Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

10+ Cốm lợi sữa tốt nhất cho bà mẹ sau sinh được tin dùng

Cốm lợi sữa là sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng mất sữa, tắc tia sữa, sữa loãng và ít ở phụ nữ sau khi sinh. Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, mẹ bỉm có thể tham khảo và cân nhắc 1 trong 10+ sản phẩm được đánh giá tốt nhất trong bài viết sau.

Cốm lợi sữa loại nào tốt nhất? 10+ Sản phẩm được mẹ bỉm tin dùng

Cốm lợi sữa là các sản phẩm có tác dụng kích thích tiết sữa ở phụ nữ sau khi sinh. Các sản phẩm này thường chứa thành phần chính là những nguyên liệu tự nhiên có khả năng tăng tiết sữa, làm mát cơ thể và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cho mẹ bỉm.

Tắc sữa, ít sữa và sữa bị vón cực là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ sau khi sinh. Với sự hỗ trợ của các sản phẩm lợi sữa, mẹ bỉm có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này và đảm bảo cung cấp đủ nguồn sữa cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Vì sử dụng cho phụ nữ sau khi sinh nên các sản phẩm này phải được kiểm tra nghiêm ngặt về công thức và tính an toàn.

Nếu đang có ý định sử dụng cốm lợi sữa, mẹ bỉm có thể tham khảo 10+ sản phẩm sau:

1. Cốm lợi sữa Hipp cho mẹ sau sinh

Cốm lợi sữa Hipp là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường. Đây là sản phẩm của Thụy Sỹ và được phân phối vào nước ta bởi Công ty TNHH Thương mại Vạn An. Với công thức organic (hữu cơ), sản phẩm được rất nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn khi gặp phải tình trạng ít sữa, tắc sữa, sữa vón cục và chảy không đều.

Thành phần chính của cốm lợi sữa Hipp là Maltodextrin và Dextrose. Đây là hai loại tinh bột được chiết xuất từ lúa mì, gạo và ngô giúp cung cấp cho mẹ bỉm nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào để phục vụ cho quá trình sản xuất sữa.

cốm lợi sữa cho mẹ sau sinh
Cốm lợi sữa Hipp là một trong những sản phẩm tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh được ưa chuộng trên thị trường

Ngoài ra, cốm lợi sữa Hipp còn chứa chiết xuất cây tầm ma, cây thì là, hương cỏ chanh và một số thảo dược tự nhiên khác. Tất cả các nguyên liệu này đều có tác dụng lợi sữa, làm mát cơ thể, giảm tình trạng suy nhược ở mẹ bỉm và tăng chất dinh dưỡng cho nguồn sữa. Do đó, khi sử dụng cốm lợi sữa Hipp, trẻ sẽ phát triển khỏe mạnh và tăng cân đều đặn.

Các tác dụng chính của cốm lợi sữa:

  • Kích thích tiết sữa và tăng hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ. Sau khoảng 7 – 10 ngày, mẹ bỉm có thể nhận thấy rõ tác dụng này.
  • Cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho mẹ bầu nhưng không gây thừa cân. Do đó thay vì bồi bổ bằng các món ăn quá nhiều dinh dưỡng, mẹ bỉm có thể dùng cốm lợi sữa Hipp kết hợp với chế độ ăn cân đối và hợp lý.
  • Sản phẩm còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón và đầy hơi, chướng bụng ở phụ nữ sau sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 thìa cốm sữa Hipp pha với 200ml nước ấm
  • Khuấy đều đến khi trà tan hoàn toàn và uống khi còn ấm
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày để cải thiện nguồn sữa và sức khỏe

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Hipp có giá 120.000 đồng/ hộp 200g

2. Sản phẩm cốm lợi sữa Promilk

Cốm lợi sữa Promilk là sản phẩm của Công ty TNHH Bros Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức an toàn và lành tính bao gồm Medulla Tetrapanacis Extract (chiết xuất thông thảo) và Bombax Malaricum Extract. Các thảo dược này đều có tác dụng làm mát sữa và kích thích quá trình bài tiết sữa ở cơ thể mẹ.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung thêm Calcium và một số khoáng chất cần thiết giúp cải thiện hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ. Nhờ vậy, sản phẩm này không chỉ giúp mẹ bỉm cải thiện tình trạng tắc sữa, mất sữa mà còn giúp bé phát triển tốt và khỏe mạnh hơn.

cốm lợi sữa cho mẹ sau sinh
Cốm lợi sữa Promilk chứa thành phần chính là Medulla Tetrapanacis Extract (chiết xuất thông thảo) và Bombax Malaricum Extract

Theo nghiên cứu của hãng, cốm lợi sữa Promilk có thể mang lại hiệu quả chỉ sau 7 – 10 ngày sử dụng. Tuy nhiên, mẹ bỉm nên dùng trong một thời gian dài để đảm bảo nguồn sữa được duy trì ổn định. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong cốm lợi sữa Promilk cũng giúp mẹ bỉm cải thiện tình trạng suy nhược và mệt mỏi sau khi sinh nở.

Cách sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 gói pha với 200ml nước ấm khoảng 80 độ C
  • Khuấy đều đến khi cốm tan hết và uống khi còn ấm
  • Dùng đều đặn 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên dùng sản phẩm trước khi ăn hoặc trước khi cho con bú khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Mỗi đợt nên dùng từ 2 – 4 tuần tùy theo tình trạng sức khỏe

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Promilk có giá 60.000 đồng/ hộp

3. Cốm lợi sữa Curmilk dành cho mẹ bỉm

Cốm lợi sữa Curmilk là lựa chọn của nhiều mẹ bỉm khi gặp phải tình trạng ít sữa, viêm tắc tuyến sữa và sữa tiết không đều. Đây là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược Khoa – DK Pharma. Ưu điểm của sản phẩm là công thức chứa hoàn toàn các loại thảo mộc tự nhiên nên không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng lâu dài.

cốm lợi sữa cho mẹ sau sinh
Cốm lợi sữa Curmilk chứa công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và không tác dụng phụ

Thành phần chính của cốm lợi sữa Curmilk bao gồm:

  • Chiết xuất thông thảo 5g: Thông thảo là vị thuốc quý được sử dụng phổ biến trong Đông y. Theo kinh nghiệm, thảo dược này có tác dụng lợi sữa, lợi thủy, thích hợp với phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng mất sữa hoặc ít sữa. Nghiên cứu khoa học cho thấy, thông thảo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ bỉm như pentosan, uronic, protein và chất béo.
  • Chiết xuất curcumin trong củ nghệ: Curcumin trong củ nghệ có tác dụng phục hồi sức khỏe và tăng quá trình lành thương, tái tạo mô tử cung và tầng sinh môn cho mẹ sau khi sinh. Ngoài ra, chiết xuất củ nghệ còn giúp bổ máu, giảm tình trạng suy nhược và mệt mỏi ở mẹ bỉm.
  • Chiết xuất chùm ngây: Chiết xuất từ lá chùm ngây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Từ lâu, thảo dược này đã được sử dụng để cải thiện nguồn sữa cho mẹ bỉm. Do đó, chùm ngây được thêm vào công thức của sản phẩm nhằm cải thiện tình trạng mất sữa và tắc tia sữa.

Cốm lợi sữa Curmilk chứa công thức lành tính, an toàn và được nghiên cứu bài bản về công dụng, hiệu quả lâm sàng. Sản phẩm có hương vị ngọt thơm, dễ uống và tiện lợi khi sử dụng. Do đó, không ít mẹ bỉm lựa chọn sản phẩm này để cải thiện tình trạng mất sữa, ít sữa và tắc tia sữa sau khi sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mẹ bỉm bị mất sữa hoặc lượng sữa tiết ra rất ít: Mỗi lần dùng 1 gói pha với nước ấm uống trước khi ăn, dùng 3 – 4 gói/ ngày trong 7 – 10 ngày. Sau khi sữa về, mẹ nên dùng 2 gói/ ngày để duy trì.
  • Phụ nữ cho con bú gặp phải tình trạng ít sữa: Sử dụng 1 lần/ gói trước khi ăn, ngày dùng 3 gói trong 7 ngày đầu. Sau đó, duy trì sử dụng 2 gói/ ngày.
  • Mẹ bỉm gặp phải tình trạng sữa loãng: Dùng 1 gói/ lần, ngày dùng 2 lần.
  • Gọi nhanh sữa về sau sinh: Mẹ sinh thường nên dùng 1 gói/ lần, ngày dùng 2 lần. Trong khi mẹ sinh mổ nên uống 3 gói/ ngày để gọi nhanh sữa về, tránh tình trạng mất đi nguồn sữa non quý giá.

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Curmilk có giá 130.000 đồng/ hộp 10 gói

4. Cốm lợi sữa Mummilk

Cốm lợi sữa Mummilk là sản phẩm được sản xuất theo công trình nghiên cứu của Viện Phụ sản TW từ năm 1965. Sau đó, công ty Good Heath sử dụng công thức này để sản xuất ra sản phẩm Mummilk hỗ trợ mẹ bỉm cải thiện tình trạng mất sữa, ít sữa và tắc tia sữa. Sản phẩm cam kết tăng số lượng sữa mẹ và tạo ra nguồn sữa đặc sánh, giàu dinh dưỡng.

Thành phần chính của cốm lợi sữa Mummilk là cao hạt bông gạo với hàm lượng vi chất dinh dưỡng dồi dào. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm khoáng chất canxi nhằm cung cấp khoáng chất cho bé thông qua nguồn sữa mẹ, giúp bé khỏe, ít giật mình và ngủ ngon.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa Mummilk là kết quả của công trình nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Phụ sản TW từ năm 1965

Các công dụng nổi bật của cốm lợi sữa Mummilk:

  • Tác dụng chính của cốm lợi sữa Mummilk là tăng tiết sữa thông qua hàm lượng dưỡng chất dồi dào bên trong cao hạt bông gạo.
  • Hàm lượng dinh dưỡng trong cốm lợi sữa Mummilk còn giúp cải thiện dưỡng chất, cung cấp thêm kháng thể và khoáng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
  • Cải thiện sức khỏe cho mẹ bỉm, thúc đẩy khả năng tiêu hóa và giảm tình trạng mệt mỏi, suy nhược sau quá trình sinh nở.

Cách dùng cốm lợi sữa Mummilk:

  • Pha 1 – 2 gói cốm cùng với 150ml nước ấm
  • Uống trước bữa ăn khoảng 30 phút
  • Ngày dùng đều 2 lần, mỗi đợt kéo dài 6 – 8 tuần
  • Sau mỗi đợt, nên ngưng khoảng 3 ngày và sử dụng thêm vài đợt để đạt kết quả tốt nhất

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Mummilk có giá 42.000 đồng/ hộp

5. Cốm lợi sữa Tasuamum Gold

Cốm lợi sữa Tasuamum Gold cũng là sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng mất sữa, ít sữa được nhiều mẹ bỉm đánh giá cao. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức an toàn, phù hợp với phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng ít sữa, tiêu hóa kém, ăn uống không ngon miệng và cơ thể mệt mỏi.

Thành phần chính của cốm lợi sữa Tasuamum Gold là chiết xuất cao thiên môn chùm, cao ý dĩ và tinh chất cỏ cari. Các thảo dược này đều có tác dụng lợi sữa, cung cấp thêm khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, cao thiên môn chùm còn giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ đào thải sản dịch.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa Tasuamum Gold có tác dụng tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt

Ngoài các thành phần trên, cốm lợi sữa Tasuamum Gold còn chứa nhiều vitamin và thảo dược tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh như Canxi nano, L-lysine, cao ích mẫu, cao lá vằng và các loại vitamin nhóm B. Bên cạnh tác dụng lợi sữa, sản phẩm còn giúp mẹ bỉm cải thiện tình trạng táo bón và suy nhược.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 2 gói pha với nước ấm uống trước khi ăn
  • Ngày dùng 2 lần liên tục trong 4 – 6 tuần
  • Có thể sử dụng lâu dài để cải thiện tình trạng sức khỏe và ổn định khả năng tiết sữa

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Tasuamum Gold có giá 140.000 đồng/ hộp 20 gói x 3g

6. Cốm lợi sữa PQA – Sản phẩm mẹ bỉm tin dùng

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm lợi sữa chứa hoàn toàn dược liệu quý trong Đông y, cốm lợi sữa PQA sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Cốm lợi sữa PQA được nghiên cứu và phát triển hoàn toàn từ dược liệu tự nhiên như ích mẫu thảo, mộc hương, thông thảo, đương quy, xích thược, mộc thông, thóc nếp, xích thược,…

Với công thức là các dược liệu quý trong Đông y, cốm lợi sữa PQA có tác dụng tăng tiết sữa giúp nguồn sữa mẹ đặc sánh, thơm và dồi dào chất dinh dưỡng. Do đó, sản phẩm thích hợp với mẹ bỉm gặp phải tình trạng sữa nóng, sữa loãng, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa thấp khiến con chậm lớn, ít sữa hoặc mất sữa.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa PQA là sản phẩm được nhiều mẹ bỉm tin dùng nhờ công thức an toàn và hiệu quả cao

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa ích mẫu thảo có tác dụng hoạt huyết, hỗ trợ làm sạch sản dịch và điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ sau khi sinh. Với công thức an toàn và lành tính, cốm lợi sữa PQA có thể dùng trong thời gian dài để cải thiện nguồn sữa và sức khỏe cho mẹ bỉm.

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng:

  • Mỗi lần dùng 1 – 2 gói pha nước ấm
  • Nếu không có sữa, mẹ nên dùng 2 gói x 3 lần/ ngày
  • Trường hợp đã có sữa, nên sử dụng duy trì 1 gói x 3 lần/ ngày
  • Nên uống đều đặn trong 1 – 2 tháng để đạt kết quả tốt nhất

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa PQA có giá 250.000 đồng/ hộp 25 gói x 5g

7. Cốm lợi sữa Medimom

Cốm lợi sữa Medimom luôn nằm trong top các sản phẩm lợi sữa được mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Thương hiệu Medi Health. Công thức của sản phẩm này là sự kết hợp giữa các thảo dược tự nhiên cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Cốm lợi sữa Medimom chứa thành phần chính là chè vằng với hàm lượng 1000mg. Thảo dược này có vị đắng, mùi thơm, tính mát, tác dụng lợi sữa, hỗ trợ giảm cân, làm mát cơ thể và kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn được bổ sung thêm diệp hạ châu, thiên môn chùm, đương quy, cỏ sữa lá nhỏ và hoài sơn.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
 Cốm lợi sữa Medimom thích hợp với mẹ sau sinh bị mất sữa, tắc sữa và hàm lượng dinh dưỡng trong sữa thấp

Đặc biệt, cốm lợi sữa Medimom còn chứa chiết xuất tảo xoắn chứa nhiều khoáng chất cùng với các loại vitamin nhóm B. Do đó ngoài tác dụng thông tắc tuyến sữa, sản phẩm còn giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng của sữa mẹ, qua đó cải thiện sức khỏe và giúp trẻ lớn nhanh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 gói pha với 150ml nước ấm và uống trước khi khoảng 30 phút
  • Sử dụng đều đặn trong vòng 1 – 3 tháng để đạt kết quả tốt nhất
  • Sản phẩm không ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc tây nên mẹ bỉm có thể dùng thuốc bình thường trong thời gian dùng cốm lợi sữa Medimom

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Medimom có giá 275.000 đồng/ hộp 20 gói

8. Cốm lợi sữa cho mẹ sau sinh Lactamom

Cốm lợi sữa Lactamom là sản phẩm của Hàn Quốc được Công ty cổ phần Gonsa nhập khẩu và phân phối vào thị trường nước ta. Sản phẩm được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng nhờ có công thức an toàn, lành tính, hương vị thơm ngon và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Thành phần chính của cốm lợi sữa Lactamom là bột cao mạch nha lúa mạch, cao thì là, cao hồi và bột rong biển. Các thành phần này cung cấp cho mẹ bỉm nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cải thiện sức khỏe và kích thích tiết sữa. Bên cạnh tác dụng thông tắc tuyến sữa, sản phẩm này còn giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ.

Cốm lợi sữa Lactamom được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng nhờ chứa phytoestrogen thực vật từ cây thì là. Hoạt chất này có tác dụng tương tự như hormone estrogen nội sinh. Do đó, sử dụng sản phẩm đều đặn còn giúp cải thiện chức năng sinh lý và tăng co bóp tử cung để đào thải hết sản dịch. Với nhiều công dụng, sản phẩm này được khuyến khích dùng nhiều đợt cho phụ nữ trong suốt thời gian cho con bú.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa cho mẹ sau sinh Lactamom còn chứa phytoestrogen thực vật có tác dụng cải thiện sức khỏe sinh lý

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 gói pha với 50ml nước ấm uống trước khi cho con bú 30 phút
  • Mỗi ngày dùng 3 lần trong liên tục 8 ngày
  • Sau một đợt sử dụng, mẹ có thể sử dụng lại nếu cần thiết

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Lactamom có giá 345.000 đồng/ hộp 24 gói x 3g

9. Cốm lợi sữa Ích Nhân – Giải pháp cho mẹ ít sữa, tắc sữa

Cốm lợi sữa Ích Nhân là sản phẩm của Nam Dược – thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu ở nước ta. Sản phẩm được sản xuất dành riêng cho phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng ít sữa, tắc sữa, sữa vón cục, sữa loãng và ít chất dinh dưỡng.

Vốn là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm từ thiên nhiên, các chuyên gia của Nam Dược dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu công thức cho cốm lợi sữa Ích Nhân. Sản phẩm chứa công thức từ chè vằng, ý dĩ, bồ công anh, hoài sơn, hương phụ, thiên môn chùm, thông thảo,…

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa Ích Nhân chứa thành phần chính là hoài sơn, hương phụ, ý dĩ, thiên môn chùm, thông thảo,…

Các dược liệu được dùng trong cốm lợi sữa Ích Nhân đều có tác dụng lợi sữa, làm mát cơ thể, giải độc, chống viêm nhiễm và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, hương phụ còn giúp phòng ngừa tình trạng rong huyết, băng huyết và thiên môn chùm có tác dụng cải thiện sức khỏe sinh lý của sản phụ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 gói pha với 100 – 200ml nước ấm và uống ngay sau khi pha
  • Khi không có sữa, dùng 2 gói 1 lần sau bữa ăn, ngày dùng đều đặn 3 lần
  • Trong trường hợp ít sữa, mẹ nên dùng 1 gói sau bữa ăn và ngày dùng 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Ích Nhân có giá 250.000 đồng/ hộp

10. Cốm lợi sữa Galactogil

Ngoài các sản phẩm cốm lợi sữa nội địa, nhiều mẹ bỉm ưa chuộng các loại cốm lợi sữa được nhập khẩu từ nước ngoài. Trong đó, cốm lợi sữa Galactogil là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Pháp. Sản phẩm có hương vị thơm ngon, dễ uống và tiện lợi khi sử dụng.

Thành phần chính của cốm lợi sữa Galactogil là chiết xuất đại mạch, chiết xuất hạt tiểu hồi, hạt hồi và calcium carbonate. Với công thức tối ưu, sản phẩm có tác dụng tăng tiết lượng sữa, cải thiện tình trạng ít sữa, mất sữa và tăng hàm lượng dinh dưỡng của sữa mẹ. Nhờ vậy, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể phát triển nhanh, khỏe mạnh.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa Galactogil là sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Pháp

Tuy nhiên, cốm lợi sữa Galactogil chứa hàm lượng đường khá cao, khoảng 1749,64mg/ gói. Do đó, mẹ bỉm bị tiểu đường thai kỳ nên tránh dùng sản phẩm này. Thay vào đó, có thể dùng cao chè vằng lợi sữa giảm cân để cải thiện sức khỏe.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 1 gói với 150ml nước ấm và uống trực tiếp sau khi pha
  • Ngày uống 3 lần (sáng, trưa, chiều tối)
  • Dùng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy tác dụng rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Galactogil có giá 300.000 đồng/ hộp 24 gói

11. Cốm lợi sữa Béby của Học viện Quân y

Cốm lợi sữa Béby là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Học viện Quân y. Sản phẩm chứa 100% nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính và hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng cho phụ nữ sau khi sinh. Cốm lợi sữa Béby được các chuyên gia khuyến khích dùng ngay sau khi sinh và suốt thời gian cho con bú.

Mỗi gói cốm lợi sữa Béby 2g chứa các thành phần như cao cỏ cari, cao kế sữa, cao thiên môn chùm, cao thông thảo, cao ý dĩ, cao chè vằng, tảo xoắn, beta-gluten, canxi nano,… Các thảo dược được sử dụng trong công thức của sản phẩm đã được nghiên cứu và chứng minh về tác dụng lợi sữa, cải thiện hàm lượng dinh dưỡng trong nguồn sữa mẹ, nâng cao sức khỏe và giúp mẹ phục hồi nhanh sau khi sinh.

cốm lợi sữa nào tốt nhất hiện nay
Cốm lợi sữa Béby là kết quả nghiên cứu của Học viện Quân y

Ngoài ra, cốm lợi sữa Béby còn bổ sung canxi và beta-gluten nhằm giúp trẻ phát triển thị lực và xương chắc khỏe. Ngoài ra, cung cấp đủ canxi còn giúp trẻ hạn chế tình trạng giật mình, đổ mồ hôi trộm và quấy khóc vào ban đêm. Sản phẩm có thể dùng cho mẹ bị mất sữa, ít sữa hoặc mẹ bỉm có nhu cầu tăng dưỡng chất trong sữa mẹ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần uống 2 gói, ngày uống 2 lần sáng và tối
  • Khi dùng, pha 1 gói cốm với 100ml nước ấm khoảng 60 – 70 độ (tránh sử dụng nước sôi khiến dưỡng chất trong sản phẩm bị phân hủy)
  • Dùng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy cải thiện rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Cốm lợi sữa Béby có giá 350.000 đồng/ hộp

Các lưu ý khi sử dụng cốm lợi sữa

Cốm lợi sữa là sản phẩm có tác dụng thông tắc tuyến sữa, cải thiện tình trạng tắc tia sữa, mất sữa, ít sữa, sữa loãng và ít dưỡng chất. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm này còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và sức khỏe của mẹ bỉm.

Để đạt hiệu quả cao khi dùng cốm lợi sữa, mẹ bỉm nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các sản phẩm cốm lợi sữa đều là TPCN, hoàn toàn không phải là thuốc. Do đó nếu tình trạng mất sữa kéo dài, mẹ nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm.
  • Khi dùng cốm lợi sữa, cần pha đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuyệt đối không pha với nước quá nóng khiến dưỡng chất bên trong sản phẩm bị phân hủy.
  • Một số loại cốm lợi sữa có thể dùng dài hạn, tuy nhiên có một số loại phải dùng theo đợt và cần ngưng trong khoảng vài ngày trước khi dùng lại. Vì vậy để hạn chế tác dụng phụ, mẹ bỉm nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.
  • Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ, mẹ cần ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cải thiện nguồn sữa, tăng cường sức khỏe sau khi sinh nở. Ngoài ra, nên giữ tâm lý thoải mái, hạn chế lo lắng và căng thẳng quá độ.

Bài viết đã tổng hợp 10+ loại cốm lợi sữa cho mẹ bỉm được ưa chuộng nhất hiện nay. Các sản phẩm này đều là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hoàn toàn không phải là thuốc. Chính vì vậy, mẹ bỉm nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và giữ tâm lý thoải mái để nhận thấy cải thiện rõ rệt nhất.

Cùng chuyên mục

sữa cho mẹ sau sinh

Top 11 Loại Sữa Cho Mẹ Sau Sinh tốt nhất cho mẹ và bé

Phụ nữ sau sinh vẫn cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng để nhanh chóng lấy lại sức khỏe đồng thời đưa các dưỡng chất quan trọng giúp con phát...

Sinh xong bao lâu thì hết sản dịch? Giải đáp

Sinh xong bao lâu thì hết sản dịch? Giải đáp

Hiện tượng sản dịch đều xảy ra ở chị em phụ nữ sau sinh, đây là tình trạng bình thường nhưng lại gây ra ra phiền toái, khó chịu cho...

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú?

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú – Mẹ nên biết

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú là thắc mắc của nhiều bà mẹ trẻ. Việc ăn uống lúc này sẽ tác động trực tiếp đến...

Phụ nữ cho con bú bị nổi hạch ở nách do đâu? Có đáng lo?

Phụ nữ cho con bú bị nổi hạch ở nách là một tình trạng không quá phổ biến nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Vấn đề này có thể xuất...

Hạch sữa là gì? Nguy hiểm không? Kiến thức dành cho mẹ bỉm

Hạch sữa là gì? Nguy hiểm không? Kiến thức dành cho mẹ bỉm

Hạch sữa hay tình trạng tắc tia sữa nổi hạch sau sinh thường phổ biến ở những mẹ bỉm sữa. Hiện tượng này không chỉ gây rắc rối trong việc...

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

Sau khi sinh kinh nguyệt không đều là hiện tượng khiến rất nhiều chị em băn khoăn, lo lắng. Tình trạng này gây khó khăn cho những gia đình muốn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn