Các thuốc ngậm đau họng phổ biến có bán tại nhà thuốc

Viêm họng hạt mãn tính có chữa được không? Giải đáp

Thuốc điều trị viêm họng hạt và những lưu ý khi sử dụng

Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Viêm họng hạt nên kiêng gì để điều trị nhanh khỏi?

Cách chữa viêm họng hạt bằng các cây thuốc Nam thông dụng

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm họng hạt gây hôi miệng và cách xử lý

Viêm họng có hạt trắng là gì? Nguy hiểm không?

Đau rát cổ họng khi trời lạnh: Cách xử lý và phòng ngừa hiệu quả

Có đờm trong cổ họng nhưng không ho là bị gì? Nguy hiểm không?

Đờm là dịch nhầy xuất hiện trong cổ họng khi bạn gặp một số vấn đề về đường hô hấp. Những người gặp phải tình trạng này đều rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân. Vậy có đờm trong cổ họng nhưng không ho là bị gì? Nguy hiểm không? Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để được giải đáp.

Có đờm trong cổ họng nhưng không ho là bị gì?

Có rất nhiều nguyên nhân tác động gây tình trạng có đờm trong cổ họng những không gây ho. Đây là một chất dịch đặc thường xuất hiện khi bạn mắc phải một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Cụ thể, nó thường tồn tại khi bạn mắc một số vấn đề sau.

Có đờm trong cổ họng nhưng không ho là bị gì?
Có rất nhiều nguyên nhân tác động gây tình trạng có đờm trong cổ họng những không gây ho.

1. Trào ngược da dày thực quản

Trào ngược thực quản là nguyên nhân gây gia tăng đờm trong cổ họng nhưng không gây ho. Tình trạng này diễn ra có thể do cơ thắt dưới của thực quản bị suy yếu, vì thể chúng sẽ không khép lại ngay cả khi không có thức ăn được truyền xuống da dày. Từ đó, các chất có trong dạ dày có khả năng trào ngược lên và gây ra tình trạng trào ngược thực quản.

Theo đó, lớp niêm mạc ở thực quản hoàn toàn không thể chống lại sự tấn công của những tác nhân gây hại này. Chính vì thế, chúng sẽ làm cho các tế bào nơi đây bị tổn thương, gây sưng viêm cổ họng. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus tấn công vào vòm làm tích tụ chất nhầy, đờm trong cổ họng. Một số trường hợp có thể sẽ không bị ho, số còn lại có thể kèm theo một số triệu chứng như khản tiếng, ù tai, thở khò khè, ho,….

2. Viêm amidan

Viêm amidan là một căn bệnh rất phổ biến ở mọi đối tượng khác nhau. Tình trạng này có thể gây đau họng và có đờm nhưng không gây ho khi mắc phải. Viêm amidan có 2 dạng là viêm cấp tính và mãn tính. Tuy nhiên, những người chỉ xuất hiện tình trạng có đờm trong cổ họng thường chỉ mới ở giai đoạn sơ cấp. Lúc này, bạn cần phải có phương pháp điều trị kịp thời để tránh biến chứng nghiêm trọng hơn.

3. Nhiễm trùng đường hô hấp

Nhiễm trùng đường hô hấp là bệnh lý thường xảy ra khi bạn bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, virus có hại tấn công. Bệnh có thể sẽ tự khỏi trong khoảng 3 – 4 ngày và ở thể nhẹ thường gây ra tình trạng có đờm trong cổ họng nhưng không gây ho. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xuất hiện ở trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi thì bạn nên tìm cách chữa trị ngay để tránh tình trạng kéo dài gây nguy hiểm cho sức khỏe.

không ho nhưng có đờm ở cổ họng là bị gì
Nhiễm trùng đường hô hấp thường gây ra tình trạng có đờm trong cổ họng nhưng không gây ho.

Trong một số trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp vẫn có thể dẫn đến tình trạng ho kéo dài. Bên cạnh đó, nó còn kèm theo sốt có thể tăng cao 39 – 40 độ C và kèm theo tình trạng chảy nước mắt, trẻ bị nôn ói liên tục. Lúc này, có thể viêm đường hô hấp đang có khả năng gây biến chứng nguy hiểm, bạn cần sắp xếp thời gian đến bác sĩ để được kiểm tra sớm nhất.

4. Ung thư vòm họng

Có đờm trong cổ họng nhưng không gây ho có thể là do bạn đang có dấu hiệu cảu tình bệnh ung thu vòm họng. Bệnh lý này thật sự nguy hiểm đối với những người chẳng may mắc phải. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và thực hiện đầy đủ theo phác đồ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa tình có thể sẽ giảm thiểu được nguy hiểm do bệnh gây ra.

Người bị ung thư vòm họng có thể xuất hiện tình trạng có đờm ở cổ họng cũng với những triệu chứng sau:

  • Nổi hạch ở cổ
  • Khó thở
  • Ù tai
  • Nghẹt mũi, chảy máu mũi
  • Tình trạng đau đầu kéo dài (có thể là đau nửa đầu)
  • Suy giảm thị lực

5. Viêm họng

Cũng giống như viêm amidan, bệnh viêm họng cũng xảy ra rất phổ biến ngay cả người lớn và trẻ sơ sinh. Triệu chứng của viêm họng thường là tình trạng đau rát cổ họng, khó nuốt, hắt hơi, có đờm trong cổ họng (có thể kèm theo ho hoặc không). Ngoài ra, bệnh còn gây chán ăn ở người bệnh do gây đau ở cổ họng, vì thế nếu không điều trị kịp thời có thể sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

6. Những tác nhân khác

Tình trạng cơ thể sản xuất nhiều chất nhày ở cổ họng ngoài những nguy cơ bệnh lý trên chúng có thể được gây ra bởi các tác động như:

  • Môi trường bị ô nhiễm: Việc hít phải khói bụi khi sống trong môi trường bị ô nhiễm có thể sẽ làm cho vi khuẩn, virus tấn công vào cơ thể con người.
  • Uống quá ít nước.
  • Hút thuốc lá quá nhiều.
  • Người sử dụng bia rượu, cà phê hoặc các chất kích thích khác có thể dẫn đến tình trạng có đờm trong cổ họng nhưng không gây ho.

Đờm trong cổ họng nhưng không ho có nguy hiểm không?

Rất nhiều trường hợp người bệnh có tình trạng có đờm trong cổ họng nhưng không gây ho. Vấn đề này luôn gây lo lắng cho nhiều người mắc phải nhưng cũng có một số cá nhân cho rằng tình trạng này có thể biến mất sau một thời gian mà không cần điều trị.

Đờm trong cổ họng nhưng không ho có nguy hiểm không?
Người bệnh không nên chủ quan trong vấn đề có đờm trong cổ họng nhưng không ho, bởi có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một chứng bệnh nào đó.

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, có đờm trong cổ họng nhưng không gây ho có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nguy hiểm hoặc không. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan trong vấn đề này, bởi có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một chứng bệnh nào đó.

Cách tốt nhất là hãy đến kiểm tra sức khỏe ở những cơ sở y tế uy tín. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện các chuẩn đoán đến xác định nguyên nhân gây bệnh chính xác nhất. Đồng thời, phát hiện và điều trị sớm sẽ làm giảm nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm do bệnh. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà, điều này không giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh mà có thể sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Lưu ý khi có đờm trong cổ họng nhưng không ho

Khi gặp phải tình trạng đau họng có đờm nhưng không ho, bạn nên tham khảo một số lưu ý dưới đây để có thể cải thiện tình trạng bệnh một cách an toàn và hiệu quả.

lưu ý khi không ho nhưng có đờm ở cổ họng
Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ khoáng chất cần thiết và nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa tình trạng có đờm trong cổ họng.

Những điều nên làm:

  • Súc miệng thường xuyên với nước muối, đặc biệt là vào buổi sáng hoặc tối.
  • Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày có thể hỗ trợ thoát lưu dịch nhầy. Bạn có thể sử dụng trà gừng, mật ong pha với chanh.
  • Khi ngủ cần kê cao gối để tránh tình trạng đờm  bị ứ đọng phía sau cổ họng.
  • Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ khoáng chất cần thiết và nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Đeo khẩu trang khi ra đường để tránh hút phải khói bụi ô nhiễm.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Những điều không nên làm:

  • Tuyệt đối không sử dụng các chất khích thích.
  • Cân nhắc trong việc sử dụng các loại thuốc dị ứng.
  • Không hút thuốc lá.
  • Hạn chế sử dụng đồ lạnh hoặc uống nước đá quá nhiều.
  • Giữ ấm cho cơ thể vào những ngày thời tiết thay đổi, tránh để vùng cổ nhiễm lạnh.
  • Không nên dùng những loại đồ ăn, thức uống chứa quá nhiều đường.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về tình trạng có đờm trong cổ họng nhưng không ho là bị gì? Nguy hiểm không? Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe và điều trị một cách hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Viêm họng hạt ở lưỡi: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Viêm họng hạt ở lưỡi là một căn bệnh khá nghiêm trọng và có xu hướng dễ tái phát theo mùa. Do đó, căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều...

Lưỡi trắng đau họng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Lưỡi trắng đau họng là vấn đề xảy ra đối với nhiều người. Đôi khi bạn hay lầm tưởng tình trạng này xảy ra chỉ làm mất thẩm mỹ chứ...

Đau họng và sốt về chiều, về đêm là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Đau họng và sốt về chiều, về đêm là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Đau họng và sốt về chiều, về đêm là triệu chứng khá phổ biến. Tình trạng này thường là dấu hiệu của các vấn đề thường gặp ở đường hô...

Chữa viêm họng hạt bằng Đông y với 5 bài thuốc hay nhất

Viêm họng hạt là vấn đề đường hô hấp tương đối phổ biến, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Chữa viêm họng...

Viêm họng có hạt trắng

Viêm họng có hạt trắng là gì? Nguy hiểm không?

Viêm họng có hạt trắng có thể là dấu hiệu có thấy cổ họng đã bị nhiễm trùng đồng thời tiềm ẩn rất nhiều bệnh lý hô hấp khác. Người...

Viêm họng hạt gây hôi miệng

Viêm họng hạt gây hôi miệng và cách xử lý

Một trong những triệu chứng khó chịu nhất của viêm họng hạt chính là tình trạng hôi miệng, kể cả khi đã đánh răng sạch sẽ. Tình trạng này có...

Bình luận (3)

  1. Nguyên thị quỳnh quyên says: Trả lời

    Em chào bác sĩ ạh 3-4 năm trc em bị chứng bệnh trào ngược dạ dày nhưng bây giờ cổ em lúc nào cũng có chất như chất nhầy ngay cổ bây giờ em làm cách nào khỏi ạ

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời

      Mình cũng bị như vậy chữa mãi không khỏi

  2. Lò văn chăn says: Trả lời

    Em chào bác sĩ em bị đờm ở cổ họng cộng với đau hai bên cổ,xin hỏi bác sĩ là triệu chứng bệnh gì ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn