Viêm da dầu ở đầu gây rụng tóc và cách xử lý hiệu quả

Viêm da dầu ở cánh mũi và mẹo loại bỏ cực đơn giản

Ngứa đỏ 2 bên cánh mũi là bị gì? Làm sao khỏi?

Bệnh viêm da dầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Chữa viêm da dầu bằng Đông Y – Những thông tin cần biết

Viêm da dầu ở mặt: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa nhanh

Viêm da tiết bã nhờn da đầu: Biểu hiện và cách chữa dứt điểm

9+ loại thuốc + kem bôi trị viêm da tiết bã phổ biến tốt nhất

Viêm da tiết bã có tự hết không? Nhận định của bác sĩ

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách điều trị và chăm sóc da ngăn tái phát

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

Viêm da bã tiết trẻ sơ sinh thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện của bé. Tuy nhiên, các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu tác động đến sinh hoạt và giấc ngủ. Dầu gội trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh hiện được rất nhiều ba mẹ quan tâm. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm với các thành phần, mẫu mã đa dạng, nên việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của trẻ, đồng thời cải thiện bệnh lý là điều khó khăn.

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?
Dầu gội trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh hiện được rất nhiều ba mẹ quan tâm

7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh được đánh giá tốt

Tình trạng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh thường xuất hiện trong giai đoạn từ 0 – 3 tháng tuổi, bệnh có xu hướng tự khỏi mà không cần can thiệp y khoa, tuy nhiên các triệu chứng bệnh lý có thể tái phát nhiều lần đến lúc trưởng thành. Các triệu chứng viêm da tiết bã nhờn da đầu gây ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm suy giảm chất ngủ và gây mất thẩm mỹ.

Hơn nữa, tổn thương da đầu do viêm da tiết bã gây ra kéo dài có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc ở trẻ. Để khắc phục các triệu chứng bệnh lý, bên cạnh áp dụng các biện pháp chữa viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh, ba mẹ có thể kết hợp sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ, phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ, đồng thời làm giảm cảm giác khó chịu, ngứa ngáy ở trẻ.

Dưới đây là các loại dầu gội được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng cho trẻ sơ sinh bị viêm da tiết bã nhờn:

1. Dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp

Với các chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp được nhiều ba mẹ tin dùng cho trẻ, sản phẩm có công dụng chính là chống nấm và kháng khuẩn.

Bên cạnh đó, dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp còn có khả năng kiểm soát, ức chế tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, giúp loại bỏ các lớp vảy tiết trên đầu bé nhẹ nhàng.

Dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp
Với các chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp được nhiều ba mẹ tin dùng cho trẻ, sản phẩm có công dụng chính là chống nấm và kháng khuẩn

Thông tin từ nhà sản xuất, Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp phù hợp với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Do đó, ba mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng dầu gội.

Dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như:

  • Mật ong Manuka có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, nhờ đó giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do viêm da tiết bã gây ra.
  • Tinh chất nha đam có tác dụng cung cấp các dưỡng chất làm dịu và dưỡng ẩm da, da bé sẽ trở nên mềm mịn, có cảm giác dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, các thành phần có trong dược liệu này còn có khả năng hỗ trợ làm lành các tế bào da bị tổn thương do bệnh lý gây ra.
  • Tinh chất từ rau má và rễ cam thảo với tác dụng giúp giảm ngứa ngáy, da khô ráp, bong tróc
  • Với chiết xuất từ hoa cúc giúp tăng khả năng phục hồi da và tái tạo các mô bị thương do viêm da tiết bã gây ra
  • Kết hợp Vitamin B5 và Vitamin C nhờ vào đặc tính chống oxy hóa sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da đồng thời ngăn chặn các vi khuẩn từ bên ngoài tấn công gây bệnh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đầu tiên, mẹ cần làm ướt tóc bé
  • Kế đến lấy một lượng dầu gội vừa đủ ra tay rồi xoa lên đầu bé
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút rồi xả lại thật sạch với nước

Giá bán tham khảo:

Dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh có giá bán tham khảo khoảng 528.000 đồng/ chai 200ml.

2. Dầu gội Dr.Papie

Dầu gội Dr.Papie được chiết xuất chính từ tinh dầu của lá trầu không, khổ qua, kinh giới, trà shan tuyết,… Có công dụng trong việc loại bỏ các vảy chết trên da dầu trẻ và làm sạch an toàn.

Dầu gội Dr.Papie
Dầu gội có chiết xuất từ các dược liệu tự nhiên: Mướp đắng, trà shan tuyết, tinh chất rau kinh giới, tinh chất sả chanh, cỏ mần trầu, tinh dầu tràm cùng nhiều thảo dược khác

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng diệt khuẩn, giảm tình trạng rôm sảy, tăng cường bảo vệ làn da bé. Dr.Papie có thể dùng kết hợp cả tắm và gội không gây cay mắt, dịu nhẹ cho da.

Thành phần dầu gội Dr.Papie:

  • Dầu gội có chiết xuất từ các dược liệu tự nhiên: Mướp đắng, trà shan tuyết, tinh chất rau kinh giới, tinh chất sả chanh, cỏ mần trầu, tinh dầu tràm cùng nhiều thảo dược khác.
  • Một số thành phần khác: Nước tinh khiết, Benzyl alcohol, Glycerin, Xanthan gum,…

Hướng dẫn cách dùng:

  • Dầu gội Dr.Papie có thể sử dụng kết hợp cả tắm và gội
  • Dùng dầu gội pha với nước ấm với tỷ lệ 1:2 
  • Sau đó cho hỗn hợp vào nước và tiến hành tắm gội cho bé
  • Ngoài ra, ba mẹ có thể lấy một ít dầu gội ra tay rồi thoa lên da đầu bé và massage rồi rửa lại với nước sạch giúp làm sạch và loại bỏ các lớp da chết.

Giá bán tham khảo:

Dầu gội Dr.Papie trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 135.000 đồng/ chai 230ml.

3. Dầu gội Mustela

Dầu gội Mustela hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh hiện được rất nhiều ba mẹ tin dùng. Bởi đây là sản phẩm có các thành phần lành tính không gây kích ứng, dị ứng trên da của trẻ.

Dầu gội Mustela
Dầu gội Mustela hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh hiện được rất nhiều ba mẹ tin dùng

Ngoài tác dụng làm sạch tóc và da dầu, sản phẩm còn có khả năng loại bỏ các lớp vảy tiết nhẹ nhàng và nhanh chóng không gây đau rát, khó chịu.

Nhờ vào hàm lượng BHA có trong dầu gội Mustela nên có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, đồng thời hạn chế phát triển của vi nấm. Bên cạnh đó, dầu gội có mùi thơm dịu, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho bé khi dùng.

Thành phần của dầu gội Mustela:

  • Anionic tensioactive
  • Mild amphoterics
  • Vitamin B5

Hướng dẫn cách dùng:

  • Làm ướt tóc bé, sau đó lấy lượng dầu gội vừa đủ cho vào lòng bàn tay
  • Tiếp đến thoa đều lên đầu bé đến khi sủi bọt 
  • Mẹ có thể kết hợp dùng dầu gội tắm cho bé
  • Sau đó rửa lại thật sạch với nước rồi dùng khăn sạch mềm lau cho bé

Giá bán tham khảo:

Dầu gội Mustela giúp loại bỏ các lớp vảy bong tróc do viêm da tiết bã gây ra các giá bán tham khảo khoảng 330.000 đồng/ chai 330ml.

4. Dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap

Dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap có chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên: Nha đam, bột yến mạch, bơ của hạt mỡ cùng với một số loại hoa khác có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh, đồng thời hỗ trợ làm lành các vùng da bị tổn thương hiệu quả.

 Dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap
Dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap có chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên: Nha đam, bột yến mạch, bơ của hạt mỡ cùng với một số loại hoa khác có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh

Bên cạnh tác dụng loại bỏ các vảy da khô nhẹ nhàng, sản phẩm còn cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da bé trở nên mịn màng, mềm mịn, chắc khỏe. Nhờ chiết xuất từ các dược liệu tự nhiên nên bạn có thể yên tâm không gây cay mắt trẻ nếu không may dính vào.

Thành phần chính của dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap:

Dầu gội được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên có tác dụng làm dịu da, kháng khuẩn, chống viêm, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da như cúc la mã, yến mạch, dầu cây trà, bơ hạt, cúc vàng, dừa và một số thảo dược khác.

Giá bán tham khảo: 

Dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 480.000 đồng/ chai 226gr.

5. Dầu gội Dentinox

Dầu gội Dentinox có tác dụng ngăn ngừa sự tấn công và phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ da đầu của trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh.

Dầu gội Dentinox
Dầu gội Dentinox có tác dụng ngăn ngừa sự tấn công và phát triển của các vi khuẩn gây bệnh

Dầu gội có mùi thơm dịu nhẹ, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho bé suốt ngày dài mà không gây kích ứng. Dầu gội Dentinox được đánh giá là một trong những sản phẩm hiệu quả trong cải thiện và phòng ngừa bệnh viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh.

Thành phần của dầu gội Dentinox:

Với sự kết hợp các thành phần tự nhiên: Sodium Salt, Natri Clorua, Axit oleic diethanolamide,… Có khả năng cải thiện các triệu chứng ngứa rát, khó chịu do viêm da tiết bã gây ra.

Giá bán tham khảo: 

Dầu gội Dentinox giảm nhanh các triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh có giá bán tham khảo khoảng 145.000 đồng/ chai 125ml.

6. Dầu gội Egozite

Dầu gội Egozite xuất xứ từ Úc, với các thành phần từ thảo dược tự nhiên, không chứa bọt nên rất an toàn với làn da nhạy cảm của bé khi sử dụng. Dầu gội Egozite có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm tấn công, đồng thời tăng cường bảo vệ da trẻ tránh khỏi các tác nhân gây bệnh.

Sản phẩm có chứa nồng độ PH phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nên hạn chế tốt đa tình trạng kích ứng, dị ứng ở trẻ. Sử dụng dầu gội Egozite thường xuyên sẽ hỗ trợ phục hồi vùng da bị viêm hiệu quả.

Giá bán tham khảo:

Dầu gội Egozite trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh có giá bán tham khảo khoảng 175.000 đồng/ chai 50ml.

Dầu gội Egozite
Dầu gội Egozite xuất xứ từ Úc, với các thành phần từ thảo dược tự nhiên, không chứa bọt nên rất an toàn với làn da nhạy cảm của bé khi sử dụng

7. Dầu gội Elemis

Với công dụng chính sát khuẩn, nên mẹ có thể dùng dầu gội Elemis kết hợp tắm và gội cho bé vừa cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã vừa làm sạch da hiệu quả.

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần từ tự nhiên nên có độ an toàn cao, lành tính, hạn chế kích ứng da bé. Bên cạnh đó, dầu gội còn khả năng ngăn ngừa rôm sảy và chống nấm xâm nhập gây viêm nhiễm.

Thành phần chính của dầu gội Elemis:

Dầu được chiết xuất từ các tinh dầu của một số loại thảo dược như trà xanh, khổ qua, chanh, kinh giới, sài đất,… Những dược liệu này đều lành tính, chứa các thành phần có tác dụng kháng viêm, làm dịu da, chống khuẩn, từ đó cải thiện các biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu, đóng vảy tiết do bệnh lý gây ra.

Giá bán tham khảo:

Dầu gội Elemis trị viêm da tiết bã ở trẻ sinh có giá bán tham khảo khoảng 125.000 đồng/ chai 200ml.

Dầu gội Elemis
Với công dụng chính sát khuẩn, nên mẹ có thể dùng dầu gội Elemis kết hợp tắm và gội cho bé vừa cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã vừa làm sạch da hiệu quả

Một số lưu ý khi dùng dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh

Trước và trong quá trình sử dụng các loại dầu gội đầu cải thiện các triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau giúp chủ động hơn trong quá trình điều trị:

  • Trước khi sử dụng bất cứ loại dầu gội đầu nào cho trẻ sơ sinh, ba mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn sản phẩm phù hợp với tình trạng của trẻ. Tránh tình trạng kích ứng, khiến các triệu chứng viêm da tiết bã ở bé trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Khi mua sản phẩm, bạn cần xem kỹ các thông tin trên bao bì, nhãn mác, tem chống hàng giả, hạn sử dụng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Khi gội đầu cho trẻ, ba mẹ hoặc người chăm sóc tránh cào gãi mnahj lên vùng da bong tróc. Bởi hành động này có thể khiến da trẻ bị trầy xước, tổn thương dẫn đến nhiễm trùng, bội nhiễm.
  • Trong khi gội, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp tinh chất có trong dầu gội thấm sâu vào da dầu bé tốt hơn. Từ đó, cải thiện các triệu chứng bệnh viêm da tiết bã nhanh chóng.
Một số lưu ý khi dùng dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh
Trước khi sử dụng bất cứ loại dầu gội đầu nào cho trẻ sơ sinh, ba mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn sản phẩm phù hợp với tình trạng của trẻ
  • Các loại dầu gội chuyên dùng cho trẻ bị viêm da tiết bã thường lành tính, dịu nhẹ, không gây cay mắt. Tuy nhiên, ba mẹ cũng nên chú ý tránh để xà phòng dính vào mắt, mũi, miệng bé. Nếu không may xảy ra tình trạng này, bạn cần rửa vùng da của trẻ thật sạch với nước.
  • Sau khi gội đầu, bạn dùng khăn sạch, có chất liệu mềm lau khô tóc trẻ và dùng lược chảy thật nhẹ tránh làm tổn thương da bé.
  • Trong thời gian sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh, nếu nhận thấy các dấu hiệu kích ứng, dị ứng. Lúc này bạn nên ngưng sử dụng cho trẻ và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để xử lý đúng cách.
  • Trường hợp trẻ sơ sinh viêm da tiết bã kèm theo dấu hiệu bội nhiễm tụ cầu, liên cầu khuẩn. Ba mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Trên đây là TOP 7 dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh, các thông tin sản phẩm chỉ mang tính chất tham khảo, có tác dụng cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu ở trẻ. Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất và đảm bảo an toàn cho bé, bạn nên chủ động đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và hướng dẫn các biện pháp chăm sóc đúng cách.

Cùng chuyên mục

Chữa viêm da tiết bã bằng 5 vị thuốc dân gian cực hay

Chữa viêm da tiết bã bằng dân gian là phương pháp được sử dụng nhiều vì độ tiện lợi, an toàn nhưng vẫn đem đến hiệu quả trong việc kiểm...

KHỎI HẲN viêm da dầu bệnh nhân chia sẻ HIỆU QUẢ điều trị tại TT Thuốc dân tộc

Viêm da dầu là bệnh lý viêm da thường xảy ra ở đầu, mặt, ngực gây bong tróc, ngứa rát, khó chịu và nguy cơ bội nhiễm nguy hiểm. Trung...

Khám phá bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa, vảy nến

Các bệnh viêm da mãn tính như viêm da cơ địa, á sừng, viêm da dầu, tổ đỉa,  vảy nến… thường liên quan đến hệ miễn dịch, tái phát dai...

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách điều trị và chăm sóc da ngăn tái phát

Viêm da tiết bã ở mặt là bệnh da liễu được cho là khó khắc phục triệt để. Bởi lẽ, tình trạng này thường kéo dài thường xuyên và rất...

Viêm da tiết bã có tự hết không? Nhận định của bác sĩ

Viêm da tiết bã có tự hết không? Nhận định của bác sĩ

Viêm da tiết bã là bệnh lý ngoài da tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nhưng các triệu chứng bệnh lý tác động...

Viêm da tiết bã nhờn da đầu: Biểu hiện và cách chữa dứt điểm

Viêm da tiết bã nhờn da đầu là bệnh da liễu khá phổ biến, có thể xuất hiện ở cả người lớn lẫn trẻ em và gây ra rất nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn