Viêm xoang sàng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không? Làm sao hết

Viêm mũi xoang xuất tiết phù nề nguy hiểm như thế nào?

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

11+ cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả theo dân gian

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi đơn giản tại nhà

Chữa viêm xoang bằng rượu tỏi là bài thuốc dân gian được mọi người cùng truyền tai nhau. Cũng đã có rất nhiều người áp dụng công thức này và điều trị khỏi bệnh viêm xoang. Tuy nhiên thực hiện như thế nào để ngâm rượu tỏi đúng cách và mang lại hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi
Cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang

Công dụng của rượu tỏi trong chữa bệnh viêm xoang

Tỏi là một gia vị quen thuộc hàng ngày của mọi nhà. Ngoài ra, tỏi còn được biết đến với công dụng chữa trị các bệnh về hô hấp, đặc biệt chính là viêm xoang.

Nếu thuốc kháng sinh có khả năng điều trị và làm giảm được các triệu chứng của viêm xoang thì tỏi là vị thuốc có thể trị dứt điểm và ngăn ngừa được các triệu chứng về viêm xoang. Đặc biệt hơn tỏi còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để chống các bệnh khác ảnh hưởng.

Theo như nghiên cứu, trong tỏi có chứa nhiều thành phần hoạt chất như lially sulfide, ajoen, allicin giúp chống oxi hóa, tăng cường đề kháng, diệt virus, và nổi trội nhất là có thể điều trị viêm xoang tận gốc.

Cụ thể như:

  • Chất scordinin: chất này giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, các tế bào bất thường nằm trong xoang mũi.
  • Chất allicin: hoạt chất này có công dụng tốt nhất ở tỏi, được xem là một kháng sinh tự nhiên, chống viêm, tiêu diệt nấm, vi khuẩn, virus, có khả năng chống oxy hóa và làm sạch các ổ viêm.
  • Các vitamin: trong tỏi có rất nhiều vitamin C, vitamin B6 để ngăn chặn các mầm bệnh phát sinh.
  • Nguyên tố vi lượng: gồm magiee, lưu huỳnh, sắt, canxi, kẽm,….tất cả đều giúp bảo vệ niêm mạc ở xoang mũi, giảm nhiễm trùng, phòng tránh bệnh tái phát.

Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm. Tuy nhiên theo chia sẻ của các chuyên gia thì chũng ta chỉ nên dùng tỏi đã được đập dập, nghiền nát và dùng ở nhiệt độ thường. Tỏi sẽ bị mất đi được tính nếu đun ở nhiệt độ cao.

Mặc dù thế, do tỏi có vị cay nồng khi ăn sẽ có mùi rất khó chịu nên ít ai có thể ăn sống được. Cũng vì thế mà người xưa có dùng tỏi để ngâm cùng với mật ong hoặc rượu để làm thuốc chữa bệnh.

Tỏi ngâm rượu là một mẹo dân gian chữa viêm xoang khá phổ biến và được nhiều người tin dùng. Rượu cũng có khả năng sát tùng và kháng khuẩn mạnh. Trong rượu có chứa ethanol kết hợp cùng các dược tính của tỏi sẽ giúp tiêu diệt các loại nấm, virus, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Ngoài công dụng chữa trị viêm xoang, rượu tỏi còn được biết đến để điều trị các chứng đau nhức, khó thở, tác nghẽn dịch mũ, …khá hiệu quả.

Một điểm cộng tuyệt vời của bài thuốc này là nguyên liệu tự nhiên, an toàn, dễ tìm, cách thực hiện cũng vô cùng dễ dàng, ít tốn kém chi phí và thời gian.

Bạn đang khó chịu vì triệu chứng viêm xoang đeo bám dai dẳng?

Hãy LIÊN HỆ chuyên gia để được tư vấn CHI TIẾT

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi đơn giản tại nhà

Phương pháp chữa viêm xoang bằng rượu tỏi chắc hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người. Đây cũng là bài thuốc được hầu hết các chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ điều trị viêm xoang. Tuy nhiên làm sao để ngâm được rượu tỏi đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết.

Chữa viêm xoang bằng rượu tỏi trắng

Để so sánh hiệu quả của tỏi đen và tỏi trắng thì tỏi được được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên tỏi trắng lại được sử dụng làm rượu tỏi nhiều hơn vì dễ tìm, dễ mua và giá tiền cũng rẻ hơn nhiều.

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi
Tỏi trắng là nguyên liệu được nhiều người sử dụng để ngâm rượu

Chuẩn bị:

  • Tỏi trắng khô 200g
  • Rượu trắng (khoảng 45 độ) 300ml
  • Lọ thủy tinh

Cách thực hiện: 

  • Bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước 200g tỏi, sau đó thái thành từng lát mỏng.
  • Cho tất cả số tỏi đã thái vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị trước, sau đó đổ rượu trắng vào đến khi ngập hết tỏi.
  • Đậy nắp bình thật chặt và ngâm trong khoảng nửa tháng (10-14 ngày)
  • Trong thời gian ngâm nên lưu ý tỏi có thể nổi lên bề mặt rượu, chú ý quan sát để có thể lắc hoặc úp ngược bình lại giúp tỏi thấm đều hơn.
  • Khi thấy rượu tỏi đậm màu dần, tỏi chuyển từ màu trắng sang màu vàng nghệ thì có thể đem ra sử dụng.

Cách dùng rượu tỏi trắng:

Đối với cách ngâm rượu tỏi trắng bạn có thể dùng theo 1 trong 3 cách sau, Hoặc có thể kết hợp các cách để mang lại hiệu quả tốt hơn.

  • Cách 1: Dùng để uống trực tiếp hàng hàng. Mỗi lần dùng khoảng 1 thìa nhỏ cà phê. Bạn duy trì uống 2 lần vào buổi sáng sau khi ăn và trước khi đi ngủ vào buổi tối.
  • Cách 2: Sử dụng bình xịt. Bạn cho rượu vào bình xịt, nghiêng nhẹ đầu và xịt rượu tỏi vào từng bên mũi. Mỗi ngày thực hiện từ 2-3 lần.
  • Cách 3: Dùng bông tăm. Bạn lấy bông tăm thấm vào rượu tỏi, rồi vệ sinh khoang mũi, sau khi thấy dịch nhầy mũi lỏng ra thì xì nhẹ để có thể loại bỏ hết chất bẩn. Đối với cách này bạn sẽ thấy dễ chịu ngay lần đầu thực hiện.

 Chữa viêm xoang bằng rượu tỏi đen

Tỏi đen là phiên bản được lên men từ tỏi trắng trong điều kiện nhiệt độ phải đảm bảo từ 60 độ đến 90 độ, độ ẩm từ 80-90 độ và thời gian từ 1- 2 tháng.

Sau khi được lên men tỏi đen sẽ không còn vị cay nồng mà thay vào đó là vị ngọt dẻo, khi bóc sẽ không bị dính tay. Sử dụng tỏi đen để ngâm rượu có tác dụng chữa viêm xoang hiệu quả hơn tỏi trắng vì hàm lượng hoạt chất S-ally-L-cystein (SAC) cao hơn gấp 4-5 lần so với tỏi trắng.

Chuẩn bị:

  • Tỏi đen 200g
  • Rượu trắng (40-50 độ) 1 lít
  • Lọ thủy tinh

ĐỪNG BỎ LỠ: Kinh nghiệm chữa viêm xoang có 1-0-2 NGAY TẠI NHÀ được các chuyên gia khuyên dùng

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi
Rượu tỏi đen giúp cải thiện viêm xoang hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước 200g tỏi, sau đó thái thành từng lát mỏng.
  • Cho tất cả số tỏi đã thái vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị trước, sau đó đổ rượu trắng vào đến khi ngập hết tỏi.
  • Cứ sau 2 ngày thì đem lọ ra lắc và đảo ngược bình 1 lần để tỏi bên trong thấm đều.
  • Đối với tỏi đen chỉ cần ngâm khaorng 1 tuần (5-7 ngày) là có thể dùng được.

Cách dùng rượu tỏi đen: 

Đối với tỏi đen thì chỉ nên dùng để uống. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê nhỏ. Uống 2 lần vào sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Duy trì uống trong khoảng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng nghẹt mũi khi ngủ, sổ mũi,…giảm đi rõ.

Mẹo ngâm rượu tỏi đúng cách

Tuy cách ngâm tỏi khá đơn giản nhưng vẫn có một số người không thành công. Vài trường hợp khi ngâm sẽ thấy tỏi chuyển dần qua màu xanh chứ không phải là màu vàng nghệ. Nếu gặp tình trạng này có thể bạn đang gặp 1 trong các lỗi sau:

  • Sử dụng tỏi còn non, hoặc chưa khô hẳn
  • Không bóc sạch vỏ tỏi hoặc để nguyên củ tỏi
  • Dùng rượu không đạt chuẩn 40-45 độ
  • Ở giữa tỏi có chứa mầm xanh, đến mùa đông tỏi sẽ dễ nảy mầm làm rượu biến sang màu xanh.

Thực ra, khi ngâm tỏi chuyển sang màu xanh bạn vẫn có thể sử dụng được bình thường nhưng công dụng và hiệu quả sẽ không cao bằng rượu tỏi có màu vàng. Do đó, bạn nên khắc phục bằng 1 số mẹo sau:

  • Sử dụng tỏi già, đảm bảo độ khô của tỏi
  • Loại bỏ mầm xanh của tỏi bằng cách thái đôi củ tỏi trước khi thái lát
Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi
Mẹo để ngâm rượu tỏi không chuyển sang màu xanh

Một số lưu ý khi dùng rượu tỏi để chữa viêm xoang

Mặc dù rượu tỏi có tác dụng chữa viêm xoang rất cao và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cũng cần tham khảo và lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Thận trọng khi dùng rượu vệ sinh mũi, không lạm dụng sẽ gây phù nề, viêm nhiễm nặng cho mũi
  • Nên chú ý vệ sinh miệng kỹ sau khi uống rượu tỏi vì đặc tính của tỏi là có mùi hăng. Lưu ý không ăn nhiều trái cây sau khi uống rượu tỏi.
  • Chỉ này sử dụng bài thuốc này cho những người bệnh viêm xoang nhẹ. Đối với những ai bị nặng nên tới cơ sở y tế khám chữa bệnh theo phác đồ.
  • Công dụng của thuốc sẽ tùy thuộc vào cơ địa từng người. Nếu thấy thời gian áp dụng đã lâu mà không thuyên giảm thì nên ngưng sử dụng.

Đối tượng không được dùng rượu tỏi để chữa viêm xoang

Các chuyên gia cũng khuyến cáo một số người bệnh không nên sử dụng bài thuốc này tránh gây tác dụng phụ. Một số đối tượng cần cân nhắc kỹ lượng khi chữa trị:

  • Nếu đang nóng trong người, bị đau mắt đỏ, mắt yếu, bị gan, thận,… thì không nên sử dụng rượu tỏi.
  • Không sử dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 3 tuổi.
  • Người có bệnh về đường tiêu hóa: xuất huyết tiêu hóa, viêm lét dạ dày hành tá tràng,…không nên dùng nhiều rượu tỏi sẽ gây kích ứng.
  • Tỏi sẽ làm ảnh hưởng đến thuốc đông máu và khiến máu khó đông. Vì thế, nhưng người chuẩn bị phẫu thuật tuyệt đối không nên dùng rượu tỏi chữa viêm xoang.

Trên đây là một số tổng hợp về cách chữa bệnh viêm xoang bằng rượu tỏi tại nhà. Tuy rằng rượu tỏi là một bài thuốc quý dành cho bệnh viêm xoang nhưng các bạn cũng nên tham khảo kỹ trước khi áp dụng. Nếu tỏi có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn hay gây khó chịu cho mọi người như rát, bỏng niêm mạc mũi hay mùi hôi thì bài thuốc nam Đỗ Minh Đường có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm đó, điều trị chuyên sâu và đảm bảo không tác dụng phụ, AN TOÀN tuyệt đối.

Viêm Xoang Đỗ Minh – Bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Trị bệnh DỨT ĐIỂM, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Gần 3 THẾ KỶ nay (từ những năm 1860 đến hiện tại), Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường luôn tư vấn người bệnh khắc chế tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng cấp và mãn tính bằng BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH. Đây là bài thuốc nam được bào chế dựa trên nguyên lý giải quyết bệnh của YHCT cộng với công thức BÍ TRUYỀN chỉ có trong bí tịch 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Viêm Xoang Đỗ Minh - Phương thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ của dòng họ Đỗ Minh
Viêm Xoang Đỗ Minh – Phương thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ của dòng họ Đỗ Minh

Dưới đây là 3 ƯU ĐIỂM vàng của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh khiến hàng ngàn người bệnh và giới chuyên gia YHCT đánh giá cao:

TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU: Cơ chế xử lý bệnh từ GỐC tới NGỌN 

Nguyên tắc xử lý bệnh viêm xoang trong Đông y là tập trung giải quyết từ căn nguyên, trừ phong hàn, tiêu độc, thông kinh lạc, đồng thời kháng viêm, bồi bổ, nâng cao chức năng tạng phế, giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch. Điều này đã được các lương y dòng họ Đỗ Minh ứng dụng bài bản khi bào chế bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh.

Bài thuốc gồm 3 loại thuốc nhỏ là thuốc Đặc trị viêm xoang, cao giải độc chống viêmthuốc xịt viêm xoang Đỗ Minh Đường. Bài thuốc lấy tiêu độc, trừ phong hàn làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, tác động tới bệnh theo cơ chế TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU.

  • TRỪ PHONG: Trừ phong hàn, tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, trừ thấp, đào thải độc tố.
  • THÔNG KHIẾU: Dưỡng huyết, dưỡng tâm, mát gan, an thần, bổ thận, tăng sức đề kháng, dự phòng tái phát

Tác dụng cụ thể của từng loại thuốc trong liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh là:

TÌM HIỂU NGAY: Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh – Giải pháp SỐ 1 “ĐÁNH BAY” bệnh chỉ từ 1 liệu trình 

Liệu trinh "3 trong 1" bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh
Liệu trinh “3 trong 1” bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Lý giải về cơ chế điều trị của liệu trình “3 trong 1” Viêm Xoang Đỗ Minh, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vẫn y khoa VTV2) cho biết: 

“Một trong những nguyên nhân gây mề đay nổi mẩn ngứa khắp người là do tạng thận suy yếu. Không chỉ đơn thuần dẫn đến bệnh viêm xoang mà tình trạng này còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe khác như viêm thận, suy thận, ho hen, khó thở, xương mềm, ù tai, điếc, suy giảm sinh lý,… Do đó, muốn giải quyết mọi vấn đề, chúng ta phải đi giải quyết từ căn nguyên.”

Đó là lý do bao đời nay các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường vẫn giữ nguyên cơ chế trị bệnh TỪ GỐC của YHCT. Lương y Tuấn vô cùng quan ngại với việc cải tiến thuốc nam gia truyền bằng các công nghệ thế hệ 2, 3 cho hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu bền. Giữ vững công thức bí truyền 5 đời, Viêm Xoang Đỗ Minh tác động tận căn nguyên tạng phế, bồi bổ cơ thể và cải thiện triệu chứng theo từng giai đoạn:

KHÁM PHÁ: ++150.000 người bệnh “BÓC TRẦN” hiệu quả bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh [Từ A Đến Z]

Hiệu quả điều trị viêm xoang theo từng giai đoạn của bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh
Hiệu quả điều trị viêm xoang theo từng giai đoạn của bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh

Đánh giá về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, Chủ tịch Hội Nam y – Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn cho biết: “Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đáp ứng tốt nguyên tắc khắc chế bệnh của Đông y, tức là vừa tiêu độc, trừ phong hàn, đồng thời lại giúp kháng viêm, nâng cao thể trạng cho người bệnh. Bằng việc tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh, tình trạng viêm xoang mũi sẽ bị khắc chế hiệu quả, ngừa tái phát”. 

Điều đặc biệt, hơn 50 dược liệu quý THUẦN VIỆT có mặt trong bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh được phối kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời. Lương y Tuấn cho biết, mọi trường hợp bệnh nhân viêm xoang đều sử dụng được vì bài thuốc này:

  • KHÔNG sử dụng dược liệu bẩn, tạp nham, trôi nổi không rõ nguồn gốc ngoài thị trường
  • Dược liệu HỮU CƠ chuẩn SẠCH có thành phần kháng sinh thực vật, KHÔNG gây hại cho người bệnh
  • Bài thuốc KHÔNG trộn lẫn tân dược và chất bảo quản
  • KHÔNG gây kích ứng da, buồn nôn hay bất kỳ tác dụng phụ nào khác

Được biết, mẹ bỉm sữa Phương Hòa (TP. Hồ Chí Minh) cũng tin tưởng sử dụng Viêm Xoang Đỗ Minh ngay trong tháng thai kỳ thứ 7 và dùng LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI ngay khi sinh em bé để tăng đề kháng, ngừa tái phát lâu dài.  Không chỉ giảm triệu chứng, chị Phương Hòa cho biết không hề gặp tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến sữa mẹ, sức khỏe cũng tốt lên trông thấy.

Mọi người có thể theo dõi chi tiết quá trình điều trị của chị Phương Hòa trong video sau: 

Hoặc trong các bài đăng về bệnh viêm xoang trên fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhiều người bệnh cũng trực tiếp để lại bình luận và phản hồi khách quan. Mọi người có thể tham khảo thêm:

REVIEW CHI TIẾT: Bài thuốc thảo dược cực hay giúp cô gái trẻ thoát khỏi viêm xoang mãn tính

Người bệnh phản hồi về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Đó là cách khắc chế bệnh viêm xoang bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường mà chúng tôi muốn giới thiệu tới mọi người. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc này, các bạn có thể liên hệ tới Đỗ Minh Đường theo thông tin dưới đây.

Cùng chuyên mục

Bà bầu bị viêm xoang và các biện pháp điều trị an toàn

Bà bầu bị viêm xoang và các biện pháp điều trị an toàn

Bà bầu bị viêm xoang gây ra các triệu chứng khó chịu như chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhức đầu,...Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình thai...

11 cách làm hết nghẹt mũi nhanh cực đơn giản tại nhà

11 cách làm hết nghẹt mũi nhanh cực đơn giản tại nhà

Nghẹt mũi là một chứng bệnh thường gặp và có thể dễ dàng được đẩy lùi nếu người bệnh điều trị đúng cách. 11 cách làm hết nghẹt mũi tại...

Chữa viêm xoang bằng nước muối với bình rửa mũi/bình xịt mũi

Chữa viêm xoang bằng nước muối sinh lý giúp cải thiện bệnh hiệu quả

Chữa viêm xoang bằng nước muối sinh lý là một phương pháp điều trị phổ biến. Nếu áp dụng đúng cách, bệnh nhân có thể nhanh chóng đẩy lùi các...

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị, Phòng ngừa

Bệnh viêm xoang là một dạng bệnh lý về đường hô hấp phổ biến ở nước ta với tỉ lệ người mắc phải có thể lên đến 25%, gây ảnh...

Nhức đầu do viêm xoang và mẹo giúp giảm đau nhanh tại nhà

Nhức đầu do viêm xoang thường kèm theo đau nhức hàm trên, có thể sốt nhẹ, nghẹt mũi và đem đến rất nhiều bất tiện cho đời sống sinh hoạt...

viêm xoang hàm là gì

Viêm xoang hàm là gì? Biểu hiện bệnh và cách điều trị

Viêm xoang hàm là loại viêm xoang thường gặp nhất hiện nay. Bệnh thường xảy ra khi môi trường xung quanh thay đổi thất thường. Nếu người bệnh không được...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn