Bệnh chàm (Eczema): Triệu chứng nhận biết và cách điều trị

TOP 12 thuốc trị bệnh chàm tốt nhất được đánh giá tốt

Nổi mụn nước ở môi là bị gì? Bôi thuốc gì nhanh khỏi?

Cách chữa bệnh chàm bằng lá trầu không theo dân gian hiệu quả

Chàm đồng tiền là gì? Cách nhận biết và điều trị

Bệnh Eczema ở trẻ em – Nguyên nhân và hướng điều trị

Bệnh chàm bìu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

3 Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa an toàn cho bé tại nhà

Chàm vành tai ở trẻ sơ sinh và các biện pháp điều trị an toàn

Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi giảm nhanh triệu chứng

Da tróc vảy do chàm khô – Cách điều trị và phòng ngừa tái phát

Hiện tượng da tróc vảy do chàm khô hay còn gọi là bệnh á sừng, là bệnh lý ngoài da đặc trưng bởi tình trạng da khô ráp, nứt nẻ gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Các triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Da tróc vảy do chàm khô nếu không được điều trị kịp thời có có nguy cơ trở thành bệnh mãn tính và thường xuyên tái phát.

Da tróc vảy do chàm khô - Cách điều trị và phòng ngừa tái phát
Da tróc vảy do chàm khô nếu không được điều trị kịp thời có có nguy cơ trở thành bệnh mãn tính và thường xuyên tái phát

Da tróc vảy do chàm không là gì? Có lây không?

Cấu trúc của da gồm có 3 lớp: Lớp biểu bì, hạ bì và lớp dưới hạ bì. Tình trạng da tróc vảy do chàm khô xảy ra ở lớp biểu bì hay còn gọi là lớp sừng của da. Khi tầng biểu bì không được cung cấp lượng nước cần thiết sẽ gây ra tình trạng da bị khô ráp và bong tróc vảy, một số trường hợp gây nứt nẻ, chảy máu dẫn đến bùng phát các triệu chứng bệnh chàm khô tróc vảy.

Tình trạng này có thể xuất hiện bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, trong đó thường phổ biến là chàm khô ở chân và đầu ngón tay.

Da tróc vảy do chàm khô có lây không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, bệnh chàm khô tróc vảy không có khả năng lây nhiễm. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm tiếp xúc với mọi người xung quanh mà không cần thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Da tróc vảy do chàm khô có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh chàm khô nhìn chung không gây nguy hiểm nghiêm trọng với sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh lý thường kéo dài dai dẳng khiến bạn cảm thấy khó chịu, bức bối.

Một vài trường hợp bệnh ở mức độ nặng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt, cuộc sống cũng như làm giảm hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, các triệu chứng bệnh chàm khô cũng có thể gây mất thẩm mỹ, khiến bạn trở nên tự ti và ngại giao tiếp.

Ngoài ra, với những trường hợp có vết nứt trên da có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng, lở loét và chảy máu trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn xâm nhập phát triển và gây nghiêm trùng.

Dấu hiệu nhận biết da tróc vảy do chàm khô

Dấu hiệu nhận biết đặc trưng của chàm khô là hiện tượng da bị khô ráp và bong tróc dữ dội. Ở các đầu ngón chân, ngón tay, gót chân là những khu vực xuất hiện tình trạng da khô, nứt nẻ, dày sừng và đỏ.

Dấu hiệu nhận biết da tróc vảy do chàm khô
Dấu hiệu nhận biết đặc trưng của chàm khô là hiện tượng da bị khô ráp và bong tróc dữ dội

Những triệu chứng bệnh chàm khô thường bùng phát dữ dội vào mùa đông. Khi nhiệt độ thấp và không khí khô hanh sẽ khiến da bị nứt nẻ, bong tróc, chảy máu gây đau đớn.

Ngoài ra, những biểu hiện da tróc vảy do chàm khô có mức độ nghiêm trọng hơn khi bạn tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất như xà phòng, nước tẩy rửa, xăng, dầu, khói thuốc,…

Nguyên nhân dẫn đến da tróc vảy do chàm khô

Y học hiện nay vẫn chưa thể tìm ra căn nguyên chính xác gây ra bệnh chàm nói chung và bệnh chàm khô bong da nói riêng. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu và điều trị các nhà khoa học đã tìm thấy một số yếu tố làm tăng nguy cơ bùng phát các triệu chứng bệnh lý này, cụ thể như:

  • Yếu tố di truyền: Trường hợp có người thân trong gia đình mắc phải những bệnh lý ngoài da như viêm da cơ địa, các thể bệnh chàm,…Thì bạn sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh chàm khô bong tróc vảy cao hơn những người bình thường.
  • Sinh sống và làm việc trong môi trường có không khí lạnh, hanh trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ bệnh chàm khô bong da.

Ngoài ra, các tác nhân có nguy cơ gây kích ứng khác cũng có thể khiến các triệu chứng bệnh chàm không khởi phát hoặc trở nên nghiêm trọng hơn như:

  • Thời tiết lạnh, khô hanh, đặc biệt là vào mùa đông.
  • Tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất như xà phòng, nước tẩy rửa, nước rửa chén, xăng dầu,…

Da tróc vảy do chàm khô ít bị kích thích bởi những yếu tố gây dị ứng như các trường hợp bệnh chàm thông thường.

Các biện pháp điều trị da tróc vảy do chàm khô

Tình trạng da tróc vảy do chàm khô có tính chất mãn tính kéo dài dai dẳng, rất khó để chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng đúng các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ và kết hợp chăm sóc da đúng cách sẽ giúp kiểm soát hiệu quả các triệu chứng bệnh lý, đồng thời ngăn ngừa tái phát trong thời gian dài.

Áp dụng các mẹo dân gian

Trong dân gian thường lưu truyền các bài thuốc giúp cải thiện tình trạng bong tróc da do chàm khô được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, các mẹo dân gian chỉ có tác dụng làm cải thiện các triệu chứng bong tróc, đau rát, khó chịu tạm thời chứ không thể điều trị bệnh dứt điểm.

Áp dụng các mẹo dân gian
Tinh dầu dừa có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu da, mềm da, giảm tình trạng bong tróc, nứt nẻ

Do đó, người bệnh có thể áp dụng thực hiện tại nhà để làm dịu cơn ngứa ngáy, khô rát, đau nhức do bệnh chàm khô gây ra. Bạn vẫn nên đến bệnh viện được tiến hành thăm khám và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp giúp kiểm soát bệnh lý hiệu quả. 

Dưới đây là một số bệnh dân gian mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng lá trầu không chữa chàm khô: Các thành phần có trong lá trầu không có tác dụng chống viêm, sát khuẩn, hỗ trợ làm lành những vùng da bị tổn thương. Do đó bạn có thể tận dụng thảo dược này để làm dịu các triệu chứng đau rát, khó chịu do chàm khô gây ra.

Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá trầu không tươi, mang đi rửa sạch rồi vò nát và đun với nước sôi khoảng 15 phút, thêm một ít muối và tắt bếp chờ nước nguội bớt. Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị tổn thương thì tiến hành ngâm rửa với nước lá trầu không. Bạn có thể pha với nước mát để điều chỉnh độ ấm phù hợp. Thực hiện thường xuyên đến khi các triệu chứng có dấu hiệu thuyên giảm.

Dùng dầu dừa chữa chàm khô: Tinh dầu dừa có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu da, mềm da, giảm tình trạng bong tróc, nứt nẻ, đồng thời hỗ trợ tái tạo các tế bào mới. Bạn có thể sử dụng tinh dầu dừa bôi trực tiếp vùng da bị tổn thương sau khi đã được làm sạch. Để yên khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm sạch lau lại.

Sử dụng lá lốt chữa chàm khô: Đây là thảo dược được áp dụng phổ biến trong điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh chàm khô. Các hoạt chất có trong lá lốt sẽ giúp cải thiện tình trạng đau rát, bong tróc, ngứa ngáy khó chịu do bệnh lý gây ra.

Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối để loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Vò nát lá lốt rồi chà xát nhẹ lên vùng da bị tổn thương. Lưu ý làm sạch vùng da bị chàm trước khi tiến hành bôi lá lốt để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng.

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Để làm giảm tình trạng bong tróc, khô ráp, nứt nẻ, đau nhức do bệnh chàm khô gây ra, bác sĩ thường sẽ chỉ định một số loại thuốc bôi ngoài da kết hợp với thuốc uống tùy theo mức độ các triệu chứng và độ tuổi. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh chàm khô da tróc vảy, người bệnh cần tuân thủ và nghiêm túc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc Tây điều trị
Người bị chàm khô nên lưu ý chỉ lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có nguồn gốc từ tự nhiên

Tránh tự ý sử dụng các thuốc điều trị, nhất là thuốc có chứa corticoid vì có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như kích ứng da, suy giảm chức năng gan thận, kích ứng dạ dày.

Dưới đây là một số thuốc cải thiện tình trạng da tróc vảy do chàm khô thường được bác sĩ chỉ định:

Sử dụng kem dưỡng ẩm làm mềm da

Việc bổ sung độ ẩm cho da khi bị chàm khô là điều vô cùng cần thiết, giúp làm giảm hiện tượng dày sừng, hạn chế chảy máu, ngứa ngáy khó chịu ở người bệnh.

Các loại kem dưỡng ẩm bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da được khuyên dùng cho những trường hợp bị chàm khô bong da như:

  • Glycerin
  • Vitamin E
  • Minerals oil

Người bị chàm khô nên lưu ý chỉ lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa hương liệu, chất tạo màu. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng da. Nên bôi kem dưỡng ẩm sau mỗi lần tắm để các dưỡng chất thấm sâu vào da tốt hơn.

Sử dụng thuốc bôi chứa steroid hoặc salicylic acid

Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da để giúp cải thiện hiện tượng dày sừng. Các loại thuốc bôi thường được bác sĩ chỉ định như: Thuốc bôi chứa steroid (Gentrisone, Fucicort Cream,…), thuốc bôi chứa salicylic acid (Beprosalic, Diprosalic).

Thuốc bôi tại chỗ có công dụng làm giảm tình trạng da khô cứng ở đầu ngón tay, gót chân, giảm dày sừng. Bạn nên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng, tần suất theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Việc sử dụng thuốc bôi ngoài da quá liều trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như gây teo da, mỏng da, nhạy cảm hơn khi da tiếp xúc với mặt trời, giãn mao mạch. Bên cạnh đó, lạm dụng thuốc bôi chứa steroid sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Thuốc bôi chứa Calcipotriol

Trường hợp da không thể đáp ứng các loại thuốc điều trị trên, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc bôi chứa Calcipotriol. Thuốc có tác dụng cải thiện hiện tượng dày sừng bằng cách ức chế và biệt hóa quá trình tăng sinh của tế bào.

Thuốc bôi chứa Calcipotriol
Thuốc bôi chứa Calcipotriol có tác dụng cải thiện dày sừng bằng cách ức chế và biệt hóa quá trình tăng sinh của tế bào

Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đau nhức xương khớp,…Do đó, bạn chỉ dùng thuốc khi có chỉ định từ các bác sĩ chuyên môn.

Ngoài các loại kem dưỡng ẩm làm mềm da, thì các loại thuốc điều trị chàm khô bong tróc vảy đều có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ trong thời gian sử dụng. Để hạn chế các rủi ro này, người bệnh nên nghiêm túc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình sử dụng thuốc nếu có các dấu hiệu bất thường trên da, bạn nên chủ động liên hệ với bác sĩ để được theo dõi và xử lý kịp thời.

Chữa bằng Đông y triệt để, hạn chế tái phát

Đông y quan niệm bệnh chàm (viêm da cơ địa) là do phong nhiệt, thấp nhiệt gây ra, trong đó chủ yếu là phong nhiệt. Bệnh chàm được xếp vào nhóm bệnh viêm da mãn tính được chia theo 2 thể cấp tính và mãn tính với 3 thể theo nguyên nhân. Trong đó chàm khô thuốc thể chàm mãn tính do phong kết hợp với huyết táo gây nên với các triệu chứng dày sừng, bong tróc, nứt nẻ, đau rát.

Bài thuốc nổi tiếng hiệu quả nhất hiện nay là Thanh bì dưỡng can thang (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc). Đây là bài thuốc DUY NHẤT có 3 chế phẩm BÔI – UỐNG – NGÂM RỬA có hiệu quả hiện nay được VTV giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày với chuyên đề Đẩy lùi viêm da cơ địa, vảy nến.

>> Phần trích giới thiệu bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang trên VTV2

Bài thuốc là sự tổng hòa của hơn 30 vị thảo dược quý được chắt lọc từ 2 bài thuốc nổi tiếng là Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và công thức bí truyền của người Tày (Bắc Kạn). Đặc biệt bài thuốc được gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG phù hợp với thể trạng của TỪNG BỆNH NHÂN với thành phần, công dụng như sau:

Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Lộ trình BẮT BUỘC bệnh nhân cần áp dụng đặc biệt với thể chàm khô nặng:

Từ 4 – 6 tuần: Đây là giai đoạn ĐÀO THẢI độc tố từ bên trong cơ thể qua da, tổn thương có thể phát triển nhanh nhưng sẽ phục hồi rất nhanh. Bệnh nhân có thể quan sát bằng mắt thường sẽ thấy vùng bị bệnh không lan rộng, tình trạng bóc tróc xảy ra nhưng không bị đau rát.

Từ 6 – 10 tuần tiếp theo: Các tế bào da chết được loại bỏ, tế bào da mới được sản sinh, tái tạo, vùng da bị tổn thương có dấu hiệu phục hồi rõ rệt.

Giai đoạn 10 – 12 tuần cuối: Vùng da tổn thương lành lặn, không có dấu hiệu bong tróc nặng. Tuy nhiên, giai đoạn này bệnh nhân cần điều trị dự phòng để tránh tái phát, và sử dụng dưỡng ẩm đi kèm.

Bệnh nhân điều trị điển hình khỏi bệnh chàm (viêm da cơ địa) là chị Huỳnh Trần Nguyên Thi (Q.7, Tp.HCM) cho biết: “Khoảng 1 năm nay mình bị mụn nước nhiều ở ngón tay và sống chung với đủ loại thuốc tây. Gia đình mình rất thích dùng thuốc Nam, tình cờ được một chị đồng nghiệp giới thiệu bác sĩ Phương Mai – Thuốc dân tộc 145 Hoa Lan nên đã quyết định điều trị. Sau 1 tháng thuốc đầu tiên cũng bị phát ra và được giải thích là quá trình giải độc. Nhưng mình đặt lòng tin nên quyết tâm theo lộ trình và giảm đi thấy rõ. Sau 2 tháng mình đã giảm được 90%, nhưng mình vẫn điều trị dự phòng để tránh bỏ lỡ thời gian vàng”.

Chia sẻ của bệnh nhân bị chàm (viêm da cơ địa) Huỳnh Trần Nguyên Thi

Lưu ý: Bài thuốc chỉ được áp dụng khi có chỉ định của bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bệnh nhân nên liên hệ với Trung tâm qua các địa chỉ chúng tôi cung cấp sau đây [cam kết đã kiểm chứng thực tế]:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định | SĐT: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P.Hồng Gai, Tp.Hạ Long | SĐT: 0203 6570128 – 0972606773
  • Tại TP.HCM: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT: | (028) 7109 6699 – 0932 064 179
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Da tróc vảy do chàm khô nên kiêng gì?

Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh chàm khô bong da nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và thay đổi thói quen xấu gây tổn thương da nặng hơn như:

  • Tránh chà xát hay cào gãy mạnh lên khu vực da bị tổn thương. Hành động này có thể khiến da bị bong tróc nhiều hơn và gây chảy máu. Lúc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi nấm và vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp các hóa chất có trong xà phòng, nước rửa chén, bột giặt, nước tẩy rửa,…Nếu phải tiếp xúc với các hóa chất này, bạn nên mang găng tay để bảo vệ vùng da, đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng bệnh chàm khô bùng phát.
  • Tránh dung nạp các thực phẩm gây dị ứng như các loại hải sản, thịt gà, thịt bò, đậu phộng, đậu nành, sữa bò,…Các thực phẩm này sẽ kích thích các phản ứng gây ngứa ngáy dữ dội, khiến tình trạng bệnh lý trở nên tồi tệ hơn.
  • Mang găng tay và vớ khi trời tiết chuyển lạnh, khô hanh nhằm hạn chế tình trạng mất nước trên da khiến da bị khô ráp, bong tróc. Lưu ý chọn găng tay, vớ có chất liệu mềm mại, không hầm bí, thấm hút tốt có chất liệu từ sợi tự nhiên hoặc cotton.
  • Thường xuyên ngâm tay, chân với bột yến mạch để làm mềm da, giảm tình trạng ngứa ngáy, đồng thời kích thích phục hồi các các tế bị tổn thương do chàm khô gây ra.
  • Dưỡng ẩm mỗi ngày 2 lần và bổ sung đủ nước để tăng cường độ ẩm tự nhiên cho da. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp các thực phẩm có các thành phần dưỡng ẩm cao như dầu ô liu, bơ, cá hồi, mật ong,…
  • Luôn giữ không gian sống và nơi làm việc thoáng mát, sạch sẽ. Bạn có thể kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm nếu không khí trong phòng khô hanh.

Da tróc vảy do chàm khô nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể dẫn đến tình trạng da bị nhiễm trùng do vi khuẩn, vi nấm tấn công. Do đó, khi nhận thấy các triệu chứng bệnh lý người bệnh nên chủ động đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và áp dụng các biện pháp điều trị, hướng dẫn chăm sóc da đúng cách để phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Chàm bội nhiễm là gì? Mức độ nguy hiểm và cách điều trị

Chàm bội nhiễm là gì? Mức độ nguy hiểm và cách điều trị

Chàm bội nhiễm (Eczema Herpeticum) là bệnh da liễu ít phổ biến. Các triệu chứng của bệnh khởi phát chủ yếu do sự xâm nhập và phát triển của virus...

Bệnh chàm nước – Triệu chứng và các biện pháp điều trị

Bệnh chàm nước là một trường hợp của bệnh chàm eczema với đặc trưng là nổi mụn nước và ngứa ngáy. Các triệu chứng của bệnh có thể thuyên giảm...

Khám phá bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa, vảy nến

Các bệnh viêm da mãn tính như viêm da cơ địa, á sừng, viêm da dầu, tổ đỉa,  vảy nến… thường liên quan đến hệ miễn dịch, tái phát dai...

Kem trị chàm sữa Dexeryl và những thông tin cần biết

Kem trị chàm sữa Dexeryl và những thông tin cần biết

Kem Dexeryl ngoài công dụng hỗ trợ điều trị chàm sữa thì còn có tác dụng dưỡng da và cải thiện triệu chứng một số bệnh ngoài da thường gặp....

Chàm da đầu - Dấu hiệu nhận biết và cách trị dứt điểm

Chàm da đầu – Dấu hiệu nhận biết và cách trị dứt điểm

Chàm da đầu là bệnh da liễu mãn tính, các triệu chứng của bệnh gây đỏ da, tiết dầu và bong tróc vảy trên bề mặt da. Bệnh lý này...

Chàm thể tạng là gì? Có nguy hiểm không?

Chàm thể tạng (Atopic eczema) là một dạng viêm da mãn tính có thể gặp ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người trưởng thành. Bệnh chỉ gây thương tổn...

Bình luận (35)

  1. Phương Anh Phạm says: Trả lời

    da em bị tróc vảy do chàm khô, trông rõ chán, da mặt không được mịn màng, ngứa đỏ da em lại hơi nhạy cảm thì có nên dùng dầu dừa bôi vào lúc này không? Em sợ dầu dừa có nhiều dầu, khiến lỗ chân lông bị tắc, da mọc mụn, lên giờ em vẫn không dám dùng.

    1. Harvy Lan says: Trả lời

      Những người bị chàm khô da thường rất khô,việc sử dụng dầu dừa giúp da cân bằng được độ ẩm, hạn chế việc da khô, nứt nẻ gây ra bong tróc, lại vừa giúp giảm ngứa, nó rất là tốt với nhưng người bị chàm khô, nhưng do da bạn là da nhạy cảm thì bạn chỉ nên bôi dầu dừa 2 lần/ tuần. Mỗi lần bôi chỉ bôi một chút để tầm 15p, rồi rửa sạch dầu dừa bằng nước ấm, thì không lo lắng gây ra tình trạng bít lỗ chân lông khiến da bị mụn bạn à

    2. Phung Thuy Ngoc says: Trả lời

      có một cach khác là bạn đun lá ổi mỗi ngày rửa mặt hai lần là da sẽ giảm tình trạng ngứa rát, tình trạng vảy trắng trên mặt đấy

    3. Miu's Moon says: Trả lời

      Bạn dùng sản phẩm kem dưỡng ẩm của Bioderma đi loại này khá được vừa dùng cho da nhạy cảm, thích hợp cho da bị bong tróc như bạn.

  2. Hương Thiều says: Trả lời

    các mẹ ơi giúp em với,em bị chàm đã hơn 10 năm mà vẫn ko chữa được,uống đủ các loại thuốc dông y ,tay y mà ko khỏi,mặt em lúc nào cũng bị các nốt đỏ đỏ,em gải seo tham đầy mặt.cả chân tay nữa.các chị có biết ở đâu trị bệnh này được tốn kém bao nhiêu em cũng trị.em cũng sức dưỡng ẩm thường suyên đó mà không ăn thua gì hết á

    1. Dung Mickey says: Trả lời

      bị chàm này cực lắm. những lúc chân tay nứt nẻ ra rồi chảy máu thì siêu đau đớn luôn hic hic

    2. Hương Thiều says: Trả lời

      Trước đây mình bị khô môi bong vảy, đi khám mấy nơi bảo là chàm, mình đã chữa nhiều nơi nhưng ko khỏi, sau đó tìm được bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc mình chữa ở đó sau 2 tháng thì khỏi hẵn tới giờ cũng được mấy năm rồi không thấy bị lại. Nhưng mọi người bị ở mặt, rồi cả chân tay diện tích nó nhiều thì mình không biết chữa mất bao lâu nhưng mọi người thử đến khám rồi cắt thuốc dùng xem

    3. Rinnguyenn says: Trả lời

      Bạn oi, Bạn chữa chàm môi ntn hình như thuốc này là thuốc dông y phải không?

    4. TRANG THANH PHUNG says: Trả lời

      Tên thuốc nghe lạ vậy mk chưa nghe đến bao giờ có chắc chắn khỏi được không vậy, vì mới khỏi vài tháng cũng chưa thể nói mạnh miệng khỏi hay không được. Dùng thuốc tây nó cũng khỏi được vài tháng như vậy mà, nhưng sau vẫn bị lại đấy thây

    5. Hương Thiều says: Trả lời

      Trước đây khi điều trị cái bệnh chàm môi này, mình cũng thiếu kiến thức không tìm hiểu nhiều cứ thấy môi khô thì mua kem dưỡng ẩm với son dưỡng về dùng để môi bớt khô, nứt nẻ, dày sừng thôi, mọi người cũng thấy đấy vân không khỏi được, lúc này mình tính đến chuyện đi khám da liêu, khi đó mới biết rõ tình trạng của mình là bị chàm môi, chứ không đơn giản là khô môi nẻ môi thông thường nữa mình cũng tham khảo thông tin trên mạng sau nhiều lần đọc ý kiến của những người trước đây đều nói rằng dùng thuốc tây không thể khỏi, chữa rất mất công còn thuốc này mình lại thấy mọi người đánh giá rất cao, vì thế mình đã mua thuốc này về điều trị mong rằng dùng sẽ khỏi. Và thật chỉ sau khi dùng thuốc sau 2 tháng là mình khỏi thật sự, môi liền lại, không còn hiện tượng khô nứt, tróc da môi nữa mà môi dần mềm hơn. Nhưng bạn nói đúng mới vài tháng chưa khảng định được gì, là có khỏi lâu dài hay không, nhưng với kết qua hiện tại mình thấy khá là hài lòng và mình nghĩ chỉ cần mình kiêng khem đầy đủ, thì bệnh sẽ ổn định rất lâu giống như những người đã chia sẻ về dùng thuốc này đây bạn coi thêm thông tin này https://vhea.org.vn/thanh-bi-duong-can-thang-chua-benh-cham-eczema-co-tot-khong-23344.html

    6. Katana Do says: Trả lời

      uống thuốc này kiêng khem có nhiều không ạ, có phải để ý cả ăn uống và sinh hoạt luôn không ak?

    7. Hương Thiều says: Trả lời

      Uống thuốc này mình thấy kiêng khem ko quá nhiều đâu chỉ hạn chế không ăn nhiều đường và muối, rồi thực phẩm quá cay nóng, với rượu bia chất kích thích thôi, về sịnh sạch se cơ thể, và đặc biệt không để da tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu, bôi kem chông nắng hằng ngày là được.

  3. Dương Gia Hân says: Trả lời

    Cho mình hỏi chút, mình có đang điều trị bệnh á sừng này bằng thuốc, bác sĩ bắt mình phải kiêng hoàn toàn với xà phòng, nước rửa bát, và một số loại khác như dầu gội đầu, và sữa tắm,… mấy cái này khó tránh quá, nhiều khi mình cứ quên thôi không kiêng hoàn toàn được, thỉnh thoảng dùng thì có ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị không?

    1. kinn_04s says: Trả lời

      Cái bệnh này là phải kiêng hoàn toàn đấy, dùng là bị lại ngay, bạn phải chữa khỏi đã thì mới dùng lại được, tớ nghĩ tốt nhất bạn nên mua một đôi găng tay khi sử dụng mấy cái này, bạn có quên thfi cũng không sao.

    2. sondai9595 says: Trả lời

      Hoặc có một cách khác bạn có thể thay thế mấy thứ đó bằng những nguyên liệu tự nhiên hơn như, dầu gội đầu bạn thay bằng bồ kết hoặc vỏ bồng, nước rửa chén thì có thể dùng chanh,…, sưa rửa mặt thay bằng nước muối sinh lý, hoặc là dùng một số loại thuốc lá.

    3. Chinh Beo says: Trả lời

      Mọi người biết dùng loại thuốc lá nào tốt không, mách em với em biết mỗi dùng lá lốt với lá trầu không thôi, mà dùng thấy có vẻ không hợp lắm hay sao ý

    4. Trần Gia Linh says: Trả lời

      Vậy em dùng lá rau sam đi cách này dễ làm lắm chỉ cần dã nát cho vài hạt muối biển đắp lên trên da ngày ba lần là đỡ đấy em

  4. Perrie Tran says: Trả lời

    Mọi người sao dùng thuốc tây mà không có hiệu quả á, cái loại Daivonex dùng được mà, bôi chưa được tháng mà da láng mịn luôn

    1. Trần T. Mỹ Tâm says: Trả lời

      Thì loại nào chẳng dùng để chữa bệnh bạn ơi, nên tất nhiên đều có hiệu quả rồi, không thì bán cho ai được bạn ơi nhưng cái vấn đề ở đây là nó k được lâu dài, chỉ khỏi đc 1 tg ngắn thôi ấy

    2. Minh Ngọc says: Trả lời

      Cái này mình nghĩ do cơ địa thôi, ai trộm vía hợp thuốc thì khỏi, không thì xác định theo thuốc dài dài

    3. _w.vy_ says: Trả lời

      Thế giờ nên chữa đông hay tây y ạ, đọc bình luận của mọi người thấy hoang mang quá

    4. Ngọc Thanh Quan says: Trả lời

      Thuốc tây em dùng giảm triệu chứng rất nhanh có khi chỉ dùng tầm 2 tuần là không thấy bong tróc gì nữa rồi nhưng dùng thuốc tây có rất nhiêud tác dụng phụ nguy hiêm, có thể tích lũy độc tố trong cơ thể ảnh hưởng đến gan thận, còn thuốc đông y dùng rất an toàn em có uống mấy tháng cũng chẳng làm sao hết nhưng thời gian điều trị sẽ lâu. Nhanh thì em dùng thuốc tây, còn để an toàn ít ảnh hưởng đến cơ thể thì cân nhắc thuốc đông y. tất nhiên là phải lựa nơi đảm bảo uy tín nhé

  5. Uyen-Phuong Nguyen says: Trả lời

    em đang cân nhắc mua thuốc thanh bì dưỡng can thang cho con em uống , thấy bảo nó rất lành tính an toàn, có mẹ nào ở đây dùng thuốc này cho con chưa có đúng thế không ạ, bé con nhà em cũng bị chàm khô một thời gian rồi tay, chân hay nổi nhiêu mụn nước vào mùa hè, mùa đông da khô bong thành từng vảy, ngứa rất nhiều và dễ bị chảy máu ạ

    1. Âu Tuyền Bạch Hi says: Trả lời

      Con nhà mình đang dùng tháng thứ hai này mom, bệnh chàm da của con cũng khỏi được đến 80% rồi hy vọng hết tháng thứ ba là khỏi hẳn, nhưng đúng là uống thuốc đông y uống chẳng phải lo lắng gì con mình uống thấy trvia con khỏe khoắn hơn trước nhiều lắm, còn ăn ngủ được nên nhìn khác hẳn

    2. Pham My Hanh says: Trả lời

      Thuốc này chưa bệnh chàm khô tốt lắm bạn ơi, còn về an toàn và lành tính thì không phải kể lể nhiều rồi, lúc đầu mình cung không tính dùng thuốc đông y cho con đâu, sau khi đọc bài viết vè thuốc này ở trên tạp chí YHCT thấy các mẹ nhận xét về thuốc rất nhiều, mình dựa vào đó tham khảo và cân nhắc, đây này các mẹ ơi: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tu-thao-duoc.html mình thấy bài thuốc này các mẹ khen là dùng chỉ khoản 1 tháng bệnh của con đỡ rồi có bé chỉ 2 tháng có bé 3 tháng khỏi hẳn do điều trị từ can nguyên gây bệnh, với lại thuốc này do chính trung tâm tự trồng dược liệu và bào chế ra nên cung yên tâm về nguồn gốc với chất lương, thành phần thì toàn thảo dược tự nhiên nên không lo lắng uống sau này ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Sau khi cân nhắc mình mới đưa bé nhà mình đến đây khám và điều trị. Hôm đấy đi khám nhớ không nhầm là bác sĩ Lan (bs là nguyên trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện YHCT trung ương) là người khám vè kê thuốc về cho con mình về uống. Đi khám mà thấy bác si có chuyên môn cao khám tận tình rồi, hỏi rất kỹ về biểu hiện cung như tình hình bệnh của con mình, ban đầu bác si có kê cho con mình uống trước một tháng xem khả năng hấp thụ thuocs thế nào, uống hết đi khám lại. thuốc tác động hơi chậm vào mấy ngày đầu, uống thường sẽ không thấy có cải thiện gì nhiều, nhưng sau đó thì thấy da con bớt đỏ, ngứa ngáy cũng đỡ hơn, da thì chưa có liền lại, nhưng thấy cung bớt khô và không thấy bị lan sang vùng da khác, uongs hết tháng tháng đấy thì thấy bệnh chàm da của con khỏi cung được 5,6 phần rồi. Đi kham lại bác si bảo tiến triển của con mình rất tốt, kê thêm 1 tháng thuốc nữa uống là không thấy triệu chứng gì nữa cả, Tính đến hiện tại là khỏi được hai năm rồi đó mọi người.

    3. manh ha xx79 says: Trả lời

      Bên này vừa khám và bán thuốc này luôn phải không em, cho anh xin địa chỉ đưa cháu đi chữa với.

    4. Pham My Hanh says: Trả lời

      Trước con mình khám ở trung tâm thuốc dân tộc,bạn ở Hà Nộ thì qua địa chỉ : B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân. Ngoài ra trung tâm còn hai địa chỉ khác ở Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm trên mạng là có đấy bạn.

    5. Hero liiiiiiiiii says: Trả lời

      thế còn giờ giấc làm việc thế nào, có khám thứ bảy chủ nhật không, hay chỉ khám giờ hành chình thôi vậy bạn

    6. Pham My Hanh says: Trả lời

      Giờ làm việc thì theo giờ hành chính buổi snags từ 8h-12h, chiều từ 13h30- 17h30, nhưng có khám cả thứ bảy chủ nhật, các bạn nhé. Mình thấy bên này còn có cả khám sau giờ hành chinh, nhưng với điều kiện phải gọi điện đặt lịch khám trước thì mới được.

  6. Ổ nhỏ của Hoài says: Trả lời

    Bạn nào biết bác sĩ nào chữa bệnh chàm khô ổn ổn giới thiệu mình với, số mình đây:0987331***

  7. berry_kearm says: Trả lời

    Không thấy ai quan tâm đến thuốc này có dễ uống không nhỉ, mị thấy rất nhiều người nói thuốc dông y rất khó uống cho cả mật ong vào mà thấy không đỡ chút nào cả

    1. Hằng Trần says: Trả lời

      Ôi không đến mức thế đâu, nó chỉ đắng hơn chút thôi, cho mật ong và rồi thì làm gì còn đắng nữa.

    2. Đặng Thị Phương Lan says: Trả lời

      Bạn này cứ như trẻ con ấy nhỉ, uống thuốc còn sợ đắng, uống còn phải dễ uống mới dùng thì chịu rồi, tớ nghĩ bạn không nên dùng thuốc sắc đâu, mà chuyển qua thuốc dạng viên hoàn uống cái này dễ uống hơn, nuốt ực cái chẳng cảm nhận gì đắng hay không đâu bạn oi.

  8. Quang Lâm Vina says: Trả lời

    Đang mang thai tuần thứ 24 thì có uống được thuốc thanh bì dưỡng can thang không vậy mọi người? Vợ em giờ đang bị cái bệnh này, da dẻ nhìn chán lắm, nứt nẻ, toác cả máu, đi lại khó khăn lắm mọi người a.

    1. thaorminh.bita.9822 says: Trả lời

      mình cung nghe nói thuốc này giữa thai kỳ là dùng được nhưng không biết thông tin đã chuẩn chưa, giờ chắc ăn nhất bạn nên đưa vợ đến trung tâm thuốc dân tộc khám đi nhé, chứ mình không có chuyên môn không dám bảo bừa là dùng được hay không đâu.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn