng độ kiềm cho âm đạo giúp tăng khả năng sinh con trai.
  • Để tăng độ kiềm ở âm đạo, bạn có thể thiết lập chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm giàu kali và natri.
  • Theo dõi nồng độ PH của âm đạo thường xuyên

Tính ngày trứng rụng

  • Lựa chọn thời gian quan hệ thích hợp, đồng thời tính chính xác ngày sẽ giúp bạn tăng khả năng sinh bé trai cao hơn.
  • Bạn nên tiến hành quan hệ sau thời điểm rụng trứng 1 ngày. Bởi dịch nhầy ở tử cung lúc này có tính axit, gây bất lợi cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y gặp trứng.
  • Để tính thời gian rụng trứng chính xác nhất, bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng, đo nhiệt độ cơ thể, siêu âm canh noãn, quan sát dịch nhầy âm đạo,…
Một số bí quyết tăng khả năng sinh con trai
Lựa chọn thời gian quan hệ thích hợp, đồng thời tính chính xác ngày sẽ giúp bạn tăng khả năng sinh bé trai cao hơn

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Việc thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, với những cặp đôi mong muốn sinh bé trai, cần tránh dung nạp các thực phẩm có chứa tính axit cao.

Tránh tiêu thụ các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, gia vị, sữa và các chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua,…). Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều thành phần kali như rau bó xôi, khoai tây, chuối, bông cải xanh,…

Tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

Theo các chuyên gia đầu ngành, những nam giới sản xuất ra nhiều tinh binh thì sẽ có tỷ lệ sinh con trai cao hơn. Để tăng số lượng lẫn chất lượng tinh trùng, đấng mày râu cần hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khách bởi chúng sẽ làm giảm quá trình sản xuất cũng như chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh. Ngoài ra, thói quen mặc quần lót quá chật cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất tinh binh. Do đó, nam giới nên chọn mặc đồ lót thoải mái, rộng rãi giúp tăng tỉ lệ sinh bé trai cao hơn.

Trên đây là các dấu hiệu ốm nghén bé trai chuẩn xác đến 99,99% theo kinh nghiệm dân gian và các xét nghiệm y học hiện đại. Việc xác định được giới tính của trẻ khi còn trong bụng mẹ sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trong việc chào đón thành viên mới. Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và khám thai định kỳ nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ cũng như sức khỏe của mẹ.

Cùng chuyên mục

Sữa non Alpha Lipid Lifeline có tốt không? Mua ở đâu chính hãng?

Sữa non Alpha Lipid Lifeline là một sản phẩm nổi tiếng của nước New Zealand. Sản phẩm chứa nhiều kháng thể và dưỡng chất tự nhiên có lợi cho sức...

viên uống bổ sung DHA cho bà bầu

Top 7 viên uống bổ sung DHA cho bà bầu được Review tốt

Bổ sung DHA trong thai kỳ không chỉ giúp ổn định tâm trạng của các mẹ bầu mà còn giúp bé phát triển về trí não và thông minh hơn,...

Sữa non ILDong Hàn Quốc

Sữa non ILDong Hàn Quốc có tốt không? Mua ở đâu? Giá bán

Sữa non ILDong Hàn Quốc là sản phẩm chất lượng tốt có thể dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt rất cần thiết với những em bé...

Đau họng nghẹt mũi là triệu chứng của các bệnh đường hô hấp thường gặp nhưng có thể gây nguy hiểm ở bà bầu

Bà bầu bị đau họng nghẹt mũi và cách xử lý an toàn

Đau họng nghẹt mũi khi mang thai là tình trạng thường gặp, có thể dễ dàng điều trị và không gây nguy hiểm với sức khỏe. Thế nhưng khi mang...

Phụ nữ mang thai có nên ăn giá đỗ không?

Phụ nữ mang thai có nên ăn giá đỗ? Ăn vào tốt hay hại?

Với nguồn dinh dưỡng phong phú và dồi dào, giá đỗ có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời: tăng cường mật độ xương, thúc đẩy quá...

Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo tiêu chuẩn WHO

Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo tiêu chuẩn WHO

Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo tiêu chuẩn WHO giúp mẹ bầu dễ dàng hơn trong việc theo dõi quá trình phát triển của thai nhi. Bên...

Bình luận (1)

  1. Đặng hân says: Trả lời

    Có đủ như trên mầm 4 tháng đi siêu âm lại bảo là bé gái thì sao đây. Chờ 5 tháng siêu âm lại hihi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn